" phẩm chất riêng biệt giữa văn xương và văn khúc "

Hỏi đáp, luận giải về tử vi
thuanduongbattu
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 451
Tham gia: 13:48, 22/07/19

Re: " phẩm chất riêng biệt giữa văn xương và văn khúc "

Gửi bài gửi bởi thuanduongbattu » 20:58, 08/10/19

vis149 đã viết:
12:53, 08/10/19
Hiện e làm thiết kế đồ họa 2Dm đnag học thiết kế 3D
Không biết trong lá số e có liên quan đến Xương Khúc không ạ
Hình ảnh
chính là ngọc tụ thiêm hương
thực ra mệnh chị học 2D 3D cũng hợp lí vì vũ khúc tính cô độc quyết liệt , phá quân thì khai mở
quan tử tham những công việc bay bổng cùng hóa kị ẩn tàng
Được cảm ơn bởi: anhthu5993, vis149
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
anhthu5993
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 674
Tham gia: 18:39, 20/07/19

Re: " phẩm chất riêng biệt giữa văn xương và văn khúc "

Gửi bài gửi bởi anhthu5993 » 21:02, 08/10/19

thuanduongbattu đã viết:
20:58, 08/10/19
vis149 đã viết:
12:53, 08/10/19
Hiện e làm thiết kế đồ họa 2Dm đnag học thiết kế 3D
Không biết trong lá số e có liên quan đến Xương Khúc không ạ
Hình ảnh
chính là ngọc tụ thiêm hương
thực ra mệnh chị học 2D 3D cũng hợp lí vì vũ khúc tính cô độc quyết liệt , phá quân thì khai mở
quan tử tham những công việc bay bổng cùng hóa kị ẩn tàng
Xương Thịt ơi cho chị hỏi Ngọc tụ thiêm hương là gì vậy ?
Đầu trang

hoavan004
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1395
Tham gia: 20:44, 17/05/18
Đến từ: không yêu không hận

Re: " phẩm chất riêng biệt giữa văn xương và văn khúc "

Gửi bài gửi bởi hoavan004 » 21:07, 08/10/19

anhthu5993 đã viết:
21:02, 08/10/19
thuanduongbattu đã viết:
20:58, 08/10/19
vis149 đã viết:
12:53, 08/10/19
Hiện e làm thiết kế đồ họa 2Dm đnag học thiết kế 3D
Không biết trong lá số e có liên quan đến Xương Khúc không ạ
Hình ảnh
chính là ngọc tụ thiêm hương
thực ra mệnh chị học 2D 3D cũng hợp lí vì vũ khúc tính cô độc quyết liệt , phá quân thì khai mở
quan tử tham những công việc bay bổng cùng hóa kị ẩn tàng
Xương Thịt ơi cho chị hỏi Ngọc tụ thiêm hương là gì vậy ?
Là Xương Khúc nằm cung Phúc đó em :D
Được cảm ơn bởi: anhthu5993
Đầu trang

thuanduongbattu
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 451
Tham gia: 13:48, 22/07/19

Re: " phẩm chất riêng biệt giữa văn xương và văn khúc "

Gửi bài gửi bởi thuanduongbattu » 21:09, 08/10/19

anhthu5993 đã viết:
21:02, 08/10/19
thuanduongbattu đã viết:
20:58, 08/10/19
vis149 đã viết:
12:53, 08/10/19
Hiện e làm thiết kế đồ họa 2Dm đnag học thiết kế 3D
Không biết trong lá số e có liên quan đến Xương Khúc không ạ
Hình ảnh
chính là ngọc tụ thiêm hương
thực ra mệnh chị học 2D 3D cũng hợp lí vì vũ khúc tính cô độc quyết liệt , phá quân thì khai mở
quan tử tham những công việc bay bổng cùng hóa kị ẩn tàng
Xương Thịt ơi cho chị hỏi Ngọc tụ thiêm hương là gì vậy ?
" phúc đức văn diệu vị chi ngọc tụ thiêm hương "
là xương khúc vào cung phúc đức á chị
Được cảm ơn bởi: anhthu5993
Đầu trang

thuanduongbattu
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 451
Tham gia: 13:48, 22/07/19

Re: " phẩm chất riêng biệt giữa văn xương và văn khúc "

Gửi bài gửi bởi thuanduongbattu » 21:15, 08/10/19

em có văn khúc hóa khoa ở phúc đức mà phúc còn vcd nữa hị hị 8->
Được cảm ơn bởi: anhthu5993
Đầu trang

hoavan004
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1395
Tham gia: 20:44, 17/05/18
Đến từ: không yêu không hận

