Phước

Khu vực xả xì-choét, buôn chuyện, tin vỉa hè
Trả lời bài viết
Nguyễn Huyền 2021
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 17
Tham gia: 23:31, 30/08/21

Phước

Gửi bài gửi bởi Nguyễn Huyền 2021 »

🌷PHƯỚC KHÔNG CÒN, LỘC TẬN, NGƯỜI VONG🌷

🔔Bạn có thọ mạng 100 tuổi, nhưng mới 60 tuổi đã hưởng hết phước báo, thì 60 tuổi bạn phải chết. Nếu như thọ mạng của bạn là 60 tuổi, bạn suốt đời thương tiếc phước báo, khi đến năm 60 tuổi phước của bạn vẫn chưa hưởng hết, thì thọ mạng liền kéo dài ra đến khi nào bạn hưởng hết phước báo trong đời này🔔

🌷" Khi ăn cơm, nên ăn cho thật sạch, một hạt cũng không chừa. Đối với thức ăn tất cả đều không nên phung phí.
Khi mình ăn cơm phải nghĩ đến người khác, thế gian còn rất nhiều người bị nạn không có cơm ăn.

🌷Quần áo mặc rách rồi không sao, có thể sửa, có thể vá, chỉ cần có thể che thân, đủ ấm là được.
Thế gian khổ nạn, chúng sanh kẻ không có đủ quần áo để mặc vẫn còn rất nhiều, không nên phung phí trong việc sắm sửa áo quần.
Đây đều là tiếc phước".

🌷Trong đời sống hằng ngày, cần thiết để ý đối với vật thực không nên tuỳ tiện vức bỏ, dù chỉ là một tờ giấy cũng không nên phí bỏ. Ngày nay tuy khoa học kỹ thuật phát triển, những vật dụng làm ra rất dễ dàng, nhưng cũng cần phải dè dặt. Những gì có thể tiết kiệm được, thì dùng hết khả năng để tiết kiệm, những gì không cần thiết mua sắm thì không nên mua sắm, như thế bạn sẽ có thêm phước, do đó mà thọ hưởng hoài không hết.

🌷Phung phí tuỳ ý, phước báo của bạn nhanh chóng sẽ hưởng tận. Hưởng tận rồi, dù còn thọ mạng thì bạn cũng phải chết.

Tại sao vậy?

🌷Phước không còn, lộc tận người vong. Bạn có thọ mạng 100 tuổi, nhưng mới 60 tuổi đã hưởng hết phước báo, thì 60 tuổi bạn phải chết. Nếu như thọ mạng của bạn là 60 tuổi, bạn suốt đời thương tiếc phước báo, khi đến năm 60 tuổi phước của bạn vẫn chưa hưởng hết, thì thọ mạng liền kéo dài ra đến khi nào bạn hưởng hết phước báo trong đời này.

🌷Thật thà mà nói, người đời nay hưởng thụ đều do phước báo còn lại của những đời trước, nếu trong đời này chỉ biết hưởng phước mà không chịu tiếp tục tu phước, thì phước báo sẽ nhanh chóng tiêu sạch hết.

🌷Đối với đạo lý này, người đời nay không ai tìm tòi, đến nỗi bạn có nói người ta cũng không tin. Đấy là nói người không học Phật, còn chúng ta học Phật đã học đến đâu rồi? Ngay cả đạo lý này, chân tướng sự thật này cũng không hiểu, không tin thì chúng ta làm sao có thể tự cầu đa phước cho chính mình.

🌷Phước báo không phải do Phật, Bồ Tát cho chúng ta, không phải Thượng Đế cho chúng ta, cũng không phải do thiên địa quỷ thần cho chúng ta, mà do chính chúng ta tự cầu lấy. Trồng nhân lành thì được quả lành, trồng nhân không lành thì nhất định bị ác báo. Đây là dạy bảo chúng ta trong cuộc sống hằng ngày phải làm người như thế nào, phải xử thế đối người tiếp vật bằng cách nào để tự cầu đa phước báo.

