Cung an Mệnh và cung an Thân

Hỏi đáp, luận giải về tử vi
TuKyLan
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1118
Tham gia: 20:31, 05/06/17

Cung an Mệnh và cung an Thân

Gửi bài gửi bởi TuKyLan » 12:45, 09/07/18

Tử Kỳ Lân chia sẻ cách nhìn của mình về cung an Mệnh Thân trong Tử Vi theo tư tưởng của Phật Giáo.

Bài chia sẻ hoàn toàn là quan điểm cá nhân, được áp dụng và chiêm nghiệm trong quá trình Tử Kỳ Lân học hỏi về thuật số Tử Vi, có thể sẽ có nhiều khác biệt so với sách vở hoặc quan điểm của người khác. Hi vọng có thể mang đến một cách nhìn mới cho các đồng đạo tham khảo, xin được miễn bàn về tính đúng sai hay những chứng minh về nó.

Con người, có phần hồn và phần xác. Theo quan điểm của Phật Giáo, khi đầu thai, linh hồn đã được định trước cửa đầu thai, mượn xác phàm để tiếp tục luân hồi. Nghiệp quả của một sinh linh đã được ấn định, và lá số Tử Vi được dùng để phản ánh, soi rọi như một bức tranh, một bản đồ hướng dẫn để chúng ta nhìn nhận những gì mình đã làm và những gì mình hưởng trong kiếp sống này.

Cung an Mệnh, phản ánh tư tưởng, tư duy, cốt cách, những khả năng tiềm tàng để dẫn động hành vi, dẫn động hành động mà mệnh số thể hiện khi sinh ra đời, khi đi qua các đại tiểu hạn. Cung An Mệnh, là phần linh hồn, là cái Tâm.

Cung An Thân, là phần xác, thể hiện hình dáng thân thể của mình, thể hiện nơi linh hồn nương tựa để hành động, tạo tác duyên nghiệp.

Nói như vậy, không có nghĩa là hình dáng chỉ quán xem ở Thân, mà vẫn phải kết hợp cung an mệnh, bởi tướng (Thân) do Tâm (mệnh) sinh, Tướng tùy tâm diệt.

Nhận định về tính cách và lối hành động của một người thông qua số tử vi, thì nhìn nhận cung an Mệnh là chủ yếu. Đồng thời, xem cung An Thân gửi gắm cung nào, để biết môi trường gửi Thân xác đó, chi phối như thế nào đến tư tưởng của Mệnh.

Thân, có thể đóng ở 6 cung: Mệnh Tài Quan Phúc Di Phối.

Mệnh và Thân đồng cách cục, sẽ đưa đến tư tưởng và hành động thống nhất, thường tự mình quyết định theo suy nghĩ của mình. Rõ nhất là Thân đóng tại Mệnh Tài Quan.

Khi Thân gửi ở Phúc Di Phối, Mệnh bị chi phối bởi 3 cung đó. Trong trường hợp này, tư tưởng và hành động nhiều khí khó thống nhất, bị các yếu tố của cung gửi Thân can thiệp vào, xấu đẹp bị ảnh hưởng rất nhiều bởi các cung đó. Ví dụ, Thân ở cung Phối, thì mệnh số gắn chặt với người phối ngẫu, dẫn đến những vui buồn thành bại, hoặc chuyện to nhỏ đều thường có sự tham gia của người Phối ngẫu. Nếu cung Phối mạnh hơn cung Mệnh, tất đưa đến người phối ngẫu thường quyết định thay Mệnh. Đối với đàn ông, nhiều người bị coi là sợ vợ khi Thân cư Thê. Điều này, rõ ràng không hoàn toàn đúng, mà chỉ đúng trong trường hợp mệnh kém hơn Thê.

Tuy vậy, khi mệnh mạnh hơn Thê, mà Thân cư Thê, tuy mệnh số quyết định mọi việc, nhưng vẫn có sự tham gia ít nhiều của người vợ hoặc hoàn cảnh gia đình, công việc của vợ. Đôi lúc vì thế mà có sự nhún nhường để hài hòa, nhưng không phải là sợ.