Re: " phẩm chất riêng biệt giữa văn xương và văn khúc "

Gửi bài gửi bởi hoavan004 » 21:32, 08/10/19

như anh có xương khúc ở nô thì sao thuanduong? có phải anh ăn con không kiếp nên liều lĩnh :(
Được cảm ơn bởi: anhthu5993
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
anhthu5993
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 674
Tham gia: 18:39, 20/07/19

Re: " phẩm chất riêng biệt giữa văn xương và văn khúc "

Gửi bài gửi bởi anhthu5993 » 21:44, 08/10/19

Á thế em có 1 Văn Xương ở cung Phúc đức có được tính là ngọc tụ thiên lôi gì đó không, hay phải cả Xương Khúc ? :D
Đầu trang

thuanduongbattu
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 451
Tham gia: 13:48, 22/07/19

Re: " phẩm chất riêng biệt giữa văn xương và văn khúc "

Gửi bài gửi bởi thuanduongbattu » 21:54, 08/10/19

hoavan004 đã viết:
21:32, 08/10/19
như anh có xương khúc ở nô thì sao thuanduong? có phải anh ăn con không kiếp nên liều lĩnh :(
anh ăn không kiếp dần thân đắc địa thì khôn khéo cơ mưu nhưng dễ lên voi xuống chó =))
còn xương khúc nô bộc thì có nhiều bạn bè hoặc cấp dưới
Được cảm ơn bởi: hoavan004
Đầu trang

hoavan004
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1395
Tham gia: 20:44, 17/05/18
Đến từ: không yêu không hận

Re: " phẩm chất riêng biệt giữa văn xương và văn khúc "

Gửi bài gửi bởi hoavan004 » 08:52, 09/10/19

thuanduongbattu đã viết:
21:54, 08/10/19
hoavan004 đã viết:
21:32, 08/10/19
như anh có xương khúc ở nô thì sao thuanduong? có phải anh ăn con không kiếp nên liều lĩnh :(
anh ăn không kiếp dần thân đắc địa thì khôn khéo cơ mưu nhưng dễ lên voi xuống chó =))
còn xương khúc nô bộc thì có nhiều bạn bè hoặc cấp dưới
có cách nào hóa giải không kiếp không em, thà không lên không xuống còn hơn :D
Đầu trang

thuanduongbattu
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 451
Tham gia: 13:48, 22/07/19

Re: " phẩm chất riêng biệt giữa văn xương và văn khúc "

Gửi bài gửi bởi thuanduongbattu » 11:15, 09/10/19

hoavan004 đã viết:
08:52, 09/10/19
thuanduongbattu đã viết:
21:54, 08/10/19
hoavan004 đã viết:
21:32, 08/10/19
như anh có xương khúc ở nô thì sao thuanduong? có phải anh ăn con không kiếp nên liều lĩnh :(
anh ăn không kiếp dần thân đắc địa thì khôn khéo cơ mưu nhưng dễ lên voi xuống chó =))
còn xương khúc nô bộc thì có nhiều bạn bè hoặc cấp dưới
có cách nào hóa giải không kiếp không em, thà không lên không xuống còn hơn :D
Hoá giải Không Kiếp
Gửi bài gửi bởi Nhất Hạnh » 22:08, 06/06/12

Nhân dịp được xem bài viết "Hoá giải Không Kiếp" của tác giả Dịch học, thấy có rất nhiều điều bổ ích cho nghiên cứu Tử vi, xin phép post ra đây để quý vị xem trong lúc nhàn rỗi.

"Không Kiếp là hai hung tinh hàng đầu trong tử vi, đóng đâu xấu đó, ai cũng muốn tránh. Ngay cả khi đắc địa cũng chưa chắc đã tốt, kinh nghiệm cho thấy Không Kiếp dù đắc mà gặp bộ chính tinh yếu như Cơ Nguyệt Đồng Lương thì vẫn cứ xấu. Chế ngự Không Kiếp là việc rất nên làm, nhưng sách vở xưa nay chỉ nêu chung chung là dùng các sao giải như Hóa Khoa, Thiên Giải, Tuần Triệt. Bài này cố gắng đưa ra các biện pháp cụ thể căn cứ lý thuyết và thực tế đã chiêm nghiệm được.

Trước hết thử cách ngăn chặn là tạo ra Tuần Triệt bằng cách kích động cung lục hại Mệnh. Tuy nhiên cách này chỉ áp dụng được với Mệnh vô chính diệu, còn nếu Mệnh có chính tinh thì chưa chắc đã hay, áp lực cùm khóa đè lên chính tinh lại thành có hại. Vậy chỉ còn cách làm tĩnh Không Kiếp để nó giảm thiểu tác hại và dụng Hóa Khoa đệ nhất giải thần để giải.

