LS nhà mệnh Lý lừng danh Viên Thụ San

Hỏi đáp, luận giải về tử vi
hysshu
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 8340
Tham gia: 23:43, 24/09/19

LS nhà mệnh Lý lừng danh Viên Thụ San

Gửi bài gửi bởi hysshu »

Trong tử vi đẩu số cát cách ( tử vi cổ học.net) phần nhị diệu đồng lâm cách có nói lá số Viên Thụ San. Nguyên văn:

Viên Thụ San, can tạo 1881 Tân Tị niên nhuận thất nguyệt thập ngũ nhật Dần thì sanh .

(Kiến Mệnh lý tham nguyên), an Mệnh tại Mùi, Nhật Nguyệt tại Sửu, Quyền Lộc phụ bật gia hội, Sương Khúc giáp Mệnh, vi dân quốc thì kì trứ danh Mệnh lý học gia, thọ du cửu tuần. chủ yếu trứ tác hữu《 Mệnh lý tham nguyên》, 《 Đại lục nhâm tham nguyên》, 《 Mệnh phổ》. ( Tân Tị Đinh Dậu Ất Tị Mậu Dần, nhất tuế) 

Viên Thụ San, nam mạng sanh ngày 15 tháng 7 nhuận giờ Dần
(Xem Mệnh Lý Thám Nguyên) mệnh tại Mùi (vô chính diệu) có Nhật Nguyệt tại Sửu, Quyền Lộc Tả Phù Hữu Bật hội hợp, Xương Khúc giáp Mệnh, là nhà mệnh lý học nỗi danh thời kỳ Dân Quốc (trước thời Trung Quốc ngày nay), thọ hơn 90 tuổi. Các tác phẩm nỗi tiếng gồm "Mệnh Lý Thám Nguyên"; Đại Lục Nhâm Thám Nguyên"; "Mệnh Phổ".

(Bát tự: Tân Tỵ Đinh Dậu Ất Tỵ Mậu Dần, khởi vận 1 tuổi).

LS: lasotuvi/1/6G7Q5VHB.jpg
Được cảm ơn bởi: hoavan004
Đầu trang

hysshu
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 8340
Tham gia: 23:43, 24/09/19

Re: LS nhà mệnh Lý lừng danh Viên Thụ San

Gửi bài gửi bởi hysshu »

sinh tháng nhuận thì có 2 lá số: LS mệnh Thất Sát ở Ngọ lasotuvi/1/SN9G4UD3.jpg và LS mệnh VCD. Có lẽ LS mệnh Thất Sát rất ko ứng nên bị loại trừ. LS mệnh Thất Sát thì ứng với tiết khí tháng 7 âm Bính Thân.

Câu Chuyện Về Viên Thụ San - Vị Thầy Xem Tướng Tài Ba Mà Không Phải Ai Cũng Biết:

Xem tướng đoán mệnh là một chuyện kỳ diệu lạ lùng, thế nhưng, có người vẫn không để tâm, đặc biệt là những quân nhân trẻ tuổi tinh lực dồi dào. Thế nhưng, vị kỳ nhân dưới đây đã khiến Tôn Trung Sơn, Tưởng Giới Thạch phải thay đổi cái nhìn về tướng số.

Vậy, vị thầy tướng nào đã khiến cho hai nhà chính trị nổi tiếng của Trung Quốc phải nể phục?

Đó chính là Viên Thụ San, sinh năm 1881 trong một gia đình thầy thuốc và bói toán, có truyền thống bác học. Từ nhỏ đã theo cha đến sống ở Trấn Giang, hành nghề thầy thuốc, kiêm nghề đoán số bốc quẻ. Ông không thi đậu tú tài, sau đó học tại Đại học Bắc Kinh, sang Nhật Bản du học, ông nỗ lực theo đuổi ngành Xã hội học, sau khi học xong về nước có cơ hội để vào quan trường, nhưng ông lại không màng công danh lợi lộc, trở về quê vẫn hành nghề thầy thuốc và bói toán.

Xem tướng cho Tôn Trung Sơn, Tưởng Giới Thạch
Nhiều người nói rằng ông đã từng gặp Tôn Trung Sơn. Ông phán Tôn “có tướng mạo cao quý”, không phải cái “phú quý” của phàm phu tục tử, mà là cái “thanh quý” lưu danh muôn đời của kẻ “coi thường ngôi thiên tử mà không thèm làm”.