Thân cư Phối, dù muốn hay không, cuộc sống vợ chồng gần như gắn liền với nhau bằng sợi dây ràng buộc khá chắc chắn. Nếu tương tác 2 cung đó hòa hợp, tât mang đến niềm vui nhân đôi ba hay nhiều lần và ngược lại. Trong trường hợp ngược lại, thì 2 bên gánh chịu đau khổ của nhau, nhọc nhằn tâm can mà khó dứt bỏ.

Thân cư Thiên Di, thường sẽ phải đi lại nhiều, hoặc đi xa. Nếu mệnh ưa yên tĩnh, Thân cư Di thường đưa đến tình huống không muốn mà phải đi. Ngược lại mệnh ưa động, Thân cư Di thường chủ động đi ra ngoài, không thích ở nhà. Đồng thời, trường hợp này bên ngoài thường nảy sinh cơ hội mời gọi Mệnh đi xa.

Do là Thân xác, nơi an Thân (gửi xác) có cách cục êm đềm thì may mắn nhàn hạ hơn cho mệnh. Dù mệnh tốt hay không, nơi gửi thân ngon lành an toàn là sướng hơn rồi. Người ta nói sung sướng tấm thân, hay khổ thân, chứ không ai nói khổ mệnh. Bởi dù mệnh khổ đau hay sung sướng, đều nương vào thân mà biểu hiện, bộc lộ.

Câu mệnh tốt không bằng thân tốt, có phần nào đó xuất phát từ góc nhìn này. Ví dụ mệnh tốt, thể hiện một con người tài năng đoan chính chẳng hạn, nhưng Thân gửi nơi ô trọc, hoặc hoàn cảnh an Thân kém, không khác gì nàng Kiều lưu lạc, tấm lòng trung trinh mà Thân đành đoạn nơi ô nhục. (lấy ví dụ cho dễ nhìn thôi, không có ý bàn về Kiều)

Cũng có người, tư chất bình thường hoặc kém cỏi, nhưng may mắn gửi Thân nơi tốt đẹp, vậy là số phận cứ sắp đặt cho họ thành công an nhàn thôi, tuy chẳng vẻ vang gì (vì người ta nói cái thằng đó chẳng có tài cán gì mà số sướng, số hưởng)

Mênh tốt Thân tốt, tư tưởng được thoải mái thể hiện bộc lộ trong môi trường thuận lợi (tất nhiên chưa tính hạn), sức thành công sẽ lớn và vẻ vang, không mang trong mình sự bất mãn, mà có thể tự hào về mình. Mệnh Tốt Thân kém, cuộc đời dễ bất đắc chí, có tài mà không có đất dụng, hoặc có tài mà số phận toàn xô đẩy vào hoàn cảnh éo le. Mệnh nhìn cái Thân khổ sở, chẳng thể sung sướng gì, than trời sao Thân tôi lại khổ vậy.

Nơi an Thân, còn thể hiện sự an nguy của Thân xác. nơi đó mưa bom bão đạn, hay êm đềm trong nhà cao cửa lớn, đều ảnh hưởng đến Thân. Và hiển nhiên, Mệnh gửi trong Thân, ắt phải theo Thân mà hành xử, hành động.

Có những người tài cao chí lớn, hoạn lộ thênh thang do mệnh vận, nhưng nơi an Thân tuy thấy lộc tài danh vọng, nhưng lại đi kèm với sự nguy hiểm, có thể chết hoặc bệnh nặng làm gián đoạn cuộc đời. Nếu ách cung xấu thì càng đúng.

Nhiều người mệnh bị hung hình sát xâm phạm, mà Thân được bao bọc kỹ lưỡng, thì tai họa thương tích thường qua loa, nhưng dễ bị đày đọa tinh thần. Đày đọa theo cách nào, do cách cục tổng thể quyết định.

...

Như vậy, với quan điểm này, không xem cung an Thân khi ngoài 30 tuổi, mà kết hợp xem ngay từ lúc sinh ra.

Có lẽ, vì rằng đa phần trước khi lập Thân, ta thường ở chung với cha mẹ, nên môi trường nơi an Thân ít thể hiện hơn, nên mới có quan điểm đó chẳng? Phải đợi tam thập (30) nhi lập (thân) mới tính?

