Những Lá Số Danh Nhân Sát Phá Tham Vào Đây Anh Em Ơi

Hỏi đáp, luận giải về tử vi
congdoan911
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 38
Tham gia: 10:24, 16/01/12

TL: Những Lá Số Danh Nhân Sát Phá Tham Vào Đây Anh Em Ơi

Gửi bài gửi bởi congdoan911 »

anh vô thường nói rất ý nghĩa đó. HAY
Đầu trang

trần thị thuý
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 78
Tham gia: 15:57, 28/06/11

TL: Re: Những Lá Số Danh Nhân Sát Phá Tham Vào Đây Anh Em Ơi

Gửi bài gửi bởi trần thị thuý »

congdoan911 đã viết:anh vô thường nói rất ý nghĩa đó. HAY

Nói hay và cũng có lý ...mong được anh viết tiếp :)
Đầu trang

baby263
Tứ đẳng
Tứ đẳng
Bài viết: 803
Tham gia: 21:07, 14/12/11

TL: Re: Những Lá Số Danh Nhân Sát Phá Tham Vào Đây Anh Em Ơi

Gửi bài gửi bởi baby263 »

vothuong236 đã viết:Trên đây chủ yếu là những cách có Sát Phá Tham, còn cách Sát Phá Tham chuẩn xưa nay chưa xuất hiện :D =)) . Tài liệu của cố nhân về bộ này bị thất lạc hết rồi...

Sau vài chục năm sưu tầm, nghiên cứu về môn Tử Vi này tôi nhận thấy những cách và cục chỉ giống như lời kinh trong Kinh Dịch dùng để để lý giải về ý nghĩa của từng quẻ. Tất nhiên, cái tiền sinh của Kinh Dịch là hình tượng đã bị người đời lãng quên hoặc chẳng ai hiểu nổi cả nhưng ít ra nó vẫn còn tồn tại còn ở đây hình tượng của Tử Vi coi như đã bị người đời lãng quên.

Sau nhiều lần bỏ công sức bới đất tìm kim cương, tôi tìm thấy:

Hình tượng cơ bản đầu tiên là sự an bài của 2 vòng chính tinh và thân mệnh chạy trên đó. Gồm có 144 tượng mệnh và 144 tượng thân tất cả. Có khi tượng mệnh và tượng thân trùng nhau, được gọi là trùng tượng.

Khi an các sao khác vào trong các tượng đó ta gọi là lập quẻ.

Hình tượng chót là hình ảnh lá số của đương số. Mỗi một lá số là một quẻ, quẻ này được gọi là quẻ tổng quát.

Khi xem xét đến Mệnh Quan Tài thì bao gồm tất cả những lục hợp tam hợp xung chiếu, ta tóm gọn những cái này lại gọi là quẻ giản thể. Khi xem xét đến những Biến Quẻ (tức là những sao mà có sự xuất hiện của nó làm thay đổi hoặc ảnh hưởng đến lớn đến Mệnh Quan Tài) ta có được quẻ giản thể biến, giống như biến quẻ trong KD.

Hiện nay, lý luận về quẻ tổng quát trong TV đã bị thất truyền hoặc cũng có thể là chưa bao giờ có. Nhưng nếu lý luận này xuất hiện thì nó cũng trở thành một thuyết triết về thế giới quan và nhân sinh quan giống như Lý luận trong KD.

Lý luận về quẻ giản thể và quẻ biến thể trong TV hiện nay còn tồn tại lại gần giống như những gì mà Khổng Tử viết về Kinh Dịch trong Thập Dực. Tất nhiên những lý luận này hiện nay đã bị thất truyền rất nhiều hoặc người đời không thể lĩnh ngộ được.

Trong Tử Vi chia làm 2 phần cũng như KD chia làm 2 phần thượng và hạ kinh.

Phần 1 là: TỬ PHỦ VŨ TƯỚNG: Phần này trình bày giống như trong thượng kinh của KD. Tức là lý luận nói về sự hình thành và quan hệ của trời đất, tự nhiên và vũ trụ...
Phần 2 là: SÁT PHÁ LIÊM THAM: Phần này trình bày giống như trong hạ kinh của KD. Tức là lý luận nói về từ khi con người được sinh ra và quan hệ với trời đất, tự nhiên ra sao...

