Phương vị và ngành nghề phù hợp với dụng thần

Hỏi đáp, luận giải, trao đổi về tử bình (tứ trụ, bát tự)
hoang kim bao
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 546
Tham gia: 15:56, 11/12/13

Phương vị và ngành nghề phù hợp với dụng thần

Gửi bài gửi bởi hoang kim bao »

NGÀNH NGHỀ VÀ PHƯƠNG VỊ.

- Thuộc mộc. Hợp với phương Đông. Có thể làm nghề mộc, nghề giấy, nghề trồng cây, trồng hoa, chăm sóc cây non hay các phẩm vật tế lễ, hương liệu hoặc các nghề kinh doanh về các mặt hàng đó.
- Thuộc hỏa. Hợp với phương Nam. Có thể làm các nghề chiếu sáng, quang học, nhiệt độ cao, các dung dịch nóng, các chất dễ cháy, các loại dầu, rượu, thực phẩm, thức ăn nóng, nghề cắt tóc hay các đồ hoá trang, đồ trang sức, công tác văn nghệ, văn học, văn phòng phẩm, văn hóa, văn nhân, nhà sáng tác, biên soạn, nghề giáo viên, thư ký, xuất bản, công vụ và công việc kinh doanh về những mặt đó.
- Thuộc thổ. Hợp với vùng giữa, hay ở ngay vùng đó. Có thể làm các nghề về thổ sản, đất đai, ở nông thôn, chăn nuôi các loại gia cầm, làm về vải vóc ,trang phục, thêu dết, về đá, về than, về vùng núi, về xi măng, kiến trúc, mua bán nhà ở, áo đi mưa, ô dù ; đắp đập, sản xuất các loại bình lọ, thùng chứa nước, làm người trung gian, môi giới, nghề luật sư, nghề quản lý nghĩa trang, tăng ni và những công việc, kinh doan liên quan đến các mặt đó.
- Thuộc thủy. Hợp với phương Bắc. Có thể theo các nghề hàng hải, buôn bán những dung dịch không cháy , nước đá, các loại cá, thuỷ sản, thủy lợi, những đồ ướp lạnh, đánh lưới, chỗ nước chảy, cảng vịnh, bể bơi, ao hồ,bể tắm. Người đó thường hay phiêu bạt bôn ba, lưu thông, hay thay đổi. Tính thuỷ,thanh khiết, là những chất hóa học không bị bốc cháy, làm nghề trên biển, di động, có kỹ năng khéo léo, biết dẫn đạo, du lịch, đồ chơi, ảo thuật, là ký giả, trinh sát, du khách, là những công cụ dập tắt lửa, câu cá, nghề chữa bệnh hoặc kinh doanh dược liệu, làm thầy thuốc, y tá, nghề chiêm bốc.
- Thuộc kim. Hợp với phương Tây. Có thể theo đuổi các nghề hoặc kinh doanh có liên quan với vật liệu kim loại, tính cách cứng rắn, quyết đoán, biết võ thuật, giám định, là quan thanh liêm, tổng quản ; làm các nghề ô tô, giao thông, kim hoàn, công trình, trồng cây ; khai thác mỏ, khai thác gỗ, nghề cơ khí.
Đầu trang

hoang kim bao
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 546
Tham gia: 15:56, 11/12/13

TL: Phương vị và ngành nghề phù hợp với dụng thần

Gửi bài gửi bởi hoang kim bao »

TÍNH CÁCH CON NGƯỜI ỨNG VỚI CÁC KHÍ CỦA NGŨ HÀNH TRONG VŨ TRỤ.


