Nhà vật lý thiên tài Enrico Fermi đạt giải Nobel Vật Lý năm 1938

Hỏi đáp, luận giải về tử vi
hysshu
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 8340
Tham gia: 23:43, 24/09/19

Nhà vật lý thiên tài Enrico Fermi đạt giải Nobel Vật Lý năm 1938

Gửi bài gửi bởi hysshu »

Enrico Fermi (tiếng Ý: [enˈri.ko ˈfeɾ.mi]; 29 tháng 9 năm 1901 – 28 tháng 11 năm 1954) là nhà vật lý lý thuyết và thực nghiệm người Ý, với nghiên cứu về lò Chicago Pile-1, lò phản ứng hạt nhân do con người xây dựng đầu tiên trên thế giới, và nổi tiếng với những công trình đóng góp cho cơ học lượng tử, vật lý hạt nhân, vật lý hạt, và cơ học thống kê. Cùng với Robert Oppenheimer, ông được coi là một trong những "cha đẻ của bom nguyên tử".[1] Ông có một số bằng sáng chế liên quan đến năng lượng hạt nhân, và nhận Giải Nobel Vật lý năm 1938 cho lý thuyết phóng xạ cảm ứng và phát hiện ra các nguyên tố siêu urani. Cộng đồng các nhà vật lý đều công nhận Fermi là một trong số rất ít các nhà khoa học vừa giỏi về lý thuyết lẫn thực nghiệm.[2][3]

Đóng góp lớn đầu tiên của Fermi trong lĩnh vực cơ học thống kê. Sau khi Wolfgang Pauli đưa ra nguyên lý loại trừ năm 1925, Fermi viết một bài báo với nội dung áp dụng nguyên lý này cho chất khí lý tưởng,[4] mở ra một lý thuyết thống kê mới mà ngày nay gọi là thống kê Fermi–Dirac. Các hạt tuân theo nguyên lý loại trừ ngày nay gọi là "Fermion" và những hạt còn lại thuộc nhóm Boson.[5] Pauli còn nêu ra giả thuyết về sự tồn tại hạt "vô hình" chưa quan sát được trung hòa điện và phát ra cùng với electron trong phân rã beta nhằm "giải cứu" định luật bảo toàn năng lượng trong thế giới vi mô. Fermi ngay lập tức nắm lấy ý tưởng này, ông phát triển một mô hình mới có sự tham gia của hạt giả thuyết này mà ông đặt tên cho nó là "neutrino".[6][7] Lý thuyết của ông, mà sau đó các nhà vật lý gọi là tương tác Fermi vẫn được sử dụng trong lý thuyết hoàn chỉnh hơn đó là thuyết tương tác yếu, nó miêu tả một trong bốn tương tác cơ bản của tự nhiên. Thông qua các thí nghiệm trước đó về phóng xạ cảm ứng cùng với hạt neutron mới được phát hiện, Fermi khám phá ra rằng các neutron chậm dễ dàng bị bắt hơn so với hạt chuyển động nhanh, và ông nghĩ ra một phương trình khuếch tán nhằm miêu tả hiện tượng này, mà ngày nay gọi là "phương trình Fermi trong phản ứng hạt nhân" (Fermi age equation).[8] Ông cũng tiến hành thí nghiệm bắn thorium và uranium bằng các neutron chậm, đồng thời sản phẩm ông thu được là những nguyên tố hóa học mới. Vì phát hiện này ông nhận giải Nobel Vật lý, và các nguyên tố mới sau này được biết là sản phẩm của phản ứng phân hạch.[9][10]

