THỜ ÂM BINH

Luận giải, tư vấn, trao đổi về phong thủy địa lý
Ducnguyen
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 40
Tham gia: 12:32, 12/08/09

TL: THỜ ÂM BINH

Gửi bài gửi bởi Ducnguyen »

Vấn đề này bạn hỏi bên thegioivohinh có lẽ tìm được câu trả lời!
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
lovato8888
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1286
Tham gia: 11:29, 24/03/10
Đến từ: TPHCM

TL: THỜ ÂM BINH

Gửi bài gửi bởi lovato8888 »

thanks em có nghe trang đó rồi nhưng ít khi thấy trả lời lắm chắc các thầy bận đi cúng
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
tigerstock68
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2136
Tham gia: 14:12, 29/03/11

TL: THỜ ÂM BINH

Gửi bài gửi bởi tigerstock68 »

Thờ Cúng Trong Lão Giáo
Lão giáo hay Ðạo Giáo do Lão Tử lập ra. Ông là người đồng thời với Khổng Tử bên Trung Hoa. Học thuyết của Lão giáo trình bày trong cuốn Ðạo Ðức Kinh hàm chứa nhiều triết lý thâm trầm người thường khó hiểu tận tường. Tuy nhiên theo tác giả Toan Ánh trong Tín Ngưỡng Việt Nam chúng ta có thể tóm tắt tôn chỉ của đạo Lão như sau: “Ðạo Lão lấy thanh tĩnh tự nhiên làm tôn chỉ...Phải xét rõ việc đời, tình người để lấy sự nhạt nhẽo hư không mà đối với đời, không để một chút gì tơ tóc vướng víu đến mình ngõ hầu tận hưởng cái thú ung dung, nhàn nhã, sung sướng, khoan thai. Việc đời xảy tới đâu đối phó tới đó, không cần khó nhọc tâm cơ, hao tổn tinh thần, cứ lấy tự nhiên thù ứng các việc tự nhiên, rồi đâu sẽ ra đấy cả... Về phương diện triết lý, Lão Tử cho rằng đạo là một nguyên lý huyền diệu, vô hình, vô sắc, đã sinh ra âm dương trời đất và muôn vật. Muôn vật sinh ra khắp cả thế gian rồi lại quay trở về đạo, để lại hóa ra muôn vật, muôn loài, theo một cuộc tuần hoàn biến cải thiên nhiên. Tôn chỉ đạo Lão rất cao, ý tưởng rất lạ, duy đối với môn đồ Lão Tử thì phàm việc gì cũng cho là phù phiếm hư không, chỉ biết nhàn thân hưởng lấy mình, không thiết gì đến đời cho nên đạo Lão bị các người theo Nho học bác bỏ.” (Toan Ánh, Tín Ngưỡng Việt Nam (I) pp.203,204).

Trên đây là tôn chỉ đạo Lão về phương diện lý thuyết, trong thực hành, ảnh hưởng của đạo Lão trong xã hội nước ta không giới hạn trong các tôn chỉ trên, nhưng đã chuyển sang các biến thể nghiêng hẳn sang chiều hướng thần bí. Toan Ánh ghi nhận như sau: “Riêng về đạo Lão, cái tôn chỉ cao xa của Lão Tử về sau đã bị các lưu phái biến thành lối thuật số, cách tu luyện đạo phù thủy với những điều dị đoan làm hư hại dân trí, không có ích dụng gì. Ðó chỉ là do các môn đồ đạo phái căn cứ theo tôn chỉ đạo Lão suy diễn ra một cách sai lầm vô tình hoặc cố ý”( Ibid. p.207). Toan Ánh cũng cho rằng các môn đệ đạo Lão đã lợi dụng lòng mê tín của quần chúng mà phát triển các hình thức pháp thuật như phù thủy, chiêu hồn, điều khiển âm binh, và nhất là cầu cơ và đồng cốt.