Mặc dù ông có danh tiếng, nhưng lại khiêm tốn tự xưng là “hổ thẹn với danh tiếng người đời khen ngợi, thực chất chỉ đủ bản lĩnh nuôi gia đình”.

Năm thứ 17 Trung Hoa Dân Quốc, chính phủ đã cố ý cấm hành nghề chiêm tinh, thầy thuốc, bói toán, điều này đồng nghĩa với việc đập vỡ bát cơm manh áo của rất nhiều người. Lúc đó, thuật sĩ giang hồ Viên Thụ San đã vì việc này viết một cuốn sách “Trung Tây tương nhân thám nguyên”, dẫn chứng tranh luận, phân trần cho nghề đoán số và những người hành nghề này.

Cuốn sách này, đã nhận được lời khen ngợi của viện trưởng Hành chính là Đàm Diên Khải, được giới Chiêm tinh học ca tụng và cũng gây dựng nên chỗ đứng cho Viên Thụ San trong giới Chiêm tinh học.

Viên Thụ San từng nói: “Đến thỉnh giáo các nhà Chiêm tinh học thì chỉ có ba loại người: Một là nhận đả kích lớn, hai là mê hoặc danh lợi, ba là lâm vào đường cùng, vì thế phải quan sát sắc mặt, trông mặt mà bắt hình dong”. Có thể thấy Viên Thụ San hiểu rất rõ muôn vàn sắc thái biểu cảm của con người.

Vào những năm 1930, Viên Thụ San không làm thầy thuốc nữa, mà chuyên tâm hành nghề toán mệnh. Danh tiếng của ông đã nhanh chóng thu hút nhiều khách hàng lớn, được nhiều danh nhân đánh giá cao. Nhân vật tai to mặt lớn mà ông gặp đầu tiên nhất là quan to của chính phủ Trung Hoa Dân Quốc – Hà Ứng Khâm. Sau khi Hà xem tướng ở chỗ Viên Thụ San, vô cùng khâm phục, bèn giới thiệu cho Tưởng Giới Thạch. Tưởng Giới Thạch cũng tò mò, liền đến gặp Viên Thụ San. Những lời nói thẳng thắn của Viên rất được Tưởng Giới Thạch tán thưởng. Từ đó về sau, từ những nhân vật quan trọng trong giới chính trị đến các thương gia giàu có đều tự hào nếu trong tay có được sổ đoán mệnh của Viên tiên sinh.



Ngô Bội Phu, lãnh đạo quân phiệt Bắc Dương, tự mình cũng có thể đoán tướng số nhưng vẫn phái người đi nhờ Viên bói toán giúp. Sau đó tin phục, lại phái đặc sứ mang theo rất nhiều tiền để mời Viên xuất núi. Câu trả lời của Viên Thụ San là: “Được ngài yêu thích tôi cảm thấy rất vinh dự. Ngài tức giận thì tôi cảm thấy rất sợ hãi”. Viên Thụ San cũng trở thành mệnh lý đại sư được tín nhiệm nhất của Tưởng Giới Thạch.

Dự đoán vận mệnh của Quách Kỳ, Mã Liên Lương
Năm 1938, Nam Kinh thất thủ, bốn người của Quốc Dân Đảng bao gồm vợ chồng sĩ quan Tùy đoàn trưởng, tiểu đoàn trưởng Quách Kỳ, phụ tá sĩ quan Tôn, sau thất bại đã rời đến Thượng Hải. Tùy đoàn trưởng rất tin vào thuyết vận mệnh và tướng số, và cho rằng cần phải đến gặp đại chuyên gia mệnh lý Viên Thụ San để được chỉ bảo. Quách Kỳ không tin vào vận mệnh, nhưng nghe mọi người khuyên cũng thấy xuôi tai, nên đành đi cùng.

Sau khi Viên Thụ San xem tướng xong cho ba người họ, thì mới xem cho Quách Kỳ: “Quách tiên sinh là quân nhân, đến lúc 40 tuổi có thể được thăng làm Thiếu tướng. Sau đó đánh trận trên sa mạc, nhưng vì thua trận, nên sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên, cuối cùng ngài vẫn thuận lợi thoát nguy hiểm trở về đơn vị, từ đó về sau xuôi buồm thuận gió, hạnh phúc đến mãi sau”.

