Thiên Cơ kẻ không chơi được

Khu vực dành cho các hoạt động offline, giao lưu, kết bạn, hội họp
Hình đại diện của thành viên
silent
Đang bị cấm
Đang bị cấm
Bài viết: 1581
Tham gia: 21:07, 11/07/12

TL: Thiên Cơ kẻ không chơi được

Gửi bài gửi bởi silent »

:)) Rồng komodo nói hay quá, đúng ý mình.

Đặt trường hợp Silent là MrChaohanh e là cũng thế. Tự nhiên vào cmt 1 câu xong bị độp 1 câu rất chi là... Là Silent chắc cũng ngỡ ngàng y như 2 bạn mới vào kia. Im miệng và biến cho nhanh :)) (Khinh :)) )

Chị không muốn là ai cả. Ai chị cũng nói thế, không kiêng nể ai hết. Bởi muốn người khác tôn trọng mình thì trước hết phải tôn trọng người ta. Chị thấy em suy diễn mọi điều nên mới phản ứng vậy. Em có lắng nghe không? Em đã đặt mình vào trường hợp của MrChaohanh chưa?

Ngày xưa mình vào top của bon - Học thuật thì mù tịt, chém ba linh tinh - Bon mà cư xử... mình lượn cho nhanh rồi.
Anh Bon nói mình nên kiềm chế kẻo bốc hỏa
Chị lêu nói là mình tự ái
Em Qh nói mình suy diễn, áp đặt suy nghĩ của mình cho người khác
- Mình rất lắng nghe và sửa đổi. Có người chỉ nói nhưng chẳng biết bản thân có làm đc như thế không :))

"Dạy con từ thủa còn thơ - Dạy vợ từ thủa bơ vơ mới về"

À, ai gọi mình là chị mình xưng chị. Ai gọi mình là Anh mình cũng xưng anh :)) - Chứ trên mạng hay ngoài đời cách xưng hô chỉ là xã giao thôi.
Anh em họ hàng không phải, chú cháu gì, Bác cháu gì - Tao thích mày từ lâu r đó =))
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Qh2711
Tứ đẳng
Tứ đẳng
Bài viết: 932
Tham gia: 23:49, 01/05/11

TL: Thiên Cơ kẻ không chơi được

Gửi bài gửi bởi Qh2711 »

Thế thì bạn đi lạc thật chứ còn gì nữa :)) đằng nào cũng chốn ng ta đang chém rôm rả, có phải vườn kk nhà trống đâu.

Nói thật em thấy chẳng có chuyện gì đáng nói, chuyện bé xé toa. Tháng kình hồng nên là phải có chuyện mí chị em phụ nữ thì mí đc.
bạn cieumeo xem đúng quá
chịp

@chị Silent: Chịp, chị dùng từ khinh nghe sợ thế :)) em chỉ sợ bạn quê thôi, khinh thì chắc kk đâu. Còn nếu bạn dễ khinh người như chị thì cũng...kệ thôi:)) Chỉ là một câu đùa thôi và chị lại lôi cái chuyện tự trọng mí cả tôn trọng thì em e là trong cuộc sống chị là kiểu người rất dễ dàng bị tổn thương lẫn tủi thân vì câu nói vu vơ của người khác đấy :))

Đã đặt rồi nên mí xóa, và nếu bạn còn hỏi lại rất ngô nghê như thế thì tốt nhất là em nên làm cho bạn hiểu em đang nói cái gì, và nếu đủ hiểu biết thì bạn sẽ biết vì sao em lại nói như thế. Bạn rút kinh nghiệm, và em cũng rút kinh nghiệm, đùa thì lần sau chắc chắn em vẫn đùa, có lẽ thay hình ảnh bò đi lạc thành "chim lạc bầy" chăng ?

Người nào mà chả giỏi nói, làm hay kk thì ai mà biết đc.Người này nói người kia chung quy cũng chỉ Chó chê mèo lắm lông, nhưng chung quy họ vẫn thích nói \:D/
Dạy con dạy vợ thì cứ dạy, đem cái thái độ dạy con dạy vợ ra dạy người ngoài xã hội thì chắc còn khuya người ta mí như vợ như con mình đc chị ạh \:D/
Đầu trang

komodo141289
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 475
Tham gia: 12:06, 07/02/12