Vậy những người Thân Cư Di, Phúc bị chi phối từ hai cung này ngay từ lúc mới sinh, nơi an Thân có tính không?

hoặc cư Mệnh tài quan Phối, mà sinh nhai làm việc hay lập Thân trước 30 thì tính sao đây?

Xin dành lại phần sau cho đồng đạo nào quan tâm tự suy nghiệm.

Chúc ACE diễn đàn học thuật ngày càng tăng tiến, Thân tâm an lạc. (lại vẫn là thân tâm, nếu một thứ không an lạc thì thứ còn lại có vẻ cũng khó rồi)

Tử Kỳ Lân.
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Hirasawa.thanh
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 97
Tham gia: 22:17, 01/10/12

Re: Cung an Mệnh và cung an Thân

Gửi bài gửi bởi Hirasawa.thanh » 14:09, 09/07/18

Dạ con chào bác Tử Kỳ Lân ạ!
Con đọc sách có ghi các câu phú:
Kình Đà hiệp Kỵ, vi bại cục.
Không Kiếp giáp mệnh, vi bại cục.
Tham Liêm càn thượng vân lập vô phong, Tuyệt Linh ưu nhập vi nhân bần khổ
Hình Kỵ mệnh cung chủ hình phạt
Lá số của con có đủ các cách trên, lại nằm thế Tử Phù, có thêm Kiếp Sát, Phá Toái.
Và nếu gặp Khoa, Tuần Triệt, Tài Thọ, Quan Phúc thì có thể giảm xấu.
Con đọc, nhưng chưa hiểu rõ.
Mong bác có thể dành chút thời gian giải thích các câu phú trên được không ạ?
Và muốn giảm xấu nhờ vào Khoa, Tuần Triệt, Tài Thọ, Quan Phúc thì mình dụng như thế nào ạ?
Con cám ơn bác!
Đầu trang

Vunguyen61190
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 47
Tham gia: 14:46, 22/03/17

Re: Cung an Mệnh và cung an Thân

Gửi bài gửi bởi Vunguyen61190 » 14:15, 09/07/18

Bài viết hay quá bác ạ,cháu thân cư di,tự chiêm nghiệm bản thân cũng thấy đúng như bác viết trên,nhân đây cháu cũng xin bác đôi lời về cung an thân của mình.Theo cháu tìm hiểu thì thiên tướng rất trọng giáp cung,vậy ở ls của cháu giáp kị,kiếp,linh tinh..thì có ảnh hưởng nhiều ko ạ?cháu xin chân thành cảm ơn bác.
Hình ảnh
Đầu trang

TuKyLan
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1118
Tham gia: 20:31, 05/06/17

Re: Cung an Mệnh và cung an Thân

Gửi bài gửi bởi TuKyLan » 16:31, 09/07/18

Hirasawa.thanh đã viết:
14:09, 09/07/18
Dạ con chào bác Tử Kỳ Lân ạ!
Con đọc sách có ghi các câu phú:
Kình Đà hiệp Kỵ, vi bại cục.
Không Kiếp giáp mệnh, vi bại cục.
Tham Liêm càn thượng vân lập vô phong, Tuyệt Linh ưu nhập vi nhân bần khổ
Hình Kỵ mệnh cung chủ hình phạt
Lá số của con có đủ các cách trên, lại nằm thế Tử Phù, có thêm Kiếp Sát, Phá Toái.
Và nếu gặp Khoa, Tuần Triệt, Tài Thọ, Quan Phúc thì có thể giảm xấu.
Con đọc, nhưng chưa hiểu rõ.
Mong bác có thể dành chút thời gian giải thích các câu phú trên được không ạ?
Và muốn giảm xấu nhờ vào Khoa, Tuần Triệt, Tài Thọ, Quan Phúc thì mình dụng như thế nào ạ?
Con cám ơn bác!
Không thể có hết các cách đó.

Liêm Tham cung Càn Hợi có Kình Đà hiệp Kỵ là điều không thể. Chỉ có thể là Liêm Tham cung tỵ, sinh giờ Tỵ, tháng 9, năm Bính Dần.

