Trick

Khu vực xả xì-choét, buôn chuyện, tin vỉa hè
Trả lời bài viết
linhthao0921
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 177
Tham gia: 00:50, 13/06/18

Trick

Gửi bài gửi bởi linhthao0921 »

https://goo.gl/j469fs

Welcome to the wild, no heroes and villains
Welcome to the war we've only begun, so
Pick up your weapon and face it
There's blood on the crown go and take it
You get one shot to make it out alive, so
Higher and higher you chase it
It’s deep in your bones, go and take it
This is your moment, now is your time, so

Welcome to the climb up, reach for the summit
Visions pray that one false step lead the end, so
Higher and higher you chase it
It's deep in your blood, go and take it
This is your moment, take to the skies, go



The Devil & Seven of Swords
Đầu trang

linhthao0921
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 177
Tham gia: 00:50, 13/06/18

Re: Trick

Gửi bài gửi bởi linhthao0921 »

"Nếu bạn cũng như mình, cảm thấy bản thân là một người có xu hướng toxic, điều đó không khiến bạn trở thành người tồi tệ, cũng không ngăn cản bạn yêu thương. Bạn vẫn có đủ khả năng để yêu thương, chỉ cần nhớ rằng, yêu thương cũng cần học, và thứ yêu thương đầu tiên cần học là học yêu bản thân mình, yêu cả cái phần toxic nữa. Nếu được, hãy ngồi xuống nói với người bạn yêu thương, "Em rất yêu thương anh, và muốn yêu thương anh thật lòng dài lâu. Nhưng bên trong em dang có rào cản này, anh có sẵn lòng cùng em chăm sóc cho cái phần đó hay không?"

Còn nếu bạn thấy mình đang ở trong một mối quan hệ có xu hướng toxic, điều đó không khiến người ấy trở thành một người tồi tệ, cũng không ngăn cản họ yêu thương. Họ vẫn đủ khả năng để yêu thương, chỉ cần khiến họ nhận ra rằng, yêu thương cũng cần học. Nếu được, hãy ngồi xuống nói với họ, "Em rất yêu thương anh, và muốn yêu thương anh thật lòng dài lâu. Nhưng những gì mình đang có trong mối quan hệ này đang khiến điều đó trở nên khó khăn với em bởi có những giới hạn của em đã bị vượt qua. Anh có sẵn lòng cùng em thử nhìn vào những vấn đề đó hay không?"

Một ngày nào đó khi mình yêu được một ai đó theo cách đúng đắn hơn, làm được cho cuộc sống của họ hạnh phúc hơn thì chắc chắn điều tương tự cũng sẽ tới với anh nhỉ?
Anh cũng sẽ gặp được người yêu anh cách anh muốn và rồi anh cũng hạnh phúc như bao nhiêu người khác.

The Devil.
Đầu trang

linhthao0921
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 177
Tham gia: 00:50, 13/06/18

Re: Trick

Gửi bài gửi bởi linhthao0921 »

"Người con gái thông thái chỉ nên nói vừa đủ, không nên nói nhiều. Vì nói nhiều đàn ông cũng không nghe hết, mà có nghe hết thì cũng không hiểu hết. Mà có hiểu hết thì cũng chưa chắc đã để tâm.

Tâm tư của đàn ông con trai rất dễ hiểu, nếu họ yêu bạn, họ tình nguyện thấu hiểu bạn. Nếu họ hết hứng thú với bạn, thì việc bạn vui buồn đau khổ cũng chỉ là việc của riêng bạn. Vì thế nên không có đàn ông vô tâm mà chỉ có đàn ông không yêu bạn.

Trong tình yêu, phụ nữ nói ít, đàn ông hiểu nhiều. Đàn ông không hiểu thì không cần nói tiếp vì nói nhiều lại thành nói dại, mà nói dại thì lại thành ngu.

Trong cuộc đời có những người đi qua và để lại dấu ấn, chỉ nhớ đến bản thân cũng có thể mỉm cười. Nhưng cũng có người đi qua và cũng chẳng để lại gì cả.

Thế nên khi yêu đều phải nhớ yêu hết mình nhưng không xem ai là tất cả. Nếu yêu quá vất vả thì can đảm “say bye”. Tình yêu là một loại gia vị trong cuộc sống, nhưng không có thì chúng ta vẫn sống, vậy thôi."

Cần một (vài) lần dại thì mới tới lần khôn.
Không có đàn ông vô tâm, chỉ có đàn ông không yêu mình.
Nếu người đó không yêu bạn thì đừng chấp niệm mà hãy bước đi.
Lựa chọn ở cạnh người yêu mình?
Trước mình từng cho rằng hạnh phúc là khi biết lựa chọn người yêu mình nhưng giờ thì khác, hạnh phúc là khi biết lựa chọn bản thân mình.
Khi bạn yêu thương bản thân mình, người yêu thương bạn sẽ tới.

