Lá số tử vi và tiền kiếp.

Trao đổi về các lĩnh vực khoa học và đời sống
Hình đại diện của thành viên
Nurjk0
Tứ đẳng
Tứ đẳng
Bài viết: 769
Tham gia: 20:54, 02/11/12

TL: Lá số tử vi và tiền kiếp.

Gửi bài gửi bởi Nurjk0 »

Đây là lá số tử vi của cháu , cháu nhờ bác Tây Đô xem giúp . Nhất là về phần con cái , cháu cảm ơn bác nhiều

Hình ảnh
Đầu trang

linh23983
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 43
Tham gia: 21:15, 11/03/11

TL: Lá số tử vi và tiền kiếp.

Gửi bài gửi bởi linh23983 »

Bác Tây đô lưu tâm xem giúp cho cháu, không hiểu sao cháu đã 2 lần gửi lá số nhưng không được bác xem cho hay là lá số xấu quá, đây là lần thứ 3 rồi... bác xem giúp cháu nhé
Đầu trang

Baolam07072009
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 5
Tham gia: 11:02, 08/11/12

TL: Lá số tử vi và tiền kiếp.

Gửi bài gửi bởi Baolam07072009 »

Bác Tây Đô ơi, cháu mong bác xem giúp cháu lá số này ( năm nay cháu gặp gian nan trắc trở đường công danh và sự nghiệp lắm ạ, có khả năng cháu mất việc mất thôi, mong Bác xem giúp cháu với ạ ) nhất là vận hạn trong 3 tháng 10,11,12 năm nay với ạ
https://lyso.vn/lasotuvi/0/165815 ... 072009.jpg" target="_blank
Đầu trang

tuvituvi
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 221
Tham gia: 12:25, 04/02/12

TL: Lá số tử vi và tiền kiếp.

Gửi bài gửi bởi tuvituvi »

Bác ơi chắc Bác quên lá số của con rùi, con chờ 3 tháng rùi mà vẫn chưa tới lượt mình nữa. Mong Bác có thời gian xem qua lá số của cháu nhé
Hình ảnh
Đầu trang

aqv16
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 314
Tham gia: 06:17, 29/06/12

TL: Lá số tử vi và tiền kiếp.

Gửi bài gửi bởi aqv16 »

Việc hình thành một cuộc đời về sau rất là phức tạp. Phải chọn lựa toàn bộ tội phước của mọi người, nhân duyên giữa mọi người rồi mới lắp ráp tất cả lại, thật ăn khớp để hình thành những kiếp sống kế tiếp. Công việc này của luật Nghiệp Báo còn hơn cả khả năng của một máy siêu điện toán tối tân nhất.

Mỗi chặng thời gian ở kiếp sau, chúng ta sẽ gặp gỡ những ai, sẽ thăng trầm vui khổ thế nào, thành công thất bại ra sao, tư tưởng bị chuyển biến thế nào... đều có liên quan đến nhiều người. Cho nên việc hình thành một bức tranh kiếp sau của một người phải là sự phối hợp với vô số nhân duyên của những người khác. Chỉ có luật Nghiệp Báo ở Bản Thể mới đủ sức, vừa tịch lặng vừa chặt chẽ, điều động toàn bộ công việc đó.

Thật ra, chính chúng ta, qua trung gian luật Nghiệp Báo, đã tự vẽ lấy bức tranh cuộc sống ở kiếp sau của chính mình. Mỗi nghiệp là một nét vẽ, một vết mực điểm lên dần dần để hoàn thành bức tranh đó. Một lời nói thiện vừa buông ra, lập tức một niềm vui đã hình thành cho kiếp sau. Một hành vi ác vừa thực hiện xong, lập tức một nỗi khổ đã có mặt cho kiếp sau. Đời sống ở kiếp sau với bao nhiêu khổ đau và hạnh phúc, cay đắng và vinh quang đã hình thành xong từ kiếp trước.

Chúng ta sẽ sinh vào gia đình nào với cha mẹ, anh chị em, thân quyến, láng giềng... Chúng ta sẽ có bạn bè nào, học ở trường lớp, đạt được bằng cấp, giữ những địa vị... Chúng ta sẽ trải qua những cơn bệnh, những tai nạn, sẽ đón nhận những dịp may, những lời khen... Tất cả đều đã sắp sẵn bởi nghiệp của đời trước, không có gì là ngẫu nhiên.

Đời sau đã có đủ chi tiết bởi nghiệp đời trước.

Có một vài lý thuyết, cũng tin vào sự tái sinh, nhưng lại cho rằng sau khi chết, thần thức mọi người thoát ra khỏi thân và lang thang đi tìm bào thai để nhập vào. Điều này không đúng! Không hề có sự lựa chọn tìm tòi ở thân đời sau, bởi vì thân đời sau đã có sẵn, có sẵn gần như một định mệnh. Nhưng định mệnh này không phải do thần linh quy định mà do chính con người tự tạo lấy.

