Tham khảo bình chọn Miss Lý số 2009

Khu vực xả xì-choét, buôn chuyện, tin vỉa hè
Mai Hoa
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 636
Tham gia: 20:02, 25/01/09

Tham khảo bình chọn Miss Lý số 2009

Gửi bài gửi bởi Mai Hoa »

Để thu thập thêm kiến thức tử vi cũng như làm tư liệu tham khảo cho các thành viên khi Bình chọn Miss Lý số... Mai Hoa lập topic này. Rất mong các cao thủ và các bạn đóng góp các kinh nghiệm trong quá trình xem lá số, để nhìn ra các cách "đẹp" khi luận lá số mà chưa cần xem ảnh.

Nên nhớ là 1 cao thủ có thể nhìn lá số mô tả khá chính xác một số đặc điểm ngoại hình. :D :D :D

VD. sao nào chỉ có vòng 1 đẹp, vòng 2 đẹp, vòng 3 đẹp; sao nào định vị nốt ruồi....

Mong các bạn tham gia bàn luận!

Xin chân thành cám ơn!
Đầu trang

Mai Hoa
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 636
Tham gia: 20:02, 25/01/09

TL: Tham khảo bình chọn Miss Lý số 2009

Gửi bài gửi bởi Mai Hoa »

Bài thứ nhất, Mai Hoa copy đoạn bình về nhan sắc trong cuốn "Bình giải các cách trong tử vi"

CÁCH ĐẸP, CÁC SAO NHAN SẮC
Thiên Tướng:Người đẹp đẽ, uy nghi, có tinh thần khí sắc, cao vừa, da trắng, mặt đẹp, dáng oai vệ.

Thái Dương:Người đẫy đà, da hồng, mặt vuông đầy uy nghị bệ vệ, bộ mặt sáng rỡ.

Thái Âm:Người to lớn, hơi cao, da trắng, mặt vuông đầy, mắt sáng, đẹp.

Phá Quân: Người to lớn có thân hình cao vừa tầm, da hồng, mặt đầy, mắt lộ, hầu lộ, lông mày thưa.

Tham Lang:Người vạm vỡ, da trắng, mặt đầy, có nhiều lông, tóc và râu.

Thiên Cơ:Người có thân hình cao, xương lộ, da trắng, mặt dài nhưng đầy.

Thiên Đồng:Thân hình nở nang, hơi thấp, chân tay ngắn, da trắng, mặt vuông và đầy.

Thiên Lương:Người thon, cao, da trắng, vẻ mặt thanh tú, khôi ngô.

Thiên Phủ: Người có thân hình đầy đặn, da trắng, vẻ mặt thanh tú, khôi ngô, răng đều và đẹp,
phụ nữ thì tươi đẹp như hoa.

Tử Vi: Người cao đẫy đà, da hồng, mặt đầy.

Vũ Khúc:Người nở nang, cao vừa tầm, nặng cân, đầu và mặt dài, vẻ mặt uy nghi, tiếng to.

Văn Xương, Văn Khúc: Người có vẻ mặt thanh tú, khôi ngô hợp với quý tướng.

Long Trì, Phượng Các: Nhan sắc đẹp, da hồng hào, thanh tú

Thanh Long:Người phương phi, tú khí, có cốt cách sang

Đào Hoa, Hồng Loan
:Người rất đẹp, có nhan sắc (Đào Hoa), duyên dáng (Hồng Loan)
Được cảm ơn bởi: công chúa mùa thu, LadyR
Đầu trang

Mai Hoa
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 636
Tham gia: 20:02, 25/01/09

TL: Tham khảo bình chọn Miss Lý số 2009

Gửi bài gửi bởi Mai Hoa »

Sau đây là các cách "tình dục", tuy nhiên Mai Hoa muốn làm rõ khái niện "tình dục" trong tử vi chút.