July 2020.
Được cảm ơn bởi: Lệ Thu
Đầu trang

linhthao0921
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 177
Tham gia: 00:50, 13/06/18

Re: Trick

Gửi bài gửi bởi linhthao0921 »

I see you

Vì một (vài) lí do, chúng ta đều có những sự dồn nén nhất định. Tôi nghĩ rằng tôi hay tất cả những người ngoài kia đều là những quả bom và chỉ cần bị châm ngòi thì sẽ banh chành.
Không phải điều gì cũng có thể kích nổ một quả bom.

Những thứ không bình thường, những thứ được cho là bất ổn theo chuẩn mực đã được đề ra đều được giữ lại, được dồn nén vì một thứ vô hình hay còn gọi là "bóng ma thần quyền" nào đó.
Những con người tĩnh lặng, bình tĩnh nhưng dồn nén, thi thoảng tôi nhìn thấy họ.
Đó là những kẻ chạy trốn để khỏi phải nhìn thấy một điều gì đó đáng ra phải đối mặt cho đến khi có một kẻ khác giật banh cái chốt an toàn.

Tôi nghĩ tình yêu là một thứ như vậy, qua từng giai đoạn tình yêu sẽ mang những hương vị khác nhau: méo mó, điên loạn, kinh khủng, bình yên, nhẹ nhàng...

Bởi vì tình yêu là thứ bắt đầu khi cảm giác "được nhìn thấu" ập tới và con người có thể chuếnh choáng chỉ với một lần "ra khỏi vùng an toàn", đó là cái cảm giác rần rần trong máu khi mà có một thứ gì đó sâu thẳm trong con người chính mình được khai quật.
Những kẻ chạy trốn càng lâu, những thứ tương tác này lại có sức công phá và rúng động càng lớn.

I see you.
Là muốn được nhìn thấu hay sợ bị nhìn thấu? Con người chẳng phân biệt được cái này.
Nhưng để có thể ngưng chạy trốn thì bắt buộc phải đối mặt, cái khoảnh khắc bị nhìn thấu chính là khoảnh khắc tự nhìn lại chính mình.

Những ngày gần đây tôi hiểu ra tại vì sao tôi lại khóc sau những buổi gặp gỡ với anh. Chưa một lần nào đi với anh mà lòng tôi nhẹ nhàng, đó là cái cảm giác "đến lúc rồi" mọi nền tảng suy nghĩ của tôi phải thay đổi.
Hãy chấp nhận thay đổi và ngừng dằn vặt bản thân vì những thứ đã qua. Rồi một ngày nào đó, cũng sẽ trở nên đúng đắn hơn.
Đầu trang

linhthao0921
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 177
Tham gia: 00:50, 13/06/18

Re: Trick

Gửi bài gửi bởi linhthao0921 »

Nó nói với mình "Con người dễ rung động lắm!"
Mình bĩu môi.

Câu nói lãng mạn nhất và có sức an ủi nhất mình nghĩ ra là "Ăn gì ngon nhé".
Mình cũng không biết từ bao giờ và từ lúc nào nhưng thứ làm mình cảm động lại là "được cho ăn".
Anh trai mình nói mình "Em cầm tiền lỡ xong việc anh chưa đón được thì mua gì ăn nhé"
Kể ra cũng trẻ con nhỉ, nếu ai đó cho mình ăn ngon lúc mình buồn chán thì mình bỗng dưng thấy ấm lòng đến lạ.
Bởi vì để ăn với nhau được bữa cơm nhà hay dù là đi ăn ngoài nhưng là dùng bữa với nhau cũng cảm giác rất ấm áp rồi.

Đường Đại La - Trần Đại Nghĩa tắc đến phát bực, nó gọi mình vừa chửi thề vừa mếu máo "T chưa ra được khỏi đây nữa, lát m phải đưa t đi ăn thật ngon".
Cuộc sống thành phố thi thoảng nó bực dọc vậy đấy nhỉ nhưng mà chỉ cần cuối ngày được ăn ngon với "người nhà" thì tự dưng sẽ thấy cuộc sống này nhẹ nhàng hẳn đi.

Giữa những đông đúc và bon chen, liệu cuối ngày nào đó mình sẽ thấy háo hức chờ một bữa cơm cùng ai đó không nhỉ?
Mình giờ cũng biết vì sao mà mình có thể bật khóc rồi nóng nảy hết mặt mày khi mà bị quay lưng trước giờ cơm đó. Mình nhớ là mình dự định sẽ mua một chiếc bánh sinh nhật thật ngon, rồi đi chợ để nấu một bữa thật tuyệt cùng với người mình rất mong là "người nhà". Tất cả vỡ choang ngay trước giờ G, như một cú tát trời sập, thật là lúc đấy mình chỉ cảm thấy mình vỡ tan và lúc đó mình cũng chỉ nhìn thấy mỗi bản thân mình nữa mà thôi. Mỗi lần nghĩ lại thôi là mình lại thấy ngẹn cả cổ họng, thảm thương và phản bội bản thân tột cùng. Có thể là mình hơi trầm trọng hóa nhưng mà cảm xúc của mình là vậy, nó rất đau. Thì ra mình mong chờ nhiều đến vậy với "một bữa cơm nhà" và mình cũng mong đợi đến vậy với ước muốn có một "người nhà" và khi nó vỡ tan thì hệ thống niềm tin sụp đổ, lại một công cuộc xây dựng lại cách tin và cách sống.