Fermi rời Ý năm 1938 để tránh bộ luật mới ảnh hưởng tới những người Do Thái, trong đó có vợ ông Laura, và định cư tại Hoa Kỳ.[11] Tại đây ông tham gia vào dự án Manhattan trong thời gian chiến tranh thế giới lần hai. Fermi đứng đầu một đội các kỹ sư thiết kế và xây dựng lò phản ứng Chicago Pile-1. Vào ngày 2 tháng 12 năm 1942, lần đầu tiên họ đã khởi động lò nhân tạo bằng phản ứng hạt nhân dây chuyền tự duy trì khi nhiên liệu hạt nhân đạt khối lượng tới hạn. Ông đã chuyển đến làm việc tại Lò graphit X-10 tại Oak Ridge, Tennessee và đưa nó vào hoạt động năm 1943, cũng như lò B tại Khu Hanford đi vào hoạt động năm 1944. Ở Phòng thí nghiệm Quốc gia Los Alamos ông lãnh đạo Phân viện F, nơi thực hiện các thí nghiệm nhiệt hạt nhân.[12] Fermi cũng có mặt tại Vụ thử bom nguyên tử đầu tiên trên thế giới Trinity ngày 16 tháng 7 năm 1945, tại đây ông thể hiện khả năng tính toán các vấn đề phức tạp như ước lượng sức nổ của quả bom chỉ bằng những thí nghiệm đơn giản và viết công thức sau phong bì.[13]

Sau chiến tranh, Fermi là thành viên có ảnh hưởng trong "Hội đồng tư vấn chung" của "Ủy ban năng lượng nguyên tử Hoa Kỳ", một ủy ban khoa học do Robert Oppenheimer làm chủ tịch, với vai trò tư vấn các vấn đề và chính sách liên quan đến hạt nhân.[14] Sau vụ thử RDS-1 vào tháng 8 năm 1949, vụ thử bom nguyên tử phân hạch đầu tiên của Liên Xô, Fermi đã viết một khuyến nghị cho hội đồng, trong đó phản đối mạnh mẽ việc Hoa Kỳ tiến hành phát triển bom nhiệt hạch hiđrô trên cả phương diện đạo đức lẫn kỹ thuật.[15] Ông là một trong những nhà khoa học xác nhận và ủng hộ những lời khai của Oppenheimer trong vụ án liên quan đến lộ bí mật quốc gia kĩ thuật chế tạo bom nguyên tử năm 1954, mà cuối cùng buộc Oppenheimer phải thôi chức chủ tịch ủy ban trước thời hạn, và cho tới nay bí mật liên quan đến vụ này vẫn chưa được công khai.[16]Sau đó ông qua đời do nhiễm phóng xạ.

Fermi có những nghiên cứu quan trọng trong vật lý hạt, đặc biệt liên quan đến hạt pion và muon, và ông suy đoán rằng tia vũ trụ bị gia tốc trong từ trường của không gian liên sao. Có nhiều giải thưởng, khái niệm, và địa điểm mang tên Fermi, bao gồm Giải Enrico Fermi, Viện Enrico Fermi, Phòng thí nghiệm Máy gia tốc Quốc gia Fermi, Kính thiên văn không gian tia gamma Fermi, nhà máy điện hạt nhân Enrico Fermi, nguyên tố thứ 100 fermium. Ông cũng hướng dẫn nhiều sinh viên sau này trở lên nổi tiếng như Owen Chamberlain, Geoffrey Chew, Jerome Friedman, Marvin Goldberger, Tsung-Dao Lee, Chen Ning Yang, Arthur Rosenfeld và Sam Treiman...[17][18]

Năm 1999, tạp chí Time xếp ông vào 100 người ảnh hưởng của thế kỷ 20.[19]

( theo wikipedia)
Đầu trang

hysshu
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 8340
Tham gia: 23:43, 24/09/19

Re: Nhà vật lý thiên tài Enrico Fermi đạt giải Nobel Vật Lý năm 1938

Gửi bài gửi bởi hysshu »

Giờ sinh : 19h tối độ khả tín AA.

Name
Fermi, Enrico Gender: M
born on 29 September 1901 at 19:00 (= 7:00 PM )
Place Rome, Italy, 41n54, 12e29
Timezone MET h1e (is standard time)
Data source
Quoted BC/BR
Rodden Rating AA
Collector: Gauquelin
Astrology data s_su.18.gif s_libcol.18.gif 05°53' s_mo.18.gif s_aricol.18.gif 27°01 Asc.s_taucol.18.gif 04°33'
add Enrico Fermi to 'my astro'

Kiểm tra giờ Dậu và giờ Tuất thì rõ ràng giờ Tuất ứng số. LS mệnh tài quan quá đẹp. LS: lasotuvi/1/02IGR0LK.jpg