Trong tử vi, khái niện "tình dục" không thể hiểu đơn thuần theo nghĩa xấu, có thể coi đó là Sexy - nữ tính thì đúng hơn. Một ngừoi có sức cuốn hút về giới tính đương nhiên phải ĐẸP, do đó các sao tình dục nhiều trong Mệnh Thân cũng đồng nghĩa đương số là người có nhan sắc. Vậy để xét NGƯỜI ĐẸP, không thể bỏ qua yếu tố các sao Ái tình (có bạn gọi là các Dâm tinh hay các cách Tình dục). Nên nhớ là các sao tình dục chỉ phát huy tác dụng xấu khi không có Cách cục hay Sao "đứng đắn" kìm giữ hay cung Phúc kém...

CÁCH ÁI TÌNH, CÁC SAO TÌNH DỤC
1. Những sao tình dục chung cho hai phái:

a. Những dâm tinh nặng ý nghĩa nhục dục:


Tham Lang:
Chỉ sự tham dục lớn lao, nhất là khi hãm địa thì tính nết càng sa đọa, hư đốn, lăng loàn. Thông thương, Tham Lang chỉ hạng người dễ động tình, xấu máu về sắc dục, bị thu hút bởi nhu cầu sinh lý và chạy theo nhu cầu này một cách mù quáng, bất chấp đạo đức, gia đình, dư luận. Nết dục của Tham Lang (võ tinh) có ít nhiều bạo tính, dục động, khó kìm chế. Ngoài ra, Tham Lang thụ hưởng sinh lý một cách ích kỷ, nghĩ đến mình nhiều hơn đến bạn đồng tình, thiếu tế nhị, cao thượng, vị tha. Tham Lang đặc biệt bất lợi cho phái nữ. Nữ có sao này có ít nhiều đĩ tính, nếu Phúc - Mệnh - Thân xấu và có thêm sao tình dục khác: đây là hạng gái giang hồ. Còn Nam số có Tham Lang là kẻ ăn chơi, đàng điếm, hoang dâm, nếu không có đủ sao mạnh chế khắc.

Thiên Riêu hãm địa (trừ ở Mão và Dậu): có ý nghĩa sinh lý rất mạnh, chỉ sự chơi bời, sắc dục, trụy lạc, sa đọa, xu hướng tình dục và tính nết dâm đãng. Như Tham Lang, ái tình của Thiên Riêu bừa bãi, mạnh mẽ, đồng thời có khuynh hướng xác thịt. Đối với sao này, không có vấn đề tình yêu lý tưởng hay tinh thần, chỉ có sự thỏa mãn vật chất. Nếu Thiên Riêu đắc địa ở Mão và Dậu, nết tình vẫn mạnh, chỉ được lợi là không bị tai tiếng xấu xa mà thôi.

Thai: có ý nghĩa tình dục mạnh, thiên về sự thay cũ đổi mới và có đặc tính tái phạm, dù có cố gắng chừa.

Đào hoa: chỉ sự ham thích ái tình, tính nết trăng hoa, đa tình, ham chinh phục để yêu và được yêu, lấy tình yêu làm lẽ sống của tâm hồn, để thỏa mãn một tình cảm chứa chan hoặc một nhu cầu sinh lý nồng nhiệt. Đối với Đào Hoa, hình thái của ái tình không quan trọng bằng cường độ của ái tình nên bao giờ cũng tha thiết, đam mê, si lụy, rung động mạnh trước ái tình và tham lam trong tình trường. Đào Hoa không những phong phú, nhằm nhiều đối tượng cùng một lúc mà còn lẳng lơ, sa đọa, bất chính, phi đạo đức. Sao này đại kỵ cho Nữ Mệnh.

Mộc Dục: phóng đãng, ham muốn vật dục, khao khát yêu đương và quyến rũ yêu đương. Tính nết sinh lý của sao này ít nhiều hỗn loạn, không mấy chọn lọc đối tượng, bao hàm nhiều hình thái, từ sự tự thỏa mãn đến vấn đề đồng tính luyến ái. Tình yêu của Mộc Dục hơi quái dị, bất thường.