- Mộc chủ về nhân, tính thẳng, bình ôn hoà. Người mộc thịnh thì tầm vóc cao, chân tay dài, phong cách đẹp, khoé miệng tươi, sắc mặt trắng xanh. Có lòng bác ái thương người, thanh cao khảng khái, chất phác, không giả dối. Người mộc suy thì vóc người gầy, tóc thưa, tính cách hẹp hòi, đố kị, bất nhân. Người mà mộc khí tử tuyệt thì lông mày không ngay ngắn, cổ dài, yết hầu lồi, da thịt khô, hay lừa dối, biển lận.
- Hỏa chủ về lễ , tính nóng nhưng tình cảm lễ độ. Người mà hỏa thịnh thì đầu nhỏ chân dài, vóc người trên nhọn dưới nở, mày rậm, tai nhỏ, tinh thần hoạt bát , cung kính lễ độ với mọi người, tính nóng gấp. Người mà hỏa suy thì dáng người góc nhọn gầy vàng, nói năng ề à, dối trá, cay độc, làm việc có đầu, không có đuôi..
- Thổ chủ về tín, tính tình đôn hậu. Người thổ thịnh thì thắt lưng tròng, mũi nở, lông mày thanh tú, mắt đẹp, tiếng nói vang và lưu loát, trung hiếu, chân thành, độ lượng, giữ lời hứa, hành động chắc chắn, kết quả. Người mà thổ mạnh quá thì đầu óc cứng nhắc, hiểu biết chậm, tính tình hướng nội, thích trầm tĩnh. Người mà thổ khí không đủ thì sắc mặt ủ rũ, mặt mỏng, mũi ngắn , lòng dạ ác độc, bất tín, vô tình.
- Kim chủ về nghĩa, tính tình cương trực, mãnh liệt. Người mà kim thịnh là người không béo không gầy, mặt trắng trẻo, lông mày cao, mắt sâu, sức khỏe tốt, tinh thần minh mẫn, tác phong quyết đoán, trọng nghĩa khinh tài, tự trọng. Người mà kim mạnh quá thì hữu dũng vô mưu, tham muốn , bất nhân. Người mà kim không đủ thì vóc người gầy nhỏ, tư cách vô tình, có khi nham hiểm, ham dâm, háo sát, biển lận, tham lam.
- Thủy chủ về trí, thông minh hiền lành. Người mà thuỷ vượng sắc mặt hơi đen, nói năng nhẹ nhàng, rành rọt,hay lo cho người khác, túc trí đa mưu, học nhanh hơn người. Người mà thủy mạnh qua thì hay cãi cọ,tính tình linh tinh. Người mà thuỷ không đủ thì vóc người thấp bé , tính tình bất thường, nhát gan, vô mưu hành động không có thứ tự.
Được cảm ơn bởi: công chúa mùa thu
Đầu trang

hoang kim bao
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 546
Tham gia: 15:56, 11/12/13

TL: Phương vị và ngành nghề phù hợp với dụng thần

Gửi bài gửi bởi hoang kim bao »

CÁC YẾU TỐ NGŨ HÀNH TRONG TỨ TRỤ VÀ CÁC BỘ PHẬN TƯƠNG ỨNG

- Mộc : tương ứng với gan và mật, gân cốt và tứ chi. Mộc qua vượng hay qua suy dễ mắc bệnh về gan, mật, cổ, tứ chi, khớp, gân, mắt, thần kin.
- Hỏa: tương ứng với các tạng phủ tim và ruột non. Thuộc mạch máu và các hệ thống tuần hoàn. Hỏa vượng hay quá suy dễ mắc các bệnh về ruột non, tim, vai, dịch máu, phần mặt, răng, bụng , lưỡi.
- Thổ: tương ứng với lá lách và dạ dày. Thuộc ruột và cả hệ thống tiêu hóa. Thổ quá vượng hay qua suy dễ mắc các bệnh lá lách, dạ dày, sườn, vùng bụng, lưng, ngực, phổi.
- Kim: tương ứng với phổi và ruột già. Thuộc khí quản và cả hệ thống hô hấp. Kim quá vượng hay quá suy dễ mắc các bệnh về đại tràng, phổi, vùng rống, ho đờm, gan, da, trĩ, mũi, khí quản.
- Thuỷ: tương ứng với thận và bàng quang. Thuộc não và hệ thống tiết niệu. Thuỷ quá vượng hay quá suy dễ mắc các bệnh về thận, bàng quang, bắp đùi, chân, đầu , gan, tiết niệu, âm bộ, phần thắt lưng, tai, tử cung.
Được cảm ơn bởi: công chúa mùa thu
Đầu trang

tomi
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1267
Tham gia: 17:38, 07/03/13

TL: Phương vị và ngành nghề phù hợp với dụng thần

Gửi bài gửi bởi tomi »

bài viết rất hay.cảm ơn bác hoàng kim bao
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
tanhoangsg
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 2634
Tham gia: 00:17, 10/01/13

TL: Phương vị và ngành nghề phù hợp với dụng thần

Gửi bài gửi bởi tanhoangsg »

công nghệ thông tin, thủ công mĩ nghệ, vải vóc thời trang thì nhóm hỏa mộc à bác ?
Đầu trang

minhthuat87
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 363
Tham gia: 21:51, 11/12/11
Đến từ: thanh hóa

TL: Phương vị và ngành nghề phù hợp với dụng thần

Gửi bài gửi bởi minhthuat87 »

bài viết này viết hay quá
Đầu trang

hoang kim bao
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 546
Tham gia: 15:56, 11/12/13

TL: Phương vị và ngành nghề phù hợp với dụng thần

Gửi bài gửi bởi hoang kim bao »

tanhoangsg đã viết:công nghệ thông tin, thủ công mĩ nghệ, vải vóc thời trang thì nhóm hỏa mộc à bác ?