Rất tiếc tất cả những phần lý luận trên đã không còn..... :)

Phần hạ kinh Sát Phá Liêm Tham đã bị mất gần như hoàn toàn theo thời gian. Nên hiện nay chúng ta mới lờ mờ về Tử Vi đến vậy, Còn phần Tử Phủ Vũ Tưởng vẫn còn chút ít cơ bản nói về dự đoán vận mệnh (giống như tính chất dự đoán vận mệnh trong Kinh Dịch), thế nhưng phần lý luận tổng quan cũng chẳng còn.

Trên đây là nêu lên nguyên nhân tại sao SPLT lại giống như ngày nay.

Nếu như chúng ta có thể để ý, tạm thời gạt bỏ những tư tưởng cá nhân sẽ nhận thấy nhân tính của con người không phải là sự tốt đẹp thiện lương mà là tính chất, bản chất của con người. Trong những bản chất của con người luôn có những Dục Vọng, Tranh đấu, Ác niệm...

.....

Công trình nghiên cứu của tôi sau vài chục năm đã lột tả lên một thuyết triết về nhân sinh quan và thế giới quan mà nó chính là Tử Vi Chính Tông. Tiếc rằng tài nguyên và chủ đề của topic này không phù hợp cho tôi trình bày hoàn thiện công trình của tôi nên tôi xin dừng ở đây (nói giống y như là fermat ý) =)) =))

Công trình nghiên cứu của tôi nằm trong đề án giải quyết một số vấn đề về chém gió trong khoa học nghiên cứu vận mệnh thuộc Bộ Chém Gió quốc gia. Nào cùng vỗ tay =D> =D> =D> =D> =D> .

Ai hiểu được gì thì hiểu, ai không hiểu thì bỏ qua nha!
Thân!
Bác viết hay quá, ắt hẳn trong thiên hạ phải có 1 người có lá số cách Phá Liêm Tham chuẩn đúng không ạ, vì có thì cố nhân mới có cơ sở để nghiên cứu, bác có thể tìm hiểu và post một lá số có cách Phá Liêm Tham chuẩn cho mọi người được biết không ạ.
Cảm ơn bác rất nhiều.
Đầu trang

trần thị thuý
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 78
Tham gia: 15:57, 28/06/11

TL: Những Lá Số Danh Nhân Sát Phá Tham Vào Đây Anh Em Ơi

Gửi bài gửi bởi trần thị thuý »

Nếu như bác ''vothuong236'' nói thì các sao trong tử vi về ngũ hành thì dựa theo quẻ của kinh dịch, phải trăng sao tham lang ứng với quẻ '' phong thủy hoán'' tức quẻ '' tốn/khảm'' vậy tham lang có hành mộc của quẻ tốn và hành thủy của quẻ khảm, như vậy tham lang có ngũ hành là ''thủy đới mộc'' và tham lang hành thủy hóa khí là mộc.

vì vậy mà tham lang cư tí hợi thủy vượng quá ắt mộc sẽ giảm vậy tham lang hãm nên gọi phiếm thủy đào hoa(hoa đào trôi dạt trên dòng nước), tham lang cư tứ mộ có thổ chế thủy lên mộc dựa đất dựa nước mà miếu vượng. vài lời nông cạn. mong bác ''vothuong236'' chỉ giáo để tử vi sẽ được lưu truyền hậu thế mà không bị thất truyền.
Cảm ơn bác nhiều !
Đầu trang

mimosa010388
Đang bị cấm
Đang bị cấm
Bài viết: 1520
Tham gia: 02:22, 06/11/10

TL: Re: Những Lá Số Danh Nhân Sát Phá Tham Vào Đây Anh Em Ơi

Gửi bài gửi bởi mimosa010388 »

Thiên La_Địa Võng đã viết:Đó là Chủ tịch Hồ Cẩm Đào của TQ thường gọi tắt là Anh Đào hoặc Cậu Đào.
Đáng lý phải có luôn Thủ tướng Ôn Gia Bảo nữa mới đủ bộ sậu nhưng vì đã lỡ gọi Chủ tịch Hồ Cẩm Đào bằng anh bằng chú rồi, chã nhẽ gọi ông thủ tướng nầy vậy nữa thì ra là .... Chú Ôn sao? nghe vậy lại lộn với Lu Bá Ôn trong truyện Tàu nữa thì khổ :D

à à . Viết rõ là Hồ Cẩm Đào thì hiểu rồi :P
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
lovato8888
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1286
Tham gia: 11:29, 24/03/10
Đến từ: TPHCM

