Cung an Mệnh và cung an Thân

Hỏi đáp, luận giải về tử vi
TuKyLan
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1196
Tham gia: 20:31, 05/06/17

Re: Cung an Mệnh và cung an Thân

Gửi bài gửi bởi TuKyLan »

thatsat275 đã viết: 23:41, 09/07/18
TuKyLan đã viết: 12:45, 09/07/18 Tử Kỳ Lân chia sẻ cách nhìn của mình về cung an Mệnh Thân trong Tử Vi theo tư tưởng của Phật Giáo.
Em chào bác.Em có mấy câu hỏi thắc mắc,mong được bác giúp đỡ:
1.Có câu nói Thân mệnh đồng cung hoặc Thân ở Di thì cuộc đời thành đạt thường là do nắm bắt thời Vận,gặp được Thời vận.Theo ý bác thì như thế nào.
2.Em Thân Mệnh đồng cung có sao Thất sát ở Ngọ.Thất sát ở đây miếu địa.Người ta hay nói Thất Sát lâm Thân chung thị Yểu.Theo ý bác câu này có đúng không?
3.Người ta hay nói trừ Mệnh VCD ra thì Mệnh phải mạnh hơn Di thì mới tốt.Mệnh mà yếu hơn Di thì ra ngoài khó vượt lên được hoàn cảnh.Theo ý bác thì như thế nào?
Lá số của em:
Hình ảnh
Em cảm ơn bác rất nhiều.
Chào Thatsat275,
1. Cơ bản quan điểm của tôi đã được trình bày khá chi tiết trong bài viết. Dưới góc độ nào đó, câu nói đó đúng nhưng không mang tính đại diện.
Thân cư di, có thể tham khảo câu: người trong giang hồ, thân bất do kỷ.
Thân mệnh đồng cung là cách tự mình nghĩ mình làm, mình chịu, không ai cản được, nghĩ sao làm vậy. Tính độc lập và quyết đoán cao.

2. Thất Sát mang tính sát, đóng cung an Thân dễ sát Thân. Nhưng chỉ đúng nếu có thêm hung sát khác dẫn động, nếu không thì sống tới già, người ta chết hết rồi mình vẫn...sống.
3. Vế đầu tôi đồng ý quan điểm. Vế sau: mệnh yếu hơn di, chưa hẳn ra ngoài không thắng được hoàn cảnh, mà thường gặp cảnh ngộ thằng đối tác nó ngon hơn, thằng đối thủ nó mạnh hơn. Nếu bên Mệnh Di có sự hòa hợp, tất sẽ nương tựa vào kẻ mạnh mà sống, đó là biết nương theo hoàn cảnh để khắc phục. Nếu Di mạnh mà không hòa hợp mệnh, ra ngoài không có cách nào chiến thắng hay nương tựa, vậy đúng là không vượt lên được hoàn cảnh.

Tử Kỳ Lân
Đầu trang

thatsat275
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1739
Tham gia: 11:10, 15/08/16

Re: Cung an Mệnh và cung an Thân

Gửi bài gửi bởi thatsat275 »

TuKyLan đã viết: 00:10, 10/07/18
thatsat275 đã viết: 23:41, 09/07/18
TuKyLan đã viết: 12:45, 09/07/18 Tử Kỳ Lân chia sẻ cách nhìn của mình về cung an Mệnh Thân trong Tử Vi theo tư tưởng của Phật Giáo.
Em chào bác.Em có mấy câu hỏi thắc mắc,mong được bác giúp đỡ:
1.Có câu nói Thân mệnh đồng cung hoặc Thân ở Di thì cuộc đời thành đạt thường là do nắm bắt thời Vận,gặp được Thời vận.Theo ý bác thì như thế nào.
2.Em Thân Mệnh đồng cung có sao Thất sát ở Ngọ.Thất sát ở đây miếu địa.Người ta hay nói Thất Sát lâm Thân chung thị Yểu.Theo ý bác câu này có đúng không?
3.Người ta hay nói trừ Mệnh VCD ra thì Mệnh phải mạnh hơn Di thì mới tốt.Mệnh mà yếu hơn Di thì ra ngoài khó vượt lên được hoàn cảnh.Theo ý bác thì như thế nào?
Lá số của em:
Hình ảnh
Em cảm ơn bác rất nhiều.
Chào Thatsat275,
1. Cơ bản quan điểm của tôi đã được trình bày khá chi tiết trong bài viết. Dưới góc độ nào đó, câu nói đó đúng nhưng không mang tính đại diện.
Thân cư di, có thể tham khảo câu: người trong giang hồ, thân bất do kỷ.
Thân mệnh đồng cung là cách tự mình nghĩ mình làm, mình chịu, không ai cản được, nghĩ sao làm vậy. Tính độc lập và quyết đoán cao.

2. Thất Sát mang tính sát, đóng cung an Thân dễ sát Thân. Nhưng chỉ đúng nếu có thêm hung sát khác dẫn động, nếu không thì sống tới già, người ta chết hết rồi mình vẫn...sống.
3. Vế đầu tôi đồng ý quan điểm. Vế sau: mệnh yếu hơn di, chưa hẳn ra ngoài không thắng được hoàn cảnh, mà thường gặp cảnh ngộ thằng đối tác nó ngon hơn, thằng đối thủ nó mạnh hơn. Nếu bên Mệnh Di có sự hòa hợp, tất sẽ nương tựa vào kẻ mạnh mà sống, đó là biết nương theo hoàn cảnh để khắc phục. Nếu Di mạnh mà không hòa hợp mệnh, ra ngoài không có cách nào chiến thắng hay nương tựa, vậy đúng là không vượt lên được hoàn cảnh.

Tử Kỳ Lân
Em cảm ơn bác rất nhiều.
Đầu trang

thatsat275
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1739
Tham gia: 11:10, 15/08/16

Re: Cung an Mệnh và cung an Thân

Gửi bài gửi bởi thatsat275 »

TuKyLan đã viết: 12:45, 09/07/18 Tử Kỳ Lân chia sẻ cách nhìn của mình về cung an Mệnh Thân trong Tử Vi theo tư tưởng của Phật Giáo.

