Hỏi về cách tính Đại hạn, tiểu hạn một lá số.

Hỏi đáp, luận giải về tử vi
Môc huynh
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 2961
Tham gia: 08:46, 11/11/12

Re: Hỏi về cách tính Đại hạn, tiểu hạn một lá số.

Gửi bài gửi bởi Môc huynh »

Môc huynh đã viết: 09:22, 13/11/18
Môc huynh đã viết: 22:58, 12/11/18
Môc huynh đã viết: 19:22, 12/11/18 THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN MANG NẶNG YẾU TỐ TÂM LÝ ĐÁM ĐÔNG.
LÝ SỐ VỚI WEB LÁ CẢI, CÓ ẢNH HƯỞNG TỚI TÂM LÝ CỦA BẠN KHÔNG?

* Xả hơi cuối tuần với thầy đã viết: https://www.facebook.com/ha.bach.712
"Tiendung Doan Giờ tỵ ngày mùng một tháng mười âm năm Mậu tuất 2018 ứng vào Quẻ Truân ! Biến quẻ Tùy ! “ Sấm động , mưa đổ là việc đời rối loạn ” !"
THẦY CŨNG BIẾT EM KHÔNG THUỘC DẠNG NGƯỜI DỄ BỊ HÙ DỌA BẰNG LÝ SỐ.

* Thầy có nhận xét gì về cung phi....và Quẻ web "tặng em" năm 2018(Mậu Tuất), cả hai thứ (trong hình) em đã tự thân giải mã ntn?
Hình ảnh
Hình ảnh
..........................

TÔN TRỌNG BẬC THẦY LỚN TỔI TA NHỜ THẦY NGUYỄN HIẾN LÊ GIẢI MÃ CHO KHÁCH QUAN:

* Dù thầy Tiendung Doan có viết: “ Sấm động , mưa đổ là việc đời rối loạn ” !"

* Thầy trong video này tại thời điểm 5:36 thì cho rằng: NẾU ĐÃ THÀNH MƯA THÌ GIẢI RỒI.
https://www.youtube.com/watch?v=VlAEZSm9X7E

* Ta nhờ xem vị thầy Nguyễn Hiến lê phân sử và nghiệm lý với thực tiễn việc khai chương Khóa học của mình diễn ra cùng thời điểm, có gặp khó khăn theo kiểu bốc quẻ phổ biến của các vị thầy hay không?

QUẺ 3: THỦY LÔI TRUÂN http://cohoc.net/thuy-loi-truan-kid-3.html
Dưới đây là lời giảng Quẻ Thủy Lôi Truân theo sách "Kinh dịch - Đạo của người quân tử" của học giả Nguyễn Hiến Lê
Thủy Lôi Truân

|:::|: Thủy Lôi Truân (屯 chún)

Quẻ Thủy Lôi Truân, đôi khi còn gọi là quẻ Truân (屯 chún) là quẻ số 03 trong Kinh Dịch

* Nội quái là ☳ (|:: 震 zhen4) Chấn = (雷) Sấm

* Ngoại quái là ☵ (:|: 坎 kan3) Khảm = (水) Nước

Giải nghĩa: Nạn dã. Gian lao. Yếu đuối, chưa đủ sức, ngần ngại, do dự, vất vả, phải nhờ sự giúp đỡ. Tiền hung hậu kiết chi tượng: trước dữ sau lành.

(Phải nhời sự giúp đỡ: Dậy học viên môn Chứng với Tử cải cách thì nhờ ai được .Minh chứng (dưới)có thấy sự ngần ngai, do dự, vất vả không?).
Hình ảnh

Theo Tự quái truyện thì sở dĩ sau hai quẻ Càn, Khôn tới quẻ Truân là vì có trời đất rồi vạn vật tất sinh sôi nảy nở đầy khắp, mà lúc sinh sôi đó là lúc khó khăn. Chữ Truân [屯] có cả hai nghĩa đó: đầy và khó khăn

屯 : 元, 亨, 利, 貞, 勿 用 有 攸 往, 利 建 侯 .

Truân: Nguyên, hanh, lợi, trinh, vật dụng hữu du vãng, lợi kiến hầu.

Dịch: Gặp lúc gian truân, có thể hanh thông lắm (nguyên hanh), nếu giữ vững điều chính (trái với tà) và đừng tiến vội, mà tìm bậc hiền thần giúp mình (kiến hầu là đề cử một người giỏi lên tước hầu).

Giảng: Thóan truyện và Đại tượng truyện giảng đại ý như sau:

Tượng quẻ này là sấm (Chấn) ở dưới mà trên mưa (Khảm), tức có nghĩa động ở trong chốn hiểm, (Khảm là nước có nghĩa là hiểm trở) (1) cho nên có nghĩa là truân.

Lại thêm: nội quái có một hào dương (cương) hai hào âm (nhu); ngọai quái cũng thế; như vậy là cương nhu, dương âm bắt đầu giao nhau để sinh vạn vật mà lúc đầu bao giờ cũng gian nan: truân.

Trong lúc gian nan mà hành động thì có thể tốt, nhưng phải kiên nhẫn giữ điều chính; đừng vội hành động mà trước hết nên tìm người tài giỏi giúp mình. Người tài đứng ra cáng đáng lúc đầu (người mình cất nhắc lên tước hầu) đó là hào 1 dương . Dương thì cương, có tài; hào 1 lại là hào chủ yếu torng nội quái (chấn) có nghĩa họat động. buổi đầu gian nan thì được người đó, tỉ như lập được một đòan thể có nhiều người có tài kinh luân, thì mọi việc sẽ làm được tốt. Đó là ý nghĩa quẻ Truân.

Hào Từ:

初 九: 磐 桓, 利 居 貞, 利 建 侯 .

Sơ cửu: Bàn hoàn, lợi cư trinh, lợi kiến hầu.

Dịch: Hào 1, dương : còn dùng dằng, giữ được điều chính thì lợi, được đặt lên tước hầu (nghĩa là được giao cho việc giúp đời lúc gian truân) thì lợi.
Giúp đời:
Hình ảnh

Giảng: Như trên tôi đã nói, hào này là dương, tượng người có tài, lại đắc chính vì dương ở dương vị, cho nên giữ được điều chính và có lợi; sau cùng nó là dương mà lại dưới hai hào âm trong nội quái, có cái tượng khiêm hạ, được lòng dân. Vậy là người quân tử mới đầu tuy còn do dự, sau sẽ được giao cho trọng trách giúp đời.

