Duyên Phận

Hỏi đáp, luận giải về tử vi
cự nhật không kiếp
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 3549
Tham gia: 17:28, 11/12/16
Đến từ: Super Junior

Re: Duyên Phận

Gửi bài gửi bởi cự nhật không kiếp »

vnfaker98 đã viết: 20:18, 25/06/19
Ne0 đã viết: 20:14, 25/06/19
Nói thật với chú chứ..mình còn trẻ mà đã tìm đến cõi tu là sao?

Nhìn em qua ảnh thấy mặt mũi sáng sủa đúng là tướng hồng.

Mình còn trẻ phải xông pha chứ tuổi này bịt chim bịt miệng làm gì???

Thường những người ôm hoài bão ít nói ra miệng hay chia sẻ vs nhiều người.

Thiếu dương luôn đi cùng vs thiên ko.
Đó là sáng suốt thông minh, đoán trước tiên cơ..

Thế anh mới nói..người lương 5tr cứ lo con thiên ko nó đánh mình làm gì???

Vậy nhé.
Nhìn ls dũng thì em thấy dũng k hẳn k phải là ng k dám xông pha, tìm đến cõi tu đó là do tính cách của em ấy, để sự buồn rầu lấn át bản thân quá, ls này quá tâm trạng, lúc nào cũng thấy cô đơn , buồn bã , thoát ra được cũng rất khó , ls này về tính cách thì khó kéo lên quá
Đầu trang

12010277
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1357
Tham gia: 23:54, 31/07/13

Re: Duyên Phận

Gửi bài gửi bởi 12010277 »

Theo cá nhân em thấy thì dân nào đã nhiều hoài bão thì họ thường máu lắm. Ko phải máu kiểu ngày nào cũng máu, mà là máu đường dài. Kiểu như tháng này họ bị rầu hết cả tháng, nhưng tháng sau họ lại vùng dậy còn mạnh mẽ hơn.

Gặp dân dạng này tốt nhất để họ tự vượt qua nghịch cảnh, sau gặp lại mình còn phải thán phục người ta ý chứ.
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Ne0
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 340
Tham gia: 23:14, 19/05/19

Re: Duyên Phận

Gửi bài gửi bởi Ne0 »

vnfaker98 đã viết: 20:18, 25/06/19
Ne0 đã viết: 20:14, 25/06/19
Thiếu dương luôn đi cùng vs thiên ko.
Đó là sáng suốt thông minh, đoán trước tiên cơ..

Thế anh mới nói..người lương 5tr cứ lo con thiên ko nó đánh mình làm gì???

Vậy nhé.
Em tìm đọc xong hiểu ý anh nên cũng đỡ lo rồi :v Cảm ơn anh ạ.
Còn về ý trên thì cách nhìn khác nhau nên em cũng k muốn bàn nhiều, xông pha trong bể khổ thì dù có đạt thành tựu cũng chỉ là ít khổ hơn mà thôi, đến như sinh vào cõi Trời còn có nỗi khổ là sống lâu quá mà lại k đc gặp Phật
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Ne0
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 340
Tham gia: 23:14, 19/05/19

Re: Duyên Phận

Gửi bài gửi bởi Ne0 »

Đa số mọi người khi thấy người trẻ tu dưỡng sớm thì thường ngăn cản nhưng người già thì lại khuyến khích. Nhưng em thì đã tìm được mục đích của đời mình và thấy rất may mắn khi kết được duyên lành sớm như vậy. Đúng là lúc đầu em đến với Phật pháp như là một cứu cánh trong lúc tuyệt vọng nhưng càng tìm hiểu và đọc nhiều giáo lý Kinh tạng thì em càng hiểu ra mọi chuyện đã xảy ra đều nên xảy ra và có lý do của nó, nếu k chia tay thì chắc giờ em đã cưới vợ và bị cuốn trong vòng xoay cơm áo gạo tiền. Chưa kể trước đây em khắc bố mẹ rất nặng nên ở nhà phải nói là đứa con bất hiếu, đánh chửi cãi lại bố mẹ rồi thì lô đề cá độ bóng bánh đủ cả. Giờ tỉnh ngộ muốn báo hiếu cứu giúp bố mẹ, mẹ em phạm tội rất lớn đó là phá thai lúc mạng chung sẽ phải đoạ địa ngục nếu k sửa đổi mà thời gian thì chẳng còn nhiều.
Vs cả lá số của em cũng đẹp mà đâu có xấu lắm đâu, tu dưỡng được bản thân thì càng tốt chứ sao. Phật pháp thì chỉ có tốt chứ k có xấu trừ những loại sư hổ mang hay dựa vào đó để trục lợi cá nhân, gia nhập tôn giáo để cạnh tranh địa vị thì cũng chẳng khác gì chính trị bên ngoài.
Được cảm ơn bởi: Triệu nhân, cự nhật không kiếp
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Ne0
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 340
Tham gia: 23:14, 19/05/19

