biểu tượng của khổ tận cam lai - Cá chép hóa rồng

Trao đổi về các lĩnh vực khoa học và đời sống
Trả lời bài viết
thái thanh
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 2
Tham gia: 15:31, 08/12/14

biểu tượng của khổ tận cam lai - Cá chép hóa rồng

Gửi bài gửi bởi thái thanh »

Các loại bảo vật phong thủy thì sử dụng trong rất nhiều trường hợp khác nhau, trong đó có những loại cầu sự thành công và may mắn trong khi đang gặp khó khăn, 1 trong số đó là biểu tượng cá chép hóa rồng.
Hình ảnh
Tượng rồng cùng ky lan trong phong thuy là dùng đề cầu sự thành công và may mắn trong nhiều mảng như học tập, danh vọng, tiền tài .v.v.v ta cùng tìm hiểu về truyền thuyết "kim lân hóa long - cá chép hóa rồng".
Vào thời xa xưa, trời đất mới được hình thành thì trời đã tạo ra mưa, gió, giông sét. Nước có từ mưa hình thành nên sông biển và những sinh vật sống trong nước được trời tạo ra tự nhiên và từ đó hình thành nên muôn loài.
Các vị thần thượng cổ không thể quan hết mọi việc, nên quyết định cho linh thú là rồng quản chuyện mưa gió của trời đất, tuy nhiên số rồng lại quá ít ỏi, nên không thể chăm lo cho mọi nơi. Các vị thần quyết định sẻ tuyển các loài vật sống dưới nước, thông qua cuộc thi vượt vũ môn để hóa thân thành rồng cũng nhau ban phát mưa cho muôn nơi.
Trong suốt cuộc thi đã có vô số loài bị loại bỏ, không thể tiếp nhận 3 trận sóng giữ và bơi ngược dòng ngọn thác đổ xuống từ núi cao.
Đến lượt các chép tham gia vào cuộc thi, loài cá náy với bản chất quý hiếm vì trong miệng nó có ngậm một viên ngọc trai. Thấy điều lạ, thần gió tó mò bay đến để xem sự lạ lùng này. Khi thần gió bay đến thì gió, mây ào ạt kéo đến, sấm sét ầm trời, và những đợt sóng cao trổi dậy…Cá chép nhờ đợt sóng cao đưa lên, vượt luôn một lần qua ba đợt sóng, nhả ngọc vượt qua Vũ Long Môn và hóa rồng.
Kể từ đó, Biểu tượng rồng trở thành biểu tượng cho sự can đảm, may mắn, trót lọt, thành công, chiến thắng của con người.
Thông thường khi sử dụng tượng rồng sẻ đi kèm tượng quan âm bồ tát để tăng thêm tính bảo hộ và bình an cho gia đình.
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
truy mệnh
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2299
Tham gia: 11:30, 28/08/12
Đến từ: đời cơ bản là buồn

TL: biểu tượng của khổ tận cam lai - Cá chép hóa rồng

Gửi bài gửi bởi truy mệnh »

cá lóc sống lâu năm cũng sẽ hóa thành 1 sinh vật có thể di chuyển trên căn, 2 vây cứng có thể đi trên đất, thân ngắn lại, gọi là cá lóc hóa chồn
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Cuộc sống muôn màu”