六 二: 屯 如 邅 如, 乘 馬 班 如, 匪 寇 婚 媾 . 女 子 貞 不 字, 十 年 乃 字 .

Lục nhị: Truân như, chuyên như, thừa mã ban như. Phỉ khấu hôn cấu, nữ tử trinh bất tự, thập niên nãi tự.

Dịch: hào 2, âm : Khốn đốn khó khăn như người cưỡi ngựa còn dùng dằng lẫn quẩn (Nhưng hào 1 kia) không phải là kẻ cướp, chỉ là muốn cầu hôn với mình thôi. Mình cứ giữ vững chí, đừng chịu, mười năm nữa sẽ kết hôn (với hào 5).

Giảng: Hào 2, âm, vừa đắc trung lẫn đắc chính, lại ứng với hào 5 cũng đắc trung đắc chính ở trên, như vậy là tốt. Chỉ hiềm cách xa hào 5 mà lại ở sát ngay trên hào 1, dương , bị 1 níu kéo, cho nên còn ở trong cảnh truân chuyên (khó khăn). Nhưng đừng ngại, hào 1 có tư cách quân tử , không phải là kẻ xấu muốn hảm hại mình, chỉ muốn cưới mình thôi (1 là dương, 2 là âm). Đừng nhận lời, cứ giữ vững chí, mươi năm nữa sẽ kết hôn với hào 5.

Chữ tự [ 字 ] ở đây nghĩa là gả chồng. Theo kinh Lễ, con gái tới tuổi gã chồng thì cài trâm và đặt tên tự.

六 三: 即 鹿, 无 虞, 惟 入 于 林 中. 君 子 幾, 不 如 舍, 往 吝 .

Lục tam: Tức lộc, vô ngu, duy nhập vu lâm trung. Quân tử cơ, bất như xả, vãng lận.

Dịch: Hào 3 âm: đuổi hươu mà không có thợ săn giúp sức thì chỉ vô sâu trong rừng thôi (không bắt được). Người quân tử hiểu cơ sự ấy thì bỏ đi còn hơn, cứ tíếp tục tiến nữa thì sẽ hối hận.

Giảng: Hào 3 là âm, ở dương vị, bất chính bất trung; tính chất đã không tốt mà ở vào thời truân; hào 6 ở trên cũng là âm nhu không giúp được gì mình, như vậy mà cứ muốn làm càn, như người ham đuổi hươu mà không được thợ săn giúp (chặn đường con hươu, đuổi nó ra khỏi rừng cho mình bắt) thì mình cứ chạy theo con hươu mà càng vô sâu trong rừng thôi. Bỏ đi là hơn.

六 四: 乘 馬 班 如 . 求 婚 媾, 往 吉, 无 不 利 .

Lục tứ: Thừa mã ban như. Cầu hôn cấu, vãng cát, vô bất lợi.

Dịch: Hào 4, âm: cưỡi ngựa mà dùng dằng. Cầu bạn trăm năm (hay đồng tâm) ở dưới (ở xa) thì không gì là không tốt.

Giảng: Hào này âm nhu, đắc chính là người tốt nhưng tài tầm thường, gặp thời Truân không tự mình tiến thủ được. Tuy ở gần hào 5, muốn cầu thân với 5, nhưng 5 đã ứng với 2 rồi, thế là 4 muốn lên mà không được, như người cưỡi ngựa muốn tiến mà dùng dằng. Chu Công khuyên hào 4 nên cầu hôn với hào 1 ở dưới thì hơn: (vì 1 có tài đức) mà cùng nhau giúp đời, không gì là không lợi.

Chúng ta để ý: cặp 5-2 rất xứng nhau, cả hai đều đắc chính, đắc trung, rất đẹp, cặp 4-1 không đẹp bằng: 4 bất trung, kém 2; cho nên phải kết hợp với 1 ở dưới, 1 tuy ở dưới mà đắc chính, như vậy là xứng đôi. Đó là luật: “dĩ loại tụ”, họp với nhau thì phải xứng nhau, đồng tâm, đồng đạo.

九 五: 屯 其 膏; 小 貞 吉, 大 貞 凶 .

Cửu ngũ: Truân kì cao; tiểu trinh cát, đại trinh hung

Dịch: Hào 5, dương: Ân trạch không ban bố được (nguyên văn: dầu mỡ (cao) không trơn (truân), chỉnh đốn việc nhỏ thì tốt, việc lớn thì xấu.

Giảng: Hào cửu ngũ này vừa chính vừa trung, ở địa vị chí tôn, đáng lẽ tốt; nhưng vì ở trong thời gian truân (quẻ Truân) lại ở giữa ngọai quái là Khảm, hiểm, nên chỉ tốt vừa thôi. Hào 2 tuy ứng với nó nhưng âm nhu , không giúp được nhiều; lại thêm hào 1 ở dưới, có tài đức, được lòng dân, uy quyền gần như lấn 5, mà ân trạch của 5 không ban bố khắp nơi được. Cho nên 5 phải lần lần chỉnh đốn các việc nhỏ đã, đừng vội làm việc lớn mà hỏng.

Nghĩa là tuy có tài đức, có địa vị, nhưng cũng phải đợi có thế có thời nữa.

上六: 乘 馬 班 如, 泣 血 漣 如 .

Thượng lục: Thừa mã ban như, khấp huyết liên như.

Dịch: Hào trên cùng âm. Cưỡi ngựa mà dùng dằng, khóc tới máu mắt chảy đầm đìa.