Ví dụ một người hiện ở Việt Nam, nhưng toàn bộ nghiệp và duyên mà anh ta đã tạo đã sắp sẵn cho anh một kiếp sau ở Ấn Độ. Sau khi bỏ thân ở Việt Nam, sự sống mới được thành lập tiếp theo tại Ấn Độ. Không có vấn đề đi tìm kiếm gì cả.

Ở đây, chúng ta phân biệt hai loại nghiệp.
- Ý nghiệp tức là những tư tưởng, những ý muốn chưa khởi ra hành động và lời nói, chưa có tác dụng vào mọi người chung quanh một cách cụ thể, chỉ có sự lây nhiễm vô hình vào tâm hồn người khác một cách yếu ớt mà thôi.
Thân nghiệp và khẩu nghiệp (hành vi và lời nói) có tác dụng vào mọi người chung quanh một cách cụ thể, làm cho họ vui buồn, lợi ích hay thiệt hại.

Thân nghiệp và khẩu nghiệp vì có tác dụng với mọi người nên nó là một loại nghiệp rõ nét, có đủ sức để tạo thành một quả báo vui khổ về sau.

Một người làm ăn cướp giết người. Nghiệp cụ thể này tạo thành quả báo nghèo khổ chết thảm về sau.
Một người làm việc từ thiện, giúp đỡ trẻ em mồ côi, giúp đỡ người bị thiên tai, giúp đỡ những bậc chân tu... Nghiệp cụ thể này tạo thành quả báo vinh quang huy hoàng về sau.

Một viên chức nhà nước tận tụy phục vụ nhân dân, luôn hoàn thành trách nhiệm một cách chu đáo. Quả báo về sau là địa vị lớn hơn nữa.

Người tu sĩ chuyên thuyết pháp giáo hoá đạo đức cho mọi người. Nghiệp cụ thể này tạo thành quả báo làm thánh hoặc ở địa vị xã hội cao có nhiều thuộc hạ tài giỏi, đạo đức cộng sự.

Thân nghiệp và khẩu nghiệp vì có tác dụng với mọi người nên nó là NGUYÊN NHÂN tạo nên QUẢ BÁO khổ vui về sau. Tuy nhiên, thân nghiệp và khẩu nghiệp lại chính là kết quả của ý nghiệp. Ý nghiệp là NGUYÊN NHÂN của thân khẩu nghiệp. Tâm có nghĩ thì miệng mới nói, tay mới làm. Điều này ai cũng biết vì nó rõ ràng trong đời sống. Tuy nhiên, trong luật Nghiệp Báo, ý nghĩ của đời này tạo thành hành vi và lời nói ở đời sau. Tại sao kẻ kia chọn nghề ăn cướp giết người ? Vì đời trước hắn đã suy nghĩ, khởi ý muốn về vấn đề này rất nhiều.
Tại sao ông nọ thích làm việc từ thiện ? Vì đời trước ông đã suy nghĩ, ham thích về việc này rất nhiều.
Tại sao người kia trở thành tu sĩ ? Đời trước ông đã đầy ắp tư tưởng từ bỏ trần thế bụi bặm.

Hành vi của một người là kết quả của tư tưởng đời trước. Đó là lý do tại sao chúng ta khó chuyển hóa nhân cách của một người. Nhiều gia đình có giáo dục nề nếp, nhưng vẫn lọt những đứa con ngỗ nghịch độc ác, dạy gì cũng không sửa đổi. Vì sao? Vì hành động đời này của nó là kết quả của tư tưởng đời trước. Thành ngữ Việt nam có câu “Cha mẹ sinh con Trời sinh tánh” để nói lên cái bất lực trong việc dạy dỗ một người. Có những người dường như đã đầy đủ đạo đức từ trong bụng mẹ. Có những người đã độc ác từ khi chưa chào đời. Cũng có những người lững lờ không có lập trường rõ rệt. Tất cả nhân cách đó đều do tư tưởng đời trước tạo thành.

(Trích "Nghiệp và kết quả" - NXB Tôn Giáo)
Được cảm ơn bởi: Tây Đô đạo sĩ
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
banhquycam
Đang bị cấm
Đang bị cấm
Bài viết: 2133
Tham gia: 20:52, 28/09/12
Đến từ: HN LAW UNIVERSITY

TL: Lá số tử vi và tiền kiếp.