Re: Duyên Phận

Gửi bài gửi bởi Ne0 »

Si Nguyen đã viết: 21:10, 17/06/12
Chủ đề này là về cái sao "Thiên Không", thế rồi các bạn lại bàn rộng thêm bộ Địa Không Địa Kiếp Tuần Triệt nữa thật là rôm rã hào hứng quá.

Theo tôi thì tất cả những điều các bạn vừa nói về bộ KHÔNG VONG (Thiên-Địa Không, Địa Kiếp, Tuần Triệt) đều đúng cả, chỉ có vấn đề quan trọng là khi áp dụng những bộ KHÔNG VONG vào từng lá số (mỗi trường hợp cụ thể -specific situation) mới thấy được cái diệu dụng của nó mà thôi !!! Chứ như cứ bàn loạn chung chung như thế này thì chắc là sẽ không đi đến đâu cả, vì mỗi người mỗi ý .....

Hổ Về Rừng tôi vào thuở còn thanh thiếu niên khi mới bước vào khoa tử vi thì cũng si mê đọc thuộc lòng những sách Tử vi ngoài thị trường như các bạn trẻ trên diễn đàn TVLS này bây giờ mà thôi (Lưu Bị, Zero, Dungeon, NhapMon, PhucLong ...vv..), và cũng như tất cả mọi người khi mới học tử vi thì thuở ấy tôi cũng bị tẩu hoả nhập ma bấn loạn tinh thần luôn nữa ..hìhì..hàhà. Nhưng sau đó nhờ tôi chịu khó nghiên cứu Phật Pháp-Thiền Định và cũng nhờ công ơn những vị Minh Sư đại cao thủ chỉ điểm cho vài thế võ then chốt của những khoa Lý Số Đông Phương thì tôi vỡ ngộ được "ĐẠO" Tử vi đẩu số (nếu các bạn coi rằng khoa Tử vi là một loại ĐẠO như các môn khác như Kiếm Đạo, Trà Đạo, Võ Sĩ Đạo, Càphê Đạo, Phật Đạo, Nho Đạo ...hihi..).

Phải công nhận Phật Pháp thật vi diệu công hiệu trong việc đưa hành giả đến bờ giác ngộ lẫn cả sự sáng suốt trong mọi lãnh vực trần thế: ông Tạ Phồn Trị nhờ Thiền Đốn Ngộ trong một sát na mà giải toả những ấm ức về thuyết Âm Dương trong 18 năm trường suy tư không có lối thoát. Một người bạn đồng nghiệp của tôi suốt 10 năm trời suy nghĩ mãi về thuyết Boundary Layer Theory không tìm được đáp án mãi đến khi bước vào Thiền Định thanh tịnh và đọc kinh Phật Pháp thì dòng tư duy lẫn cả mạch văn tuôn trào như suối để rồi thành một nghiên cứu gia (Scientist) lừng lẫy trong thế giới Fluid Mechanics and Thermo Dynamics. Trên diễn đàn TVLS này có một vị cao nhân nhờ sở ngộ kinh Thủ Lăng Nghiêm rồi ngộ được Tử vi Đạo rồi chế ra nhiều món thuật Tử vi khá lý thú: anh ta tên là Tam Tam Võ Thế Hoa. Còn bản thân Hổ Về Rừng tôi nhờ chuyên tâm si mê nghiên cứu kinh Phật đặc biệt là ba bộ kinh luận Hoa Nghiêm, Duy Ma Cật và Đại Thừa Khởi Tín nên cũng chứng ngộ khoa Tử vi khả quan hơn thuở trẻ bấn loạn điên cuồng khá nhiều ...hìhì... Nói thế để các bạn biết rằng Phật Pháp vi diệu lắm có thể soi sáng cho chúng ta những uẩn khúc của chư Pháp !

