Cung an Mệnh và cung an Thân

Hỏi đáp, luận giải về tử vi
gianguyenthaonguyen
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1543
Tham gia: 11:35, 11/05/15

Re: Cung an Mệnh và cung an Thân

Gửi bài gửi bởi gianguyenthaonguyen »

TuKyLan đã viết: 12:45, 09/07/18 Tử Kỳ Lân chia sẻ cách nhìn của mình về cung an Mệnh Thân trong Tử Vi theo tư tưởng của Phật Giáo.

Cung an Mệnh, phản ánh tư tưởng, tư duy, cốt cách, những khả năng tiềm tàng để dẫn động hành vi, dẫn động hành động mà mệnh số thể hiện khi sinh ra đời, khi đi qua các đại tiểu hạn. Cung An Mệnh, là phần linh hồn, là cái Tâm.

Cung An Thân, là phần xác, thể hiện hình dáng thân thể của mình, thể hiện nơi linh hồn nương tựa để hành động, tạo tác duyên nghiệp.
Tử Kỳ Lân.
Hihi xin phép chú Kỳ Lân cho cháu được hỏi và cũng là để cho mọi người học hỏi ạ. Chú có viết mệnh và thân thể hiện tư duy và hành động,....

Vậy cung Phúc liên quan và có chi phối mạnh yếu thế nào đến cung an mệnh thân. Vì cháu có nhớ đọc đâu đó Phúc cũng ảnh hưởng 1 phần tinh thần của lá số.
Cháu cảm ơn chú Kỳ Lân ạ.
Đầu trang

TuKyLan
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1196
Tham gia: 20:31, 05/06/17

Re: Cung an Mệnh và cung an Thân

Gửi bài gửi bởi TuKyLan »

gianguyenthaonguyen đã viết: 22:17, 09/07/18
TuKyLan đã viết: 12:45, 09/07/18 Tử Kỳ Lân chia sẻ cách nhìn của mình về cung an Mệnh Thân trong Tử Vi theo tư tưởng của Phật Giáo.

Cung an Mệnh, phản ánh tư tưởng, tư duy, cốt cách, những khả năng tiềm tàng để dẫn động hành vi, dẫn động hành động mà mệnh số thể hiện khi sinh ra đời, khi đi qua các đại tiểu hạn. Cung An Mệnh, là phần linh hồn, là cái Tâm.

Cung An Thân, là phần xác, thể hiện hình dáng thân thể của mình, thể hiện nơi linh hồn nương tựa để hành động, tạo tác duyên nghiệp.
Tử Kỳ Lân.
Hihi xin phép chú Kỳ Lân cho cháu được hỏi và cũng là để cho mọi người học hỏi ạ. Chú có viết mệnh và thân thể hiện tư duy và hành động,....

Vậy cung Phúc liên quan và có chi phối mạnh yếu thế nào đến cung an mệnh thân. Vì cháu có nhớ đọc đâu đó Phúc cũng ảnh hưởng 1 phần tinh thần của lá số.
Cháu cảm ơn chú Kỳ Lân ạ.
Thân là nơi Mệnh nương tựa để thực hiện ý đồ của mệnh, chịu sự chi phối của mệnh đồng thời cũng bị chi phối bởi nơi an Thân. Không có nghĩa Thân là hành động.
Cung Phúc thể hiện âm phúc và những tương tác với họ hàng. Về góc độ tâm linh, nếu phúc khí kém, âm phần không yên ổn, đưa đến những giày vò về tâm trí của mệnh. Nếu Thân cư Phúc xấu, còn bị khổ cả vật chất và thể chất. Nếu cung phúc tốt, ta thấy điều ngược lại.
Cung phúc tốt xấu, theo góc độ âm phần, âm phúc ảnh hưởng đến tinh thần của Mệnh số. Về mặt dương phần, nếu tốt sẽ được bà con họ hàng quý mến giúp đỡ, dòng họ dễ có bề thế. Từ đó, trong tam hợp phúc di Phối, người ở cung Thiên Di sẽ một phần nhìn dòng họ của mệnh số mà có sự kính nể, dễ tạo tác quan hệ tốt với bên ngoài. Đối tượng cung phối đối với mệnh số cũng có sự yên tâm cậy nhờ (lấy vợ chọn tông, lấy chồng kén giống), do đó có cơ hội lấy được phối ngẫu tốt. Giàu vì bạn sang vì vợ, có lý do để hãnh diện với bên ngoài, đó cũng thể hiện sự thụ hưởng thoải mái về tinh thần.
Nếu phúc cung xấu, ta luận ngược lại.
Tử Kỳ Lân
Đầu trang

thatsat275
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1739
Tham gia: 11:10, 15/08/16

