Cô quả và đào hoa

Khu vực xả xì-choét, buôn chuyện, tin vỉa hè
phanhoang
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1028
Tham gia: 23:11, 11/05/10
Đến từ: SG

Cô quả và đào hoa

Gửi bài gửi bởi phanhoang »

Mọi người trong diễn đàn cho e hỏi LS tử vi có Cô quả chiếu mệnh thì 0 tốt phải 0 ạ, mà nam cô nữ quả là kị, nhưng mệnh ôm luôn 2 con đấy chắc ế tới già quá, 0 tốt rùi :( . Nhưng cô thần ở tài thỳ biết giữ của đúng 0 ạ=> vậy TH này luận là 1 đứa keo kiệt nên cô đơn chứ je` :)). Còn quả tú ở quan nên luận sao ạ? Nhưng cái này còn chưa đáng nói bằng cùng 1 h sinh thỳ tử vi mệnh ôm cô quả còn tứ trụ có cách đào hoa ngoại tường thỳ sao ạ, chả hiểu nổi lun :-S. Các cao nhân giải thích cho e với!
Đầu trang

phanhoang
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1028
Tham gia: 23:11, 11/05/10
Đến từ: SG

TL: Cô quả và đào hoa

Gửi bài gửi bởi phanhoang »

sao ít ng` ghé top thế này, hay là để ở mục này nhỉ. up cho trôi lên, các cao nhân cho e vài lời vàng ngọc với, e nghĩ 0 ra...
Đầu trang

ngo_ngot
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 702
Tham gia: 14:21, 03/03/11

TL: Cô quả và đào hoa

Gửi bài gửi bởi ngo_ngot »

Qủa tú ở quan chắc là 1 mình 1 cõi. là sếp cũng nên :D
chém gió tí :))
Đầu trang

phanhoang
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1028
Tham gia: 23:11, 11/05/10
Đến từ: SG

TL: Cô quả và đào hoa

Gửi bài gửi bởi phanhoang »

ngo_ngot đã viết:Qủa tú ở quan chắc là 1 mình 1 cõi. là sếp cũng nên :D
chém gió tí :))
kieu nhu sep 1 mih 1 fog may lanh ay ha :)) dc the thy tot
bac luongthienxich co mat o do cho vai loi dy ak^^
Đầu trang

tominh
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 131
Tham gia: 08:01, 07/06/09

TL: Cô quả và đào hoa

Gửi bài gửi bởi tominh »

có vài bài sưu tầm được :


Bàn về 2 sao CÔ THẦN và QUẢ TÚ.



CÔ THẦN luôn luôn tại các cung Dần Thân Tỵ Hợi và QUẢ TÚ luôn luôn tại các cung Thìn Tuất Sửu Mùi. Kết thành bộ CÔ QUẢ là bộ sao giao lưu với tất cả các sao trong nhóm hàng chi.



LUẬN ĐOÁN CÁC CHI TIẾT SAU:



CÔ GIA hay QUẢ NHÂN?:



CÔ QUẢ khi tốt là cô gia, quả nhân tiếng tự khiêm xưng của bậc vương gia ngồi nơi tôn quí. Cô gia là người cô độc với nghĩa ít bạn bè, cô thân cô thế. Quả nhân là ít người thân cận, ít được người gần gủi, thiếu đức. Dĩ nhiên họ là người mà chúng ta không thể gần gủi một cách từ nhiên, vỗ vai, vỗ vế, rủ rê đi chơi, dù là thời đại nào cũng vậy. Mẫu mực của thiên hạ, nhìn thẳng đi ngay, điệu bộ nghiêm chỉnh. Ngày xưa người ta cư xử rất khiêm cung. Gọi người lớn tuổi hơn mình bằng đại huynh (người anh cả), hiền huynh (người anh hiền từ của tôi)… Gọi vai dưới bằng hiền đệ. Tự khiêm gọi mình là ngu huynh, ngu đệ… ngay các bậc vương gia cũng ăn nói khiêm tốn.



Để trở thành một cô gia hay quả nhân ấy chỉ có thể gặp trên lá số cực tốt. Vô hình chung CÔ QUẢ làm cho HÓA QUYỀN trở thành chí tôn, duy nhất với nghĩa chỉ có ít người được sử dụng quyền nầy mà thôi. Ví dụ quyền được xuất nhập cung cấm, quyền được giết tha, quyền được cấm đoán.



SỚM CÔ ĐỘC, CÔ ĐƠN, MỒ CÔI, GOÁ BỤA…



Chủ sớm cô đơn, cô độc. CÔ THẦN chủ sớm mồ côi cha mẹ, QUẢ TÚ chủ chủ sớm goá bụa.



Những lá số mồ côi cha mẹ, ít anh em, góa bụa, không may trên bước đường tình duyên thường có bộ sao nầy ở Mệnh hoặc ở các cung liên quan. Nhưng không phải tất cả điều đúng như vậy, vì nó còn chủ sự cô đơn sống xa cách người thân, hoặc gần gủi mà không hòa hợp, gần mà xa. Có cũng như không, có cũng bằng không.



Ngay những người thành vợ thành chồng, trong đời sống vợ chồng cũng bị lạnh nhạt, ít được người phối ngẫu chăm sóc, đi lại thường khi chỉ một mình. Vì trong CÔ QUẢ vô tình hay cố ý để lại trong lòng người khác một sự khó tha thứ. Với người thì người ta bao giờ cũng nghĩ: cố ý mới nói như vậy.



Trong đời sống vợ chồng người có CÔ QUẢ có lợi thế thọ hơn, để mà cô độc, cô đơn cũng không vì 2 sao nầy để đổ tội cho người Cô QUẢ.



Vậy CÔ QUẢ thuộc nhóm sao Cô Đơn như: VŨ KHÚC, THẤT SÁT, LINH TINH…



Do yếu tố vừa kể và yếu tố cô độc, co đơn bộ CÔ QUẢ thường hay có mặt ở hạn chết (vì ra nằm lẻ loi ngoài nghĩa địa)



v ÍT, KHÔNG NHIỀU:



Chủ ít, hiếm đóng các cung chủ về người (Nô Bộc, Huynh Đệ, Phụ Mẫu) như ít anh em, hiếm con, ít bạn bè. Hoặc không được gần gủi, không hòa hợp. Càng hiếm hơn khi gặp KHÔI, TIỂU HAO.



v NHẤT, ĐỘC NHẤT, DUY NHÂT



Đi với nhóm sao chủ ít như VŨ KHÚC, LINH, KHÔI … chủ độc nhất, duy nhất. Đưa đến độc tài khi có QUYỀN. Cá biệt ta có:



Nhất, độc nhất, duy nhất: Hay là '' nhất tiếu thiên kim" (1 tiếng đáng giá nghìn vàng), "Nhất tự thiên kim" (1 chữ đáng giá nghìn vàng).



v KẾT QUẢ, KẾT THÚC, THÀNH QUẢ, HẬU QUẢ, HIỆU QUẢ



Bộ sao này đi với cát tinh là kết quả, hiệu quả, thành quả đi với Hung tinh là hậu quả. Nói chung chủ kết thúc một sự kiện tốt hoặc xấu tuỳ Cát tinh, Hung tinh tụ tập. Đặc biệt kị gặp VŨ KHÚC có tính kết thúc bất lợi.



Điều cần biết là sử dụng từ cho chính xác. Trường hợp nào có thể dùng các từ kết thúc, chấm dứt, thành quả, hậu quả…. Như kết thúc một cuộc tình, cuộc đời... Vì sau đó không còn đề cập nữa. SỰ CỐ Ý



Bộ sao này tính quả quyết rất mạnh cho nên mang ý sự cố ý, cố tình đi với các bộ sao vi phạm pháp luật tất có tội, như cố ý vi phạm pháp luật, cố ý làm sai nguyên tắc, cố ý gây tai nạn... Cũng vì những lý do vừa kể, những người tự sát thường có sao nầy tại Mệnh hay tại Hạn.



v GÌN GIỮ một kết quả:



Cô Quả thực chất là ngôi sao gìn giữ một kết quả và cái kết quả đó có thể tốt xấu, và có gìn giữ được hay không? Gìn giữ cái gì? Gìn giữ thân mình cho trong sáng. Hay gìn giữ di sản của cha ông để lại. Vì vậy CÔ QUẢ đóng tại Điền, Tài được đánh giá là hay “CÔ QUẢ Điền, Tài phản vi giai luận”. Phản vi giai luận, phải luận ngược lại là tốt, thực chất là sao chủ giữ gìn được khen là hay. Đi với LỘC TỒN (kẻ dành dụm) là kẻ hà tiện, nhất là có bộ KỴ HÌNH, bộ KỴ HÌNH ở đây giá trị như là ‘bí quyết tiêu một ngày 1 đô vậy’.



Với kẻ sỹ còn có trách nhiệm gìn giữ non sông. Từ cố gắng gìn giữ chuyển thành cố thủ đối với chiến binh, không may trở thành tử thủ, tử trận để trở thành… cổ nhân. Nghĩ cũng buồn cười từ ‘cô’ chuyển thành cố đi qua cổ nhân, do gặp KHÔNG KIẾP.



Và gìn vàng giữ ngọc cũng là đây.



v CÓ TỘI, PHỤ RẪY, PHỤ LÒNG



CÔ THẦN là sao chủ sự có tội, thuộc nhóm sao ‘Sai lầm tội lỗi’ bộ CÔ QUẢ chủ có tội. PHI LIÊM chủ sai trái. LƯU HÀ chủ lỗi lầm. THẤT SÁT chủ sai lầm. Ví dụ : CÔ QUẢ, PHI LIÊM. Có tội cố ý làm sai trái...dĩ nhiên là cần có thêm bộ KỊ HÌNH. Cô quả khi xấu có nghĩa: ‘Kẻ có tội xin cúi đầu hàng phục’. Cô Quả khi xấu có nhiều dạng phụ lòng người, gây ra sự có tội hoặc bị phụ rẫy. Chủ có tội chịu đầu hàng.



v MUA VÀO:



Đi với HAO chủ mua vào, đi với TIỂU HAO chủ mua sắm nhỏ, với ĐẠI HAO mua sắm quan trọng. Hao Cô Quả tức là tốn kém nhưng có kết quả tức là mua sắm. Nhưng nếu có KHÔNG KIẾP chẳng khác gì mua tai, mua họa về.



v MUA CHUỘC:



Đi với ĐIẾU KHÁCH có tính mua chuộc, đi với PHỤC BINH có tính chiều chuộng rất cao.



v CÔ THẦN có tính bất trắc thuộc nhóm sao gây bất ngờ.



CÔ QUẢ có tính bất trắc. Như vô tội chuyển qua có tội, có tội chuyển thành vô tội. Đáp số đó tùy thuộc vào Hung, Cát tinh diễn biến phức tạp. Cũng sự cố đó nhưng trước thời điểm ấy là vô tội nhưng sau thời điểm ấy là có tội. Nơi nầy xử có tội, nơi khác xử vô tội. Với người nầy ‘Như thế là tội ác’ nhưng với người khác ‘Như thế đâu phải là tội ác’.



v CÔ QUẢ xung chiếu:



Ta có thể gặp các cách như CÔ THẦN xung và QUẢ TÚ xung. Tính chất của nó còn nguy hại hơn khi đồng cung hoặc tam hợp chiếu. Vì cái cái lỗi ấy, cái tội ấy, cái kết quả ấy do bên ngoài gây ra hoặc đánh giá ta không thể khắc phụ được, ta sửa sai không được. QUẢ TÚ xung là kết quả do phía bên ngoài đánh giá. Từ đó QUẢ TỨ biến thành quả tạ.



CÔ QUẢ khi tốt và khi xấu:



v KHI TỐT:



Là cô gia, quả nhân gìn giữ được non sông cho tổ quốc, không để mất một tấc đất nào về tay địch.



Là người giữ gìn di sản, địa vị cha ông để lại, để truyền lại đời sau. Giữ gìn được địa vị của mình để truyền lại cho con cháu.



Tốt là tạo được thành quả, kết quả, hoặc là hiệu quả, kết thúc tốt đẹp. Quả báo đáp đền, kiếp này hoặc kiếp sau, hoặc ứng vào con cháu thụ hưởng.



Một người có tâm hồn tốt, đâu cần gieo để gặt, phải thấy cái ích lợi mới làm. Gieo cho đời một niềm vui thế là vui rồi, lấy niềm vui người làm niềm vui mình.



v KHI XẤU:



Cũng có nhiều dạng khác nhau:



Là mồ côi cha hoặc mẹ nhiều khi cả hai người, có khi ra đời không cha, không mẹ vì ly dị, ly thân, đôi khi bị bỏ rơi vô thừa nhận không biết cha mẹ là ai.



Là kẻ chỉ thấy có kết quả có lợi cho bản thân mình thì làm, không lợi thì thôi.