Mộ: sao này chỉ sự dâm đãng thông thường.

Liêm Trinh hãm địa: chỉ khi hãm địa (ở Tỵ, Hợi, Mão và Dậu), Liêm Trinh mới có ý nghĩa dâm đãng. Đắc địa (ở Thìn, Tuất, Tý, Ngọ, Dần, Thân, Sửu và Mùi), Liêm Trinh chỉ tính nết hào hoa thông thường.


b. Những sao tình dục nặng ý nghĩa tinh thần:

Hoa Cái:
chỉ sự khao khát tình ái, sự thích thú được người khác phái chú ý và yêu đương, sự trêu cợt để cho bên kia phải chết mê, chết mệt vì yêu đương. Hoa Cái chỉ sự chưng diện, tính thích xa hoa, lộng lẫy để có một bề ngoài đài các, sang trọng, quyến rũ. Hoa cái chỉ sự kiểu cách trong bộ điệu, trong ngôn ngữ cho đến giọng nói uốn lưỡi, sửa giọng, lắm khi không tự nhiên, đôi khi lố bịch; sự ham chuộng các loại thời trang.

Hồng Loan: so với Đào Hoa, Hồng Loan chỉ ái tình tương đối có nết hạnh hơn. Hồng Loan thu hút bằng sự quyến rũ do đức tính bên trong. Hồng Loan chỉ sự khéo léo chân tay, khéo léo ngôn ngữ, khéo léo về dáng điệu tức là những nét duyên về công, dung và ngôn.

Văn Xương, Văn Khúc:
không có ý nghĩa dâm đãng trực tiếp. Người có Xương Khúc có tâm hồn văn chương mỹ thuật, bắt nguồn từ những năng khiếu bẩm sinh về âm nhạc, nghệ thuật, thi ca nhưng rất đa tình, giàu tình cảm, dễ cảm xúc, tiếp nhận và tiếp phát tình cảm rất mạnh. Người có Xương Khúc có sự nhạy cảm, sự mơ mộng, sự kể lể văn chương, thiên hướng về cái tôi rất mạnh.

Thái Âm: chỉ sự hữu duyên, hữu tình và đa tình. Người có Thái Âm rất lãng mạn, có khuynh hướng bộc lộ tình cảm, hay mơ mộng viển vông, có thể dâm đãng (nếu hãm địa, ý nghĩa này rất rõ rệt).


2. Những sao tình dục riêng cho nữ phái:

a. Sao đơn thủ


Cự Môn hãm địa (Thìn, Tuất, Sửu, Mùi và Tỵ): nếu đóng ở Mệnh, Thân của nữ số. Chỉ tâm trạng bất mãn chung chứ không nhất thiết bất mãn về sinh lý, gặp nhiều ngang trái.

Hỏa Tinh, Linh tinh hãm địa (Tý, Thân, Dậu và Hợi): nằm mơ thấy yêu đương.

Thiên Không ở Mệnh của Nữ số: người dâm tiện, suốt đời bị ách gió trăng, là hàng ca kỹ, tì thiếp lăng loàn.


b. Sao hội họp:

Liêm Trinh, Tham Lang ở Tỵ, Hợi của Nữ số: vừa đắc kép, vừa tham dâm. Sự hội tụ ở 2 cung Tỵ và Hợi, nơi cả hai đều hãm địa, càng bất lợi cho phụ nữ: đó là những gái lầu xanh khả hữu.

Thiên Lương, Thiên Đồng ở Tỵ, Hợi: phóng túng, ham chơi.

Thiên Lương, Thiên Mã ở Tỵ, Hợi: phóng túng, ham chơi, thay đổi bạn liên tục.

Thái Âm hãm, Đà La: đam mê sắc dục. Đà La chỉ sự bất hạnh trong tình trường.