Re: Cung an Mệnh và cung an Thân

Gửi bài gửi bởi thatsat275 »

TuKyLan đã viết: 22:42, 09/07/18
gianguyenthaonguyen đã viết: 22:17, 09/07/18
TuKyLan đã viết: 12:45, 09/07/18 Tử Kỳ Lân chia sẻ cách nhìn của mình về cung an Mệnh Thân trong Tử Vi theo tư tưởng của Phật Giáo.

Cung an Mệnh, phản ánh tư tưởng, tư duy, cốt cách, những khả năng tiềm tàng để dẫn động hành vi, dẫn động hành động mà mệnh số thể hiện khi sinh ra đời, khi đi qua các đại tiểu hạn. Cung An Mệnh, là phần linh hồn, là cái Tâm.

Cung An Thân, là phần xác, thể hiện hình dáng thân thể của mình, thể hiện nơi linh hồn nương tựa để hành động, tạo tác duyên nghiệp.
Tử Kỳ Lân.
Hihi xin phép chú Kỳ Lân cho cháu được hỏi và cũng là để cho mọi người học hỏi ạ. Chú có viết mệnh và thân thể hiện tư duy và hành động,....

Vậy cung Phúc liên quan và có chi phối mạnh yếu thế nào đến cung an mệnh thân. Vì cháu có nhớ đọc đâu đó Phúc cũng ảnh hưởng 1 phần tinh thần của lá số.
Cháu cảm ơn chú Kỳ Lân ạ.
Thân là nơi Mệnh nương tựa để thực hiện ý đồ của mệnh, chịu sự chi phối của mệnh đồng thời cũng bị chi phối bởi nơi an Thân. Không có nghĩa Thân là hành động.
Cung Phúc thể hiện âm phúc và những tương tác với họ hàng. Về góc độ tâm linh, nếu phúc khí kém, âm phần không yên ổn, đưa đến những giày vò về tâm trí của mệnh. Nếu Thân cư Phúc xấu, còn bị khổ cả vật chất và thể chất. Nếu cung phúc tốt, ta thấy điều ngược lại.
Cung phúc tốt xấu, theo góc độ âm phần, âm phúc ảnh hưởng đến tinh thần của Mệnh số. Về mặt dương phần, nếu tốt sẽ được bà con họ hàng quý mến giúp đỡ, dòng họ dễ có bề thế. Từ đó, trong tam hợp phúc di Phối, người ở cung Thiên Di sẽ một phần nhìn dòng họ của mệnh số mà có sự kính nể, dễ tạo tác quan hệ tốt với bên ngoài. Đối tượng cung phối đối với mệnh số cũng có sự yên tâm cậy nhờ (lấy vợ chọn tông, lấy chồng kén giống), do đó có cơ hội lấy được phối ngẫu tốt. Giàu vì bạn sang vì vợ, có lý do để hãnh diện với bên ngoài, đó cũng thể hiện sự thụ hưởng thoải mái về tinh thần.
Nếu phúc cung xấu, ta luận ngược lại.
Tử Kỳ Lân
Có quan điểm cho rằng cung Phúc là cung tối quan trọng,quan trọng hơn cả Mệnh,Thân.Theo bác TuKyLan thì cung Phúc có là số một trong lá số không?
Sửa lần cuối bởi thatsat275 vào lúc 23:01, 09/07/18 với 1 lần sửa.
Đầu trang

TuKyLan
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1196
Tham gia: 20:31, 05/06/17

Re: Cung an Mệnh và cung an Thân

Gửi bài gửi bởi TuKyLan »

Vip_vip6789 đã viết: 18:01, 09/07/18
TuKyLan đã viết: 12:45, 09/07/18 Tử Kỳ Lân chia sẻ cách nhìn của mình về cung an Mệnh Thân trong Tử Vi theo tư tưởng của Phật Giáo.

