CON ĐƯỜNG ĐẮC ĐẠO

Trao đổi về các lĩnh vực khoa học và đời sống
Trả lời bài viết
Higa01
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1089
Tham gia: 08:56, 18/11/13

CON ĐƯỜNG ĐẮC ĐẠO

Gửi bài gửi bởi Higa01 »

CON ĐƯỜNG ĐẮC ĐẠO

Người luyện võ, luyện khí công, yoga, luyện hồn ( thầy tâm linh, phù thủy, địa lý…), thày tu, tu sỹ, đạo sỹ… ( luyện lực, luyện khí, luyện tâm, luyện hồn ) .Tuy ban đầu con đườg đi là khác nhau nhưng cuối cùng lại chungvề một mối mà thui.

Trong cơ thể con người bình thường sẽ có khoảng 365 ( có thể dao động trên dưới vài huyệt tùy theo mỗi người ) huyệt đạo được hoạt động ứng với 365 ngày. Khi ng ta luyện võ, khí công, thiền quán, tu … thì theo thời gian các huyệt đạo bị ẩn sẽ lần lượt được khai mở thêm , các huyệt đạo được mở này có các ranh giới nhất định và nó cũng cho con người những khả năng và tiềm năng đi theo, các mức ranh giới như: 365, 832, 1076, 1329.

Tu hành có nhiều con đường khác nhau, và có nhiều người quan niệm là xác thân chỉ là bọc da thối tạm thời mà thui, chỉ là để gửi gắm của một kiếp, nên người ta theo trường phái khổ tu. Nhưng họ đã sai, ; Giống như khi bạn mới đi học lớp 1 thì cần phải có bảng cửu chương để trong người, còn khi bạn lên lớp cao hơn nữa và thuộc làu nó thì đã hông còn thói quen mang nó trong người nữa. Thân xác là môi giới với linh hồn, là nơi nuôi dưỡng linh hồn và bao bọc bảo vệ linh hồn. Nếu thân xác yếu thì sao linh hồn khỏe mạnh được. Khi đến một giai đoạn 832 huyệt thì người ta tu linh hồn nhưng vẫn chưa thể bỏ thân xác được ,nhìu ng lại nghĩ chỉ cần linh hồn là được thiệt sai lầm. còn khi đã đắc đại đạo ( đạt qua ngưỡng 1329 huyệt đạo) thì thân xác không còn là vật chất nữa nó đã chuyển thành một dạng tồn tại khác .

Các giai đoạn và ranh giới :

- Ở ranh giới 832: Một số võ sư đẳng cấp, thày khí công, các phù thủy, các vị ala hán … ở đẳng cấp này . Nếu học võ thì giới hạn này là tối đa , nếu vẫn luyện lực sẽ hông đi đc đến đâu cả, giống như thiếu lâm tự thời kỳ đầu chủ yếu là luyện ngoại công khi đến giai đoạn này người ta lại chuyển sang nội công. Ở giai đoạn này tiềm năng bề ngoài của cơ thể đã đc khai phá hết nếu luyện thêm cũng chỉ cho khỏe thêm mà thui chứ đạo hạnh không tiến triển được thêm có khi còn có hại nếu lạm dụng nó. Người ở gian đoạn này sẽ có một số cảm ứng với cơ thể và tự nhiên, tinh thần minh mẫn, tâm trí khơi thông phần nào.
( Lý tiểu long ở giai đoạn này và đã cảm nhận được ranh giới khó vượt qua và a ta lao đầu vô tập ngoại công hông biết mệt mỏi nhắm vượt qua ranh giới nhưng cách làm đó là sai và mạng lại tiêu cực hơn là tích cực)