Giảng: Hào này ở trên cùng, là thời gian truân tới cực điểm. Nếu là hào dương (có tài trí) thì gian truân cùng cực sẽ biến thông; nhưng hào này là hào âm, bất tài, bất trí, nhu nhược, chỉ biết lên lưng ngựa rồi mà vẫn dùng dằng mà khóc đến chảy máu mắt (Hào tuy ứng với hào 6 nhưng cũng âm nhu, chẳng giúp được gì)

*

Đọc xong ba quẻ đầu này chúng ta cũng đã thấy: thể của hào chỉ cò: âm và dương, vị của hào chỉ có 6: từ hào sơ đến hào thượng; nhưng ý nghĩa mỗi hào rất thay đổi, tùy ý nghĩa của trọn quẻ, cho nên hào 1 dương quẻ Càn không giống hào 1 dương quẻ Truân; hào 5 dương quẻ Truân cũng không giống hào 5 dương quẻ Càn; hào 2 âm quẻ Khốn không giống hào đó quẻ Truân, hào 6 âm quẻ Truân cũng không giống hào đó qủe khôn. ý nghĩa của quẻ quyết định ý nghĩa của hào, nói cách khác: quẻ là cái thời chung của các hào, mà hào là mỗi việc, mỗi hoàn cảnh trong thời chung đó.

* Tóm lại: Đường ta ta cứ đi và cách lấy quẻ khai chương cho Khóa học của mình là dựa vào TỨ TƯỢNG CỦA LÁ SỐ, ĐỂ SINH RA BÁT QUÁI THEO PHƯƠNG VỊ CUNG MỆNH CỦA NGƯỜI CHỦ TRÌ.

MỘT PHƯƠNG PHÁP DẬY CẢI HOÁN, ĐANG CHỈ DẬY HỌC VIÊN THÌ THẦY VẪN ĐI CHU DU THIÊN HẠ, VÀO LÝ SỐ QUẬY CHƠI. KHÓ KHĂN Ở ĐÂU CHẲNG THẤY CHỈ THẤY SỰ THANH NHÀN.
.........................

MINH CHỨNG THÊM QUA HỘI THOẠI TRONG KHÓA HỌC CẬN KỀ NGÀY KHAI SINH. ĐỂ THẤY MÌNH CÓ THẬT SỰ THANH NHÀN, TRONG TÂM HAY KHÔNG?

Hình ảnh
............................

NÊU RA VẤN ĐỀ VÀ PHẢN BIỆN LẠI CÁC BẬC THẦY ĐI TRƯỚC.
NHƯ VẬY TA PHẢI ĐƯA RA ĐƯỢC PHƯƠNG PHÁP HỮU ÍCH HƠN.
(đúng sai hoàn chỉnh...thì phải qua việc nghiệm lý tiếp theo).

Bài dưới mình đã đáp lời Thầy Tiendung Doan rồi(thầy chưa phản hồi)
Trích lại: https://www.facebook.com/ha.bach.712
Để xây một ngôi nhà, hay một việc như thành lập khóa học x,y ...thuộc đại sự thì ta phải tính được vận hạn, tốt xấu ra sao theo không gian và thời gian dịch động sau đó để ứng biến cho lợi thế.... khác với việc bốc quẻ nhấp nháy, cực ngắn hạn của thầy Tiendung Doan . Mời thầy xem hình ảnh (dưới) và thầy tự lấy lá số sẽ thấy Cung Mệnh Thái Dương cư Ngọ, có khác là mấy cung Mệnh của em, với Tử vi cư Ngọ và sự trùng lặp ngẫu nhiên ấy thì vẫn là dòng điện Âm & Dương của Vũ trụ chi phối để cho ra kết quả của người chủ trì Khóa học chính là em...
Nếu tính như thầy liệu có thấy hợp lý không? vì thầy cũng biết Mạng Mộc của tuổi Mậu khi bước vào tháng Quý Hợi thì thuận hay nghịch số, chưa nói là Cam Mậu hợp Can Quý. Vậy nên thầy xem lại vì em chỉ tuân thủ sự logic mà thôi.
Hình ảnh
Đầu trang

Môc huynh
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 2961
Tham gia: 08:46, 11/11/12

Re: Hỏi về cách tính Đại hạn, tiểu hạn một lá số.

Gửi bài gửi bởi Môc huynh »

Môc huynh đã viết: 22:43, 13/11/18
Môc huynh đã viết: 09:22, 13/11/18
Môc huynh đã viết: 22:58, 12/11/18
..........................

TÔN TRỌNG BẬC THẦY LỚN TỔI TA NHỜ THẦY NGUYỄN HIẾN LÊ GIẢI MÃ CHO KHÁCH QUAN:

* Dù thầy Tiendung Doan có viết: “ Sấm động , mưa đổ là việc đời rối loạn ” !"

* Thầy trong video này tại thời điểm 5:36 thì cho rằng: NẾU ĐÃ THÀNH MƯA THÌ GIẢI RỒI.
https://www.youtube.com/watch?v=VlAEZSm9X7E

* Ta nhờ xem vị thầy Nguyễn Hiến lê phân sử và nghiệm lý với thực tiễn việc khai chương Khóa học của mình diễn ra cùng thời điểm, có gặp khó khăn theo kiểu bốc quẻ phổ biến của các vị thầy hay không?

QUẺ 3: THỦY LÔI TRUÂN http://cohoc.net/thuy-loi-truan-kid-3.html
Dưới đây là lời giảng Quẻ Thủy Lôi Truân theo sách "Kinh dịch - Đạo của người quân tử" của học giả Nguyễn Hiến Lê
Thủy Lôi Truân

|:::|: Thủy Lôi Truân (屯 chún)

Quẻ Thủy Lôi Truân, đôi khi còn gọi là quẻ Truân (屯 chún) là quẻ số 03 trong Kinh Dịch

* Nội quái là ☳ (|:: 震 zhen4) Chấn = (雷) Sấm

* Ngoại quái là ☵ (:|: 坎 kan3) Khảm = (水) Nước

Giải nghĩa: Nạn dã. Gian lao. Yếu đuối, chưa đủ sức, ngần ngại, do dự, vất vả, phải nhờ sự giúp đỡ. Tiền hung hậu kiết chi tượng: trước dữ sau lành.

(Phải nhời sự giúp đỡ: Dậy học viên môn Chứng với Tử cải cách thì nhờ ai được .Minh chứng (dưới)có thấy sự ngần ngai, do dự, vất vả không?).
Hình ảnh

Theo Tự quái truyện thì sở dĩ sau hai quẻ Càn, Khôn tới quẻ Truân là vì có trời đất rồi vạn vật tất sinh sôi nảy nở đầy khắp, mà lúc sinh sôi đó là lúc khó khăn. Chữ Truân [屯] có cả hai nghĩa đó: đầy và khó khăn

屯 : 元, 亨, 利, 貞, 勿 用 有 攸 往, 利 建 侯 .