Bây giờ trở lại vấn đề KHÔNG VONG. Tôi xin góp ý vài lời thô thiển:

Thiên Không thì quả là KHÔNG VONG vì "Vạn sự giai không", tức là đương sự sẽ không có sở đắc (thành công) gì cả trong những lãnh vực trần thế tục lụy (tuy nhiên cũng có vài trường hợp cá biệt ngoại lệ khác), nhưng Thiên Không lại mang tính chất "Vô Ngã" (Phi Ngã) của nhà Phật, tức là những niềm si mê tận trong Vô Thức. Vô Ngã hoặc Phi Ngã là nỗi quên mình, vị tha, tinh thần, đạo lý, khiêm tốn nhún nhường hoặc sự thanh thoát tịch tịnh. Phật học có chia ngũ ấm là Sắc Thọ Tưởng Hành Thức ra thành hai phần là Ý Thức và Tiềm Thức, thì trong đó phần Tiềm Thức bao gồm toàn bộ hai ấm Hành và Thức vốn là nơi "Phi Ngã" (đam mê) dữ dội của mỗi người. Nên nhớ rằng ý nghĩa Tiềm Thức trong Phật giáo hoàn hảo và phức tạp hơn thuyết Tiềm Thức (Subconscious of Psychoanalysis) của nhà Bác Học tây phương Sigmund Freud nhiều lắm nhé. Vậy Thiên Không là nơi "Phi Ngã" (Vô Ngã) nếu đương sự đeo đuổi những sự việc liên quan đến tinh thần/đạo lý tất sẽ sở đắc diệu dụng được nó vì Thiên Không chủ về sự khai phá tâm linh đạo pháp, còn nếu đương số đeo đuổi theo khuynh hướng vật chất sắc dục thì Thiên Không sẽ đem đến những thất bại hung hiểm khôn lường !!! Thiên Không an trước Thái Tuế, Thiên Không như đã được định nghĩa là "Vô Ngã" (niềm quên mình, nỗi vị tha) thì Thái Tuế hoàn toàn ngược lại: Thái Tuế là cái "Bản Ngã" của đương số, nơi chứa đựng sự ích kỷ, tiền bạc, tài lộc, trần tục thế gian. Bởi thế nên chúng ta thường thấy những người có Thái Tuế thủ Mệnh thì Bản Ngã của họ lớn lắm: họ rất tự cao kiêu ngạo. Vậy thì Thiên Không là Phi Ngã liên quan đến đạo pháp và sự thanh thoát vượt khỏi chư pháp tục lụy, còn Thái Tuế là Bản Ngã liên quan đến ích kỷ, hệ lụy trần thế và tài lộc. Thái Tuế an tại cung địa chi tuổi của đương số vậy khi đương số vận chuyển vào đại hạn có Thái Tuế thì sẽ gặp được cái Bản Ngã của mình và đây là hình ảnh Rồng gặp nước, Phượng hoàng tháo cũi sổ lồng, Hổ Về Rừng để tung hoành, Cá vượt vũ môn ..vv... Những hình ảnh ví dụ trên để chỉ cái cảnh mình gặp lại chính mình (bản ngã) để vẫy vùng phong vân gặp hội anh hào ra tay và sự thành đạt trên mọi lãnh vực của trần thế (tài lộc, công danh sự nghiệp, danh tiếng) là hệ quả tất yếu !!! Bởi thế nên chúng ta đều thấy đại hạn có Thái Tuế hầu như mọi người ai cũng thành công cả, hoặc ít ra là đương số cũng phải mát mặt hơn trước đó.

Bốn tuổi Tí Ngọ Mão Dậu nếu có Mệnh Thân Phúc Đức vững thì gặp hạn Thiên Không tại Tứ Mộ không hề hấn gì. Bốn tuổi Dần Thân Tỵ Hợi chịu ảnh hưởng của Thiên Không Đào Hoa đồng cung ở trục Tí Ngọ Mão Dậu nên cực kỳ hung hiểm đặc biệt là cho những người có Cô Quả thủ Mệnh. Nếu bốn tuổi Dần Thân Tỵ Hợi có Cô Quả thủ Mệnh thì đại hạn Phu Thê thuở thanh niên sẽ gặp Đào Hoa Thiên Không đồng cung nếu đương số không biết khoanh tay an phận thủ thường hoặc tìm về đạo pháp thánh hiền thì hậu quả thật tai hại khôn lường.

