VẬN HAY MỆNH NGUYÊN CỤC QUYẾT ĐỊNH LÁ SỐ ?

Hỏi đáp, luận giải về tử vi
Hình đại diện của thành viên
vietnam23042017
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 2504
Tham gia: 15:02, 13/12/17

Re: VẬN HAY MỆNH NGUYÊN CỤC QUYẾT ĐỊNH LÁ SỐ ?

Gửi bài gửi bởi vietnam23042017 »

Answer đã viết: 01:42, 13/06/18 Hình ảnh

Về tổng quát thì lá số rất đẹp về mối quan hệ giữa hai cung quan lộc và cung thiên di.

Lý do là vì cung quan lộc phi hóa kị nhập cung thiên di, cung thiên di phi hóa kị nhập cung quan lộc.

Tạo thành dòng chảy tuần hoàn vô tận giữa hai cung này. Và vì hóa kị chủ về ẩn tàng, thu vào nên người này ra ngoài và xây dựng sự nghiệp sẽ đạt thành tựu to lớn.
Còn lý giải cho việc phải vất vả khổ cực là vì tính chất của hóa kị chủ về khó khăn, thị phi, tranh cãi... 8->
Ôi, cuối cùng thì Vietnam cũng hiểu được ý nghĩa những gì bác viết =P~ Trước giờ Vietnam toàn ù ù cạc cạc :))

Cám ơn bác nhé! :-bd
Đầu trang

yesterday2016
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 3755
Tham gia: 18:29, 08/07/16

Re: VẬN HAY MỆNH NGUYÊN CỤC QUYẾT ĐỊNH LÁ SỐ ?

Gửi bài gửi bởi yesterday2016 »

Hái Hoa Đạo Tặc đã viết: 12:41, 13/06/18 Có thể nói là ngay từ đầu hầu như tất cả mọi người đã mắc một sai lằm căn bản là quá coi trọng Mệnh Tài Quan mà quên rằng một người thành đạt hay không còn đc thể hiện ở cung điền.

Có thể có những người công danh bằng cấp không có, nhưng đất cát bạt ngàn thì vẫn thuộc tầng lớp đại gia.

_______

Kiếm tí thuỷ cho mát mẻ

Hình ảnh
Billgate, Buffet, Mark zukerburk,.. giàu vì giá trị cổ phiếu chứ có cần đất đai gì đâu (dù rằng họ có thể sống trong biệt thự, nhưng giá trị đất của họ quá nhỏ bé so với giá trị cổ phiếu).
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Đan Trì
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1733
Tham gia: 13:12, 30/10/14

Re: VẬN HAY MỆNH NGUYÊN CỤC QUYẾT ĐỊNH LÁ SỐ ?

Gửi bài gửi bởi Đan Trì »

@Answer: Có vẻ bạn hơi lạm dụng phi hoá rồi thì phải.
Mình không biết nhiều, nhưng có đọc qua, Bắc Phái chỉ tính phi hoá khi có Tứ Hoá nguyên cục tại bản cung.
Từ cung có tứ hoá nguyên cục, có thể xem như là sinh ra phản ứng, sinh ra hoạt động, mới phi 4 hoá Lộc Quyền Khoa Kỵ ra các cung khác (nếu hoá tại chính cung đó thì gọi là tự hoá).
Như vậy trong LS này tính phi hoá từ 4 cung Mệnh Phụ Tật Bào thôi.

Ngay cả trong vận, bạn dụng đến cả can cung của cung quan đại vận nữa thì ghê răng quá rồi. Dùng nhiều như thế thì lá số nào cũng gọt được hết.

Lại tính bài toán xác suất nhé. Bất cứ người tuổi Giáp-Kỷ nào cũng có can cung như lá số này. Nếu tính toán thêm tứ hoá nguyên cục, thôi thì ta tính mỗi tuổi Giáp.
Xác suất để 1 người tuổi Giáp có chính tinh với vòng chính tinh thế này lên đến 1/144. Khá là nhiều đấy.
Đầu trang

leroicuaphat
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 255
Tham gia: 00:26, 26/04/18

Re: VẬN HAY MỆNH NGUYÊN CỤC QUYẾT ĐỊNH LÁ SỐ ?

Gửi bài gửi bởi leroicuaphat »

Mình đồng ý với chủ top là vận hạn quyết định mạnh hơn nhưng có thể nên bổ túc thêm vài ý nữa.

