Hỏi về cách tính Đại hạn, tiểu hạn một lá số.

Hỏi đáp, luận giải về tử vi
Môc huynh
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 2961
Tham gia: 08:46, 11/11/12

Re: Hỏi về cách tính Đại hạn, tiểu hạn một lá số.

Gửi bài gửi bởi Môc huynh »

Môc huynh đã viết: 14:25, 29/06/21
Môc huynh đã viết: 10:19, 29/06/21
Môc huynh đã viết: 19:56, 27/06/21 Tham khảo cung Phúc trong lá số của mình: https://cohoc.vn/cung-phuc-duc/
Hình ảnh
Đ/vận dịch chuyển tới cung nào thì chính tinh Mệnh tiến tới đó để kết hợp với chính tinh tại cung đó cho việc luận giải... chú ý về Âm & Dương của chính tinh và sự hợp thế cùng phe hay khác phe phái, sẽ chi phối đến luận giải tốt thêm hay xấu đi...

Sao Hóa Khoa ở Cung Phúc Đức
Hóa Khoa Cung Phúc Đức - Cohoc.vn

Dưới đây xin tóm tắt các ý tượng cơ bản của trường hợp Sao Hóa Khoa [năm sinh] ở cung phúc đức như sau:

Cung phúc đức là cung vị chủ về mệnh tạo có được hưởng phước hay không, do đó có thể dùng để đoán bình thường mệnh tạo có được hưởng thụ hay không? Tâm cảnh có yên bình hay không? Cung phúc đúc là cung vị chủ về hứng thú, thị hiếu … của thân tâm, trường hợp có Hóa Khoa, chủ về mệnh tạo là người rất hiểu biết ý vị tình cảm trong cuộc sống, phẩm vị của thị hiếu cũng cao, có thể dựa vào lạc thú cuộc sống để điều chỉnh tâm tình của bản thân cho thích hợp.

Cung phúc đức là khu vực trước của cung tài bạch, còn cung tài bạch là nơi biểu đạt lời nói cử chỉ, cho nên cung phúc đức có thể xem là động tâm khởi niệm trước khi biểu hiện lời nói và hành động, cũng có thể xem là nơi hi vọng lời nói và hành động đạt được hiệu quả. Trường hợp Hóa Khoa ở cung phúc đức, là chủ về cách suy nghĩ và động niệm của người này đều khá đúng đắn, nhưng có biểu hiện như vậy hay không thì phải xem cung tài bạch.
Hóa Khoa có tác dụng trật tự hóa, ổn định cuộc thế khá chậm, cho nên lúc phải quyết định chọn lựa một sự kiện quan trọng, mệnh tạo sẽ suy nghĩ kĩ lưỡng và quy hoạch cẩn thận; vì là cung chi viện cho cung tài bạch, nên thông thường là cần phải suy nghĩ kĩ lưỡng và quy hoạch cẩn thận trong môi trường làm việc. Cũng vì nhân tố này mà người cung phúc đức thấy Hóa Khoa rất thích hợp làm những công việc như lập kế hoạch, tham mưu, phụ tá, thư kí thân tín quan trọng.
Bởi vì cung phúc đức ở cung vị thiên di của cung tài bạch, thảy đều thuộc “ngã cung”, cho nên trong Đẩu Số, cung phúc đức và cung tài bạch có thể tương thông với nhau. Trường hợp cung phúc đức có Hóa Khoa, cũng giống như cung tài bạch có Hóa Khoa, về biểu hiện phần nhiều họ là mẫu người lí trí, ít thấy tình trạng vì lợi lộc mà che mờ lí trí. Cũng vì cung phúc đức là cung vị biểu hiện chủ đạo của cung tài bạch, cho nên nếu thấy biểu hiện của mệnh tạo lúc mạnh lúc yếu, hoặc lúc cứng lúc mềm, đều có thể nằm trong phạm vi tính toán của cung phúc đức có Hóa Khoa. Đây là một loại hành vi mang tính sách lược, bởi vì cung phúc đức là cung vị chủ về “động cơ”.
Vì cung phúc đức đại biểu cho mức độ điều chỉnh tâm tình của bản thân mệnh tạo, trường hợp có Hóa Khoa, là chủ về tâm cảnh của mệnh tạo rất quân bình, sẽ không bao giờ quá vui hay quá giận, sống với nhau lâu ngày có thể phát hiện ra người này là bậc chính nhân quân tử; nhưng lúc đột ngột gặp biến cố một cách vô ý thức, thì cần phải phân tích thêm cung điền trạch.
Tiếp theo trên, người cung phúc đức thấy Hóa Khoa, EQ khá cao, khó nổi giận một cách kịch liệt, cũng khó bị khích tướng, nguyên nhân lớn nhất là vì họ biết cảm thấy đủ. Cho nên mệnh tạo sẽ không theo đuổi những điều cao xa, mà rất biết cách tự điều chỉnh bản thân, khiến cho thân tâm được điều hòa một cách hợp lí.
Cung phúc đức là cung vị khí số của cung phu thê, tượng trưng cho tình hình sống với nhau của hai người, sau khi kết hôn Hóa Khoa ở cung phúc đức sẽ phát huy lực tác động, vợ chồng mệnh tạo sẽ sống với nhau hòa hợp, quan hệ của hai người là sự phối hợp rất ăn ý, đánh giá cao ý vị tình yêu của nhau, ít có chuyện tranh chấp cãi vã.
Tiếp theo trên, vì Hóa Khoa còn tác dụng bảo vệ, Hóa Khoa ở cung phúc đức sẽ có công dụng che chở cho hôn nhân, vì vậy sẽ khó xảy ra biến động, thay đổi trong hôn nhân, dù không ngừng nghe tin đồn thêu dệt, nếu có thật cũng khó bị bắt quả tang, nhưng dù tội chứng xác thực, vẫn khó li hôn.
Xét từ góc độ cung thiên di, cung phúc đức là cung vị tài bạch của cung thiên di, cho nên trường hợp Hóa Khoa ở cung phúc đức là chủ về lúc ra bên ngoài, hay lúc đi công tác xa, mệnh tạo đều có biểu hiện khá tốt, đồng thời còn có thể phát huy sở học, năng lực, nghề chuyên môn một cách hợp lí và đúng mực.
Cung phúc đức thấy Hóa Khoa (Hóa Khoa [đại vận] thì càng ứng nghiệm), là có công dụng bảo vệ, cứu vãn các tình huống tính mệnh gặp phải nguy cơ như lâm trọng bệnh phải phẫu thuật, v.v… nên phần nhiều đều vượt qua tai ách một cách bình yên.
Trích đoạn.
Cung phúc đức thấy Hóa Khoa (Hóa Khoa [đại vận] thì càng ứng nghiệm)

