Lý giải về Duyên Âm

Trao đổi về các lĩnh vực khoa học và đời sống
Trả lời bài viết
Hồng Hạnh
Cửu đẳng
Cửu đẳng
Bài viết: 10360
Tham gia: 16:30, 14/08/13

Lý giải về Duyên Âm

Gửi bài gửi bởi Hồng Hạnh »

" Một số trai thanh nữ tú muộn tuổi dựng vợ gả chồng, đi xem bói, các thầy phán rằng do duyên âm với người kiếp trước còn nặng. Không ít người phải đi "cắt tiền duyên" để mong xây dựng được gia đình… Dân gian cho đó là "duyên âm", "tình duyên" từ kiếp trước… Vậy giải thích về điều này như thế nào?" Tiền duyên khác duyên âm

Các chuyên gia nghiên cứu về tâm linh cho rằng, tiền duyên là những mối nhân duyên của một người trần tục với người ở thế giới khác từ những kiếp trước đây. Nó được chia thành hai loại: Thứ nhất là tình duyên giữa người trần và những người ở thế giới khác từ những kiếp trước còn ảnh hưởng đến bây giờ, thường gọi là tiền duyên. Còn tình duyên hiện tại giữa người trần và những người ở thế giới khác (thường là với các vong hoặc tà) nên có thể gọi là: duyên âm.

Giải thích về vấn đề này, GS.TSKH Đoàn Xuân Mượu, tác giả cuốn sách Khoa học và vấn đề tâm linh cho rằng, linh hồn tồn tại bất tử sau khi chết.
Nhiều nhà nghiên cứu như GS.TS Y khoa, Giám đốc Trung tâm phẫu thuật và tạo hình nhãn khoa (CHLB Nga), nhà y học L.Putsko (Mát-xcơ-va) nghiên cứu các kiến thức y học Đông Phương và Tây phương kết hợp... đều cho rằng, cấu tạo con người gồm 7 phần: Cơ thể thể xác, năng lượng, cảm xúc và 4 cơ thể tâm thần, trong đó chỉ có thể xác là hữu hình được y học chính thống giảng dạy (năng lượng đặc).

Sáu phần còn lại là năng lượng độ đặc khác nhau (vía) là năng lượng không đặc như thể xác. Khi chết chỉ là phần thể xác mất đi. Sáu phần còn lại mãi và giữ được nhân cách của con người - linh hồn.

GS.TSKH Đoàn Xuân Mượu cho biết, một công trình điều tra của Viện Gallup (Mỹ) trên 12.000 người đã từng cận tử và chết lâm sàng cho hay, trong lịch sử tồn tại của loài người trên quả đất đã có khoảng 70 tỷ người đi qua cửa tử, tức là nhiều gấp 10 lần dân số thế giới hiện nay.

Sau khi chết con người từ cõi trần vào cõi trung giới vô hình. Cõi này gồm 7 cảnh giới khác nhau từ nhẹ đến nặng. Tùy theo nhân cách tư tưởng, đạo đức, lối sống của mỗi người khi sống mà sau khi chết họ ở cảnh giới tương ứng. Đa số vong linh có hình dáng như khi sống nhưng lờ mờ không rõ. Vì sự rung động của nguyên tử giống như cõi trần nên họ hay trở về cõi trần.
Đặc biệt, TS vật lý Hamoud (Anh), người chuyên nghiên cứu và đã có 10 năm tu luyện ở Viện Lạt - ma, Tây tạng cho hay, đối với một số người chết yểu, bất đắc kỳ tử, vong linh không chấp nhận mình đã chết, cố bám lấy sự sống ở trên đời. Vì thế, họ cứ nguyên trạng giống như khi còn sống, trong khi họ ở cõi âm.


Cắt tiền duyên là để cầu siêu cho linh hồn. Từ cổ chí kim đã có tục lệ cầu siêu cho oan hồn. Cầu siêu có sức mạnh tư tưởng mãnh liệt bất kể đối với người theo một tôn giáo hay một người vô thần. Liên hiệp quốc cũng làm lễ cầu siêu cho các nạn nhân thảm họa quốc tế. Cầu siêu không đòi hỏi nghi thức cầu kỳ, chỉ cần thành tâm và tiến hành trong 49 ngày đầu sau khi chết là lúc người chết đang ở trong trạng thái bất định, hoang mang, sự cầu nguyện khiến họ được an ủi, linh hồn trở nên sáng suốt hơn, để siêu thoát.