Thiên Đồng, Thiên Riêu: người không chung tình, thường thay đổi tình nhân và nếu có chồng thì ngoại tình.

Tham Lang, Đại, Tiểu Hao: giống như Đồng Riêu, chỉ trường hợp ngoại tình hay song tình, có mối tình thầm kín, được giấu diếm kỹ, không bộc lộ. Đây có thể là người bề ngoài đoan chính nhưng bên trong rất nồng nhiệt, chỉ phạm dâm khi có cơ hội hoặc là người đeo đuổi một lần hai mối tình trong đó phải bảo mật một mối.

Tham Lang, Phá Quân: Phá Quân chỉ sự hao tán phu thê, đổ vỡ về gia đạo. Đi với Tham Lang, người phụ nữ này vì tham dục nên bị liên lụy với gia đình.

Tham Lang, Thất Sát hãm địa (Mão, Dậu, Thìn và Tuất): nghiệp chướng về ái tình khó tránh khỏi. Nữ số có Tham, Sát ở Dần hay Thân là người bạc tình, mới chuộng cũ vong.

Thiên Cơ, Xương, Khúc: Nếu Phúc - Mệnh - Thân xấu gặp bộ sao này rất tham dâm. Nếu đi với Thiên Riêu hay Thai thì rất cuồng nhiệt và lăng loàn, đôi khi bộc lộ qua dâm thư kiểu như Hồ Xuân Hương.

Tham Lang, Đào Hoa: đồng nghĩa với Liêm Tham ở Tỵ, Hợi: người hồng nhan đa truân, gái giang hồ, phụ nữ chủ động cưới chồng.

Mộc Dục, Hoa Cái, Bạch Hổ: phụ nữ cuồng dâm, tính dâm ăn sâu vào máu huyết, thay đổi nhân tình như thay đổi xiêm y.


3. Vị trí các sao tình dục:

a. Sao tình dục ở cung Nô: ý nghĩa dâm đãng của đương số rất rõ ràng, có những mối tình ngoại hôn lang chạ, bừa bãi, không phân biệt giai cấp, đối tượng, kiểu như chủ lấy tớ ... Nết sa đọa của đương số còn tệ hại hơn. Chỉ có ngoại lệ khi có sao khắc chế ở Mệnh mà thôi.

b. Sao tình dục ở cung Phu Thê: hoặc vợ/chồng là người nhiều dục tính, tham dâm, có cuộc sống sinh lý dồi dào; hoặc vợ/chồng có ngoại tình; hoặc vợ/chồng có 2, 3 đời liên tiếp; hoặc vợ/chồng có thể đẹp hoặc duyên dáng, hữu tình.

c. Sao tình dục ở cung Tật: đương số có những bệnh họa liên quan đến sinh lý, tình dục, bộ phận sinh dục.

d. Sao tình dục ở cung Phúc: có thể biểu thị sự dâm đãng di truyền trong dòng họ (nếu cung Phụ hay cung Bào cũng có những sao này).


4. Những sao khắc chế tình dục:

Tử Vi, Thiên Phủ, Thái Dương sáng sủa: tượng trưng cho sự ngay thẳng, đoan chính, trung hậu, tiết tháo. Ba sao này quân bình được các sao tình dục, kiềm chế được sự sa ngã đến mức độ đáng kể.

Ân Quang, Thiên Quý: chỉ phẩm hạnh, đức tính chung thủy, sắt son, tín nghĩa, trung thành. Hai sao này tiết giảm rất nhiều ý nghĩa trăng hoa của các sao tình dục.

Thiên Hình:
chỉ sự chính trực, ngay thẳng, chính chuyên, mực thước, có ý chí đề kháng các loại cám dỗ của ái tình.

Long Đức, Nguyệt Đức, Phúc Đức, Thiên Đức (Tứ Đức): tượng trưng cho sự trong sạch, ý thức đạo đức trong vấn đề tình ái. Phải hội đủ Tứ Đức thì hiệu lực mới đủ mạnh vì Tứ Đức chỉ đủ để chế giảm các sao tình dục tầm thường.