Phần lớn lời trích dẫn ở trên là ứng nghiệm, khi đối chiếu với cá nhân mình trong cuộc sống đời thực, tử nhỏ cho tới nay.

Nhất là khi so sánh với Đại vận thành công nhất trong đời mình( xem Đ/vận THỦY năm xưa)
Ta phải xem xét lại Đại vận THỦY(Thân Tý Thìn) có thực sự khắc chế tuổi HỎA(Dần Ngọ Tuất) như Cụ Thiên Lương và các thể loại sách đang phán như vậy không?
Hình ảnh

Hoang Habach https://www.facebook.com/ha.bach.712
Mình tự lấy lá số tử vi của chính mình ra làm "chuột bạch" cho số đông các bạn đã có hiểu biết ít nhiều và yêu thích nghiên cứu môn học tử vi, trong khi số đông bạn còn e dè dấu diếm lá số... nghiên cứu về lá số tử vi, là nghiên cứu về chính bản thân ta, để tự thân tìm ra những khiếm khuyết qua các tín hiệu sao xấu, mang ý nghĩa hình tựơng ý nghĩa cụ thể, qua đó mỗi cá nhân tự thân mài giũa, phòng chữa bệnh, nâng cao thể trang, tuổi thọ....
Chương trình giáo dục bắt đầu ươm mầm:
Hình ảnh
Trích: viewtopic.php?t=98208
''1 cuộc cách mạng tử vi để thay đổi quan niệm lỗi thời, cũ rich ắt không phải là con đường xa lộ dẫn đến mục tiêu. Bởi 1 vấn đề nho nhỏ là ngũ hành các sao của các môn phái tử vi đương thời còn là 1 hố cách biệt thay huống hồ là công tác trọng đại này Tuy nhiên, năm này ta chưa cải cách được thì 10 năm, 20 năm sau giới trẻ chúng ta sẽ lại bắt tay vào công cuộc khám phá nối tiếp công trình của tác giả để khoa học hóa môn tử vi, đưa nó vào chương trình giáo dục văn hóa đặc thù của dân tộc Việt. âu cũng là 1 phương thức cải cách đời sống tinh thần của người VN cho hợp lẽ tự nhiên của tạo hóa mà tác giả đã bắt đầu gieo cuống nó 1 hạt giống rồi vậy. Qua 10 tác phẩm tử vi, chúng ta vừa phớt qua trên căn bản tổng quát, ta thấy 10 tác giả là 10 quan niệm khác nhau do kinh nghiệm, do bÍ truyền, do sáng kiến của cá nhân. Thành ra khoa Tử vi thật sự chỉ cống hiến cho đời 1-2 khÍa cạnh tầm thường nặng về quyền lợi vật chất, nặng về danh quyền khoa bảng, nặng về cá nhân phù du (ba vạn sáu nghìn ngày là mấy?), và dưới nhãn quan của dân chúng, thầy tử vi được đồng hóa …''

Mình thường dùng Nhân tướng Mặt... và chỉ tay để xác định lại lá số, của người đưa lá số tử vi ra hỏi, nhằm kiểm chứng xem lá số có ứng đúng với chủ nhân đó hay không?

* Với mình khi thấy bản thân được hưởng cung Phúc, thì Đại vận tới đó làm sao xấu... vậy cung phúc là của bên Nội hay bên Ngoại của mình, trên bàn tay thì chỉ tay cho thấy đường định mệnh nhờ phúc của cả bên Nội & Ngoại( thể hiện qua hai gò...)
Hình ảnh

* Bên Ngoại mẹ mình thì có đặc điểm gì? để mình hưởng phúc, đến nay mẹ đã 90 mấy tuổi rồi, ở thời Pháp thuộc là con gái của Lý trưởng một vùng, mẹ theo nghề Y và tham gia kháng chiến chống pháp, tập kết ra Bắc, sau này làm xếp phó của bệnh viện NN .
Năm 1945 - nạn đói năm ấy, cả làng kéo tới nhà mẹ để nhận gạo cứu tế( mình nghe mẹ kể lại)
Hình ảnh
Đầu trang

Môc huynh
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 2961
Tham gia: 08:46, 11/11/12

Re: Hỏi về cách tính Đại hạn, tiểu hạn một lá số.