Duyên âm thường xảy ra ở những người lúc còn sống có thú tính mạnh mẽ. Sau khi chết, hình dáng vong linh của họ biến đổi theo tư tưởng luôn oán hận, ham muốn, thường hay tìm cách trở về cõi trần theo "người cũ" hoặc một ai đó. Cũng có trường hợp tìm dục tính ở nơi buôn hương bán phấn và rung động theo những khoái cảm của những cặp trai gái...



Hầu hết ai cũng có tiền duyên

GS.TSKH Đoàn Xuân Mượu cho biết, theo Phật giáo, chúng ta có kiếp luân hồi. Khi được chuyển kiếp người ta vẫn lưu giữ những ký ức về kiếp trước. Theo nghiên cứu của những người đã trải nghiệm cận tử (chết đi sống lại) của Viện Gallup, địa vị xã hội không quan trọng sau khi chết. Chỉ có tình cảm với người khác là khó quên nhất.
Khi sống, hầu hết con người ta ai cũng có tình cảm khác giới. Ngoài tình cảm vợ chồng thì còn có những mối tình nam nữ. Nhưng vì một lý do nào đó mà họ không thành vợ chồng hoặc là vợ chồng rồi nhưng không được ở lâu dài với nhau... Vì thế, ai cũng có sự nhớ thương hoặc nếu bị phản bội, đối xử quá tệ bạc thì sẽ trở thành hận tình.

Mỗi chúng ta đã sống ở trần tục này bao nhiêu kiếp? Trong tất cả các kiếp ấy chúng ta đã gặp bao nhiêu mối tình sâu nặng mà mãi mãi không bao giờ quên được? Tình yêu có sức mạnh vô biên, sức mạnh ấy đưa những linh hồn này đi tìm người mà mình yêu hiện đang sống ở trần tục để giúp đỡ hoặc cản trở, phá hoại (ghen) để người trần tục không thể lấy chồng hoặc lấy vợ được. Nếu người trần tục vẫn lấy chồng hoặc lấy vợ được thì tìm cách phá hoại hạnh phúc của đôi vợ chồng này.

Từ trước đến nay người trần tục chỉ nghĩ rằng, những người không lấy được vợ hoặc chồng hay rất khó khăn trong việc tìm vợ tìm chồng thì mới có tiền duyên. Theo một vài nghiên cứu thì hầu như ai cũng có tiền duyên. Chỉ có điều, những tiền duyên đó đã ảnh hưởng tới cuộc sống tình cảm vợ chồng hiện nay đến mức nào.

Quan niệm "ông bà tổ tiên phù hộ"

ThS Vũ Đức Huynh, tác giả của hơn chục cuốn sách về tâm linh và cổ học phương Đông cho biết, người chết chưa phải là hết mà vẫn còn phần hồn. Người và vong hồn luôn còn mối quan hệ giao thức sóng do cùng có nguồn gốc tần số xung động nào đó của các dòng hạt điện sinh học. Vong hồn nào cũng còn mối quan hệ giao thức với thân nhân tiền kiếp. Dân gian có quan niệm "ông bà tổ tiên phù hộ" chính là bắt nguồn từ điều này.

Tuy nhiên, có nhiều trường hợp bị ép buộc về cõi vong - chết bất đắc kỳ tử... còn nhiều ký ức về cõi trần luyến tiếc tình ái, của cải công danh... hoặc là các vong hồn còn muốn trở lại cõi trần, nơi các vong vẫn còn nhiều "duyên nợ" nên lang thang trở lại cõi trần và tìm mọi cơ hội để thể hiện thực hiện ký ức hoặc duyên nợ đó. Cách thể hiện thường là hình dáng ánh sáng lạnh hoặc bằng cách nhập vào người. Cũng có trường hợp, vong hồn được tái sinh sớm nên còn nhiều ký ức và tìm đến người xưa.