Trong chủ đề này có người nói rằng Đào Hoa Thiên Không ở cung Tí không đáng kể, sự thật không phải vậy đâu ! Nếu các bạn đọc bài giải đoán lá số của tôi cho hội viên Nhonha2003 (tuổi Tân Hợi Mệnh có Thất Sát Cô Quả vào đại vận Phu Thê có Đào Hoa Thiên Không) thì sẽ thấy những cực khổ nhọc nhằn của đương sự liền.

Nói tóm lại thì những người có Mệnh Thất Sát, Thiên Đồng, Liêm Trinh, Vô Chính Diệu và Cô Quả khi vào đại hạn Thiên Không thường nếm trải nhiều cay đắng lắm lắm ....

Bốn tuổi còn lại (Thìn Tuất Sửu Mùi) vào hạn Thiên Không thủ cung thì còn tuỳ vào vị thế của Mệnh Thân và Phúc đức ra sao mới có thể phán quyết được, còn như gặp Thiên Không ở thế tam hợp chiếu hầu như không hề hấn gì, chỉ có điều là đương sự không thành công lớn lao mà thôi. Chúng ta còn phải cân nhắc những yếu tố cụ thể khác của từng lá số mới có thể lột tả được "chân tướng" cuộc đời đương sự. Ví dụ như tỷ phú Bill Gates tuổi Ất Mùi vào đại hạn Phá Quân hãm địa ở cung Thân có Thiên Không thủ cung thì đã có sao đâu nào.

Mệnh có cách Văn đoàn (Cơ Nguyệt Đồng Lương Nhật Nguyệt) thì không sợ Thiên Không trà trộn vào cường cung. Về sao Thiên Không còn nhiều điều để nói lắm, nếu viết thêm nữa chắc là tôi sẽ nổi hứng mà không bao giờ chịu ngừng bút quá ...hìhì..

Riêng bộ Địa Không Địa Kiếp thì cách cục Đế Tượng Tử Phủ Vũ Tướng rất kỵ gặp vì đã lỡ khoác áo hoàng bào nên không thể nào "giao du trà trộn" với phường Không Kiếp được. Còn cách cục văn đoàn Cơ Nguyệt Đồng Lương đặc biệt là bộ Nhật Nguyệt thì không hề hấn gì (Nhật Nguyệt chỉ có kỵ Kình Đà mà thôi), chẳng những thế mà bộ Địa Không Địa Kiếp còn đem lại sự sáng tạo mẫn tuệ cho đương số Cơ Nguyệt Đồng Lương Nhật Nguyệt trên lãnh vực công danh, và đặc biệt là khoa bảng học vấn. Trước đây tôi có trình bày quan điểm này của mình trong chủ đề "Lá số thượng cách" của hội viên GauMeo và còn dẫn chứng thêm lá số của danh nhân Henry Kissinger thì lập tức bà con cô bác nhảy lên chống đối tôi ...hihi Dzui ơi là Dzui. Mời bà con cô bác vào Link này để đọc lại chủ đề đó.

Riêng về Tuần Triệt thì đích thị là Không Vong rồi đó. Theo tôi qua nghiệm lý thì Triệt ảnh hưởng mạnh ở 30 năm đầu, nhưng nếu cung Thân có Triệt án ngữ thì tuy qua tuổi lập thân vẫn bị Triệt đôi khi làm cho điêu đứng trong công danh sự nghiệp (mà lá số của cựu hoàng Bảo Đại có Thân cư Quan Liêm Tướng ngộ Triệt là một minh chứng điển hình). Tuần ảnh hưởng nhẹ hơn Triệt và cứ âm ỉ suốt đời và chỉ có trục trặc lớn khi Tuần án ngữ những cường cung Mệnh Thân Tài Quan có chính tinh như Tử Vi Thiên Phủ và Thiên Tướng toạ thủ.

Còn về sự thành công trong đại hạn Thiên Không của lá số hội viên VoThienKhong thấy quý vị nêu lên rất nhiều quan điểm: nào là vì Triệt vuốt đuôi, nào là Triệt hết hiệu lực sau 30 tuổi nên đương số VoThienKhong mới thành đạt, nào là ảnh hưởng của những bộ phụ tinh Khôi Việt Hà Sát ....vv..vv... Theo tôi thì cái mấu chốt cho sự thành công của anh VoThienKhong ở đại hạn Quan Lộc (43-52 tuổi) là do Triệt tháo gỡ cho Tuần ở cung Thân cư Thê có Tử Phá Khôi Việt !!!