Gửi bài gửi bởi Môc huynh »

TỬ VI Trò Chơi Của Cá Lớn. https://www.facebook.com/bctrochoicuacalon
Người đăng: Hoang Habach · 10 giờ ·
MÌNH NHỚN RỒI, KHÔNG TRÔNG MONG PHÍA TRÊN CỦA BÀN TAY, CHỈ MUỐN BIẾT CUỐI ĐỜI TRƯỚC KHI VỀ VỚI CÁT BỤI SẼ RA SAO?😍
Xin nhờ các bạn phán xem sao nhé
Hình ảnh

TỬ VI Trò Chơi Của Cá Lớn.
Chỉ tay của bà cụ, khi ấy bà đã 103 tuổi
Hình ảnh
Hình ảnh
Đầu trang

Môc huynh
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 2961
Tham gia: 08:46, 11/11/12

Re: Hỏi về cách tính Đại hạn, tiểu hạn một lá số.

Gửi bài gửi bởi Môc huynh »

Môc huynh đã viết: 19:55, 08/06/21
TuviExpress đã viết: 21:50, 07/06/21
Môc huynh đã viết: 21:01, 07/06/21 TIẾP TỤC THEO DÕI NGHIỆM LÝ, NHỮNG LÁ SỐ NỔI CỘM, Ở NHỮNG BÀI ĐÃ QUA.

* Mình chỉ ngẫu hứng post bài, khi vào fb hôm nay...và cũng để kiểm chứng lại lá số với con người thực, rút tỉa kiến thức nghiên cứu về tử vi cùng các bạn)

https://www.facebook.com/profile.php?id=100010677578967
Hình ảnh
Hình ảnh
Bạn có lá số HH TTh thì ngày kia post lên thử xem nhé. Tôi cũng tò mò. Tật ách xấu. Phụ mẫu đẹp. Phu thê xấu. Vận thăng trầm. Chỉ để nghiên cứu thôi.
LÁ SỐ NNTM DƯỚI THÌ SỐ ĐÔNG ĐÃ THEO DÕI ĐỀU BIẾT RÕ RỒI, MÌNH POST LẠI.
Hình ảnh

* Nhân tướng, sự nghiệp...
Hình ảnh
Hình ảnh

* Bạn có viết: " Vận thăng trầm " . Nếu xem theo cách truyền thống thì như vậy.
Bằng chứng qua việc học từ trước 1975 có chia sẻ dự đoán Vận hạn chân thành với mình.
Hình ảnh
Với lá số NNTM ở trên, thuộc mẫu người Thân cư Phúc Đức
Hình ảnh

Trích dẫn:
Những người sinh vào giờ Sửu (1 giờ sáng đến 3 giờ sáng) và những người sinh vào giờ Mùi (1 giờ chiều đến 3 giờ chiều) đều có số Thân cư Phúc Đức. Trước khi nói đến những nét đặc biệt của mẫu người này chúng ta hãy bàn qua vài ý nghĩa căn bản của cung Phúc Đức.

Trong những phần trước chúng ta có nhắc đến một nguyên tắc căn bản của khoa Tử Vi là nếu Thân cư vào cung nào thì cung đó trở thành lãnh vực chính yếu trong cuộc sống của đương số. Bởi vậy, ý nghĩa đơn giản đầu tiên của cung Phúc Đức là nói về phước đức của đương số có được là do chính bản thân tạo dựng nên hay là do thụ hưởng từ ông bà, cha mẹ, hay của giòng họ nói chung.

Cho nên, từ quan niệm đó, khoa Tử Vi xem cung Phúc Đức như nền tảng của một lá số. Nó có thể cứu giải hay làm chiết giảm đi độ số tốt xấu của cung Mệnh hay của một đại hạn, tiểu hạn v.v…Nói một cách khác, cung Phúc Đức cũng như gốc rễ của một cái cây, nếu gốc rễ tốt thì cho dù một vài nhánh cây hư hỏng thì cây cũng có thể ra hoa, kết trái. Nếu gốc rễ đã bị úng thối thì cành cây bên trên dù có xanh tươi thì cũng chẳng được là bao lâu. Cũng có thể đơm hoa kết qủa những cũng không thể tồn tại lâu dài được.

Từ đó chúng ta có một quan điểm đặc biệt đầu tiên của người Thân cư Phúc Đức. Cuộc đời của họ sướng hay khổ, thành hay bại không hoàn toàn do chính khả năng của họ mà phần nào do những trợ lực khác như được người nâng đở, hay thường gặp những vận hội may mắn nào đó.

Điều này dễ nhìn thấy ở các lá số Thân cư Phúc Đức mà cung Phúc Đức lại được mọi điều tốt đẹp thì cuộc dời của những người này thường gặp được những may mắn kỳ lạ, giúp họ thành công dễ dàng, hoặc họ có thể vượt qua những hoàn cảnh khó khăn, tai nạn mà không ai có thể ngờ được.

Ngược lại, chúng ta cũng thấy có những người Thân cư Phúc Đức nhưng cung Phúc Đức lại xấu xa mờ ám, cho dù các cung chính yếu Mệnh, Tài, Quan…đều tốt đẹp nhưng chắc chắn cuộc đời của họ vẫn gặp nhiều cảnh thăng trầm. Như vậy, phải chăng đối với người Á Đông chúng ta thì Phúc Đức là một yếu tố siêu hình đã ảnh hưởng phần nào trong cuộc sống của một đời người?

