Hỏi về cách tính Đại hạn, tiểu hạn một lá số.

Hỏi đáp, luận giải về tử vi
Môc huynh
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 2961
Tham gia: 08:46, 11/11/12

Re: Hỏi về cách tính Đại hạn, tiểu hạn một lá số.

Gửi bài gửi bởi Môc huynh »

dragon274 đã viết: 15:50, 24/10/19 thực ra nhiều khi chỉ muốn hỏi bác hà là bác đã kiếm được bao nhiêu tiền từ chứng khoán. chứ tử vi mà nói chuyện thì miên man lắm. Mình thích những thứ thực tế hơn. haha :)))
và hơi thắc mắc về lý do tại sao các web an sao tử vi lại dùng cách không quy đổi giờ chính xác để lùa gà. Mình nắm rõ luật lái chứng của dân lái chứng và nhiều chiêu trò của broker nhưng không hiểu có sự tương quan gì giữa 2 việc này :))))
Theo mình số chứng sỹ đã có kinh nghiệm nhiều năn trong ttck thì thường hỏi nhau ngược lại, thay bằng hỏi kiến được bao nhiêu...? thì hỏi đã thoát ra hết cổ phiếu chưa...?
* Kỷ niệm về chứng trường thì nhiều lắm( tới năm nào, tháng nào đều có minh chứng rõ ràng chi tiết qua chart và người làm chứng sau mỗi lần phán đoán về VNi), cười nhất là 2014 tự nhiên có số bạn trên các diễn đàn tập trung nhau và mời mình ra Hà Nội chỉ dẫn CK( cũng diễn ra ở năm hạn cung Ngọ với Đẩu Quân), rồi Sài Gòn... và mình tự nhiên trở thành ông thầy vô học đi dậy chứng sỹ hai miền..thật ứng với lá số của mình...

* Kỷ niệm đáng nhớ cùng với ông bạn đại gia của xóm còn đó( giờ này thì ông ngồi ngoài thị trường, mặc cho VNi tăng điểm), nhớ nhất là con gái mình sau đợt bố ù té quyền ra khỏi ttck năm ấy, cũng có bộn tiền của bố để đi du học tự túc Mỹ, với lá số Mệnh Thiên Lương còn đó, ở tít trang viết đã qua.
Hình ảnh
Hình ảnh
Đầu trang

Môc huynh
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 2961
Tham gia: 08:46, 11/11/12

Re: Hỏi về cách tính Đại hạn, tiểu hạn một lá số.

Gửi bài gửi bởi Môc huynh »

Môc huynh đã viết: 12:18, 24/10/19 CHÚNG TA KHÔNG LÝ LUẬN CÙN, BỞI TIỀN NHÂN, RẤT MINH TRIẾT VÀ LOGIC VỚI QUY LUẬT CỦA TỰ NHIÊN VŨ TRỤ, TÁC ĐỘNG TỚI CON NGƯỜI, SỰ LOGIC TỪ VIỆC THIẾT KẾ RA LÁ SỐ....ĐỂ ĂN KHỚP VỚI THUẬT TOÁN GIẢI MÃ...

* Vấn đề của hậu sinh, như thế hệ chúng ta đang thực hiện là việc tìm lại cấu trúc chi tiết từ các trục, cung sao... trong thiết kế khởi đầu của Tiền nhân về lá số tử vi, chính là mục tiên sát thực, duy nhất để tìm ra sự ăn khớp với thuật toán giải mã của Tiền nhân đã lập trình sẵn về Mệnh lý( nội lực Thiên Tạo) với các mẫu lá số như chúng ta đã biết.
- Vấn đề còn lại là việc ghép thêm Thường lý( ngoại lực - gia đinh..xã hội, thời đại) để cộng hưởng giải mã Vận hạn...sao cho chuẩn xác hơn với thực tiễn trong đời sống thường nhật của mỗi con người ở những thế kỷ tiếp nối....
Hình ảnh
Mình có sửa hoán đổi lại chữ trước và sau 1975 trong phần chữ đỏ(dưới).