TL: Thiên Cơ kẻ không chơi được

Gửi bài gửi bởi komodo141289 »

thực ra là e Qh 1 pần ko biết có phải chưa ra môi trường xh bên nga\oài ko, nhg theo chị thấy, nên dùng từ ngữ 1 cách formal thì ngta có muốn nói j mình cũng ko đc, và tể hiện sự nể trọng w mình hơn. đó cũng là 1 bài học ở đời đấy. ngh cũng vì thế, mà cư xử w nh ng thành ra khách sáo :). quan đểm của chị từ đầu là cứ để cho ngta thấy mình formal , về sau thân mật cũng tiện hơn :). đó cũng là quan điểm sống và gặp gỡ của mỗi ng mà
chị nghĩ là dù ngta có dối xử ko tốt w mình, làm mình ức đến hộc máu ra, nhg vẫn phải đối xử tử tế w ngta, chị nghĩ học đc cũng là khó, vì khi vẫn vô tư đối xử tốt w ngta là đã tạo đc thêm phúc cho mình rồi :)
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Qh2711
Tứ đẳng
Tứ đẳng
Bài viết: 932
Tham gia: 23:49, 01/05/11

TL: Thiên Cơ kẻ không chơi được

Gửi bài gửi bởi Qh2711 »

Lại bảo, ở ngoài nhìn ai già hơn em chắc chắn em sẽ gọi theo vế trên, nhìn trẻ hơn thì gọi vế dưới. Với em ngôn từ có sức ám thị, kko thì người ta cứ theo tập quán phương Tây I và you, chứ cô dì chú bác cậu mợ em anh tôi ta tớ mà làm gì
Kính lão đắc thọ, nên dù ghét cỡ nào, em cũng kk hỗn với người lớn tuổi đâu. Nói thẳng nói thật thì có :)) CNĐL thì lễ phép màh hờ hờ
Còn ở trên này, một khi chưa biết rõ, chúng ta bình đẳng, biết rõ rồi thì sẽ theo thứ tự vai vế. Nên đã kk thấy mặt nhau thì đừng vội phân cấp làm gì, dù có chắc chắn thì vẫn có 1% lọt lưới ngoài ý muốn.

"Đừng vội gọi bác là em cháu ơi" chẳng hạn :-j

@chị komodo: ý chị là dù người ta có cư xử như thế nào thì vẫn cứ phải theo formal à ? Em chỉ có thói quen người ta như nào thì mình là tấm gương phản chiếu lại hành động và thái độ của người đó thôi. Có lẽ em sẽ để ý nhời chị nói khi đã giao tiếp nhiều hơn, cảm ơn chị B-)
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
silent
Đang bị cấm
Đang bị cấm
Bài viết: 1581
Tham gia: 21:07, 11/07/12

TL: Thiên Cơ kẻ không chơi được

Gửi bài gửi bởi silent »

Người lớn không chấp trẻ con đó :)) Vậy nên Mrchaohanh mới hỏi 1 câu: Ai là bò lạc hả em?? =)) Nhưng có vẻ em đùa quá trớn chăng??? :)) --> Mrchaohanh im lặng vì không muốn đôi co với 1 người không tôn trọng người khác. Khinh còn nhẹ, không lẽ lại bảo có ăn học mà thế à? :))

Em không phải là chủ nhà. Mà chủ nhà có nói như em thì vẫn bị khinh như thường :))

Văn hóa ứng xử - thông qua trình độ, hiểu biết và cốt yếu khéo léo ntn :))

Em hãy cứ đặt mình là Mrchaohanh đi rồi hãy tiếp tục thảo luận. Chị nghĩ, ai đọc được cũng tự đánh giá được ai sai ai đúng. Có điều ai nói ra và ai dám thẳng thắn chỉ ra cho em hay bất kỳ ai (chị chẳng hạn) là sai. Uhm, chị đang áp đặt suy nghĩ của mình nên người khác đó. Còn em, em nghĩ mình đúng???

Trong thảo luận, không có kẻ thắng hay người thua. Có chăng chỉ là sự Nhường thôi :))
Văn hóa ứng xử - Hiểu biết cái đó không ai dạy ai. Cái gì cũng bỏ tiền ra mà học (ko bỏ tiền thì cũng phải đánh đổi với 1 giá trị ngang bằng để có kinh nghiệm cho bản thân). Ai sẽ dạy free?? Ai chỉ ra điểm mình cần sửa??

Cái gì cũng tự học. Sau em có chết em cũng không cho vào di chúc để cho cháu hưởng được đâu. Chị cũng thế, vậy nên muốn rèn, dạy dỗ thì người xưa mới ví câu đó chớ ai ham hố gì mà dạy thiên hạ.