ThS Vũ Đức Huynh cho rằng, "thất tình, lục dục", là bảy thứ tình cảm và sáu thứ dục vọng ở con người trong đó có ba thứ dục vọng là nhu cầu sống của bản thân là: Ăn uống, tình dục và ngủ - nghỉ ngơi. Ở cõi vong chỉ có tình và dục ảo. Nó là ký ức "ghi xương khắc cốt" nằm trong cấu tố thần thức của vong hồn. Gọi là ảo bởi vì cấu trúc của các thực thể là ở dạng thức hạt điện sinh học mạng lưới lỏng lẻo nhẹ nên không thể thực hiện các động tác thể hiện các động thái tình và dục được.

ThS Vũ Đức Huynh cũng cho biết, cắt tiền duyên chính là làm phép để cho vong hồn tỉnh ngộ mà rời cõi trần quay về cõi vong để tu luyện lên các bậc cao hơn.


TS Humoud đã kể về một trường hợp bị giết vì ghen tuông. Theo đó, ở TP Calcutta (Ấn Độ) có một gia đình có con dao ngà rất đẹp, hễ ai cầm lên cũng có ý định giết người. TS Humoud đã thử cầm con dao ấy và quả nhiên thấy trong người bị kích động lạ thường. Nhờ đã được khai mở giác quan thể vía nên TS Humoud nhìn thấy một vong linh hung tợn đang giận dữ. Nhờ các bạn bè cõi âm, TS Humoud tiếp xúc được với tư tưởng vong linh ấy và biết câu chuyện tình như sau: Vợ y đã ngoại tình với người bạn thân của y nên y dùng con dao ấy đâm chết hai người. Sau đó một người khác đã dùng con dao đó đâm chết y. Sau khi chết, lòng oán hận không nguôi đã khiến y quanh quẩn bên con dao cán ngà để kích động bất cứ ai sử dụng nó.