Bài chia sẻ hoàn toàn là quan điểm cá nhân, được áp dụng và chiêm nghiệm trong quá trình Tử Kỳ Lân học hỏi về thuật số Tử Vi, có thể sẽ có nhiều khác biệt so với sách vở hoặc quan điểm của người khác. Hi vọng có thể mang đến một cách nhìn mới cho các đồng đạo tham khảo, xin được miễn bàn về tính đúng sai hay những chứng minh về nó.

Con người, có phần hồn và phần xác. Theo quan điểm của Phật Giáo, khi đầu thai, linh hồn đã được định trước cửa đầu thai, mượn xác phàm để tiếp tục luân hồi. Nghiệp quả của một sinh linh đã được ấn định, và lá số Tử Vi được dùng để phản ánh, soi rọi như một bức tranh, một bản đồ hướng dẫn để chúng ta nhìn nhận những gì mình đã làm và những gì mình hưởng trong kiếp sống này.

Cung an Mệnh, phản ánh tư tưởng, tư duy, cốt cách, những khả năng tiềm tàng để dẫn động hành vi, dẫn động hành động mà mệnh số thể hiện khi sinh ra đời, khi đi qua các đại tiểu hạn. Cung An Mệnh, là phần linh hồn, là cái Tâm.

Cung An Thân, là phần xác, thể hiện hình dáng thân thể của mình, thể hiện nơi linh hồn nương tựa để hành động, tạo tác duyên nghiệp.

Nói như vậy, không có nghĩa là hình dáng chỉ quán xem ở Thân, mà vẫn phải kết hợp cung an mệnh, bởi tướng (Thân) do Tâm (mệnh) sinh, Tướng tùy tâm diệt.

Nhận định về tính cách và lối hành động của một người thông qua số tử vi, thì nhìn nhận cung an Mệnh là chủ yếu. Đồng thời, xem cung An Thân gửi gắm cung nào, để biết môi trường gửi Thân xác đó, chi phối như thế nào đến tư tưởng của Mệnh.

Thân, có thể đóng ở 6 cung: Mệnh Tài Quan Phúc Di Phối.

Mệnh và Thân đồng cách cục, sẽ đưa đến tư tưởng và hành động thống nhất, thường tự mình quyết định theo suy nghĩ của mình. Rõ nhất là Thân đóng tại Mệnh Tài Quan.

Khi Thân gửi ở Phúc Di Phối, Mệnh bị chi phối bởi 3 cung đó. Trong trường hợp này, tư tưởng và hành động nhiều khí khó thống nhất, bị các yếu tố của cung gửi Thân can thiệp vào, xấu đẹp bị ảnh hưởng rất nhiều bởi các cung đó. Ví dụ, Thân ở cung Phối, thì mệnh số gắn chặt với người phối ngẫu, dẫn đến những vui buồn thành bại, hoặc chuyện to nhỏ đều thường có sự tham gia của người Phối ngẫu. Nếu cung Phối mạnh hơn cung Mệnh, tất đưa đến người phối ngẫu thường quyết định thay Mệnh. Đối với đàn ông, nhiều người bị coi là sợ vợ khi Thân cư Thê. Điều này, rõ ràng không hoàn toàn đúng, mà chỉ đúng trong trường hợp mệnh kém hơn Thê.

Tuy vậy, khi mệnh mạnh hơn Thê, mà Thân cư Thê, tuy mệnh số quyết định mọi việc, nhưng vẫn có sự tham gia ít nhiều của người vợ hoặc hoàn cảnh gia đình, công việc của vợ. Đôi lúc vì thế mà có sự nhún nhường để hài hòa, nhưng không phải là sợ.

Thân cư Phối, dù muốn hay không, cuộc sống vợ chồng gần như gắn liền với nhau bằng sợi dây ràng buộc khá chắc chắn. Nếu tương tác 2 cung đó hòa hợp, tât mang đến niềm vui nhân đôi ba hay nhiều lần và ngược lại. Trong trường hợp ngược lại, thì 2 bên gánh chịu đau khổ của nhau, nhọc nhằn tâm can mà khó dứt bỏ.

Thân cư Thiên Di, thường sẽ phải đi lại nhiều, hoặc đi xa. Nếu mệnh ưa yên tĩnh, Thân cư Di thường đưa đến tình huống không muốn mà phải đi. Ngược lại mệnh ưa động, Thân cư Di thường chủ động đi ra ngoài, không thích ở nhà. Đồng thời, trường hợp này bên ngoài thường nảy sinh cơ hội mời gọi Mệnh đi xa.

Do là Thân xác, nơi an Thân (gửi xác) có cách cục êm đềm thì may mắn nhàn hạ hơn cho mệnh. Dù mệnh tốt hay không, nơi gửi thân ngon lành an toàn là sướng hơn rồi. Người ta nói sung sướng tấm thân, hay khổ thân, chứ không ai nói khổ mệnh. Bởi dù mệnh khổ đau hay sung sướng, đều nương vào thân mà biểu hiện, bộc lộ.

Câu mệnh tốt không bằng thân tốt, có phần nào đó xuất phát từ góc nhìn này. Ví dụ mệnh tốt, thể hiện một con người tài năng đoan chính chẳng hạn, nhưng Thân gửi nơi ô trọc, hoặc hoàn cảnh an Thân kém, không khác gì nàng Kiều lưu lạc, tấm lòng trung trinh mà Thân đành đoạn nơi ô nhục. (lấy ví dụ cho dễ nhìn thôi, không có ý bàn về Kiều)

Cũng có người, tư chất bình thường hoặc kém cỏi, nhưng may mắn gửi Thân nơi tốt đẹp, vậy là số phận cứ sắp đặt cho họ thành công an nhàn thôi, tuy chẳng vẻ vang gì (vì người ta nói cái thằng đó chẳng có tài cán gì mà số sướng, số hưởng)

Mênh tốt Thân tốt, tư tưởng được thoải mái thể hiện bộc lộ trong môi trường thuận lợi (tất nhiên chưa tính hạn), sức thành công sẽ lớn và vẻ vang, không mang trong mình sự bất mãn, mà có thể tự hào về mình. Mệnh Tốt Thân kém, cuộc đời dễ bất đắc chí, có tài mà không có đất dụng, hoặc có tài mà số phận toàn xô đẩy vào hoàn cảnh éo le. Mệnh nhìn cái Thân khổ sở, chẳng thể sung sướng gì, than trời sao Thân tôi lại khổ vậy.