Sau đó 4 người thuận lợi trốn khỏi Thượng Hải, qua Hong Kong đến Vũ Hán. Trở về đơn vị Quách Kỳ liên tục được thăng chức, năm 40 tuổi được thăng là Thiếu tướng, đóng giữ vùng Y Lê huyện Tinh Hà. Nửa đầu năm 1945, nổ ra cuộc phiến loại giữa ba vùng Y Lê, Tháp Thành, A Nhĩ Thái, toàn bộ binh lực của Quách Kỳ bị tiêu diệt. Nơi xảy ra chiến sự đúng là giữa vùng sa mạc. Vì thiếu nước, Quách Kỳ khát tới mức hôn mê, sau đó được kẻ thù cứu sống, sau chiến tranh khi trao đổi tù binh, lại trở về đơn vị. Sau đó, Quách Kỳ tới Đài Loan, cả đời thuận lợi, con cái đều thành đạt. Như vậy, từng lời của Viên Thụ San đều ứng nghiệm.

Sau năm 1949, Viên Thụ San di dân đến Hong Kong, ông cũng đã để lại cho người đời vài câu chuyện nổi tiếng.

Viên Thụ San cũng từng đoán mệnh cho Mã Liên Lương – một trong ba bậc thầy kinh kịch của Trung Hoa Dân Quốc. Trước khi vợ chồng Mã Liên Lương rời khỏi Hong Kong, đã nhờ Viên Thụ San bói quẻ. Kết quả quẻ bói theo lời của Viên Thụ San như sau: “Ông (Mã Liên Lương) vẫn còn 15 năm đại vận”.

Người vợ mơ hồ không biết lý giải ra sao liền truy hỏi đến cùng: “Vậy sau 15 năm ông ấy sẽ ra sao?”. Mã Liên Lương trong lòng đã có chút tỉnh ngộ không đợi đối phương trả lời, liền kéo áo phu nhân nói: “Bà đừng hỏi nữa, chỉ cần may mắn trong 15 năm, là được rồi”. Quả nhiên, kể từ khi ông rời Hong Kong trở về Bắc Kinh, đến lúc đột ngột qua đời, bấm đốt ngón tay nhẩm tính, thì đúng là tròn 15 năm.

Mã Liên Lương, một trong ba bậc thầy kinh kịch của Trung Hoa Dân Quốc, đã khởi xướng Mã phái, cạnh tranh với Mai Lam Phương. Sau khi cách mạng văn hóa bắt đầu, vì sự kiện “Hải Thụy bãi quan” mà bị bức hại đến chết. Lúc đó, gia đình ông bị cướp sạch, bản thân lại bị cầm tù, gia quyến phải chịu liên lụy, thậm chí xếp hàng lấy cơm, mọi người còn nhổ nước bọt vào bánh bao của họ. Cuối năm 1966, ông ôm theo nỗi oan uổng mà chết, vừa tròn 66 tuổi.



Tôn sùng nhất là Võ Huấn, Phục Hy
Không giống với Vy Thiên Lý và Từ Dưỡng Ngộ, cũng được tôn xưng là một trong ba đại bậc thầy mệnh lý của Trung Hoa Dân Quốc, Viên Thụ San không chỉ chuyên tâm đoán mệnh mà ông giống như một nhà trí thức tự do. Cha của Viên từng xem bát tự cho ông: “Mặc dù ngũ hành khuyết Thủy, nhưng có thể dùng Thủy của thiên thời để bổ sung, tóm lại là méo mó có hơn không. Do làm người mặc dù ngu ngốc, nhưng học hành cũng có thể tích tiểu mà thành đại; danh tiếng mặc dù không hiển hách, nhưng không thiếu phẩm hạnh đạo đức. Nếu như có thể an phận đọc sách, chọn bạn có học vấn mà chơi, nhất định không đến nỗi lâm vào cảnh lụi bại mà trở thành quỷ đói”.

Sau khi Viên Thụ San thành danh cũng hay qua lại với những người có học. Học giả La Chấn thường viết lời giới thiệu cho sách Vận mệnh và tướng số của Viên Thụ San, ngợi ca tác phẩm mệnh lý nổi tiếng của ông như sau: “Ngôn từ ý nghĩa lưu loát rõ ràng, có thể sánh với các tác phẩm nghệ thuật của Du Khúc Viên”, “không thuật sĩ nào có thể làm được điều tương tự”. Có thể thấy Viên Thụ San không chỉ là một thuật sĩ giang hồ mà còn là một nhà tri thức, một soạn giả đại tài.