Là kẻ bị cô độc người người xa lánh, hoặc lánh xa mọi người, sống nơi cách trở, nơi hoang vắng. Cũng có thể là sống giữa lòng đô thị đông vui nhưng trong lòng cô độc, đi về một bóng, không hoà thuận được với ai. Còn là người cô thân, cô thế không nương cậy vào ai được. Thậm chí có kẻ chết trong cô độc chẳng ai hay.



Cố ý, cố tình gây nên tội ác. Kẻ chịu tội.



Hoặc là kẻ bị ép buộc phải nhận tội thay người.



Xấu là gây ra hậu quả, kết thúc bi thảm. Quả báo ứng liền, hoặc để lại cho đời sau. Thậm chí chết vẫn để lại hậu quả nghiêm trọng cho người khác.



v MỘT SỐ CÂU PHÚ LIÊN QUAN:



“VŨ KHÚC lâm CÔ THẦN. Hàn Tướng quốc tần tần tái quỉ



VĂN XƯƠNG phùng QUẢ TÚ. Trương Đế Sư bộ bộ tầm tiên”



“VŨ KÌNH CÔ QUẢ vị tiền nhi nguy”



CÔ QUẢ cần gặp và kỵ gặp.



v CẦN GẶP:



Cát tinh, Quyền tinh, quí tinh là cô gia, quả nhân.



TẢ HỮU: Hợp cách.



“TẢ PHÙ cát tinh bất vi yểu chiết. HỮU BẬT phùng QUẢ TÚ tất dã TRƯỜNG SINH”



Có lợi đóng tại Điền, Tài



v KỊ GẶP:



VŨ KHÚC như VŨ KÌNH CÔ QUẢ, VŨ HOẢ CÔ QUẢ nhất là CÔ THẦN kị VŨ KHÚC dễ gặp chuyện nguy hiểm chết người, ví như đoạn kết.



VĂN XƯƠNG cũng dễ gặp chuyện nguy hiểm



HỒNG LOAN đồng cung. Nỗi cô độc lớn.



MỘT SỐ BỘ SAO CÔ QUẢ:



v PHI LIÊM CÔ QUẢ :



Chủ các điều sau: Cố ý làm sai trái...Có tội do cố ý làm sai trái... Có tội cho phỉ báng mạ lỵ... Còn chủ chia rẻ và cô độc, cô độc và tan rả. Hậu quả của sự phỉ báng hoặc chia rẻ, sai trái... nói chung bộ sao có khuynh hướng sai trái, cố ý. Rất kỵ gặp KỴ HÌNH chủ sự cố ý làm sai trái pháp luật.



Cả 2 sao đều thuộc nhóm ‘Tội lỗi sai trái’



v PHỤC BINH CÔ QUẢ:



* Quả báo cách. Có thể là tốt cũng có thể là xấu tuỳ thuộc vào Hung, Cát tinh hội họp.



v HỮU BẬT QUẢ TÚ:



Phú viết:



“TẢ PHÙ cát tinh bất vi yểu chiết. HỮU BẬT phùng QUẢ TÚ tất dã TRƯỜNG SINH”



Thực chất đây là kết quả tốt đẹp đem lại từ bạn bè ngang hàng hoặc dưới một tí, đến sự nâng đỡ từ bậc cha anh cao hơn giúp đỡ qua tai nạn, lúc ốm đau lúc hoạn nạn nhờ đó tuổi thọ tăng cao chứ không có phép màu đem lại. Cụ thể các tấm gương hy sinh vì bạn, vì con em nằm trong cách nầy người có cách nầy được thụ hưởng. Đau ốm được bạn bè đóng góp chạy chữa, nhất là gặp phải bạn thân là Y, Bác sỹ ưa nằm viện mấy ngày chẳng được.



v ĐÀO HOA CÔ QUẢ:



* Hoa và Quả.



Tốt là tạo ra kết quả tốt đẹp. Đây là bộ sao có lợi trong hôn nhân nhất là có thêm HỒNG LOAN. Chủ kết hôn bộ sao lưu động này hội họp tại Đại hạn, hay cung phối hôn sự dễ xẩy ra.



Xấu là tạo ra hậu quả tai hại



Bộ sao này kị gặp VŨ KHÚC, KHÔNG KIẾP



Nếu không bị phá cách đây là kết quả đẹp. Ra hoa kết quả hợp với nhóm Văn đoàn. Còn chủ: “Nhân Quả cách’ Gieo và gặt.’, gieo gì gặt nấy. Tạo ra một kết quả. Kết quả do ta tạo ra.



Cố ý tạo ra. Có thể là điều tốt, xấu tuỳ thuộc Hung, Cát tinh. Ví dụ: Cố ý gây thị phi, cố ý gây sự, cố ý phạm pháp…



Vâng, chỉ có 2 hoặc 3 sao nầy thôi, nhà Phật đề ra cả một học thuyết nhân quả, nhằm răn đe việc làm xấu đem lại kết quả xấu, và nhà Phật còn cho là khi ta gieo tốt gặt xấu là do tiền kiếp ta gieo điều xấu, cho nên kiếp nầy ta cần gieo tốt không gặt được kiếp nầy sẽ gặt được ở kiếp lai sinh. Có thể tóm tắt thuyết nhân quả là như vậy. Từ phương diện TỬ VI ta thấy hoàn toàn đúng. Dù cố gắng đi mấy nữa khi CÔ QUẢ hội họp với KHÔNG KIẾP đáp số là con số không, nếu có tất chỉ có tai họa. ĐÀO HOA đi với KHÔNG KIẾP là tạo ra tai họa cho mình, cho người, đôi khi 2 bộ ĐÀO QUẢ không giao hội với nhau ta không thấy hậu quả hay kết quả. Cụ thể tuổi Tý từ cung Dậu có ĐÀO HOA và cả các cung kiến (thấy) ĐÀO HOA cũng không hình thành bộ ĐÀO QUẢ. Nhưng tuổi Sửu thấy bộ sao nầy tại các cung Dần Ngọ Tuất có thể tạm kết luận tuổi Sửu cảm nhận cách nầy rõ hơn, còn tuổi Tý chưa thuyết phục được y. Hay nói chính xác hơn, 1 thời gian sau y mới nhận được kết quả y làm, tức là khi hạn đến CÔ QUẢ y nhận được kết quả y gieo có thể tốt xấu các năm tháng xa xôi thậm chí là không nhớ khi nào? Tại đâu? Cái gì? Ai?



* Kết quả tốt đẹp. Đi với Cát tinh xa lánh Sát tinh, KỴ HÌNH là kết thúc tốt đẹp, các từ có thể dùng là hiệu quả. Hoặc gìn giữ cái tốt đẹp đó. Như gìn giữ mối quan hệ tốt đẹp của ta và nước láng giềng.



v TANG MÔN CÔ QUẢ:



* Tang tóc và cô đơn, buồn đau vì mất người.



* Tang chứng và hậu quả. Lo buồn vì tang chứng.



* Nhẹ nhất là cảm giác cô đơn, cô độc chất chứa trong lòng.



Từ bộ sao nầy dễ gặp thêm THIÊN KHỐC là thêm tiếng khóc, càng phức tạp thêm như có dấu hiệu của oan khốc (ĐƯỜNG PHÙ , LA VÕNG).



Để chấm hết:



Chúng ta phải gìn giữ (Cô Quả) trọn vẹn (Tuần) non sông (QUỐC ẤN) cha ông để lại (PHỤC BINH). Bộ CÔ QUẢ TUẦN, ẤN, TƯỚNG BINH có tại niên can Kỷ Sửu tại cung Dần.



Thân chào các bạn,
Dưới đây là vài đặc điểm của Cô Quả. Mong các bạn đóng góp tham gia kiểm chứng, nhất là các bạn mà Mệnh Thân có Cô Quả
Thân chào

Cô Thần
Cô có nghĩa là mồ côi (mồ côi cha sớm gọi là "cô") , c̣n có nghĩa là cô độc, (như "cô lập vô trợ" trơ trọi một ḿnh không ai giúp), không cùng ḥa hợp, đứng riêng một ḿnh, trơ trọi
Thần có nghĩa là bầy tôi, kẻ thuộc dưới quyền, đồng thời có nghĩa là thiên thần, thần thánh hoặc tinh thần, thần khí

Quả Tú
Quả có nghĩa là góa chồng, hoặc phụ nữ năm mươi tuổi mà chưa có chồng cũng gọi là quả. Tú có nghĩa là ngôi sao

Hai sao này đại đa số các sách cho là hành Thổ, nhưng Việt Viêm Tử cho là hành Hỏa, Cô Thần th́ Dương Hỏa, Quả Tú thuộc Âm Hỏa. Cô Thần chỉ đóng ở Tứ Sinh (Dần Thân Tỵ Hợi) và Quả Tú chỉ đóng ỏ Tứ Mộ (Th́n Tuất Sửu Mùi)

Cô Quả có ư nghĩa cô độc, trơ trọi, lẻ loi, đơn chiếc, lạnh lẽo, hiếm hoi nhưng cần xét kỹ v́ Cô Quả cũng giống như Tả Hữu, là trợ tinh nhưng cường độ yếu hơn, gặp cát th́ phù cát, gặp hung th́ phù hung, theo hung tinh mà tác hại nhưng ảnh hưởng không mạnh mẽ. Đây là đặc điểm cần chú ư, chớ nên gặp Cô Quả th́ cho là xấu, phải xét kỹ, nếu gặp nhiều hung tinh th́ xấu thêm một chút, gặp nhiều cát tinh th́ hóa cát thêm một chút v́ cường độ chi phối không mạnh lắm và chỉ có ư nghĩa mạnh thiên về tinh thần khi ở Mệnh, Thân, Phối và Hạn, thiên về vật chất khi ở Điền Tài. Chú ư đặc tính của Cô Quả chỉ có nghĩa khi tọa thủ và đủ bộ (hai sao này luôn luôn tam hợp chiếu với nhau), c̣n hội chiếu, nhất là chỉ có một sao chiếu th́ ư nghĩa bị giảm thiểu rất nhiều. Tính chất cô độc của Cô Quả tăng lên khi đồng cung với Đẩu Quân, Lộc Tồn, Vũ Khúc.

Cô Quả hội với nhiều quí tinh, văn tinh th́ là bậc học thức uyên thâm, tính t́nh nghiêm trang, cẩn thận. Hội với phú tinh và quyền tinh gặp thêm nhiều sao tốt th́ là bậc đứng đầu thiên hạ v́ cô c̣n có nghĩa là trội lên hết tất cả. Ở cung Tài Điền và Quan Lộc sáng sủa là hợp cách nhất khiến cho công danh, tiền tài, điền sản được bền vững hơn

Thủ tại Mệnh, Thân th́ :
Khó tính, kỹ lưỡng, ḿnh làm việc ǵ cho chính ḿnh th́ ưng ư, c̣n người khác làm th́ không cảm thấy hài ḷng
Có khả năng ăn uống khó tính, không thích th́ không ăn
Sống nội tâm, thường có sở thích riêng nào đó
Không chia xẻ t́nh cảm, không thổ lộ t́nh cảm, khó ai hiểu được tính ư của bản thân cho dù là người rất thân với ḿnh như cha mẹ, anh em, vợ chồng, con cái
Bạn bè th́ có thể có nhiều, và thông thường có nhiều bạn, nhưng bạn thân th́ ít. Giao thiệp rộng răi, nhưng chỉ là giao thiệp mà thôi, ít kết thân, kỹ lưỡng trong vấn đề chọn bạn (Cho dù có Tả, Hữu đồng cung cũng ít bạn thân). Nếu ai không hợp ư th́ thông thường sẽ xa lánh không giao thiệp hoặc không thèm quan tâm đến
Lạnh lùng (rơ nét khi đồng cung với Vũ Khúc)
Thường ít người thích do lạnh lùng, khó tính
Trên vấn đề hôn nhân t́nh cảm th́ thường chậm trễ bắt nguồn từ sự khó tánh của bản thân, sự kén chọn, nếu có Đào Hồng chiếu th́ vẫn có người theo đuổi nhưng lại quá kén chọn bỏ qua nhiều dịp. Gặp thêm Vũ Khúc th́ càng rơ nhưng cần phân biệt rằng Vũ Khúc ảnh hưởng mạnh hơn Cô Quả. Nữ nhân Vũ Khúc, Ḱnh, Quả đồng cung th́ dễ không chồng do quá khó tính
Nam nhân có Cô Thần, nữ nhân có Quả Tú thủ Mệnh, nếu không được cát tinh hóa giải, th́ dễ đưa đến đơn độc, khắc cha mẹ, hoặc khắc vợ chồng, hoặc khắc anh em như không ở gần cha mẹ, vợ chồng anh em, ly cách với họ, hoặc không vợ không chồng không con, hoặc góa vợ, góa chồng (Nam kỵ Cô, Nữ kỵ Quả). Nếu Nam Quả nữ Cô th́ đỡ xấu nhiều hơn, có con thường chỉ tối đa là hai người, thường là hoặc nam hoặc nữ và con cái không gần với cha mẹ. Đồng cung với Vũ Khúc th́ gia tăng tính cô độc. Mọi cát tinh, nhất là hành Mộc, dều có thể hóa giải tính chất cô độc của Cô Quả, càng nhiều cát tinh th́ càng hóa giải mạnh

Các bộ sao kết hợp
Cô hay Quả gặp Vũ Khúc: nữ Mệnh gặp th́ tối kỵ, lận đận về đường chồng con
Quả Tú Đào Hoa gặp Thiên Mă: nữ Mệnh th́ t́nh duyên lận đận, số phận ch́m nổi lênh đênh
Cô Thần, Thiếu Dương đồng cung tại Dần Thân Tỵ Hợi: sáng suốt, nhân hậu
Cô Thần gặp Hồng Loan, Thiên Không đồng cung tại Dần Thân Tỵ Hợi: từ thiện, đạo đức


Cô Quả tại các cung:
Hai sao này ảnh hưởng đến tinh thần là chủ yếu khi đóng ở Bào, Phụ Mẫu, Tử Tức, Thiên Di, Phối, Nô, Phúc Đức. V́ có ư nghĩa cô độc, trơ trọi, lẻ loi, đơn chiếc, lạnh lẽo, hiếm hoi nên nếu không gặp cát tinh (chú ư điều này) th́ có hại cho việc cầu hôn nhân, cưới hỏi, đoàn tụ, gây bất lợi cho cá nhân trong quan hệ ngoài xă hội, trong gia đ́nh như trong tương quan giữa cá nhân với bạn bè, người giúp việc, người hôn phối, cha mẹ, con cái, anh em, họ hàng.

