Cuộc sống là sự chấp nhận.

Hỏi đáp, luận giải, trao đổi về tử bình (tứ trụ, bát tự)
Trả lời bài viết
Hình đại diện của thành viên
Triệu Mặc Ngọc
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2486
Tham gia: 07:10, 06/08/17

Cuộc sống là sự chấp nhận.

Gửi bài gửi bởi Triệu Mặc Ngọc »

Hình ảnh

Cuộc sống trước đây của cháu nhiều người nhìn vào tưởng là sướng (nhà lầu, xe hơi, việc học cháu rất tốt, 2012 đậu 1 lúc 2 trường đại học, đc cả dòng họ cháu ngưỡng mộ chúc mừng, năm 2017 cháu chuyển qua căn biệt thự sân vườn bên quận 7), có người hầu hạ, chẳng làm động tới móng tay từ nhỏ đến lớn luôn có người làm hầu hạ phục vụ, ăn nhà hàng sang, cafe sang mỗi ngày, tiền tiêu thì ko phải nghĩ (nhưng mình ko bao giờ hoang phí) nhưng sau lớp vỏ hào nhoáng thì đó là sự cay cực, cay đắng đến tận cùng:
-Gia đình ko êm ấm, bố mẹ ly thân, li dị, tuổi thơ là những ký ức buồn. Bố mẹ cháu có tính tình khắc nghiệt, kỳ quái, nóng nảy hay đập phá đồ đạc trong nhà và thường gây gổ la hét kích động, mặc dù luôn dành hết cho con cái, để lại tài sản rất lớn cho con.
-Đi học thường bị bạn bè đánh đập, hành hạ, cô lập, bắt nạt, tẩy chay từ cấp 2, cấp 3 và đại học. những người bạn tưởng chừng như thân thiết thì lợi dụng, nhờ vả, xúi giục.
-Trượt dài vào con đường ăn chơi, sử dụng ma tuý, bồ bịch tình nhân thay liên tục mỗi tháng 1 anh để thoả mãn sinh lý nhưng lại ko có sự quan hệ tình dục với bất kỳ người đàn ông nào, vì cảm thấy đàn ông thật dơ bẩn. nghĩa là dù có sự thoả mãn tình dục nhưng sẽ ko quan hệ bên trong và người đàn ông phải chấp nhận bị ức chế về mặt tình dục tâm lý, đến bây h vẫn còn con gái. Bỏ tốt nghiệp 1 trường đại học (2017 vẫn tốt nghiệp đc 1 trường nhưng trễ 1 năm). Trượt dài vào con đường ăn chơi khiến cv cháu gẫy hoàn toàn vào đầu 26 tuối (cuối 2018, đầu 2019). Nhưng trức đó có 1 số tích luỹ 2019 đc khoảng 500 triệu.
-Có một người bạn cũ đã từng nói với cháu, sở dĩ tất cả đàn ông và bạn bè, đến với cháu tất cả đều lợi dụng cháu, nếu ko tình thì là tiền, vì lợi ích. Cháu đã từng căm tức, nhưng rồi cháu chấp nhận như thể đó là một điều tự nhiên trong cuộc đời cháu.
-Cháu đang chờ đến 1 thời điểm thích hợp sẽ nói thẳng cho người yêu hiện tại: Công việc em bấp bênh, kiếm nhiều mất nhiều, ko còn bao nhiêu cả. có khi em còn bị âm tiền. tiền bạc tài sản bố mẹ để lại cho em, tất cả là của em chứ ko cho ai cả (nhưng cháu sẽ nói là cháu ko lấy hoặc viện cớ bố mẹ làm ăn thua lỗ), nếu anh lấy em, em ko yêu cầu anh phải cho em 1 csong như 1 công chúa, anh cũng ko cần phải cho tôi tiền xài hàng tháng, nhưng anh phải lo hết (tiền ăn, điện nc, sinh hoạt, mua sẵn nhà cửa, ko đc để tôi sống chung vs gd chồng hầu hạ phục dịch mọi người, anh ko đc để tôi phải sống khổ). nhưng cháu sẽ ko nói thẳng mặt như thế, vì cháu hiểu người yêu cháu là 1 người đàn ông sắt đá, trầm lặng, khô khan cháu sẽ dùng những lời lẽ ngọt ngào để buộc anh ta theo ý mình. còn tôi cũng sẽ làm chỗ dựa sau này khi anh đã lớn tuổi. nhưng cháu vẫn luôn nghi ngờ anh ta, mình ko có nhan sắc lắm, sau này ngoài 40 (chính xác là 44 tuổi), anh ta giầu có, thì có tìm cách loại bỏ mình ko. Liệu anh ta có tử tế mãi như bây giờ ko.

Hiện giờ cháu đang đầu tư 1 ít bất động sản, khoảng vài năm nữa cháu sẽ có số tiền khoảng 800-900tr. Do cháu ko đi du học như anh em trong nhà nên số tiền đó tầm 800-1 tỷ, bố cháu sẽ chuyển cho cháu làm vốn làm ăn. Bố cháu cũng dự định làm thừa kế cho cháu 1 căn nhà hơn chục tỷ, đất biệt thự 4-5 tỷ bên q7 , mẹ có khả năng cho 1 căn nhà hơn 2 tỷ
Cháu cũng đang cố kế hoạch tung tiền ra để làm dự án kinh doanh và dự án xuất bản sách của cháu. Nhưng trước đó trong 2-3 năm cháu phải rất đầu tư chất xám cũng như mạng lưới PR.

Thực tế là cháu nhận rất nhiều lời trách móc bỉ bôi từ bạn bè cũ. Nhưng cháu sẵn sàng đáp trả, vì chẳng ai lo cho cháu được cái gì nên ko bất cứ ai có tư cách để nói chê trách bất cứ điều gì về cháu hết.
Thậm chí bạn cũ cháu còn nói "Mày ko sửa đổi thì về cuối cùng sẽ cô độc một mình."
Cháu đáp lại:
Tao ko quan tâm nếu từng bạn bè, đàn ông hay bất cứ ai quay lưng với tao ra đi. Tao sẵn sàng đối mặt với tất cả mọi thứ trong cuộc sống. Cho dù bầu trời này có sập xuống thì tao sẽ đưa lưng ra để chống đỡ.

Đôi khi cháu nhìn trong gương mà thảng thốt giật mình, người đàn bà trẻ tuổi nhưng đầy cay nghiệt, hằn học, thù hận với cuộc đời, tìm mọi cách, mọi từ ngữ để chà đạp người xung quanh, chà đạp lên nỗi đau của người khác (nhiều khi cháu đối xử độc ác với những người xung quanh vì cháu thích thế, ko cho ai 1 xu cả), người đàn bà lúc nào cũng tô đôi môi đỏ như máu, vẽ mặt trắng bệch như tượng sáp. gương mặt bắt đầu bự ra, mất dần những nét thanh tú thời thanh xuân dần trôi qua để tiến về tuổi 30.

Sự cay độc, thù hận, đố kỵ, nghi kỵ nó chỉ lớn dần lên theo năm tháng. Và người đàn bà sắc sảo, đố kỵ, ghê gớm, thì nên tô vẽ lên cho chính bản thân mình bằng những thứ lộng lẫy khác, bằng nụ cười tươi ánh mắt thân thiện hay đối đãi tốt (có mục đích) với những người thân cận nhất, nếu ko chỉ chuốc lấy cô độc mà thôi.
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Luận giải Tứ trụ”