Một quan niệm khác của khoa Tử Vi đối với cung Phúc Đức là cung này biểu tượng cho cả một giòng họ. Qua cung Phúc Đức mà chúng ta có thể nhìn thấy một cách đại cương về giòng họ của đương sự. Như vậy, những người có Thân cư Phúc Đức thì đặc điểm thứ hai chính là sự liên hệ chặc chẽ của cá nhân đương số với giòng họ của mình. Tùy theo sự tốt hay xấu và ý nghĩa của cung Phúc Đức. Có người tuy khả năng, tài đức không có gì đáng nói cả nhưng vẫn có địa vị chức tước hay bổng lộc nhờ vào sự nâng đở của bà con.

Ngược lại, cũng có người được may mắn, có công danh sự nghiệp, giàu sang phú quý, cũng vì cái tình gia tộc mạnh mẽ, họ phải vươn dài cánh tay đễ cưu mang cho cả giòng họ. Đó là trường hợp mà ông bà chúng ta thường nói: “Một người làm quan, cả họ được nhờ.” Và một điểm đặc biệt sau cùng của mẫu người này là những gì tốt xấu của cung Phúc Đức sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ sau khoản tiền vận, nghĩa là thời điểm đương số thực sự lăn lộn vào đời.

Cung đối diện Phúc Đức là Tài Lộc, và đó cũng là cung đầu tiên chịu ảnh hưởng nặng nề những sự tốt, xấu của cung Phúc Đức. Cho nên người Thân cư Phúc Đức sẽ có những thay đổi khá rõ rệt trong khoản thời gian lập thân. Cuộc sống của họ có thể sung sướng hơn nếu cung Phúc Đức tốt đẹp, hoặc cực khổ hơn nếu cung Phúc xấu, nhất là trên vấn đề tiền bạc.

Tóm lại, mẫu người Thân cư Phúc Đức là những người có tinh thần gia đình, gia tộc rất mạnh. Họ thích cuộc sống đại gia đình và giữ được những liên hệ mật thiết với tất cả bà con trong giòng họ dù gần hay xa. Đây là mẫu người rất nặng tình quê hương. Họ thường lớn lên và sống suốt đời tại nơi chôn nhau cắt rốn của mình chứ không muốn ly hương hay sống rời xa giòng họ của mình.

Đi xa hơn, cung Phúc Đức trên một lá số cũng tương tự như lãnh vực âm trạch của khoa Phong Thủy, tức là chuyên về mộ phần. Qua cung Phúc Đức, chúng ta có thể nhìn thấy những nét tổng thể về mộ phần của một giòng họ, như mộ phần của một người nào phát, mộ phần của ngườ nào hư, hoặc có thể biết được mộ phần của người nào đó trong giòng họ đã kết phát và đang đặc biệt phò trợ cho đương số.
Đầu trang

Môc huynh
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 2961
Tham gia: 08:46, 11/11/12

Re: Hỏi về cách tính Đại hạn, tiểu hạn một lá số.

Gửi bài gửi bởi Môc huynh »

Môc huynh đã viết: 10:19, 29/06/21
Môc huynh đã viết: 19:56, 27/06/21 Tham khảo cung Phúc trong lá số của mình: https://cohoc.vn/cung-phuc-duc/
Hình ảnh
Đ/vận dịch chuyển tới cung nào thì chính tinh Mệnh tiến tới đó để kết hợp với chính tinh tại cung đó cho việc luận giải... chú ý về Âm & Dương của chính tinh và sự hợp thế cùng phe hay khác phe phái, sẽ chi phối đến luận giải tốt thêm hay xấu đi...

Sao Hóa Khoa ở Cung Phúc Đức
Hóa Khoa Cung Phúc Đức - Cohoc.vn

Dưới đây xin tóm tắt các ý tượng cơ bản của trường hợp Sao Hóa Khoa [năm sinh] ở cung phúc đức như sau:

Cung phúc đức là cung vị chủ về mệnh tạo có được hưởng phước hay không, do đó có thể dùng để đoán bình thường mệnh tạo có được hưởng thụ hay không? Tâm cảnh có yên bình hay không? Cung phúc đúc là cung vị chủ về hứng thú, thị hiếu … của thân tâm, trường hợp có Hóa Khoa, chủ về mệnh tạo là người rất hiểu biết ý vị tình cảm trong cuộc sống, phẩm vị của thị hiếu cũng cao, có thể dựa vào lạc thú cuộc sống để điều chỉnh tâm tình của bản thân cho thích hợp.