Tử Kỳ Lân.
Đầu trang

TuKyLan
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1118
Tham gia: 20:31, 05/06/17

Re: Cung an Mệnh và cung an Thân

Gửi bài gửi bởi TuKyLan » 16:39, 09/07/18

Vunguyen61190 đã viết:
14:15, 09/07/18
Bài viết hay quá bác ạ,cháu thân cư di,tự chiêm nghiệm bản thân cũng thấy đúng như bác viết trên,nhân đây cháu cũng xin bác đôi lời về cung an thân của mình.Theo cháu tìm hiểu thì thiên tướng rất trọng giáp cung,vậy ở ls của cháu giáp kị,kiếp,linh tinh..thì có ảnh hưởng nhiều ko ạ?cháu xin chân thành cảm ơn bác.
Hình ảnh
Giáp cung sẽ thực sự mạnh nếu bị 2 sao cùng bộ chia nhau ra giáp. Ví dụ giáp Không Kiếp, giáp Hỏa Linh, Hoặc Kình Đà giáp Kỵ. Bị giáp kiểu của bạn thì k thực sự mạnh
Một cách giáp hay đó là Thiên Tướng giáp Tả Hữu, rất mạnh. Và Tướng ngộ Hồng Cáo Phụ quá hay.

Tuy vậy, mệnh Tử Vi ngộ Triệt, Ách Kỵ Kiếp Hữu Bật dễ đa bệnh tật, hệ tiêu hóa và thận dễ sinh vấn đề.

Tử Kỳ Lân.
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Hirasawa.thanh
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 97
Tham gia: 22:17, 01/10/12

Re: Cung an Mệnh và cung an Thân

Gửi bài gửi bởi Hirasawa.thanh » 16:44, 09/07/18

TuKyLan đã viết:
16:31, 09/07/18
Hirasawa.thanh đã viết:
14:09, 09/07/18
Dạ con chào bác Tử Kỳ Lân ạ!
Không thể có hết các cách đó.

Liêm Tham cung Càn Hợi có Kình Đà hiệp Kỵ là điều không thể. Chỉ có thể là Liêm Tham cung tỵ, sinh giờ Tỵ, tháng 9, năm Bính Dần.

Tử Kỳ Lân.
Dạ con sinh giờ Tỵ, tháng 9, năm Bính Tý ạ.
Lá số con lấy trong dịch vụ diễn đàn
Hình ảnh
Đầu trang

SadayoLe
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 725
Tham gia: 22:21, 29/12/16

Re: Cung an Mệnh và cung an Thân

Gửi bài gửi bởi SadayoLe » 17:04, 09/07/18

[Ví dụ, Thân ở cung Phối, thì mệnh số gắn chặt với người phối ngẫu, dẫn đến những vui buồn thành bại, hoặc chuyện to nhỏ đều thường có sự tham gia của người Phối ngẫu. Nếu cung Phối mạnh hơn cung Mệnh, tất đưa đến người phối ngẫu thường quyết định thay Mệnh. Đối với đàn ông, nhiều người bị coi là sợ vợ khi Thân cư Thê. Điều này, rõ ràng không hoàn toàn đúng, mà chỉ đúng trong trường hợp mệnh kém hơn Thê.

Tuy vậy, khi mệnh mạnh hơn Thê, mà Thân cư Thê, tuy mệnh số quyết định mọi việc, nhưng vẫn có sự tham gia ít nhiều của người vợ hoặc hoàn cảnh gia đình, công việc của vợ. Đôi lúc vì thế mà có sự nhún nhường để hài hòa, nhưng không phải là sợ.

Thân cư Phối, dù muốn hay không, cuộc sống vợ chồng gần như gắn liền với nhau bằng sợi dây ràng buộc khá chắc chắn. Nếu tương tác 2 cung đó hòa hợp, tât mang đến niềm vui nhân đôi ba hay nhiều lần và ngược lại. Trong trường hợp ngược lại, thì 2 bên gánh chịu đau khổ của nhau, nhọc nhằn tâm can mà khó dứt bỏ.