* Nhận tiện để các bạn mới nghiên cứu tử vi thấy rõ hơn, vì sao mình lại có lời khẳng định như trên về hai sao Thái Dương và Thái Âm..., thì mình cũng nỗ lực truy cứu sách và tự phản biện, trên nền tảng đã có, từ sự tự phản biện của TS Hà Hưng Quốc với các gia sư tử vi đi trước...như vậy cũng đủ chứng tỏ lá số tử vi là sản phẩm chung của nhân loại, luôn được các thế hệ tiếp nối, mài giũa xây dựng => KHÔNG CÓ ÔNG TỔ SƯ TỬ VI NÀO THỰC SỰ.
Hình ảnh
Hình ảnh
Đầu trang

Môc huynh
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 2961
Tham gia: 08:46, 11/11/12

Re: Hỏi về cách tính Đại hạn, tiểu hạn một lá số.

Gửi bài gửi bởi Môc huynh »

Môc huynh đã viết: 10:23, 20/10/19 TỬ VI CŨNG CÓ NHỮNG BƯỚC NHẢY VỌT, TƯƠNG TỰ HÌNH ẢNH.
CHÚC MỪNG 20/10/2019 VÀ ĐÀN ÔNG NÊU CAO CẢNH GIÁC.
Hình ảnh
Hình ảnh
Trích:trao-doi-khac/tin-huong-cai-cach-la-so- ... 8-240.html

CHÚNG TA ĐANG ĐI THEO TRƯỜNG PHẢI TỬ VI TỔNG HỢP, CỦA CHÍNH THẾ HỆ CHÚNG TA ĐANG CÙNG NHAU TẠO LẬP, RẤT CẦN CÓ SỰ PHẢN BIỆN CỦA CÁC BẠN, MONG RẰNG CÁC BẠN HÃY MẠNH MẼ THÊM LÊN MỖI NGÀY.

* Trích dẫn trang viết dưới là để minh chứng, đoạn viết cuối ở bài trên là có căn cứ cho việc phi Hóa loạn xạ...
Hình ảnh
Đầu trang

Kbakdm
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1422
Tham gia: 22:51, 29/06/17

Re: Hỏi về cách tính Đại hạn, tiểu hạn một lá số.

Gửi bài gửi bởi Kbakdm »

@Mộc huynh
Cháu có 2 câu muốn hỏi bác hà :

1, chuyện hôn nhân, cưới xin có nên tin vào cách tính tuổi kim lâu không ạ? Vì sao?

2, bác có tin vào dịch lý( gieo quẻ hỏi việc thông qua 3 đồng tiền xu hay mai hoa dịch số, giờ động tâm...) ? Chỉ cần người hỏi nhập tâm vào quẻ hỏi là có kết quả... Liệu bác đã bao giờ thử chưa ạ???....TÂM THÀNH LINH ỨNG...
Giai đoạn 2017- đến nay , cháu đã biết về dịch lý và đã từng gieo quẻ hỏi việc, độ chính xác cũng tương đối. Thật bất ngờ luôn năm 2019 có cơ duyên đc học và tìm hiểu về dịch lý, cho đến thời điểm này cũng bắt đầu bặp bẹ biết giải quẻ , nhưng trình độ giải quẻ của cháu còn non kém và cũng thử qua nhiều thầy giải quẻ thì mỗi thầy 1 kiểu.......đa số cháu nhận thấy độ chính xác cũng tương đối, còn giải quẻ đạt đến thông thiên thì còn phải xem dự trắc sư năng lực tới đâu...

Bác thử cho cháu xin ý kiến về 2 câu hỏi trên xem ntn ạ!
Cảm ơn bác!👌👌👌
Đầu trang

lieutrai
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 204
Tham gia: 20:46, 20/05/19

Re: Hỏi về cách tính Đại hạn, tiểu hạn một lá số.