Hóa Kỵ: Đồng cung với Liêm, Tham, Hóa Kỵ có thể chế được cái xấu của Liêm, Tham nói chung và từ đó chế cả tình dục mạnh mẽ của Liêm Tham nói riêng.

Lộc Tồn: chỉ sự chậm phát tình yêu, sự phát huy có chừng mực của sinh lý, đồng thời cũng có nghĩa cô độc trước tình yêu. Lộc Tồn là người kén yêu, khó khăn trong ái tình, chỉ yêu những đối tượng chọn lọc và có nhiều tính toán trong tình ái.

Triệt, Tuần
: chế khắc tính nết dâm đãng khá mạnh. Triệt mạnh hơn Tuần mặc dù chỉ ảnh hưởng mạnh một thời gian mà thôi. Đi với Triệt, các dâm tinh hầu như mất hết ý nghĩa, không thể chi phối hay ảnh hưởng. Đi với Tuần, các dâm tinh vẫn còn chi phối con người một cách tương đối vừa phải suốt đời. Tình dục gặp Tuần, Triệt sẽ thiếu cơ hội bộc phát tự do, bị kìm tỏa trong tiềm thức, trong tư tưởng, không biểu lộ bằng hành động. Đây là trường hợp tình dục thiếu môi trường thuận lợi, bị ngăn trở, gặp ngang trái, bị cạnh tranh, gặp thất bại. Mặt khác, gặp Tuần Triệt, các sao tình dục sẽ có nghĩa là vô duyên, lỡ thì, cái duyên không có ai biết đến, không có điều kiện để trở thành ái tình (trường hợp gái già, trai muộn).
Được cảm ơn bởi: công chúa mùa thu
Đầu trang

Mai Hoa
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 636
Tham gia: 20:02, 25/01/09

TL: Tham khảo bình chọn Miss Lý số 2009

Gửi bài gửi bởi Mai Hoa »

Một ví dụ thế này:

Mệnh có Long Trì là vòng 1 hơi bị chuẩn, nở nang hồng hào :-j :-j :-j vì tượng của Long trì là ngực

Nhưng Long trì tại Nữ mệnh gặp Hình Kiếp thì Ngực lại lép, có nguy cơ mắc bệnh về vú như ung thư vú hoặc mụn nhọt trên người...

....
Đầu trang

tpvt2009
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 76
Tham gia: 09:51, 29/05/09

TL: Tham khảo bình chọn Miss Lý số 2009

Gửi bài gửi bởi tpvt2009 »

Mai Hoa đã viết:Một ví dụ thế này:

Mệnh có Long Trì là vòng 1 hơi bị chuẩn, nở nang hồng hào :-j :-j :-j vì tượng của Long trì là ngực

Nhưng Long trì tại Nữ mệnh gặp Hình Kiếp thì Ngực lại lép, có nguy cơ mắc bệnh về vú như ung thư vú hoặc mụn nhọt trên người...

....

bạn ơi mình tưởng long trì phải là cái mũi mới đùng chứ .đâu có phải ngực đâu .bạn xem lại xem .
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
apollo
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2016
Tham gia: 23:37, 01/01/09
Đến từ: Vô Cực
Liên hệ:

TL: Tham khảo bình chọn Miss Lý số 2009

Gửi bài gửi bởi apollo »

Đẹp của tử vi cũng như nhân tướng học, được phân loại thành nhiều mức độ khác nhau. Bàn về sắc đẹp ở các sách từ trước đến nay chưa được nói nhiều nên tôi xin tổng hợp những kinh nghiệm của bản thân. Việc xét vẻ đẹp của lá số theo 3 bước chính như sau:
Thứ nhất, Vẻ đẹp của riêng từng tinh đẩu như chị Mai Hoa đã giới thiệu sơ lược ở trên.