Cung phúc đức là khu vực trước của cung tài bạch, còn cung tài bạch là nơi biểu đạt lời nói cử chỉ, cho nên cung phúc đức có thể xem là động tâm khởi niệm trước khi biểu hiện lời nói và hành động, cũng có thể xem là nơi hi vọng lời nói và hành động đạt được hiệu quả. Trường hợp Hóa Khoa ở cung phúc đức, là chủ về cách suy nghĩ và động niệm của người này đều khá đúng đắn, nhưng có biểu hiện như vậy hay không thì phải xem cung tài bạch.
Hóa Khoa có tác dụng trật tự hóa, ổn định cuộc thế khá chậm, cho nên lúc phải quyết định chọn lựa một sự kiện quan trọng, mệnh tạo sẽ suy nghĩ kĩ lưỡng và quy hoạch cẩn thận; vì là cung chi viện cho cung tài bạch, nên thông thường là cần phải suy nghĩ kĩ lưỡng và quy hoạch cẩn thận trong môi trường làm việc. Cũng vì nhân tố này mà người cung phúc đức thấy Hóa Khoa rất thích hợp làm những công việc như lập kế hoạch, tham mưu, phụ tá, thư kí thân tín quan trọng.
Bởi vì cung phúc đức ở cung vị thiên di của cung tài bạch, thảy đều thuộc “ngã cung”, cho nên trong Đẩu Số, cung phúc đức và cung tài bạch có thể tương thông với nhau. Trường hợp cung phúc đức có Hóa Khoa, cũng giống như cung tài bạch có Hóa Khoa, về biểu hiện phần nhiều họ là mẫu người lí trí, ít thấy tình trạng vì lợi lộc mà che mờ lí trí. Cũng vì cung phúc đức là cung vị biểu hiện chủ đạo của cung tài bạch, cho nên nếu thấy biểu hiện của mệnh tạo lúc mạnh lúc yếu, hoặc lúc cứng lúc mềm, đều có thể nằm trong phạm vi tính toán của cung phúc đức có Hóa Khoa. Đây là một loại hành vi mang tính sách lược, bởi vì cung phúc đức là cung vị chủ về “động cơ”.
Vì cung phúc đức đại biểu cho mức độ điều chỉnh tâm tình của bản thân mệnh tạo, trường hợp có Hóa Khoa, là chủ về tâm cảnh của mệnh tạo rất quân bình, sẽ không bao giờ quá vui hay quá giận, sống với nhau lâu ngày có thể phát hiện ra người này là bậc chính nhân quân tử; nhưng lúc đột ngột gặp biến cố một cách vô ý thức, thì cần phải phân tích thêm cung điền trạch.
Tiếp theo trên, người cung phúc đức thấy Hóa Khoa, EQ khá cao, khó nổi giận một cách kịch liệt, cũng khó bị khích tướng, nguyên nhân lớn nhất là vì họ biết cảm thấy đủ. Cho nên mệnh tạo sẽ không theo đuổi những điều cao xa, mà rất biết cách tự điều chỉnh bản thân, khiến cho thân tâm được điều hòa một cách hợp lí.
Cung phúc đức là cung vị khí số của cung phu thê, tượng trưng cho tình hình sống với nhau của hai người, sau khi kết hôn Hóa Khoa ở cung phúc đức sẽ phát huy lực tác động, vợ chồng mệnh tạo sẽ sống với nhau hòa hợp, quan hệ của hai người là sự phối hợp rất ăn ý, đánh giá cao ý vị tình yêu của nhau, ít có chuyện tranh chấp cãi vã.
Tiếp theo trên, vì Hóa Khoa còn tác dụng bảo vệ, Hóa Khoa ở cung phúc đức sẽ có công dụng che chở cho hôn nhân, vì vậy sẽ khó xảy ra biến động, thay đổi trong hôn nhân, dù không ngừng nghe tin đồn thêu dệt, nếu có thật cũng khó bị bắt quả tang, nhưng dù tội chứng xác thực, vẫn khó li hôn.

Xét từ góc độ cung thiên di, cung phúc đức là cung vị tài bạch của cung thiên di, cho nên trường hợp Hóa Khoa ở cung phúc đức là chủ về lúc ra bên ngoài, hay lúc đi công tác xa, mệnh tạo đều có biểu hiện khá tốt, đồng thời còn có thể phát huy sở học, năng lực, nghề chuyên môn một cách hợp lí và đúng mực.
Cung phúc đức thấy Hóa Khoa (Hóa Khoa [đại vận] thì càng ứng nghiệm), là có công dụng bảo vệ, cứu vãn các tình huống tính mệnh gặp phải nguy cơ như lâm trọng bệnh phải phẫu thuật, v.v… nên phần nhiều đều vượt qua tai ách một cách bình yên.


TA LẠI ĐỐI CHIẾU VỚI CHỈ TAY... GIẢI MÃ LÁ SỐ VỢ CHƯA ĐÁ, HAY LÉNG PHÉNG EM LANG.
Hình ảnh
Hình ảnh
Đầu trang

Môc huynh
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 2961
Tham gia: 08:46, 11/11/12

Re: Hỏi về cách tính Đại hạn, tiểu hạn một lá số.

Gửi bài gửi bởi Môc huynh »