Gửi bài gửi bởi lieutrai »

Môc huynh đã viết: 15:22, 24/10/19 [đến thiên diêu, lộc tồn, ân quang, thiên quý, tài thọ... chứ xét thiên quan làm gì.
chứ xét thiên quan làm gì.

[* Như vậy để xác định đâu là Thái cực và ghi vào sử sách, thì dĩ nghiên phải có con người đứng ngay trên Trái Đất, làm tiêu điểm xác định các thiên thể trong Vũ Trụ...Trái đất thuộc KHÔN thì Trời thuộc CÀN, hay ngược lại thì tùy theo cổ nhân ấn định(mật Mã định vị)... Chúng ta chỉ cần biết ngay trong Lá số tử vi cụ thể ntn? để hiệu chỉnh lá số cho việc ứng dụng giải mã vận hạn qua các trục định vị từ Thái Cực Dương => Thái cực Âm và các trục chuẩn lại vị trí...
thiên (天) không phải là thiên ý, thiên chỉ là thiên (tính từ chỉ trời) muốn thiên thành thiên ý thì 天 phải thành 天意 (ngôn trong tâm). Thiên quan là ông quan nhà trời, thiên phúc là phúc đức nhà trời. Người được thiên quan chiếu, là người được ông quan nhà trời này để ý, mang trọng trách cứu tế độ dân, vậy nên thiên quan ở đâu là trách nhiệm ở đó. Làm đươc thì nhận thiên phúc. Sở dĩ cháu nói Tăng đạo không xét thiên quan, vì tu phật để cầu huệ nghiệp, ai lại đi cầu phước báo?? Nên Thiên quan thiên phúc dù đã có bồ đề tâm, mà vẫn mang bồ đề nghiệp. Đấy là chưa thật hiểu phật vậy. Kể ra, nếu thương xót chúng sinh được như đức quan thế âm bồ tát thì cũng là thành chính quả rồi.

Trời đúng là thuộc càn, nhưng thái dương là tượng quẻ ly, đâu phải là càn? Càn gọi là thiên, như trong thiên địa bĩ. Còn ly là tượng mặt trời như tượng quẻ Hỏa thiên đại hữu, ly trên càn dưới, mặt trời lên cao (nhật lệ trung thiên) đem ánh sáng tỏa khắp chung quanh.

Đã nói đến thái cực, là âm dương bất phân, lưỡng nghi như nhất, không thuộc về cõi sắc tướng này. Nếu lấy Thái dương, hai dương một âm, làm tượng thái cực, là sai.
Được cảm ơn bởi: quách xảo què, anhthu5993
Đầu trang

Môc huynh
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 2961
Tham gia: 08:46, 11/11/12

Re: Hỏi về cách tính Đại hạn, tiểu hạn một lá số.

Gửi bài gửi bởi Môc huynh »

Kbakdm đã viết: 23:23, 24/10/19 @Mộc huynh
Cháu có 2 câu muốn hỏi bác hà :

1, chuyện hôn nhân, cưới xin có nên tin vào cách tính tuổi kim lâu không ạ? Vì sao?

2, bác có tin vào dịch lý( gieo quẻ hỏi việc thông qua 3 đồng tiền xu hay mai hoa dịch số, giờ động tâm...) ? Chỉ cần người hỏi nhập tâm vào quẻ hỏi là có kết quả... Liệu bác đã bao giờ thử chưa ạ???....TÂM THÀNH LINH ỨNG...
Giai đoạn 2017- đến nay , cháu đã biết về dịch lý và đã từng gieo quẻ hỏi việc, độ chính xác cũng tương đối. Thật bất ngờ luôn năm 2019 có cơ duyên đc học và tìm hiểu về dịch lý, cho đến thời điểm này cũng bắt đầu bặp bẹ biết giải quẻ , nhưng trình độ giải quẻ của cháu còn non kém và cũng thử qua nhiều thầy giải quẻ thì mỗi thầy 1 kiểu.......đa số cháu nhận thấy độ chính xác cũng tương đối, còn giải quẻ đạt đến thông thiên thì còn phải xem dự trắc sư năng lực tới đâu...