Truân: Nguyên, hanh, lợi, trinh, vật dụng hữu du vãng, lợi kiến hầu.

Dịch: Gặp lúc gian truân, có thể hanh thông lắm (nguyên hanh), nếu giữ vững điều chính (trái với tà) và đừng tiến vội, mà tìm bậc hiền thần giúp mình (kiến hầu là đề cử một người giỏi lên tước hầu).

Giảng: Thóan truyện và Đại tượng truyện giảng đại ý như sau:

Tượng quẻ này là sấm (Chấn) ở dưới mà trên mưa (Khảm), tức có nghĩa động ở trong chốn hiểm, (Khảm là nước có nghĩa là hiểm trở) (1) cho nên có nghĩa là truân.

Lại thêm: nội quái có một hào dương (cương) hai hào âm (nhu); ngọai quái cũng thế; như vậy là cương nhu, dương âm bắt đầu giao nhau để sinh vạn vật mà lúc đầu bao giờ cũng gian nan: truân.

Trong lúc gian nan mà hành động thì có thể tốt, nhưng phải kiên nhẫn giữ điều chính; đừng vội hành động mà trước hết nên tìm người tài giỏi giúp mình. Người tài đứng ra cáng đáng lúc đầu (người mình cất nhắc lên tước hầu) đó là hào 1 dương . Dương thì cương, có tài; hào 1 lại là hào chủ yếu torng nội quái (chấn) có nghĩa họat động. buổi đầu gian nan thì được người đó, tỉ như lập được một đòan thể có nhiều người có tài kinh luân, thì mọi việc sẽ làm được tốt. Đó là ý nghĩa quẻ Truân.

Hào Từ:

初 九: 磐 桓, 利 居 貞, 利 建 侯 .

Sơ cửu: Bàn hoàn, lợi cư trinh, lợi kiến hầu.

Dịch: Hào 1, dương : còn dùng dằng, giữ được điều chính thì lợi, được đặt lên tước hầu (nghĩa là được giao cho việc giúp đời lúc gian truân) thì lợi.
Giúp đời:
Hình ảnh

Giảng: Như trên tôi đã nói, hào này là dương, tượng người có tài, lại đắc chính vì dương ở dương vị, cho nên giữ được điều chính và có lợi; sau cùng nó là dương mà lại dưới hai hào âm trong nội quái, có cái tượng khiêm hạ, được lòng dân. Vậy là người quân tử mới đầu tuy còn do dự, sau sẽ được giao cho trọng trách giúp đời.

六 二: 屯 如 邅 如, 乘 馬 班 如, 匪 寇 婚 媾 . 女 子 貞 不 字, 十 年 乃 字 .

Lục nhị: Truân như, chuyên như, thừa mã ban như. Phỉ khấu hôn cấu, nữ tử trinh bất tự, thập niên nãi tự.

Dịch: hào 2, âm : Khốn đốn khó khăn như người cưỡi ngựa còn dùng dằng lẫn quẩn (Nhưng hào 1 kia) không phải là kẻ cướp, chỉ là muốn cầu hôn với mình thôi. Mình cứ giữ vững chí, đừng chịu, mười năm nữa sẽ kết hôn (với hào 5).

Giảng: Hào 2, âm, vừa đắc trung lẫn đắc chính, lại ứng với hào 5 cũng đắc trung đắc chính ở trên, như vậy là tốt. Chỉ hiềm cách xa hào 5 mà lại ở sát ngay trên hào 1, dương , bị 1 níu kéo, cho nên còn ở trong cảnh truân chuyên (khó khăn). Nhưng đừng ngại, hào 1 có tư cách quân tử , không phải là kẻ xấu muốn hảm hại mình, chỉ muốn cưới mình thôi (1 là dương, 2 là âm). Đừng nhận lời, cứ giữ vững chí, mươi năm nữa sẽ kết hôn với hào 5.

Chữ tự [ 字 ] ở đây nghĩa là gả chồng. Theo kinh Lễ, con gái tới tuổi gã chồng thì cài trâm và đặt tên tự.

六 三: 即 鹿, 无 虞, 惟 入 于 林 中. 君 子 幾, 不 如 舍, 往 吝 .

Lục tam: Tức lộc, vô ngu, duy nhập vu lâm trung. Quân tử cơ, bất như xả, vãng lận.

Dịch: Hào 3 âm: đuổi hươu mà không có thợ săn giúp sức thì chỉ vô sâu trong rừng thôi (không bắt được). Người quân tử hiểu cơ sự ấy thì bỏ đi còn hơn, cứ tíếp tục tiến nữa thì sẽ hối hận.

Giảng: Hào 3 là âm, ở dương vị, bất chính bất trung; tính chất đã không tốt mà ở vào thời truân; hào 6 ở trên cũng là âm nhu không giúp được gì mình, như vậy mà cứ muốn làm càn, như người ham đuổi hươu mà không được thợ săn giúp (chặn đường con hươu, đuổi nó ra khỏi rừng cho mình bắt) thì mình cứ chạy theo con hươu mà càng vô sâu trong rừng thôi. Bỏ đi là hơn.

六 四: 乘 馬 班 如 . 求 婚 媾, 往 吉, 无 不 利 .

Lục tứ: Thừa mã ban như. Cầu hôn cấu, vãng cát, vô bất lợi.

Dịch: Hào 4, âm: cưỡi ngựa mà dùng dằng. Cầu bạn trăm năm (hay đồng tâm) ở dưới (ở xa) thì không gì là không tốt.

Giảng: Hào này âm nhu, đắc chính là người tốt nhưng tài tầm thường, gặp thời Truân không tự mình tiến thủ được. Tuy ở gần hào 5, muốn cầu thân với 5, nhưng 5 đã ứng với 2 rồi, thế là 4 muốn lên mà không được, như người cưỡi ngựa muốn tiến mà dùng dằng. Chu Công khuyên hào 4 nên cầu hôn với hào 1 ở dưới thì hơn: (vì 1 có tài đức) mà cùng nhau giúp đời, không gì là không lợi.