LS giờ Dậu thì chắc chắn ko ứng. LS giờ Dậu: lasotuvi/1/NGJFB7Y6.jpg
Tập tin đính kèm
Enrico_Fermi_chalkboard_0.jpg
Enrico_Fermi_chalkboard_0.jpg (186.48 KiB) Đã xem 666 lần
Đầu trang

hysshu
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 8340
Tham gia: 23:43, 24/09/19

Re: Nhà vật lý thiên tài Enrico Fermi đạt giải Nobel Vật Lý năm 1938

Gửi bài gửi bởi hysshu »

Nhà khoa học 'Giáo hoàng' dự đoán được cái chết của mình

Enrico Fermi, nhà vật lý lý thuyết Italy, được bạn bè gọi là "Giáo hoàng" vì ông chưa bao giờ sai lầm trong các dự đoán của mình, kể cả cái chết của bản thân.

Trong số các nhà vật lý trẻ làm việc cùng nhau tại Khoa Vật lý, Đại học Rome, Italy vào năm 1927 có một nhà vật lý nổi tiếng được mệnh danh là "Il Papa" (Giáo hoàng) vì ông chưa bao giờ sai lầm trong các nhận định của mình, theo Washington Post. Nhà vật lý đó chính là Enrico Fermi.

Trong cuốn tiểu sử "Giáo hoàng của Vật lý: Enrico Fermi và sự khai sinh của Thời đại Nguyên tử", hai tác giả Gino Segre và Bettina Hoerlin cho biết khi Fermi mới chào đời, cha mẹ đã gửi ông tới sống ở một gia đình nông dân cho tới năm ông được 2 tuổi rưỡi. Đến tuổi thiếu niên, Fermi đã tự học vật lý thông qua các cuốn sách bằng tiếng Latin từ thế kỷ 19.

Năm 1925, Fermi đóng góp vào công trình nghiên cứu về nguyên lý loại trừ của Wolfgang Pauli, mở ra một lý thuyết thống kê mới mà ngày nay gọi là thống kê Fermi–Dirac. Dựa trên giả thuyết về sự tồn tại hạt "vô hình" của Pauli, Fermi phát triển một mô hình mới có tên là "neutrino", làm nền tảng cho lý thuyết "tương tác yếu" hoàn chỉnh hơn, miêu tả một trong 4 tương tác cơ bản của tự nhiên.

Với phát hiện về các nguyên tố hóa học mới bằng cách bắn phá thori và urani bằng neutron chậm, ông nhận giải Nobel Vật lý năm 1938, khi đang chạy trốn khỏi Italy để tránh chế độ phát xít Mussolini. Sau này các nhà khoa học mới biết được những nguyên tố mới đó là sản phẩm của phản ứng phân hạch.

Thành tựu nổi bật nhất của ông là xây dựng nền móng cho kỷ nguyên hạt nhân của loài người. Fermi đóng vai trò chủ chốt trong dự án Manhattan nhằm chế tạo bom hạt nhân cho Mỹ. Ông đứng đầu một đội kỹ sư thiết kế và xây dựng lò phản ứng Chicago Pile-1.

Trong vụ thử bom nguyên tử đầu tiên trên thế giới Trinity ngày 16/7/1945, Fermi đã thể hiện khả năng tính toán các vấn đề phức tạp như ước lượng sức nổ của quả bom chỉ bằng những thí nghiệm đơn giản và viết công thức sau phong bì.

Sau Thế chiến II, Fermi giảng dạy tại Đại học Chicago và là người đi đầu trong lĩnh vực vật lý lý thuyết và thực nghiệm trong 10 năm sau đó.

Fermi qua đời do một cơn đau tim vào năm 1954, sau khi bị ung thư dạ dày di căn do không phát hiện sớm. Bất chấp bệnh tật, Fermi vẫn giữ tính cách thân thiện nhưng không vồn vã, luôn suy nghĩ thấu đáo và thường có vẻ châm biếm.

Khi bị chẩn đoán ung thư, ông thậm chí đã tính toán đúng thời gian mình còn sống. Fermi bảo vợ thuê một giường trong bệnh viện tới ngày 30/11/1954, còn ông qua đời ngày 28/11. "'Giáo hoàng' lại một lần nữa đoán đúng", tác giả cuốn tiểu sử của ông kết luận.