Bác thử cho cháu xin ý kiến về 2 câu hỏi trên xem ntn ạ!
Cảm ơn bác!👌👌👌
1* Không có bất cứ sao nào do nhà Phật tự "đẻ ra" để trục lợi kiến cơm nhan nhản tại các chùa, nhất là các dịp đầu xuân, có thể tác động vào cuộc sống con người được, Nhà nước với t/t đại chúng đang kịch liệt phản đối (vào Google tìm hiểu thêm)
- Do vậy Kim Lâu... hay Thái Bạch...đều vô nghĩa. Riêng các sao an định trong lá số tử vi, chỉ là phép mượn tên sao, gửi thông tin( mật mã) vào đó của tiền nhân mà thôi, sao ngoài lá số thì mình đã theo dõi, nghiệm lý nhiều năm rồi(ban đầu mình cũng bị chi phối) giờ thì hoàn toàn không.

2* Riêng trong lá số thì đặc biệt phải chú ý tới sao Lưu Thái Tuế, mỗi năm sao L/Thái Tuế dịch chuyển sang 01 cung, đó chính là vị trí đinh vị HƯỚNG của sao MỘC TINH(ngoài không gian Vũ trụ) vào lá số, ứng với mỗi tuổi...
Sao Mộc Tinh là hành tinh lớn nhất, đem lại sự yên bình cho trái đất, có lực hấp dẫn khủng.... chi phối vào Trái Đất, trong đó có chúng ta....
https://www.youtube.com/watch?v=06IVT2hcCPY
Hình ảnh

* Chính vì vậy để nói về quẻ dịch, hay dịch lý thì phải có sự kết hợp, nên việc bạn nêu ra từ việc gieo bốc quẻ gì đó chỉ là sự đơn điệu mơ hồ theo lý thuyết sách vở, không đáng tin cây trong ứng dụng.
Hình ảnh
Hình ảnh
Hình ảnh
Hình ảnh

* Phải có sự kết hợp giữa chủ nhân với quẻ dịch.
Hình ảnh
Được cảm ơn bởi: Kbakdm
Đầu trang

Môc huynh
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 2961
Tham gia: 08:46, 11/11/12

Re: Hỏi về cách tính Đại hạn, tiểu hạn một lá số.

Gửi bài gửi bởi Môc huynh »

lieutrai đã viết: 23:49, 24/10/19
Môc huynh đã viết: 15:22, 24/10/19 [đến thiên diêu, lộc tồn, ân quang, thiên quý, tài thọ... chứ xét thiên quan làm gì.
chứ xét thiên quan làm gì.

[* Như vậy để xác định đâu là Thái cực và ghi vào sử sách, thì dĩ nghiên phải có con người đứng ngay trên Trái Đất, làm tiêu điểm xác định các thiên thể trong Vũ Trụ...Trái đất thuộc KHÔN thì Trời thuộc CÀN, hay ngược lại thì tùy theo cổ nhân ấn định(mật Mã định vị)... Chúng ta chỉ cần biết ngay trong Lá số tử vi cụ thể ntn? để hiệu chỉnh lá số cho việc ứng dụng giải mã vận hạn qua các trục định vị từ Thái Cực Dương => Thái cực Âm và các trục chuẩn lại vị trí...
thiên (天) không phải là thiên ý, thiên chỉ là thiên (tính từ chỉ trời) muốn thiên thành thiên ý thì 天 phải thành 天意 (ngôn trong tâm). Thiên quan là ông quan nhà trời, thiên phúc là phúc đức nhà trời. Người được thiên quan chiếu, là người được ông quan nhà trời này để ý, mang trọng trách cứu tế độ dân, vậy nên thiên quan ở đâu là trách nhiệm ở đó. Làm đươc thì nhận thiên phúc. Sở dĩ cháu nói Tăng đạo không xét thiên quan, vì tu phật để cầu huệ nghiệp, ai lại đi cầu phước báo?? Nên Thiên quan thiên phúc dù đã có bồ đề tâm, mà vẫn mang bồ đề nghiệp. Đấy là chưa thật hiểu phật vậy. Kể ra, nếu thương xót chúng sinh được như đức quan thế âm bồ tát thì cũng là thành chính quả rồi.

