Các mẫu chữ đẹp rất cần thiết dành cho học sinh tiểu học

Khu vực xả xì-choét, buôn chuyện, tin vỉa hè
Trả lời bài viết
butmaithayanhcom
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 2
Tham gia: 08:23, 19/01/19

Các mẫu chữ đẹp rất cần thiết dành cho học sinh tiểu học

Gửi bài gửi bởi butmaithayanhcom »

Các mẫu chữ đẹp rất cần thiết dành cho học sinh tiểu học
Khi mới tập viết trẻ thường xuyên phải đối mặt với rất nhiều khó khăn. Những kỹ năng cơ bản cũng như kiến thức về luyện chữ hạn chế. Đó chính là trở ngại khiến trẻ dễ chán nản. Do vậy, việc lựa chọn các mẫu chữ đẹp cho trẻ học hỏi, bắt chước rất quan trọng. Nó tạo cho trẻ sự hứng thú, động lực để hoàn thành mục tiêu của mình.
1. Mẫu chữ thường, chữ hoa sáng tạo, chữ nghệ thuật đẹp
Mẫu chữ đẹp rất đa dạng, bắt đầu là những mẫu chữ cái thường đơn giản. Cho đến các mẫu chữ sáng tạo, chữ nghệ thuật khó nhằn, phức tạp hơn.
Để trẻ luyện chữ đẹp mang lại kết quả tốt. Bố mẹ không nên vội vàng ép trẻ tập viết một cách máy móc. Với cách học như vậy sẽ khiến trẻ mất nhiều thời gian để tập luyện.
Trước tiên bố mẹ nên dạy trẻ các kiến thức quan trọng, nền tảng khi luyện chữ. Cách cầm bút, rê bút đúng chuẩn, cách nối nét, hay tư thế ngồi phù hợp... Quý phụ huynh nên để trẻ tiếp cận các nét chữ cơ bản. Tiếp đến chữ cái thường rồi mới chữ hoa sáng tạo. Việc tăng dần mức độ khó sẽ giúp trẻ học tập chất lượng hơn. Không bị quá tải hay cảm thấy ngột ngạt.
Hình ảnh
Bố mẹ nên tạo cơ hội cho con được tham khảo, học hỏi các mẫu chữ đẹp. Đây là một trong những phương pháp học tập hay. Bởi trẻ chủ động trau dồi cho bản thân những kiến thức, kinh nghiệm từ người khác. Các em học sinh có thể luyện viết theo bảng chữ mẫu. Sau đó, so sánh nét chữ của mình với nét chữ mẫu để dần dần hoàn thiện kỹ năng.
2. Lựa chọn mẫu luyện viết chữ đẹp đáng tin cậy
Có nhiều mẫu chữ đẹp để trẻ chiêm ngưỡng và học hỏi. Tuy nhiên, trên mạng internet hiện nay các tài liệu, mẫu chữ rất đa dạng, phong phú. Giúp quá trình luyện viết chữ đẹp dễ dàng hơn. Không phải mẫu chữ nào cũng trình bày đúng kỹ thuật. Chữ viết tuy đẹp mắt nhưng thường mắc phải những nguyên tắc cơ bản khi luyện chữ. Vì thế, bố mẹ nên lựa chọn tài liệu kỹ lưỡng để con học tập.
Tốt nhất là sử dụng các mẫu luyện chữ đẹp chính thống, có nguồn gốc rõ ràng. Một số tài liệu quý phụ huynh nên mua cho trẻ thực hành, luyện tập hàng ngày như:
- Quyển “Bước đầu tập viết”
- Bộ tự luyện chữ đẹp
- Vở luyện chữ hoa
- Vở luyện chữ đẹp kiểu viết nghiêng
- Vở luyện chữ đẹp kiểu viết đứng...
Với các kiến thức được hướng dẫn bài bản, khoa học. Bố mẹ hoàn toàn yên tâm để trẻ tiếp thu và ghi nhớ.
Các mẫu luyện chữ đẹp này không chỉ dành riêng cho trẻ mới tập viết. Đây còn là tài liệu hữu ích đối với các thầy cô giáo. Thông qua đó để nắm bắt, trau dồi cho mình nhiều những quy tắc, kỹ năng về chữ viết.
Cùng tham khảo bộ sưu tập mẫu luyện chữ đẹp mà bút mài thầy Ánh sưu tập dưới đây nhé!
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Trà chanh - Chém gió”