Bài chia sẻ hoàn toàn là quan điểm cá nhân, được áp dụng và chiêm nghiệm trong quá trình Tử Kỳ Lân học hỏi về thuật số Tử Vi, có thể sẽ có nhiều khác biệt so với sách vở hoặc quan điểm của người khác. Hi vọng có thể mang đến một cách nhìn mới cho các đồng đạo tham khảo, xin được miễn bàn về tính đúng sai hay những chứng minh về nó.

Con người, có phần hồn và phần xác. Theo quan điểm của Phật Giáo, khi đầu thai, linh hồn đã được định trước cửa đầu thai, mượn xác phàm để tiếp tục luân hồi. Nghiệp quả của một sinh linh đã được ấn định, và lá số Tử Vi được dùng để phản ánh, soi rọi như một bức tranh, một bản đồ hướng dẫn để chúng ta nhìn nhận những gì mình đã làm và những gì mình hưởng trong kiếp sống này.

Cung an Mệnh, phản ánh tư tưởng, tư duy, cốt cách, những khả năng tiềm tàng để dẫn động hành vi, dẫn động hành động mà mệnh số thể hiện khi sinh ra đời, khi đi qua các đại tiểu hạn. Cung An Mệnh, là phần linh hồn, là cái Tâm.

Cung An Thân, là phần xác, thể hiện hình dáng thân thể của mình, thể hiện nơi linh hồn nương tựa để hành động, tạo tác duyên nghiệp.

Nói như vậy, không có nghĩa là hình dáng chỉ quán xem ở Thân, mà vẫn phải kết hợp cung an mệnh, bởi tướng (Thân) do Tâm (mệnh) sinh, Tướng tùy tâm diệt.

Nhận định về tính cách và lối hành động của một người thông qua số tử vi, thì nhìn nhận cung an Mệnh là chủ yếu. Đồng thời, xem cung An Thân gửi gắm cung nào, để biết môi trường gửi Thân xác đó, chi phối như thế nào đến tư tưởng của Mệnh.

Thân, có thể đóng ở 6 cung: Mệnh Tài Quan Phúc Di Phối.

Mệnh và Thân đồng cách cục, sẽ đưa đến tư tưởng và hành động thống nhất, thường tự mình quyết định theo suy nghĩ của mình. Rõ nhất là Thân đóng tại Mệnh Tài Quan.

Khi Thân gửi ở Phúc Di Phối, Mệnh bị chi phối bởi 3 cung đó. Trong trường hợp này, tư tưởng và hành động nhiều khí khó thống nhất, bị các yếu tố của cung gửi Thân can thiệp vào, xấu đẹp bị ảnh hưởng rất nhiều bởi các cung đó. Ví dụ, Thân ở cung Phối, thì mệnh số gắn chặt với người phối ngẫu, dẫn đến những vui buồn thành bại, hoặc chuyện to nhỏ đều thường có sự tham gia của người Phối ngẫu. Nếu cung Phối mạnh hơn cung Mệnh, tất đưa đến người phối ngẫu thường quyết định thay Mệnh. Đối với đàn ông, nhiều người bị coi là sợ vợ khi Thân cư Thê. Điều này, rõ ràng không hoàn toàn đúng, mà chỉ đúng trong trường hợp mệnh kém hơn Thê.

Tuy vậy, khi mệnh mạnh hơn Thê, mà Thân cư Thê, tuy mệnh số quyết định mọi việc, nhưng vẫn có sự tham gia ít nhiều của người vợ hoặc hoàn cảnh gia đình, công việc của vợ. Đôi lúc vì thế mà có sự nhún nhường để hài hòa, nhưng không phải là sợ.

Thân cư Phối, dù muốn hay không, cuộc sống vợ chồng gần như gắn liền với nhau bằng sợi dây ràng buộc khá chắc chắn. Nếu tương tác 2 cung đó hòa hợp, tât mang đến niềm vui nhân đôi ba hay nhiều lần và ngược lại. Trong trường hợp ngược lại, thì 2 bên gánh chịu đau khổ của nhau, nhọc nhằn tâm can mà khó dứt bỏ.