Cung Nô
Ít bạn thân cho dù thông thường có nhiều bạn bè, bạn bè thường không hiểu nhau
Nô tốt th́ bạn bè nhiều nhưng không quan hệ lâu dài được phải xa cách bạn bè v́ một lư do ǵ đó, bạn bè tụ rồi tan

Huynh Đệ
Anh em mỗi người mỗi ư nhưng cũng không có nghĩa là xung khắc
Chủ giảm số lượng anh em, không có nghĩa là không có anh em, nhưng anh em dễ xa cách nhau
Không hay thổ lộ t́nh cảm với anh em hoặc anh em không hiểu tính ḿnh
Huynh Đệ xấu hoặc không cát tinh th́ hoặc hiếm anh em (hai người là nhiều, nhiều hơn th́ không hợp tính, hoặc không ở gần nhau), không nhờ cậy được anh em, hoặc ở xa cách anh em, hoặc anh em bất ḥa
Huynh đệ tốt th́ cũng được anh em giúp đỡ, thông thường nhiều anh em nhưng anh em ly tán

Phụ Mẫu
Thường con cái và cha mẹ mỗi người một ư nhưng chưa hẳn là khắc nhau
Phụ Mẫu xấu th́ hoặc không hợp tính với cha mẹ, cha mẹ và con cái không hiểu tính nhau, hoặc không được cha mẹ giúp đỡ, hoặc có cha hoặc mẹ chết sớm (khi có hung sát tinh tại Phụ Mẫu)
Phụ Mẫu tốt th́ cha mẹ lại hay quan tâm đến con cái, được cha mẹ quan tâm nhưng thường sớm xa cách cha mẹ (Phụ Mẫu có Cô Quả Tuần hay Triệt án ngữ là một cách sớm ly hương hoặc xa cách cha mẹ một thời gian)

Phối
Thông thường chậm hôn nhân, hoặc sống độc thân, hoặc vợ chồng không hiểu tính nhau, không hợp ư nhưng không có nghĩa là xung khắc
Phối xấu th́ bất ḥa, chửi nhau, hoặc sống với chồng vợ cảm thấy lẻ loi, cô đơn, không chia xẻ t́nh cảm, nếu gặp hung sát tinh th́ có thể đưa đến vợ chồng sinh ly hoặc tử biệt, hoặc vợ chồng phải xa cách một thời gian, hoặc vợ chồng ít khi gặp nhau, không ỏ gần nhau, lâu lâu mới gặp gỡ
Phối tốt th́ cũng tốt nhưng vợ chồng thường ít chia xẻ t́nh cảm cho nhau, không hợp tính nhưng không xung khắc. Nếu vợ chồng sống hợp nhau th́ thông thường lại không có con cái .Vũ Khúc gặp Cô Quả th́ cho dù có rất nhiều sao tốt vợ chồng cũng không hợp tính

Tử Tức
Giảm số con nhưng chưa hẳn là hiếm con hoặc khắc con
Thông thường hay chăm sóc cho con cái
Tử Tức xấu th́ hoặc ít con (thường chỉ hai con là nhiều), hoặc muộn con, hoặc con không gần cha mẹ, hoặc không hợp tính với con, hoặc xa con khi con c̣n nhỏ, hoặc con lớn lên không ở gần cha mẹ.
Tử tức tốt th́ con cái cũng đông và tốt như thường,có nhiều quí tinh th́ con đỗ đạt và rất chăm sóc con cái.

Phúc đức
Gây ra sự ngăn cách giữa bản thân và họ hàng, thông thuờng không hợp tính với họ hàng nhưng không có nghĩa là khắc. Họ hàng hoặc ít người, hoặc không gần gũi họ hàng
Phúc Đức tốt th́ cũng không nhờ cậy họ hàng được cho dù họ hàng khá giả

Thiên Di
Ra ngoài ít bạn thân nhưng thông thường có nhiều bạn, thông thường có quan hệ rông răi, nhưng ít kết bạn thân, chọn lọc kỹ lưỡng
Di xấu th́ ít được người giúp đỡ, thường phải tự lực là chủ yếu
Di tốt th́ cũng được người giúp

Tài và Điền
Là sao giữ của, tiền của không bị hao tán, điền sản bền vững nhưng không có nghĩa là bần tiện keo kiệt. Thông thường ăn tiêu dè xẻn
Tài và Điền sáng sủa th́ của cải điền sản rất bền vững
Tài Điền xấu th́ giảm xấu đi một chút

Quan
Tùy theo tốt xấu mà gia giảm đi một chút

Hạn
Đại Hạn có Cô Quả th́ thông thường khó lập gia đ́nh nhưng tiểu hạn có Sát Phá Tham gặp Đào Hồng Cô Quả Thiên Mă th́ hết đơn côi, nghĩa là lập gia đ́nh
Cô Quả thủ mà Hồng hoặc Đào chiếu th́ được người theo để ư nhưng lại kén chọn, không ưng ư
Cô Quả ðýợc sử dung rất nhiều trong các môn bói toán khác và ðều vận dụng Nam kỵ Cô, Nữ Kỵ Quả. Cô Quả trong Tử Vi ðýợc an theo ðịa chi, và một số môn bói toán khác cũng cãn cứ vào ðịa chi ðể tìm Cô Quả, có ðiều có khác biệt là tử vi cãn cứ vào chi của Nãm còn một số môn thì dùng Chi của tháng... Cách tính y hệt nhý cách an sao của Tử Vi, nghĩa là chi Hợi Tí Sửu thuộc Bắc Phýõng hành Thủy thì Cô tại Dần, Quả tại Tuất, Dần Mão Thìn thuộc Ðông Phýõng hành Mộc thì Cô tại Tỵ Quả tại Sửu ... Tôi nghĩ Cô Quả có liên quan ðến phýõng hýớng, còn vấn ðề giải thích vận dụng thì tùy ngýời, nếu vị trí của Cô Thần là sinh ðịa thì vị trí của Quả Tú luôn luôn là Mộ ðịa...Có ðiều tại sao Nam kỵ Cô, Nữ kỵ Quả thì tôi không nắm ðýợc





Thử tìm hiểu 2 sao CÔ THẦN & QUẢ TÚ qua 12 cung Tử-Vi




1- Cô Qủa tại MỆNH-THÂN



Bình thường , nếu hai sao này chiếu Mệnh, Thân thì đúng như các sách Tử-Vi đã ghi, nghĩa là chủ về cô đơn, khắt khe, lạnh lùng, kỹ lưỡng, cậu nệ, đa nghi … Nhiều khi còn phân biệt : Nam Cô, Nữ Qủa cho rằng đàn ông kỵ Cô Thần, đàn bà kỵ Qủa Tú tại Mệnh. Nhưng tôi nghiệm thấy rằng, vì hai sao này bao giờ cũng chiếu nhau nên Mệnh, Thân nếu có bất luận sao nào cũng bị ảnh hưởng theo những nghĩa trên đây, chỉ có khác vấn đề nặng hay nhẹ mà thôi. Tôi chưa thấy một người đàn bà nào Mạng Cô Thần mà sung sướng về tình cảm, hôn nhân, hoặc một người đàn ông nào có Qủa Tú mà thỏai mái về hạnh phúc vợ chồng (trừ trường hợp dưới đây). Đấy là chưa kể tới trường hợp gặp thêm sao Vũ Khúc hoặc Lộc-Tồn là những sao cũng chủ về cô đơn. Chỉ có một sự khác biệt nhỏ là nếu gặp đúng sao kị mình thì thời gian trắc trở, hoặc xa cách dài hơn, hoặc đau thương hơn. Ngòai ra tôi cần nói thêm rằng khi Mệnh, Thân đã có một trong hai sao này thì đừng ham có sao Đào Hoa đồng cung để chế hóa bớt. Vì như thế còn tăng thêm sự khó khăn về tình yêu, hôn phối (Cô Qủa thuộc hành Thổ - có sách nói thuộc Hỏa – không hợp với Đào Hoa thuộc Mộc, và nếu Cô-Qủa là Hỏa chăng nữa cũng không tốt, vì Đào Hoa là Mộc sinh Hỏa thì lại càng tăng thêm sự cô đơn nữa). Hãy mong Đào Hoa ở cung khác để vớt vát được phần nào trong lĩnh vực tình cảm (như ở Thiên Di chẳng hạn). Nếu trường hợp trên có thêm Hóa Kị đồng cung nữa thì thực là bất hạnh, vì sẽ trở thành người đồng tình luyến ái …



Như vậy chắc hai sao Cô Qủa chiếu Mệnh, Thân tòan là xấu chăng ! Tôi xin thưa ngay là không. Nếu qúy bạn gặp trường hợp Cô-Qủa hội đủ bộ sao tốt, quyền qúy như bộ : Tử-Phủ, Vũ-Tướng, Quang-Qúy, Long-Phượng, Khôi-Việt, Khoa, Quyền, Lộc … thì phải nói rằng Cô-Qủa đã đứng đúng chỗ, đã có môi trường là cho công danh của mình lên cao mạnh mẽ. Đó là cách Vua, chúa, lãnh tụ, chỉ huy … ( Vua, chúa ngày xưa, nhất là trong các truyện Tàu, thường tự xưng là cô-gia hoặc qủa nhân), nhưng có điều là độc tài thái qúa, vì hai sao này (Cô-Qủa) lúc đó chủ về “ duy ngã độc tôn” rồi. Còn vần đề cô đơn thì gần như không có xảy ra, vì Cô-Qủa đã có môi trường khác (Vua chúa ngày xưa có bao nhiêu cung tần mỹ nữ, không có lẽ còn bị cô đơn).

2- Cô Qủa tại PHỤ-MẪU



Nhiều vị đóan Tử-vi cho rằng hai sao này khi ở cung Phụ-Mẫu có nghĩa là cha mẹ ít khi sống gần nhau, hoặc dễ bị ly dị, nhưng theo kinh nghiệm riêng tôi nhận thấy trường hợp cung Phụ-Mẫu có Cô-Qủa thường chủ về :



vCha hoặc Mẹ ít anh, em trai (không thể gái) nhất là khi có thêm Vũ-Khúc hoặc Lộc-Tồn đồng cung. Nếu có Thái Dương đồng cung thì chắc chắn Cha ít anh, em trai. Nếu có Thái Âm thì chính Mẹ ít anh, em trai.



vCha hoặc Mẹ là con trưởng trong gia đình, trong trường hợp có nhiều em trai, nhất là khi có Tử-Vi hoặc Thiên Phủ hội Hóa Quyền, hoặc Khội-Việt đồng cung. Về điểm muốn phân biệt Cha hoặc Mẹ thì có vị cho rằng khi Tử-Vi hoặc Thiên Phủ cư cung Dương thì Cha là con trưởng, còn cư cung Âm là Mẹ. Tuy nhiên điểm này tôi nghiệm thấy không đúng mấy. Chỉ để đóan khi có Nhật hay Nguyệt. Nếu 4 sao trên đều không có thì hơi bí.