Anh VoThienKhong tư chất văn học nhưng hành động là con nhà võ: Mệnh Phủ Tướng triều viên, Thân có Sát Phá Tham. Hiềm nỗi Thân ngộ Tuần thì cần phải gặp đại hạn Triệt tháo gỡ vậy nên anh VoThienKhong thành đạt trong đại hạn Quan Lộc là điều hiển nhiên quá rồi, cần gì phải theo học thuyết này học thuyết nọ. Thiên Tướng độc thủ tại cung Sửu là ở thế đắc địa nên không sợ Thiên Không đồng cung. Nếu anh VoThienKhong thoát khỏi Triệt Tuần ở hai cung Quan và Thân (cư Thê) thì cách cục Phủ Tướng triều viên hội Thiên Không ở Sửu đã đưa anh ta lên đài danh vọng đến cuối đời luôn rồi: Phú Tử vi có câu " Thiên Tướng Thiên Không uy quyền vạn dặm" trong trường hợp này hầu như không bao giờ sai. Thật là tiếc cho cái số của anh VoThienKhong có Tuần Triệt án ngữ tại những cường cung nên anh ta chỉ có thể thành công một thuở oanh liệt duy nhất trong đời: đại hạn 43-52 tuổi khi đương sự hưởng được quy luật Tuần Triệt tháo gỡ cho nhau.

Vài dòng đóng góp và tán phét với các bạn chơi cho dzui. CHEERS ....

Thân tình,
Hổ Về Rừng
(Nguồn: theo Tử Vi Lý Số)
Đầu trang

kimhoai
Tứ đẳng
Tứ đẳng
Bài viết: 854
Tham gia: 14:19, 22/12/18

Re: Duyên Phận

Gửi bài gửi bởi kimhoai »

Ne0 đã viết: 21:51, 22/06/19 Thiên Không là vị trí kế tiếp Thái Tuế. Chúng ta thường chỉ để ý đến Thiên Không (ý nghĩa: Gian hùng, quỷ quyệt, phá tán). Thực ra cung có Thiên Không chứa hai khuynh hướng hoàn toàn mâu thuẫn nhau:
Thiên Không Đào (Kiếp) Sát Hồng Hỉ ứng với nhân duyên nghiệp chướng (Thiên Không luôn luôn ở thế tam hợp với Đào Hoa Kiếp Sát và một trong hai sao Hồng Hỉ.)
Thiếu Dương tứ Đức ứng với sự tỉnh ngộ, tu hành (Thiên Không luôn luôn cùng cung Thiếu Dương và là vị trí duy nhất trên địa bàn có đủ bộ tứ Đức hội họp).

Thiên Không = Bản năng
Thiếu Dương = Thánh tính
Đào Hoa = Dục vọng tầm thường
Thiên Hỉ = Tình cảm dương (nam)
Hồng Loan = Tình cảm âm (nữ)
Kiếp Sát = Băng tâm sát (tàn nhẫn, vô tình, khắc bạc)
Thiên Đức = Đức tính dương (vị kỷ)
Nguyệt Đức = Đức tính âm (vị kỷ)
Long Đức = Đức tính bao dung (tha thứ)
Phúc Đức = Đức tính che chở (ban phát)
Tử Vi có những bộ sao luôn đi chung với nhau, luôn làm người ta hiểu lẫn lộn, nhưng vì chúng luôn đi cùng nhau nên có lẫn lộn cũng chẳng sao :))

Thiên không đứng chung với thiếu dương nên mặc định được gán ghép cho các thuộc tính của thiếu dương. Kỳ thực thiên không đúng với tên gọi của nó - là thiên không thế thôi, gian hùng quỷ quyệt phá tán thông minh ... tất cả đều là thuộc tính của thiếu dương.