Nơi an Thân, còn thể hiện sự an nguy của Thân xác. nơi đó mưa bom bão đạn, hay êm đềm trong nhà cao cửa lớn, đều ảnh hưởng đến Thân. Và hiển nhiên, Mệnh gửi trong Thân, ắt phải theo Thân mà hành xử, hành động.

Có những người tài cao chí lớn, hoạn lộ thênh thang do mệnh vận, nhưng nơi an Thân tuy thấy lộc tài danh vọng, nhưng lại đi kèm với sự nguy hiểm, có thể chết hoặc bệnh nặng làm gián đoạn cuộc đời. Nếu ách cung xấu thì càng đúng.

Nhiều người mệnh bị hung hình sát xâm phạm, mà Thân được bao bọc kỹ lưỡng, thì tai họa thương tích thường qua loa, nhưng dễ bị đày đọa tinh thần. Đày đọa theo cách nào, do cách cục tổng thể quyết định.

...

Như vậy, với quan điểm này, không xem cung an Thân khi ngoài 30 tuổi, mà kết hợp xem ngay từ lúc sinh ra.

Có lẽ, vì rằng đa phần trước khi lập Thân, ta thường ở chung với cha mẹ, nên môi trường nơi an Thân ít thể hiện hơn, nên mới có quan điểm đó chẳng? Phải đợi tam thập (30) nhi lập (thân) mới tính?

Vậy những người Thân Cư Di, Phúc bị chi phối từ hai cung này ngay từ lúc mới sinh, nơi an Thân có tính không?

hoặc cư Mệnh tài quan Phối, mà sinh nhai làm việc hay lập Thân trước 30 thì tính sao đây?

Xin dành lại phần sau cho đồng đạo nào quan tâm tự suy nghiệm.

Chúc ACE diễn đàn học thuật ngày càng tăng tiến, Thân tâm an lạc. (lại vẫn là thân tâm, nếu một thứ không an lạc thì thứ còn lại có vẻ cũng khó rồi)

Tử Kỳ Lân.
Em chào bác.Các nhà Tử vi học hay đề cao cung mệnh có chính tinh và có vẻ đánh giá thấp cung Mệnh VCD ( ko có chính tinh).Liên quan đến mệnh VCD,em thấy rất nhiều người tài giỏi,làm to:vua Lê Lợi,vua Chu Nguyên Chương,tổng thống Mỹ Obama,tổng thống B.Cliton,Khổng Minh...Em có mấy câu hỏi,mong bác giúp đỡ:
1.Theo bác có phải mệnh VCD là mệnh yếu,bản lĩnh nghị lực kém?
2.Theo bác mệnh VCD có phải hay phi yểu tắc bần không?
3.Theo bác thì cách cục mệnh VCD,Nhật nguyệt đồng cung ở cung Di có là cách cục tốt không? (giả thiết ở đây Nhật nguyệt sáng sủa vì bị Tuần,Triệt hoặc giáp xương khúc,ân quang,thiên quý,tả phù hữu bật đồng cung)
Em cảm ơn bác rất nhiều.
Em cảm ơn bác rất nhiều
Đầu trang

Vip_vip6789
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 87
Tham gia: 09:43, 03/05/18

Re: Cung an Mệnh và cung an Thân

Gửi bài gửi bởi Vip_vip6789 »

TuKyLan đã viết: 23:00, 09/07/18
Vip_vip6789 đã viết: 18:01, 09/07/18
TuKyLan đã viết: 12:45, 09/07/18 Tử Kỳ Lân chia sẻ cách nhìn của mình về cung an Mệnh Thân trong Tử Vi theo tư tưởng của Phật Giáo.

Bài chia sẻ hoàn toàn là quan điểm cá nhân, được áp dụng và chiêm nghiệm trong quá trình Tử Kỳ Lân học hỏi về thuật số Tử Vi, có thể sẽ có nhiều khác biệt so với sách vở hoặc quan điểm của người khác. Hi vọng có thể mang đến một cách nhìn mới cho các đồng đạo tham khảo, xin được miễn bàn về tính đúng sai hay những chứng minh về nó.

Con người, có phần hồn và phần xác. Theo quan điểm của Phật Giáo, khi đầu thai, linh hồn đã được định trước cửa đầu thai, mượn xác phàm để tiếp tục luân hồi. Nghiệp quả của một sinh linh đã được ấn định, và lá số Tử Vi được dùng để phản ánh, soi rọi như một bức tranh, một bản đồ hướng dẫn để chúng ta nhìn nhận những gì mình đã làm và những gì mình hưởng trong kiếp sống này.

Cung an Mệnh, phản ánh tư tưởng, tư duy, cốt cách, những khả năng tiềm tàng để dẫn động hành vi, dẫn động hành động mà mệnh số thể hiện khi sinh ra đời, khi đi qua các đại tiểu hạn. Cung An Mệnh, là phần linh hồn, là cái Tâm.

Cung An Thân, là phần xác, thể hiện hình dáng thân thể của mình, thể hiện nơi linh hồn nương tựa để hành động, tạo tác duyên nghiệp.

Nói như vậy, không có nghĩa là hình dáng chỉ quán xem ở Thân, mà vẫn phải kết hợp cung an mệnh, bởi tướng (Thân) do Tâm (mệnh) sinh, Tướng tùy tâm diệt.

Nhận định về tính cách và lối hành động của một người thông qua số tử vi, thì nhìn nhận cung an Mệnh là chủ yếu. Đồng thời, xem cung An Thân gửi gắm cung nào, để biết môi trường gửi Thân xác đó, chi phối như thế nào đến tư tưởng của Mệnh.

Thân, có thể đóng ở 6 cung: Mệnh Tài Quan Phúc Di Phối.

Mệnh và Thân đồng cách cục, sẽ đưa đến tư tưởng và hành động thống nhất, thường tự mình quyết định theo suy nghĩ của mình. Rõ nhất là Thân đóng tại Mệnh Tài Quan.

