Chán... Không thể ngủ được vì công việc và tiền

Khu vực xả xì-choét, buôn chuyện, tin vỉa hè
Trả lời bài viết
thamlang070
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 32
Tham gia: 18:54, 06/04/22

Chán... Không thể ngủ được vì công việc và tiền

Gửi bài gửi bởi thamlang070 »

Gần đây, mình đi làm thì nhân viên nữ làm cùng có hỏi trước đây mình làm nghề gì. Mình bảo là mình làm: bán hàng. Thế là bạn ấy bảo: thảo nào mà giọng chị nhẹ nhàng thế. Chị nói chuyện nhẹ nhàng dễ đi vào lòng người như thế thì hợp làm bán hàng và các nghề giao tiếp hơn là nghề mang tính chất mạnh mẽ, nhanh nhẹn.
Mọi người cũng nhận xét là tính mình hơi chậm. Chậm ở đây không phải là chậm mồm chậm miêng mà là tác phong, dáng điệu của mình chậm.
Xong mọi người bảo mình là hợp đi làm mấy nghề cần sự nhẹ nhàng và giao tiếp như lễ tân hơn là làm công việc hiện tại.
Mình cũng tự nhận thấy là mình không có phù hợp với công việc này.
Đây cũng không phải là lần đầu tiên có người nhận xét mình nói chuyện nhẹ nhàng. Lần trước mình đi bán hàng có chị khách và anh khách khen mình nói năng nhẹ nhàng, dịu dàng như mấy nhân viên trực tổng đài, rồi bác bên cạnh cứ trêu là tại em ý đi bán hàng nên phải nhẹ nhàng như thế.
Và bây giờ, công việc của mình không phải là làm bán hàng, mình không có giao tiếp với khách hàng thì mình vẫn nói chuyện với giọng điệu nhẹ nhàng với người khác. Đó là bản chất của mình.

Hôm qua, mình có làm xong công việc, rồi chuyển sang cho nhân viên khác làm tiếp công đoạn của họ. Mình chẳng may làm thiếu một chỗ mình chưa làm thôi. Mà chị đó ném thẳng cái chỗ mình làm thiếu vào bàn làm việc mình đang làm. Rồi hét lên:" bảo con Huyền nó làm lốt cái phần của nó đi." Với giọng điệu đanh đá. Cứ như thể muốn hét lên cho mọi người biết là mình làm sai ở đâu đó lại còn ném bộp một phát vào bàn làm việc của người khác, ném rồi hét toáng lên như thế thì ai người ta cũng phải chú ý . Nếu có thành ý tốt thì chỉ cần nói bình thường là mày làm thiếu, làm lốt đi.
Mình cũng kệ. Mình làm thiếu thì mình làm lại. Đến cơ làm xong đưa cho chị ấy. Bảo chị ơi em để ở bàn nhé. Chị ta cũng bơ chẳng nói gì.

Mình vẫn cứ bình thường, cũng không tỏ thái độ gắt gỏng gì, không phải vì mình sợ gì. Tại vì mình không thích cái kiểu tỏ ra đanh đá, chua ngoa, ghê gớm với người khác đâu. Chắc ai đó người ta quá quắt lắm thì mình mới nổi cáu.

Thực sự chán. Tiền đã ít rồi đến ngày hôm nay công ty vẫn chưa phát thẻ ngân hàng để mình còn đi rút lương mua bỉm cho con nữa.
Đầu trang

thamlang070
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 32
Tham gia: 18:54, 06/04/22

Re: Chán... Không thể ngủ được vì công việc và tiền

Gửi bài gửi bởi thamlang070 »

Mình biết là khi mọi người khen mình nói chuyện nhẹ nhàng và nói mình không phù hợp với công việc hiện tại thì cũng là có ý tốt thôi. Người ta đang đánh giá thật.
Nhưng mà nghe xong mình không vui. Cũng chẳng trách ai cả.
Thực sự mình không có giỏi gì hết. Mình làm gì cũng rất tệ, mình không khéo.

Từ 2014 đi làm đến nay mình không có đạt bằng khen huy chương gì. Có những lời khen mình nhận được từ cấp trên của mình là:
1/ Khả năng bán hàng tốt
2/ Giao tiếp nhanh nhẹn, mồm mép
3/ Phản ứng nhanh
4/ Giọng nói hay

Mình không biết là mình sẽ làm nổi cái gì để nuôi con mình nữa. Mình chán. Người ta thì công việc ổn định. Mình có mỗi đi làm cũng chẳng xong.
Đầu trang

thamlang070
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 32
Tham gia: 18:54, 06/04/22

Re: Chán... Không thể ngủ được vì công việc và tiền

Gửi bài gửi bởi thamlang070 »

Mọi người cứ bảo mình là: nhà gần khu du lịch thì mình xin đi làm lễ tân.
Mình nghĩ mình sẽ cố gắng thêm một thời gian nữa. Mình cố gắng học tiếng anh rồi thì lấy cái bằng rồi xin làm lễ tân.
Vào mọi người có hỏi thế trước làm nghề gì thì mình bảo làm bán hàng tổ yến nhưng công ty họ không sòng phẳng lương, lấy lương như đi đòi nợ nên mình nghỉ việc.
Trước nữa thì làm bán hàng quần áo ở vincom, trước covid thì chỉ làm bán hàng thôi. Bị covid ít khách nên bắt nhân viên phải quay live stream bán hàng.
Mà mình phải làm mẫu quay quần áo. Một lần quay thay chục bộ quần áo. Mà có lần chỉ có một mình mình làm mẫu.
Có nhân viên khác thì 2 người mang bầu, 2 người còn lại thì một người quá gầy, một người thì thấp béo. Chỉ còn mình và một em cao cao nữa quay. Nhưng em cao cao đó phải xin nghỉ làm để đi điều trị bệnh. Nên chỉ còn một mình mình.
Mình không thích việc làm mẫu quay live stream bán quần áo. Chị dâu mình bảo là kệ chứ, mình đẹp thì cứ quay, miễn có tiền thì làm tội gì.
Mình đi làm bán hàng quần áo ở Vincom.đồng phục là mặc áo sơ mi trắng, quần âu dài đen. Rất lịch sự gọn gàng.
Quay live stream cứ phải mặc mấy cái bộ. Bộ thì hơi trễ ngực, bộ thì là quần short,... Xong còn phải tạo dáng...
Mình không thích cái công việc kiểu như thế nên mình xin nghỉ việc luôn. Mặc dù làm hồi đấy 2019, 2020 thì lương trung bình của các nhân viên cũng phải được 6,7 triệu/ tháng hơn hẳn công việc mà mình đang làm hiện tại.

Thôi cố gắng học giỏi tiếng anh một thời gian nữa thi có cái bằng rồi đi làm lễ tân khách sạn 4 sao, công ty người ta đóng bảo hiểm xã hội thì chuyển việc.

Chứ giờ công việc mình đang làm lương thấp, mình vẫn cố gắng làm vì mình muốn về già có lương hưu để con trai không phải nuôi mình.

Mình sợ nhất là về già rồi làm gánh nặng cho con cái của mình. Mình hay lo xa vậy lắm. Chán không muốn nghĩ.
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Trà chanh - Chém gió”