Nguyên lý hoạt động máy rang cà phê công nghệ Hot Air

Trao đổi về các lĩnh vực khoa học và đời sống
Trả lời bài viết
ThuyDet
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 3
Tham gia: 07:53, 26/04/21

Nguyên lý hoạt động máy rang cà phê công nghệ Hot Air

Gửi bài gửi bởi ThuyDet »

Tính đến thời điểm hiện tại Hot Air đang được xem là công nghệ hiện đại nhất được áp dụng trong ngành sản xuất máy rang cà phê. Sự ra đời của nó tạo nên một bước tiến mới trong quá trình sản xuất ra những hạt cà phê chất lượng, hoàn hảo nhất. Vậy máy rang cà phê công nghệ Hot Air là gì? Cấu tạo của công nghệ này như thế nào? Ưu điểm vượt trội của nó ra sao? Hãy cùng Yêu cafe tìm hiểu rõ hơn nhé.

Máy rang cà phê công nghệ Hot Air là gì?
Máy rang cà phê Hot Air được hiểu là loại máy rang cà phê dùng khí nóng để làm chín hạt cà phê. Máy rang này được sản xuất theo công nghệ hiện đại khác hẳn với các loại máy rang cổ điển khi dùng nhiệt từ ngọn lửa trực tiếp lên chảo rang.
Máy rang cà phê Hot Air sử dụng thép chịu nhiệt với thành trống dày cách nhiệt, có bảng điều khiển trên thân máy nên tiện lợi, dễ dàng khi tiến hành các thao tác. Đồng thời chỉnh gas và luồng gió bằng van điều khiển giúp thuận tiện khi sử dụng.
Có khá nhiều kiểu máy rang cà phê, song với việc sử dụng máy rang công nghệ này, sẽ đáp ứng được 2 mục đích bao gồm vừa truyền nhiệt để làm chín hạt cà phê, vừa dùng để đảo trộn hạt cà phê giúp cà phê chín đều và giữ được độ ổn định của hạt.

Ưu điểm vượt trội của Hot Air
Hạt cà phê chín đều, giữ nguyên mùi vị
Với nguyên tắc hoạt động khác biệt những loại máy rang cà phê khác, máy rang cà phê công nghệ hot air sử dụng nhiên liệu gas để tạo nhiệt trong lồng rang, dùng khí nóng để làm chín hạt cà phê ngay trong lồng. Không giống như những loại máy rang thường dùng nhiệt của ngọn lựa trực tiếp lên thành chảo, lồng rang.

Thổi bay vỏ lụa sau khi rang
Một vấn đề mà nhiều người sử dụng máy rang cà phê thường quan tâm đó là sau khi rang, lớp vỏ lụa của hạt cà phê thường còn sót lại trong lồng rang, gây tắc nghẽn, thậm chí cháy nổ, đối với máy rang hot air, hệ thống quạt hút sẽ thổi bay lớp vỏ lụa sau khi đã rang xong. Khói cũng nhanh chóng bị gom ra ngoài để giữ mùi cho hạt cà phê không bị ám khói.
Hệ thống làm nguội hạt cà phê nhanh
Lồng rang có bổ sung lớp đệm khí, giúp các hạt cà phê tiếp xúc đều toàn bộ bề mặt với nhiệt, điều này giúp hạn chế tối đa tình trạng cháy hạt và bên trong, bên ngoài hạt cà phê có độ chín không đồng nhất.

Hệ thống lò đốt khí ga được thiết kế chuyên biệt, dành riêng cho quá trình rang cà phê, hệ thống này kiểm soát được quá trình tạo hương, độ chua, vị đắng trong hạt cà phê và hương vị cuối cùng của hạt cà phê sau khi rang.
Làm nguội cà phê nhanh để ngăn chặn tình trạng cà phê tiếp tục chín khi đã dừng rang làm ảnh hưởng đến chất lượng của hạt cà phê.
Thân thiện với môi trường

Máy rang cà phê hot air tiết kiệm được nhiên liệu khá nhiều so với những loại máy thông thường, công suất rang cũng tốt hơn. Bên cạnh đó, nó còn khá thân thiện với môi trường và không có mùi cháy khét khi hoạt động rang, thích hợp đặt trong cả các quán cà phê.
Kiểm soát tối đa lượng khí CO2, NO2,… được tạo ra sau quá trình rang cà phê, tầm soát tối thiểu lượng tạp khí thoát ra gây ô nhiễm môi trường.
Hi vọng với những thông tin về Máy rang cà phê công nghệ Hot Air mà Yêu cafe đã cung cấp sẽ giúp bạn tìm được sản phẩm tốt nhất nhé!
Được cảm ơn bởi: NguyenDuongBaoMinh
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
NguyenDuongBaoMinh
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 2843
Tham gia: 23:37, 14/02/20

Re: Nguyên lý hoạt động máy rang cà phê công nghệ Hot Air

Gửi bài gửi bởi NguyenDuongBaoMinh »

Có vẻ thú vị ạ!!!!!!!!!!!!!!!
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Cuộc sống muôn màu”