Chào bác Tử Kỳ Lân. Bản thân là 1 người thân cư phối nên cháu cảm nhận những gì bác nói về thân cư cung này là hoàn toàn đúng. Từ trước tới nay, mọi thành bại và quyết định quan trọng trong đời cháu đều ảnh hưởng và bị tác động bởi ít nhất 1 người đàn ông khác. Cháu tự nhận thấy cung thân cháu không xấu khi hội đủ khoa, quyền lộc, khôi việt, tam đức nhưng cháu vẫn chưa đủ duyên để gặp được người đàn ông tốt như mong cầu của cháu, bác cho cháu hỏi liệu cháu có gặp được người đàn ông tốt, thương yêu cháu và cháu có số nhờ chồng do thân cư phối không ạ? Hay vẫn mãi lụy tình những người đàn ông không tốt. Cháu xin cảm ơn và chúc bác nhiều sức khỏe.
Tập tin đính kèm
LDPT.jpg
LDPT.jpg (186.8 KiB) Đã xem 908 lần
Đầu trang

Vunguyen61190
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 47
Tham gia: 14:46, 22/03/17

Re: Cung an Mệnh và cung an Thân

Gửi bài gửi bởi Vunguyen61190 » 17:25, 09/07/18

TuKyLan đã viết:
16:39, 09/07/18
Vunguyen61190 đã viết:
14:15, 09/07/18
Bài viết hay quá bác ạ,cháu thân cư di,tự chiêm nghiệm bản thân cũng thấy đúng như bác viết trên,nhân đây cháu cũng xin bác đôi lời về cung an thân của mình.Theo cháu tìm hiểu thì thiên tướng rất trọng giáp cung,vậy ở ls của cháu giáp kị,kiếp,linh tinh..thì có ảnh hưởng nhiều ko ạ?cháu xin chân thành cảm ơn bác.
Hình ảnh
Giáp cung sẽ thực sự mạnh nếu bị 2 sao cùng bộ chia nhau ra giáp. Ví dụ giáp Không Kiếp, giáp Hỏa Linh, Hoặc Kình Đà giáp Kỵ. Bị giáp kiểu của bạn thì k thực sự mạnh
Một cách giáp hay đó là Thiên Tướng giáp Tả Hữu, rất mạnh. Và Tướng ngộ Hồng Cáo Phụ quá hay.

Tuy vậy, mệnh Tử Vi ngộ Triệt, Ách Kỵ Kiếp Hữu Bật dễ đa bệnh tật, hệ tiêu hóa và thận dễ sinh vấn đề.

Tử Kỳ Lân.
Dạ bác,cháu đã hiểu ạ.Nhìn cung Tật của cháu thì đúng là rối rắm,bác cho cháu lời răn về cung này đc ko ạ? Cháu có đọc qua 1 bài luận của 1 người trên diễn đàn thì tật có phục - kị là hay có bệnh lạ,hóa khoa ở đây liệu có đỡ đc ca này ko bác? cháu đi xem thầy ngta nói năm nay cv của cháu có phát triển và thay đổi,mà cháu thầy mịt mờ quá,liệu có chuẩn ko bác?
Đầu trang

Vip_vip6789
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 64
Tham gia: 09:43, 03/05/18

Re: Cung an Mệnh và cung an Thân

Gửi bài gửi bởi Vip_vip6789 » 18:01, 09/07/18

TuKyLan đã viết:
12:45, 09/07/18
Tử Kỳ Lân chia sẻ cách nhìn của mình về cung an Mệnh Thân trong Tử Vi theo tư tưởng của Phật Giáo.

Bài chia sẻ hoàn toàn là quan điểm cá nhân, được áp dụng và chiêm nghiệm trong quá trình Tử Kỳ Lân học hỏi về thuật số Tử Vi, có thể sẽ có nhiều khác biệt so với sách vở hoặc quan điểm của người khác. Hi vọng có thể mang đến một cách nhìn mới cho các đồng đạo tham khảo, xin được miễn bàn về tính đúng sai hay những chứng minh về nó.

Con người, có phần hồn và phần xác. Theo quan điểm của Phật Giáo, khi đầu thai, linh hồn đã được định trước cửa đầu thai, mượn xác phàm để tiếp tục luân hồi. Nghiệp quả của một sinh linh đã được ấn định, và lá số Tử Vi được dùng để phản ánh, soi rọi như một bức tranh, một bản đồ hướng dẫn để chúng ta nhìn nhận những gì mình đã làm và những gì mình hưởng trong kiếp sống này.