Khi Thân gửi ở Phúc Di Phối, Mệnh bị chi phối bởi 3 cung đó. Trong trường hợp này, tư tưởng và hành động nhiều khí khó thống nhất, bị các yếu tố của cung gửi Thân can thiệp vào, xấu đẹp bị ảnh hưởng rất nhiều bởi các cung đó. Ví dụ, Thân ở cung Phối, thì mệnh số gắn chặt với người phối ngẫu, dẫn đến những vui buồn thành bại, hoặc chuyện to nhỏ đều thường có sự tham gia của người Phối ngẫu. Nếu cung Phối mạnh hơn cung Mệnh, tất đưa đến người phối ngẫu thường quyết định thay Mệnh. Đối với đàn ông, nhiều người bị coi là sợ vợ khi Thân cư Thê. Điều này, rõ ràng không hoàn toàn đúng, mà chỉ đúng trong trường hợp mệnh kém hơn Thê.

Tuy vậy, khi mệnh mạnh hơn Thê, mà Thân cư Thê, tuy mệnh số quyết định mọi việc, nhưng vẫn có sự tham gia ít nhiều của người vợ hoặc hoàn cảnh gia đình, công việc của vợ. Đôi lúc vì thế mà có sự nhún nhường để hài hòa, nhưng không phải là sợ.

Thân cư Phối, dù muốn hay không, cuộc sống vợ chồng gần như gắn liền với nhau bằng sợi dây ràng buộc khá chắc chắn. Nếu tương tác 2 cung đó hòa hợp, tât mang đến niềm vui nhân đôi ba hay nhiều lần và ngược lại. Trong trường hợp ngược lại, thì 2 bên gánh chịu đau khổ của nhau, nhọc nhằn tâm can mà khó dứt bỏ.

Thân cư Thiên Di, thường sẽ phải đi lại nhiều, hoặc đi xa. Nếu mệnh ưa yên tĩnh, Thân cư Di thường đưa đến tình huống không muốn mà phải đi. Ngược lại mệnh ưa động, Thân cư Di thường chủ động đi ra ngoài, không thích ở nhà. Đồng thời, trường hợp này bên ngoài thường nảy sinh cơ hội mời gọi Mệnh đi xa.

Do là Thân xác, nơi an Thân (gửi xác) có cách cục êm đềm thì may mắn nhàn hạ hơn cho mệnh. Dù mệnh tốt hay không, nơi gửi thân ngon lành an toàn là sướng hơn rồi. Người ta nói sung sướng tấm thân, hay khổ thân, chứ không ai nói khổ mệnh. Bởi dù mệnh khổ đau hay sung sướng, đều nương vào thân mà biểu hiện, bộc lộ.

Câu mệnh tốt không bằng thân tốt, có phần nào đó xuất phát từ góc nhìn này. Ví dụ mệnh tốt, thể hiện một con người tài năng đoan chính chẳng hạn, nhưng Thân gửi nơi ô trọc, hoặc hoàn cảnh an Thân kém, không khác gì nàng Kiều lưu lạc, tấm lòng trung trinh mà Thân đành đoạn nơi ô nhục. (lấy ví dụ cho dễ nhìn thôi, không có ý bàn về Kiều)

Cũng có người, tư chất bình thường hoặc kém cỏi, nhưng may mắn gửi Thân nơi tốt đẹp, vậy là số phận cứ sắp đặt cho họ thành công an nhàn thôi, tuy chẳng vẻ vang gì (vì người ta nói cái thằng đó chẳng có tài cán gì mà số sướng, số hưởng)

Mênh tốt Thân tốt, tư tưởng được thoải mái thể hiện bộc lộ trong môi trường thuận lợi (tất nhiên chưa tính hạn), sức thành công sẽ lớn và vẻ vang, không mang trong mình sự bất mãn, mà có thể tự hào về mình. Mệnh Tốt Thân kém, cuộc đời dễ bất đắc chí, có tài mà không có đất dụng, hoặc có tài mà số phận toàn xô đẩy vào hoàn cảnh éo le. Mệnh nhìn cái Thân khổ sở, chẳng thể sung sướng gì, than trời sao Thân tôi lại khổ vậy.

Nơi an Thân, còn thể hiện sự an nguy của Thân xác. nơi đó mưa bom bão đạn, hay êm đềm trong nhà cao cửa lớn, đều ảnh hưởng đến Thân. Và hiển nhiên, Mệnh gửi trong Thân, ắt phải theo Thân mà hành xử, hành động.

Có những người tài cao chí lớn, hoạn lộ thênh thang do mệnh vận, nhưng nơi an Thân tuy thấy lộc tài danh vọng, nhưng lại đi kèm với sự nguy hiểm, có thể chết hoặc bệnh nặng làm gián đoạn cuộc đời. Nếu ách cung xấu thì càng đúng.

Nhiều người mệnh bị hung hình sát xâm phạm, mà Thân được bao bọc kỹ lưỡng, thì tai họa thương tích thường qua loa, nhưng dễ bị đày đọa tinh thần. Đày đọa theo cách nào, do cách cục tổng thể quyết định.

...

Như vậy, với quan điểm này, không xem cung an Thân khi ngoài 30 tuổi, mà kết hợp xem ngay từ lúc sinh ra.

Có lẽ, vì rằng đa phần trước khi lập Thân, ta thường ở chung với cha mẹ, nên môi trường nơi an Thân ít thể hiện hơn, nên mới có quan điểm đó chẳng? Phải đợi tam thập (30) nhi lập (thân) mới tính?

Vậy những người Thân Cư Di, Phúc bị chi phối từ hai cung này ngay từ lúc mới sinh, nơi an Thân có tính không?

hoặc cư Mệnh tài quan Phối, mà sinh nhai làm việc hay lập Thân trước 30 thì tính sao đây?

Xin dành lại phần sau cho đồng đạo nào quan tâm tự suy nghiệm.

Chúc ACE diễn đàn học thuật ngày càng tăng tiến, Thân tâm an lạc. (lại vẫn là thân tâm, nếu một thứ không an lạc thì thứ còn lại có vẻ cũng khó rồi)

Tử Kỳ Lân.
Cháu chào bác ,

Vô tình vào đây đọc đc bài này của bác thấy hay và đúng quá. Nên cháu mạn phép post lá số thân cư thê lên mong đc bác chiêm nghiệm mệnh và thân cho lá số này.
Xin cám ơn bác trước.

Hình ảnh
Bạn là người khuôn phép, có tính mô phạm và kỷ luật, kỹ tính. Học vấn và hiểu biết tốt, đầy đủ những yếu tố để thành công.