Vòng thái tuế 12 sao, người ta cho rằng thái tuế là vị trị đắc vị nhất vì nó khẳng định vị thế, thế nhưng vũ trụ được tạo ra và tồn tại ở trạng thái không hoàn hảo, không lý tưởng nên những thứ chưa hoàn chỉnh và tiến sát đến vị trí của sự hoàn hảo mới thực sự là tinh hoa của trời đất và thực sự tồn tại. Phật chỉ thực sự truyền đạo, giảng pháp giáo hóa chúng sinh khi ngài còn là một con người tồn tại bằng xương bằng thịt, chứ khi ngài đã viên mãn niết bàn thì ngài không còn hoằng pháp nữa rồi.

Thiếu dương là câu chuyện về một sự giác ngộ trong cõi nhân sinh. Thiếu dương đứng ngay trước thái tuế, chính là vị trí trước khi đạt thành viên mãn, là vị thế của kẻ đứng trên cả thiên hạ, chỉ còn lại chính bản thân mình là chưa thể vượt qua. xung quanh thiếu dương là tam minh đào hồng hỷ, là tứ đức thiên nguyệt long phúc, là cô quả kiếp sát... Thiếu dương là hình ảnh một kẻ thông minh tột độ, cả cuộc đời tranh đấu, trải nghiệm tất cả vui buồn sướng khổ, thiện ác, thành bại, giang sơn, mỹ nhân ... cho đến cuối đời chợt nhận ra rằng tất cả chẳng qua chỉ là một giấc mộng hồng trần, phù phiếm. Vứt bỏ đi những thứ phù phiếm ấy (Đào - hồng - hỷ - sát) quanh ta chỉ còn lại sự cô đơn đến lạnh người (cô - Quả). Chung quy lại cả cuộc đời ta tranh đấu vì cái gì ? ta là ai ? ta đến thế giới này vì mục đích gì ? tranh đấu cả cuộc đời cuối cùng chẳng phải trước mắt ta vẫn chỉ là một khoảng không vô tận (thiên không) hay sao ? Những câu hỏi nội tâm kéo dài vô tận không lời đáp trong sự tĩnh mịch của khoảng không vô tận ấy (thiên không - cô - quả) thiếu dương nhận ra rằng không phải sự tranh quyền đoạt lợi (kiếp sát) cũng không phải tình cảm hồng trần dung tục (đào hồng hỷ) mà chính sự vị tha, ban phát từ bi, ban phát tình thương vô điều kiện (tứ đức) mới là nguồn gốc của hạnh phúc tâm hồn. Và như thế thiếu dương đạt thành giác ngộ - viên mãn niết bàn.

Câu chuyện về đạo của đức Thích Ca Mâu Ni cũng na ná như vậy [-O<

Vài dòng chém gió cho vui :D
Được cảm ơn bởi: Ne0
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Ne0
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 340
Tham gia: 23:14, 19/05/19

Re: Duyên Phận

Gửi bài gửi bởi Ne0 »

kimhoai đã viết: 01:40, 26/06/19
Ne0 đã viết: 21:51, 22/06/19 Thiên Không là vị trí kế tiếp Thái Tuế. Chúng ta thường chỉ để ý đến Thiên Không (ý nghĩa: Gian hùng, quỷ quyệt, phá tán). Thực ra cung có Thiên Không chứa hai khuynh hướng hoàn toàn mâu thuẫn nhau:
Thiên Không Đào (Kiếp) Sát Hồng Hỉ ứng với nhân duyên nghiệp chướng (Thiên Không luôn luôn ở thế tam hợp với Đào Hoa Kiếp Sát và một trong hai sao Hồng Hỉ.)
Thiếu Dương tứ Đức ứng với sự tỉnh ngộ, tu hành (Thiên Không luôn luôn cùng cung Thiếu Dương và là vị trí duy nhất trên địa bàn có đủ bộ tứ Đức hội họp).

Thiên Không = Bản năng
Thiếu Dương = Thánh tính
Đào Hoa = Dục vọng tầm thường
Thiên Hỉ = Tình cảm dương (nam)
Hồng Loan = Tình cảm âm (nữ)
Kiếp Sát = Băng tâm sát (tàn nhẫn, vô tình, khắc bạc)
Thiên Đức = Đức tính dương (vị kỷ)
Nguyệt Đức = Đức tính âm (vị kỷ)
Long Đức = Đức tính bao dung (tha thứ)
Phúc Đức = Đức tính che chở (ban phát)
Tử Vi có những bộ sao luôn đi chung với nhau, luôn làm người ta hiểu lẫn lộn, nhưng vì chúng luôn đi cùng nhau nên có lẫn lộn cũng chẳng sao :))

Thiên không đứng chung với thiếu dương nên mặc định được gán ghép cho các thuộc tính của thiếu dương. Kỳ thực thiên không đúng với tên gọi của nó - là thiên không thế thôi, gian hùng quỷ quyệt phá tán thông minh ... tất cả đều là thuộc tính của thiếu dương.