Về chính tinh
-Đại diện cho sắc đẹp mềm mại của nữ giới phải nói đến bộ Cơ Nguyệt Đồng Lương: Thiên Lương với vẻ đẹp hiền dịu nữ tính, eo ót mình dây sau đó là Thái Âm thanh kì khả tú, Thiên Cơ duyên dáng, Thiên Đồng babyface.
-Sau đó là bộ Tử Phủ Vũ Tướng với vẻ sang trọng quí phái đài các.
-Tất nhiên là khi nói đến sắc đẹp thì không thể thiếu hai chị em đào hoa tinh Tham Lang Liêm Trinh, mà Tham lang là chị, em là Liêm Trinh. Hai chị em này được cho là những người mẫu chân dài đến nách, mà ... dài đến chân.

Về trung tinh phụ tinh. Các trung tinh tốt hội họp khiến vẻ đẹp càng trở nên toàn mĩ, Đẹp người và đẹp cả nết. Xin liệt kê như ở dưới đây:


Đào Hồng Hỉ: Đào hồng hỉ vẫn là thước đo đầu tiên khi định vẻ đẹp một lá số.
Xương Khúc: Tài sắc vẹn toàn. Ngoài vẻ đẹp thanh kì tuấn nhã của văn sĩ. Xương Khúc còn là biểu tượng của vòng 1.
Tứ Linh: Long(mũi cao) Phượng(mắt đẹp) Hổ(da đẹp) Cái(biết cách làm đẹp)
Tứ Vinh: Quang Quí, Thai Cáo người đẹp mà có học vị bằng cấp cao thì quả thật tài sắc vẹn toàn, quí bất khả ngôn
Thai, Phục binh, Tướng Quân, Đế vượng, Mộc Dục: thu hút người khác phái.
Tam Thai Bát Tọa: Cách đi đứng của người đẹp. tiêu trí đánh giá rất quan trọng trong nhân tướng học.
( Còn tiếp, phần 2, tổ hợp các cách đẹp)
Được cảm ơn bởi: Mai Hoa, CogaiTrungHoa, mimi1986, công chúa mùa thu, LadyR
Đầu trang

phamthaihoa
Thượng khách
Thượng khách
Bài viết: 243
Tham gia: 13:42, 03/09/08

TL: Tham khảo bình chọn Miss Lý số 2009

Gửi bài gửi bởi phamthaihoa »

Thiên Lương eo ót mình dây --> ấy thế mà tớ gặp một cô thiên lương + thai tọa to như con tịnh ấy =))
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
apollo
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2016
Tham gia: 23:37, 01/01/09
Đến từ: Vô Cực
Liên hệ:

TL: Tham khảo bình chọn Miss Lý số 2009

Gửi bài gửi bởi apollo »

phamthaihoa đã viết:Thiên Lương eo ót mình dây --> ấy thế mà tớ gặp một cô thiên lương + thai tọa to như con tịnh ấy =))
Hơ hơ, đấy là do thai tọa chứ dđừng đổ tại Thiên Lương. ;) Phần 2 sẽ là cách tổ hợp sao, tuồng hay vẫn còn ở phía sau. B-)
Đầu trang

Mai Hoa
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 636
Tham gia: 20:02, 25/01/09

TL: Tham khảo bình chọn Miss Lý số 2009

Gửi bài gửi bởi Mai Hoa »

@tpvt: Long Trì vừa là mũi vừa là ngực, Long trì gặp Hình kiếp thì mũi vẹo dễ lắm :)
Đầu trang

Bông cỏ dại
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 130
Tham gia: 20:29, 18/06/09

TL: Tham khảo bình chọn Miss Lý số 2009

Gửi bài gửi bởi Bông cỏ dại »

Cho em hỏi với: Các sao "đẹp" này nằm ở Mệnh thì được coi là đẹp ạ? Hay là ở các cung trực chiếu và xung chiếu cũng được?
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Trà chanh - Chém gió”