TL: Những Lá Số Danh Nhân Sát Phá Tham Vào Đây Anh Em Ơi

Gửi bài gửi bởi lovato8888 »

khoa học huyền bí thì cũng bí truyền, chẳng bao giờ mất đâu
Đầu trang

minhduong233
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 10
Tham gia: 13:37, 20/10/11

TL: Những Lá Số Danh Nhân Sát Phá Tham Vào Đây Anh Em Ơi

Gửi bài gửi bởi minhduong233 »

thấy các bậc cao nhân bàn về SPT và TPVT hay qá. e k có chút kiến thức về TV nhg đi xem thấy bảo e có cách SPLT ntn có đúng k ạ
Hình ảnh
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
JACKSPARROW
Đang bị cấm
Đang bị cấm
Bài viết: 860
Tham gia: 19:16, 25/07/11

TL: Những Lá Số Danh Nhân Sát Phá Tham Vào Đây Anh Em Ơi

Gửi bài gửi bởi JACKSPARROW »

oh yehhhhhhh!!! \m/


Tưởng đâu pic nầy bị chìm trôi vào quên lãng rồi chứ, nay lại trồi lên nên tiện thể nhờ các bác các ace xem dùm luôn coi lá số nầy có đoạt được: GIANG SƠN VÀ MỸ NHÂN không nhé! :D


Hình ảnh


Thanksss!!!
Đầu trang

vothuong236
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 696
Tham gia: 01:25, 13/02/12

TL: Những Lá Số Danh Nhân Sát Phá Tham Vào Đây Anh Em Ơi

Gửi bài gửi bởi vothuong236 »

Phải thừa nhận rằng lý luận trong Kinh Dịch đã hình thành từ rất xưa và trước rất lâu Tử Vi. Còn lý luận của Tử Vi dùng thuyết ÂM DƯƠNG NGŨ HÀNH làm cơ sở. Phải nhớ đây là thuyết Âm Dương Ngũ Hành chứ không phải là thuyết Âm Dương và thuyết Ngũ Hành riêng rẽ trong đó. Như bạn Thúy ở phía trên đã nói, đó chỉ là giải thích cho Tham Lang về Ngũ Hành, còn Âm Dương trong đó chưa thấy có vai trò như vậy là chưa toàn diện và lột tả đúng bản chất của sao cũng như ảnh hưởng của nó.

Tại sao lại có những Miếu, Vượng, Đắc, Hòa Bình, Hãm mà không chia ra chỉ làm 2 nhóm thôi, Đắc và Hãm. Tôi thấy có một số các bậc Tử Vi gia có quan điểm chia ra làm 2 nhóm như vậy để luận giải cho dễ nhưng đó là một nhầm lẫn rất đáng tiếc về bản chất của Tử Vi. Có những Miếu Vượng Đắc... là do sự an bài của các sao vào mỗi phương vị. Trong Tử Vi chia toàn bộ Tiên Thiên (hay là trời đất) làm 12 cung (có nét giống Hà Đồ). Ở mỗi phương vị lại có tính chất khác nhau theo Âm Dương Ngũ Hành. Mà mỗi sao lại cũng có một thuộc tính Âm Dương Ngũ Hành. Quan hệ của sao trong mỗi phương vị sẽ là cái thế để sao đó có thể hiện được ra bên ngoài hay không, nhiều hay ít, và người ta lấy, Miếu, Vượng... để mô tả sự thể hiện này.

Trong Kinh Dịch lý luận cơ sở của nó rất đơn giản (nhưng chúng ta phải nhớ là rất uyên thâm đấy nhé), có thể đúc kết lại là: Thái cực sinh lưỡng nghi, lưỡng nghi sinh tứ tượng, tứ tượng sinh bát quái, bát quái hóa vạn vật. Còn trong Tử Vi, lý luận cơ sở của nó đã rất loằng ngoằng rồi, nó là một thuyết mà kết hợp giữa 2 thuyết kinh điển của khoa học phương đông cổ là Âm Dương và Ngũ Hành. Để hiểu được nền tảng lý luận cơ sở của Tử Vi đã là một việc rất khó chứ chưa nói đến Tử Vi Bản Nghĩa. Mà có thể Tử Vi Bản Nghĩa hiện nay cũng như xưa mới chỉ dừng ở việc dự đoán vận mệnh mà chưa đi đến đích cuối cùng là trở thành một học thuyết.