Chúng ta tìm hiểu và chiêm nghiệm một vài góc độ
1. Cung an Thân ngộ Tuần có Cự Cơ Đồng ngộ Đà Kỵ, gửi nơi cung Phối. Vậy, Mệnh là người thích thể hiện, thích dẫn đầu, hay được cử làm đại diện, trưởng nhóm nhưng Thân lại quá kín đáo, ưa ẩn dật, rụt rè. Yếu tố này chính là sự không đồng cách cục, trống đánh xuôi kèn thổi ngược cản bước thành công. Biểu hiện chủ yếu thường đầu voi đuôi chuột, dễ nản chí giữa chừng, lưỡng lự thiếu quyết đoán. Khi có người yêu/vợ thì vướng sự cấm đoán cản trở của các đối tượng này

2. Cung Nô hung dữ dè lên cung mệnh, đây là yếu tố thua thiệt so với bạn bè, dễ bị bạn bè bắt nạt ức hiếp (dù mình cũng chẳng vừa đâu) Sau này, luôn cẩn trọng với cung Nô, đặc biệt nếu làm ăn chung là tai hại.

Tử Kỳ Lân
Cháu chào bác ,

Những điều bác nghiệm lý rất đúng với cháu ạ. Cháu ra đời toàn bị bạn bè hãm hại, cháu toàn tránh né thì lại dính vào điều số 1 bác nói là hay ẩn dật, rụt rè. Mà nếu cứ đương đầu thì sợ có ngày ko lại. Bác có thể cho cháu lời khuyên để cháu khắc phục và áp chế cung Nô lại đc ko ạ ?

Cháu trân trọng cám ơn bác nhiều.
Đầu trang

TuKyLan
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1196
Tham gia: 20:31, 05/06/17

Re: Cung an Mệnh và cung an Thân

Gửi bài gửi bởi TuKyLan »

thatsat275 đã viết: 01:32, 10/07/18
Tử Kỳ Lân.
Em chào bác.Các nhà Tử vi học hay đề cao cung mệnh có chính tinh và có vẻ đánh giá thấp cung Mệnh VCD ( ko có chính tinh).Liên quan đến mệnh VCD,em thấy rất nhiều người tài giỏi,làm to:vua Lê Lợi,vua Chu Nguyên Chương,tổng thống Mỹ Obama,tổng thống B.Cliton,Khổng Minh...Em có mấy câu hỏi,mong bác giúp đỡ:
1.Theo bác có phải mệnh VCD là mệnh yếu,bản lĩnh nghị lực kém?
2.Theo bác mệnh VCD có phải hay phi yểu tắc bần không?
3.Theo bác thì cách cục mệnh VCD,Nhật nguyệt đồng cung ở cung Di có là cách cục tốt không? (giả thiết ở đây Nhật nguyệt sáng sủa vì bị Tuần,Triệt hoặc giáp xương khúc,ân quang,thiên quý,tả phù hữu bật đồng cung)
Em cảm ơn bác rất nhiều.
Em cảm ơn bác rất nhiều
[/quote]

1,2. Tôi không theo quan điểm này. Cách cục tốt họ vẫn rất bản lĩnh và thành công, không yểu cũng chẳng bần. Thậm chí thành công lớn, phú quý song toàn.

3. Trường hợp bạn nói, là VCD tại Sửu hoặc Mùi Âm Dương xung. Đây không phải là cách mạnh.

Giả thiết giáp Xương Khúc, Tả Hữu đồng cung, chỉ có người sinh giờ Tuất tháng 10, Mệnh Không Thân Kiếp. Người sinh 2005, 2010, 1945,1950 có Tuần Triệt tại Mùi.

Dù tuổi Ất hay tuổi canh, luôn có HÌnh Kỵ hội họp. Tuổi Canh kém hơn do bản cung ngộ Cự Tấu Kỵ, Tuổi Ất được hưởng Thanh Long dễ đi qua vận hạn hơn.

Như vậy, bên trong tam hợp, Thiên đồng ngộ Không Kiếp bất cát, Cự Cơ ngộ Kỵ HÌnh, riêng tuổi canh ngộ thêm Kình Đà, đều là cách cục không tốt. Vậy bản thân đương số trong lòng bất mãn khó yên, muốn thoát ly đi xa nhưng lại đầy cản trở, khó khăn, hay dính vòng lao lý. Trường hợp đó Âm Dương ngộ Hình, mắt dễ có tật, bố mẹ, vợ chồng nảy sinh bất hòa lâu dài. Nếu dính thêm Linh Hỏa nữa thì tệ, hệ tiêu hóa và thần kinh dễ bị tổn thương.


Sơ bộ vậy, Thatsat275 tham khảo thêm.
Đầu trang

minhtuan911
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 250
Tham gia: 16:26, 25/05/13

Re: Cung an Mệnh và cung an Thân

Gửi bài gửi bởi minhtuan911 »

TuKyLan đã viết: 12:45, 09/07/18 Tử Kỳ Lân chia sẻ cách nhìn của mình về cung an Mệnh Thân trong Tử Vi theo tư tưởng của Phật Giáo.

Bài chia sẻ hoàn toàn là quan điểm cá nhân, được áp dụng và chiêm nghiệm trong quá trình Tử Kỳ Lân học hỏi về thuật số Tử Vi, có thể sẽ có nhiều khác biệt so với sách vở hoặc quan điểm của người khác. Hi vọng có thể mang đến một cách nhìn mới cho các đồng đạo tham khảo, xin được miễn bàn về tính đúng sai hay những chứng minh về nó.

Con người, có phần hồn và phần xác. Theo quan điểm của Phật Giáo, khi đầu thai, linh hồn đã được định trước cửa đầu thai, mượn xác phàm để tiếp tục luân hồi. Nghiệp quả của một sinh linh đã được ấn định, và lá số Tử Vi được dùng để phản ánh, soi rọi như một bức tranh, một bản đồ hướng dẫn để chúng ta nhìn nhận những gì mình đã làm và những gì mình hưởng trong kiếp sống này.

Cung an Mệnh, phản ánh tư tưởng, tư duy, cốt cách, những khả năng tiềm tàng để dẫn động hành vi, dẫn động hành động mà mệnh số thể hiện khi sinh ra đời, khi đi qua các đại tiểu hạn. Cung An Mệnh, là phần linh hồn, là cái Tâm.

Cung An Thân, là phần xác, thể hiện hình dáng thân thể của mình, thể hiện nơi linh hồn nương tựa để hành động, tạo tác duyên nghiệp.