Trời đúng là thuộc càn, nhưng thái dương là tượng quẻ ly, đâu phải là càn? Càn gọi là thiên, như trong thiên địa bĩ. Còn ly là tượng mặt trời như tượng quẻ Hỏa thiên đại hữu, ly trên càn dưới, mặt trời lên cao (nhật lệ trung thiên) đem ánh sáng tỏa khắp chung quanh.

Đã nói đến thái cực, là âm dương bất phân, lưỡng nghi như nhất, không thuộc về cõi sắc tướng này. Nếu lấy Thái dương, hai dương một âm, làm tượng thái cực, là sai.
Rất vui khi thấy được bài phản biện cao giọng của bạn, bạn nên tiếp tục truy sát thêm nhé, xây dựng đổi mới là vậy đó, đúng sai ta từ từ phân tích từng phần cho sáng tỏ.

* Thứ nhất mình không phải dân lý Thuyết(nhóm Cơ Nguyệt Đồng Lương), do vậy cũng dễ bất cẩn không khớp với lý thuyết sách vở...
Tạm thời theo sách vở bạn tham khảo qua thứ dưới:
Hình ảnh

* Mình chưa kể gì sai về Ngũ Hành...
Hình ảnh

* Các ý khác mình sẽ xem và trả lời sau( khi rảnh)
Đầu trang

Môc huynh
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 2961
Tham gia: 08:46, 11/11/12

Re: Hỏi về cách tính Đại hạn, tiểu hạn một lá số.

Gửi bài gửi bởi Môc huynh »

Môc huynh đã viết: 09:05, 25/10/19
lieutrai đã viết: 23:49, 24/10/19
Môc huynh đã viết: 15:22, 24/10/19 [đến thiên diêu, lộc tồn, ân quang, thiên quý, tài thọ... chứ xét thiên quan làm gì.
chứ xét thiên quan làm gì.

[* Như vậy để xác định đâu là Thái cực và ghi vào sử sách, thì dĩ nghiên phải có con người đứng ngay trên Trái Đất, làm tiêu điểm xác định các thiên thể trong Vũ Trụ...Trái đất thuộc KHÔN thì Trời thuộc CÀN, hay ngược lại thì tùy theo cổ nhân ấn định(mật Mã định vị)... Chúng ta chỉ cần biết ngay trong Lá số tử vi cụ thể ntn? để hiệu chỉnh lá số cho việc ứng dụng giải mã vận hạn qua các trục định vị từ Thái Cực Dương => Thái cực Âm và các trục chuẩn lại vị trí...
thiên (天) không phải là thiên ý, thiên chỉ là thiên (tính từ chỉ trời) muốn thiên thành thiên ý thì 天 phải thành 天意 (ngôn trong tâm). Thiên quan là ông quan nhà trời, thiên phúc là phúc đức nhà trời. Người được thiên quan chiếu, là người được ông quan nhà trời này để ý, mang trọng trách cứu tế độ dân, vậy nên thiên quan ở đâu là trách nhiệm ở đó. Làm đươc thì nhận thiên phúc. Sở dĩ cháu nói Tăng đạo không xét thiên quan, vì tu phật để cầu huệ nghiệp, ai lại đi cầu phước báo?? Nên Thiên quan thiên phúc dù đã có bồ đề tâm, mà vẫn mang bồ đề nghiệp. Đấy là chưa thật hiểu phật vậy. Kể ra, nếu thương xót chúng sinh được như đức quan thế âm bồ tát thì cũng là thành chính quả rồi.

Trời đúng là thuộc càn, nhưng thái dương là tượng quẻ ly, đâu phải là càn? Càn gọi là thiên, như trong thiên địa bĩ. Còn ly là tượng mặt trời như tượng quẻ Hỏa thiên đại hữu, ly trên càn dưới, mặt trời lên cao (nhật lệ trung thiên) đem ánh sáng tỏa khắp chung quanh.