Một sao xấu trong cung chỉ có thể gây họa nếu nó có cơ hội phát động lên. Còn ở trạng thái tĩnh, nó ít làm gì được, như thanh kiếm để yên trong vỏ, cơ bản là vô hại. Không Kiếp cũng thế, ở Mệnh là bản chất con người có hạn chế, nhưng cái bản chất ấy chỉ lộ ra thành họa nếu nó động lên do tương giao với hoàn cảnh. Vậy để làm tĩnh Không Kiếp thì cần nhất là khóa chặt, làm tĩnh cung Di.

Hạn chế cung Di tức là đừng giao du dính mắc nhiều với bên ngoài. Người thường làm thế có thể tốt nhưng Mệnh Không Kiếp làm thế là đang thả Không Kiếp vào hoàn cảnh, sẽ tạo cơ hội cho nó tác họa. Không Kiếp lợi nghiên cứu, suy tư cá nhân, tìm tòi khám phá nên rất cần phải có không gian cá nhân trong nhà để làm những việc riêng tư như đọc sách, suy nghĩ, viết lách, Thiền, tìm hiểu cái gì đó. Các nhà khoa học thành công thường có Không Kiếp chính bởi vì cách sống của họ cơ bản là ngồi lỳ trong phòng để nghiên cứu, suy tư. Họ vận dụng Không Kiếp để đào sâu tư duy cá nhân, từ đó có các khám phá, phát minh mới. Họ tự nhiên làm tĩnh cung Di nên không để Không Kiếp thoát ra ngoại cảnh mà gây họa.

Các nhà văn cũng dùng cách tương tự, rất nhiều nhà văn nổi tiếng có Không Kiếp ở Mệnh. Họ thứ nhất dùng học hành, thứ hai tĩnh lặng để suy tư, để viết, đó chính là họ đang trấn an Không Kiếp, không để nó nổi lên theo cung Di. Có ông đóng cửa treo biển không tiếp khách cả tháng để tập trung viết, bản chất là gì, chính là vô hiệu hóa cung Di, không để cung Di xâm lấn lôi kéo mình. Nhà văn mà cứ lê la như người thường, bon chen đủ trò ắt là hỏng, không thể suy nghĩ viết được cái gì cho ra hồn. Tại sao hiện nay văn học kém, vì họ dù có Không Kiếp hay không đều phải bon chen kiếm sống, thêm vào đó là môi trường học thuật tiêu cực. Đăng bài cũng phải thân quen, lượn lách xí xớn với biên tập. Xuất bản sách cũng đòi lót tay, nhuận bút vài đồng có khi lại phải ra quán nghe thổi sáo bằng chai bia ! Để bị cuốn vào đó là thả Không Kiếp ra rồi, những trò bẩn đó là sở trường của Không Kiếp. Để Không Kiếp cuốn theo ngoại cảnh thì mất hết trí huệ, còn viết được cái gì ra hồn. Câu thành ngữ cổ :“Trí tuệ sinh ra trong yên lặng…” rất có thể là dành cho Không Kiếp!

Từ đó suy ra Không Kiếp hợp người tu hành là cực kỳ hợp lý, vì họ đã cách ly mình với xã hội rồi. Tu hành chính là biện pháp hóa giải Không Kiếp triệt để nhất. Không có cung Di kích động, Không Kiếp còn lại mình ta dưới trăng sáng, thế thì biết tiêu cực vào đâu, biết tham lam sân hận với ai ? Không Kiếp khi đó trở lại bản chất nội tâm thầm kín, đào luyện tâm thức đi đến chỗ sâu xa đại ngộ, vì thế Không Kiếp là cửa ngõ giác ngộ, là sao của nhiều bậc chân tu.

Cách thứ hai để giải Không Kiếp là dụng Hóa Khoa, như sách vở đã viết, nhưng sách vở không nêu cách làm cụ thể. Thực tế để dụng Hóa Khoa không có nghĩa là Mệnh, Thân phải có Hóa Khoa, mà là dụng tất cả các tượng thể hiện ra của Hóa Khoa. Đó là học hành, bằng cấp, trường lớp, khoa bảng, giáo dục…