Chúng ta để ý: cặp 5-2 rất xứng nhau, cả hai đều đắc chính, đắc trung, rất đẹp, cặp 4-1 không đẹp bằng: 4 bất trung, kém 2; cho nên phải kết hợp với 1 ở dưới, 1 tuy ở dưới mà đắc chính, như vậy là xứng đôi. Đó là luật: “dĩ loại tụ”, họp với nhau thì phải xứng nhau, đồng tâm, đồng đạo.

九 五: 屯 其 膏; 小 貞 吉, 大 貞 凶 .

Cửu ngũ: Truân kì cao; tiểu trinh cát, đại trinh hung

Dịch: Hào 5, dương: Ân trạch không ban bố được (nguyên văn: dầu mỡ (cao) không trơn (truân), chỉnh đốn việc nhỏ thì tốt, việc lớn thì xấu.

Giảng: Hào cửu ngũ này vừa chính vừa trung, ở địa vị chí tôn, đáng lẽ tốt; nhưng vì ở trong thời gian truân (quẻ Truân) lại ở giữa ngọai quái là Khảm, hiểm, nên chỉ tốt vừa thôi. Hào 2 tuy ứng với nó nhưng âm nhu , không giúp được nhiều; lại thêm hào 1 ở dưới, có tài đức, được lòng dân, uy quyền gần như lấn 5, mà ân trạch của 5 không ban bố khắp nơi được. Cho nên 5 phải lần lần chỉnh đốn các việc nhỏ đã, đừng vội làm việc lớn mà hỏng.

Nghĩa là tuy có tài đức, có địa vị, nhưng cũng phải đợi có thế có thời nữa.

上六: 乘 馬 班 如, 泣 血 漣 如 .

Thượng lục: Thừa mã ban như, khấp huyết liên như.

Dịch: Hào trên cùng âm. Cưỡi ngựa mà dùng dằng, khóc tới máu mắt chảy đầm đìa.

Giảng: Hào này ở trên cùng, là thời gian truân tới cực điểm. Nếu là hào dương (có tài trí) thì gian truân cùng cực sẽ biến thông; nhưng hào này là hào âm, bất tài, bất trí, nhu nhược, chỉ biết lên lưng ngựa rồi mà vẫn dùng dằng mà khóc đến chảy máu mắt (Hào tuy ứng với hào 6 nhưng cũng âm nhu, chẳng giúp được gì)

*

Đọc xong ba quẻ đầu này chúng ta cũng đã thấy: thể của hào chỉ cò: âm và dương, vị của hào chỉ có 6: từ hào sơ đến hào thượng; nhưng ý nghĩa mỗi hào rất thay đổi, tùy ý nghĩa của trọn quẻ, cho nên hào 1 dương quẻ Càn không giống hào 1 dương quẻ Truân; hào 5 dương quẻ Truân cũng không giống hào 5 dương quẻ Càn; hào 2 âm quẻ Khốn không giống hào đó quẻ Truân, hào 6 âm quẻ Truân cũng không giống hào đó qủe khôn. ý nghĩa của quẻ quyết định ý nghĩa của hào, nói cách khác: quẻ là cái thời chung của các hào, mà hào là mỗi việc, mỗi hoàn cảnh trong thời chung đó.

* Tóm lại: Đường ta ta cứ đi và cách lấy quẻ khai chương cho Khóa học của mình là dựa vào TỨ TƯỢNG CỦA LÁ SỐ, ĐỂ SINH RA BÁT QUÁI THEO PHƯƠNG VỊ CUNG MỆNH CỦA NGƯỜI CHỦ TRÌ.

MỘT PHƯƠNG PHÁP DẬY CẢI HOÁN, ĐANG CHỈ DẬY HỌC VIÊN THÌ THẦY VẪN ĐI CHU DU THIÊN HẠ, VÀO LÝ SỐ QUẬY CHƠI. KHÓ KHĂN Ở ĐÂU CHẲNG THẤY CHỈ THẤY SỰ THANH NHÀN.
.........................

MINH CHỨNG THÊM QUA HỘI THOẠI TRONG KHÓA HỌC CẬN KỀ NGÀY KHAI SINH. ĐỂ THẤY MÌNH CÓ THẬT SỰ THANH NHÀN, TRONG TÂM HAY KHÔNG?

Hình ảnh
............................

NÊU RA VẤN ĐỀ VÀ PHẢN BIỆN LẠI CÁC BẬC THẦY ĐI TRƯỚC.
NHƯ VẬY TA PHẢI ĐƯA RA ĐƯỢC PHƯƠNG PHÁP HỮU ÍCH HƠN.
(đúng sai hoàn chỉnh...thì phải qua việc nghiệm lý tiếp theo).

Bài dưới mình đã đáp lời Thầy Tiendung Doan rồi(thầy chưa phản hồi)
Trích lại: https://www.facebook.com/ha.bach.712
Để xây một ngôi nhà, hay một việc như thành lập khóa học x,y ...thuộc đại sự thì ta phải tính được vận hạn, tốt xấu ra sao theo không gian và thời gian dịch động sau đó để ứng biến cho lợi thế.... khác với việc bốc quẻ nhấp nháy, cực ngắn hạn của thầy Tiendung Doan . Mời thầy xem hình ảnh (dưới) và thầy tự lấy lá số sẽ thấy Cung Mệnh Thái Dương cư Ngọ, có khác là mấy cung Mệnh của em, với Tử vi cư Ngọ và sự trùng lặp ngẫu nhiên ấy thì vẫn là dòng điện Âm & Dương của Vũ trụ chi phối để cho ra kết quả của người chủ trì Khóa học chính là em...
Nếu tính như thầy liệu có thấy hợp lý không? vì thầy cũng biết Mạng Mộc của tuổi Mậu khi bước vào tháng Quý Hợi thì thuận hay nghịch số, chưa nói là Cam Mậu hợp Can Quý. Vậy nên thầy xem lại vì em chỉ tuân thủ sự logic mà thôi.
Hình ảnh
.............................