Cắt duyên âm
[img]http://beautysalontp.com/images/stories ... %20%20alt="[​IMG]"%20%20style="border:%200px;%20max-width:%2040%;[/img]​Câu chuyện mà các bạn đang xem đây là một chuyện hoàn toàn khác với việc cắt tiền duyên bởi đây là câu chuyện của bạn tôi, tôi xin phép bạn tôi mạo muội viết lên để mọi người cùng đọc và suy ngẫm.
T là một anh chàng đẹp trai và rất có tài vặt, anh ở HN và điều kiện gia đình thì cũng không phải khó khăn lắm, T lại là con trai duy nhất nên bố mẹ anh cũng khá kì vọng vào anh. Tôt nghiệp đại học, T vào làm tại một ngân hàng trong nội thành. Khỏi phải nói đây là môi trường lý tưởng như thế nào để T dễ dàng chinh phục các bóng hồng. Thế nhưng sự đời lại không đơn giản như vậy, các cô gái đến với T chỉ dừng ở mức .. tình bạn , rồi lần lượt đi lấy chồng, bạn bè của T cũng vậy, ngoại trừ mấy ông bạn từ thời phổ thông lâu lâu mới gặp nhau thì các bạn gái cũng yên bề gia thất, còn các bạn trai cũng có đôi có lứa, chỉ riêng T vẫn đi về một bóng. Nhiều bạn bè cũng mai mối cho T vài chỗ quen biết mặc dù rất chịu khó “ đi cưa “ nhưng với T hình như là cưa của T hơi bị cùn thì phải. Gia đình T mong muốn T lấy vợ, còn T cũng khao khát có người mình yêu thương. Hằng đêm trong giấc ngủ T luôn mơ thấy T đi chơi và dành tình cảm cho một cô gái trong mộng, nhưng lạ thay cứ mỗi lần muốn gần gũi thì người đó lại biến mất. Rất nhiều lần như thế, T cũng chỉ nghĩ rằng đó là do anh quá khao khát có người yêu nên tưởng tượng ra người trong mộng vậy. Thời gian cứ trôi qua, T đã sang tuổi 34, lúc này anh có tham gia vào một câu lạc bộ kết bạn trên báo. Và trong những buổi giao lưu như vậy anh đã quen với một cô bạn gái tên H. Hai người cũng có cảm tình và họ bắt đầu nhắn tin cho nhau, cứ tin nhắn qua lại như thế rồi họ cũng gặp nhau và đi chơi. Hôm đó ngày rằm, cả hai vào lễ chùa, vì T là cán bộ kinh doanh nên anh cũng khá duy tâm, anh rủ H cùng đi lễ chùa với anh. Khi lên chùa T có viết lá sớ, ông già viết sớ bảo anh đọc tên tuổi và cả vợ con gia đình mình nữa, chả hiểu sao T liền đưa tên H vào tên vợ trên lá sớ. Đấy cũng là cách anh ngầm mong ước chuyện tình giữa anh và H sẽ được thần linh chứng giám. Đêm hôm ấy trong giấc ngủ của T, anh mơ thấy có người hỏi anh : “ Đây là vợ con à ” – T đáp : “ Không, chỉ là vợ chưa cưới thôi ”. Sáng ra kể chuyện này anh rất băn khoăn, theo anh lý giải thì lá sớ của anh dâng lên chùa đã được các Ngài tiếp nhận và anh cho tên H vào làm tên vợ anh đã bị các Ngài lật tẩy vì anh chưa có vợ thật mà lại đưa tên vợ vào thì như là một sự dối trá vậy. Chuyện cũng qua đi, hai bên gia đình T và H cũng bắt đầu rục rịch đánh tiếng qua lại, thì trong mơ T lại thấy hình ảnh cô gái trong mộng lại gặp anh trách cứ : Em đã cho anh cơ hội mà sao anh không biết ? – T choàng tỉnh giấc và tự hỏi sao lại như vậy. Thế rồi hai bên gia đình anh và H đã thống nhất ngày cưới. trong thời gian lo các thủ tục và mời bạn bè người thân, thì trong một giấc mơ tiếp theo T lại mơ thấy cô gái trong mộng của anh đã gặp anh trách móc và cuối cùng thì cô ấy đã bỏ đi. Sau khi cưới vợ , hai vợ chồng T có lên chùa lễ phật, khi đứng chờ viết sớ vào chùa thì vợ chồng T có gặp một bà đồng , bà này nhìn T rồi phán không cắt tiền duyên mà vẫn lấy được vợ kia àh, giỏi nhỉ. T giật mình liền gặp bà đồng và kể mọi đầu đuôi có cả vợ anh chứng kiến. Bà đồng nói : “ Nếu cứ đi cắt tiền duyên thì cũng tùy từng người, vía cao hay vía thấp mà còn chưa chắc đã cắt được, lại tốn kém lắm. Viết tên người yêu vào làm vợ trong sớ thế lại hay vì khi viết sớ lên chùa nghiễm nhiên con đă đăng kí dưới âm tên vợ chồng con rồi, dưới âm người ta sẽ theo dõi và khi con có đăng kí đàng hoàng thì cái tiền duyên kia sẽ bị phế bỏ.
Và nhờ có cái cách vô tình ấy mà T bạn tôi đã lấy đc vợ. Tôi xin phép viết ra đây để bạn trẻ nào có ý định đi cắt tiền duyên hãy làm như T bạn tôi xem. Đây chỉ là vấn đề duy tâm nên có gì mong tất cả bỏ qua, ai không tin thì đọc cho vui, ai tin thì làm tôi không khuyến khích. Trân trọng kính chào



Tiền Duyên được hiểu như sau:

" Tiền Duyên là duyên phận của một người ở kiếp trước, vì mắc Nợ Ân Tình với người khác chưa trả được, chưa giải quyết xong. Nay theo quá trình chuyển nghiệp vào cõi Nhân tái sanh làm người phải nhận quả báo kiếp trước."

Việc nợ Tiền duyên có muôn hình vạn trạng. Người còn bị nợ tiền duyên phải biết chính xác việc mình còn nợ nần như thế nào thì trả mới được đúng.