Thân cư Thiên Di, thường sẽ phải đi lại nhiều, hoặc đi xa. Nếu mệnh ưa yên tĩnh, Thân cư Di thường đưa đến tình huống không muốn mà phải đi. Ngược lại mệnh ưa động, Thân cư Di thường chủ động đi ra ngoài, không thích ở nhà. Đồng thời, trường hợp này bên ngoài thường nảy sinh cơ hội mời gọi Mệnh đi xa.

Do là Thân xác, nơi an Thân (gửi xác) có cách cục êm đềm thì may mắn nhàn hạ hơn cho mệnh. Dù mệnh tốt hay không, nơi gửi thân ngon lành an toàn là sướng hơn rồi. Người ta nói sung sướng tấm thân, hay khổ thân, chứ không ai nói khổ mệnh. Bởi dù mệnh khổ đau hay sung sướng, đều nương vào thân mà biểu hiện, bộc lộ.

Câu mệnh tốt không bằng thân tốt, có phần nào đó xuất phát từ góc nhìn này. Ví dụ mệnh tốt, thể hiện một con người tài năng đoan chính chẳng hạn, nhưng Thân gửi nơi ô trọc, hoặc hoàn cảnh an Thân kém, không khác gì nàng Kiều lưu lạc, tấm lòng trung trinh mà Thân đành đoạn nơi ô nhục. (lấy ví dụ cho dễ nhìn thôi, không có ý bàn về Kiều)

Cũng có người, tư chất bình thường hoặc kém cỏi, nhưng may mắn gửi Thân nơi tốt đẹp, vậy là số phận cứ sắp đặt cho họ thành công an nhàn thôi, tuy chẳng vẻ vang gì (vì người ta nói cái thằng đó chẳng có tài cán gì mà số sướng, số hưởng)

Mênh tốt Thân tốt, tư tưởng được thoải mái thể hiện bộc lộ trong môi trường thuận lợi (tất nhiên chưa tính hạn), sức thành công sẽ lớn và vẻ vang, không mang trong mình sự bất mãn, mà có thể tự hào về mình. Mệnh Tốt Thân kém, cuộc đời dễ bất đắc chí, có tài mà không có đất dụng, hoặc có tài mà số phận toàn xô đẩy vào hoàn cảnh éo le. Mệnh nhìn cái Thân khổ sở, chẳng thể sung sướng gì, than trời sao Thân tôi lại khổ vậy.

Nơi an Thân, còn thể hiện sự an nguy của Thân xác. nơi đó mưa bom bão đạn, hay êm đềm trong nhà cao cửa lớn, đều ảnh hưởng đến Thân. Và hiển nhiên, Mệnh gửi trong Thân, ắt phải theo Thân mà hành xử, hành động.

Có những người tài cao chí lớn, hoạn lộ thênh thang do mệnh vận, nhưng nơi an Thân tuy thấy lộc tài danh vọng, nhưng lại đi kèm với sự nguy hiểm, có thể chết hoặc bệnh nặng làm gián đoạn cuộc đời. Nếu ách cung xấu thì càng đúng.

Nhiều người mệnh bị hung hình sát xâm phạm, mà Thân được bao bọc kỹ lưỡng, thì tai họa thương tích thường qua loa, nhưng dễ bị đày đọa tinh thần. Đày đọa theo cách nào, do cách cục tổng thể quyết định.

...

Như vậy, với quan điểm này, không xem cung an Thân khi ngoài 30 tuổi, mà kết hợp xem ngay từ lúc sinh ra.

Có lẽ, vì rằng đa phần trước khi lập Thân, ta thường ở chung với cha mẹ, nên môi trường nơi an Thân ít thể hiện hơn, nên mới có quan điểm đó chẳng? Phải đợi tam thập (30) nhi lập (thân) mới tính?

Vậy những người Thân Cư Di, Phúc bị chi phối từ hai cung này ngay từ lúc mới sinh, nơi an Thân có tính không?

hoặc cư Mệnh tài quan Phối, mà sinh nhai làm việc hay lập Thân trước 30 thì tính sao đây?

Xin dành lại phần sau cho đồng đạo nào quan tâm tự suy nghiệm.