“Phục vị” gồm từ “Phục” trong nghĩa trở lại, khôi phục, tái thiết, phục hồi, xây dựng, kiến thiết lại, hoàn trả, trở về. Từ “Vị” nghĩa là vị trí, cương vị, địa vị, bản chất... Nghĩa đầy đủ của nó là sự quay trở lại vị trí ban đầu. Các quái mệnh gặp phương vị cùng loại, đồng dạng, chung tố chất....

* Các bạn tham khảo thêm, năm 2007 tại cung vị Hợi ấy, mình đã lạnh lùng, kiến thiết....ntn? So với thời đểm mình lấy Nguyệt hạn tại cung Hợi 2018 để khai sinh khóa học mới này...

Trích: https://www.facebook.com/ha.bach.712
Hoang Habach
11 Tháng 11 lúc 15:42 ·
VIỆC ĐIỀU CHUYỂN NGUỒN TIỀN VỐN RA KHỎI TTCK....NĂM XƯA CỦA CHÍNH MÌNH NTN?.

( Viết bài kỷ niệm 2007 trên đỉnh cao của ttck Việt nam, để con gái thông hiểu thêm cân não của người cha, khi quyết định đột ngột cho con từ giã giảng đường Đ/H năm 03....để đi Du học Mỹ trong hoàn cảnh tại thời điểm năm ấy, thêm nữa là để các vị thầy lý số cảm thông, thấu hiểu hơn cho hoàn cảnh bấy giờ của một con người bất kham như mình.

* Quan trọng hơn cả là để lại bài học thực tiễn chân thực, cho các bạn đang tìm hiểu và tham gia vào ttck Việt Nam ngày nay, nên ứng sử với Ngài Chứng ntn? cũng như số bạn đang tìm hiểu về Tử vi lý số tham khảo(lá số Du học dưới).
Hình ảnh
Hình ảnh
Đầu trang

Môc huynh
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 2961
Tham gia: 08:46, 11/11/12

Re: Hỏi về cách tính Đại hạn, tiểu hạn một lá số.

Gửi bài gửi bởi Môc huynh »

NHỜ BÁC GOOGLE :

* Tổng hợp kết quả khi đối chiếu trực diện.., thì khá ứng với những gì mình đã cho biết về những sự việc đang diễn ra ở bài trên, với Khóa học tổng hợp 1(Tử vi và Chứng khoán) của mình khai sinh lại chủ trì dậy, và vì mình đã từng đi dậy học CK, có tự học thêm môn Tử vi, nay quay lại dậy học là một bằng chứng, không thể tranh cãi khi lại ứng với cách xem kết hợp Bát quái với lá số Tử vi.
Hình ảnh

NHƯ VẬY CHỨNG TỎ PHƯƠNG PHÁP BỐC QUẺ, NHẬN ĐỊNH CỦA THẦY LÀ CÓ VẤN ĐỀ !?
* Dù thầy Tiendung Doan có viết: “ Sấm động , mưa đổ là việc đời rối loạn ” !"
Đầu trang

cohoinew
Tứ đẳng
Tứ đẳng
Bài viết: 928
Tham gia: 13:54, 17/12/12

Re: Hỏi về cách tính Đại hạn, tiểu hạn một lá số.

Gửi bài gửi bởi cohoinew »

Dạo này bận quá. Từ khi em nhận lời làm chỗ mới thì gần như ko có thời gian làm gì khác kể cả món chứng khoán. Bận nhưng đc cái mở mang đầu óc về kinh doanh, trước thì chỉ tài chính. Hy vọng mọi việc suôn sẻ....

Mộc huynh vẫn tâm huyết post bài mà tiếc ko có thời gian đọc. Mộc huynh viết ra cần đọc kỹ và ngẫm chứ đọc lướt thì khó có thể hiểu đc :))

Chúc Mộc huynh sức khoẻ
Đầu trang

Môc huynh
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 2961
Tham gia: 08:46, 11/11/12

Re: Hỏi về cách tính Đại hạn, tiểu hạn một lá số.

Gửi bài gửi bởi Môc huynh »

cohoinew đã viết: 12:57, 16/11/18 Dạo này bận quá. Từ khi em nhận lời làm chỗ mới thì gần như ko có thời gian làm gì khác kể cả món chứng khoán. Bận nhưng đc cái mở mang đầu óc về kinh doanh, trước thì chỉ tài chính. Hy vọng mọi việc suôn sẻ....

Mộc huynh vẫn tâm huyết post bài mà tiếc ko có thời gian đọc. Mộc huynh viết ra cần đọc kỹ và ngẫm chứ đọc lướt thì khó có thể hiểu đc :))

Chúc Mộc huynh sức khoẻ
................................

Cảm ơn về lời chúc chân tình của bạn cohoinew, lúc này mình biết ttck Việt đi vào xu hướng không còn cơ may kiếm tiền được nữa, vì Short sell cũng bị khóa của, những năm trước còn thèm thòm được vài chỗ, mình đành mở Khóa học mới(như trên), để chỉ dẫn các bạn mới, mình cũng phải mò lại những bài viết trong quá khứ, post lên để mình học lại, trước khi chỉ dẫn lại cho các học viên thì mình cũng phải học trước.
Bên fb có sự kích hoạt của các vị thầy, để mình đi sâu hơn về lá số, khi kết hợp với quẻ dịch, vì bên này mình thấy yên tĩnh( không bị nhiều bạn vào hỏi) nên hay cho việc tự ngâm nga hơn, hình ảnh và trang viết rõ ràng, nhất là không bị "trôi bài" ... nên mình vẫn "tâm huyết".
Bạn ra bên ngoài để hoàn thiện cho bản thân hơn, là hoàn toàn đúng với thời đại 4.0, cô giáo dậy Anh văn lúc trước mình cũng khuyên vậy, ẩn nấp vào NN cũng hết thời rồi, đụng "dây" là đi họp cả đám.
Chúc bạn thành công.
Đầu trang

Môc huynh
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 2961
Tham gia: 08:46, 11/11/12

Re: Hỏi về cách tính Đại hạn, tiểu hạn một lá số.