Vòng thái tuế 12 sao, người ta cho rằng thái tuế là vị trị đắc vị nhất vì nó khẳng định vị thế, thế nhưng vũ trụ được tạo ra và tồn tại ở trạng thái không hoàn hảo, không lý tưởng nên những thứ chưa hoàn chỉnh và tiến sát đến vị trí của sự hoàn hảo mới thực sự là tinh hoa của trời đất và thực sự tồn tại. Phật chỉ thực sự truyền đạo, giảng pháp giáo hóa chúng sinh khi ngài còn là một con người tồn tại bằng xương bằng thịt, chứ khi ngài đã viên mãn niết bàn thì ngài không còn hoằng pháp nữa rồi.

Thiếu dương là câu chuyện về một sự giác ngộ trong cõi nhân sinh. Thiếu dương đứng ngay trước thái tuế, chính là vị trí trước khi đạt thành viên mãn, là vị thế của kẻ đứng trên cả thiên hạ, chỉ còn lại chính bản thân mình là chưa thể vượt qua. xung quanh thiếu dương là tam minh đào hồng hỷ, là tứ đức thiên nguyệt long phúc, là cô quả kiếp sát... Thiếu dương là hình ảnh một kẻ thông minh tột độ, cả cuộc đời tranh đấu, trải nghiệm tất cả vui buồn sướng khổ, thiện ác, thành bại, giang sơn, mỹ nhân ... cho đến cuối đời chợt nhận ra rằng tất cả chẳng qua chỉ là một giấc mộng hồng trần, phù phiếm. Vứt bỏ đi những thứ phù phiếm ấy (Đào - hồng - hỷ - sát) quanh ta chỉ còn lại sự cô đơn đến lạnh người (cô - Quả). Chung quy lại cả cuộc đời ta tranh đấu vì cái gì ? ta là ai ? ta đến thế giới này vì mục đích gì ? tranh đấu cả cuộc đời cuối cùng chẳng phải trước mắt ta vẫn chỉ là một khoảng không vô tận (thiên không) hay sao ? Những câu hỏi nội tâm kéo dài vô tận không lời đáp trong sự tĩnh mịch của khoảng không vô tận ấy (thiên không - cô - quả) thiếu dương nhận ra rằng không phải sự tranh quyền đoạt lợi (kiếp sát) cũng không phải tình cảm hồng trần dung tục (đào hồng hỷ) mà chính sự vị tha, ban phát từ bi, ban phát tình thương vô điều kiện (tứ đức) mới là nguồn gốc của hạnh phúc tâm hồn. Và như thế thiếu dương đạt thành giác ngộ - viên mãn niết bàn.

Câu chuyện về đạo của đức Thích Ca Mâu Ni cũng na ná như vậy [-O<

Vài dòng chém gió cho vui :D
Vài dòng cho vui mà đọc câu nào ra câu đấy anh ơi @@ còn tin nhắn lần trước em hỏi anh vẫn chưa trả lời nữa, đợt này anh tịnh tu nên ít onl đúng k ạ? ~.~
Đầu trang

kimhoai
Tứ đẳng
Tứ đẳng
Bài viết: 854
Tham gia: 14:19, 22/12/18

Re: Duyên Phận

Gửi bài gửi bởi kimhoai »

Ne0 đã viết: 02:07, 26/06/19
kimhoai đã viết: 01:40, 26/06/19
Ne0 đã viết: 21:51, 22/06/19
Tử Vi có những bộ sao luôn đi chung với nhau, luôn làm người ta hiểu lẫn lộn, nhưng vì chúng luôn đi cùng nhau nên có lẫn lộn cũng chẳng sao :))

Thiên không đứng chung với thiếu dương nên mặc định được gán ghép cho các thuộc tính của thiếu dương. Kỳ thực thiên không đúng với tên gọi của nó - là thiên không thế thôi, gian hùng quỷ quyệt phá tán thông minh ... tất cả đều là thuộc tính của thiếu dương.