Viên Thụ San coi nhẹ tiền bạc, cũng không tích cóp của cải. Mặc dù ông nổi tiếng, nhưng lại khiêm tốn tự coi mình là “hổ thẹn với danh tiếng người đời khen ngợi, thực chất chỉ đủ bản lĩnh nuôi gia đình”. Đối với của cải, ông chẳng hề bận tâm, ông từng có ý định trùng tu lại mộ của Tư Mã Lý Chủ thời Hán và nhà của Nghiêm Quân Bình, vừa vinh danh cho hào quang đạo đức, vừa bảo vệ quốc túy.

Viên Thụ San cũng có người mà ông ngưỡng mộ, ông sùng bái nhất là Vũ Huấn và Phục Hy, một người là thánh đồ hành khất để xây trường học, một người là khởi tổ của văn hóa Trung Hoa. Lý tưởng của ông là muốn thành lập một trường học tình nghĩa và xây dựng một ngôi miếu Phục Hy, sau khi có chút tiền tích cóp, ông đã noi theo Vũ Huấn tại hẻm Tiểu Viên ở quê nhà, đã dùng phòng ốc nhà thờ tổ họ Viên để làm lớp học, lập nên trường học tình nghĩa. Dựa theo điển cố “Viên an ngọa tuyết”, đặt tên trường là “Tiểu học Ngọa Tuyết”.



Trong thời gian kháng chiến, kinh tế xã hội suy thoái, Viên Thụ San tài lực không đủ, tiểu học Ngọa Tuyết bất đắc dĩ phải thu phí học đường của học sinh. Viên Thụ San vô cùng hổ thẹn, đã đặc biệt làm một tấm biển cho trường học, đích thân viết bốn chữ “Không bằng Vũ Huấn”. Có thể thấy Viên Thụ San không phải một thuật sĩ giang hồ tầm thường, ông có phẩm hạnh và đam mê của riêng mình.

Con trai của ông là Viên Phúc Nho từng muốn nối nghiệp ông học đoán mệnh, ông phản đối nói: “Cha có hai bộ học thuật, một bộ là đoán mệnh, một bộ là y học, sau khi cha chết, con phá bỏ và đốt bộ đoán mệnh đi, tiếp tục kế thừa y học của cha”.

Từ đó Viên Phúc Nho không động chạm gì đến mệnh lý nữa, mà chuyên tâm học y, sau đó đi du học ở Nhật, tiếp tục học y học và thành công trong việc quảng bá phát huy y học Trung Quốc, trở thành một chuyên gia y học của thời đại.



Nhận thức của Viên Thụ San về sự nghiệp vận mệnh và tướng số vào thời điểm đó đều công bằng và khách quan. Viên Thụ San cho rằng, thuật bốc quẻ xem tướng có thể được coi là một trong những quốc túy của Trung Quốc, gần như được sinh ra cùng lúc với lịch sử văn hóa Trung Quốc, có nguồn gốc từ thời thượng cổ, nổi bật từ thời Ân Thương, và ngày nay trở nên hưng thịnh.

Kết
Có thể cái tên Viên Thụ San không quá phổ biến và được nhiều người biết tới bởi những lý tưởng và sự từ chối hư danh của ông, nhưng không thể phủ nhận rằng, những điều ông để lại cho hậu thế là cả một kho tàng kiến thức hữu ích. Mong rằng quý độc giả thông qua bài viết này có thể tìm được thêm những đầu sách hay do Viên Thụ San chắp bút để bổ sung thêm vào kho tàng kiến thức về nhân tướng học của mình nhé!

( theo thuvienphongthuy.vn)
Được cảm ơn bởi: hoavan004, Thao0808
Đầu trang

hysshu
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 8340
Tham gia: 23:43, 24/09/19

Re: LS nhà mệnh Lý lừng danh Viên Thụ San

Gửi bài gửi bởi hysshu »

Long Đức đã viết: 19:10, 29/09/22
Mong có ý kiến bình luận về lá số của nhà mệnh lý tài năng Viên Thụ San và bàn về vấn đề tháng nhuận. Mệnh Thất Sát thì rõ ràng ko ứng; còn mệnh VCD âm dương xung chiếu thì lá số khá tốt, mong anh chỉ rõ những dấu hiệu trong lá số ứng với lá số của 1 nhà mệnh lý giỏi. Cảm ơn anh rất nhiều. Em nghĩ LS VCD thì làm nghề gì mà yêu thích thì đều giỏi cả vì lá số đẹp.
Đầu trang

hysshu
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 8340
Tham gia: 23:43, 24/09/19