Gửi bài gửi bởi Môc huynh »

QUANH QUẨN RỒI CŨNG QUAY VỀ TỬ VI TINH QUÁI.
http://phongthuyhoangtra.vn/

Hình ảnh

Hình ảnh
Đầu trang

vio
Thất đẳng
Thất đẳng
Bài viết: 6268
Tham gia: 09:52, 14/11/14

Re: Hỏi về cách tính Đại hạn, tiểu hạn một lá số.

Gửi bài gửi bởi vio »

Thực sự mình nói với bạn Mộc thế này: đây là topic của người khác, và topic này chủ nhân cũng bỏ rồi.
Vio tin rằng trình độ vio về kinh dịch, quẻ dịch, tứ trụ không tệ lắm. Vio từng đọc mà vio cũng không hiểu bạn định nói gì. Vio đã từng nhắc khéo bạn là bạn vẽ đẹp nhỉ mà hình như bạn không hiểu.
Anh Nguyễn Ngọc Cường bận kiếm tiền, nên không xem topic này (tôi khẳng định bạn đăng những nội dung này sang các trang mạng khác họ không cho phép, trừ những trang mạng vớ vẩn) bằng không anh ấy đọc (những thứ khó tiêu hóa này) thì cũng sẽ chuyển topic này vào nhóm trà chanh chém đá mới phải.
Vì thực ra topic của bạn làm khó chịu đại bộ phận mọi người và Ô Long là người có trách nhiệm với cư dân Lyso mà đã nói với bạn như vậy. Mà hình như bạn lại càng không hểu.

Vio xin đề xuất:
1- hãy xem giúp mọi người.
2- bạn hãy mở 1 topic xem cho mọi người thấy lý thuyết của bạn đúng. (Vio nhiều khi luận bằng tứ trụ mọi người cũng còn đọc, chứ bạn viết ra đại bộ phận không ai đọc cả).
3- bạn có thể tạo group và ra ngoài chia sẻ với nhau.
4- bạn nên sang trang trà chanh chém đá mở 1 topic tha hồ tự sự.
5- không gì bằng thể hiện khả năng xem thực luận với vio 1 ls ít nhất mọi người sẽ thấy khả năng của bạn và đương nhiên vio sẵn lòng giao lưu luận giải vài ls với bạn để ta biết ta là ai.
Tất nhiên vio tự tin và chấp bạn, cho phép bạn đưa ra luật chơi. Vio chỉ muốn dạy cho bạn 1 điều phải biết mình là ai.
Vio viết những lời thật lòng. Vì bạn đang làm mọi người khó chịu mà bạn lại tự sướng.
Đầu trang

Môc huynh
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 2961
Tham gia: 08:46, 11/11/12

Re: Hỏi về cách tính Đại hạn, tiểu hạn một lá số.

Gửi bài gửi bởi Môc huynh »

vio đã viết: 17:28, 22/11/18 Thực sự mình nói với bạn Mộc thế này: đây là topic của người khác, và topic này chủ nhân cũng bỏ rồi.
Vio tin rằng trình độ vio về kinh dịch, quẻ dịch, tứ trụ không tệ lắm. Vio từng đọc mà vio cũng không hiểu bạn định nói gì. Vio đã từng nhắc khéo bạn là bạn vẽ đẹp nhỉ mà hình như bạn không hiểu.
Anh Nguyễn Ngọc Cường bận kiếm tiền, nên không xem topic này (tôi khẳng định bạn đăng những nội dung này sang các trang mạng khác họ không cho phép, trừ những trang mạng vớ vẩn) bằng không anh ấy đọc (những thứ khó tiêu hóa này) thì cũng sẽ chuyển topic này vào nhóm trà chanh chém đá mới phải.
Vì thực ra topic của bạn làm khó chịu đại bộ phận mọi người và Ô Long là người có trách nhiệm với cư dân Lyso mà đã nói với bạn như vậy. Mà hình như bạn lại càng không hểu.

Vio xin đề xuất:
1- hãy xem giúp mọi người.
2- bạn hãy mở 1 topic xem cho mọi người thấy lý thuyết của bạn đúng. (Vio nhiều khi luận bằng tứ trụ mọi người cũng còn đọc, chứ bạn viết ra đại bộ phận không ai đọc cả).
3- bạn có thể tạo group và ra ngoài chia sẻ với nhau.
4- bạn nên sang trang trà chanh chém đá mở 1 topic tha hồ tự sự.
5- không gì bằng thể hiện khả năng xem thực luận với vio 1 ls ít nhất mọi người sẽ thấy khả năng của bạn và đương nhiên vio sẵn lòng giao lưu luận giải vài ls với bạn để ta biết ta là ai.
Tất nhiên vio tự tin và chấp bạn, cho phép bạn đưa ra luật chơi. Vio chỉ muốn dạy cho bạn 1 điều phải biết mình là ai.
Vio viết những lời thật lòng. Vì bạn đang làm mọi người khó chịu mà bạn lại tự sướng.
................

MÌNH KHÔNG DÀI DÒNG VÌ ĐANG BẬN CHỈ DẬY MẤY THỨ VỚI VẨN, MÀ BẠN NÓI KHÔNG AI THÈM ĐỌC, CHO CÁC HỌC VIÊN YÊU THÍCH MÔN TỬ VI(THEO CẢI CÁCH CỦA MÌNH BÊN FB).

Mình nghĩ bạn luyện công đã đủ rồi, đừng chơi chữ kém cỏi như Ô Long mình không thèm chấp đâu.

- Chúng ta tiếp tục từ bài cũ còn đây Vio:
Hình ảnh
Đầu trang

vio
Thất đẳng
Thất đẳng
Bài viết: 6268
Tham gia: 09:52, 14/11/14

Re: Hỏi về cách tính Đại hạn, tiểu hạn một lá số.