* Một lá số đẹp xấu dc xét theo 4 yếu Mệnh - Thân - Vận hạn - Phúc đức:

- Theo thứ tự thì mình xếp độ mạnh yếu của 4 yếu tố : Mệnh < thân < vận hạn < phúc đức . Yếu tố phúc đức lúc nào cũng đặt lên trên hàng đầu , vì cung phúc đức là xương sống của Tử vi , tiền vận và hậu vận cung phúc đức đóng vai trò rất quan trọng , người là ăn mày hay người thành đại gia hay không đều nhờ cung phúc đức cả. Mình trở lại lá số của top để phân tích cách hay của lá số này.

1.Về cung mệnh( tiền vận) thì đúng là xấu , có hóa kỵ và thái dương (H) to chà bá lửa , xung chiếu cũng có anh thiên hình (h) , cự môn ( H ) cũng lạnh người đấy. ( Nếu mà luận theo google thì có thể đương số ở bị hình tù, hay tan nạn , khẩu thiệt , đánh đạp các kiểu,...). Tuy nhiên Người này là Nam giới thì không đến nổi nào, có hay chăng thì ông này bề ngoài là đại gia nhưng tính toán hơi thiệt hơn về phần mình 1 tý thôi( ở đây chắc là vì có sao hóa kỵ, nhưng mà không tính toán so đo với người trong nhà đâu nhé, quả quyết là như thế). Người này ở thế thiếu âm - long đức - trực phù chắc lúc thiếu thời hay bị bắt nạt , làm công việc nửa chừng hay lở dở, hoặc đào giếng cho người khác uống nước chứ mình không được hưởng.

2.Về cung an thân(hậu vận) là thân cư thê có thiên đồng (H) gặp triệt là tốt , tam hợp có thiên di và phúc đức , xung chiếu có quan lộc , ở đây quan lộc thái âm (H) gặp tuần là tôt, thiên di tuy xấu nhưng trong cung phúc đức tốt cũng đỡ phần nào.

4.Về cung phúc đức chính tinh thiên cơ (D) thuộc hành mộc sinh cho nạp âm bản mệnh là hỏa là tốt . Về cung phúc có bộ thiên quan - thiên phúc. Tất nhiên là trong cung phúc đức người này có rất nhiều chữ thiên khác nữa nhưng mình chỉ để ý tới thiên quan - phúc. Ý nghĩa của bộ sao này là muốn hưởng được cái tốt của thiên quan tọa thủ ở cung nào ( ở đây là cung tài bạch, như vậy đương số sẽ hưởng tiền tài) thì phải làm việc phước thiện ở cung có thiên phúc. Ở đây thiên phúc đóng ngay phúc đức, nghĩa là yêu cầu đương số phải nhan khói cho dòng họ tổ tiên, mà thật ra đương số đã hưởng phước ngay từ lúc mới lọt lòng rồi chứ chưa cần thiết phải làm điều này. Nếu mệnh giáp tả hữu thì có nhiều bạn bè , anh em , người dưới quyền nhiều , còn Phúc giáp tả hữu thì theo mình là phần âm theo phù hộ nhiều ( xấu tốt còn tùy thuộc và cung phúc xấu hay tốt nữa ). Mệnh giáp tả hữu không bằng phúc giáp tả hữu , ở đây có khi còn được hưởng phước cả bên nội lẫn bên ngoại với đương số.

3. Vận hạn thì sao ?
* Theo mình thì đại vận thứ 3 đã phát rồi ( ở đây không phải phát về tiền bạc, mà là con đường sự nghiệp làm ăn đã theo một đường lối ổn định và chỉ chờ phát ở đại vận sau). Vì lẽ Tam hợp tuổi Thân - tý - Thìn ( thủy) được sinh bởi tam hợp đại vận Tỵ - dậu - sửu ( kim ) => coi như là đắc thiên thời rồi , chưa kể ở ngay chính cung phúc đức tốt nữa.

* Đại vận thứ 4 tại điền trạch ( cung dần) có thiên phủ (M) , tử vi ( M) gặp tuần. thiên phủ sợ nhất gặp tuần là điều không bàn cãi , nhưng cũng có người cho rằng nếu ở vị trí miếu địa thì không sao ( cái này là bác Lê Quang Lăng từng nói nên cũng nên tiếp thu ). Nhưng theo ý mình ở đại vận này có một số yếu tố phát đạt sau:
- Tam hợp tuổi thân - tý - thìn ( thủy ) khắc tam hợp đại vận ( hỏa) => theo cụ Thiên lương là chiến thắng trong chật vật , nhưng mà cung phúc tốt thì còn chật vật nữa không ?