Re: LS nhà mệnh Lý lừng danh Viên Thụ San

Gửi bài gửi bởi hysshu »

hoavan004 đã viết: 12:08, 03/10/22
lasotuvi/1/6G7Q5VHB.jpg. LS của nhà mệnh lý lừng danh này đẹp quá. Ko biết tiếng Trung Quốc nên ko biết ông này mất năm nào, chỉ biết ông này thọ hơn 90 tuổi. Trang wilipedia cũng ko nói tới . Em có ý kiến gì về lá số của nhà mệnh lý.
Được cảm ơn bởi: hoavan004
Đầu trang

hoavan004
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 3716
Tham gia: 20:44, 17/05/18
Đến từ: không yêu không hận

Re: LS nhà mệnh Lý lừng danh Viên Thụ San

Gửi bài gửi bởi hoavan004 »

hysshu đã viết: 10:01, 04/10/22
hoavan004 đã viết: 12:08, 03/10/22
lasotuvi/1/6G7Q5VHB.jpg. LS của nhà mệnh lý lừng danh này đẹp quá. Ko biết tiếng Trung Quốc nên ko biết ông này mất năm nào, chỉ biết ông này thọ hơn 90 tuổi. Trang wilipedia cũng ko nói tới . Em có ý kiến gì về lá số của nhà mệnh lý.
Đầu tiên là mệnh thuộc cách Long Mã đã là phi thường rồi.
Mãi yêu Hysshu ❤️
Được cảm ơn bởi: hysshu, Thao0808
Đầu trang

hysshu
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 8340
Tham gia: 23:43, 24/09/19

Re: LS nhà mệnh Lý lừng danh Viên Thụ San

Gửi bài gửi bởi hysshu »

dung1 đã viết: 13:05, 24/09/22
LS nhà mệnh lý lỗi lạc Viên Thụ San lasotuvi/1/6G7Q5VHB.jpg( từng xem tướng cho Tôn Trung Sơn và Tưởng Giới Thạch). Mong có ý kiến của anh Dung1 về lá số này và dấu hiệu nào làm nên lá số của 1 thầy mệnh lý lỗi lạc?. Tài trí ông này chắc chắn là giỏi ( mệnh tài quan di mạnh, đẹp), nhưng nhiều người tài giỏi chưa chắc đã có tố chất giỏi bói toán hoặc họ không yêu thích bói toán, coi là mê tín dị đoan. Ông này thọ cao hơn 90 tuổi ( không rõ năm mất).

Em bổ sung 1 số thông tin về ông này: Ông này có các tác phẩm nỗi tiếng gồm "Mệnh Lý Thám Nguyên"; Đại Lục Nhâm Thám Nguyên"; "Mệnh Phổ".

Trong thời gian kháng chiến, kinh tế xã hội suy thoái, Viên Thụ San tài lực không đủ, tiểu học Ngọa Tuyết bất đắc dĩ phải thu phí học đường của học sinh. Viên Thụ San vô cùng hổ thẹn, đã đặc biệt làm một tấm biển cho trường học, đích thân viết bốn chữ “Không bằng Vũ Huấn”. Có thể thấy Viên Thụ San không phải một thuật sĩ giang hồ tầm thường, ông có phẩm hạnh và đam mê của riêng mình.

Con trai của ông là Viên Phúc Nho từng muốn nối nghiệp ông học đoán mệnh, ông phản đối nói: “Cha có hai bộ học thuật, một bộ là đoán mệnh, một bộ là y học, sau khi cha chết, con phá bỏ và đốt bộ đoán mệnh đi, tiếp tục kế thừa y học của cha”.

Từ đó Viên Phúc Nho không động chạm gì đến mệnh lý nữa, mà chuyên tâm học y, sau đó đi du học ở Nhật, tiếp tục học y học và thành công trong việc quảng bá phát huy y học Trung Quốc, trở thành một chuyên gia y học của thời đại.