Theo Phan Kế Bính thì “phù thủy có phép luyện âm binh, âm tướng, thường đêm khuya đến những nơi tha ma mộ địa, đốt hương khấn khứa, luyện phù luyện phép, để cầu cho các âm hôn phải theo hiệu lệnh của mình... Thầy phù thủy cũng có phép làm bùa yêu, bùa mê. Bùa yêu làm cho hai người ghét nhau phải thương nhau. Bùa mê làm cho người tỉnh trở nên mê mẩn, có khi hóa điên dại, phải có bùa mới hết. Người ta cũng lại nói rằng các thầy phù thủy có lắm phép kỳ lạ, sai khiến nổi âm binh làm những việc của người trần, nhưng phần nhiều thực hiện về đêm: sai âm binh đi tát nước vào ruộng, sai âm binh đi ném đá, gạch vào nhà người khác... Những thầy phù thủy mỗi khi điều khiển âm binh xong phải có lễ khao quân, nếu không âm binh sẽ phản lại đánh trả thầy, và mỗi khi sai âm binh thầy phù thủy phải canh chừng đừng để trời sáng, phải thâu âm binh về trước khi có ánh dương ló ra. Bị lộ thiên cơ, nghĩa là bị người trần trông thấy vào ban ngày, âm binh cũng đánh trả thầy” (Ibid. p.20).

Sau đó Toan Ánh nhận định rằng, “Thuật phù thủy là một việc huyền ảo, thực thực, hư hư, các thầy phù thủy khéo thôi miên con người, nên thường được người đời tín nhiệm.” Thật ra nhận định như vậy cũng chỉ đúng một phần trong trường hợp các tay phù thủy bịp bợm, dùng những mánh khóe, xảo thuật để lừa dối giới bình dân trục lợi. Nhưng mặt khác, trong trường hợp thầy phù thủy là công cụ trong tay tà linh, ma quỉ thì những pháp thuật kia không phải là trò ảo thuật đâu mà là thể hiện quyền lực của sự tối tăm, của tà linh, của ma quỉ. Chính Toan Ánh cũng cho biết thêm rằng các thầy phù thuỷ đều lập những ngôi tĩnh, thường là một cái am hay một phòng nhỏ trong nhà để thờ các thánh thần trong đạo Lão như Thái Thượng Lão Quân, Ðộc Cước thần, Trương thiên sứ....”(p. 209).

Trong ngôi tĩnh này thiết lập một “hương án, có bài vị, có tượng hoặc tranh vẽ vị thần thầy phù thuỷ thờ phụng, đặt trên một chiếc khám hoặc một chiếc ngai. Trước ngai là một hòm ấn kiếm, lẽ tất nhiên ấn gỗ và kiếm gỗ, tượng trưng cho uy pháp của vị thần...Ngôi tĩnh nào cũng có một chiếc kiểng. Trước khi cúng khấn thầy phù thủy bao giờ cũng đánh ba tiếng kiểng giáo đầu. Các bình hương ở một ngôi tĩnh luôn luôn ngày đêm thắp hương. Theo các thầy phù thủy nói, lúc nào ở tĩnh cũng có sự giáng lâm của thần hoặc của các bộ hạ ngài, do đó việc đèn nhang không thể sơ xuất được” (p. 210). Như vậy các hoạt động phù thủy thật ra chính là các hoạt động thờ cúng tà thần để được ban quyền lực pháp thuật thực hiện những hành vi siêu nhiên, qua đó lôi cuốn, thuyết phục được nhiều người sống trong sự tối tăm, từ đó giữ họ trong xiềng xích bền chắc của ma quỉ. Những hoạt động thần bí khác như lên đồng, cầu hồn, phụ tiên, bói toán, xin xâm, quẻ thẻ... đều là những hình thức thờ cúng trong các sinh hoạt thần bí xuất phát từ Lão giáo.
__________________
Chúng ta đang sử dụng hành tinh này như không hề có ngày mai
Được cảm ơn bởi: gaubongga
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
lovato8888
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1286
Tham gia: 11:29, 24/03/10
Đến từ: TPHCM