( nguồn: vnexpress)
Đầu trang

hysshu
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 8340
Tham gia: 23:43, 24/09/19

Re: Nhà vật lý thiên tài Enrico Fermi đạt giải Nobel Vật Lý năm 1938

Gửi bài gửi bởi hysshu »

Long Đức đã viết: 20:42, 15/11/22
Mong anh Long Đức có ý kiến về lá số này và vấn đề giờ sinh lịch pháp và hạn chết trong lá số này ( ông này mất ngày 28/11/ 1954 ở vận tật ách) .

1 số thông tin bổ sung: Enrico Fermi sinh tại Rome ngày 29 tháng 9 năm 1901. Ông là con thứ ba của Alberto Fermi và Ida de Gattis.[20][21] Ông có một chị là Maria lớn hơn ông hai tuổi, và người anh Giulio lớn hơn ông một tuổi. Sau khi hai cậu bé được gởi đến cộng đồng nông thôn để được chăm sóc, Enrico được gửi về gia đình ở Rome khi ông 2 tuổi rưỡi.[22] Vì gia đình ông là công giáo La Mã và được rửa tội theo ước nguyện của ông bà nội ông, một gia đình không theo tôn giáo, và Fermi theo thuyết bất khả tri trong suốt cuộc đời trưởng thành của mình. Khi còn trẻ, ông có cùng sở thích với anh ông là Giulio. Họ làm một động cơ điện và chơi với các đồ chơi điện tử và cơ khí.[23] Giulio chết trong khi đang gây mê phẫu thuật áp xe cổ họng năm 1915.[24]
Đầu trang

hysshu
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 8340
Tham gia: 23:43, 24/09/19

Re: Nhà vật lý thiên tài Enrico Fermi đạt giải Nobel Vật Lý năm 1938

Gửi bài gửi bởi hysshu »

hoavan004 đã viết: 22:40, 15/11/22
LS này mệnh Thái Âm đúng là tuyệt vời. Mệnh tài quan sáng rực ko có hóa kỵ. Cung Thân VCD tịnh minh lại có thanh long+ thiên hư đồng cung. Mệnh Thân đều ở tam hợp Tuế phá. LS:

Hình ảnh
Được cảm ơn bởi: hoavan004
Đầu trang

hysshu
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 8340
Tham gia: 23:43, 24/09/19

Re: Nhà vật lý thiên tài Enrico Fermi đạt giải Nobel Vật Lý năm 1938

Gửi bài gửi bởi hysshu »

thanhthanh2013 đã viết: 12:43, 03/10/22
LS quá đẹp luôn. Mệnh tài quan rực rõ có thêm Thiên mã đồng cung ở Mệnh, Thân VCD Cự Đồng Hóa Lộc có Thanh Long+ thiên hư+ được 2 vầng Nhật Nguyệt sáng rực hội chiếu. Mệnh tài quan lại đóng ở trường sinh đế vượng mộ ( nhiều thuyết hay đề cao âm dương sáng rực phải ở thế dục suy tuyệt mới tốt, chắc dựa theo lá số Bill Gates 28/10 DL giờ Hợi). Mệnh Thân đều ở thế tuế phá. 22 tuổi đã có bằng tiến sĩ, 37 tuổi DL đạt giải Nobel Vật Lý. Có 1 cuốn sách: Giáo Hoàng Vật Lý - Enrico Fermi Và Sự Ra Đời Của Thời Đại Nguyên Tử: Enrico Fermi là một trong những nhà khoa học vĩ đại của thế giới vật lý. Ông được các đồng nghiệp gọi là Giáo hoàng, và được coi là có bản năng nghiên cứu không thể sai lầm. Những khám phá của ông đã thay đổi thế giới của chúng ta, theo nhiều cách; chúng dẫn đến vũ khí hủy diệt hàng loạt, và các can thiệp y tế cứu mạng. Người đàn ông này đã đấu tranh với các vấn đề như mối đe dọa hủy diệt hạt nhân và mối quan hệ của khoa học với chính trị. Thoát khỏi chủ nghĩa phát xít và chủ nghĩa bài Do Thái, Fermi trở thành nhân vật hàng đầu trong dự án bí mật nhất của Mỹ: chế tạo bom nguyên tử.