Cảm ơn anh rất nhiều
Được cảm ơn bởi: hoavan004
Đầu trang

Sở Khanh
Tứ đẳng
Tứ đẳng
Bài viết: 801
Tham gia: 19:25, 07/10/21
Đến từ: màn hình LCD

Re: LS nhà mệnh Lý lừng danh Viên Thụ San

Gửi bài gửi bởi Sở Khanh »

hysshu đã viết: 23:46, 03/10/22 Trong tử vi đẩu số cát cách ( tử vi cổ học.net) phần nhị diệu đồng lâm cách có nói lá số Viên Thụ San. Nguyên văn:

Viên Thụ San, can tạo 1881 Tân Tị niên nhuận thất nguyệt thập ngũ nhật Dần thì sanh .

(Kiến Mệnh lý tham nguyên), an Mệnh tại Mùi, Nhật Nguyệt tại Sửu, Quyền Lộc phụ bật gia hội, Sương Khúc giáp Mệnh, vi dân quốc thì kì trứ danh Mệnh lý học gia, thọ du cửu tuần. chủ yếu trứ tác hữu《 Mệnh lý tham nguyên》, 《 Đại lục nhâm tham nguyên》, 《 Mệnh phổ》. ( Tân Tị Đinh Dậu Ất Tị Mậu Dần, nhất tuế) 

Viên Thụ San, nam mạng sanh ngày 15 tháng 7 nhuận giờ Dần
(Xem Mệnh Lý Thám Nguyên) mệnh tại Mùi (vô chính diệu) có Nhật Nguyệt tại Sửu, Quyền Lộc Tả Phù Hữu Bật hội hợp, Xương Khúc giáp Mệnh, là nhà mệnh lý học nỗi danh thời kỳ Dân Quốc (trước thời Trung Quốc ngày nay), thọ hơn 90 tuổi. Các tác phẩm nỗi tiếng gồm "Mệnh Lý Thám Nguyên"; Đại Lục Nhâm Thám Nguyên"; "Mệnh Phổ".

(Bát tự: Tân Tỵ Đinh Dậu Ất Tỵ Mậu Dần, khởi vận 1 tuổi).

LS: lasotuvi/1/6G7Q5VHB.jpg
Mệnh vcd có thanh long, âm dương hợp chiếu, lộc mã giao trì

Thân lộc mã giao trì, tã hũu hội hợp.

Mệnh này chủ có danh chức, đi lại nhiều, phát tài phát lộc.

Còn phải kết hợp với bát tự xem dụng thần là gì, thì mới biết được tổng quan.
Được cảm ơn bởi: hysshu
Đầu trang

hoavan004
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 3716
Tham gia: 20:44, 17/05/18
Đến từ: không yêu không hận

Re: LS nhà mệnh Lý lừng danh Viên Thụ San

Gửi bài gửi bởi hoavan004 »

hysshu đã viết: 12:17, 04/10/22
dung1 đã viết: 13:05, 24/09/22
LS nhà mệnh lý lỗi lạc Viên Thụ San lasotuvi/1/6G7Q5VHB.jpg( từng xem tướng cho Tôn Trung Sơn và Tưởng Giới Thạch). Mong có ý kiến của anh Dung1 về lá số này và dấu hiệu nào làm nên lá số của 1 thầy mệnh lý lỗi lạc?. Tài trí ông này chắc chắn là giỏi ( mệnh tài quan di mạnh, đẹp), nhưng nhiều người tài giỏi chưa chắc đã có tố chất giỏi bói toán hoặc họ không yêu thích bói toán, coi là mê tín dị đoan. Ông này thọ cao hơn 90 tuổi ( không rõ năm mất).

Em bổ sung 1 số thông tin về ông này: Ông này có các tác phẩm nỗi tiếng gồm "Mệnh Lý Thám Nguyên"; Đại Lục Nhâm Thám Nguyên"; "Mệnh Phổ".

Trong thời gian kháng chiến, kinh tế xã hội suy thoái, Viên Thụ San tài lực không đủ, tiểu học Ngọa Tuyết bất đắc dĩ phải thu phí học đường của học sinh. Viên Thụ San vô cùng hổ thẹn, đã đặc biệt làm một tấm biển cho trường học, đích thân viết bốn chữ “Không bằng Vũ Huấn”. Có thể thấy Viên Thụ San không phải một thuật sĩ giang hồ tầm thường, ông có phẩm hạnh và đam mê của riêng mình.