- Ranh giới 1076 huyệt đạo: Qua được ranh giới 832 huyệt người ta sang một thời kỳ hoàn toàn khác; tâm tư sáng như sao, có thể cảm thụ phần nào được hơi thở của tự nhiện của thế giới, nhìu ng còn có khả năng làm ng nhẹ đi hay nặng đí, có thể nhìn xuyên bóng tối hay các vật ( trừ chì và sắt ra ), có thể giao du được với các linh hồn, xuất hồn ( xuất hồn phải định cửa sinh cho không gian và thời gian nếu nhầm cửa tử thì hồn khỏi về luôn), đọc được suy nghĩ của người khác, …. Và ở giai đoạn này có một huyệt tử đó là huyệt thứ 1076 , ở ranh giới này ít ai vượt qua nếu vượt qua thì thành đắc đạo cấp cơ sở hay gọi là tiểu đạo rùi ( như thíc ca mâu ni , jesu đã qua , còn mohamet thì chưa có qua được ). Ở ranh giới này ng ta như nắm được thế giới nhân sinh trong lòng bàn tay, như hiểu thấu tất cả vạn vật hiện diện trên cõi đời này, họ cảm nhận được hơi thở của tự nhiên ,dù là vô tri như hòn đá , cái cây họ vẫn có thể cảm nhận dc nó ( có một nghịch lý là những vật càng phát triển trí tuệ thì khả năng về tâm linh càng kém , nhưng đến giới hạn nào đó trí tuệ quá cao sẽ đẩy đc hàng rào tâm linh sẽ lại có khả năng tâm linh, nhìu khi cây cỏ , loài vật lại cảm nhận các hiện tượng tâm linh tốt hơn cong người bình thường) . Trong não như có một luồng sáng luôn chạy quá vậy , nếu ai đó nhìn thẳng vô họ sẽ thấy trên trán như ẩn như hiện có những tia sáng mờ mờ có hình thù nhất định. Ở ranh giới này đã mở được 2 cánh của của linh hồn rùi, nhưng linh hồn còn yếu vẫn còn sự bảo vệ của thân xác . ở giai đoạn này cơ thể chỉ có thể chuyển đổi một bộ phận nhỏ sang vật chất tối ( phi vật chất) và ngược lại. ( những ng ở giai đoạn này gọi là bán thần, những bán thần do tín ngưỡng con người tạo nên thì tồn tại theo tín ngưỡng nên hông có thực thể nhất đinh )

Ngày xưa Đạt Ma SƯ Tổ đứng trước ranh giới này cảm thấy khó vượt qua nên ngài đã đầu thai có ấn ký định hướng 3 lần lại để tu hành tiếp , đến lần cuối thì đắc đạo nhưng chỉ hưởng được cảm giác đó ở những giây phút cuối cùng cuộc đời rùi về tây thiên.

-Ranh giới 1329 huyệt đạo : Ở ranh giới này có 3 tử huyệt 1327, 1328, 1329 cần vượt qua, và con người cực kỳ khó vượt qua có thể nói là không có cơ hội để qua, nếu hông qua được thì linh hồn sẽ tan biến không còn khả năng đầu thai nữa. ( ở tử huyện 1076 cũng vậy nhưng cấp độ thấp hơn). Qua giai đoạn này có thể được gọi là đắc đại đạo . Con người không còn phụ thuộc vô thân thể vật chất nữa mà cơ thể có thể chuyển đôi hoàn toàn thành một dạng vật chất khác ( gọi là phi vật chất). Linh hồn và cơ thể là một không có khái niệm tách rời nữa, con người khi đó hông còn phụ thuộc vào các quy luật của tầng thế giới nhân sinh này nữa mà đã siêu thoát sang một tầng khác mà ta vẫn gọi là thần linh. Họ không còn bị âm dương ngũ hành khống chế, không còn phụ thuộc của giới hạn thời gian và không gian bình thường nữa , họ có cơ thế tự tái tạo tuần hoàn của vật chất nên trường sinh mãi mãi ( theo nghĩa bình thường ,có thể họ tự giết nhau được cũng nên)

( nghi chú: càng về sau các huyệt đạo càng ẩn và đi sâu trong cơ thể và não bộ, những huyệt đạo cuối về sau còn nằm trong những cách cửa của vùng vô thức, ẩn thức , linh hồn và hình thức huyệt đạo sau cũng khác những cái đầu ta vẫn hay biết. Còn những huyệt đạo ta ấn được ngoài cơ thể chỉ là những huyệt đạo bình thường mà thôi )

KL: dù ta luyện lực, luyện tâm, luyện khí hay luyện hồn thì đến một giai đoạn nào đó sẽ về một con đường mà thui, cũng như trăm sông đổ vào biển . Càng về sau lại càng khó khăn và nguy hiểm, nó không những đòi hỏi ý chí, kiên trì, cơ duyên, ngộ hạnh, may mắn … không bít nói sao, có khi sống hưởng thụ hết cuộc sống nhân sinh bình thương vẫn tốt hơn chăng ?

tác giả: HOA SỨ
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Cuộc sống muôn màu”