Em có ý kiến gì về lá số này
Được cảm ơn bởi: hoavan004
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
thanhthanh2013
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1320
Tham gia: 19:01, 05/07/13

Re: Nhà vật lý thiên tài Enrico Fermi đạt giải Nobel Vật Lý năm 1938

Gửi bài gửi bởi thanhthanh2013 »

hysshu đã viết: 11:41, 16/11/22
thanhthanh2013 đã viết: 12:43, 03/10/22
LS quá đẹp luôn. Mệnh tài quan rực rõ có thêm Thiên mã đồng cung ở Mệnh, Thân VCD Cự Đồng Hóa Lộc có Thanh Long+ thiên hư+ được 2 vầng Nhật Nguyệt sáng rực hội chiếu. Mệnh tài quan lại đóng ở trường sinh đế vượng mộ ( nhiều thuyết hay đề cao âm dương sáng rực phải ở thế dục suy tuyệt mới tốt, chắc dựa theo lá số Bill Gates 28/10 DL giờ Hợi). Mệnh Thân đều ở thế tuế phá. 22 tuổi đã có bằng tiến sĩ, 37 tuổi DL đạt giải Nobel Vật Lý. Có 1 cuốn sách: Giáo Hoàng Vật Lý - Enrico Fermi Và Sự Ra Đời Của Thời Đại Nguyên Tử: Enrico Fermi là một trong những nhà khoa học vĩ đại của thế giới vật lý. Ông được các đồng nghiệp gọi là Giáo hoàng, và được coi là có bản năng nghiên cứu không thể sai lầm. Những khám phá của ông đã thay đổi thế giới của chúng ta, theo nhiều cách; chúng dẫn đến vũ khí hủy diệt hàng loạt, và các can thiệp y tế cứu mạng. Người đàn ông này đã đấu tranh với các vấn đề như mối đe dọa hủy diệt hạt nhân và mối quan hệ của khoa học với chính trị. Thoát khỏi chủ nghĩa phát xít và chủ nghĩa bài Do Thái, Fermi trở thành nhân vật hàng đầu trong dự án bí mật nhất của Mỹ: chế tạo bom nguyên tử.

Em có ý kiến gì về lá số này
Ls này lúc sáng e xem cũng ngờ ngợ cách này và e vừa xem lại theo tử vi đẩu số luận cát cách là thuộc cách Nguyệt Lãng Thiên Môn Cách ( người sinh vào chiều tối có mệnh Thái âm an tại hợi ) theo sách thì nếu có Lộc Tồn, Khoa Quyền Lộc, Tả Hữu, Xương Khúc, Khôi Việt hội hợp thì đúng cách vậy. Người được cách này không đại quý cũng được đại phú. Ở đây thì có phù bật quang quí thai tọa hóa quyền và ko có sát tinh chắc cũng tốt.
Sửa lần cuối bởi thanhthanh2013 vào lúc 12:21, 16/11/22 với 1 lần sửa.
Được cảm ơn bởi: hysshu
Đầu trang

hysshu
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 8340
Tham gia: 23:43, 24/09/19

Re: Nhà vật lý thiên tài Enrico Fermi đạt giải Nobel Vật Lý năm 1938

Gửi bài gửi bởi hysshu »

thanhthanh2013 đã viết: 11:55, 16/11/22
Tiếc là nhà vật lý thiên tài mất sớm: mất ngày 28/11/1954 DL thọ 54 ở vận tật ách. 1 lá số rất nhiều người cho là của Bill Gates ( 28/10 DL giờ Hợi). Nhà vật lý thiên tài mệnh tài quan sáng rực, ko có Hóa kỵ. Bill Gates mệnh tài quan cũng sáng chói ( có thêm Kỵ ở Mệnh nhưng theo ngành CNTT thì phù hợp). Bill Gates mệnh đắc Thái Tuế, thân tuế phá. Nhà vật lý Mệnh Thân thì đều ở tam hợp tuế phá, có sao Thiên mã ở mệnh. LS tỉ phú Bill Gates:

Hình ảnh
Được cảm ơn bởi: thanhthanh2013
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
thanhthanh2013
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1320
Tham gia: 19:01, 05/07/13