Con trai của ông là Viên Phúc Nho từng muốn nối nghiệp ông học đoán mệnh, ông phản đối nói: “Cha có hai bộ học thuật, một bộ là đoán mệnh, một bộ là y học, sau khi cha chết, con phá bỏ và đốt bộ đoán mệnh đi, tiếp tục kế thừa y học của cha”.

Từ đó Viên Phúc Nho không động chạm gì đến mệnh lý nữa, mà chuyên tâm học y, sau đó đi du học ở Nhật, tiếp tục học y học và thành công trong việc quảng bá phát huy y học Trung Quốc, trở thành một chuyên gia y học của thời đại.

Cảm ơn anh rất nhiều
Cách nghĩ của ông ấy giống Nho Y Lý Số. Vừa hay em có một người bạn tên Tiểu Y Tiên đam mê y thuật. Nếu được học bộ sách ấy chắc là tuyệt vời 🥹
Được cảm ơn bởi: hysshu
Đầu trang

hysshu
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 8340
Tham gia: 23:43, 24/09/19

Re: LS nhà mệnh Lý lừng danh Viên Thụ San

Gửi bài gửi bởi hysshu »

hoavan004 đã viết: 13:17, 04/10/22
hysshu đã viết: 12:17, 04/10/22
dung1 đã viết: 13:05, 24/09/22
LS nhà mệnh lý lỗi lạc Viên Thụ San lasotuvi/1/6G7Q5VHB.jpg( từng xem tướng cho Tôn Trung Sơn và Tưởng Giới Thạch). Mong có ý kiến của anh Dung1 về lá số này và dấu hiệu nào làm nên lá số của 1 thầy mệnh lý lỗi lạc?. Tài trí ông này chắc chắn là giỏi ( mệnh tài quan di mạnh, đẹp), nhưng nhiều người tài giỏi chưa chắc đã có tố chất giỏi bói toán hoặc họ không yêu thích bói toán, coi là mê tín dị đoan. Ông này thọ cao hơn 90 tuổi ( không rõ năm mất).

Em bổ sung 1 số thông tin về ông này: Ông này có các tác phẩm nỗi tiếng gồm "Mệnh Lý Thám Nguyên"; Đại Lục Nhâm Thám Nguyên"; "Mệnh Phổ".

Trong thời gian kháng chiến, kinh tế xã hội suy thoái, Viên Thụ San tài lực không đủ, tiểu học Ngọa Tuyết bất đắc dĩ phải thu phí học đường của học sinh. Viên Thụ San vô cùng hổ thẹn, đã đặc biệt làm một tấm biển cho trường học, đích thân viết bốn chữ “Không bằng Vũ Huấn”. Có thể thấy Viên Thụ San không phải một thuật sĩ giang hồ tầm thường, ông có phẩm hạnh và đam mê của riêng mình.

Con trai của ông là Viên Phúc Nho từng muốn nối nghiệp ông học đoán mệnh, ông phản đối nói: “Cha có hai bộ học thuật, một bộ là đoán mệnh, một bộ là y học, sau khi cha chết, con phá bỏ và đốt bộ đoán mệnh đi, tiếp tục kế thừa y học của cha”.

Từ đó Viên Phúc Nho không động chạm gì đến mệnh lý nữa, mà chuyên tâm học y, sau đó đi du học ở Nhật, tiếp tục học y học và thành công trong việc quảng bá phát huy y học Trung Quốc, trở thành một chuyên gia y học của thời đại.

Cảm ơn anh rất nhiều
Cách nghĩ của ông ấy giống Nho Y Lý Số. Vừa hay em có một người bạn tên Tiểu Y Tiên đam mê y thuật. Nếu được học bộ sách ấy chắc là tuyệt vời 🥹
LS này cung Mệnh VCD có đúng 2 phụ tinh Thanh long và tang môn, mệnh VCD không đắc cái Không nào. LS đẹp.
Được cảm ơn bởi: hoavan004
Đầu trang

hysshu
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 8340
Tham gia: 23:43, 24/09/19

Re: LS nhà mệnh Lý lừng danh Viên Thụ San

Gửi bài gửi bởi hysshu »

Long Đức đã viết: 07:06, 29/07/22
Em vừa xem lại lá số nhà mệnh lý lỗi lạc lasotuvi/1/6G7Q5VHB.jpg mệnh VCD có đúng 2 phụ tinh là thanh long+ tang môn, đặc biệt mệnh VCD ko đắc cái không nào. LS đặc biệt, đẹp.
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Luận giải Tử vi”