Trường hợp cả hai điểm trên đây đều không ứng nghiệm, thì đành phải đóan rằng lúc đương số ra chào đời, cha mẹ bị tang tóc hoặc xa cách nhau một thời gian ngắn, nhất là khi có Thiên Mã ngộ Tuần Triệt. Nếu có Thái Dương thì Cha đi xa hay có tang. Nếu có Thái Âm thì chính là Mẹ. Còn Nhật Nguyệt đồng cung thì tùy theo sinh ngày hay đêm, nhưng trong trường hợp này lại không bao giờ có Thiên Mã vì Mã chỉ cư Dần, Thân, Tỵ, Hợi chứ không cư Sửu-Mùi được

3-Cô Qủa tại PHÚC-ĐỨC



Về cung này, các sách đều nói là trong giòng họ hiếm người, nhưng tôi nghiệm thấy nhiều trường hợp, không phải hiếm người mà thực ra vì dòng họ phân tán đi các nơi khác nên mới hiếm, hoặc là có trường hợp không phân tán, thì mạnh ai người ấy sống !? chẳng ai giúp ai được điều gì, anh em “kiến giả nhất phận”. Ngòai ra tôi cần nói thêm rằng : Nếu có thêm Đào, Hồng, Nhật, Nguyệt hội chiếu thì phải đóan rằng trong giòng họ có nhiều đàn bà hiếm con trai, hoặc sống trong cảnh góa bụa , độc thân suốt đời ! Tôi chưa nghiệm được sao gì thì chủ về đàn ông trong giòng họ bị như vậy. Tuy có vị cho rằng khi có sao Nam Đẩu tinh (chính tinh) thì chủ về đàn ông, nhưng nhiều khi sai .



Cũng vì hai sao này có ý nghĩa nêu trên, cho nên khi cung Phúc-Đức của mình, nếu có Cô-Qủa thì tuyệt đối mình không nên sống chung đụng với họ hàng, kể cả anh em ruột thịt để tránh sự hiềm khích, va chạm, có thể đi tới chỗ tuyệt tình. Ở xa thì hai sao này đã có môi trường họat động nên trong giòng họ có thể thuận hòa với nhau được, tuy không ai hết lòng với ai.

4- Cô Qủa tại ĐIỀN TRẠCH



Thường thường, trong các sách tôi đã có dịp đọc … Tôi nhận thấy sách nào cũng chỉ nói rằng : Cô-Qủa rất lợi ích cho cung Điền Trạch và Tài Bạch mà thôi nhưng tôi cho rằng cần phải phân biệt lợi hại ra sao :



- Nếu Cô-Qủa hội với nhiều sao tốt như Vũ-Khúc, Thiên Phủ, Hóa Quyền, Long-Phượng, Thai-Tọa, Khôi-Việt, Đào-Hồng … (nhưng cần Mệnh là Hỏa hoặc Thổ mới tốt) thì có nghĩa là mình có biệt thự khang trang, nguy nga, đồ sộ, có vườn cây xung quanh, ở nơi thanh tịnh, biệt lập. Vì Cô-Qủa lúc đó ứng vào cô gia và vẫn có nghĩa giữ vững được nhà cửa lâu dài. Như thế mới thực là tốt đẹp. Cũng có khi ứng vào việc mua bán nhà với một người góa hoặc được thừa hưởng tài sản nhà cửa của chú bác, cô gì … không có con thừa tự (với điều kiện cung Điền có chính tinh tốt và hợp Mệnh, đồng thời không bị Tuần-Triệt án ngữ)



-Còn trường hợp Cô-Qủa hội với các sao xấu, hãm địa, khắc Mệnh và Thân. Cung Tài, Quan cũng không tốt thì thực là bất hạnh, nghĩa là mình phải ở một căn nhà lụp xụp, vừa ở nơi hẻo lánh, xa xôi (như vùng ngọai ô chẳng hạn) mà lại, không bao giờ bán đi được, như thế chứng tỏ là mình nghèo hèn suốt đời. Vì vậy đừng có thấy Cô-Qủa cư Điền-Trạch đã vội mừng

5- Cô Qủa tại QUAN-LỘC



Tôi không thấy trong các sách Tử-Vi nói đến Cô-Qủa ở cung Quan-Lộc một các rõ rệt, do đó tôi lấy kinh nghiệm riêng mà bàn với qúy bạn như sau :



- Bình thường Cô-Qủa ở cung Quan chủ về nơi mình làm việc không có những người đồng liêu, hoặc đồng nghiệp, đồng chí hướng với mình, mà đa số đều ích kỷ, hay dấu nghề, giấu việc … Nếu không thì chính những người trên của mình đều khắt khe, tỉ mỉ qúa làm cho mình mất hết tự do, sáng kiến (Gặp trường hợp này mà xin thăng cấp, tăng lương chắc hơi khó và hơi lâu !...?).



- Bù lại, Nếu Cô-Qủa gặp các sao quyền qúy như Hóa-Khoa, Hóa-Quyền, Hóa-Lộc, Tướng-Ấn, Long-Phượng, Quang-Qúy, Thai-Tọa, Khôi-Việt, Tả-Hữu … thì lại rất tốt, như thế có nghĩa mình làm chức lớn ngồi riêng một văn phòng, đẹp đẽ, khang trang (như bây giờ thì có máy lạnh là cái chắc !?..), không phải ngồi chung với nhân viên, có gì cần là bấm chuông gọi.

Thưa Bác Phuocduyen,
Trong trường hợp Cô Thần ở Quan, Quả Tú tại Mệnh trong trường hợp lá số sau đây phải chăng trong cuộc sống bản thân và công việc sẽ rất hiu quạnh?

http://www.tinvietonline.com/KHHB/tu...,20&session=61

Cảm ơn Bác.

Chào Thiên An;



Không hẳn là như vậy; bởi lẽ :



– Mệnh Thân có Cô Qủa chiếu, trong lòng khó mà thoải mái về mặt tình cảm cũng như hạnh phúc gia đình, cháu rất khó tính, nóng nảy, khắt khe dù rằng Thiên Tướng đã chế ngự được Địa Không tại Mệnh nhờ Hóa Khoa tiết chế đã giảm bớt phần nào.



* Lá số Thiên An : Lá số



– Cô Qủa (hành Thổ sinh mạng Kim) ở cung Quan “độc thủ“ ở đây rất tốt phải hiểu là công việc của mình thường hay đi “sâu” vào chuyên môn nhiều hơn so với đồng nghiệp mà đồng nghiệp không có. Bởi thế có thể bị đồng nghiệp hay ghen ghét, cạnh tranh và ít gần gũi với họ nên công việc của mình ít được ai chia sẻ ; nên hiểu là hiu quạnh cũng là “cách nói” của người đời mà thôi !...



Bác đã từng chiêm nghiệm một lá số Dược sĩ số có Tử Vi hội Cô Qủa, Thiên Không, Đào Hoa tại Quan, suốt ngày chỉ ngồi trong Phòng Thí nghiệm nghiên cứu hay RD để điều chế công thức các loại thuốc tây … nên công việc cũng hiu qụanh như cháu nói vậy đâu có đúng ..!? Tùy theo từng trường hợp mà luận đoán, Tử-Vi không có công thức chung cho tất cả mọi người. Tử-Vi là lý học tương quan.



– Lá số cháu cung Phu rất xấu do Liêm-Tham nhập cung Hợi. Nhưng nhờ Lộc Tồn (là sao Phúc Lộc Tinh cứu giải rất mạnh) cùng Hóa Lộc cung Phụ Mẫu nhị hợp với Thiên Đức, Phúc Đức, Thiên Thọ nên đã hóa giải nhiều sự hình khắc không hay cho cháu.



6- Cô Qủa tại NÔ-BỘC



Thường thường, cung Nô-Bộc, nếu có bộ sao Cô-Qủa chiếu có thể được giải đóan như sau :



- Nếu không hợp chiếu với nhiều sao tốt của mình thì nên dùng những người dưới quyền góa bụa, độc thân, thì họ trung thành hơn. Nhất là trường hợp có thêm : Thiên Hình, Đẩu Quân thì lại càng chắc nữa, những người này cần phải có mang tật gì ở thân thể (như vết thẹo ở mặt, chân tay, mắt lé, thọt chân …) thì họ sẽ trở thành những người dưới quyền có lương tâm, làm ăn cẩn thận.



- Nếu hội với nhiều sao tốt, nhất là có thêm Hóa Quyền, thì người dưới tay hay âm mưu phản phúc, lấn quyền một cách khéo léo, gián tiếp (vì lúc đó Cô-Qủa chủ về thâm trầm, ích kỷ, kín đáo … )



- Nếu hội với Nhật-Nguyệt, lúc mình xa cơ thất thế, chẳng có đàn em nào giúp đỡ, đoái hòai tới, nhất là có thêm Hóa-Kị mà không có sao nhân hậu hội chiếu như Thai-Tọa, Tả-Hữu, Quan-Phúc


Cháu hơi thắc mắc về vận mệnh của 2 chị em này mong Bác và các anh chị trên diễn đàn xem giúp , cả 2 đều có Cô Thần và Quả Tú ở tại cung Phu người, chị lại gặp Tang Môn nhưng cuộc sống vợ chồng của người chị giàu sang và hạnh phúc nhưng trái lại người em thì vợ chồng bình thường suýt có sự rạn nứt trong gia đình. Vả lại có người bảo năm sau cô chị sẽ có tang chồng vì có sao Lưu Tang Môn đồng cung . Có đúng như vậy không nhờ bác Phước duyên chỉ giúp để trong lòng bớt đi sự thắc mắc này .

Cám ơn Bác và mọi người nhiều.

Đây là lá số của người chị.
http://www.tinvietonline.com/KHHB/tu...,17&session=57

Và đây là của người em .
http://www.tinvietonline.com/KHHB/tu...2,2&session=94
Chào Tulip907 ! …



Cháu thắc mắc như vậy cũng hay lắm !... đó cũng là một cách học hỏi Tử vi qua những lá số của chính người thân mà mình chiêm nghiệm, nó giúp mình thêm kỹ năng vận dụng lý thuyết Tử-Vi vào những lá số thực tế cái nào là mơ hồ, cái nào là cốt lõi. Cùng một sao ở các cung nhưng sao hai cuộc đời lại khác biệt đến thế. Bác xin có vài ý nho nhỏ thôi cho vui, thật ra lá số này mà mổ sẻ những điểm giống nhau và khác nhau thì vô số, nói không bao giờ hết chuyện.



* Lá số người Chị : Lá số CH



* Lá số người Em : Lá số TT



- Tham Lang Bắc đẩu tinh hành Thủy đới Mộc. Tham Lang chủ họanh tài. Sao này vừa là sao Sát vừa là sao Đào Hoa. Nếu Tham Lang gặp được qúy tinh sẽ trở thành “Phúc-tinh”, nếu gặp ác tinh sẽ là “Họa-tinh”



Người Chị có Tham Lang thủ Mệnh tại Tứ Mộ (cung Thìn) ngộ Hóa Lộc, Hỏa Tinh (cung nhị hợp) rất hợp với người tuổi Mậu lại trong tam hợp tuổi (Thân Tý Thìn) nên qúa ư rực rỡ. Hơn nữa tại Mệnh lại Giáp Lộc, Khoa, Quyền liền ba cung Huynh-Mệnh-Phụ Mẫu thêm Vòng Tràng sinh nên có phần đẹp đẽ và tỏa sáng hơn người em dù rằng có Địa kiếp hành Hỏa cùng hành với Mạng và đã bị Tham lang kềm tỏa (Địa Kiếp đứng trong vòng tam hợp đã bị giảm thiểu 50 %). Còn những cách xấu khác ở vào cung khác cháu tự tìm hiểu thêm.