Nói như vậy, không có nghĩa là hình dáng chỉ quán xem ở Thân, mà vẫn phải kết hợp cung an mệnh, bởi tướng (Thân) do Tâm (mệnh) sinh, Tướng tùy tâm diệt.

Nhận định về tính cách và lối hành động của một người thông qua số tử vi, thì nhìn nhận cung an Mệnh là chủ yếu. Đồng thời, xem cung An Thân gửi gắm cung nào, để biết môi trường gửi Thân xác đó, chi phối như thế nào đến tư tưởng của Mệnh.

Thân, có thể đóng ở 6 cung: Mệnh Tài Quan Phúc Di Phối.

Mệnh và Thân đồng cách cục, sẽ đưa đến tư tưởng và hành động thống nhất, thường tự mình quyết định theo suy nghĩ của mình. Rõ nhất là Thân đóng tại Mệnh Tài Quan.

Khi Thân gửi ở Phúc Di Phối, Mệnh bị chi phối bởi 3 cung đó. Trong trường hợp này, tư tưởng và hành động nhiều khí khó thống nhất, bị các yếu tố của cung gửi Thân can thiệp vào, xấu đẹp bị ảnh hưởng rất nhiều bởi các cung đó. Ví dụ, Thân ở cung Phối, thì mệnh số gắn chặt với người phối ngẫu, dẫn đến những vui buồn thành bại, hoặc chuyện to nhỏ đều thường có sự tham gia của người Phối ngẫu. Nếu cung Phối mạnh hơn cung Mệnh, tất đưa đến người phối ngẫu thường quyết định thay Mệnh. Đối với đàn ông, nhiều người bị coi là sợ vợ khi Thân cư Thê. Điều này, rõ ràng không hoàn toàn đúng, mà chỉ đúng trong trường hợp mệnh kém hơn Thê.

Tuy vậy, khi mệnh mạnh hơn Thê, mà Thân cư Thê, tuy mệnh số quyết định mọi việc, nhưng vẫn có sự tham gia ít nhiều của người vợ hoặc hoàn cảnh gia đình, công việc của vợ. Đôi lúc vì thế mà có sự nhún nhường để hài hòa, nhưng không phải là sợ.

Thân cư Phối, dù muốn hay không, cuộc sống vợ chồng gần như gắn liền với nhau bằng sợi dây ràng buộc khá chắc chắn. Nếu tương tác 2 cung đó hòa hợp, tât mang đến niềm vui nhân đôi ba hay nhiều lần và ngược lại. Trong trường hợp ngược lại, thì 2 bên gánh chịu đau khổ của nhau, nhọc nhằn tâm can mà khó dứt bỏ.

Thân cư Thiên Di, thường sẽ phải đi lại nhiều, hoặc đi xa. Nếu mệnh ưa yên tĩnh, Thân cư Di thường đưa đến tình huống không muốn mà phải đi. Ngược lại mệnh ưa động, Thân cư Di thường chủ động đi ra ngoài, không thích ở nhà. Đồng thời, trường hợp này bên ngoài thường nảy sinh cơ hội mời gọi Mệnh đi xa.

Do là Thân xác, nơi an Thân (gửi xác) có cách cục êm đềm thì may mắn nhàn hạ hơn cho mệnh. Dù mệnh tốt hay không, nơi gửi thân ngon lành an toàn là sướng hơn rồi. Người ta nói sung sướng tấm thân, hay khổ thân, chứ không ai nói khổ mệnh. Bởi dù mệnh khổ đau hay sung sướng, đều nương vào thân mà biểu hiện, bộc lộ.

Câu mệnh tốt không bằng thân tốt, có phần nào đó xuất phát từ góc nhìn này. Ví dụ mệnh tốt, thể hiện một con người tài năng đoan chính chẳng hạn, nhưng Thân gửi nơi ô trọc, hoặc hoàn cảnh an Thân kém, không khác gì nàng Kiều lưu lạc, tấm lòng trung trinh mà Thân đành đoạn nơi ô nhục. (lấy ví dụ cho dễ nhìn thôi, không có ý bàn về Kiều)

Cũng có người, tư chất bình thường hoặc kém cỏi, nhưng may mắn gửi Thân nơi tốt đẹp, vậy là số phận cứ sắp đặt cho họ thành công an nhàn thôi, tuy chẳng vẻ vang gì (vì người ta nói cái thằng đó chẳng có tài cán gì mà số sướng, số hưởng)

Mênh tốt Thân tốt, tư tưởng được thoải mái thể hiện bộc lộ trong môi trường thuận lợi (tất nhiên chưa tính hạn), sức thành công sẽ lớn và vẻ vang, không mang trong mình sự bất mãn, mà có thể tự hào về mình. Mệnh Tốt Thân kém, cuộc đời dễ bất đắc chí, có tài mà không có đất dụng, hoặc có tài mà số phận toàn xô đẩy vào hoàn cảnh éo le. Mệnh nhìn cái Thân khổ sở, chẳng thể sung sướng gì, than trời sao Thân tôi lại khổ vậy.

Nơi an Thân, còn thể hiện sự an nguy của Thân xác. nơi đó mưa bom bão đạn, hay êm đềm trong nhà cao cửa lớn, đều ảnh hưởng đến Thân. Và hiển nhiên, Mệnh gửi trong Thân, ắt phải theo Thân mà hành xử, hành động.

Có những người tài cao chí lớn, hoạn lộ thênh thang do mệnh vận, nhưng nơi an Thân tuy thấy lộc tài danh vọng, nhưng lại đi kèm với sự nguy hiểm, có thể chết hoặc bệnh nặng làm gián đoạn cuộc đời. Nếu ách cung xấu thì càng đúng.

Nhiều người mệnh bị hung hình sát xâm phạm, mà Thân được bao bọc kỹ lưỡng, thì tai họa thương tích thường qua loa, nhưng dễ bị đày đọa tinh thần. Đày đọa theo cách nào, do cách cục tổng thể quyết định.

...

Như vậy, với quan điểm này, không xem cung an Thân khi ngoài 30 tuổi, mà kết hợp xem ngay từ lúc sinh ra.

Có lẽ, vì rằng đa phần trước khi lập Thân, ta thường ở chung với cha mẹ, nên môi trường nơi an Thân ít thể hiện hơn, nên mới có quan điểm đó chẳng? Phải đợi tam thập (30) nhi lập (thân) mới tính?