TL: THỜ ÂM BINH

Gửi bài gửi bởi lovato8888 »

cái này không phải rồi
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
tigerstock68
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2136
Tham gia: 14:12, 29/03/11

TL: THỜ ÂM BINH

Gửi bài gửi bởi tigerstock68 »

Người ta cho rằng buổi bình minh của văn minh nhân loại tràn ngập bởi ma thuật của các phù thủy, lễ hiến tế, các nghi thức cầu xin trời đất, ma quỷ. Đó là thời kỳ hoàng kim của các phù thủy.


Quyền năng phù thủy

Các trò pháp thuật phù thủy rất thịnh hành ở các nước châu Á như Ấn Độ, Trung Quốc. Trong một tài liệu cách đây hàng trăm năm của một du khách người Ả-rập mô tả rất kỹ buổi hành lễ ở Trung Hoa. Trước đám đông người, một phù thủy dùng một quả cầu gỗ có buộc dây thừng và ném nó lên trời. Quả cầu bay cao và biến mất hút, chỉ còn sợi dây treo lơ lửng. Phù thủy sai một cậu bé bám vào sợi dây để leo lên trời. Chỉ ít phút sau, cậu bé cũng biến mất. Tộc trưởng suy nghĩ và nói một điều gì đó với phù thủy, lập tức phù thủy dùng dao cắt đứt dây, cắt rời từng phần cơ thể của cậu bé rơi xuống đất. Quang cảnh đẫm máu làm cho những người chứng kiến kinh hãi. Nhưng sau đó, tộc trưởng lầm rầm khấn vái một điều gì đó, các bộ phận của cậu bé dính vào nhau và cậu ta sống lại như bình thường. Buổi hành lễ kết thúc trước sự kinh ngạc của những người chứng kiến.

Kinh Mật tông Phật giáo nói đến việc các pháp sư tạo ra những đám đông và làm biến mất họ từ hàng nghìn năm trước. Những người theo môn phái tu luyện này thừa nhận sức mạnh của bùa chú, pháp thuật và cho rằng chúng góp phần tạo nên niềm tin tôn giáo. Những tài liệu hàng nghìn năm ghi nhận vua Pàla (Ấn Độ cổ) "bằng pháp thuật của mình đã tạo ra thuốc trường sinh phân phát cho mọi người để những người già 100 tuổi có thể trẻ lại". Những lễ nghi của dòng Mật tông thường được giữ kín nhưng không bao giờ thiếu việc niệm thần chú, biểu diễn màn nhảy múa tôn giáo và thiền định, trong đó các pháp sư (giống với vai trò của các phù thủy) sẽ cầm trịch các buổi hành lễ đó.

Người ta cho rằng, các bài thuốc chỉ có thể mang lại tác dụng khi được các pháp sư đọc thần chú gọi là mantra. Đó là tuyệt kỹ chỉ có các phù thủy mới làm được. Người ta cho rằng, khi nghe các âm thanh mantra sẽ làm ma quỷ sợ hãi, biến đi trong phút chốc và nếu gặp nguy hiểm thì sử dụng các thần chú này.

Màn ảo thuật hấp dẫn

Các buổi hành lễ của phù thủy không thể thiếu được những vũ điệu được gọi là múa phù thủy. Đó là các vũ điệu nhằm kích động thần kinh của những người tham gia. Người ta dùng các động tác tay, chân, lắc lư đầu và các đạo cụ như chuông, bát hương để tạo ảo giác với những người chứng kiến.