Giờ mình cũng không rõ mình đang trốn tránh niềm tin về tình yêu gắn liền với hạnh phúc hay là hệ tư tưởng của mình đã thay đổi, hạnh phúc vẫn luôn ở đó dù có tình yêu hay không. Nhưng dù sao thì mình không thấy tiêu cực cũng chưa đến đoạn tích cực phấp phới, chỉ là một câu hỏi sẽ bỏ ngỏ ở đấy.

Dù thế nào thì mình vẫn thấy mảnh đất Sài Gòn này có cách sống mà mình yêu thích, cuối tuần sẽ là thời gian dành cho những người đặc biệt, sẽ dành thời gian để được ăn ngon và thoải mái cùng với nhau.

Mình cũng nhận thấy rằng dù mình có vô cảm đến đâu thì thiên tính nữ vẫn theo tạo hóa, mình luôn muốn chăm sóc một cái gì đó, giờ là mình chăm nó, đúng hơn là bọn mình chăm nhau. Dù một tuần làm việc có cực đến mức nào thì chắc chắn cuối tuần mình đều đi ăn thật ngon hoặc nấu những bữa cơm thật ngon chứ không phải nằm một góc cho trôi qua những ngày nghỉ.

Mình nghĩ sau này khi mà mình mở được lòng với ai đó, dù là mở với mối quan hệ bạn bè hay mở với mối quan hệ nam nữ, tín hiệu của mình sẽ là "Đi ăn cái gì ngon ngon nhỉ" "Đi ăn gì đó cay cay nóng nóng đi".
Hoặc mình cũng rất dễ phải lòng ai đó nói với mình những câu trên, đồ ăn ngon và đúng lúc sẽ làm mình trở nên hèn đi trông thấy, dễ dãi và cười khờ khệch đcđ :))). Mình vẫn chẳng thích đi ô tô, cũng chẳng cần vào nhà hàng sang chảnh mà vẫn chỉ cần một người biết lúc nào mình cần một bữa ăn ngon.
Được cảm ơn bởi: NguyenDuongBaoMinh, Vu_Tham
Đầu trang

linhthao0921
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 177
Tham gia: 00:50, 13/06/18

Re: Trick

Gửi bài gửi bởi linhthao0921 »

Họ nói rằng muốn nâng "level" cho mối quan hệ của hai đứa.

Nhiều khi mình thấy mình cũng trở nên lãnh đạm trong chuyện tình cảm thì phải, cơ mà mình nghĩ chắc mình nghĩ đến lúc mình không còn mong cầu gì lắm nữa rồi thì phải? Mình tự ý thức được rõ rằng không phải vì mình tạo một lớp vỏ phòng thủ mà chỉ đơn giản là mình không còn cảm thấy đó là thứ gì đó có thể làm mất cân bằng cuộc sống của mình.

1. Mình giờ chỉ có thể chấp nhận những thứ mà mình hoàn toàn sẵn sàng mà thôi.

Lần này đã là lần thứ 2 anh ngỏ ý nhưng mà mình vẫn chưa thể gật đầu.
Nên có khi mình cần một người như họ nhỉ?
Một người hiểu được là mình cần thời gian và chấp nhận rằng mình sẽ không có thể cháy hoàn toàn với một mối quan hệ khi mà mình còn chưa hoàn toàn muốn bước vào.
Kể ra thì cũng hoàn toàn ổn, mình chẳng thấy khó chịu, mình biết bản thân mình cần thời gian. Và giai đoạn này những thứ mình cần xây dựng không phải là chuyện tình cảm, anh cũng không đúng thời điểm có thể hoàn toàn "dành bản thân mình cho một ai đó hoàn toàn". Với tụi mình, mình nghĩ thứ tình cảm tốt nhất nên là "cạnh nhau" song song đồng hành để có chút hương vị chứ có cố cũng chưa tạo ra một màu sắc gì đó quá nổi trội.

Mình vẫn tự hỏi liệu với một thứ "tình" âm ỉ như vậy thì sau này có đốt được thành đuốc lửa lớn không nhị? Mình cũng không rõ, mình cũng không có tò mò về câu chuyện ấy.