Sau đây là một số ví dụ về nợ tiền duyên:
Ví dụ 1: Một người Nữ yêu một người Nam đến có thai. Nhưng hai gia đình không đồng ý cho cưới, bản thân người Nam cũng chạy tít đâu mất.Người nữ vì xấu hổ, uất hận, chán chường mà tự tử chết. Như vậy trong trường hợp này, người Nam kia đã có Nợ ân tình. Kiếp sau phải bị quả báo nhân duyên. Nếu câu chuyện này xảy ra từ tiền kiếp thì kiếp này người Nam bị nợ tiền duyên.

Ví dụ 2: Một người Nam lấy hai người vợ. Chỉ yêu chiều người vợ Thứ mà hắt hủi,xa lánh người vợ Cả.Người vợ cả vì chưa có con nên cũng không biết làm gì cho đỡ buồn phiền. Càng ngày nỗi buồn phiền tủi hận càng tăng lên. Đến một ngày nào đó vì quẫn trí mà tìm đến cái chết. Trong trường hợp này thì người Nam đã có Nợ ân tình và cũng phải chịu quả báo nhân duyên. Nếu câu chuyện này xảy ra trong tiền kiếp thì kiếp hiện tại người Nam bị nợ tiền duyên.

Ví dụ 3: Một cô gái xinh đẹp vì hám tiền bạc vật chất, yêu một lúc cả 5 người đàn ông giàu có . Với ai cô cũng hứa hẹn tương lai hôn nhân, nhiệt tình hiến dâng thể xác. Trong số 5 người đàn ông đó, có 3 người si tình đắm đuối, còn 2 người thì mục đích chính chỉ là vui chơi.Một ngày kia cô gái cùng đống tài sản của các anh si tình biến mất tăm tích.Ba người này hụt hấng, chán nản, buồn phiền, đau khổ. Rồi vì những lý do nào đó mà họ lần lượt ra đi "thiên thu vĩnh biệt" khi mái đầu còn xanh, ôm trong lòng mối hận tình khôn nguôi.Trong trường hợp này thì cô gái xinh đẹp kia đã có Nợ ân tình với 3 người và phải chịu quả báo nhân duyên. Nếu câu chuyện này xảy ra trong tiền kiếp thì kiếp hiện tại(đã tái sanh làm người)cô gái xinh đẹp đó bị nợ tiền duyên. Nếu trả nợ tiền duyên thì phải dùng tới 3 hình nhân để thế mạng, thế duyên....vv.

Đây mới chỉ nói đến yếu tố con người, yếu tố vật chất trả nợ đi kèm cũng không thiếu phần kỳ lạ. Có những vong yêu cầu phải trả 1 mẫu ruộng, 1 ao bèo, một con lợn nái và mười con lợn con, một con chó. Có vong thì chỉ đòi đủ 3 đĩnh vàng ròng, một mâm cơm có rượu ngon. ...vv.


Như vậy Nợ tiền duyên đã rõ, còn Quả báo tiền duyên thì sẽ như thế nào?

Những người bị một trong bốn tình huống sau đây được coi là quả báo tiền duyên:
1.Trục trặc trong tiền hôn nhân: Liên quan đến các vấn đề tìm hiểu, kết bạn để đi đến hôn nhân hay gặp nhiều sự khó khăn trở ngại, không thuận lợi.Vô duyên.
2.Không thành duyên phận: Hôn nhân đã định đến ngày giờ để cưới mà không thành phải hủy bỏ. Hoặc hôn nhân tưởng như đã trong tầm tay, đến lúc quyết định thì lại hỏng, không thể cưới nhau được.
3.Không có con hoặc rất khó có con : Trường hợp hai người lấy nhau đã lâu không có con mà không liên quan đến bệnh tật, sức khỏe của hai người.
4.Không có hôn nhân lâu dài: Sau một thời gian chung sống, lựa chọn cuối cùng là bỏ nhau.

Như vậy ai bị vào 1 trong 4 trường hợp nêu trên, đầu tiên nên nghĩ đến việc có Nợ nần ân tình kiếp trước tức là nợ tiền duyên.

Vậy trả nợ tiền duyên như thế nào và những ai làm được việc này?
Như trên đã nói, phải tùy tình trạng nợ duyên đó như thế nào mà làm hình nhân thế mạng, thế duyên để trả nợ duyên. Có khi chỉ cần 1 hình nhân là đủ, nhưng cũng có thể phải cần đến 3-4 hình nhân thế mạng, thế duyên mới đủ.