Tại Ai Cập cổ đại người ta dùng các pháp thuật để chiếm được niềm tin của công chúng. Một pháp thuật gia nổi tiếng thời đó là westcar Papyrus (1.700 năm trước CN) đã biểu diễn màn chặt đầu và nối lại nguyên vẹn cho nạn nhân. Những thầy tu cao cấp ở Hy Lạp thời đó trong các buổi hành lễ ở đền thờ thường dùng pháp thuật mở cửa đền và đốt sáng các ngọn đuốc mà không cần đến các công cụ.

Ở châu Phi, phù thủy thường là phụ nữ già xấu xí, sống độc thân. Họ thường hoạt động bí mật vào ban đêm và cũng không ý thức được các hành động của mình. Họ bị coi là một mối đe dọa đối với cộng đồng vì người ta cho rằng các tai họa như ốm đau, đói kém, mất mùa, thiên tai là do các phù thủy gây ra theo yêu cầu của kẻ thù. Tại Gana, người ta làm một khu làng để giam giữ, cách ly những người làm nghề phù thủy nhằm tránh tai họa. Ở Nam Mỹ, các bộ tộc da đỏ thường có các phù thủy để làm phép trị bệnh. Họ tổ chức buổi nhảy múa quanh đống lửa và dùng pháp thuật lấy trong miệng người bệnh ra các bộ phận bị mắc bệnh.

Thời xa xưa, các pháp thuật phù thủy đã xuất hiện tại Việt Nam. Thầy phù thủy có nhiều quyền năng kỳ lạ: có thể gọi âm binh, luyện bùa, ngải để biến người ta thành u mê. Phù thủy có thể sai khiến âm binh đi làm việc đồng áng ban đêm như tát nước, tấn công trả thù người khác. Những thầy phù thủy mỗi khi điều khiển âm binh xong phải có lễ khao quân, nếu không âm binh sẽ phản lại. Chỉ được sai âm binh vào buổi đêm và thu lại trước khi trời sáng nếu không sẽ gặp họa. Nếu làm lộ thiên cơ, âm binh sẽ đánh trả thầy.

Ngày nay, nhờ sự phát triển của khoa học, người ta đã lý giải được nhiều pháp thuật của phù thủy chỉ là những màn ảo thuật hoặc cách tạo ra các tác động tâm lý. Nhưng dù sao, phù thủy và các pháp thuật của họ vẫn là một thế giới bí ẩn đầy hấp dẫn. Nó là chất liệu cho rất nhiều tác phẩm nghệ thuật, mà điển hình nhất là thế giới phù thủy của cậu bé Harry Potter .

Trên thế giới, duy nhất có lễ hội phù thủy được tổ chức vào ngày 1.5 hằng năm tại thành phố Gossnal (Đức). Có hàng trăm phù thủy ở khắp các châu lục về đây trình diễn những màn pháp thuật do họ luyện được. Ở đây có một viện bảo tàng về các dụng cụ của phù thủy qua các thời kỳ. Hà Lan có trường dạy các pháp thuật phù thủy, sau khi tốt nghiệp các phù thủy sẽ được cấp chứng chỉ. Giá của khóa học khá đắt, lên tới hơn 2.000 euro. Một trong những yêu cầu của các phù thủy là không được dùng pháp thuật để hại người và phải tuân thủ theo pháp luật.
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
tigerstock68
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2136
Tham gia: 14:12, 29/03/11

TL: THỜ ÂM BINH

Gửi bài gửi bởi tigerstock68 »