- Khoa Học Máy Tính
Trong ngũ hành KHMT thuộc Thổ là nền tảng của ngành CNTT.Ở các trường ĐH trên thế giới người ta không gọi khoa CNTT mà gọi là khoa KHMT.
- Kĩ Thuật Máy Tính
Ngũ hành thuộc Kim ( Kim là chỉ phần cứng máy tính ).
- Công Nghệ Phần Mềm (hay KTPM)
Kim sinh Thủy .Công Nghệ Phần Mềm thuộc tính thủy.Phải có phần mềm thì phần cứng mới hoạt động được.
- Hệ Thông Thông Tin
Thủy sinh Mộc .Những phần mềm càng ngày càng nhiều và phức tạp đòi hỏi nó được sắp xếp thành một hệ thống để phục vụ công việc.Hệ thống thông tin ra đời.Hệ thống thông tin giống như cây cỏ nơi nào cũng có , nơi nào cũng sống được.Từ doanh nghiệp nhỏ, cơ quan nhà nước , công ty lớn ...HTTT càng ngày càng có những ứng dụng rộng rãi.
- Mạng Máy Tính (MMT& Truyền Thông)
Từ những hệ thống đơn lẻ ,xuất hiện nhu cầu gắn kết các hệ thống lại với nhau .Mạng máy tính ra đời và đúng như thuộc tính của nó , mạng phát triển nhanh rộng như lửa cháy.


Thủ công mỹ nghệ: tùy thuộc nó là đồ gì, gỗ hay đá...mà thuộc mộc hay thổ
Thời trang: vải vóc quần áo thuộc mộc...còn diễn viên, hóa trang, sân khấu lại thuộc hỏa
Đầu trang

hoang kim bao
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 546
Tham gia: 15:56, 11/12/13

TL: Phương vị và ngành nghề phù hợp với dụng thần

Gửi bài gửi bởi hoang kim bao »

Làm sao nhìn vào Tứ trụ, bạn có thể xác định chính xác nghề nghiệp phù hợp với mình để có thể phát triển tốt nhất? Tác giả: Sưu tầm.

Thực Thương phát tiết, hợp với những nghề văn chương, thư họa, giảng dạy, nghệ thuật.

Sát Ấn tương sinh, hợp theo nghề quân sự hoặc bác sĩ ngoại khoa, hoặc nhân viên cao cấp của xí nghiệp.

Quan Ấn rõ ràng, nên học chính trị hay pháp luật.

Tài Quan phù trợ lẫn nhau, nên học chính trị, pháp luật hoặc tài chính.

Thực Thương sinh Tài, nên học thương nghiệp, tiền tệ, tài chính, mậu dịch hoặc ngành nghề kinh doanh mang tính kỹ thuật.

Thân Tài lưỡng đình (mạnh bằng nhau), hợp thương nghiệp, mậu dịch.

Thương Quan Thương tận, hợp nghề võ, như quân sự, cảnh sát.

Sát Ấn tương sinh, hợp nghề võ, như quân sự, cảnh sát.

Thân nhược không có trợ giúp, tốt nhất đừng nên kinh doanh một mình.

Thân vượng không nương tựa, tốt nhất đừng nên kinh doanh một mình.

Ngũ hành cần thủy, hợp ngành nghề lưu động hoặc chức vụ ngoại giao.

Mạng có Dịch Mã, hợp ngành nghề lưu động hoặc chức vụ ngoại giao.

Ngũ hành quá khô, công tác trồi sụt biến động luôn luôn.

Bát tự bệnh nặng thuốc nhẹ(dụng thần yếu), làm việc luôn tự bỏ công bỏ sức ra mà kết quả không lý tưởng mấy.

Bát tự bệnh có thuốc chữa (dụng thần vừa đủ), làm ít mà kết quả nhiều, không tốn sức.