Chúc ACE diễn đàn học thuật ngày càng tăng tiến, Thân tâm an lạc. (lại vẫn là thân tâm, nếu một thứ không an lạc thì thứ còn lại có vẻ cũng khó rồi)

Tử Kỳ Lân.
Cháu chào bác ,

Vô tình vào đây đọc đc bài này của bác thấy hay và đúng quá. Nên cháu mạn phép post lá số thân cư thê lên mong đc bác chiêm nghiệm mệnh và thân cho lá số này.
Xin cám ơn bác trước.

Hình ảnh
Bạn là người khuôn phép, có tính mô phạm và kỷ luật, kỹ tính. Học vấn và hiểu biết tốt, đầy đủ những yếu tố để thành công.

Chúng ta tìm hiểu và chiêm nghiệm một vài góc độ
1. Cung an Thân ngộ Tuần có Cự Cơ Đồng ngộ Đà Kỵ, gửi nơi cung Phối. Vậy, Mệnh là người thích thể hiện, thích dẫn đầu, hay được cử làm đại diện, trưởng nhóm nhưng Thân lại quá kín đáo, ưa ẩn dật, rụt rè. Yếu tố này chính là sự không đồng cách cục, trống đánh xuôi kèn thổi ngược cản bước thành công. Biểu hiện chủ yếu thường đầu voi đuôi chuột, dễ nản chí giữa chừng, lưỡng lự thiếu quyết đoán. Khi có người yêu/vợ thì vướng sự cấm đoán cản trở của các đối tượng này

2. Cung Nô hung dữ dè lên cung mệnh, đây là yếu tố thua thiệt so với bạn bè, dễ bị bạn bè bắt nạt ức hiếp (dù mình cũng chẳng vừa đâu) Sau này, luôn cẩn trọng với cung Nô, đặc biệt nếu làm ăn chung là tai hại.

Tử Kỳ Lân
Đầu trang

TuKyLan
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1196
Tham gia: 20:31, 05/06/17

Re: Cung an Mệnh và cung an Thân

Gửi bài gửi bởi TuKyLan »

thatsat275 đã viết: 22:59, 09/07/18
Có quan điểm cho rằng cung Phúc là cung tối quan trong,quan trọng hơn cả Mệnh,Thân.Theo bác TuKyLan thì cung Phúc có là số một trong lá số không?
[/quote]

Tôi cho rằng Mệnh Thân quan trọng hơn
Tử Kỳ Lân
Đầu trang

hungphucle
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 50
Tham gia: 15:03, 20/02/17

Re: Cung an Mệnh và cung an Thân

Gửi bài gửi bởi hungphucle »

Bác ơi, bài viết của bác hay quá ạ :-bd Bác ơi, vậy có thể dùng cung thân để đánh giá mức độ thành công của một người trong cuộc sống không ạ? Cháu xin gửi lá số mong bác nghiệm lý cho cháu ạ :D cháu lấy vợ từ năm 2017 ạ.
IMG_0901.JPG
IMG_0901.JPG (277.87 KiB) Đã xem 1605 lần
Đầu trang

thatsat275
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1739
Tham gia: 11:10, 15/08/16

Re: Cung an Mệnh và cung an Thân

Gửi bài gửi bởi thatsat275 »

TuKyLan đã viết: 12:45, 09/07/18 Tử Kỳ Lân chia sẻ cách nhìn của mình về cung an Mệnh Thân trong Tử Vi theo tư tưởng của Phật Giáo.

Bài chia sẻ hoàn toàn là quan điểm cá nhân, được áp dụng và chiêm nghiệm trong quá trình Tử Kỳ Lân học hỏi về thuật số Tử Vi, có thể sẽ có nhiều khác biệt so với sách vở hoặc quan điểm của người khác. Hi vọng có thể mang đến một cách nhìn mới cho các đồng đạo tham khảo, xin được miễn bàn về tính đúng sai hay những chứng minh về nó.

Con người, có phần hồn và phần xác. Theo quan điểm của Phật Giáo, khi đầu thai, linh hồn đã được định trước cửa đầu thai, mượn xác phàm để tiếp tục luân hồi. Nghiệp quả của một sinh linh đã được ấn định, và lá số Tử Vi được dùng để phản ánh, soi rọi như một bức tranh, một bản đồ hướng dẫn để chúng ta nhìn nhận những gì mình đã làm và những gì mình hưởng trong kiếp sống này.