Vậy những người Thân Cư Di, Phúc bị chi phối từ hai cung này ngay từ lúc mới sinh, nơi an Thân có tính không?

hoặc cư Mệnh tài quan Phối, mà sinh nhai làm việc hay lập Thân trước 30 thì tính sao đây?

Xin dành lại phần sau cho đồng đạo nào quan tâm tự suy nghiệm.

Chúc ACE diễn đàn học thuật ngày càng tăng tiến, Thân tâm an lạc. (lại vẫn là thân tâm, nếu một thứ không an lạc thì thứ còn lại có vẻ cũng khó rồi)

Tử Kỳ Lân.
E chào bác, bác cho e hỏi ls e cung Thân hay cung Mệnh mạnh hơn ạ.
Cung Thân e hội tứ hóa nhưng gặp Triệt thì thế nào ạ.
E cám ơn bác

Hình ảnh
Đầu trang

hagiakinh1981
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 405
Tham gia: 16:50, 28/02/18

Re: Cung an Mệnh và cung an Thân

Gửi bài gửi bởi hagiakinh1981 »

TuKyLan đã viết: 12:45, 09/07/18
Chào Bác!
Bác xem qua cung Phúc của em:
- Cung Phúc: Tử Tướng bị Triệt là xấu, nhưng Triệt ở đây ngăn tác động Linh Đà Kình thì bớt xấu?
- Dòng họ, anh em ly tán nhưng đều thành đạt.
Hình ảnh
Đầu trang

NangHa115
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 221
Tham gia: 12:22, 09/01/18

Re: Cung an Mệnh và cung an Thân

Gửi bài gửi bởi NangHa115 »

Chào bác TuKyLan, với trường hợp của em là thân mệnh đồng cung, đóng tại Hợi gặp tuần không vong, như vậy thì cả đời sẽ gặp long đong, vất vả đúng không ạ? e gửi bác lá số mong bác chiêm nghiệm, em chân thành cảm ơn.
Hình ảnh
Đầu trang

Dragonflyflyaway
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 13
Tham gia: 12:56, 22/09/17

Re: Cung an Mệnh và cung an Thân

Gửi bài gửi bởi Dragonflyflyaway »

Chào bác Tử Kỳ Lân, bác cho cháu hỏi lá số của cháu cung thân tại di có Vũ tham có bị 'hạ cách' không ạ? , vì cháu nghe nói ' vũ tham thủ thân vi hạ cách'.
Hình ảnh
Đầu trang

thienhoanganhca
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 81
Tham gia: 19:08, 28/09/13

Re: Cung an Mệnh và cung an Thân

Gửi bài gửi bởi thienhoanganhca »

TuKyLan đã viết: 12:45, 09/07/18 Tử Kỳ Lân chia sẻ cách nhìn của mình về cung an Mệnh Thân trong Tử Vi theo tư tưởng của Phật Giáo.

Bài chia sẻ hoàn toàn là quan điểm cá nhân, được áp dụng và chiêm nghiệm trong quá trình Tử Kỳ Lân học hỏi về thuật số Tử Vi, có thể sẽ có nhiều khác biệt so với sách vở hoặc quan điểm của người khác. Hi vọng có thể mang đến một cách nhìn mới cho các đồng đạo tham khảo, xin được miễn bàn về tính đúng sai hay những chứng minh về nó.

Con người, có phần hồn và phần xác. Theo quan điểm của Phật Giáo, khi đầu thai, linh hồn đã được định trước cửa đầu thai, mượn xác phàm để tiếp tục luân hồi. Nghiệp quả của một sinh linh đã được ấn định, và lá số Tử Vi được dùng để phản ánh, soi rọi như một bức tranh, một bản đồ hướng dẫn để chúng ta nhìn nhận những gì mình đã làm và những gì mình hưởng trong kiếp sống này.

Cung an Mệnh, phản ánh tư tưởng, tư duy, cốt cách, những khả năng tiềm tàng để dẫn động hành vi, dẫn động hành động mà mệnh số thể hiện khi sinh ra đời, khi đi qua các đại tiểu hạn. Cung An Mệnh, là phần linh hồn, là cái Tâm.

Cung An Thân, là phần xác, thể hiện hình dáng thân thể của mình, thể hiện nơi linh hồn nương tựa để hành động, tạo tác duyên nghiệp.

Nói như vậy, không có nghĩa là hình dáng chỉ quán xem ở Thân, mà vẫn phải kết hợp cung an mệnh, bởi tướng (Thân) do Tâm (mệnh) sinh, Tướng tùy tâm diệt.

Nhận định về tính cách và lối hành động của một người thông qua số tử vi, thì nhìn nhận cung an Mệnh là chủ yếu. Đồng thời, xem cung An Thân gửi gắm cung nào, để biết môi trường gửi Thân xác đó, chi phối như thế nào đến tư tưởng của Mệnh.

Thân, có thể đóng ở 6 cung: Mệnh Tài Quan Phúc Di Phối.

Mệnh và Thân đồng cách cục, sẽ đưa đến tư tưởng và hành động thống nhất, thường tự mình quyết định theo suy nghĩ của mình. Rõ nhất là Thân đóng tại Mệnh Tài Quan.

Khi Thân gửi ở Phúc Di Phối, Mệnh bị chi phối bởi 3 cung đó. Trong trường hợp này, tư tưởng và hành động nhiều khí khó thống nhất, bị các yếu tố của cung gửi Thân can thiệp vào, xấu đẹp bị ảnh hưởng rất nhiều bởi các cung đó. Ví dụ, Thân ở cung Phối, thì mệnh số gắn chặt với người phối ngẫu, dẫn đến những vui buồn thành bại, hoặc chuyện to nhỏ đều thường có sự tham gia của người Phối ngẫu. Nếu cung Phối mạnh hơn cung Mệnh, tất đưa đến người phối ngẫu thường quyết định thay Mệnh. Đối với đàn ông, nhiều người bị coi là sợ vợ khi Thân cư Thê. Điều này, rõ ràng không hoàn toàn đúng, mà chỉ đúng trong trường hợp mệnh kém hơn Thê.