Trong khi người em Mệnh (tuổi Tân Hợi hành Kim) cũng có sao Tham Lang (hành Mệnh sinh sao) là không tốt lại thêm Hồng Loan ngộ Không Kiếp Kình Đà thành hỏng nhưng nhờ Triệt tại Mệnh cung đã giảm thiểu sự xấu, không phải ngộ Triệt tại Mệnh mà Tham Lang mất hết cái tính chất hào hoa và lãng tử của Tham Lang. Còn Hóa Khoa, Hóa Quyền, Hóa Lộc đều đóng ở vào vị trí không đúng cách. Cung Nô có thêm Lộc tồn nhị hợp với Mệnh dễ bị bạn bè bỏ bùa mê thuốc lũ nên … dễ siêu lòng. Đó chính là cái sự khác biệt giữa Mệnh của hai lá số này. Tham Lang ngộ Đào Hồng Diêu Thai Tọa dễ “ăn vụng trộm” và tính chất “sinh lý” rất mạnh một điều kiện tiên quyết dễ đưa tới ngọai tình, nếu như cung Mệnh không đủ các sao tốt hóa giải như lá số người Chị, mà cháu đã nói “súyt nữa thì đổ vỡ ….. “



– Về cung Phu của hai người : Cháu phải chú ý đến nguyên tắc sau :
· Tử-Vi tối kị Kiếp-Không


· Âm Dương tối kị Kình-Đà


· Cơ Lương tối kị Hỏa-Linh




Trở lại cung Phu của Lá số thì người Chị có Tử-Phủ (đều thuộc thổ mà Mệnh Hỏa lại sinh sao ) tránh xa các sát tinh nên vợ chồng rất đấm ấm và rât quan tâm và lo cho nhau vả lại Thân cư Phu nên ví như “Song cầm hòa hiệp là vậy” (Cô Thần ở đây hợp cùng Từ-Phủ Long Trì, Phượng các … như tôi đã nêu ở phần đầu của chủ đề, sự cô đơn, lạnh lùng ở đây đã bị biến đổi hòan tòan)



Còn Lá số cung Phu của người em thì thật là tai họa vô cùng : Trông đẹp mà lại không đẹp đã bị Không Kiếp phá cách. Cô Thần, Qủa Tú (hành Thổ sinh Bản Mệnh) càng tăng thêm sự cô đơn … đóng ở Di, Phu đều chiếu Mệnh, Thân và Thân cư Di (thiên về hướng ngoại nhiều hơn) nên hạnh phúc gia đình còn nhiều sóng gió phải ngoài 45 tuổi trở đi mới được yên ổn. Mệnh có Tham Lang ngộ Đào Hồng Diêu, Phu cung có Tử-Phủ ngộ Không-Kiếp nếu không biết nhẫn nhịn và kềm hãm bản ngã thì hạnh phúc gia đình sẽ tiếp tục gẫy đổ. Tham Lang ngộ Hồng, Đào, Không Kiếp … thì hạnh phúc mỏng manh là dấu hiệu của sự “đa phu” …



– Cháu nói : “….. có người bảo năm sau (năm Mậu Tý) cô chị sẽ có tang chồng vì có sao Lưu Tang Môn đồng cung …. “ tức Lưu Tang Môn gặp Tang môn cố định tại cung Phu. Không hẳn là như vậy, có thể bên gia đình có tang, hay chuyện buồn phiền … nếu như bên gia đình chồng hay vợ có tang hay làm ăn gặp chuyện xấu, rủi ro … có liên quan đến tiền bạc, tài chính … thì ông chồng có thể giảm bớt sự xấu !... hoặc nếu có con cái, dâu rể sinh thêm con thì lại càng hay

chào Bác PHƯỚC DUYÊN ạ , cháu thấy bài luận của bác hay quá , qua đây cháu muốn hỏi nếu mệnh mà có quả tú ngộ hỏa tinh thì sao ạ !!!! Cảm ơn bác rất nhiều !!!
http://www.tinvietonline.com/KHHB/tu...2,5&session=52

Chào cháu Jickerman,



Lá số Jickerman : Lá số



Nếu đúng là Lá số này thì Cháu tuổi Bính Dần – hành Hỏa (thêm chữ Bính cũng lại hành hỏa) ; Mệnh có thêm Qủa Tú (hành Thổ) ngộ Hỏa Tinh (hành hỏa) nữa thì … càng làm gia tăng thêm sự cô đơn, hiu quạnh đơn chiếc nữa chứ sao !... (vì Hỏa sinh Thổ). Bản tính nóng nảy và hay quyết đoán mạnh mẽ (Mệnh có Thiên Cơ ngộ Hóa Quyền, Tướng-Ấn, Hỏa Tinh) nên khó gần được giai nhân, nếu có chỉ làm bạn (vì Mệnh có Hồng Loan ngộ Cô Qủa , Diêu Y nhị hợp ) chứ không thành bạn tri kỷ chăn gối được. Mệnh Thân đồng cung có Thiên Cơ ở Tứ Mộ gặp nhiều sao Hỏa giống như “Lửa cháy thành Troi” ; cung Nô cung có Liêm - Kỵ và Thê cung có Thái Dương hãm ngộ Tuần thành sáng nhưng vướng Hữu Bật ngộ Không Kiếp thì đường tình nhiều nỗi khổ tâm sầu ; e rằng … thuyền tình lỡ bến phải qua nhiều nhịp cầu thê trúc!? …



Nhưng nhờ có thêm Hóa Quyền, Song Lộc, Thiên Việt, Ân Quang Thiên Quý … Vòng Tam Hợp Tuổi Thái Tuế (Dần Ngọ Tuất-hành Hỏa) khắc vòng tam hợp Mệnh-Thân (Tỵ Dậu Sửu- hành Kim) và Mệnh sinh Cục ; Dương Nam ở vào các cung Âm … nên cuộc đời tuy được an nhàn phú quý nhưng vẫn phải vận lộn tranh đấu với đời nhiều hơn … rất tiếc Lá số có đẹp thì có đẹp nhưng xét về Ngũ hành tại các cung Quan có Cự Môn & cung Tài có Thiên Đồng (đều hành Thủy khắc với hành Hỏa tại mệnh) nên chớ có mộng tưởng vì thấy có Song Lộc chiếu Mệnh Tài Quan mà lầm tưởng mà không có lối ra … đường về (Mệnh-Thân trong vòng Suy-Tuyệt-Dục)



Vài dòng sơ nét góp vui. Bác nghĩ cháu có nghiên cứu lý số, hy vọng cháu sẽ tự mình nghiên cứu thêm về chính lá số của mình. Thế mới tỏ rõ !?

7- Cô Qủa tại THIÊN-DI



Thường thường, những người có địa vị cao trong xã hội, ít khi có sao Cô-Qủa chiếu Thiên-Di, vì những sao này chủ về vấn đề ít giao thiệp, ít người cộng tác hoặc là chính mình không ưa giao thiệp rộng. Ngòai ra về phương diện tình cảm, nếu Cô-Qủa chiếu Thiên-Di lại hội với Đào-Hoa, Hóa-Kị thì hết hy vọng chinh phục được những người khác phái, dù cho mình đẹp trai hoặc có nhan sắc diễm lệ (đối với nữ) chăng nữa. Tôi đã từng được coi những người Mệnh có nhiều sao thu hút được người khác phái (như Tham-Lang, Đào, Hồng, Hỷ, Quang-Quý, Thanh-Long … ) mà lúc nào cũng bị thất bại trong vấn đề chinh phục người yêu, chỉ vì cung Thiên-Di có Cô-Qủa (nếu có thêm Hóa-Kị nữa thì càng đúng). Có chàng chinh phục được thì lại bị người yêu bỏ đi lấy chồng !.., vì gia đình bắt buộc. Có nàng làm cho ý trung nhân say mê mình được thì đùng một cái bị một cô khác đẹp hơn cuớp (!?) mất chồng tương lai của mình … Vì vậy thanh niên nam, nữ bây giờ, nếu muốn có tài thu hút ở ngòai xã hội thì phải tránh được hai sao Cô-Qủa chiếu Thiên-Di. Thà rằng hai sao này chiếu Mệnh còn đỡ hơn, vì rằng như thế mình chỉ cô đơn khi ở nhà, còn khi bước chân ra ngòai là hấp dẫn (Nếu Thiên-Di có Đào-Hoa chẳng hạn).

8- Cô Qủa tại GIẢI-ÁCH



Vì Cô-Qủa là các sao tiết chế, giới hạn nên khi chiếu cung Giải-Ách lại thành ra hay, có nghĩa là mình ít bệnh tật, tai nạn, nhất là khi hội với Thiên-Không lại càng tốt thêm nữa. Tuy nhiên vì hai sao này vẫn có tính cách duy trì, gìn giữ nên mình vẫn dễ bị những bệnh tuy không hiểm nghèo, nhưng triền miên suốt đời mà người ngòai không nhận thấy …!?



Ví dụ : Như hội với Hóa-Kị (tượng trưng cho bộ tiêu hóa, ruột .. trong cơ thể người) lại thêm Song-Hao thì nhất định phải đeo bịnh, đau bụng, khó tiêu … vì Cô-Qủa dù là Hỏa hay Thổ cũng đều không hợp với Hóa-Kị là Thủy.



Ngòai ra những điểm nêu trên, Cô-Qủa chiếu Giải-Ách còn chủ về vần đề ưu tư trong thâm tâm, những nỗi buồn xa xôi mà chỉ có tiềm thức của mình mới nhận thấy và nhiều khi mình lại khó khăn với chính mình.

Bác Phước Duyên ơi ! làm ơn cho NguyenHuong hỏi một chút xíu nhé .
Có phải Cô Thần - Quả Tú cung tật ách thì về già cô độc không vậy Bác .
Lá số của NguyenHuong có Cô Thần , Quả Tú , Tả Phù , Hữu Bật cung tật ách nên NH không biết giải ra sao , nhờ Bác giúp NH nhé .
Cám ơn Bác nhiều lắm
Kính chúc Bác luôn mạnh khỏe và hạnh phúc .
Thân chào Bác .

To : Nguyên Hương



Lá số NH : Lá số



Cháu hỏi “ …Có phải Cô Thần - Quả Tú cung Tật Ách thì về già cô độc không …. “



Tôi xin trả lời : Cô độc thì không …. Nhưng đơn chiếc thì có !?



Như tôi đã nói: “ Cô-Qủa chiếu Giải-Ách còn chủ về vần đề ưu tư trong thâm tâm“, Thêm vào đó cung Giải Ách còn có thêm Thiên Việt, Tả-Hữu (Tứ mộ), Hóa Khoa, Âm Dương chiếu … nên cháu rất thích nghiên cứu tìm tòi các kiến thức qua sách vở, trang Weg …. giống như an tịnh tìm tâm trong kiến thức vậy. Mặt khác những sao này hội cùng Cô-Qủa sẽ giúp cháu vượt qua những trở ngại về hoạn nạn cũng như bệnh tật .. một cách bất ngờ nhờ gặp thầy, gặp thuốc và quý nhân giúp đỡ . Nghiệt ngã ở chỗ là Hồng Loan ngộ Cô Qủa, Trực Phù … ở Tứ Mộ phải nói là rất xấu !... nên duyên phận bẽ bàng , lận đận … !!!? (Cung Tật Ách ví như cung Mệnh Thứ hai, nhưng mang tính tiềm ẩn nhiều hơn).

9- Cô Qủa tại TÀI-BẠCH



Trong khi Hóa-Khoa được tôn là đệ nhất giải thần thì Cô-Qủa được tôn là thần dữ của, cho nên ở cung Tài-Bạch là hợp. Đó là một nhận định chủ quan qúa, vì tôi đã nghiệm thấy những người muốn buôn to bán lớn cần phải có sự hùn hạp, hợp tác với người khác về tiền tài, nếu có Cô-Qủa thì cứ khư khư giữ tiền thì làm sao có thể khuếch trương lớn, như vậy chỉ có thể giới hạn trong một tiệm buôn nhỏ hoặc một lĩnh vực quy mô nhỏ mà thôi. Nếu may ra có Phá-Quân (cứ Tý, Ngọ mới tốt) hoặc Song-Hao hội chiếu lại rất hay, vì như thế mỗi khi mình muốn tung tiền ra kinh doanh, bao giờ cũng chắc ăn, thận trọng nhờ sao Cô-Qủa.



Tuy nhiên đối với những người không có đầu óc thương mại, nếu có Cô-Qủa lại hội với với Thiên Phủ, Vũ Khúc (đều tượng trưng cho kho chứa), Tướng-Ấn, Tả-Hữu, Thai-Tọa … thì lại chủ về những người chuyên về giữ tiền bạc, tài chính (ngày nay gọi là kế tóan viên, thủ quỹ, thu ngân, tín dụng …). Nếu có thêm Song-Lộc và một số cách tốt nữa có thể làm chủ một Ngân Hàng. Nếu qúy bạn làm giám đốc một Công ty, Xi nghiệp …. hoặc thủ trưởng một cơ quan nào đó thì nên giao cho những người có cách này giữ két bạc thì chẳng những sợ thất thóat gì, sai lầm với điều kiện đừng có : Hỏa-Linh, Không-Kiếp đi với Tham Lang chiếu cung Tài-Bạch của những người đó




Thưa bác Phước Duyên,cháu mời bác [img]https://lyso.vn/file:///C:\DOCUM ... age001.gif[/img][img]https://lyso.vn/file:///C:\DOCUM ... age001.gif[/img]
Cháu cũng có Quả Tú ở cung quan,nhưng trong công việc cháu cũng được bạn giúp đỡ(hầu như họ điều ở xa cháu),trong việc học tập làm nhóm,cháu cũng hòa đồng với mọi người,thầy cô cũng không khắc khe với cháu,tạo mọi điều kiện cho cháu phát triển trong công việc.Nhưng có một điều,đó là chính ở bản thân cháu:rất độc lập trong công việc,không muốn mình phụ thuộc vào ai cả,nhiều lúc gặp những vấn đề khó khăn cháu chỉ thích tự mình giải quyết,không muốn hỏi và nhờ vả ai cả,mà nếu có nhờ vả ai đó,thì tất cả điều ở xa cháu(xa về địa lý ấy ).