Cung an Mệnh, phản ánh tư tưởng, tư duy, cốt cách, những khả năng tiềm tàng để dẫn động hành vi, dẫn động hành động mà mệnh số thể hiện khi sinh ra đời, khi đi qua các đại tiểu hạn. Cung An Mệnh, là phần linh hồn, là cái Tâm.

Cung An Thân, là phần xác, thể hiện hình dáng thân thể của mình, thể hiện nơi linh hồn nương tựa để hành động, tạo tác duyên nghiệp.

Nói như vậy, không có nghĩa là hình dáng chỉ quán xem ở Thân, mà vẫn phải kết hợp cung an mệnh, bởi tướng (Thân) do Tâm (mệnh) sinh, Tướng tùy tâm diệt.

Nhận định về tính cách và lối hành động của một người thông qua số tử vi, thì nhìn nhận cung an Mệnh là chủ yếu. Đồng thời, xem cung An Thân gửi gắm cung nào, để biết môi trường gửi Thân xác đó, chi phối như thế nào đến tư tưởng của Mệnh.

Thân, có thể đóng ở 6 cung: Mệnh Tài Quan Phúc Di Phối.

Mệnh và Thân đồng cách cục, sẽ đưa đến tư tưởng và hành động thống nhất, thường tự mình quyết định theo suy nghĩ của mình. Rõ nhất là Thân đóng tại Mệnh Tài Quan.

Khi Thân gửi ở Phúc Di Phối, Mệnh bị chi phối bởi 3 cung đó. Trong trường hợp này, tư tưởng và hành động nhiều khí khó thống nhất, bị các yếu tố của cung gửi Thân can thiệp vào, xấu đẹp bị ảnh hưởng rất nhiều bởi các cung đó. Ví dụ, Thân ở cung Phối, thì mệnh số gắn chặt với người phối ngẫu, dẫn đến những vui buồn thành bại, hoặc chuyện to nhỏ đều thường có sự tham gia của người Phối ngẫu. Nếu cung Phối mạnh hơn cung Mệnh, tất đưa đến người phối ngẫu thường quyết định thay Mệnh. Đối với đàn ông, nhiều người bị coi là sợ vợ khi Thân cư Thê. Điều này, rõ ràng không hoàn toàn đúng, mà chỉ đúng trong trường hợp mệnh kém hơn Thê.

Tuy vậy, khi mệnh mạnh hơn Thê, mà Thân cư Thê, tuy mệnh số quyết định mọi việc, nhưng vẫn có sự tham gia ít nhiều của người vợ hoặc hoàn cảnh gia đình, công việc của vợ. Đôi lúc vì thế mà có sự nhún nhường để hài hòa, nhưng không phải là sợ.

Thân cư Phối, dù muốn hay không, cuộc sống vợ chồng gần như gắn liền với nhau bằng sợi dây ràng buộc khá chắc chắn. Nếu tương tác 2 cung đó hòa hợp, tât mang đến niềm vui nhân đôi ba hay nhiều lần và ngược lại. Trong trường hợp ngược lại, thì 2 bên gánh chịu đau khổ của nhau, nhọc nhằn tâm can mà khó dứt bỏ.

Thân cư Thiên Di, thường sẽ phải đi lại nhiều, hoặc đi xa. Nếu mệnh ưa yên tĩnh, Thân cư Di thường đưa đến tình huống không muốn mà phải đi. Ngược lại mệnh ưa động, Thân cư Di thường chủ động đi ra ngoài, không thích ở nhà. Đồng thời, trường hợp này bên ngoài thường nảy sinh cơ hội mời gọi Mệnh đi xa.

Do là Thân xác, nơi an Thân (gửi xác) có cách cục êm đềm thì may mắn nhàn hạ hơn cho mệnh. Dù mệnh tốt hay không, nơi gửi thân ngon lành an toàn là sướng hơn rồi. Người ta nói sung sướng tấm thân, hay khổ thân, chứ không ai nói khổ mệnh. Bởi dù mệnh khổ đau hay sung sướng, đều nương vào thân mà biểu hiện, bộc lộ.