đối với chúng sinh vô hình , mình nghĩ đến hiện tại cũng phải nghĩ đến tương lai đồng thời .
Nếu vong nhập xác thì có thể trục vong đi và siêu độ cho họ . Nếu trường hợp của bạn , đuổi ko đi , nhập vào người nhà , siêu độ ko chịu thì mình có thể dùng phương pháp nói pháp cho họ nghe về luật nhân quả và các thuyết liên quan đến nghiệp và tái sanh , nếu họ chịu nghe thì tức thì họ sẽ ra khỏi xác và sau đó mình có thể siêu độ cho họ . Nếu họ ngoan cố , thích nhập xác để quậy phá và ko nghe mình nói về các luật nhân quả thì mình có thể dùng pháp " lấy độc trị độc " nếu họ thích nhập xác người khác , thì mình dùng pháp khóa vong , khóa họ lại , muốn đi cũng ko đi được , lúc này , mình có thể dùng tâm từ bi trì 1 vài bài thần chú của chư Phật để họ sợ mà quy hàng . Cái này không gọi là ác độc hay là lợi dụng ỷ phép mà làm càng . mà mình làm cách này vốn dĩ để giúp họ . Bởi vì 1 vong khi nhập xác người khác để quậy phá , tức là họ đã tạo thêm nhiều nghiệp chướng khác . m\Mình dùng cách này để họ sợ mà nghe mình nói về nghiệp ác nhân quả mà từ đó họ ko tạo nghiệp nữa , lúc đó thì mình siêu độ cho họ rất dễ dàng . lợi cả âm cả dương . còn nếu những vong thích nhập xác như vậy mà sử dụng cách của bạn là đuổi ra đường rùi " đường ai nấy đi " thì ko được lưỡng toàn lắm . có thể mình tránh được họ , ko bị họ phá nữa . nhưng họ lại đi đến người khác để phá , thế thì vô tình mình lại vô tình đem đến phiền não , đau khổ cho người khác và lại vô tình tạo cơ hội cho họ tạo thêm nghiệp . Chính vì thế mà khi đã đến với những chúng sinh vô hình , khi trục vong , chúng ta nên dùng cách nào đó mà lợi cả đôi đường , lợi cho người sống và cũng ko hại đến lợi ích của họ , đó mới là cách tốt đẹp vậy . Hãy hướng dẫn cho họ cùng đến với Phật Pháp ...

vài dòng góp ý , có gì sai sót , mong được các quý thầy , quý cao nhân hoan hỷ lượng thứ
Nam Mô Bổn Tôn Thất Cu Chi Phật Mẫu Đại Tôn Na Bồ Tát Ma Ha Tát
Được cảm ơn bởi: Suỵt Suỵt
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
lovato8888
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1286
Tham gia: 11:29, 24/03/10
Đến từ: TPHCM

TL: THỜ ÂM BINH

Gửi bài gửi bởi lovato8888 »

vẫn không có gì mới bạn à, thanks bạn đã up lên
cái này hình như có môn phái phải theo thầy chỉ điểm thì phải, nghe nói còn dùng cả máu động vật và máu người nữa thấy ghê ghê...
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
HoaKieuPhong
Tứ đẳng
Tứ đẳng
Bài viết: 958
Tham gia: 22:03, 09/01/11
Đến từ: Hà Nội 0977186186

TL: THỜ ÂM BINH

Gửi bài gửi bởi HoaKieuPhong »

Mấy người tập luyện môn này ko bỏ được tham, sân, si thì cuối cùng cũng thành phù thủy thôi, thật uổng 1 kiếp người. Vong vía giờ cũng loạn thật nhiều người đi học rồi lạm dụng hại người nhiều quá
Được cảm ơn bởi: cloudstrife
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
lovato8888
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1286
Tham gia: 11:29, 24/03/10
Đến từ: TPHCM

TL: THỜ ÂM BINH

Gửi bài gửi bởi lovato8888 »

uhm con dao hai lưỡi này thật đáng sợ
Đầu trang

thanhquangsatatec
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 126
Tham gia: 13:56, 27/08/10

TL: THỜ ÂM BINH

Gửi bài gửi bởi thanhquangsatatec »

Con người có số phận... số phận do Trời, Đất an bài.... Giỏi dịch y lý số như Khổng Minh ngày trước cũng có đảo được số phận đâu!!! Phù thuỷ cũng có người tốt,,, người xấu,,,,!
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Tư vấn Phong thủy”