A Di Đà Phật!

_ Pháp sư Tịnh Không_
Được cảm ơn bởi: coco87, trangross
Đầu trang

Nguyễn Huyền 2021
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 17
Tham gia: 23:31, 30/08/21

Re: Phước

Gửi bài gửi bởi Nguyễn Huyền 2021 »

NGÂN HÀNG PHƯỚC CỦA ĐẠI BI QUAN THẾ ÂM BỒ TÁT…!!!

Thực sự có một Ngân Hàng Quan Âm, nhưng để mở được Ngân Hàng đó thì phước của Ngài phải vô tận. Nghĩa là Ngài đủ phước để cho vay tràn ngập khắp cả thế giới này, nên khi ai đụng chuyện cũng có thể cầu xin nhưng phải làm phước trả lại cho Ngài.

Qua đó ta hiểu một điều, để làm được một vị đại Bồ Tát thì phước của ta phải vô tận. Mà chúng ta tu hành cũng chỉ để làm một vị Bồ Tát để sau này cứu độ chúng sinh. Vì vậy chúng ta phải làm phước đến vô tận.

Cho nên chúng ta phải làm phước, dù là việc thiện nhỏ nhất cũng phải làm.

Thứ nhất là để chuyển nghiệp của mình và để không làm con người tầm thường nữa. Cũng là để cái phước bảo vệ tâm hồn ta, để ta không bị ý nghĩ xấu xâm nhập trong tâm ta nữa.

Thứ hai là cứ làm phước dần để tâm ta thay đổi toàn những điều thiện mà thôi. Rồi cứ làm phước để đến một ngày ta thành Thánh, thành Bồ Tát để chúng ta có thể cứu giúp tất cả chúng sinh…!!!

(Trích: bài giảng Làm Phước Không Dễ - TT Thích Chân Quang)
Phật Pháp Là Niềm Vui Và Cuộc Sống.!
Tập tin đính kèm
FB_IMG_1630376750770.jpg
FB_IMG_1630376750770.jpg (63.92 KiB) Đã xem 568 lần
Đầu trang

Nguyễn Huyền 2021
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 17
Tham gia: 23:31, 30/08/21

Re: Phước

Gửi bài gửi bởi Nguyễn Huyền 2021 »

PHƯỚC BÁO HIỆN TIỀN

Thuở xưa có một cặp vợ chồng rất nghèo khổ, cơm không đủ ăn, áo không đủ mặc, thường bị đói lạnh bức bách mà không làm gì khác hơn để thay đổi tình thế được. Tuy họ đi khắp nơi tìm việc khó nhọc để làm, nhưng việc làm quá khó kiếm. Nhìn thấy thiên hạ giàu có dư dả còn mình thì cùng khốn như thế, hai vợ chồng không ngừng cùng nhau than vắn thở dài. Trở về ngôi nhà rách nát của mình, người chồng tên Kệ Duy La, ngồi trước mặt vợ nói rằng:

- "Đức Phật có nói người ta nghèo khổ là do kiếp trước bủn xỉn, tham lam. Tuy giàu có gia tài vạn ức mà nếu không tu phước, không bố thí thì kiếp sau chắc chắn không thể sống sung túc được." Kệ Duy La ngừng một lúc rồi lại nói tiếp:

- "Than ôi! Chúng ta kiếp trước không tu phước, không biết gieo trồng phước điền nên kiếp này cùng khốn như vậy!"

Vợ ông nghe thế, vọt miệng nói mà không suy nghĩ:

- "Thế thì bây giờ mình tu phước đi, đời này mình không giàu có thì hy vọng đời sau sẽ khá hơn."

- "Đúng vậy, tôi cũng nghĩ như bà! Nhưng hiện tại một ngày ba bữa ăn mình còn kiếm không ra lấy gì đâu mà bố thí cúng dường đây?"