Hoang Habach
4 giờ ·
Đã chia sẻ với Công khai https://www.facebook.com/ha.bach.712
TỬ VI HÔM NAY 1/7/2021
Hoang Habach
@ Nhóm nghiên cứu tử vi chuyên sâu(TỬ VI CỔ HỌC)
Mình xin chân thành cảm ơn những bài chia sẻ hữu ích của các bạn, mình mong muốn các bạn bổ túc thêm phần nào, để số bạn yêu thích, đang học môn học tử vi như mình, nhận thấy rõ ràng hơn khi luận giải về một cung số(ở đây là cung Phúc), trong đó có nhiều tín hiệu sao, xấu, tốt lẫn lộn, chưa kể đến các sao từ tam phương, chính chiếu hội hợp... Như vậy bạn đọc xong rồi đối chiếu vào lá số của mỗi cá nhân, thì cũng không chốt rõ được vấn đề cho nhận định cuối cùng, là tốt(được hưởng Phúc) hay xấu hơn tốt... Đành rằng trong tốt có xấu theo các tín hiệu sao theo quy ước về tín hiệu của sao tử vi...
Ý của riêng mình là muốn các bạn đi sâu hơn một bước, để thấy rõ tại một cung số X, thì các sao chính tinh cũng như phụ tinh, khi xét về sự hợp khắc của Ngũ hành cung và Âm hay Dương của cung, đối với mỗi loại sao, sẽ cho thấy rõ sức mạnh của các sao khác biệt nhau như thế nào cụ thể.
Đối với chính tinh tại cung có hiệu lực(Miếu Vượng Đắc địa) khi hợp hành và Âm Dương với cung số, sẽ mang lại sự tốt lành, khi mất hiệu lực(Hãm địa) sẽ gây tác hại...
Đối với sao phụ tinh tại các cung ( Đắc) thì thường tốt lành so với bản Mệnh hợp hành với sao, khi mất hiệu lực thì tác dụng sẽ vô hại...( đó chỉ là quá trình tự nghiên cứu của mình đúc rút được qua việc nghiệm lý logic từ thực tiễn, để các bạn tham khảo)
Nick của mình là Môc huynh, viết trả lời các bạn ở trang theo link:
Đầu trang

Môc huynh
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 2961
Tham gia: 08:46, 11/11/12

Re: Hỏi về cách tính Đại hạn, tiểu hạn một lá số.

Gửi bài gửi bởi Môc huynh »

Môc huynh đã viết: 22:27, 30/06/21
Môc huynh đã viết: 10:19, 29/06/21
Môc huynh đã viết: 19:56, 27/06/21 Tham khảo cung Phúc trong lá số của mình: https://cohoc.vn/cung-phuc-duc/
Hình ảnh
Đ/vận dịch chuyển tới cung nào thì chính tinh Mệnh tiến tới đó để kết hợp với chính tinh tại cung đó cho việc luận giải... chú ý về Âm & Dương của chính tinh và sự hợp thế cùng phe hay khác phe phái, sẽ chi phối đến luận giải tốt thêm hay xấu đi...

Sao Hóa Khoa ở Cung Phúc Đức
Hóa Khoa Cung Phúc Đức - Cohoc.vn

Dưới đây xin tóm tắt các ý tượng cơ bản của trường hợp Sao Hóa Khoa [năm sinh] ở cung phúc đức như sau:

Cung phúc đức là cung vị chủ về mệnh tạo có được hưởng phước hay không, do đó có thể dùng để đoán bình thường mệnh tạo có được hưởng thụ hay không? Tâm cảnh có yên bình hay không? Cung phúc đúc là cung vị chủ về hứng thú, thị hiếu … của thân tâm, trường hợp có Hóa Khoa, chủ về mệnh tạo là người rất hiểu biết ý vị tình cảm trong cuộc sống, phẩm vị của thị hiếu cũng cao, có thể dựa vào lạc thú cuộc sống để điều chỉnh tâm tình của bản thân cho thích hợp.

Cung phúc đức là khu vực trước của cung tài bạch, còn cung tài bạch là nơi biểu đạt lời nói cử chỉ, cho nên cung phúc đức có thể xem là động tâm khởi niệm trước khi biểu hiện lời nói và hành động, cũng có thể xem là nơi hi vọng lời nói và hành động đạt được hiệu quả. Trường hợp Hóa Khoa ở cung phúc đức, là chủ về cách suy nghĩ và động niệm của người này đều khá đúng đắn, nhưng có biểu hiện như vậy hay không thì phải xem cung tài bạch.
Hóa Khoa có tác dụng trật tự hóa, ổn định cuộc thế khá chậm, cho nên lúc phải quyết định chọn lựa một sự kiện quan trọng, mệnh tạo sẽ suy nghĩ kĩ lưỡng và quy hoạch cẩn thận; vì là cung chi viện cho cung tài bạch, nên thông thường là cần phải suy nghĩ kĩ lưỡng và quy hoạch cẩn thận trong môi trường làm việc. Cũng vì nhân tố này mà người cung phúc đức thấy Hóa Khoa rất thích hợp làm những công việc như lập kế hoạch, tham mưu, phụ tá, thư kí thân tín quan trọng.
Bởi vì cung phúc đức ở cung vị thiên di của cung tài bạch, thảy đều thuộc “ngã cung”, cho nên trong Đẩu Số, cung phúc đức và cung tài bạch có thể tương thông với nhau. Trường hợp cung phúc đức có Hóa Khoa, cũng giống như cung tài bạch có Hóa Khoa, về biểu hiện phần nhiều họ là mẫu người lí trí, ít thấy tình trạng vì lợi lộc mà che mờ lí trí. Cũng vì cung phúc đức là cung vị biểu hiện chủ đạo của cung tài bạch, cho nên nếu thấy biểu hiện của mệnh tạo lúc mạnh lúc yếu, hoặc lúc cứng lúc mềm, đều có thể nằm trong phạm vi tính toán của cung phúc đức có Hóa Khoa. Đây là một loại hành vi mang tính sách lược, bởi vì cung phúc đức là cung vị chủ về “động cơ”.
Vì cung phúc đức đại biểu cho mức độ điều chỉnh tâm tình của bản thân mệnh tạo, trường hợp có Hóa Khoa, là chủ về tâm cảnh của mệnh tạo rất quân bình, sẽ không bao giờ quá vui hay quá giận, sống với nhau lâu ngày có thể phát hiện ra người này là bậc chính nhân quân tử; nhưng lúc đột ngột gặp biến cố một cách vô ý thức, thì cần phải phân tích thêm cung điền trạch.
Tiếp theo trên, người cung phúc đức thấy Hóa Khoa, EQ khá cao, khó nổi giận một cách kịch liệt, cũng khó bị khích tướng, nguyên nhân lớn nhất là vì họ biết cảm thấy đủ. Cho nên mệnh tạo sẽ không theo đuổi những điều cao xa, mà rất biết cách tự điều chỉnh bản thân, khiến cho thân tâm được điều hòa một cách hợp lí.
Cung phúc đức là cung vị khí số của cung phu thê, tượng trưng cho tình hình sống với nhau của hai người, sau khi kết hôn Hóa Khoa ở cung phúc đức sẽ phát huy lực tác động, vợ chồng mệnh tạo sẽ sống với nhau hòa hợp, quan hệ của hai người là sự phối hợp rất ăn ý, đánh giá cao ý vị tình yêu của nhau, ít có chuyện tranh chấp cãi vã.
Tiếp theo trên, vì Hóa Khoa còn tác dụng bảo vệ, Hóa Khoa ở cung phúc đức sẽ có công dụng che chở cho hôn nhân, vì vậy sẽ khó xảy ra biến động, thay đổi trong hôn nhân, dù không ngừng nghe tin đồn thêu dệt, nếu có thật cũng khó bị bắt quả tang, nhưng dù tội chứng xác thực, vẫn khó li hôn.

