Cách trị rạn da của bác bà mẹ bầu Nhật, bạn có biết?

Khu vực dành cho các hoạt động offline, giao lưu, kết bạn, hội họp
Trả lời bài viết
shipcaptainno1
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 18
Tham gia: 23:04, 17/01/15

Cách trị rạn da của bác bà mẹ bầu Nhật, bạn có biết?

Gửi bài gửi bởi shipcaptainno1 »

Bệnh rạn da không chỉ là nỗi lo mà nó còn trở thành nỗi “ám ảnh” của các mẹ bầu. Đến 90% phụ nữ khi mang thai đều gặp triệu chứng này, tuy chúng không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng sẽ làm chị em thêm ngứa ngáy mất tự tin. Những vết rạn da khi đã xuất hiện thì rất khó chữa khỏi hoàn toàn, nó sẽ trở thành người “bạn đồng hành” của mẹ bầu sau khi sinh trong suốt quãng đời còn lại. Chính vì vậy, lời khuyên dành cho bà bầu là học cách trị rạn da ngay từ những tháng thai kỳ đầu tiên.
[Hình ảnh
Rạn da thường xảy ra ở vùng bụng khi mang thai do giãn nở quá mức và do mẹ bầu tăng cân quá nhiều. Vì vậy, mẹ bầu nên chú ý đến cân nặng của mình và có phương pháp dưỡng ẩm da hợp lý.
Mẹ Mira Chan sống tại Nhật Bản cho biết, lần đầu mang thai cũng rất lo lắng về vấn đề này, bởi theo các chuyên gia y tế cho biết hiện chưa tìm ra cách trị rạn da hiệu quả nhất. Vậy nên, khi bắt đầu mang thai, cô cũng cố gắng tìm hiểu kỹ lưỡng về các triệu chứng rạn da, tích lũy những kinh nghiệm hữu ích cho mình để có những phương pháp phòng ngừa an toàn nhất.
Chăm chỉ tập thể thao

Trước khi mang thai, nếu bạn là người siêng tập thể dục, đặc biệt hay tập cơ bụng thì khi mang thai, các vết rạn da sẽ ít có khả năng xuất hiện. Kinh nghiệm cá nhân của Mira thì trước khi có thai, mình là người rất hay vận động chơi thể thao, thường xuyên đi leo núi và trượt tuyết. Lúc mang thai thì vào mùa đông là thời điểm mình đi trượt tuyết hàng tuần luôn nên cơ thể khá khỏe mạnh và săn chắc đó các bạn.
Tăng cân vừa phải

Thai nhi có trọng lượng vừa phải và sản phụ tăng cân ở mức vừa phải thì không dễ bị rạn da. Ở Nhật, bác sĩ quản lý cân nặng của thai phụ rất kĩ nên đến giờ 25 tuần thì Mira mới tăng cũng khoảng 5 kg thôi, đồng thời hằng ngày mình cũng đi bộ, vận động nhẹ nhàng nên cơ thể khá khỏe khoắn và gọn gàng.
Dưỡng ẩm cho da

Chú ý dưỡng ẩm cho da bụng, ngực và hông để giúp làm tăng thêm tính đàn hồi của da, đây là cách chống rạn da hiệu quả. Bạn có thể sử dụng bằng dầu oliu, dầu dừa rất có sẵn trên thị trường Việt Nam thay thế các loại kem trị rạn da bụng đắt đỏ mà không mấy hiệu quả nếu cơ địa của bạn không phù hợp. Các loại dưỡng ẩm từ thiên nhiên rất an toàn và giá thành rẻ, mẹ bầu nào cũng có thể dễ dàng mua sử dụng.
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Câu lạc bộ - Giao lưu - Kết bạn”