Re: Nhà vật lý thiên tài Enrico Fermi đạt giải Nobel Vật Lý năm 1938

Gửi bài gửi bởi thanhthanh2013 »

hysshu đã viết: 12:03, 16/11/22
thanhthanh2013 đã viết: 11:55, 16/11/22
Tiếc là nhà vật lý thiên tài mất sớm: mất ngày 28/11/1954 DL thọ 54 ở vận tật ách. 1 lá số rất nhiều người cho là của Bill Gates ( 28/10 DL giờ Hợi). Nhà vật lý thiên tài mệnh tài quan sáng rực, ko có Hóa kỵ. Bill Gates mệnh tài quan cũng sáng chói ( có thêm Kỵ ở Mệnh nhưng theo ngành CNTT thì phù hợp). Bill Gates mệnh đắc Thái Tuế, thân tuế phá. Nhà vật lý Mệnh Thân thì đều ở tam hợp tuế phá, có sao Thiên mã ở mệnh. LS tỉ phú Bill Gates:

Hình ảnh
Ls Bill Gates e ko thấy cách nào cho thấy phát mạnh về tiền cả. Thấy có mỗi lộc tồn cung quan phải chăng lộc tồn là thiên lộc nên với mỗi người tùy phúc đức kiếp trước sẽ được hưởng khác nhau?
Đầu trang

hysshu
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 8340
Tham gia: 23:43, 24/09/19

Re: Nhà vật lý thiên tài Enrico Fermi đạt giải Nobel Vật Lý năm 1938

Gửi bài gửi bởi hysshu »

thanhthanh2013 đã viết: 12:27, 16/11/22
hysshu đã viết: 12:03, 16/11/22
thanhthanh2013 đã viết: 11:55, 16/11/22


Tiếc là nhà vật lý thiên tài mất sớm: mất ngày 28/11/1954 DL thọ 54 ở vận tật ách. 1 lá số rất nhiều người cho là của Bill Gates ( 28/10 DL giờ Hợi). Nhà vật lý thiên tài mệnh tài quan sáng rực, ko có Hóa kỵ. Bill Gates mệnh tài quan cũng sáng chói ( có thêm Kỵ ở Mệnh nhưng theo ngành CNTT thì phù hợp). Bill Gates mệnh đắc Thái Tuế, thân tuế phá. Nhà vật lý Mệnh Thân thì đều ở tam hợp tuế phá, có sao Thiên mã ở mệnh. LS tỉ phú Bill Gates:

Hình ảnh
Ls Bill Gates e ko thấy cách nào cho thấy phát mạnh về tiền cả. Thấy có mỗi lộc tồn cung quan phải chăng lộc tồn là thiên lộc nên với mỗi người tùy phúc đức kiếp trước sẽ được hưởng khác nhau?

Ông này kiếm tiền mạnh mẽ nhờ cung quan ( công danh nghề nghiệp), cung tài VCD có nhiều cát tinh Quyền Lộc âm dương sáng chói chiếu, di lại có Hóa Lộc. Thân VCD cũng khá mạnh do ảnh hưởng cung quan lộc. Nói về lá số Bill Gates mệnh Thái âm anh Long Đức có nói:
Long Đức đã viết: 16:04, 21/07/18
Lá số trên chưa cần xét đến cung Tài thì cũng thấy tài khí rất mạnh rồi. Mệnh có Song Lộc chiếu, Thân cũng Song Lộc chiếu. Lại còn Âm Dương Xương Khúc (Nguyệt lãng thiên môn, Nhật xuất lôi môn), cung Quan lại Nhật Lương Quyền Lộc Xương Khúc Long Phượng, v.v...

Triệt chỉ cản phá 1 phần nào đó thôi (khi với cung trống trơn thì càng ít ngại), chứ Âm Dương Quyền Lộc Xương Khúc Long Phượng chiếu thì đâu thể nào coi như là không có gì được, cũng như khi có đám hung sát bại tinh chiếu về dù có Triệt cũng đâu thể coi như không có gì. Ngoài ra, nó còn nhiều ý nghĩa khác nữa.

Nên biết rằng tiền tài của ông Bill Gates từ Quan mà ra, và để ý đến việc xài tiền của ông ta (hưởng thụ, hao tổn/kiện tụng, làm từ thiện, v.v...). Ông ta quyên gần hết tài sản vào từ thiện.
Được cảm ơn bởi: thanhthanh2013
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Luận giải Tử vi”