2. Mình là người cầm bút, người tạo màu sắc cho mọi thứ trong cuộc sống của mình.

Kể ra thì mọi thứ đều khá ổn. Mình muốn mình vẫn tiếp tục thật vui khỏe trẻ đẹp như bây giờ, làm chủ cuộc sống và lan tỏa những điều tích cực. Mình là người cầm bút, người tạo màu sắc cho mọi thứ trong cuộc sống của mình. Những habit như làm việc, đọc sách và tập luyện hàng ngày khiến mình cảm thấy cuộc sống này quá là fulfill rồi ấy chứ. Nếu muốn là một người bạn đồng hành, thì ok - accepted nhưng còn nếu ép mình phải thân thiết hơn hay ràng buộc hơn thì chưa phải lúc.
Mình thích thú với việc tập luyện thể dục intensity, băm hết các cơ rồi để cho cả người như bị xé toạc ra sau mỗi buổi tập.

Mình không suy nghĩ hộ cho bất cứ ai được, ai làm điều gì đều là vì họ muốn làm chứ chẳng phải ép buộc mà đúng không?
Thế nên thì, mình sẽ chẳng phải dằn vặt bản thân vì lo sợ điều gì hết, sẽ chỉ có 100% yes hoặc 100% no mà thôi. Khi mình thoải mái với chính lựa chọn của mình thì những người xung quanh cũng mới có được những điểm đến phù hợp với họ.

August 11th,2020.

Wait - great things take time.
Đầu trang

linhthao0921
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 177
Tham gia: 00:50, 13/06/18

Re: Trick

Gửi bài gửi bởi linhthao0921 »

Cố chấp

Một vòng tròn nhân quả: người A chạy theo người B người B chạy theo người C, những thứ không cân bằng. Làm sao để dừng lại?
Quy luật của tiếp thu: Những bài học sẽ được lặp đi lặp lại, hiểu đơn giản cho tới hiểu phức tạp, hiểu theo nhiều góc độ khác nhau.
Tình yêu và hạnh phúc: Tình yêu dẫn tới hạnh phúc nhưng không chỉ mỗi tình yêu tạo nên hạnh phúc. Cớ sao bất chấp nghĩ rằng chỉ có 1 con đường?

----------------------
Những câu nói lặp lại, những cố gắng một cách cố chấp.
Ồ thì ra là vậy :))) Khi mình nói với Thảo rằng sao anh công an lại phải lằng nhằng như vậy với mình, sao phải cố chấp với cái cảm xúc mà mình nghĩ có chăng nó chỉ là một chấp niệm; thì cũng là tự giật mình nhớ rằng người kia trước đây đã nhìn mình như vậy, mình là hệ quả của sai lầm và cũng là một pha lằng nhằng khó dứt của họ.

Anh công an - một mối quan hệ mình bước vào với cách nghĩ "thôi cố gắng tìm hiểu ai đó đi", ý là một lần "tặc lưỡi" thử xem có phải do mình trước giờ đi tìm những thứ vô thực hay không.
Người kia - một mối quan hệ chớp nhoáng bắt đầu với những cảm xúc đúng như những thứ mình muốn, thứ mà mình đã từ bỏ khi thử bắt đầu mối quan hệ với anh công an (thứ vô thực được nhắc ở trên).

Và đó, hiểu theo trình tự thời gian thì sau khi buông bỏ một chấp niệm sai lầm để thử một niềm tin sai lệch mới (bắt đầu tìm hiểu anh công an) thì lại bị trêu đùa, có người kia xuất hiện để mình mừng rỡ như bắt được vàng vì có cơ hội được tin lại cái chấp niệm cũ, ai dè cũng bị táng một táng đến tỉnh ngộ:))). Một trò đùa hết sức thuyết phục của vũ trụ. Về cơ bản vẫn là đập vỡ chấp niệm cũ để tìm về với một niềm tin đúng đắn hơn, chỉ là nó cứ phải qua vài bước.

----------------------
Ngày hôm nay xem như hãy để những cố chấp đó đi đi.
Mình sẽ thừa nhận anh công an như là một mối quan hệ từng có, nhận trách nhiệm với sai lầm của bản thân (Vì tự bản thân mình chỉ xem mqh với người kia là tình yêu nên mình luôn không thừa nhận rằng mqh với anh công an cũng đã từng diễn ra).
Mình cũng chấp nhận rằng mình cũng chỉ thoáng qua cuộc đời người kia một cách mờ nhạt như cách mình nhìn nhận anh công an vậy. Nó khá là không dễ chịu vì cái tôi ngất ngưởng khó chấp nhận mình là một thứ mờ nhạt đáng quên đi. Dù rằng mình vẫn sẽ luôn coi người kia là một phần hết sức đặc biệt trong con đường nhận thức của mình.

---------------------
Nói sao hết những thứ mà mình nghiền ngẫm được trong những ngày gần đây, mình còn chẳng cần một ai phải hiểu coi mình nghĩ gì và đang làm gì :))). Hôm nay hãy nhẹ nhõm thừa nhận và chấp nhận.