- Đương số bản mệnh là Hỏa được sinh bởi cung dần ( mộc ) đắc thêm địa lợi . được 2 yếu tố này thì không cần xét yếu tố nhân hòa nữa.

- Một số ý kiến cho rằng cung tử tức có triệt gỡ được tuần ở cung điền trạch nên đại vận hanh thông. Thật ra mình chưa đọc được quyển sách nào nói có cách như vậy. Chỉ có xem qua Tử vi Nghiệm lý toàn thư của Cụ thiên lương thì Mệnh có tuần, triệt đến đại vận có triệt , tuần thì gỡ trói cho nhau mới được hanh thông (hình như lá số này không có tuần hay triệt ở mệnh). Mình xin tiếp thu ý kiến này và bổ túc thêm để nghiệm lý.

- Đối với đại hạn có tuần thì mình luôn nhớ 2 khẩu quyết :" Kim phòng không tất phát " và " Hỏa phòng không tất Minh" . Nghĩa là Người mạng kim đến đại vận có tuần không ( hỏa) => đúc thành binh khí tốt vang danh thiên hạ , người mạng Hỏa gặp tuần không ( hỏa) như 2 ngọn lửa hợp vào nhau tạo thành ngọn lửa sáng hơn , cháy mạnh hơn ( tất nhiên cũng vang danh thiên hạ ). Đương số Mạng hỏa ?

* Đại vận thứ 5 , 6 , 7 cũng rất tốt .

=> kết luận đây không phải lá số xấu vì cách sắp xếp cung đại vận đẹp ( vận hạn đẹp ) và cung phúc đẹp. Đối với lá số này tại mệnh là cách người hưởng phúc không phải do tài năng mình vì đây là thế thiếu âm - long đức - trực phù thì làm việc gì cũng sợ tổn đức của mình dẫn đến hơi nhát , có thể người ta hại mình rồi mà vẫn còn nghĩ " thôi thì số khiến cho mình phải gặp xui, đâu phải do nó gây ra ", dù người này có nóng giận hay ích kỷ nhất thời nhưng vẫn nhát lắm => nhưng chính vì như vậy mới tạo nên phước đức về sau.
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Dukas
Tứ đẳng
Tứ đẳng
Bài viết: 921
Tham gia: 05:49, 04/04/18
Đến từ: Canada

Re: VẬN HAY MỆNH NGUYÊN CỤC QUYẾT ĐỊNH LÁ SỐ ?

Gửi bài gửi bởi Dukas »

vodaoduc đã viết: 12:17, 13/06/18 Tôi thiết nghĩ ông việt nam nên học 1 khóa về google search. Và học cho kĩ lại căn bản để biết được tuần phùng là gì rồi hãng lên đây cời nhạo người khác.

Thứ 2 là nên học về phép khiêm cung, nên hiểu về nó trước khi viết ra dạy người khác về nó. Quan hệ qua lại là cần thiết. Nhỏ kín trọng lớn mà lớn cũng đừng tự phụ với bọn nhỏ.

Hào 5 lôi trạch quy muội dạy rất kỹ về thế nào là khiêm cung. Đừng sử dụng sai mục đích

Đến thơi điểm này lộc quyền tuần phùng là gì còn chưa nắm rõ. Điểm 1 chiêu lộc khoa thì im ắng. Đây là chỗ trao đổi kiến thức. Đừng có mang cái trò mèo vào đây. Đây chỉ biết google search ko sư ko sách nhưng đừng có đùa
A đã không có thời gian dậy chú rồi , chú nguy hiểm quá!
Chẳng nhẽ a lại ném vào đầu chú thêm vài cuốn nữa cho chú điên luôn thể .
A nói câu cuối chú đừng có mang thói du côn mà tung hoành thiên hạ nhé 🤣
À quên trong tất cả bài viết của a không có quẻ hay kinh dịch đâu ( ngoài tử vi a ko biết tứ trụ bát tự hay quẻ giỏi như chú ) , với cả a không có lỗi viết văn như chú đâu , cái chất văn của a chắc chú phải đầu thai kiếp sau mới bắt trước được chú ah !
Sửa lần cuối bởi Dukas vào lúc 23:08, 13/06/18 với 2 lần sửa.
Đầu trang

taytrong
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 492
Tham gia: 18:19, 26/02/15

Re: VẬN HAY MỆNH NGUYÊN CỤC QUYẾT ĐỊNH LÁ SỐ ?