Câu mệnh tốt không bằng thân tốt, có phần nào đó xuất phát từ góc nhìn này. Ví dụ mệnh tốt, thể hiện một con người tài năng đoan chính chẳng hạn, nhưng Thân gửi nơi ô trọc, hoặc hoàn cảnh an Thân kém, không khác gì nàng Kiều lưu lạc, tấm lòng trung trinh mà Thân đành đoạn nơi ô nhục. (lấy ví dụ cho dễ nhìn thôi, không có ý bàn về Kiều)

Cũng có người, tư chất bình thường hoặc kém cỏi, nhưng may mắn gửi Thân nơi tốt đẹp, vậy là số phận cứ sắp đặt cho họ thành công an nhàn thôi, tuy chẳng vẻ vang gì (vì người ta nói cái thằng đó chẳng có tài cán gì mà số sướng, số hưởng)

Mênh tốt Thân tốt, tư tưởng được thoải mái thể hiện bộc lộ trong môi trường thuận lợi (tất nhiên chưa tính hạn), sức thành công sẽ lớn và vẻ vang, không mang trong mình sự bất mãn, mà có thể tự hào về mình. Mệnh Tốt Thân kém, cuộc đời dễ bất đắc chí, có tài mà không có đất dụng, hoặc có tài mà số phận toàn xô đẩy vào hoàn cảnh éo le. Mệnh nhìn cái Thân khổ sở, chẳng thể sung sướng gì, than trời sao Thân tôi lại khổ vậy.

Nơi an Thân, còn thể hiện sự an nguy của Thân xác. nơi đó mưa bom bão đạn, hay êm đềm trong nhà cao cửa lớn, đều ảnh hưởng đến Thân. Và hiển nhiên, Mệnh gửi trong Thân, ắt phải theo Thân mà hành xử, hành động.

Có những người tài cao chí lớn, hoạn lộ thênh thang do mệnh vận, nhưng nơi an Thân tuy thấy lộc tài danh vọng, nhưng lại đi kèm với sự nguy hiểm, có thể chết hoặc bệnh nặng làm gián đoạn cuộc đời. Nếu ách cung xấu thì càng đúng.

Nhiều người mệnh bị hung hình sát xâm phạm, mà Thân được bao bọc kỹ lưỡng, thì tai họa thương tích thường qua loa, nhưng dễ bị đày đọa tinh thần. Đày đọa theo cách nào, do cách cục tổng thể quyết định.

...

Như vậy, với quan điểm này, không xem cung an Thân khi ngoài 30 tuổi, mà kết hợp xem ngay từ lúc sinh ra.

Có lẽ, vì rằng đa phần trước khi lập Thân, ta thường ở chung với cha mẹ, nên môi trường nơi an Thân ít thể hiện hơn, nên mới có quan điểm đó chẳng? Phải đợi tam thập (30) nhi lập (thân) mới tính?

Vậy những người Thân Cư Di, Phúc bị chi phối từ hai cung này ngay từ lúc mới sinh, nơi an Thân có tính không?

hoặc cư Mệnh tài quan Phối, mà sinh nhai làm việc hay lập Thân trước 30 thì tính sao đây?

Xin dành lại phần sau cho đồng đạo nào quan tâm tự suy nghiệm.

Chúc ACE diễn đàn học thuật ngày càng tăng tiến, Thân tâm an lạc. (lại vẫn là thân tâm, nếu một thứ không an lạc thì thứ còn lại có vẻ cũng khó rồi)

Tử Kỳ Lân.
Em chào bác.Em có mấy câu hỏi thắc mắc,mong được bác giúp đỡ:
1.Có câu nói Thân mệnh đồng cung hoặc Thân ở Di thì cuộc đời thành đạt thường là do nắm bắt thời Vận,gặp được Thời vận.Theo ý bác thì như thế nào.
2.Em Thân Mệnh đồng cung có sao Thất sát ở Ngọ.Thất sát ở đây miếu địa.Người ta hay nói Thất Sát lâm Thân chung thị Yểu.Theo ý bác câu này có đúng không?
3.Người ta hay nói trừ Mệnh VCD ra thì Mệnh phải mạnh hơn Di thì mới tốt.Mệnh mà yếu hơn Di thì ra ngoài khó vượt lên được hoàn cảnh.Theo ý bác thì như thế nào?
Lá số của em:
Hình ảnh
Em cảm ơn bác rất nhiều.
Sửa lần cuối bởi thatsat275 vào lúc 23:47, 09/07/18 với 2 lần sửa.
Đầu trang

thankiu
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 372
Tham gia: 14:49, 22/06/17