Lễ trả nợ tiền duyên được thực hiện tại các đền thờ Thánh Mẫu ở trong các Chùa, Các Đền, Điện, Phủ khác ngoài Chùa. Người có thể làm việc này là các Pháp Sư, Đồng Thầy Tứ Phủ, Thầy cúng Tứ Phủ.

Không làm lễ trả nợ tiến duyên nơi Tam Bảo vì việc này không thuộc phạm vi giải quyết của Chư vị Phật, Chư vị Bồ Tát.

Mặc dù trong số các vị Bồ Tát, có Đức Quán Thế Âm Bồ Tát là người duy nhất hóa giải được nợ tiền duyên. Nhưng việc này phải được thực hiện tại tư gia của những người có Căn Quả được hưởng lộc do Đức Quán thế Âm ban cho và có thờ Đức Quán Thế Âm. Thường những người này là những người: Có khả năng gọi Hồn. Có khả năng tìm mộ. Có khả năng thấu thị. Có Khả năng linh cảm biết trước các sự việc và một số khả năng đặc biệt khác.




CƯỚI HAI LẦN những điều nên biết
Nhiều người đi coi số tìm hiểu chuyện hôn nhân trong tương lai hoặc hôn nhân hiện tại, thấy người Thầy đoán số nói rằng: Số anh, số chị, phải làm đám cưới hai lần thì mới tránh được tai ương họa hại trong hôn nhân, nếu không thì phải "Hai lần đò".
Nhiều người bán tín, bán nghi, không hiểu tại làm sao lại phải làm như vậy.
Vậy bản chất của việc "cưới hai lần" này là như thế nào?

Đây chính là trường hợp của những người Nợ Tiền Duyên, những người Nợ Cô Thần,Quả Tú hoặc là cả hai trường hợp đó mà chưa biết cách làm lễ trả. Nhưng nhờ Duyên Phận Nhân Quả mà đến vận được kết hôn(Lập thất).Việc chung sống theo đó đương nhiên không thể nào hạnh phúc lâu dài, khó tránh khỏi sự rạn nứt tình cảm và tan vỡ hôn nhân...vv.
Chính vì vậy phải "cưới hai lần" để "giải ân, giải nợ".
Làm đám cưới hai lần sẽ tránh được Nghiệp Quả(Báo)tiền Duyên. Nghĩa là tránh được sự ly tán, tan vỡ hạnh phúc gia đình. Đây là việc làm thuận theo hướng dẫn của Thiên Quy. Người cõi Âm dù còn vướng mắc ân tình với người Dương thế cũng không đi theo quấy quả nữa.


Có hai cách để "Cưới hai lần", đó là:

1. Cách thứ nhất:
Dù cho là người Nam hoặc người Nữ hoặc là cả hai đều bị nợ Tiền Duyên và nợ Cô Thần Quả Tú, phải làm thế này:
Sau khi nhà Trai đến xin ăn hỏi, dẫn lễ, dẫn cưới xong thì cô gái sẽ theo luôn đoàn nhà Trai mà về nhà "chồng tương lai" của mình. Ngủ lại 1 đêm ở đó với người chồng chưa cưới(động phòng). Ngày hôm sau, ngay từ sáng sớm liền bỏ về nhà cha mẹ đẻ mà không chào hỏi,tạm biệt ai cả. Không mang theo bất cứ đồ vật hoặc tài sản gì(ngoại trừ một số tiền đi đường cần thiết). Có thể phải bắt xe ôm, xe ô tô mà về. Nếu nhà ở gần thì đi bộ về nhà.
(Việc này đương nhiên phải có bàn bạc, thống nhất từ trước giữa hai bên thông gia)

Đến ngày tổ chức đám cưới, đón Dâu chính thức thì cô Dâu mới về "ở hẳn" nhà chồng.