To :Tuminh



Cháu nói : “ Qủa Tú ở cung Quan ….. thì mình làm việc có tính cách độc lập và tự giải quyết “ thì cũng là một ý nghĩa khác của Cô-Qủa khi xét trong lĩnh vực chuyên môn, nghề nghiệp ... có liên quan tới nghề nghiệp của mình (vì là ở cung Quan mà) nhưng thường hay bị đồng nghiệp cạnh tranh, so bì …. nhiều khi trở thành công kích bởi đồng nghiệp nữa nếu như có thêm sao Hóa kị, Quan Phù ….



Tại chủ đề này bác chỉ nêu một vài khía cạnh chính về Cô-Qủa. Phần còn lại để cháu tìm hiểu thêm. Cô Qủa rất hay ….Càng nghiên cứu qua các lá sô, cháu sẽ thây Cô Qủa càng ảnh hưởng không nhỏ tới các lá số nhất là trên các lĩnh vực tình cảm, công danh, sự nghiệp … của một đời người. Khi bác Post Cô-Quả ở 12 cung xong, lúc ấy cháu sẽ tự tổng hợp lại và sẽ thấy rõ lá số của mình, nhất là khi Cô-Quả đóng ở cung nào thì cung đó bị ảnh hưởng nhiều hơn, còn ở cung xung chiếu, hợp chiếu, nhị hợp ... tùy trường hợp gia giảm với các sao khác mà luận đoán cho chính xác.



10- Cô Qủa tại HUYNH-ĐỆ



Về cung này tôi chưa tìm ra được điểm gì khác lạ, chỉ có điểm là anh em không nên sống gần nhau, hoặc phải có người sống xa cách hẳn vì ngọai cảnh gây nên (như vấn đề cuộc sống anh em kẻ Nam người Bắc chẳng hạn) Ngòai ra hai sao này cũng tiết chế bớt số anh chị em. Nếu có Đào-Hồng, Thiên Không thì chị em gái dễ bị dở dang, trắc trở nhiều lần về hôn phối, hoặc lấy chồng không cưới hỏi.


11- Cô Qủa tại TỬ-TỨC



Chiếu cung Tử-Tức, Cô-Qủa thường chủ về một trong những điểm như sau (ít khi ứng nghiệm cùng một lúc) :



- Con cái lúc mới sanh, nhất là đối với đứa đầu lòng hay bị bệnh tật, tai nạn làm cho cha mẹ phải vất vả, lo âu. Nhưng khi lớn lên thì vẫn dễ nuôi, nếu không có thêm hung sát tinh. Về điểm này có câu phú :
Cô Thần Qủa Tú hai sao
Gian truân vất vả về phần nhi sinh.




- Sinh con trễ nghĩa là sau khi lập gia đình thường thường không thai nghén liền, mà ít ra cũng phải nhiều tháng sau mới có tin mừng.



- Thận trọng và hay kiêng cữ để tiết giảm sinh đẻ. Những cặp vợ chồng nào có Cô-Qủa tại cung Tử-Tức, có thể áp dụng mọi phương pháp hạn chế sinh đẻ một cách hữu hiệu mà không trái số. Nếu thêm nhiều sao xấu đừng kiêng cữ kẻo bị tuyệt tự.



- Nếu có nhiều sao văn học, quyền qúy, con cái khi lớn lên hay ở xa cha-mẹ, vì chức vụ hoặc ngay trong thời gian đi học cũng dễ xuất ngọai hoặc ở nội trú

12- Cô Qủa tại THÊ-THIẾP (hay PHU-QUÂN)



Cũng giống như trường hợp tại cung Phụ-Mẫu, Cô-Qủa ở cung Thê-Thiếp (hay Phu Quân) chủ về người vợ (hay chồng) ít anh em trai hoặc làm con trưởng trong gia đình, chậm hôn nhân hay kén chọn bạn đời ... Ngòai ra hai sao này còn có nghĩa là vợ chồng, hay có thời gian xa cách nhau. Nếu có sao tốt là vì công vụ nghề nghiệp, nếu có nhiều sao xấu vợ chồng có thể bị cảnh chia ly vĩnh viễn. Trong trường hợp có sao tốt mà vợ chồng không bao giờ xa cách nhau thì phải hiểu rằng vợ chồng giữ gìn nhau rất chặt chẽ, khó lòng có chuyện ngọai tình nổi và nhất là cả đôi bên cùng độc đóan, cương quyết và đa nghi.



Nếu có Đào-Hồng đồng cung thì rất có thể gặp phải người dở duyên (nghĩa là có vợ hoặc chồng rồi) đang ở góa hay người đó lớn tuổi hơn nhiều bị trục trặc trên vấn đề tình cảm …… (Nếu gặp thêm Không, Kiếp đồng cung, Tả-Hữu … thì càng chắc chắn) Trường hợp Đào-Hồng tại Mệnh-Thân thì rất khó kết hôn sớm, hoặc có sớm cũng không bền, như sương đọng ban mai mà thôi. Đây mới đúng là cách “Trăm mối tối nằm không“ . (Trừ trường hợp khi cung Mệnh, Thân, Phúc và có nhiều sao tốt hóa giải khác)



Độc giả nhớ đọc kỹ phần tôi đã nêu ở trên, cân nhắc phối hợp kỹ các sao khi xét đóan ở cung Mệnh, Thân, Phu-Thê ... Nhiều bạn chỉ vận dụng phần sau, mà quên đi phần trước mà tôi đã post, nên khi luận đóan còn thiếu xót, không đầy đủ và rơi vào trạng thái lo âu. Hy vọng qua chủ đề nhỏ này các bạn sẽ tự tìm thấy lời giải cho chính mình.

Trước khi chấm dứt bài này tôi cần nêu ra một điểm nữa : Nhiều người xem Tử-Vi có thành kiến xấu về hai sao Cô-Qủa đến mức là khi thấy tới Đại-Tiểu hạn có Cô-Qủa chiếu là đâm lo về vấn đề chia ly, cô đơn hạnh phúc, vợ chồng xáo trộn. Thậm chí có những người trong quân đội thấy gặp hạn có Cô-Qủa là lo bị cấm trại 100 % thực sự, bị đổi đi xa ….Kể ra họ lo ngại như thế cũng đúng, ví ít khi gặp hai sao này ở Đại-Tiểu Nguyệt hạn mà thật yên lành, ngọai trừ trường hợp có nhiều sao tốt hội chiếu thì có nghĩa mình có chức lớn ở phòng riêng (như đã nói ở cung Quan Lộc) được Chính phủ cấp nhà, hoặc ở hoặc mình tạo được nhà ra ở riêng không sống chung với cha mẹ, anh em nữa…. Tùy theo trường hợp Đại-Tiểu hạn liên hệ tới cung nào (về điểm này nên kết hợp địa bàn với Thiên bàn mới đúng)



Ngòai ra dù biết rằng mình bị ảnh hưởng xấu của hai sao này rồi vẫn còn phải xét đến Ngũ Hành, nghĩa là xem Cô-Qủa (Thổ) nếu sinh Mạng mình (như Kim chẳng hạn) hoặc khắc Mạng mình (như Thủy) thì mới đáng ngại, còn trường hợp Mạng của mình khắc hai sao đó thì vấn đề cô đơn, chia ly không còn đáng ngại nữa. Nếu Mạng mình sinh hai (2) sao là xấu nhất, vì mình đã tiết khí nhiều lại còn bị hai sao đó quật ngược trở lại, thì kể như chắc chắn là cô đơn, chia lìa, nếu Mệnh-Thân có thêm cách khắc khổ, cô độc (như có Vũ-Khúc, Lộc Tồn, Kiếp Sát, Thái Tuế … )
Được cảm ơn bởi: phanhoang, teamoon, thusuong1232002, Ngàn Phố, greenfield09, huonggiang86
Đầu trang

tominh
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 131
Tham gia: 08:01, 07/06/09

TL: Cô quả và đào hoa

Gửi bài gửi bởi tominh »