Thôi, có lẽ để mọi người tự đánh giá vậy. Chị nghĩ, mọi người đã có câu trả lời. Và ai sẽ lên tiếng tiếp theo, chị sẽ chờ :))
Đầu trang

komodo141289
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 475
Tham gia: 12:06, 07/02/12

TL: Thiên Cơ kẻ không chơi được

Gửi bài gửi bởi komodo141289 »

thôi, e xin dàn hòa giữa qh và chị si nhé
@qh: chị thấy cứ đối xử tốt w ngta ,ngta mốn nói xấu mình cũng sẽ bị gieo gió gặt bão :). chị làm nhà nước nên càng bị ảnh hưởng bởi cái này hơn, có thể e nghĩ nó giả tạo (thực ra là giả tạo thật :)) ), nhg vẫn phải làm thôi :). qua đây cũng để rút kinh nghiệm, vì topic a Bon lập ra đâu phải chỉ để cho mỗi bọn mình đâu ;)), nh ng mệnh thiên cơ lắm mà :)
@chị si: quan điểm của mỗi ng là khác nhau mà. dần đần rồi cũng sẽ tích lũy kinh nghiệm đc từ cuộc sống, từ xh bênngafoi, có vấp ngã thì mới biết mình sai mà rút kinh nghiệm :)
mà nhân tiện e nhắn anh Bon xem cho e đi :((
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Qh2711
Tứ đẳng
Tứ đẳng
Bài viết: 932
Tham gia: 23:49, 01/05/11

TL: Thiên Cơ kẻ không chơi được

Gửi bài gửi bởi Qh2711 »

Ồ em nghĩ là bạn Mrchaohanh đã cảm thấy bị em làm cho xấu hổ nên bạn ý kk nói gì đc nữa.Thành thựt xin lỗi bạn Chị kk hiểu cái câu tiếng anh em quote lại à ? Đừng nhầm lẫn giữa nhân cách và quan điểm, thái độ của tôi. Nhân cách thể hiện tôi là ai, và quan điểm thái độ của tôi phụ thuộc vào bạn là ai ?

Sao chị kk hỏi bạn Mrchaohanh là bạn nên làm thế nào về văn hóa ứng xử chốn đông người, là có trước có sau thì vì để một đứa lạ mặt nó trêu ghẹo ?
Bạn khinh thì cứ khinh thôi, em biết làm sao đc hở phát ngôn viên của Mrchaohanh ?
Từ đầu đến h em cũng kk nói em là chủ nhà, chị bảo đấy chứ :)) em đã nói em chỉ là quan khách thôi.

Kiểu ứng xử của em là người ta thế nào thì mình thế ấy. Và lặp lại một lần nữa câu nói trên : Đừng nhầm lẫn giữa nhân cách và quan điểm, thái độ của tôi. Nhân cách thể hiện tôi là ai, và quan điểm thái độ của tôi phụ thuộc vào bạn là ai ?
Nên chị đừng lôi cái giáo dục hay ăn học vào, chỉ vì một câu nói chị đủ sức đánh giá người khác thì chỉ chứng tỏ chị phiến diện và dễ bị xúc động mạnh thôi :))

Em nói mãi mà chị kko hiểu à ? Em kk nói mình đúng. Nhưng cái gì cũng có nguyên nhân của nó. Nguyên nhân vì sao thì phiền chị đọc lại comment của em phía trên. Em ko đúng, bạn mrchaohanh cũng kk đúng, và chị thì thích chuyện bé xé ra to. Cách làm của chị dễ gây thị phi dù chị hoàn toàn có thể chọn cách tốt hơn(em còn tự hỏi là có phải chị muốn war hay thể hiện thế)

Thế nào gọi là văn hóa ứng xử, là cách con người thể hiện sự văn minh trước một vấn đề nào đó. Việc lập ra thước đo đánh giá đúng thế nào là một hành vi ứng xử đúng cũng kko phụ thuộc vào 1 mình chị.