Tỷ Kiếp trùng điệp, không hợp làm quan hoặc nghề công thương nghiệp, nên theo nghề y, kế toán, thầy giáo hoặc ngành nghề tự do là hợp nhất.

Nhật chủ quá yếu, hợp mấy nghề kỹ xảo, nhất nghệ tinh nhất thân vinh.

Chính Quan là mộc, nhân cách thanh liêm chính trực mà nhân từ, và cũng biết khống chế bản thân, biết kết hợp với xã hội, đoàn thể, nên rất thích hợp mấy nghề quản lý như hành chính, tư pháp, CEO.

Chính Quan là hỏa, cá tính rất mạnh, cho nên thường “ Lộ thấy bất bình, bạt đao tương trợ”, có uy, cũng hợp nghề văn hóa, giáo dục, nghệ thuật.

Chính Quan là thổ, cá tính ôn hòa, đồng thời cũng là người chính trực, trên các mặt đều biểu hiện ngay thẳng và khoan dung, tuy nhiên cũng thích hợp nhiều ngành, xử lý sự việc quyết đoán, nghĩa khí, đồng thời khái niệm kinh tế cũng rất chính xác, thích hợp với nghề tài chính, kinh tế, tiền tệ, quân đội cảnh sát.

Chính Quan là thủy, cá tính xuề xòa nhưng cũng rất lý tính, có mưu trí, thích hợp phát triển trong ngành công thương , thủy sản…

Thân cường Sát vượng đới Nhẫn, phần nhiều là nghề võ, xây dựng, hoặc bác sĩ ngoại khoa.

Hoa Cái hoặc Văn Xương hoặc Không Vong đồng trụ với Chính Ấn, người này có thể thành công trong giới học thuật, văn hóa, tôn giáo.

Trụ có Thiên Ấn (Kiêu), rất nhạy cảm với sự việc, cho nên hợp mấy nghề điều tra, trinh sát, tình báo, và cũng hợp những nghề không chính thống như nghệ nhân, mở quán, minh tinh, hoặc những nghề làm ăn dựa vào nhân duyên.

Tài chế Thiên Ấn, sẽ thành công trong ngành nghề thực nghiệp (sản xuất).

Chính Quan Thiên Ấn tương sinh, nghề gì có làm công ăn lương là hợp.

Tỷ Kiên và Kiếp Tài là hỷ dụng, hợp ngành nghề kinh doanh hùn hạp, công ty, cơ cấu có chia cổ phần, cũng có thể tay trắng làm nên.

Mạng có Kiếp Tài Dương Nhẫn, Thực Thương yếu hơn Quan Sát, nên ráng theo nghề lao động trí óc, hoặc chuyên một môn có tính kỹ thuật đặc thù.

Mạng có Kiếp Tài Dương Nhẫn, Thực Thương yếu hơn Quan Sát, nên theo nghề “phá hoại” như quân nhân, tình báo, cảnh sát, công trình phá nổ, phát minh…

Thực Thần cách có cả Chính Quan và Thất Sát, hợp theo nghề không sản xuất, như y bốc tinh tướng, tam giáo cửu lưu…

Thực Thần và Chính Ấn đồng trụ, mà Ấn là dụng thần, hợp nghề viết lách.

Thân vượng, Tỷ Kiên mạnh, tránh kinh doanh hoặc đầu cơ mạo hiểm, tốt nhất làm công chức hoặc làm ăn ổn định.

Thực Thần là dụng thần, thích ca hát, biểu diễn.

Thực Thần sinh Tài, lợi kinh doanh dược phẩm, ăn uống, bánh trái, thức ăn gia súc, chăn nuôi gia cầm…

Thực Thần cách, mà Kiếp Tài Thiên Tài mạnh hơn Tỷ Kiên Chính Tài, hợp phát triển mấy nghề ca hát, âm nhạc, mỹ thuật, múa, thiết kế thời trang, thẩm mỹ…

Nhật chi tọa Thương Quan hoặc thiên can thấu Thiên Quan, hợp nghề kỹ thuật, sản xuất, học giả.

Kim thủy Thương Quan, giỏi hùng biện, hợp những nghề ăn nói, MC, tuyên truyền…

Thân vượng Thương Quan nhiều, lại không có chế hóa, mạng đi tu, nghệ thuật gia…

Thân vượng Tài nhẹ, hợp nghề kỹ thuật.