Nhìn vào quá trình hình thành Kinh Dịch thì đến đời của Khổng Tử, Kinh Dịch mới chính thức được đeo vào tư tưởng, hay được gọi là giải nghĩa về mặt triết học để nó trở thành một học thuyết thế giới quan, nhân sinh quan. Nhìn vào quá trình hình thành Tử Vi thì Tử Vi chưa đến được đời của 1 "Khổng Tử nào đó" để giải mã cho nó, để nó trở thành một thuyết triết đúng như bản chất của nó. Cổ nhân có thể khi sáng lập Tử Vi không nghĩ đến việc đưa nó trở thành một thuyết triết về thế giới quan, nhân sinh quan. Nhưng chúng ta phải hiểu, để hiểu về vận mệnh của con người thì lý luận đó phải là một lý luận trước tiên là lột tả được bản chất của thế giới, sự hình thành và vận động của thế giới. Con người chính là một phần tử trong thế giới (thế giới theo ý nghĩa triết học) do vậy sẽ chịu sự vận động của thế giới và kết quả là nếu như hiểu được sự vận động của thế giới thì sẽ hiểu được sự vận động của con người. Đây chính là tư tưởng nền tảng để nói rằng có thể nhìn được vận mệnh của con người. Tất nhiên ta phải chứng minh và tìm ra quy luật vận động của thế giới. Nói riêng về khoa học phương đông cổ đã có bộ Kinh Dịch làm được điều này. Và sau nhiều năm (tất nhiên là không đến nỗi vài chục năm) tiếp xúc với Tử Vi cũng như nghiệm chứng nó với những tài liệu dự đoán vận mệnh khác, dựa trên cơ sở lý luận nền tảng của nó, tôi có thể kết luận và quan điểm rằng: TỬ VI KHÔNG ĐƠN THUẦN LÀ MỘT BỘ SÁCH BÓI NHƯ CHÚNG TA ĐANG ĐƯỢC BIẾT MÀ NÓ LÀ MỘT BỘ SÁCH LÝ LUẬN VỀ THẾ GIỚI VÀ CON NGƯỜI VỚI QUAN ĐIỂM NỀN TẢNG LÀ ÂM DƯƠNG NGŨ HÀNH. Đây cũng chính là tâm niệm của rất nhiều Tử Vi gia đã dành trọn đời nghiên cứu về nó, kể cả thầy của tôi cũng mong muốn khơi dậy điều này nhưng không hoàn thành được tâm nguyện. Và tôi cũng luôn hi vọng và mong muốn tất cả chúng ta và các nhà kinh điển về Tử Vi trong tương lai sẽ mang Tử Vi về với đúng tầm vị trí của nó.

Đôi lời bàn về Tử Vi, lần nữa lại post nhầm topic, mong các bạn thông cảm.

Bàn về cách Sát Phá Tham trong Tử Vi hiện nay có rất nhiều ý kiến trái chiều nhau. Tuy nhiên, tất cả những ai có Sát Phá Tham đều nên hiểu rằng một người được gọi là Cửu Ngũ (95) tự xưng là Thiên Tử phải có đầy đủ Thiên Địa Nhân nhưng không làm 95 thì SPT cũng vẫn là Nhân. Cũng như quẻ Càn chỉ có một, quẻ Khôn chỉ có một, nhưng quẻ Hàm và quẻ Hằng lại là 2. Đạo trời chỉ có một, đạo đất chỉ có 1 nhưng đạo con người lại là 2. Đó là Kinh Dịch, còn trong Tử Vi, tuy chưa nhìn thấy đạo trời, đạo đất nhưng đạo con người thì đã có một, và những ai không thuộc cái đạo này người ta loại bỏ, thật đáng tiếc thay đó là do một đạo nữa chưa được tìm ra. Do vậy, SPT thuộc một đạo lý khác với đạo lý của TPVT nhưng k phải là chia làm 2 thái cực thiện và ác đâu nhé. Mà nó chỉ là để nói lên 2 đạo lý của con người mà thôi...

Trích trong nghiên cứu của các công trình chém gió =)) =)) . Cấm vi phạm bản quyền!!! [-O< [-O<

Thân!
Được cảm ơn bởi: biman4ever, yen1977, manhho, khaii
Đầu trang

yen1977
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1268
Tham gia: 13:53, 05/05/11

TL: Những Lá Số Danh Nhân Sát Phá Tham Vào Đây Anh Em Ơi

Gửi bài gửi bởi yen1977 »

Bác vothuong236 luận một lá số SPLT theo quan điểm của bác để mọi người cùng học hỏi :)
Cảm ơn bác.
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Luận giải Tử vi”