Đã đủ rồi, tốn thời gian với những thứ "cứ tưởng là ngon lắm" như vậy là đủ rồi, giờ đến phần cho ti tỉ thứ tuyệt vời khác trên đời. Cơ bản thì với nhiều người tình yêu vẫn rất có mùi có vị và tất nhiên mình không bác bỏ điều đó, chỉ là giờ mình đã biết chắc chắn rằng thứ tình yêu mùi vị mà mọi người vẫn đam mê là thứ mà mình thấy không cần thiết phải nếm lại lần nữa. Một ví dụ siêu thực, giống như đi ăn buffet vậy, mỗi thứ thử một chút và nếu còn bụng hãy dành cho thứ mà mình đã thấy ngon :)).

Đợi đi chill chill ở vùng núi rồi thì mình sẽ viết cụ thể hơn, như này đọc lại có khi lại thấy giọng điệu như một con mẹ bất cần nhưng thật sự đây là giọng điệu của một con người vừa tìm đến được với tự do. Những định nghĩa được đám đông gắn mác xiềng xích tâm hồn quá đỗi.

Liverpool - 06.09.2020.
Được cảm ơn bởi: Vu_Tham
Đầu trang

linhthao0921
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 177
Tham gia: 00:50, 13/06/18

Re: Trick

Gửi bài gửi bởi linhthao0921 »

Những món nợ

Cứ tính rằng khi đi chơi thì có thời gian chill chill rồi viết thẩn thơ này kia, nhưng dạo này chữ tuôn nghe vẻ không dễ.
Mình có nghĩ về nhiều thứ, mình vẫn đang đặt câu hỏi cho bản thân về cô độc và về tình yêu. Mình cũng nhận ra phụ nữ là phái phức tạp và thực dụng hơn so với đàn ông nhiều. Thử hỏi nếu não của các ông đàn ông mà luôn có 1001 suy nghĩ như phụ nữ thì các ổng có làm việc hiệu suất được như vậy hay không :)).

Nói sao nhỉ, mình thấy cái cụm từ mộng mơ nhưng bi quan khá đúng với bản thân của mình. Những thứ mình muốn nó vừa đơn giản nhưng nó lại rất phức tập, những thứ mình mong thì rất đẹp nhưng để nói tin rằng nó sẽ đến thì mình không chắc. Mình tin vào giả thuyết rằng con người đến với cuộc đời này đều chính là để tìm lại những gì mình đã quên và trải nghiệm những thứ mà được sắp đặt rằng phải trải nghiệm. Chính vì vậy, đây không phải hành trình đi tìm điều gì đó mà nó là hành trình tìm về với những thứ mà chúng ta đã từng có.

Dạo gần đây mình đã hiểu ra rằng thì ra những người ngoài kia, mỗi người đến với cuộc sống với những mong ước trải nghiệm khác nhau. Mình dần chấp nhận rằng những cái mình ước là mình được nếm trải là những thứ không nằm trong tầm tay mình. Nó cũng chính là một bài học mà ai rồi cũng phải học trong hành trình nhận thức - bài học về sự buông bỏ.

Cho đến khi đứa bạn thân nói với mình rằng mình là năng lượng rừng rực hung hãn và bướng bỉnh cùng với những trải nghiệm trước đó thì mình mới ý thức được rằng thì ra mình có những sự khác biệt. Mình cuối cùng cũng hiểu được rằng mình có một ham muốn là tự tạo tình huống để những thứ trải nghiệm của mình phải thật nhớ đời. Và thế nên, mình thường là những thứ xê dịch, chỉ xuôi tới vùng nào vẫn còn sức hút của những trải nghiệm lạ đời. Và thế nên, thường phải chơi một mình :)))).

Mình không hiểu những người khác khi yêu họ cảm giác thế nào? Mình mong là nó đừng như những gì mình cảm thấy vì nó thật sự là nhạt toẹt với bản thân mình. Mình không hề muốn nhìn thấy được những thứ như vậy vì hơn ai hết mình là một kẻ mộng mơ về tình yêu. Từ những năm 17t mình đã tự viết một bức thư cho mối tình tương tai rằng mình muốn một tình yêu như thế nào. Trước giờ mình từng mong tình yêu là một liều thuốc giải, mình khao khát được dựa dẫm về tinh thần và mình cũng khao khát được chấp nhận và vì thế mình đặt ti tỉ gánh nặng lên một tình yêu. Nhưng chắc tình yêu của thế giới này không phải là tình yêu mà mình tưởng tượng và vì thế tình yêu sẽ không phải là trải nghiệm mà mình muốn thử nữa trong kiếp sống này. Vẫn là bài học cho sự buông bỏ. Mình sẽ không còn kì vọng bất cứ điều gì lên người bên cạnh nhưng chắc cũng chính vì vậy mà mình không có lấy một lí do để muốn một ai đó gắn kết bên cạnh. Nói đúng hơn thì mình cảm thấy không cần thiết.