ĐÀO HOA
ỒN ÀO:
* Chủ sự ồn ào. Ồn ào do vui vẻ, ồn ào vì thị phi ẩu đả, ồn ào vì tai hoạ. Nói chung đó là sao tạo ra sự ồn ào, mà nội dung của nó tuỳ thuộc vào hung cát tinh. Ví dụ. Cái gì mà ồn ào thế? Có thể đám ma, đám cưới, ẩu đả, tai nạn... Từ đó ồn ào là cái chợ, là chốn phồn hoa giúp ta đoán được vị trí nhà cửa. Ồn ào là do nơi thị tứ (chưa chắc trong nhà ta có chuyện ồn ào). Nói đến ĐÀO HOA chính xác nhất là dùng từ ồn òa. Đi với PHÁ QUÂN là náo loạn, có lúc phải kết luận là náo loạn thiên cung như Tề Thiên Đại Thánh. Cái gì khóc lóc, cãi cọ vậy, ồn ào vậy? Cái Ti vi đấy. Thế thì mở vừa đủ nghe thôi. Tuy nhiên có kẻ cho rằng: Tui thích tui nghe có bắt nghe đâu. Thế là các sao HỎA LINH KÌNH ĐÀ HÌNH KỴ có cơ hội làm việc, chứng minh cho mà thấy ĐÀO HOA không có chi vui vẻ hết.
Ở Huế còn có nỗi khổ. Cái loa phóng thanh to đùng đến 5 chiều, 5 giờ sáng, 11 giờ trưa chĩa thẳng vào nhà, nói huyên thuyên, cãi nhau với cái Tivi đang khóc sụt sùi từ Hàn Quốc vọng sang. Tìm một nơi cà phê đắc tam Không là Không nhạc, không ồn ào, không phiền toái vì vé số là rất khó.
VUI VẺ:
* Chủ sự vui vẻ, ồn ào nếu đi với cát tinh, hỉ tinh. Vui do chiếm đoạt được cái gì đó. Như thi cử, thi đấu, có con, đám cưới, nhà mới, vui vui hát hò tụ tập...Thực tế ít khi ta gặp tình huống dễ chịu như vậy. Cái gì ồn ào thế? Chúng nó hát Karaoke, làm phiền xóm giềng. Cuộc đời sẽ không vui nếu không có sao ĐÀO HOA, cuộc đời sẽ lặng yên như mặt hồ thu cũng buồn tẻ và sẽ có sóng gió ba đào tạo sóng do ĐÀO HOA gây nên. Bạn ngồi hoài bên cạnh máy vi tính có buồn chán không? Và tự nhiên thôi thúc đi đâu đó cho khuây khỏa đôi chút. Có nghĩa là lưu ĐÀO HOA ngày bắt đầu hoạt động.
TẠO RA, GÂY RA, LÀM RA:
* ĐÀO HOA là sao chủ động. Đó là điều cần chú ý. Là động từ 'Tạo ra', 'gây ra', 'gây nên' đang chia ở thể hiện tại, trong Anh Ngữ có tiếp vĩ ngữ đằng sau là …ING. Là starting
ĐÀO HOA là sao có tính chủ động, chủ quan nó chủ tạo ra, gây ra, gây nên cớ sự, làm ra là sao mang tính nguyên nhân, nguyên do. Nó chỉ mang tính khách quan, thụ động khi ĐÀO HOA xung chiếu. Ví dụ: Tôi nẫy sinh ý định viết thư. Đó là cách TỬ VI, THIÊN VIỆT, TẤU THƯ nhưng chưa chắc tôi đã viết thư, vì đó chỉ là ý định.
Tôi tạo ra thư tín. Đó là cách ĐÀO HOA, TẤU THƯ. Tôi viết thư hoàn toàn chủ động. Tính chủ động càng mạnh hơn nữa khi có VIỆT chủ phát sinh. Bộ VIỆT ĐÀO tính chủ động phát sinh rất mạnh.
Điều nầy cho thấy tính chủ động, tạo ra, gây ra, tạo nên do sao ĐÀO HOA để từ đó ta đoán ra lỗi lầm, sai trái về ai? Điều đáng nói là sao ĐÀO HOA tạo ra nhiều tai hoạ hơn là sự vui mừng, bất ngờ đem đến cho kẻ khác. Hãy cẩn thận với sao ĐÀO HOA.
ĐÀO HOA xung, tức là ĐÀO HOA chiếu có tính khách quan từ bên ngoài, ta thụ động, bên ngoài gây ra càng khó ngăn ngừa. Ta không muốn ồn mà bên ngoài muốn ồn, ta không ve vãn mà bên ngoài ve vãn, ta không lừa đảo ai mà ngày nào cũng nhận một mail lừa đảo đến từ khắp 4 phương trời.
SỰ XINH ĐẸP, CÁI ĐẸP:
“Sắc đẹp là hoa, đạo đức là quả của cuộc đời” Ngạn ngữ Mỹ
ĐÀO HOA chủ cái đẹp, ở Mệnh thường là người xinh đẹp, da trắng trừ các trường hợp gặp Hung, Sát tinh hoặc hành Mệnh không phù hợp. ĐÀO HOA có nghĩa là đoá hoa xinh đẹp.
Khi tốt là hoa mừng xuân ngày tết, hoa vui ngày cưới, hoa kỷ niệm những lần gặp nhau. Hoa nở trong vườn, lúa trổ đầy bông vui lòng kẻ nông dân, người làm vườn. Hài lòng người ngắm hoa thưởng ngoạn.
Khi xấu là hoa chẳng trổ bông lấy đâu ra hoa, ra trái. Vì vậy HOA kị HOẢ LINH vì bộ sao nầy chủ nóng quá, lạnh quá còn chủ héo úa, rơi rớt rụng. Có chăng đoá hoa tàn lúc còn hàm tiếu. Cảnh bèo giạt hoa trôi.
Xấu nữa là hoa tang trên bàn thờ cúng, vòng hoa viếng mộ, hoa chia buồn trên thiệp báo tang. Vì vậy HOA rất kị Gặp KIẾP KHÔNG vì đó là HOA NẠN.
(ĐÀO HOA chủ tạo ra, KHÔNG KIẾP chủ tai họa không ngờ (điều nầy không có gì để bàn luận) ĐÀO KIẾP là tai họa không ngờ do ta gây nên, tùy tình huống mà kết luận. ĐÀO HOA cứ nghĩ rằng làm thế cho vui, làm thế cho oai, làm thêm vài chai, vài ly… nhưng cái gì cũng có ngưỡng chịu đựng của nó vượt quá là mang họa, một lời đùa cợt không đúng lúc, đúng nơi, đúng chỗ là họa kéo đến. ĐÀO HOA cứ nghĩ là làm thế là mũi cao, ngực nở… là đẹp nhưng như ta đã biết ngộ KHÔNG hóa ra là không đẹp mà còn là họa đấy. Vòng 1 không nằm lại xuống nằm vòng 2, ông THIÊN KHÔNG lúc đó cười khẩy)
ĐÀO HOA và HOA QUẢ:
ĐÀO HOA là đóa hoa thật sự khi đi với nhóm CƠ NGUYỆT ĐỒNG LƯƠNG, từ đó ta có người trồng hoa, người bán hoa, người dùng hoa, người chơi hoa, yêu hoa. ĐÀO HOA đi với QUẢ TÚ là cây trái, hoa và quả. Bộ ĐÀO QUẢ mang ý một kết quả tốt đẹp nếu gặp KHÔNG KIẾP lại là kết quả không đẹp mà chuyển thành hậu quả. Hình thành ĐÀO QUẢ KHÔNG KIẾP còn tệ hơn bộ ĐÀO KHÔNG KIẾP nhiều lần.
KHÉO LÉO, HOA TAY, KHÉO TAY
ĐÀO HOA thuộc nhóm sao tài giỏi, khéo làm tăng tính chất này ở các chính tinh CƠ, LƯƠNG, THAM, VŨ. ĐÀO HOA chủ khéo léo, hoa tay, khéo tay trong các công việc thủ công, gia chính, văn bản, trình bày… bởi vậy Lục hội, Nhị hợp luôn luôn có HOA CÁI
PHUNG PHÍ:
Thuộc nhóm sao tiêu pha có tính phung phí, phí phạm. Nhóm tốn kém khi đi với các sao: Song HAO, PHI LIÊM, PHÁ QUÂN.
CHỌN LỰA:
“Cha mẹ là do duyên số, nhưng bạn bè là do chọn lựa”
ĐÀO HOA chủ chọn lựa, chọn bạn, chọn vợ chọn chồng, chọn môn học, chọn một con đường ...ĐÀO HOA còn có nghĩa là ồn ào vì chọn lựa. Tốt là được tuyển chọn, được quyền tuyển chọn. Xấu là bị loại trừ, đào thải, không được chon lựa. Đi với CỰ MÔN là kén chọn, đi với KIẾP KHÔNG là chọn tai. chọn hoạ
Chọn lựa một con đường. Chọn bạn trăm năm. Chọn người giúp việc. Tuyển chọn tác phẩm...
Qua tiểu mục nầy ta thấy, sao ĐÀO HOA là một ngôi sao rất quan trọng. Chính nó tạo ra một con đường, có thể nói là đường lối để ta đi mà ta cảm thấy được, đến đường lối mà ta cảm nhận được. Như từ đường lối trong chính trị. Nhóm TUẾ HỔ PHÙ có đường lối thiên về bày tỏ, quan điểm lập trường, nhóm HỒNG ĐÀO có đường lối ồn ào nói và làm.
ĐÀO TẠO:
ĐÀO HOA còn chủ đào tạo, giáo dục khi đi với sao TUẦN, kết thành một bộ sao chủ giáo dục, đào tạo. Tốt là được hưởng sự giáo dục đào tạo nên người, có khả năng đào tạo lớp người khác.
Xấu là cũng được giáo dục đào tạo nhưng bị giáo dục cái xấu. Đại loại như Tú Bà dạy Thuý Kiều vậy. Hoặc “Con ơi! Học lấy nghề cha. Một đêm ăn trộm bằng ba năm làm”. Và đem những điều xấu xa truyền lại cho lớp kế tiếp.
Xấu là thích nghi với những điều xấu như gần mực thì đen, gần đèn thì... ngại.
ĐÀO HOA tốt là gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn.
CHỦ TRỐN, ĐÀO TẨU, ĐÀO BINH :
ĐÀO HOA còn chủ trốn, nằm trong nhóm vượt thoát ẩn núp trốn chạy (gồm các sao VONG, LƯU HÀ, PHỤC BINH, VIỆT). Nhất là khi đi với nhóm sao này lại có các chính tinh VŨ KHÚC, CỰ MÔN, PHÁ QUÂN . Cho nên thấy ĐÀO HOA dễ gặp cảnh đào vong, lưu vong, đào tẩu, đào nạn… là cảnh chạy trốn trối chết.
Đại hạn 52-61t Ông Nguyễn Văn Thiệu có Đào Vong không thì biết. ĐÀO HÀ tam VONG gia thêm KIẾP. KHÔNG KIẾP đắc địa bại giả như lôi không thấy sao. Chư a đủ chứng minh thì ông Hitler đấy. Ông ấy có ĐÀO HÀ VONG tại hạn thì ông đã vạch rồi. Đã không có lại thêm “Phù thi Mã“ Ngựa mang xcá chết đành tự sát vậy. (Làm gì có chuyện KHÔNG KIẾP đắc địa là đại gia, đại họa là chắc chắn có. Bình quân 6 người có 1 người sinh giờ Tý Ngọ đều có bộ sao trên. Điểm mặt trên con đường mình ở có mấy ai xứng với 2 chữ đại gia… đại ẩu thì nhiều vô số kể. Mấy ông thầy TỬ VI ngốc nghếch vin bậy bạ phỉnh phờ thiên hạ tội chết.)
Vậy thì những ai có ĐÀO HÀ gia thêm KHÔNG KIẾP có ngày chạy trối chết. Có CỰ MÔN chạy xa lắm kìa, có VŨ KHÚC chạy tìm không ra, có PHÁ QUÂN coi chừng bị bắt. Ai có ráng giữ mình nhé.
DÂM TÍNH:
ĐÀO HOA có dâm tính khi đi với THAM, LIÊM, DIÊU, XƯƠNG , CÁI….
Có dâm tính, nhất là các cách ĐÀO DIÊU, ĐÀO THAI, LIÊM ĐÀO, THAM ĐÀO, TỬ VI ĐÀO, TỬ PHÁ THAM có ĐÀO, ĐÀO KIẾP có câu:
“Lãng lý ĐÀO HOA gia ĐỊA KIẾP tam canh chấp chưởng giai nhân”
Suốt ba canh ôm ấp người đẹp trong tầm tay. Nhóm dâm tinh gồm các sao DIÊU, ĐÀO, HỒNG, HỈ, CÁI, MỘC, XƯƠNG KHÚC.
ĐÀO HOA mọc ở đâu thì hay?
ĐÀO HOA chiếu MỆNH.
Mọc ở Quan Lộc cung sớm có công danh sự nghiệp, ở Tài cung sớm có tiền của. ở MỆNH có THÁI DƯƠNG hay TỬ VI là hay nhất. Hợp với nhóm CƠ NGUYỆT ĐỒNG LƯƠNG.
ĐÀO HOA ở THIÊN DI cung
Là MỆNH cung đắc cách “Tiền Cái Hậu Mã” trước võng lọng sau ngựa xe. Tốt nhất là trước còi hụ dẹp dường sau xe hộ tống. Tốt thấp nhất có chiếc xe tốt tốt chạy lạng đi,lạng lại trang bị thêm nhiều cái lạ mắt, nếu CA không cấm sợ gì không chơi tiếng còi không giống ai.
ĐÀO HOA có vị trí đắc địa không? Nhiều người ưa tìm cho ĐÀO HOA một vị trí đắc địa, tán tụng hoa phải nở ban ngày, ban đêm kém đẹp… không thấy muốn thưởng thức hoa Quỳnh phải chờ ban đêm mới nở là quý hiếm, hoa Lộc Vừng cũng nở đêm, Vualocvung phải mua đèn soi hoa nở, các ca sỹ nghệ sỹ cũng nở ban đêm ban ngày… ngủ bù bởi thế quan niệm của Bửu Đình đắc ý, đắc dụng thôi. Miễn sao đừng gặp KHÔNG KIẾP, Hung Tinh, KỴ HÌNH… là tốt.
“TỬ VI mạc phùng KHÔNG, KIẾP, HỒNG. ĐÀO nhập mệnh giảm thọ”
“Nhan Hồi yểu tử do hữu HỒNG, ĐÀO, KIẾP, KHÔNG, ĐÀ, LINH thủ mệnh.”
ĐÀO HOA và KIẾP SÁT:
Thấy ĐÀO HOA tọa thủ hay tam hợp luôn luôn có KIẾP SÁT. Vậy KIẾP SÁT thực chất là gì? Là ‘Cướp Được’, ‘Đoạt Được’ là ‘Chiếm Được’… một niềm vui như đã giải thích ở trên như thi đỗ, trúng số, làm được nhà mới, gây dựng vợ chồng cho bản thân mình hay con cháu… KIẾP SÁT là ngôi sao ‘Cướp Đoạt’ gây ra sự xung đột dữ dội với ngôi sao đàn anh là ĐỊA KIẾP. Vì thế ĐÀO HOA thấy ĐỊA KIẾP không hay, do vô tình xẫy ra mâu thuẩn xung đột giữa 2 sao KIẾP. Cũng như KIẾP SÁT thấy (kiến) THẤT SÁT ta lại thấy cảnh ‘Lưỡng Sát’. Không khác gì ta bỏ công sức ra làm kẻ khác đoạt mất, nhất là THẤT SÁT là một đại Sát tinh lại đi chết vì Tiểu Yêu KIẾP SÁT. Tiểu Yêu đó có khi là vợ chồng, con cái, anh em, bằng hữu… thậm chí là tôi tớ kẻ dưới tay, mượn danh nghĩa bòn rút, vay mượn, xin khéo… Cho nên THẤT SÁT KIẾP SÁT ‘tự mình đưa đồ cho họ’ trong đó có ĐÀO HOA mà, không thể chối cãi tự mình tạo ra tai họa cho mình.
Khi nói đến ĐÀO HOA hầu như người ta không thấy KIẾP SÁT, không thấy hết mối nguy hại của KIẾP SÁT gây nên. Và người ta chỉ chợt nhớ đến KIẾP SÁT khi có LƯU HÀ. (Mà có khi không hiểu hết bộ HÀ SÁT công dụng gì, cứ cho là Tiểu Tinh). Vì thế cái nguy của ĐÀO HOA chính là KIẾP SÁT.
Các bài kế tiếp là HỒNG LOAN hoặc là KIẾP SÁT, LƯU HÀ để chúng ta có cái nhìn chung nhóm sao nầy. Đây là nhóm sao thường giao hội với nhau (có cả Cô Quả).
Trong bài ĐÀO HOA người viết có dấu đi một chi tiết không mấy quan trọng về ngôi sao nầy. Chi tiết làm người viết cực kỳ vất vả, suy nghĩ… lấy làm thú vị.
ĐÀO HOA khi tốt và khi xấu
KHI TỐT:
ĐÀO HOA khi tốt là ồn ào mà vui vẻ do có hỉ sự như lên quan tiến chức, ăn mừng nhà mới, dựng vợ gả chồng, sinh con quí tử, thi cử đỗ đạt, gặp gở tái ngộ, may mắn bất ngờ...
Được quyền lựa chọn như lựa chọn người bạn trăm năm. Lựa chon môn học, trường học, nơi làm việc, lựa chọn con đường để tiến thân. Đồng thời được ưu tiên tuyển chọn. Được quyền tuyển chọn như chọn ra 10 bài hát hay trong tuần, tuyển chọn tác phẩm...
Hoa đẹp quanh ta, kỳ hoa dị thảo, vòng hoa chiến thắng, nguyệt quế trên đầu, ra hoa kết quả, cây trái trong vườn.
Là hoa tay khéo léo, vẽ vời thuê thùa, đàn ngọt hát hay. Công dung ngôn hạnh chiếm hai chữ đầu. Vì ĐÀO HOA thường là người có dung mạo xinh đẹp nếu như không gặp phá cách.
Là đem niềm vui đến với mọi người. Là tạo ra, gây nên sự vui mừng cho kẻ khác. Là đãi cát thấy vàng (đào sa kiến kim).
KHI XẤU:
Ta có nhiều dạng, tạm kể: Dạng thiệt thòi, dạng theo ác
Ồn ào do tai hoạ, tai nạn, thị phi, ẩu đả, ồn ào do đám ma lễ lược.
Không được quyền lựa chọn.
Bị ép buộc lựa chọn. Như ép buộc lấy vợ lấy chồng, cho vui lòng cha mẹ. Ép buộc ra đi, ép buộc đuổi việc, ép buộc hiến dâng...hằng trăm cái ép, kể sao cho xiết.
Lựa chọn sai lầm. Chọn lầm một người bạn xấu để giao du, chọn lầm người phối ngẫu, chọn lầm một nghề nghiệp không phù hợp, chọn lầm một con đường.
Không ra hoa kết quả, nỗi hãi hùng cho người làm vườn, làm nông. ruộng vườn không có hoa quả.
Là đào thải, đào tẩu, đào thoát, đào vong, đào nạn. Xấu nữa là không thể đào thoát, không kịp đào tẩu, chết trên đường đào nạn. Là tự đào hố chôn mình.
Là hoa tang trên bàn thờ, vòng hoa viếng mộ. Hoặc là hoa tàn nhuỵ rửa, là tan nát đời hoa, là bèo giạt hoa trôi. Có câu KIỀU rằng: “..Hoa trôi man mác biết là về đâu.”
Là gây nên tai hoạ cho mình, cho người, cho cộng đồng xã hội. Náo loạn cả nước, thậm chí cả thế giới đều biết. Ba đào nổi sóng.
MỘT VÀI BỘ SAO Liên quan đến ĐÀO HOA:
v THIÊN CƠ ĐÀO HOA:
* Hợp cách THIÊN CƠ thiên về cây cối và ĐÀO HOA chủ hoa. Cây cối cần đơm hoa kết quả. ĐÀO HOA hợp với nhóm CƠ NGUYỆT ĐỒNG LƯƠNG vì nhóm sao này chủ ruộng nương nhà cửa. Trong tình huống này có CÔ QUẢ càng hợp, còn chủ nhà đẹp. Còn gọi là…
* Thời Kỳ Tươi Đẹp… chỉ qua cái thời kỳ đó ta mới đánh giá chính xác, còn trong thời kỳ ấy ta thấy nó cũng xoàng. Thời kỳ đến sớm quá vào tuổi thanh thiếu niên ta chưa hưởng thụ kịp. Khi trải qua một cuộc bể dâu, nhìn lại ta thường hối tiếc. (Nếu có thời kỳ tươi đẹp xem có bị phá cách hay không? Tuy nhiên có người không có thời kỳ nầy.)
THIÊN CƠ chủ tài, khéo, giỏi. ĐÀO HOA cũng chủ khéo tay đi với nhau tăng thêm vẻ đẹp cho nhau. Xem thêm bộ nhiều sao phần dưới.
* Còn chủ: Số đẹp:
Con số đẹp con số mấy được cho là số đẹp tuỳ quan niệm thẩm mỹ, tuỳ óc mê tín của mỗi người, của mỗi địa phương, của mỗi dân tộc.
Ví dụ: Tây nó kị con số 13, kị thứ 6 ngày 13. Nơi này cho con số 6 là tốt vì phát ÂM như từ lục na ná như lộc, số 8 là bát gần giống như phát. Số 68 cho là lộc phát, số 86 cho là phát lộc, tranh nhau mua sắm con số này cho máy điện thoại cố định, di động, số xe nhưng ở Tây con số 6 giống y chang cái thòng lọng, số 8 y hệt cái còng, nào số khủng long, số gánh, số tiến lên. Khi vui cho số 4 là tứ quí khi buồn cho là số tử vì nó đồng ÂM như tử, số 5 là ngũ quĩ nhưng cũng là ngũ long.
Bạn biết không con số xấu nhất là gì không? Đó là số tù ghi trên chiếc áo tù nhân, con số nào trên đó cũng xấu hết.
Con số đẹp là con số gì ? Con số nào cũng đẹp miễn sao con số đó giúp ta trúng số, trúng thưởng, ghi trên văn bằng, có trong thứ hạng lên lớp…Hãy ghi lên văn bằng của tôi con số nào cũng được miễn sao trúng tuyển mà thôi.
Con số hợp. Con số có thể hợp với người này bất lợi cho người khác là điều có thật. Vấn đề là không biết con số nào hợp hay không.
Nếu như ai đó khổ tâm, khổ trí vì những con số, lo lắng vì những con số cũng chẳng qua là số mình khổ sở vì những con số. Đó là cách Cơ Kiếp.
Được cảm ơn bởi: hoanang88, hói phệ, Hoả Kỳ Lân, huonggiang86
Đầu trang