Gửi bài gửi bởi taytrong »

CHỦ ĐỀ NÀY CÒN QUÁ NHIỀU TRANH CÃI . EM SẼ TẠO THÊM 1 TOPIC VỀ CHỦ ĐỀ : VẬN HAY MỆNH NGUYÊN CỤC QUYẾT ĐỊNH ? ( PHẦN 2 ).
Lần này cũng sẽ là 1 lá số tương tự như trên MỆNH TÀI QUAN THÂN TỪ XẤU ĐẾN BÌNH THƯỜNG NHƯNG LẠI PHẢN VI KÌ CÁCH .

Mọi người xin cho ý kiến
Đầu trang

vodaoduc
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 121
Tham gia: 21:30, 12/06/18

Re: VẬN HAY MỆNH NGUYÊN CỤC QUYẾT ĐỊNH LÁ SỐ ?

Gửi bài gửi bởi vodaoduc »

Haha, tôi nghĩ các vị ở đây bị lừa, lá chủ top up. Làm thế quái nào mà giàu đc. Chỉ là chủ top chế cái lá số giống với lá số chủ top để mọi người cống gắng gọt cho ra. Haha. Chủ top cũng cái lá như vậy. Lừa đảo quá đi, còn cố bắt mấy anh cao thủ ngồi gọt. Haha. Mấy con lừa bị dắt mũi haha.
Đầu trang

taytrong
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 492
Tham gia: 18:19, 26/02/15

Re: VẬN HAY MỆNH NGUYÊN CỤC QUYẾT ĐỊNH LÁ SỐ ?

Gửi bài gửi bởi taytrong »

vodaoduc đã viết: 08:31, 15/06/18 Haha, tôi nghĩ các vị ở đây bị lừa, lá chủ top up. Làm thế quái nào mà giàu đc. Chỉ là chủ top chế cái lá số giống với lá số chủ top để mọi người cống gắng gọt cho ra. Haha. Chủ top cũng cái lá như vậy. Lừa đảo quá đi, còn cố bắt mấy anh cao thủ ngồi gọt. Haha. Mấy con lừa bị dắt mũi haha.
Em sinh hoạt trong đây lâu rồi , em đéo rảnh đi lừa đâu . Mất cả danh dự .
Lá số của em là nhật tại hợi .. nhưng lại ko đẹp như lá trên , nên em hay đi sưu tập những lá nhật trầm thuỷ bể để nghiệm lý.

Ví dụ lá em sắp up topic là lá này .
Lá này của cô hà anh , giám đốc cty sản xuất và phân phối giấy ở thanh hoá .
Rất cuồng tín và hay đi hầu đồng .
Đã từng bị ung thư buồng trứng giai đoạn đầu , nay đã chữa khỏi .
Trước kia làm giáo viên sau bất mãn nên ra ngoàigóp vốn làm chung với nguoi khác

Chồng là giao viên bình thường ko nổi trội .
Có 2 con .
Độ khả tín A+

Hình ảnh
Đầu trang

taytrong
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 492
Tham gia: 18:19, 26/02/15

Re: VẬN HAY MỆNH NGUYÊN CỤC QUYẾT ĐỊNH LÁ SỐ ?

Gửi bài gửi bởi taytrong »

Hái Hoa Đạo Tặc đã viết: 08:49, 15/06/18 Các thầy dính chưởng ác quá.

Tôi đề nghị nên đưa thanh niên taytrong này vào sổ đen diễn đàn.

Đồng thời yêu cầu vietnam huynh đệ tra tìm địa chỉ IP của hắn để các thầy trả thù cho bõ ghét.
Lá số em đây ... anh xem em có phải thằng lừa đảo ko ?
Hình ảnh
Đầu trang

vodaoduc
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 121
Tham gia: 21:30, 12/06/18

Re: VẬN HAY MỆNH NGUYÊN CỤC QUYẾT ĐỊNH LÁ SỐ ?

Gửi bài gửi bởi vodaoduc »

Ây chà, tôi mới nói ra suy nghĩ, tôi nói là tôi nghĩ thôi mà. Mấy bạn làm gì mà đến mức. Em đéo rồi, trả thù. Haha. Xin lỗi vì đã đưa ra giả thiết. Xin lỗi vì đã phạm tội trong suy nghĩ. Haha. Các bạn thận yếu hay sao. Mà dễ nóng giận vậy
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Luận giải Tử vi”