Lấy ví dụ như nhân vật anh công an hay người đàn ông tử tế hiện tại mình đang gặp thì đó là 2 phép thử đã xong để mình biết được bản thân thế nào. Sau những gì mình tiếp xúc thì mình vẫn kết luận rằng không đáng để trải nghiệm.
Anh công an - một người theo chủ nghĩa tình yêu hết sức bề nổi. Người này chỉ cần có một người xứng đôi vừa lứa, hiểu chuyện rồi thế là qua từng ngày của cuộc sống. Mình không nói một cách phán xét, chỉ nhìn nhận một sức khách quan là vậy. Và thế nên sau trải nghiệm đó mình có thể chấp nhận rằng đại đa số mọi người không xem tình yêu là một thứ gì đó thần thánh như mình vẫn mong, người ta chỉ cần những điều giản đơn ăn ngon mặc đẹp và đi cạnh nhau, và chỉ có vậy thôi. Nói đúng hơn thì cảm giác duy nhất của mình là cảm giác nông cạn, đó là một mối quan hệ mà một người đàn ông không hiểu người phụ nữ bên mình nói điều gì hoặc đơn giản là không cố gắng để hiểu. Đây là lần mình tự bảo bản thân là hay thôi cứ thử tìm hiểu từ từ một ai đó, chắc người ta cứ tìm hiểu vậy thôi rồi đi cạnh nhau. Thử xong thì hú hồn, bản thân không phải người mưa dầm thấm lâu, cứ ai quan tâm mình thì mình sẽ có thể ở lại mối quan hệ đó lâu dài.

Người đàn ông tử tế - một người đến với cuộc sống này với sứ mệnh tạo nên một điều gì đó. Đây là người mình có thể thoải mái đàm luận rất nhiều lĩnh vực của cuộc sống khi đi cùng nhưng đây là người mà sẽ không bao giờ mình có thể rung động và chấp nhận thành đôi. Một mối quan hệ mà chúng ta đi cạnh nhau, nói chuyện với nhau thường là để review lại những bài học cũ chứ không phải để học một bài học mới. Anh ấy là một người sâu sắc, anh ấy hiểu được những thứ mình nói nhưng anh ấy lại không phải là người làm mình rung động. Và một lần nữa mình khẳng định lại về nhận định, mình không mưa dầm thấm lâu nổi nếu đó không phải là một người "đặc biệt" và cũng biết thêm là không phải cứ những người hiểu những thứ mình nói thì mình có thể bước vào một mối quan hệ. Câu chuyện tất nhiên là cũng 2 phía, anh và mình không match nhau về những mong muốn trong tình cảm. Nói thực chất thì anh là một người rất tình cảm nhưng cả cuộc sống của anh chỉ để xây dựng một sản phẩm trí tuệ mà anh hướng tới. Đây là người làm mình nghĩ rằng mỗi người đến với cuộc sống này với một sứ mệnh riêng và được lập trình để có những trải nghiệm riêng, và như với anh mình nghĩ rằng anh không cần thiết có những trải nghiệm về tình cảm. Anh có sự thông thái riêng của anh và anh cần dùng nó cho những việc đó.

Và đó là lí do mình nói về những món nợ, nếu không có sự mất cân bằng đó, những thứ lướt qua đó cũng chỉ thoáng qua không chút đọng lại. Người đàn ông tử tế là người biết được những thứ ngược đời trong mình, ảnh có thể hiểu được mình đang muốn những điều mà nó lại trái ngược với con người mình. Con người mình thì rất khó mà thay đổi được nên để sống ổn thì phải buông bỏ những ước muốn đó.
Anh ấy nói rằng sao mình có thể dựa dẫm được khi mà mình còn không cho phép người bên cạnh chìa cánh tay ra. Điều gì gắn kết giữa đàn ông và phụ nữ? Đó chính là các món nợ.
Chẳng phải đàn ông cần được thể hiện tinh thần phái mạnh của mình còn phụ nữ cần được thể hiện hình thái được chở che hay sao? Đó là điều hiển nhiên, từ tạo hóa nó đã là vậy rồi.
Và một mối quan hệ có thể bắt đầu từ khi nào, đó là khi bắt đầu có những món nợ. Người đàn ông tử tế cho mình những insight khá hay ho về bản thân mình, anh nói rằng mình là một người quái tính, bởi vì lời nói thì vẫn cứ kiểu "Anh cứ chinh phục em đi, cứ tán đủ đi rồi em đổ" nhưng hành động là kiểu rạch ròi không hơn không kém gì các bằng hữu. Anh nói rằng anh là người biết điểm dừng, đến lúc anh nhận ra là mình không hề muốn anh và anh cũng không phải là người dành cho mình bởi chưa một lần nào mình cho phép việc mang ơn xảy ra. Đi ăn hôm nay anh mời thì hôm sau mình đòi trả, bằng cách này hay cách khác. Thời gian gặp nhau anh muốn tăng lên thì mình cũng chỉ có những khuôn khổ đó. Và chính xác thì dù mình có cố gắng thì con tim mình vẫn là vậy mà, mình chưa bao giờ có một chút con tìm dành cho anh. Đó là cảm giác cảm mến rồi nhẹ nhàng ở cạnh bên, một người tôn trọng mình và mình tôn trọng họ.
Và đúng thật, mình chưa từng vượt khuôn khổ cho phép của mình dành cho anh, chưa từng. "Em sẽ có 2 tối rảnh là thứ A và thứ B nhưng anh chỉ chọn 1 tối thôi nhé" :)))))). Bạn mình nghe kể mà nó cũng lắc đầu thì rõ ràng mình chẳng hề có một chút chemistry nào trong mqh này, nó cũng tự nhận biết được việc khi mình yêu mình sẽ thế nào và khi mình không yêu thái độ của mình sẽ ra sao.