Cung an Mệnh, phản ánh tư tưởng, tư duy, cốt cách, những khả năng tiềm tàng để dẫn động hành vi, dẫn động hành động mà mệnh số thể hiện khi sinh ra đời, khi đi qua các đại tiểu hạn. Cung An Mệnh, là phần linh hồn, là cái Tâm.

Cung An Thân, là phần xác, thể hiện hình dáng thân thể của mình, thể hiện nơi linh hồn nương tựa để hành động, tạo tác duyên nghiệp.

Nói như vậy, không có nghĩa là hình dáng chỉ quán xem ở Thân, mà vẫn phải kết hợp cung an mệnh, bởi tướng (Thân) do Tâm (mệnh) sinh, Tướng tùy tâm diệt.

Nhận định về tính cách và lối hành động của một người thông qua số tử vi, thì nhìn nhận cung an Mệnh là chủ yếu. Đồng thời, xem cung An Thân gửi gắm cung nào, để biết môi trường gửi Thân xác đó, chi phối như thế nào đến tư tưởng của Mệnh.

Thân, có thể đóng ở 6 cung: Mệnh Tài Quan Phúc Di Phối.

Mệnh và Thân đồng cách cục, sẽ đưa đến tư tưởng và hành động thống nhất, thường tự mình quyết định theo suy nghĩ của mình. Rõ nhất là Thân đóng tại Mệnh Tài Quan.

Khi Thân gửi ở Phúc Di Phối, Mệnh bị chi phối bởi 3 cung đó. Trong trường hợp này, tư tưởng và hành động nhiều khí khó thống nhất, bị các yếu tố của cung gửi Thân can thiệp vào, xấu đẹp bị ảnh hưởng rất nhiều bởi các cung đó. Ví dụ, Thân ở cung Phối, thì mệnh số gắn chặt với người phối ngẫu, dẫn đến những vui buồn thành bại, hoặc chuyện to nhỏ đều thường có sự tham gia của người Phối ngẫu. Nếu cung Phối mạnh hơn cung Mệnh, tất đưa đến người phối ngẫu thường quyết định thay Mệnh. Đối với đàn ông, nhiều người bị coi là sợ vợ khi Thân cư Thê. Điều này, rõ ràng không hoàn toàn đúng, mà chỉ đúng trong trường hợp mệnh kém hơn Thê.

Tuy vậy, khi mệnh mạnh hơn Thê, mà Thân cư Thê, tuy mệnh số quyết định mọi việc, nhưng vẫn có sự tham gia ít nhiều của người vợ hoặc hoàn cảnh gia đình, công việc của vợ. Đôi lúc vì thế mà có sự nhún nhường để hài hòa, nhưng không phải là sợ.

Thân cư Phối, dù muốn hay không, cuộc sống vợ chồng gần như gắn liền với nhau bằng sợi dây ràng buộc khá chắc chắn. Nếu tương tác 2 cung đó hòa hợp, tât mang đến niềm vui nhân đôi ba hay nhiều lần và ngược lại. Trong trường hợp ngược lại, thì 2 bên gánh chịu đau khổ của nhau, nhọc nhằn tâm can mà khó dứt bỏ.

Thân cư Thiên Di, thường sẽ phải đi lại nhiều, hoặc đi xa. Nếu mệnh ưa yên tĩnh, Thân cư Di thường đưa đến tình huống không muốn mà phải đi. Ngược lại mệnh ưa động, Thân cư Di thường chủ động đi ra ngoài, không thích ở nhà. Đồng thời, trường hợp này bên ngoài thường nảy sinh cơ hội mời gọi Mệnh đi xa.

Do là Thân xác, nơi an Thân (gửi xác) có cách cục êm đềm thì may mắn nhàn hạ hơn cho mệnh. Dù mệnh tốt hay không, nơi gửi thân ngon lành an toàn là sướng hơn rồi. Người ta nói sung sướng tấm thân, hay khổ thân, chứ không ai nói khổ mệnh. Bởi dù mệnh khổ đau hay sung sướng, đều nương vào thân mà biểu hiện, bộc lộ.