Re: Cung an Mệnh và cung an Thân

Gửi bài gửi bởi thankiu »

Chào chào bác, đọc bài viết này xong thì cháu thấy nó khá ứng vào lá số của cháu, vì cháu có lưu hà, phi liêm ở cung thân, nên bản thân cháu nói khá nhiều và thuộc dạng nhanh nhẹn, hoạt bát ( là những cái biểu lộ ra bên ngoài). Nhân đây bác cho cháu vài lời đánh giá về cung mệnh và thân của cháu được không ạ? Cung mệnh hay cung thân đẹp hơn ạ? Cháu cám ơn bác!

Hình ảnh
Đầu trang

TuKyLan
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1196
Tham gia: 20:31, 05/06/17

Re: Cung an Mệnh và cung an Thân

Gửi bài gửi bởi TuKyLan »

hungphucle đã viết: 23:29, 09/07/18 Bác ơi, bài viết của bác hay quá ạ :-bd Bác ơi, vậy có thể dùng cung thân để đánh giá mức độ thành công của một người trong cuộc sống không ạ? Cháu xin gửi lá số mong bác nghiệm lý cho cháu ạ :D cháu lấy vợ từ năm 2017 ạ.

IMG_0901.JPG
Không thể chỉ dựa vào một cung.

Nghiệm lý một chút.

1. Vợ bạo và bướng, bắt nạt chồng, đàn bà mà tính đàn ông. Tuy vậy, tháo vát, nhanh nhẹn.
2. Sống với nhau như vợ chồng từ khoảng 2015. Đến 2017 cưới không thực sự thuận lợi, có thể do ...ông bác sỹ?
3. Bạn không hợp bố, ngoại hình có thể giống bố hoặc cả bố mẹ, nhưng mà tính cách giống mẹ nhiều hơn.
4. Bạn không hợp bố, bố mẹ ở với nhau khó trọn vẹn. Thời điểm mới sinh thì sống xa bố.
5. Đầu hoặc mắt có sẹo.
6. Bạn hơi chậm chạp, dáng đi đủng đỉnh hơi chúi về phía trước
7. Bạn học tốt và khá táo bạo, nhưng lại nhún nhường, có uy tín với mọi người.
8. Bạn ưa lý luận, hay bắt lý, kín đáo, ngại đấu tranh.

Tạm vậy,

Tử Kỳ Lân
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
duynhat123
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 63
Tham gia: 05:07, 08/06/18

Re: Cung an Mệnh và cung an Thân

Gửi bài gửi bởi duynhat123 »

TuKyLan đã viết: 16:39, 09/07/18
Giáp cung sẽ thực sự mạnh nếu bị 2 sao cùng bộ chia nhau ra giáp. Ví dụ giáp Không Kiếp, giáp Hỏa Linh, Hoặc Kình Đà giáp Kỵ. Bị giáp kiểu của bạn thì k thực sự mạnh
Một cách giáp hay đó là Thiên Tướng giáp Tả Hữu, rất mạnh. Và Tướng ngộ Hồng Cáo Phụ quá hay.

Tuy vậy, mệnh Tử Vi ngộ Triệt, Ách Kỵ Kiếp Hữu Bật dễ đa bệnh tật, hệ tiêu hóa và thận dễ sinh vấn đề.

Tử Kỳ Lân.
Nhân nói về giáp cung chỉ mạnh khi đi cùng bộ. Mình đang thử tập luận cho lá số của bạn này nhưng hung tinh và cát tinh vừa giáp vừa chiếu vừa thủ nên mình lung tung quá. Lá số này có bộ Nhật nguyệt, xương khúc giáp nhưng cũng có bộ hỏa linh giáp, Không kiếp chia nhau mệnh thân nhưng tam hóa cũng vậy. Không có kinh nghiệm nên rối quá Tử Kỳ Lân xem thử giúp? Cảm ơn Tử Kỳ Lân.

Hình ảnh
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Luận giải Tử vi”