"TÂM KHÔNG THIỆN PHONG THỦY VÔ ÍCH" là thế nào?

Luận giải, tư vấn, trao đổi về phong thủy địa lý
Trả lời bài viết
baluutp90
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 4
Tham gia: 04:57, 21/03/16

"TÂM KHÔNG THIỆN PHONG THỦY VÔ ÍCH" là thế nào?

Gửi bài gửi bởi baluutp90 »

"TÂM KHÔNG THIỆN PHONG THỦY VÔ ÍCH"
Trên một số diễn đàn lý số mình thấy có nhiều người nói rằng "không cần phong thủy gì cả, cứ sống tốt, lương thiện, một lòng hướng Phật thì cuộc sống sẽ tốt đẹp. Tâm tốt thì cái gì cũng tốt, sẽ cải được mệnh,...." Vậy điều đó có đúng không?
Nhưng sự thật là con người dù thế nào đi chăng nữa thì vẫn chịu sự ảnh hưởng của môi trường. "nhân pháp địa, địa pháp thiên, thiên pháp đạo" - nguyên lý này được đúc kết từ ngàn xưa đến nay chưa bao giờ sai và đó là kinh điển trong các môn lý số, trong đó có môn phong thủy. nguyên lý này được hiểu là: con người phải theo sự vận động của đất, đất phải theo sự vận động của trời - vũ trụ, vũ trụ vận hành theo quy luật - đạo. Vậy nên sự ảnh hưởng mạnh nhất, trực tiếp nhất đến con người là địa - môi trường sống.
"Địa động thì nhân ứng". không cần biết con người sống như thế nào, chỉ cần đất cựa mình, thời tiết thay đổi thì con người cũng sẽ bị ảnh hưởng. Tôn giáo là sản phẩm tinh thần của con người, những lãnh tụ tối cao của các tôn giáo cũng từ con người mà ra cả. Cho nên cũng không nằm ngoài quy luật. Vậy nên không có chuyện mình thờ cúng tốt, lễ này lễ nọ thì cuộc sống sẽ tốt đẹp lên được đâu. Đương nhiên thờ cúng cũng là một cách để tiếp thu nguồn năng lượng gián tiếp nhưng cái quan trọng nhất vẫn là ngôi nhà mình đang ở.
Mà một ngôi nhà muốn tốt thì đầu tiên loan đầu - cảnh quan, môi trường bên ngoài ngôi nhà tốt cái đã. Môi trường ngoài nhà là cái bên ngoài mang đến cho mình. Vua mạnh nhờ tả hữu, bên ngoài có tốt thì mình mới có cơ hội, tính toán hành động như ý của mình được. Một người thành công thì bản thân người đó phải có tri thức giỏi và hành động tốt. Tri thức là cái bản thể của mình, tri thức mới chỉ một nửa sức mạnh, sức mạnh phải đi kèm với hành động. Mà muốn hành động thì phải xem xét điều kiện bên ngoài ngôi nhà. ví dụ: một căn nhà thoái khí bên bạch hổ thì dù chủ nhà có giỏi đến mấy nhưng hành động luôn không như ý mình được, mà luôn thất bại. Thứ nữa là xem xét thiết kế, cấu trúc bên trong ngôi nhà làm sao tận dụng được cái bên ngoài mang đến và phát huy bản thể của mình.
Nhưng câu "tâm không thiện phong thủy vô ích" cũng có một ý nghĩa lớn khác là nếu con người sống lương thiện, nhân hậu, không có tâm tính chộp giật,... thì theo nguyên lý "đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu" sau này cũng sẽ tìm được nơi đất tốt, nhà tốt để ở và phát triển. Hoặc "phúc đức tại mẫu" - bố mẹ hiền lành, chăm chỉ làm lụng làm ăn để dành mua đất, tích lũy tài sản cho con cháu thì con cháu sẽ có nền tảng tốt để phát triển. Phong thủy gọi là nền tảng sâu dày, âm dày. Nền tảng sâu dày sẵn có thì làm việc gì cũng thuận lợi. Hoặc một người có tâm tính hiền lành, phóng thoáng thì trong thiết kế nhà cửa họ cũng sẽ có những cái bố trí hợp lý cho dù họ không nhờ thầy phong thủy. Mình có gặp rất nhiều người giàu nhưng vô cùng giản dị, sống nhân đức, phóng thoáng,.. thì họ làm căn nhà, vô thức cũng sẽ tốt mặc dù không cần hướng này hướng nọ, thầy này thầy nọ gì cả. Hoặc với những người có tính lừa gạt, độc ác thì thiết kế của họ cũng sẽ khác với những người khác. ví dụ như cái nhà bế hơn, cái tường cao kín hơn mà như vậy lâu dần sẽ tai họa.
Chân lý luôn ở trong những điều giản dị.
Phan Lưu Phong Thủy
Được cảm ơn bởi: NguyenDuongBaoMinh
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
NguyenDuongBaoMinh
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 2843
Tham gia: 23:37, 14/02/20

Re: "TÂM KHÔNG THIỆN PHONG THỦY VÔ ÍCH" là thế nào?

Gửi bài gửi bởi NguyenDuongBaoMinh »

Rất là hay ạ!!!!!!!!!!!!!!!!!
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Tư vấn Phong thủy”