Vậy đó, nhiều lúc mình chợt mong muốn mình chấp nhận những khoản nợ :)). Nói đùa vậy thôi nhưng đó là rất cả những thứ mình có thể khẳng định chắc chắn về bản thân mình. Dù rằng mình rất mong muốn những tình yêu mộng mơ, đó là những thứ cảm xúc được thấu hiểu qua từng ánh mắt. Điểm khó khăn là vì mình tự tin rằng EQ của mình quá mạnh, nếu ai đó có tình cảm một cách đặc biệt với mình thì có bao giờ mà mình không biết. Mình vẫn luôn cảm nhận qua những thứ vô hình, lời nói và hành động nếu không có ý đó nghĩa thì chắc chắn mình biết. Điều này làm mọi thứ với mình khá là khó khăn vì mình phải tự nhận mình thật sự là một bà cô già khó tính và khó chiều. Nhưng mà cũng chính vì vậy mình hiểu rằng bản thân này chắc đến với kiếp sống này chưa chắc được trải nghiệm những tình yêu bình dị mà thế giới này đang có, chỉ đơn giản và đặt nó lại đó ở một góc rồi lâu lâu nghĩ đến cho vui vậy thui.
Thay vào đó thì mình đang thử những thứ đáng thử hơn, cố gắng vì những điều đáng cố gắng hơn. Không còn né tránh tình yêu bởi những nỗi sợ mà đơn giản là giờ biết rằng nó không hẳn là những gì mình cần.

Mid Autumn - Chư Đăng - 2020.
Đầu trang

linhthao0921
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 177
Tham gia: 00:50, 13/06/18

Re: Trick

Gửi bài gửi bởi linhthao0921 »

Mình thi thoảng thấy bản thân có khả năng bình tĩnh đến lạ nhưng thi thoảng lại mất bình tĩnh vì những thứ cũng lạ.
Nay suýt nữa thì bình tĩnh đến mức lỡ một chuyến bay vì nhầm sang chuyến bay khác. Vùng đất mình đi khá yên bình, dù sao cũng hết sức refresh cho một khởi đầu mới sắp tới. Mình cũng nhận ra bản thân không phải dạng đủ sức để phượt lượt rong ruổi cả 1 ngày, vẫn là một con mẹ nửa mùa vừa chơi vừa nghỉ dưỡng mới chịu được.
Cả homestay này đều đáng yêu, nhiều khi chắc cái số tiền Cái hậu Mã cũng ứng, khi tới thì được chủ đi đón ở sân bay lúc về thì người ta tiện đường về rồi đưa mình ra sân bay.
Những ngày vừa rồi mỗi ngày mình đều đi tầm 100km trên con xe tay côn thuê tại nơi ở, ở đây là vùng núi cao, chẳng có nhiều điểm để đi đến vậy nhưng mình vẫn cứ vòng qua vòng lại vì mình thích thú với việc chạy xe. Mình cũng tự hỏi những người yêu xe phân khối lớn thì họ sẽ yêu điều gì? Có giống mình không nhỉ?
Mình cảm thấy thích cái nghe động cơ xe khi chạy, loại xe này là loại xe hợp để chạy một mình, không hề lonely khi chạy xe vì cứ nghe thấy nhiều thứ khang khác. Và vì nửa mùa nên cô gái lúc thì mặc short ngắn lúc lại một chiếc váy bánh bèo nhưng vẫn leo lên chiếc xe rất chi là "đàn ông" rồi chạy loanh quanh hết vùng này qua vùng khác.