Vòng thái tuế 12 sao, người ta cho rằng thái tuế là vị trị đắc vị nhất vì nó khẳng định vị thế, thế nhưng vũ trụ được tạo ra và tồn tại ở trạng thái không hoàn hảo, không lý tưởng nên những thứ chưa hoàn chỉnh và tiến sát đến vị trí của sự hoàn hảo mới thực sự là tinh hoa của trời đất và thực sự tồn tại. Phật chỉ thực sự truyền đạo, giảng pháp giáo hóa chúng sinh khi ngài còn là một con người tồn tại bằng xương bằng thịt, chứ khi ngài đã viên mãn niết bàn thì ngài không còn hoằng pháp nữa rồi.

Thiếu dương là câu chuyện về một sự giác ngộ trong cõi nhân sinh. Thiếu dương đứng ngay trước thái tuế, chính là vị trí trước khi đạt thành viên mãn, là vị thế của kẻ đứng trên cả thiên hạ, chỉ còn lại chính bản thân mình là chưa thể vượt qua. xung quanh thiếu dương là tam minh đào hồng hỷ, là tứ đức thiên nguyệt long phúc, là cô quả kiếp sát... Thiếu dương là hình ảnh một kẻ thông minh tột độ, cả cuộc đời tranh đấu, trải nghiệm tất cả vui buồn sướng khổ, thiện ác, thành bại, giang sơn, mỹ nhân ... cho đến cuối đời chợt nhận ra rằng tất cả chẳng qua chỉ là một giấc mộng hồng trần, phù phiếm. Vứt bỏ đi những thứ phù phiếm ấy (Đào - hồng - hỷ - sát) quanh ta chỉ còn lại sự cô đơn đến lạnh người (cô - Quả). Chung quy lại cả cuộc đời ta tranh đấu vì cái gì ? ta là ai ? ta đến thế giới này vì mục đích gì ? tranh đấu cả cuộc đời cuối cùng chẳng phải trước mắt ta vẫn chỉ là một khoảng không vô tận (thiên không) hay sao ? Những câu hỏi nội tâm kéo dài vô tận không lời đáp trong sự tĩnh mịch của khoảng không vô tận ấy (thiên không - cô - quả) thiếu dương nhận ra rằng không phải sự tranh quyền đoạt lợi (kiếp sát) cũng không phải tình cảm hồng trần dung tục (đào hồng hỷ) mà chính sự vị tha, ban phát từ bi, ban phát tình thương vô điều kiện (tứ đức) mới là nguồn gốc của hạnh phúc tâm hồn. Và như thế thiếu dương đạt thành giác ngộ - viên mãn niết bàn.

Câu chuyện về đạo của đức Thích Ca Mâu Ni cũng na ná như vậy [-O<

Vài dòng chém gió cho vui :D
Vài dòng cho vui mà đọc câu nào ra câu đấy anh ơi @@ còn tin nhắn lần trước em hỏi anh vẫn chưa trả lời nữa, đợt này anh tịnh tu nên ít onl đúng k ạ? ~.~
Haha, bận du lịch thôi nên ít online. Tu cũng muốn lắm, mà tâm chả tịnh, cứ mãi nổi trôi trong 6 nẻo luân hồi :))
Được cảm ơn bởi: cự nhật không kiếp, vnfaker98
Đầu trang

vnfaker98
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1242
Tham gia: 18:06, 05/03/17

Re: Duyên Phận

Gửi bài gửi bởi vnfaker98 »

kimhoai đã viết: 23:23, 26/06/19
Bác đi du lịch mà em.cứ tưởng bác tu cõi nào
Hjjj.
Được cảm ơn bởi: kimhoai
Đầu trang

kimhoai
Tứ đẳng
Tứ đẳng
Bài viết: 854
Tham gia: 14:19, 22/12/18

Re: Duyên Phận

Gửi bài gửi bởi kimhoai »

vnfaker98 đã viết: 23:37, 26/06/19
kimhoai đã viết: 23:23, 26/06/19
Bác đi du lịch mà em.cứ tưởng bác tu cõi nào
Hjjj.
Chém gió mà lại =)) =))
Vòng vòng mấy topic thấy dạo này bạn vnfaker xem số tiến bộ nhiều quá. Chúc mừng bạn :>
Được cảm ơn bởi: Ne0, cự nhật không kiếp
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Luận giải Tử vi”