Xét từ góc độ cung thiên di, cung phúc đức là cung vị tài bạch của cung thiên di, cho nên trường hợp Hóa Khoa ở cung phúc đức là chủ về lúc ra bên ngoài, hay lúc đi công tác xa, mệnh tạo đều có biểu hiện khá tốt, đồng thời còn có thể phát huy sở học, năng lực, nghề chuyên môn một cách hợp lí và đúng mực.
Cung phúc đức thấy Hóa Khoa (Hóa Khoa [đại vận] thì càng ứng nghiệm), là có công dụng bảo vệ, cứu vãn các tình huống tính mệnh gặp phải nguy cơ như lâm trọng bệnh phải phẫu thuật, v.v… nên phần nhiều đều vượt qua tai ách một cách bình yên.


TA LẠI ĐỐI CHIẾU VỚI CHỈ TAY... GIẢI MÃ LÁ SỐ VỢ CHƯA ĐÁ, HAY LÉNG PHÉNG EM LANG.
Hình ảnh
Hình ảnh
TRUY TÌM DẤU VẾT CHỈ TAY:

Hoang Habach https://www.facebook.com/ha.bach.712
VỀ CHỨNG mình nhiều khi nhìn vào 01 cái chart say sưa, tưởng tượng hay hình tượng.... quên cả việc ăn cơm, có lúc vợ gọi tới lần thứ 03 có to tiếng hơn, mới nghe để rời màn hình ra ăn, nói về nấu cơn thì chẳng biết gạo để đâu mà nấu... vợ vắng nhà thì ra quán...
Chỉ tay xem ra lại ứng
Hình ảnh

Hoang Habach
8 giờ ·
Đã chia sẻ với Công khai
CHỨNG VNi CUỐI PHIÊN1/7/021 VỚI KẾT QUẢ CHUỐI CÙNG.
NHƯ CÁNH CHIM KHÔNG MỎI, BAY KHẮP TRỜI YÊU THƯƠNG.
Hình ảnh
Đầu trang

Dannguyenvo
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 126
Tham gia: 08:31, 23/02/17

Re: Hỏi về cách tính Đại hạn, tiểu hạn một lá số.

Gửi bài gửi bởi Dannguyenvo »

Em kính chào mọi người ở trong topic này.

Mong các bác, các anh / chị, nếu ai có thời gian có thể cho em hỏi về vận hạn năm 2022 của mẹ em được không ạ?

Mẹ em hiện đang trải qua một khoảng thời gian buồn, vì tuy bố mẹ em đã ly hôn được 5 năm, nhưng bố em nay có vợ mới làm mẹ em cảm thấy khá tổn thương. Cộng thêm, mẹ chỉ có một ít vốn, nên cũng chưa nghĩ ra sẽ phải đầu tư hay làm gì trong thời buổi dịch bệnh khó khăn này, đâm ra càng thêm stress.

Em đang sống ở Tp.HCM, đã từng đón mẹ và em trai vào sống chung 1 thời gian, nhưng vì vẫn còn bà ngoại ở Đà Nẵng nên mẹ phải quay về lại với bà, để em trai ở lại với em. Nếu có thể, rất mong mọi người có thể tư vấn cho mẹ em nên làm công việc gì, lĩnh vực gì, và sinh sống ở đâu phù hợp hơn ạ? Em chân thành cảm ơn mọi người trong topic.

Hình ảnh
Đầu trang

Môc huynh
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 2961
Tham gia: 08:46, 11/11/12

Re: Hỏi về cách tính Đại hạn, tiểu hạn một lá số.

Gửi bài gửi bởi Môc huynh »

Dannguyenvo đã viết: 09:54, 02/07/21 Em kính chào mọi người ở trong topic này.

Mong các bác, các anh / chị, nếu ai có thời gian có thể cho em hỏi về vận hạn năm 2022 của mẹ em được không ạ?