Anh chủ homestay bảo mình lần này về thì cưới chồng đi, lần sau tới thì phải đi với chồng đi chứ đừng đi một mình. Haha, chắc thế, lần tới chắc mình sẽ kéo ông ngừi iu nào đó về đây chơi lần nữa (Mong là không thất hứa như lời hứa với Đà Nẵng, hồi 17t có hứa với ĐN sẽ về đó với người thương mà tới giờ gần chục năm rồi vẫn chưa đưa ai về).

Hôm nay đến ngày về, suýt nữa thì tưởng nhầm là chuyến bay bị hủy nhưng may là còn kịp nhìn lại lần nữa không thì nhầm nhọt hẳn luôn. Thiệc ra đi thì cũng rất vui nhưng cỡ 4-5 ngày thôi là mình nhớ Sài Gòn rồi, đi đâu đó lâu quá cũng muốn về bến đỗ mà thôi. Mình giờ đi đâu lâu thì sẽ nhớ Sài Gòn, nơi mà dù có một mình mình cũng cảm thấy hết sức thoải mái.

-----------------------

Điều đáng nói là trước giờ bay mình có một cuộc gọi confirm những thứ mình đang lo lắng, mình phải công nhận lúc tâm trí rối ren thì tất cả bị mờ đi và mình sẽ không biết được đâu mới là gut feeling nữa.
Mình xem tarot cho chuyến hành trình sắp tới. Ờ, thì đúng là mọi chuyện vẫn sẽ ổn nhưng lại có một vài signal vẫn ám mình từ hôm bữa tới giờ - KING OF PENTACLES.
Anh reader nói sao nhỉ, ảnh nói mình là QUEEN OF SWORDS, nghe xong mình cười hô hố. Cũng không bất ngờ chỉ là cách ảnh diễn đạt làm mình thấy hài hước, ảnh kêu là kiểu biết người khác dành tình cảm cho mình nhưng chỉ ghi nhận vậy thôi còn vẫn "vườn hồng có lối nhưng không cho vào". Ảnh nói là ôi dời tính cách lành lạnh lại còn nói những lời ác nghiệt như này thì phải điềm tĩnh là kiên nhẫn như ông KING PEN mới trụ nổi. Và ảnh khuyên mình hãy nên yêu một tình yêu "mất trí" :)) như QUEEN CUPS, vì đó là lúc mình thả lỏng được mọi thứ và yêu một cách đúng nghĩa nhất nhưng tất nhiên cần có niềm tin để QUEEN CUPS không bị lẫn chút QUEEN SWORDS rồi chém chết tất cả mọi thứ. Ảnh nói mà mình chỉ có thấy hài hước muốn xỉu. Ờ, tất cả mang tính thời điểm. Có thể với người này mình là QUEEN SWORDS nhưng biết đâu được, gặp một người nào đó phù hợp tại một thời điểm khác thì mình sẽ là QUEEN CUPS. Dù sao thì, okayy, let me see.

Mình nói ảnh là ông KING PEN đâu ra cứ nhảy ra nhấp nháy báo hiệu với mình hoài, có 3 bộ bài thì cứ mỗi lần bốc đều ra KING PEN của 3 bộ luôn ấy chứ. Ờ nhưng thật ra mình nghĩ mình hợp KING WANDS hơn là KING PENS, vì chắc chắn rằng nếu là KING PENS chắc chắn cái tính cách sẽ hơi ù lì kiểu bố nhìn thấu mọi việc và bố không hề nao núng :)) Trong khi cái đứa dở người như mình thì lại thích làm cho một ai đó phải mất cân bằng (cái này là cái tính, sửa chắc không sửa được) nên thế là trêu ổng không được thì sẽ tự ôm một bầu bực bội.
Anw đợi xem lần này mình sẽ xử lí như nào, để xem rằng người như nào và tình huống như nào để biến QUEEN SWORDS về QUEEN CUPS nhé?
Dù rằng mình vẫn cứ cảm thấy rằng mình chẳng hề hợp với khái niệm "bạn đồng hành", mình vẫn chỉ cảm thấy mình hợp một mình mà thôi.

Giờ thì tôi lên máy bay đơi ông PEN ạ, về với Sài Gòn yên bình cái đã, trước khi tôi đi tới vùng đất nào đó khác có ông, ông PEN ạ. Chúc mừng ông vì ông lại gặp một cục tạ khó nhằn rồi.
Đầu trang

linhthao0921
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 177
Tham gia: 00:50, 13/06/18

Re: Trick

Gửi bài gửi bởi linhthao0921 »

Qua giờ đúng là tâm trạng trào ngược rồi lộn vòng, mình không rõ là vì sao.
Ở trong đó mình đã đi sau, mình là một observer mà không để ai thấy rõ. Mình nhớ là mình dõi theo từng động thái của người kia và mong chờ thấy điệu cười quen quen ấy.
Cuối cùng thì họ cũng cười và mình thì lặng lẽ rời đi.

Unbearable. My throat is blocked.
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Trà chanh - Chém gió”