tominh
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 131
Tham gia: 08:01, 07/06/09

TL: Cô quả và đào hoa

Gửi bài gửi bởi tominh »

Dưới đây là ý nghĩa sao Đào-Hoa ở 4 vị trí, do vị đó nêu ra để tiện việc so sánh (tôi xin nói thêm là đây chỉ nói riêng về sao Đào-Hoa nên sự ứng nghiệm chỉ tương đối, vì còn phải chế hóa với các sao khác hoặc yếu tố khác):

1- Đào Hoa cư Dậu

Có thể nói Đào Hoa nếu cư cung Đoài (Dậu) thì xấu nhất, vì Đào Hoa thuộc Mộc, cư cung Kim tức là cung khắc sao. Hơn nữa giờ Dậu là lúc bắt đầu tối, ai còn thấy vẻ đẹp của Hoa (vì Đào Hoa tượng trưng cho hoa, tình ái, đàn bà con gái ... ) và cũng vào giờ này là giờ tạm gọi là lúc gái đi ăn sương bắt đầu hoạt động. Điểm xấu nữa là cung Kim không có gì gọi là nước để nuôi dưỡng hoa, nên hoa phải mau héo. Do những điểm này, nếu ai, bất luận nam hay nữ có cách này thường phải chịu những mối tình đau thương, dù yêu nhau tha thiết vì hay bị tan vỡ, hoặc có những mối tình bất chính, loạn luân... Nếu chẳng may gặp người mạng Hỏa (tức là Đào Hoa sinh mạng) thực là xấu xa hơn nữa, khổ hơn nữa vì cuộc đời luôn luôn xảy ra như vậy. Để tóm tắt điểm xấu xa của cách này, vị đó một câu thật chí lý là người mà " đất chẳng dung " ( vị đó ví cung là đất đứng của sao) thì làm sao mà sài nổi .

2- Đào Hoa cư Tý

Ở vào cung Tý (thủy) thì Hoa được nuôi dưỡng nên tươi mát, lâu héo. Ngoài ra, giờ Tý là lúc nửa đêm, chẳng phải là giờ hợp lý cho các cuộc ăn chơi mà chỉ là giờ đang ngủ. Vì thế ai có trường hợp này thường có nhiều mối tình đẹp, lâu dài, nhưng hơi khó (nghĩa là cũng có thể thực hiện được, sau khi bị trắc trở một hai lần) đi tới hôn nhân, vì đêm khuya sao làm lễ thành hôn được, chỉ " lả lướt " với nhau là thuận lợi. Như vậy, tuy hay mà còn gì đau khổ cho bằng yêu nhau tha thiết mà không lấy được nhau, càng nhiều mối tình càng tan nát con tim thêm. Tuy nhiên ai có cách này thường chung tình. Đó cũng là một điểm tốt về khía cạnh thực tế.

3- Đào Hoa cư Mão

Nếu ở cung Mão (cũng là cung Chấn tượng trưng cho Sấm) thuộc Mộc, tức là sao và cung tương hòa, và giờ Mão là giờ sáng sớm hoa có sương ban mai đọng nên cũng tươi mát nhưng khi mặt trời mọc là khô dần và héo đi. Ngoài ra hoa nở lúc có sấm thì cứ bị rung hoài, dễ bi tan tác. Do đó ai có trường hợp này thường được những mối tình tuy đẹp nhưng ngắn ngủi (không dài bằng nơi cư Tý được) và lại hay bị người ngoài cuộc đố kị ganh ghét, phá đám. Như vậy kể ra cũng không hay lắm.

4- Đào Hoa cư Ngọ

Cung Ngọ thuộc Hỏa, nhất là vào giữa trưa, mà Mộc (Đào Hoa) lại sinh cung nên Hỏa càng vượng càng làm hoa màu héo. Vì vậy bất luận Nam hay Nữ ở vào trường hợp này thường hay được người khác phái mê say, chạy theo mình, chiều chuộng mình, nhưng mình lại không thích kéo dài cuộc tình lâu dài mà chỉ ưa vui chơi trong khoảnh khắc (ban trưa còn gì là thơ mộng nữa, vì quá oi bức !..)

Như vậy trên thực tế những người có thái độ đó dễ bị liệt vào loại sở khanh, bạc tình, nhưng đối với đương sự thì lại thơi thới hãnh diện vì có nhiều người yêu, không đau khổ về tình, vì có quan trọng hóa tình ái đâu. Vậy cái "hay" của Đào-Hoa cư Ngọ có tính cách chủ quan, ích kỷ. Tuy nhiên, tôi nghiệm thấy những người có cách này tuy có thể nói là bạc tình khi độc thân, nhưng sau khi kết hôn vẫn là người lo toan cho gia đình, miễn là đừng có sao Tham Lang đồng cung (nếu có Riêu lại càng hay, đừng sợ cách " Đào Riêu ", theo phú vì chính cụ Hoàng Hạc có khen Riêu ở cung Ngọ như sen mọc trong bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn).
Được cảm ơn bởi: binhminh212, phanhoang, teamoon, Ngàn Phố, hói phệ, Hoả Kỳ Lân, huonggiang86
Đầu trang

phanhoang
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1028
Tham gia: 23:11, 11/05/10
Đến từ: SG

TL: Cô quả và đào hoa

Gửi bài gửi bởi phanhoang »

rất cảm ơn ạ :)
mấy cái nói về cô quả đã từng đọc qua, kể ra đứng với khôi việt cũng tốt nhưng gặp song hao có vẻ 0 làm ăn lớn đc rùi^^
nhưng e hỏi đào hoa trong tứ trụ cơ he he.
Đầu trang

anhminh1990
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1113
Tham gia: 18:57, 19/10/09

TL: Cô quả và đào hoa

Gửi bài gửi bởi anhminh1990 »

bài viết quá chi tiết
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Kình Dương
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 623
Tham gia: 22:12, 16/11/09
Đến từ: Madrid
Liên hệ:

TL: Cô quả và đào hoa

Gửi bài gửi bởi Kình Dương »

Quà mừng tuổi cho PhanHoang nhé ,

Tại sao mọi người lại sợ Cô quả thế nhỉ ? Uh thì Cô quả ít cảm xúc , không thích bộc lộ tình cảm , khắt khe chặt chẽ , ôm nó vào thì cuộc sống vô cảm hơn ... Nào là Cô Quả đi liền với bế tắc , gắn bó với đơn độc và mòn mỏi ... Nhưng mấy ai biết được Cô Quả còn là bậc thần linh cõi dưới , để xem vị trí đặt ban thờ của một đương số tôi cũng sử dụng Cô Quả đầu tiên , tôi biết xem Tử Vi cũng là nhờ con sao này ... Đi với bộ Tử Phủ thì tính chất khác mà đi với Nhật Nguyệt lại khác , nói chung là còn tùy cách bộ , hợp lý thì phát huy được tối đa tác dụng cuả nó

Chúc mừng năm mới

Kình Dương
Được cảm ơn bởi: binhminh212, lovato8888, phanhoang, phaquan19, Vũ Tướng, THT, Tr_ThanhThuy, Ngàn Phố, hoanang88, Mr.Udam, hoangphantung, strong.strong, vn007, Lâm Quỳnh Chi
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Trà chanh - Chém gió”