Gửi bài gửi bởi vio »

Môc huynh đã viết: 18:36, 22/11/18
vio đã viết: 17:28, 22/11/18 Thực sự mình nói với bạn Mộc thế này: đây là topic của người khác, và topic này chủ nhân cũng bỏ rồi.
Vio tin rằng trình độ vio về kinh dịch, quẻ dịch, tứ trụ không tệ lắm. Vio từng đọc mà vio cũng không hiểu bạn định nói gì. Vio đã từng nhắc khéo bạn là bạn vẽ đẹp nhỉ mà hình như bạn không hiểu.
Anh Nguyễn Ngọc Cường bận kiếm tiền, nên không xem topic này (tôi khẳng định bạn đăng những nội dung này sang các trang mạng khác họ không cho phép, trừ những trang mạng vớ vẩn) bằng không anh ấy đọc (những thứ khó tiêu hóa này) thì cũng sẽ chuyển topic này vào nhóm trà chanh chém đá mới phải.
Vì thực ra topic của bạn làm khó chịu đại bộ phận mọi người và Ô Long là người có trách nhiệm với cư dân Lyso mà đã nói với bạn như vậy. Mà hình như bạn lại càng không hểu.

Vio xin đề xuất:
1- hãy xem giúp mọi người.
2- bạn hãy mở 1 topic xem cho mọi người thấy lý thuyết của bạn đúng. (Vio nhiều khi luận bằng tứ trụ mọi người cũng còn đọc, chứ bạn viết ra đại bộ phận không ai đọc cả).
3- bạn có thể tạo group và ra ngoài chia sẻ với nhau.
4- bạn nên sang trang trà chanh chém đá mở 1 topic tha hồ tự sự.
5- không gì bằng thể hiện khả năng xem thực luận với vio 1 ls ít nhất mọi người sẽ thấy khả năng của bạn và đương nhiên vio sẵn lòng giao lưu luận giải vài ls với bạn để ta biết ta là ai.
Tất nhiên vio tự tin và chấp bạn, cho phép bạn đưa ra luật chơi. Vio chỉ muốn dạy cho bạn 1 điều phải biết mình là ai.
Vio viết những lời thật lòng. Vì bạn đang làm mọi người khó chịu mà bạn lại tự sướng.
................

MÌNH KHÔNG DÀI DÒNG VÌ ĐANG BẬN CHỈ DẬY MẤY THỨ VỚI VẨN, MÀ BẠN NÓI KHÔNG AI THÈM ĐỌC, CHO CÁC HỌC VIÊN YÊU THÍCH MÔN TỬ VI(THEO CẢI CÁCH CỦA MÌNH BÊN FB).

Mình nghĩ bạn luyện công đã đủ rồi, đừng chơi chữ kém cỏi như Ô Long mình không thèm chấp đâu.

- Chúng ta tiếp tục từ bài cũ còn đây Vio:
Hình ảnh
Mày lảm nhảm như thằng điên.
Mày tuổi gì xưng anh với tao. Bố mày còn sống phải gọi tao bằng cụ.
Tao nói thế mày còn không hiểu. Mày là thằng điên.
Đ.ịt mẹ mà mộc mày im mẹ mày đi.
Mày loại óc lợn.
Đầu trang

Môc huynh
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 2961
Tham gia: 08:46, 11/11/12

Re: Hỏi về cách tính Đại hạn, tiểu hạn một lá số.

Gửi bài gửi bởi Môc huynh »

vio đã viết: 18:41, 22/11/18
Môc huynh đã viết: 18:36, 22/11/18
vio đã viết: 17:28, 22/11/18 Thực sự mình nói với bạn Mộc thế này: đây là topic của người khác, và topic này chủ nhân cũng bỏ rồi.
Vio tin rằng trình độ vio về kinh dịch, quẻ dịch, tứ trụ không tệ lắm. Vio từng đọc mà vio cũng không hiểu bạn định nói gì. Vio đã từng nhắc khéo bạn là bạn vẽ đẹp nhỉ mà hình như bạn không hiểu.
Anh Nguyễn Ngọc Cường bận kiếm tiền, nên không xem topic này (tôi khẳng định bạn đăng những nội dung này sang các trang mạng khác họ không cho phép, trừ những trang mạng vớ vẩn) bằng không anh ấy đọc (những thứ khó tiêu hóa này) thì cũng sẽ chuyển topic này vào nhóm trà chanh chém đá mới phải.
Vì thực ra topic của bạn làm khó chịu đại bộ phận mọi người và Ô Long là người có trách nhiệm với cư dân Lyso mà đã nói với bạn như vậy. Mà hình như bạn lại càng không hểu.

Vio xin đề xuất:
1- hãy xem giúp mọi người.
2- bạn hãy mở 1 topic xem cho mọi người thấy lý thuyết của bạn đúng. (Vio nhiều khi luận bằng tứ trụ mọi người cũng còn đọc, chứ bạn viết ra đại bộ phận không ai đọc cả).
3- bạn có thể tạo group và ra ngoài chia sẻ với nhau.
4- bạn nên sang trang trà chanh chém đá mở 1 topic tha hồ tự sự.
5- không gì bằng thể hiện khả năng xem thực luận với vio 1 ls ít nhất mọi người sẽ thấy khả năng của bạn và đương nhiên vio sẵn lòng giao lưu luận giải vài ls với bạn để ta biết ta là ai.
Tất nhiên vio tự tin và chấp bạn, cho phép bạn đưa ra luật chơi. Vio chỉ muốn dạy cho bạn 1 điều phải biết mình là ai.
Vio viết những lời thật lòng. Vì bạn đang làm mọi người khó chịu mà bạn lại tự sướng.
................

MÌNH KHÔNG DÀI DÒNG VÌ ĐANG BẬN CHỈ DẬY MẤY THỨ VỚI VẨN, MÀ BẠN NÓI KHÔNG AI THÈM ĐỌC, CHO CÁC HỌC VIÊN YÊU THÍCH MÔN TỬ VI(THEO CẢI CÁCH CỦA MÌNH BÊN FB).

Mình nghĩ bạn luyện công đã đủ rồi, đừng chơi chữ kém cỏi như Ô Long mình không thèm chấp đâu.

- Chúng ta tiếp tục từ bài cũ còn đây Vio:
Hình ảnh
Mày lảm nhảm như thằng điên.
Mày tuổi gì xưng anh với tao. Bố mày còn sống phải gọi tao bằng cụ.
Tao nói thế mày còn không hiểu. Mày là thằng điên.
Đ.ịt mẹ mà mộc mày im mẹ mày đi.
Mày loại óc lợn.
.............................


ÓC LỢN ĐÂY:
Hình ảnh
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Luận giải Tử vi”