Mẹ em hiện đang trải qua một khoảng thời gian buồn, vì tuy bố mẹ em đã ly hôn được 5 năm, nhưng bố em nay có vợ mới làm mẹ em cảm thấy khá tổn thương. Cộng thêm, mẹ chỉ có một ít vốn, nên cũng chưa nghĩ ra sẽ phải đầu tư hay làm gì trong thời buổi dịch bệnh khó khăn này, đâm ra càng thêm stress.

Em đang sống ở Tp.HCM, đã từng đón mẹ và em trai vào sống chung 1 thời gian, nhưng vì vẫn còn bà ngoại ở Đà Nẵng nên mẹ phải quay về lại với bà, để em trai ở lại với em. Nếu có thể, rất mong mọi người có thể tư vấn cho mẹ em nên làm công việc gì, lĩnh vực gì, và sinh sống ở đâu phù hợp hơn ạ? Em chân thành cảm ơn mọi người trong topic.

Hình ảnh
BẠN NÀO RẢNH THÌ XEM GIÚP BẠN ẤY NHÉ, LÚC NÀY MÌNH BẬN VÀ SAY CHỨNG RỒI.
Đầu trang

Môc huynh
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 2961
Tham gia: 08:46, 11/11/12

Re: Hỏi về cách tính Đại hạn, tiểu hạn một lá số.

Gửi bài gửi bởi Môc huynh »

Môc huynh đã viết: 23:43, 01/07/21
Môc huynh đã viết: 22:27, 30/06/21
Môc huynh đã viết: 10:19, 29/06/21

TA LẠI ĐỐI CHIẾU VỚI CHỈ TAY... GIẢI MÃ LÁ SỐ VỢ CHƯA ĐÁ, HAY LÉNG PHÉNG EM LANG.
Hình ảnh
Hình ảnh
TRUY TÌM DẤU VẾT CHỈ TAY:

Hoang Habach https://www.facebook.com/ha.bach.712
VỀ CHỨNG mình nhiều khi nhìn vào 01 cái chart say sưa, tưởng tượng hay hình tượng.... quên cả việc ăn cơm, có lúc vợ gọi tới lần thứ 03 có to tiếng hơn, mới nghe để rời màn hình ra ăn, nói về nấu cơn thì chẳng biết gạo để đâu mà nấu... vợ vắng nhà thì ra quán...
Chỉ tay xem ra lại ứng
Hình ảnh

Hoang Habach
8 giờ ·
Đã chia sẻ với Công khai
CHỨNG VNi CUỐI PHIÊN1/7/021 VỚI KẾT QUẢ CHUỐI CÙNG.
NHƯ CÁNH CHIM KHÔNG MỎI, BAY KHẮP TRỜI YÊU THƯƠNG.
Hình ảnh
https://www.facebook.com/ha.bach.712/
Hoang Habach
14 phút ·
Đã chia sẻ với Công khai
CHỨNG KỶ NIỆM THÁNG 6/2021.
Hình ảnh
Đầu trang

Môc huynh
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 2961
Tham gia: 08:46, 11/11/12

Re: Hỏi về cách tính Đại hạn, tiểu hạn một lá số.

Gửi bài gửi bởi Môc huynh »

Môc huynh đã viết: 15:39, 01/07/21 Hoang Habach
4 giờ ·
Đã chia sẻ với Công khai https://www.facebook.com/ha.bach.712
TỬ VI HÔM NAY 1/7/2021
Hoang Habach
@ Nhóm nghiên cứu tử vi chuyên sâu(TỬ VI CỔ HỌC)
Mình xin chân thành cảm ơn những bài chia sẻ hữu ích của các bạn, mình mong muốn các bạn bổ túc thêm phần nào, để số bạn yêu thích, đang học môn học tử vi như mình, nhận thấy rõ ràng hơn khi luận giải về một cung số(ở đây là cung Phúc), trong đó có nhiều tín hiệu sao, xấu, tốt lẫn lộn, chưa kể đến các sao từ tam phương, chính chiếu hội hợp... Như vậy bạn đọc xong rồi đối chiếu vào lá số của mỗi cá nhân, thì cũng không chốt rõ được vấn đề cho nhận định cuối cùng, là tốt(được hưởng Phúc) hay xấu hơn tốt... Đành rằng trong tốt có xấu theo các tín hiệu sao theo quy ước về tín hiệu của sao tử vi...
Ý của riêng mình là muốn các bạn đi sâu hơn một bước, để thấy rõ tại một cung số X, thì các sao chính tinh cũng như phụ tinh, khi xét về sự hợp khắc của Ngũ hành cung và Âm hay Dương của cung, đối với mỗi loại sao, sẽ cho thấy rõ sức mạnh của các sao khác biệt nhau như thế nào cụ thể.
Đối với chính tinh tại cung có hiệu lực(Miếu Vượng Đắc địa) khi hợp hành và Âm Dương với cung số, sẽ mang lại sự tốt lành, khi mất hiệu lực(Hãm địa) sẽ gây tác hại...
Đối với sao phụ tinh tại các cung ( Đắc) thì thường tốt lành so với bản Mệnh hợp hành với sao, khi mất hiệu lực thì tác dụng sẽ vô hại...( đó chỉ là quá trình tự nghiên cứu của mình đúc rút được qua việc nghiệm lý logic từ thực tiễn, để các bạn tham khảo)
Nick của mình là Môc huynh, viết trả lời các bạn ở trang theo link:
HÔM NAY....
Hình ảnh
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Luận giải Tử vi”