Có Tài tinh và Dịch Mã, hợp giao thông vận tải, buôn bán, thông tin, truyền thông…

Thân vượng Thiên Tài vượng, không bị Không phá, mạng cự phú.

Thân vượng Thiên Tài vượng, có Không phá, nhà kinh doanh nhỏ, hoặc nhà kinh doanh giỏi giao tế.

Thiên Tài gặp Thương Quan, theo nghề có tính thách thức, mạo hiểm, đầu cơ như mậu dịch, gia công, nghiệp vụ, marketing…

Thiên Tài gặp Chính Quan, nên theo nghề công vụ viên, thư ký, hành chính…

Tài đa thân yếu, Tỷ Kiên làm dụng thần, hợp làm ăn hùn hạp với bạn bè.

Tài đa thân yếu, Kiếp Tài làm dụng thần, đừng nên hợp tác với bạn bè, mà phải kinh doanh một mình.

Nữ mạng có Đào Hoa, Quí Nhân, Hoa Cái, phần nhiều là diễn viên hoặc là ca sĩ nổi tiếng.

Kiếp Sát gặp Chính Quan, mà Chính Quan là hỷ dụng thần, người này dáng vẻ uy nghiêm, ai gặp cũng nể, hợp nghề quân sự hay quan chức có tính chất phán đoán quả quyết.

Mạng có Không vong và Đào Hoa, phần nhiều là nghệ nhân trong dân gian.



Căn cứ vào ngũ hành để chọn nghề thích hợp:

Tứ trụ hỷ (cần) kim, nên theo nghề nghiệp có liên quan tới kim, như kinh doanh dụng cụ kim loại, máy móc của nhà máy, xe hơi, giao thông, tiền tệ, electronics, công trình, khai khoáng. Sự nghiệp phát triển lợi hướng Trung Tây, không lợi Đông Nam.

Tứ trụ hỷ thủy, nên theo nghề nghiệp có liên quan tới thủy, như chạy việc bên ngoài, có tính lưu động, làm đá, trữ lạnh, hàng hải, du lịch, nhà thể thao, ký giả, hotel…Lợi hướng Tây Bắc, bất lợi Trung Nam.

Tứ trụ hỷ mộc, nên theo nghề nghiệp có liên quan tới mộc, như lâm nghiệp, trồng trọt, kinh doanh đồ gỗ, đồ nội thất gỗ, văn nghệ, văn học, thầy giáo, nhà văn, giáo dục, hiệu sách, nhà xuất bản,công vụ, tư pháp, y liệu. Lợi Đông Bắc, không lợi Tây Nam.

Tứ trụ hỷ hỏa, nên theo nghề nghiệp có liên quan tới hỏa, như nhà máy, lò gạch, phát sáng, dầu, xi măng, ăn uống nóng, thực phẩm, quân giới, bách hóa, phát điện, diễn thuyết, chính trị, tôn giáo. Lợi Đông Nam, không lợi Tây Bắc.

Tứ trụ hỷ thổ, nên theo nghề nghiệp có liên quan tới thổ, như cố định thực nghiệp, khoáng mỏ, nông nghiệp thu hoạch, người trung giới, giới thiệu, luật sư, quan tòa, quản lý, cố vấn, thư ký, nhà đất bất động sản, kiến trúc, thiết kế… Lợi Trung Nam, bất lợi Đông Bắc.
Được cảm ơn bởi: Hnagnad
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
tanhoangsg
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 2634
Tham gia: 00:17, 10/01/13

TL: Phương vị và ngành nghề phù hợp với dụng thần

Gửi bài gửi bởi tanhoangsg »

em không hiểu biết nhiều về tứ trụ, chỉ biết sơ sơ
Nhật chủ đinh hỏa trong tháng hợi thủy nhược được Ấn sinh tính ra được dụng thần là mộc hoả.
Nghe bác nói thì quả đúng là khá ứng. Những ngành nghề e đang học cũng như định hướng lâu dài đều là thương mại điện tử, hệ thống thông tin, thời trang chất liệu truyền thống :D
Đầu trang

minhthuat87
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 363
Tham gia: 21:51, 11/12/11
Đến từ: thanh hóa

TL: Phương vị và ngành nghề phù hợp với dụng thần

Gửi bài gửi bởi minhthuat87 »

hoang kim bao nhờ bạn xem hộ mình tứ trụ với được không , nếu xem có gì mình gửi gmail
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Luận giải Tứ trụ”