Nói tới tiền thường làm cho người ta nhức đầu không biết phải làm cách nào để đào cho ra, nhưng đàn bà thường nhanh trí nên người vợ nghĩ ra ngay một giải pháp, nói với chồng rằng:

- "Đừng lo! Ông hãy đem tôi đi bán làm đầy tớ cho người ta, lấy số tiền đó làm phước, có khó gì đâu!"

Bà thấy giải pháp của mình rất hay, nhưng Kệ Duy La lắc đầu thở dài:

- "Không! Không thể làm như thế được! Tôi đem bà đi bán cho người ta rồi làm sao tôi sống nổi đây."

Tuy cặp vợ chồng tuy nghèo khổ nhưng tình cảm của họ với nhau rất mặn nồng. Người vợ lại nói:

- "Nếu ông không bỏ tôi ra được thì cả hai chúng ta cùng đem thân đi bán để lấy tiền làm Phật sự thì việc thiện đó lại càng có giá trị chứ sao."

Hai vợ chồng bàn tính và quyết định rồi bèn đến nhà một phú ông kể rõ ngọn nguồn. Phú ông ưng thuận mua họ. Hai bên thỏa thuận giá cả, kỳ hạn cho họ bảy ngày để lập hội trai tăng cúng dường, sau bảy ngày hai vợ chồng sẽ trở lại nhà Phú ông làm đầy tớ trả nợ. Cầm số tiền trong tay, hai vợ chồng Kệ Duy La mừng rỡ vô cùng, chạy ngay đến chùa lập hội trai tăng cúng dường. Hai người quên hết mọi khổ sở, hết lòng hết dạ phụng sự đại chúng, họ cảm thấy rằng đó là những ngày quý giá nhất đời họ, và cũng là những gì cuối cùng thuộc về họ. Trong suốt bảy ngày ấy họ muốn thay đổi vận mệnh của mình và tu nhân phước đức cho đời vị lai.

Sáu ngày trôi qua, đến ngày cuối cùng bỗng nhiên nhà Vua cũng đến chùa mở hội trai tăng. Theo tục lệ thì khi Vua đến bất kỳ người nào cũng phải nhường chỗ cho Vua cúng dường trước, nhưng Kệ Duy La nhất định không chịu nhường. Nhà Vua không bằng lòng, cho triệu Kệ Duy La đến, trước mặt nhà Vua, Kệ Duy La thật tình thưa rằng:

- "Tâu Bệ hạ! Xin Bệ hạ tha lỗi hạ thần vô lễ! Chỉ vì hôm nay là ngày cuối cùng thuộc về hạ thần, ngày mai hạ thần thuộc về người khác mất rồi. Cho nên hạ thần không thể nhường cho Bệ hạ ngày cuối cùng của hạ thần để làm việc trai tăng."

Nhà Vua nghe thế bèn hỏi Kệ Duy La nhân duyên gì lại đến đây làm lễ trai tăng cúng dường? Và nhất là tại sao bắt đầu từ ngày hôm sau lại thuộc về người khác? Kệ Duy La kể hết mọi sự việc cho Vua nghe. Vua cảm thấy tội nghiệp họ và khen ngợi tinh thần không tiếc tiền, không tiếc thân, không tiếc mạng sống của họ. Vì vậy, Vua ban cho họ rất nhiều quần áo, của cải quý giá, và còn cấp cho rất nhiều đất để họ lấy đó kiếm sống.

Nhân quả không bao giờ lừa dối ai, người nào chân thành phát tâm bố thí cúng dường tự nhiên sẽ gặp cơ hội phát tài không thể nào ngờ được.

#truyệncổPhậtgiáo

NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
Tập tin đính kèm
FB_IMG_1630453598237.jpg
FB_IMG_1630453598237.jpg (101.49 KiB) Đã xem 552 lần
Được cảm ơn bởi: NguyenTrungTuan, trangross
Đầu trang

NguyenTrungTuan
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 68
Tham gia: 23:49, 28/05/21

Re: Phước

Gửi bài gửi bởi NguyenTrungTuan »

Cuộc sống cần những câu chuyện như vậy!!! Cảm ơn bạn!!!
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Trà chanh - Chém gió”