Gửi bài gửi bởi banhquycam »

sao bác Tây Đô này toàn lập topic hay thế @@
máu tham lại trỗi dậy rồi >"<
aaaaaaaaa
biết bác bận nên ko dám nhờ :(
Kiếp sống hiện tại của chúng ta là tiếp nối với kiếp sống trước, chắc chắn những gì chúng ta đã làm từ tiền kiếp sẽ ảnh hưởng đến đời sống hiện nay. Có điều khi đầu thai chuyển kiếp chúng ta quên gần hết những gì đã xảy ra trong quá khứ. Tuy nhiên vẫn có những liên hệ nhất định, nếu tiền kiếp ta giỏi lĩnh vực nào thì kiếp này học lại dễ dàng nhanh chóng, cho nên mới có các thần đồng chưa học đã biết, những người thân cũ gặp lại sẽ nhanh chóng tâm đầu ý hợp. Vợ chồng cũ gặp lại dễ nổ ra tiếng sét ái tình "dường như ta yêu nhau từ muôn kiếp", kẻ thù cũ gặp lại lập tức có ác cảm...
Lá số Tử vi là biên bản ghi lại những gì ta đã làm và đã có trong kiếp trước được mã hóa qua các tinh đẩu. Nhà lý số giỏi dễ dàng giải mã và dựa vào đó dự báo cho đương số những việccó khả năngsẽ xảy ra trong kiếp này. Những năng khiếu về y học, về văn chương ,về kỹ thuật hoặc về quân sự... sẽ hiện trên lá số qua các sao đặc trưng. Hay những việc thiện ác , nợ nần,tài lộc, công danh, tình cảm cũng được thể hiện khá rõ. Do đó việc dùng lá số Tử vi dự đoán số phận tương lai cho một người cũng không phải là điều quá huyền bí khó hiểu.
kì thực cháu muốn biết về bức tranh tiền kiếp của mình bác ơi, bác có bài viết nào cho cháu đọc với, để cháu tự vẽ bức tranh tiền kiếp của cháu :-s
haizzzzzzz

Được cảm ơn bởi: Tây Đô đạo sĩ
Đầu trang

Không kiếp triều phu
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 169
Tham gia: 21:15, 31/05/12

TL: Lá số tử vi và tiền kiếp.

Gửi bài gửi bởi Không kiếp triều phu »

[-O<
Tây Đô đạo sĩ đã viết:
kien_ksxd đã viết:Tây Đô đạo sĩ @

em chào bác và rất vui được bác quan tâm đến những điều em nói. Thiết nghĩ bác đã từng đọc , học nhiều về kinh phật nên có thể hiểu biết của bác cũng rất sâu rộng nên em chỉ muốn hỏi bác để học thêm thôi ( nếu bác không có ý chê bai em đèn dầu treo ngược nha). Xin bác giải thích cho em 3 điều mà có lẽ em đã không hiểu sâu và nói bậy.
1/ thế nào là NHÂN QUẢ
2/ Thế nào là tiền kiếp, hậu kiếp
3/ Đức phật là muôn pháp và chúng ta có cần phải lạy ngài hay không.
4/ Đức Phật ăn mặn đến giai đoạn nào thì mới ăn chay.
5/ Vạn pháp là gì. Tam bảo là gì
6/ Đức phật di lặc có thật hay không
7/ Chúa Trời và Đức Phật – Ai “tối cao” hơn ai ?

Xin chân thành cảm ơn sâu sắc ACE đã góp ý cho mình. và trân thành cám ơn bác Tây Đô đạo sĩ nha.