2. Cách thứ hai:
Dù cho là người Nam hoặc người Nữ hoặc là cả hai đều bị nợ Tiền Duyên và nợ Cô Thần Quả Tú, nhưng đã lấy nhau mà chưa làm theo cách thứ nhất ở trên.
Vậy trong thời gian là 3 năm kể từ khi kết hôn phải tổ chức "cưới lại". Nếu vẫn không hay biết việc này, đến khi có trục trặc xảy ra mà qua thời gian 3 năm rồi, thì lại phải đợi đến 6 năm (kể từ khi kết hôn)mới tổ chức cưới lại được. Vì trong Thế giới Tâm Linh tính mốc theo Khóa thời gian. Mỗi Khóa thời gian là 3 năm, 2 khóa là 6 năm.
Nếu trong thời gian này còn chưa kịp cưới lại, hôn nhân đã đổ vỡ thì cũng là do Duyên Phận phải như vậy.

Nếu sau khi đổ vỡ hôn nhân mà biết cách đi trả Nợ Tiền Duyên và giải Cô Thần,Quả Tú thì khi lập thất lần thứ hai không cần phải "cưới lại".
Nếu chưa làm lễ giải như trên, thì khi kết hôn dù là đã tới lần thứ hai cũng vẫn phải tổ chức "cưới lại" theo khóa thời gian là 3 năm hoặc 6 năm, kể từ khi lập gia đình.

Khi đó người nữ( vợ) lại chọn một ngày nào đó mà mới sáng sớm đã bỏ về nhà cha mẹ đẻ của mình mà không chào hỏi, tạm biệt ai. Khi đi cũng không mang theo đồ vật hay tài sản gì ( đương nhiên vẫn có sự thỏa thuận từ trước)

Trong trường hợp đã có con thì người vợ đó sẽ mang theo đứa con nào hợp với tuổi của mình.
Nếu có 1 đứa con thì mang nó đi theo luôn
Nếu có 2 đứa con thì mang theo 1, còn để lại nhà chồng 1.
Nếu có 3 đứa con thì mang theo 2, để lại nhà chồng 1.

Bỏ về nhà cha mẹ đẻ trong 3 ngày hoặc là 10 ngày.
Sau 3 ngày hoặc 10 ngày đó, nhà Trai lại biện dẫn lễ lên "xin cưới" như lúc ban đầu. Tuy phần lễ có đơn giản hơn nhưng vẫn phải đúng trình tự, nghi thức, trang trọng, có đại diện hai họ(nhưng ít người hơn).

Sau đó người nữ(vợ) đó sẽ lại theo đoàn người nhà Trai để về nhà "chồng" của mình, lại lễ lạy Gia tiên tiền tổ nhà chồng như các thủ tục thông thường.

Lúc này cần chú ý : Nếu đã mang con về nhà cha mẹ đẻ thì phải để con ở nhà không cho đi cùng. Ba hôm sau mới được trở về để đón con đi.


Việc "cưới hai lần" là việc làm thuận theo Thiên Quy, coi như xóa được việc Nợ Tiền Duyên và Nợ Cô Thần, Quả Tú.





CƯỚI HỎI CHO NGƯỜI ÂM
Chuyện "Cưới hỏi cho người Âm" không có gì xa lạ với những Pháp sư, Thầy cúng, nhưng có lẽ nó là câu chuyện hoang đường mang màu sắc thần kỳ bí ẩn, khó tin đối với nhũng người chưa bao giờ có một niềm tin nào ở nơi tâm linh.

Tuy vậy hiều biết về nó giúp chúng ta nhìn nhận về Thế giới Vô Hình một cách khách quan hơn. Người vốn có niềm tin thì có thể "khẳng định". Người không tin điều gì về vấn đề Ma Quỷ, cũng không nên "phủ định".Hãy coi như một bài học về Tâm linh. Mà biết đâu, đến một lúc nào đó chính bản thân mình hay người thân lại gặp phải tình trạng tương tự thì cũng biết cách để hóa giải.


Nguyên nhân tạo nên việc cưới hỏi cho người âm có hai trường hợp:
1. Khi người cõi Âm có yêu cầu và người Dương trần muốn thể theo nguyện vọng của họ mà làm.
2. Khi có người Âm (Vong ma)đi theo người Dương trần mà không phải là do nợ Ân tình từ kiếp trước (nợ Tiền Duyên).