Tuy vậy, khi mệnh mạnh hơn Thê, mà Thân cư Thê, tuy mệnh số quyết định mọi việc, nhưng vẫn có sự tham gia ít nhiều của người vợ hoặc hoàn cảnh gia đình, công việc của vợ. Đôi lúc vì thế mà có sự nhún nhường để hài hòa, nhưng không phải là sợ.

Thân cư Phối, dù muốn hay không, cuộc sống vợ chồng gần như gắn liền với nhau bằng sợi dây ràng buộc khá chắc chắn. Nếu tương tác 2 cung đó hòa hợp, tât mang đến niềm vui nhân đôi ba hay nhiều lần và ngược lại. Trong trường hợp ngược lại, thì 2 bên gánh chịu đau khổ của nhau, nhọc nhằn tâm can mà khó dứt bỏ.

Thân cư Thiên Di, thường sẽ phải đi lại nhiều, hoặc đi xa. Nếu mệnh ưa yên tĩnh, Thân cư Di thường đưa đến tình huống không muốn mà phải đi. Ngược lại mệnh ưa động, Thân cư Di thường chủ động đi ra ngoài, không thích ở nhà. Đồng thời, trường hợp này bên ngoài thường nảy sinh cơ hội mời gọi Mệnh đi xa.

Do là Thân xác, nơi an Thân (gửi xác) có cách cục êm đềm thì may mắn nhàn hạ hơn cho mệnh. Dù mệnh tốt hay không, nơi gửi thân ngon lành an toàn là sướng hơn rồi. Người ta nói sung sướng tấm thân, hay khổ thân, chứ không ai nói khổ mệnh. Bởi dù mệnh khổ đau hay sung sướng, đều nương vào thân mà biểu hiện, bộc lộ.

Câu mệnh tốt không bằng thân tốt, có phần nào đó xuất phát từ góc nhìn này. Ví dụ mệnh tốt, thể hiện một con người tài năng đoan chính chẳng hạn, nhưng Thân gửi nơi ô trọc, hoặc hoàn cảnh an Thân kém, không khác gì nàng Kiều lưu lạc, tấm lòng trung trinh mà Thân đành đoạn nơi ô nhục. (lấy ví dụ cho dễ nhìn thôi, không có ý bàn về Kiều)

Cũng có người, tư chất bình thường hoặc kém cỏi, nhưng may mắn gửi Thân nơi tốt đẹp, vậy là số phận cứ sắp đặt cho họ thành công an nhàn thôi, tuy chẳng vẻ vang gì (vì người ta nói cái thằng đó chẳng có tài cán gì mà số sướng, số hưởng)

Mênh tốt Thân tốt, tư tưởng được thoải mái thể hiện bộc lộ trong môi trường thuận lợi (tất nhiên chưa tính hạn), sức thành công sẽ lớn và vẻ vang, không mang trong mình sự bất mãn, mà có thể tự hào về mình. Mệnh Tốt Thân kém, cuộc đời dễ bất đắc chí, có tài mà không có đất dụng, hoặc có tài mà số phận toàn xô đẩy vào hoàn cảnh éo le. Mệnh nhìn cái Thân khổ sở, chẳng thể sung sướng gì, than trời sao Thân tôi lại khổ vậy.

Nơi an Thân, còn thể hiện sự an nguy của Thân xác. nơi đó mưa bom bão đạn, hay êm đềm trong nhà cao cửa lớn, đều ảnh hưởng đến Thân. Và hiển nhiên, Mệnh gửi trong Thân, ắt phải theo Thân mà hành xử, hành động.

Có những người tài cao chí lớn, hoạn lộ thênh thang do mệnh vận, nhưng nơi an Thân tuy thấy lộc tài danh vọng, nhưng lại đi kèm với sự nguy hiểm, có thể chết hoặc bệnh nặng làm gián đoạn cuộc đời. Nếu ách cung xấu thì càng đúng.

Nhiều người mệnh bị hung hình sát xâm phạm, mà Thân được bao bọc kỹ lưỡng, thì tai họa thương tích thường qua loa, nhưng dễ bị đày đọa tinh thần. Đày đọa theo cách nào, do cách cục tổng thể quyết định.

...

Như vậy, với quan điểm này, không xem cung an Thân khi ngoài 30 tuổi, mà kết hợp xem ngay từ lúc sinh ra.

Có lẽ, vì rằng đa phần trước khi lập Thân, ta thường ở chung với cha mẹ, nên môi trường nơi an Thân ít thể hiện hơn, nên mới có quan điểm đó chẳng? Phải đợi tam thập (30) nhi lập (thân) mới tính?

Vậy những người Thân Cư Di, Phúc bị chi phối từ hai cung này ngay từ lúc mới sinh, nơi an Thân có tính không?

hoặc cư Mệnh tài quan Phối, mà sinh nhai làm việc hay lập Thân trước 30 thì tính sao đây?

Xin dành lại phần sau cho đồng đạo nào quan tâm tự suy nghiệm.

Chúc ACE diễn đàn học thuật ngày càng tăng tiến, Thân tâm an lạc. (lại vẫn là thân tâm, nếu một thứ không an lạc thì thứ còn lại có vẻ cũng khó rồi)

Tử Kỳ Lân.
Chào bác, cháu có xem qua một số bài viết đề cập đến trường hợp Mệnh/Thân bị Tuần (Triệt). Đọc xong, cháu thấy xấu nhiều hơn tốt, nào là: "Mệnh/Thân bị ám", nào là: "Khó giữ gìn tiết hạnh khả phong, dù có là đoan trang mẫu mực"... Theo cháu biết Tuần - Triệt là khóa, là kìm chặt Mệnh/Thân thì sao Mệnh/Thân còn có cơ hội rục rịch để làm mấy chuyện "tổn hại tiết hạnh khả phong" được ạ? Có phải câu kết luận trên có phần hơi võ đoán quá không ạ?

Đây là lá số của cháu. Nói thật, cháu chẳng ngại có Triệt ở cung an Thân này. Nhiều lúc cháu còn thấy nhờ anh Triệt giam hãm bác Cự môn nên cháu mới tránh được mấy vụ vạ miệng, đỡ gây chuyện thị phi hại thân đấy ạ.

Cảm ơn bác đã đọc những dòng tâm sự trên. Chúc bác luôn khỏe mạnh, an lạc. Cháu chào bác.

Hình ảnh
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Luận giải Tử vi”