“Hà Lan đó là xứ sở của thần tiên”.

Trao đổi về các lĩnh vực khoa học và đời sống
Trả lời bài viết
ovuive2014
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 1
Tham gia: 01:49, 17/10/14

“Hà Lan đó là xứ sở của thần tiên”.

Gửi bài gửi bởi ovuive2014 »

Những cánh đồng hoa tulip đầy màu sắc, những chiếc cối xay gió hiện lên trên nền trời trong veo...chính là ấn tượng rất đẹp mà Hà Lan đã để lại trong con mắt của khách du lịch gần xa.

Du lịch Hà Lan như lạc vào xứ sở thần tiên

Những cánh đồng hoa tulip đầy màu sắc, những chiếc cối xay gió hiện lên trên nền trời trong veo...chính là ấn tượng rất đẹp mà Hà Lan đã để lại trong con mắt của khách du lịch gần xa. Nhưng còn biết bao địa điểm hấp dẫn khác mà chỉ có đến đây, tận mắt được chạm vào, dùng trái tim để cảm nhận thì quý khách mới hiểu hết được câu nói “Hà Lan là xứ sở của thần tiên”.
Hình ảnh
Ảnh 1. Cảnh sắc Hà Lan nhẹ nhàng mà đầy mê đắm
1. Vườn hoa Keukenhof

Nếu đến Keukenhof, bạn sẽ không còn phải trầm trồ ngắm vẻ đẹp của những bông hoa tulip qua màn ảnh nhỏ mà giờ có thể tự tay vuốt ve và chụp ảnh cùng với chúng. Trải dài trên diện tích khoảng hơn 30 ha, cách thủ đô Amsterdam khoảng 30km về phía Tây Nam, Keukerhof thực sự đó là thiên đường cho những người yêu hoa, riêng biệt đó là hoa Tulip. Thậm chí có những loài hoa chỉ đến đây các bạn mới được nhìn và thưởng thức . Có thể ví vườn hoa như một dải lụa mềm mại đầy màu sắc ôm ấp và làm đẹp thêm cho thủ đô Amsterdam cổ kính và hoa lệ.

2. Làng Kinderdijk

Đến Hà Lan mà không được ngắm những chiếc cối xay gió thì coi như các bạn chưa từng được đến Hà Lan. Và nơi được mệnh danh đó là “ngôi nhà của cối xay gió” không đâu khác ngoài Kinderdijk. Ra đời từ thế kỉ 18 và vẫn được bảo tồn cho đến nay nên cối xay gió chính là một phần văn hóa không thể thiếu của người dân Hà Lan. Những chiếc cối xay gió có công rất lớn trong việc thoát nước thừa từ những vùng đất bị biển lấn nhằm giữ cho đất nước này có thể trị vững đến ngày nay. Vào năm 1997, UNESCO đã công nhận Kinderdijk chính là Di sản Thế giới vì có công giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa vô giá của nhân loại.
Hình ảnh
Ảnh 2. Những chiếc cối xay gió của làng Kinderdijk cổ kính
3. Kênh đào Amsterdam

Hà Lan cũng nổi danh với những con kênh “đẹp như trong tranh” mà điển hình nhất chính là kênh đào nằm ngay ở tại thành phố Amsterdam. Vì chính là quốc gia nằm ở vị trí thấp hơn nhiều so với mực nước biển nên ngay từ thế kỉ 17, người Hà Lan đã bắt tay vào xây dựng hệ thống 3 con kênh kiên cố và vững chắc để chống lại sự xâm thực của nước biển. Và dù trải qua hàng trăm năm nhưng đến nay các con kênh vẫn hoạt động rất tốt cùng với nhiều nhà tưởng niệm, các cây cầu và những ngôi nhà thơ mộng ven sông.