Câu mệnh tốt không bằng thân tốt, có phần nào đó xuất phát từ góc nhìn này. Ví dụ mệnh tốt, thể hiện một con người tài năng đoan chính chẳng hạn, nhưng Thân gửi nơi ô trọc, hoặc hoàn cảnh an Thân kém, không khác gì nàng Kiều lưu lạc, tấm lòng trung trinh mà Thân đành đoạn nơi ô nhục. (lấy ví dụ cho dễ nhìn thôi, không có ý bàn về Kiều)

Cũng có người, tư chất bình thường hoặc kém cỏi, nhưng may mắn gửi Thân nơi tốt đẹp, vậy là số phận cứ sắp đặt cho họ thành công an nhàn thôi, tuy chẳng vẻ vang gì (vì người ta nói cái thằng đó chẳng có tài cán gì mà số sướng, số hưởng)

Mênh tốt Thân tốt, tư tưởng được thoải mái thể hiện bộc lộ trong môi trường thuận lợi (tất nhiên chưa tính hạn), sức thành công sẽ lớn và vẻ vang, không mang trong mình sự bất mãn, mà có thể tự hào về mình. Mệnh Tốt Thân kém, cuộc đời dễ bất đắc chí, có tài mà không có đất dụng, hoặc có tài mà số phận toàn xô đẩy vào hoàn cảnh éo le. Mệnh nhìn cái Thân khổ sở, chẳng thể sung sướng gì, than trời sao Thân tôi lại khổ vậy.

Nơi an Thân, còn thể hiện sự an nguy của Thân xác. nơi đó mưa bom bão đạn, hay êm đềm trong nhà cao cửa lớn, đều ảnh hưởng đến Thân. Và hiển nhiên, Mệnh gửi trong Thân, ắt phải theo Thân mà hành xử, hành động.

Có những người tài cao chí lớn, hoạn lộ thênh thang do mệnh vận, nhưng nơi an Thân tuy thấy lộc tài danh vọng, nhưng lại đi kèm với sự nguy hiểm, có thể chết hoặc bệnh nặng làm gián đoạn cuộc đời. Nếu ách cung xấu thì càng đúng.

Nhiều người mệnh bị hung hình sát xâm phạm, mà Thân được bao bọc kỹ lưỡng, thì tai họa thương tích thường qua loa, nhưng dễ bị đày đọa tinh thần. Đày đọa theo cách nào, do cách cục tổng thể quyết định.

...

Như vậy, với quan điểm này, không xem cung an Thân khi ngoài 30 tuổi, mà kết hợp xem ngay từ lúc sinh ra.

Có lẽ, vì rằng đa phần trước khi lập Thân, ta thường ở chung với cha mẹ, nên môi trường nơi an Thân ít thể hiện hơn, nên mới có quan điểm đó chẳng? Phải đợi tam thập (30) nhi lập (thân) mới tính?

Vậy những người Thân Cư Di, Phúc bị chi phối từ hai cung này ngay từ lúc mới sinh, nơi an Thân có tính không?

hoặc cư Mệnh tài quan Phối, mà sinh nhai làm việc hay lập Thân trước 30 thì tính sao đây?

Xin dành lại phần sau cho đồng đạo nào quan tâm tự suy nghiệm.

Chúc ACE diễn đàn học thuật ngày càng tăng tiến, Thân tâm an lạc. (lại vẫn là thân tâm, nếu một thứ không an lạc thì thứ còn lại có vẻ cũng khó rồi)

Tử Kỳ Lân.
Cháu chào bác ,

Vô tình vào đây đọc đc bài này của bác thấy hay và đúng quá. Nên cháu mạn phép post lá số thân cư thê lên mong đc bác chiêm nghiệm mệnh và thân cho lá số này.
Xin cám ơn bác trước.

Hình ảnh
Đầu trang

NQH173
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 34
Tham gia: 21:18, 02/12/16

Re: Cung an Mệnh và cung an Thân

Gửi bài gửi bởi NQH173 » 20:39, 09/07/18

Cảm ơn bài chia sẻ của Tử Kỳ Lân. Mình rất thích cách suy nghĩ và cách diễn giải vấn đề của bạn (xin lỗi không biết rõ tuổi tác nên xin phép được xưng hô như vậy). Mong đọc nhiều bài viết của bạn hơn nữa. Trân trọng!
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Luận giải Tử vi”

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: 1970 khách.