Cậu có tâm tìm hiểu, thật đáng quý. Các câu hỏi của cậu thực ra cũng là điều nhiều người muốn biết. Tuy nhiên nếu trả lời một cách đầy đủ thì rất dài, hơn nữa muốn hiểu rõ cần phải mất nhiều thời gian và phải có một kiền thức cơ bản nhất định. Đối với ngững người không phải "trong nghề" tôi giải đáp sơ lược như sau:
1- Nhân quả tức là nguyên nhân và kết quả. Luật nhân quả chỉ ra rằng nếu có một nguyên nhân, trong những điều kiện nhất định sẽ cho ra một kết quả. Thí dụ tôi có một hột cam là nhân, nếu tôi gieo vào đất, tưới nước, phân bón, độ ẩm, ánh sáng, nhiệt độ thích hợp thì tôi sẽ có cây cam là quả. Hoặc tôi cố gắng siêng năng học hỏi là nhân, nhờ đó tôi thi đậu là quả, nếu tôi lười biếng là nhân, thi trượt là quả...
Trong đạo Phật, luật nhân quả thường đề cập đến hành động tạo tác thiện ác tốt xấu... của con người, hậu quả là sau đó sớm hoặc muộn họ sẽ phải chịu trách nhiệm về kết quả do các hành động ấy gây ra. Và ai muốn tốt đẹp hạnh phúc giàu có thì hãy gây các nhân cho sự tốt đẹp hạnh phúc giàu có, sẽ được hưởng quả về sau. Dĩ nhiên nếu không muốn bị hậu quả xấu thì chớ nên gây nhân xấu.
2- Tiền kiếp là kiếp sống mà mình đã trải qua trước đây, khi chết đi thần thức gá vào thai mẹ sinh ra ta hiện nay là hiện kiếp. Sau vài chục năm ta sẽ chết đi, thần thức đi đầu thai tái sinh một đời sống mới gọi là hậu kiếp. Nếu không biết cách thoát khỏi luân hồi, chúng ta sẽ mãi mãi chết rồi tái sinh trong 6 nẻo vô cùng vô tận.
3-Nói đức Phật là vạn pháp không chính xác, vạn pháp do tâm sinh. Đức Phật thị hiện ở cõi này chỉ bảo cho chúng ta con đường giải thoát luân hồi sinh tử. Ai có duyên tin hiểu thì nghe theo, tôn ngài làm thầy, lạy thầy là chuyện bình thường để tỏ lòng tôn kính của mình, không ai bắt buộc mình lạy cả.
4- Đức Phật Thích Ca thị hiện tại ấn độ, xứ ấy vào thời của ngài rất nghèo khó, lương thực rất hiếm. Đức Phật và các đệ tử của ngài dùng tất cả các món ăn do các thí chủ cúng dường, đây là sự quyền biến, không phải ngài chủ trương ăn thịt. Việc ăn chay tránh cho chúng ta gây nghiệp sát sinh, ai làm nhiều tránh được nhiều làm ít tránh ít. Ai không theo thì có nghiệp xấu sau này chính mình tự chịu. Không ai bắt buộc hết.
5- Vạn pháp là tất cả những gì chúng ta nhìn thấy, cảm nhận, nghe, biết, nếm, chạm xúc, phân biệt, suy nghĩ...và chúng ta cho rằng chúng có thật. Tam bảo là Phật, giáo pháp của ngài, các đệ tử của ngài truyền thừa giáo pháp ấy. Còn gọi là Phật, Pháp, Tăng. Chúng ta hiện nay muốn tu giải thoát sẽ nương nhờ ba ngôi ấy.
6- Đức Phật Di Lặc hiện đang giáo hóa ở cõi trời Đâu suất, sau này sẽ đến cõi này. Kinh có đề cập như vậy, ai tin tưởng thì ngài có thật.
7- Câu hỏi này vô nghĩa, giống như hỏi 2 đứa trẻ của 2 nhà, cha mẹ đứa nào đáng yêu hơn. Người theo Công giáo thì đức chúa Jesus là tối cao, người theo Phật giáo thì đức Phật là tối cao. Người không tin thì chẳng ai tối cao hết.

Đôi lời sơ lược, nếu có duyên cậu sẽ tìm thấy câu trả lời cho mọi câu hỏi trong giáo pháp của Đức Phật. Chào cậu
[-O< [-O< [-O< [-O< [-O<
Đầu trang

geminidl
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 11
Tham gia: 05:27, 02/08/12

TL: Lá số tử vi và tiền kiếp.

Gửi bài gửi bởi geminidl »

Lâu rồi không ghé diễn đàn, vẫn thấy bác Tây Đô tốt bụng xem giúp mọi người hihii. Thích nhất là cách luận về nhà Phật của Bác. Topic của con gửi lâu rồi nhưng chưa được trả lời. Con biết Bác bận nên sẽ không hối đâu. Chúc Bác đầu tuần vui vẻ va nhiều may mắn! >:D<
Được cảm ơn bởi: Tây Đô đạo sĩ, phuongmtt47
Đầu trang

nqtrung
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 90
Tham gia: 13:30, 02/02/12

TL: Lá số tử vi và tiền kiếp.

Gửi bài gửi bởi nqtrung »

Quan niệm và hiểu biết tiền kiếp như vậy là cực kỳ nguy hiểm, phản động. Nói như thế thì cuộc sống trong gia đình giữa cha, mẹ, con cái, anh em chỉ là một cuộc trả, vay thôi sao? Các thứ tình cảm thiêng liêng, đem vứt sọt rác hết à ? thế thì khi chết đi việc gì phải cúng bái, thờ tự. có linh hồn ông bà, tổ tiên không? không có thì làm sao phù trợ, làm gì còn cung Phúc đức cho các người xem xét Tử vi, việc gì phải mong mỏi có con hay không, mong làm gì để đẻ ra cái đứa đến đòi nợ mình cho các người xem TV, ..., toàn chuyện tầm phào đem truyền bá.
Đầu trang

An Khang
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 16
Tham gia: 16:23, 07/11/12

TL: Lá số tử vi và tiền kiếp.

Gửi bài gửi bởi An Khang »

Chao bac Tay Do,


Em co goi mail nho bac xem dum gia dinh em. Khi nao Bac co thoi gian xin xem giup em nhe. Em cam on Bac nhieu.
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Cuộc sống muôn màu”