Đã nói đến thái cực, là âm dương bất phân, lưỡng nghi như nhất, không thuộc về cõi sắc tướng này. Nếu lấy Thái dương, hai dương một âm, làm tượng thái cực, là sai.
Rất vui khi thấy được bài phản biện cao giọng của bạn, bạn nên tiếp tục truy sát thêm nhé, xây dựng đổi mới là vậy đó, đúng sai ta từ từ phân tích từng phần cho sáng tỏ.

* Thứ nhất mình không phải dân lý Thuyết(nhóm Cơ Nguyệt Đồng Lương), do vậy cũng dễ bất cẩn không khớp với lý thuyết sách vở...
Tạm thời theo sách vở bạn tham khảo qua thứ dưới:
Hình ảnh

* Mình chưa kể gì sai về Ngũ Hành...
Hình ảnh

* Các ý khác mình sẽ xem và trả lời sau( khi rảnh)
VIẾT TRẢ LỞI PHÂN ĐỊNH TRẮNG ĐEN RÕ RÀNG, THÌ THÊM LẮM KẺ THÙ GHÉT....
- Số Thiên định mình sinh ra để làm lợi cho thiên hạ nên mình chấp nhận.

* Bạn viết chêm ý vào từ việc sao chép sách, cũng không thành vấn đề, vì tổng thể bài lủng củng, tiền hậu bất nhất:
- Với câu viết: "Đấy là chưa thật hiểu phật vậy."
Kinh Phật đang ở thời MẠT PHÁP ai mà không thật hiểu phật ( Googole nhé)
Vì sao Mạt Pháp ? đó là từ cái gốc, Phật Tổ và các thầy tu nói chung sống được là nhờ ăn bám vào XH( trên sức lao động cực nhọc của người dân làm ra của cải vật chất) và vào thứ tiền đút lót trên dưới trong con nhà Phật (link) ngoài đời thì trốn tránh lao động, không làm ra của cải vật chất gì cho XH đáng kể, trốn tránh nghĩa vụ làm người, nghĩa vụ quân sự, rảnh hơi thì lượn lờ đi ăn xin(hành khất)..., việc cùng nhau ngày đêm lập mưu tính kế trong chùa, lúc này là phổ biến, từ việc cúng sao giải hạn, cho tới buôn thần bán thánh( điển hình nổi trội có Chùa Ba hay Bốn Vàng...)
https://www.facebook.com/phimxuatv/vide ... on_generic

* " được như đức quan thế âm bồ tát thì cũng là thành chính quả rồi. "
* Tấm lòng thành thật của một thế âm bồ tát ngày nay:
Hình ảnh

- Oải rồi Không phân tích nữa, hãy học từ một người bạn thực sự có học:
Hình ảnh
Đầu trang

lieutrai
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 204
Tham gia: 20:46, 20/05/19

Re: Hỏi về cách tính Đại hạn, tiểu hạn một lá số.

Gửi bài gửi bởi lieutrai »

Môc huynh đã viết: 11:28, 25/10/19 VIẾT TRẢ LỞI PHÂN ĐỊNH TRẮNG ĐEN RÕ RÀNG, THÌ THÊM LẮM KẺ THÙ GHÉT....
- Số Thiên định mình sinh ra để làm lợi cho thiên hạ nên mình chấp nhận.

* Bạn viết chêm ý vào từ việc sao chép sách, cũng không thành vấn đề, vì tổng thể bài lủng củng, tiền hậu bất nhất:
- Với câu viết: "Đấy là chưa thật hiểu phật vậy."
Kinh Phật đang ở thời MẠT PHÁP ai mà không thật hiểu phật ( Googole nhé)
Vì sao Mạt Pháp ? đó là từ cái gốc, Phật Tổ và các thầy tu nói chung sống được là nhờ ăn bám vào XH( trên sức lao động cực nhọc của người dân làm ra của cải vật chất) và vào thứ tiền đút lót trên dưới trong con nhà Phật (link) ngoài đời thì trốn tránh lao động, không làm ra của cải vật chất gì cho XH đáng kể, trốn tránh nghĩa vụ làm người, nghĩa vụ quân sự, rảnh hơi thì lượn lờ đi ăn xin(hành khất)..., việc cùng nhau ngày đêm lập mưu tính kế trong chùa, lúc này là phổ biến, từ việc cúng sao giải hạn, cho tới buôn thần bán thánh( điển hình nổi trội có Chùa Ba hay Bốn Vàng...)