Em trẻ con thì cũng ok thôi, chịp. Nhưng chị ko biết trẻ con luôn có cái nhìn rất thẳng và nhạy cảm lớm, nó biết phân biệt ng nhớn nào đang muốn thể hiện, người nhớn nào thật sự quan tâm đấy
Lại định nghĩa trẻ con, cá nhân em có cảm nhận chị là một đứa trẻ khoác áo người lớn. Vậy nhường chị làm người lớn cao cả, vì em cũng kk thiết quan tâm điều chị muốn nói với em là gì nữa. Em cũng nghĩ là chị kk cần thiết vào lèm bèm chuyện bé xé to nữa, mọi người ai cũng đủ trí thông minh cả rồi

Vâng, tất cả vì một câu đùa "có con bò đi lạc" =)) nhạt nhẽo
Đầu trang

MrChaoHanh
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 83
Tham gia: 00:03, 11/05/11

TL: Thiên Cơ kẻ không chơi được

Gửi bài gửi bởi MrChaoHanh »

Đôi lời gởi các bạn!
Mình năm nay đã 35 tuổi để các bạn biết xưng hô, tôi, bạn hay ...
Thật sự mình không muốn tranh luận trên diễn đàn vì không muốn nói qua nói lại và khả năng diễn đạt tranh luận về văn bản kém.
@ Bạn Qh: Mình comment trong top theo cái tiêu đề của top, chứ không comment giữa những gì bạn Qh và Thiên cơ đang trao đổi. Và thực sự khá sốc với comment của bạn Qh (có lẽ nhỏ hơn mình khá nhiều), nên mình có comment lại 1 câu rồi ra ngoài. Và tiếp theo bạn bảo mình phải ''Tiên lễ hậu văn''. Như đã nói ở trên, mình đâu có xen vào chuyên bạn và Thiên cơ đang trao đổi mà bạn nói mình thế, bạn nghĩ sao khi top của người khác mà 2 bạn vào đây trao đổi (chém gió) không theo chủ đề top. Và còn lên giọng dạy người lớn tuổi hơn phải "tiên lễ, hậu văn" có phải vừa sai còn lên giọng dạy đời không?!!!
Khi mình viết cho bạn vài lời như thế này thì mình hiểu đang ném đá ao bèo, và hiểu đây là bạn teen còn đang cần phải dạy dỗ nhiều hơn nữa từ gia đình và nhà trường.
@ Bạn Silent và các bạn: Thực sự đây là vấn đề rất bức xúc của nhiều diễn đàn khác nhau, lớn nhỏ cứ các mè một lứa các bạn à. Nhiều khi im lặng mà cảm thấy buồn cho thế hệ tiếp theo (trừ các bạn được cha mẹ dạy dỗ chu đáo).
Mong các bạn tiếp tục đi vào chủ đề, mình không cm theo hướng tranh luận này nhưng sẽ tiếp tục cm ở chủ đề của top
Xin lỗi chủ top vì đã comment không theo chủ đề ở bài viết này và sự tranh luận không đáng có này.
Xin lỗi các bạn.
MrChaohanh
Được cảm ơn bởi: silent
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Qh2711
Tứ đẳng
Tứ đẳng
Bài viết: 932
Tham gia: 23:49, 01/05/11

TL: Thiên Cơ kẻ không chơi được

Gửi bài gửi bởi Qh2711 »

Vậy thì xin lỗi bạn Mrchaohanh, trên diễn đàn này mình kk biết bạn đã 35 tuổi cho đến khi bạn nói ra. Nói thẳng nếu bạn mở đề tốt hơn, Trước sau vào đề thì mình đã kk trêu ghẹo như thế. Mạch gió đang thông, bị khựng lại thì đó là phản ứng của mình thôi. Topic hơn trăm trang thì chắc chắn kk chỉ học thuật kk thôi, mà còn bàn ra chém vào nữa

Mà bạn biết đấy, trên này một khi đã kk biết tuổi và mặt nhau thì ai cũng như ai cả thôi, ở tuổi 29 thì đinh ninh cái đứa mình nói chuyện là 29, ở tuổi mình thì cứ nói như bằng vai phải lứa thôi. Nên cái sự vô phép ở đây mình nghĩ do yếu tố khách quan. Ở ngoài sẽ kk như thế B-<

mong bạn mrchaohanh đừng để tâm mà buồn hay giận :<
Xem như bạn cũng có thêm một kinh nghiệm khi "đá sân khách", để tránh xảy ra hiểu lầm đáng tiếc
Xin phép gọi bạn bằng chú B-)
Đầu trang

MrChaoHanh
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 83
Tham gia: 00:03, 11/05/11

TL: Thiên Cơ kẻ không chơi được

Gửi bài gửi bởi MrChaoHanh »

Mọi chuyện đã qua rồi, mong stop cái tranh luận này ở đây.
Mong chủ đề tiếp tục đi theo hướng nghiên cứu học thuật.
Trân trọng!
MrChaohanh.
Được cảm ơn bởi: Qh2711
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Câu lạc bộ - Giao lưu - Kết bạn”