Trong trường hợp thứ nhất: Người cõi Âm chính là những người thân của gia đình khi mất còn trẻ, chưa có lập gia đình.

Trong trường hợp thứ hai: Người dương trần bị một Vong ma nào đó đi theo (Vong có sự quyến luyến tình cảm với người trần rất là tình cờ ngẫu nhiên, cũng giống như chuyện người trên cõi trần bị tiếng sét ái tình).Do Vong ma đó có tình cảm riêng tư mà ngăn cản người trần gian đi đến hôn nhân, khiến cho việc tình cảm của người trần bị trục trặc, gián đoạn, đổ vỡ, vô duyên...vv. Trong trường hợp này nhiều người lầm tưởng là bị nợ Tiền Duyên, nhưng đi trả nợ nhiều lần vẫn không thấy thay đổi được tình trạng "ế ẩm" của mình mà không thể hiểu được còn nguyên nhân gì nữa. Đây chính là cái gọi bị "Vong ma ám" chứ không phải là nợ Tiền Duyên.


Cả hai trường hợp đã nêu trên được xác định là nhờ bởi các Vong linh của gia đình báo cho biết. Đây là khi người đi gọi Hồn người thân đã quá cố có hỏi về tình trạng của các thành viên trong gia đình và có đề cập hỏi đến những nhu cầu khác của Vong. Hoặc hữu duyên gặp được Pháp sư, Thầy số am hiểu tâm linh, dạn dày kinh nghiệm,khả năng hơn người chỉ bảo cho mà biết. Ngoài ra là sự kết hợp của cả hai việc: được nghe Thầy "phán" và đi gọi Hồn vong linh thân nhân của gia đình để kiểm chứng, xác minh.


Vậy cưới hỏi cho người âm ra làm sao?
Có một số việc quan trọng phải làm :
1. Đối với các Vong là Nam thì phải dùng hình nhân là Nữ. Đối với các Vong Nữ thì phải dùng hình nhân là Nam.
2. Đặt cho hình nhân một cái tên phù hợp, cho hình nhân đó một số tuổi cũng phù hợp với yêu cầu của vong.
3. Địa chỉ nơi ở của hình nhân chính là nơi ở hiện tại của người tín chủ(gia chủ)có liên quan đến vấn đề tâm linh này.
4. Sắm lễ cưới hỏi theo như vong yêu cầu hoặc theo hướng dẫn của Pháp sư.

Các việc nêu ở trên đều phải nhờ Pháp sư mới làm được.


Ngoài ra cần chú ý : Đối với việc trả nợ Tiền Duyên thì "khổ chủ" thường phải nhổ tóc trên đầu của mình buộc vào chân hương (nén hương sau khi Pháp sư tuyên chú, hô thần, làm pháp, đặt trên đầu hình nhân) và hà hơi vào miệng hình nhân này mấy cái, vì đó chính là hình nhân thế mạng, thế duyên của mình. Nhưng đối với việc Cưới hỏi cho người cõi Âm thì lại không cần phải làm như thế. "
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
lungtungbeng
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 191
Tham gia: 14:38, 03/06/14

TL: Lý giải về Duyên Âm

Gửi bài gửi bởi lungtungbeng »

Có bài nào ngắn hơn ko anh nhức đầu quá :((
Đầu trang

Higa01
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1089
Tham gia: 08:56, 18/11/13

TL: Lý giải về Duyên Âm

Gửi bài gửi bởi Higa01 »

Vậy huynh quan tâm nh mấu chốt nào để muội ciải đáp theo y. Khán giả =))
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
lungtungbeng
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 191
Tham gia: 14:38, 03/06/14

TL: Lý giải về Duyên Âm

Gửi bài gửi bởi lungtungbeng »

Thứ nhất: Dấu hiệu có duyên âm là gì ?

Xin cô nương chỉ rõ :-?
Đầu trang

overdose
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 220
Tham gia: 10:41, 03/06/14

TL: Lý giải về Duyên Âm

Gửi bài gửi bởi overdose »

Bạn cho mình hỏi làm thế nào để biết đã cắt được duyên âm?
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Cuộc sống muôn màu”