* " được như đức quan thế âm bồ tát thì cũng là thành chính quả rồi. "
* Tấm lòng thành thật của một thế âm bồ tát ngày nay:

- Oải rồi Không phân tích nữa, hãy học từ một người bạn thực sự có học:
Bác Mộc hiểu lầm rồi, ý cháu muốn nói đến Đạo Phật, không bàn về Đạo Giáo. Phật tại tâm chứ đâu có trong chùa? Thời nào cũng thế thôi, đã thành giáo điều rồi, khó tránh khỏi những tệ nhũng của nhân sinh.

Thời Mạt Pháp cũng đâu có gì xấu? Có xấu thì cũng chỉ xấu như Thiên Địa Bĩ, hay Sơn Phong Cổ mà thôi. Nhưng những nơi tăm tối loạn lạc như thế, lại là nơi xuất hiền nhân, như hoa sen nở mình trong bùn lầy dơ dáy vậy. Vậy thì có gì phải chán ghét. Thiên hạ loạn, cứ để nó loạn, lòng ta định là được rồi (nói thế thôi chứ lòng cháu loạn lắm :)) :)) )

Còn về tử vi thì cháu chưa đạt đến trình độ master để phân tích về việc sửa đổi cải cách tử vi. Chỉ xin được nêu ra, nhắc lại một vài ý sau đây:

- Các lá số cháu có dịp được xem qua và chứng thực (lấy lá số trên tuvivietnam.com) thì đều rất ứng với con người. Các vận hạn đi cơ bản khớp, cháu chưa thấy sai lệch đến mức phải cải cách. Đương nhiên cháu không phủ nhận việc ngày giờ âm lịch đảo điên. Nhưng với kiến giải của cháu về tử vi và đạo học trước giờ, thì việc chấp mệ vào một thứ như giờ sinh là việc không nên.

- Trục tý ngọ mão dậu là trục của nguyên khí vận hành, trời đất giao hoan. Còn trục dần thân thì từ trước đến nay luôn để phân định ngày đêm. Vậy nên, người ta luyên công vào tý ngọ mão dậu. Thức giấc, đọc sách, viết lách vào giờ dần, xả hơi, nghỉ ngơi tại giờ thân...

- Về tứ hóa, trước giờ Việt Nam mình theo Nam phái, sau này có phi tinh du nhập vào nhưng cũng không chiếm được đa số như bên Đài Cảng vì tam hợp phái của Việt Nam gốc rễ rất sâu, tứ hóa chỉ như hoa trên gấm thôi. Chêm vào tý ty thì đẹp, đi sâu vào thì rối tinh rối mù. Nên trước giờ cháu vẫn rất sợ đi sâu vào tứ hóa, vì e rằng đi sâu vào thì lại lậm như mấy ông thầy bắc phái, luận hạn sai be bét :))
Được cảm ơn bởi: anhthu5993
Đầu trang

lieutrai
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 204
Tham gia: 20:46, 20/05/19

Re: Hỏi về cách tính Đại hạn, tiểu hạn một lá số.

Gửi bài gửi bởi lieutrai »

Giá kể với trình độ như bac Mộc mà đọc được sách của cụ Hoàng Hạc thì thật như hổ thêm cánh, cá hóa rồng. Còn cháu từ đầu đã theo cụ Hoàng Hạc nên rất cần những cao luận của bác để hạ xuống, chứ bay bổng quá thành vô dụng :))
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Luận giải Tử vi”