4. Thành phố Utrecht

đó là một trung tâm tôn giáo quan trọng bậc nhất vào thế kỉ thứ 8 nên cho đến nay, thành phố Utrecht vẫn luôn nhận được tình cảm yêu mến của đông đảo khách du lịch mỗi khi đến đây. Ngoài ta, trường Đại học Utrecht cũng được mệnh danh là một trong những ngôi trường tốt nhất ở châu Âu thế kỉ 17. Những ngôi nhà cổ kính với kiến thúc gotic đặc biệt từ thời Trung cổ vẫn được bảo tồn và gìn giữ đến nay sẽ giúp quý khách gợi nhớ nhiều hơn đến lịch sử, đến quá khứ hoàng kim của quốc gia Hà Lan.
Hình ảnh
Ảnh 3. Thành phố Utrecht hiện đại mà cổ kính
5. Delft

Khác với phong cách gotic của Utrecht, nếu du khách muốn ngắm những tòa nhà đồ sộ thực sự thì nên đến Delft. Delft mang một vẻ đẹp của Hà Lan xưa với chiếc cầu trắng đơn sơ bắc qua những con kênh phủ đầy hoa súng, chính là ánh chiều tà đỏ hoe chiếu vào tòa nhà phủ kín rêu phong. riêng biệt các bạn còn có thể ngắm tòa thị sảnh Delft đồ sộ mang đặc trưng Phục hưng cổ điển mà vẫn uy nghi tráng lệ nổi bật ở miền quê thôn dã này.
Hình ảnh
Ảnh 4. Delft cũng rất nổi bật với cảnh sắc nên thơ
Hà Lan luôn đó là điểm du lịch hấp dẫn được nhiều người biết đến với cảnh sắc thiên đường mà chắc chắn chúng ta sẽ không thể nào quên. Sự kết hợp tuyệt vời của thiên nhiên và con người, hiện đại và truyền thống chính là điều làm cho đất nước này luôn được tôn xưng là “xứ sở của thần tiên”. quý khách hoàn toàn có thể nắm bắt may mắn tuyệt vời này trong tay khi đăng ký vé đi đi Hà Lan với V&V Booking- Đại diện của Malaysia Airlines trong thời gian sớm nhất nhé!
Đầu trang

alohamk1
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1810
Tham gia: 02:38, 27/07/14

TL: “Hà Lan đó là xứ sở của thần tiên”.

Gửi bài gửi bởi alohamk1 »

like đúng là như vậy. Hà lan là thiên đường của loài hoa Và cối xay gió cũng chính là biểu tượng mà tôi yêu thíc.
tôi cũng ko biết vì sao mình lại thíc nó nhưng tôi vẫn còn nhớ từ khi rất nhỏ chắc lúc mới ra đời khi mọi nhận thức xung quanh chỉ một màu tối đen tôi đã có 1 giấc mơ về 1khung cảnh cánh đồng xanh đầy hoa cỏ và đằng sau là 1 chiếc cối xay gió và nó vẫn in hằn trong tâm trí của tôi.
Ngoài ra hà lan cũng là một trong những quốc gia tự do nhất. là nơi đặt trụ sở của tòa án công lý quốc tế.

Hà lan còn có nền âm nhạc điện tử electro dance music phát triển bậc nhất thế giới. Nơi sản sinh ra nhiều DJ producer và giọng ca nổi tiếng Trong những năm gần đây. nền âm nhạc ở đất nước này quá phát triển.
Armin van Buuren : từng là dj số 1 thế giới là ông vua của dòng nhạc trance https://www.youtube.com/watch?v=TxvpctgU_s8
Martin Garrix : DJ Tài năng sn96 Tài không đợi tuổi
https://www.youtube.com/watch?v=gCYcHz2k5x0
Cảnh đẹp âm nhạc cuộc sống con người văn minh tự do . Thiên đường của trần gian là đây :)
vài dòng của kẻ yêu cái đẹp và nghệ thuật.
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Cuộc sống muôn màu”