Trước hết là học hành để có bằng cấp, việc này không chỉ giải Không Kiếp mà còn giải nhiều điều xấu khác. Cứ có bằng cấp là cơ bản hơn số đông thi trượt rồi. Sau khi có bằng cấp thì dụng tiếp khí Hóa Khoa, đó là làm nghề thầy, thầy giáo, thầy thuốc, thầy nghiên cứu. Gắn mình với các cơ sở giáo dục, học viện, trung tâm nghiên cứu. Cách này giải Không Kiếp rất hiệu quả, do tính mô phạm của Hóa Khoa nên Không Kiếp bị hạn chế ảnh hưởng. Giáo dục còn tạo ra môi trường học thuật để Không Kiếp chú tâm vào, phát huy điểm mạnh. Nếu có tiêu cực thì cũng ít hơn ngoài xã hội, thậm chí xã hội còn cố tình lôi kéo các ông thầy vào tiêu cực. Người ta thường quan niệm những trò mua bằng, bán điểm, gian lận thi cử là tệ nạn chung, không là gì cả. Nhận thức này vô tình có lợi cho bản chất tham lam sân hận của Không Kiếp.

Trong thực tế nghiệm lý, cùng mệnh Không Kiếp mà làm thầy bà so với không đã khác nhau hẳn rồi. Trên các diễn đàn huyền học có người công khai lá số có Không Kiếp mà xem ra vẫn bình thường, ấy chính là vì họ đang dụng Không Kiếp để nghiên cứu huyền học. Có người lại chính là giáo viên, bác sỹ, nhà khoa học nên vô tình làm Không Kiếp đi đúng đường, vì thế nó đỡ xấu. Ngoài ra, người mệnh Không Kiếp chỉ cần có nhà ở gần cơ sở giáo dục thôi thì cũng đã tự nhiên tốt hơn. Khí Hóa Khoa tỏa ra từ đó gây ảnh hưởng tốt đẹp lên môi trường sống, làm bản thân họ được lợi và cả con cháu thế hệ sau.

Nếu không thể làm thầy giáo, thầy thuốc, nhà khoa học thì làm việc trong ngành giáo dục cũng là tốt rồi. Hoặc hãy tìm hiểu, tu học cái gì đó, như lĩnh vực huyền bí chẳng hạn. Người Không Kiếp vốn sẵn căn cơ nên nếu học được, có trình độ cao thì tự biết cách hạn chế cái dở của mình, hơn hẳn kẻ chỉ biết dụng Không Kiếp mà gian lận đục khoét vơ váo riêng tư.

Ai cũng có thể trở thành nhà nghiên cứu huyền bí, người Không Kiếp học huyền học đến khi có trình độ nếu lại nổi bản tính tham sân si mà xem bói lấy tiền thì sao ? Việc dụng huyền học giúp người mà thực có ích thì có lấy tiền cũng chả sao. Đài Cảng người ta treo biển hành nghề đàng hoàng là có cái lý chính đáng của họ. Tuy nhiên dụng huyền học theo cách xây nhà hướng tốt, lập cửa hàng đắc cát khí để kinh doanh sẽ hay hơn là xem bói lấy tiền. Điều này tự “mệnh Không Kiếp” cân nhắc áp dụng. Bởi vì xem đúng rất khó, tưởng giúp được người ta mà thành ra hại họ, nên nhiều người hành nghề xem bói rồi về sau con cái đều bị họa nặng. Ăn lộc của người mà không thực làm gì có lợi cho người thì tức là đang tự gây nghiệp. Thầy bói Lợn nổi danh xưa kia chính là gương tày liếp !

Chung lại, Không Kiếp có thể giải bằng việc làm tĩnh nó, tức là khóa cứng cung Di, đi tu, đừng giao du nhiều với xã hội. Hai là dụng Hóa Khoa, dù mệnh không có cát tinh ấy nhưng nếu học hành để có bằng cấp trình độ là tự nhiên đã có cái linh phù may mắn để đè Không Kiếp rồi. Còn nếu học ra lại làm thầy, làm trong ngành giáo dục, nghiên cứu thì là đắc Khoa thực sự để giải Không Kiếp. Thứ nữa là có nhà ở ngay gần cơ sở giáo dục để hưởng khí Hóa Khoa cũng đại cát đại lợi. Tiếp theo là nghiên cứu học thuật để có chuyên môn cao. Hoặc tập viết văn, đào luyện cảm xúc cá nhân cho lên blog rên rỉ ỉ ôi cũng lợi hơn là không làm gì. Hiện nay các quý chị em nữ viết văn chuyên nghề khoe hàng, cố tình ưỡn ẹo hớ hênh đâu đã vô ích, biết đâu vì em có mệnh Không Kiếp…

Ông nhà văn Nguyễn Khải mệnh thân có Không Kiếp, ông làm việc ngay trong một tòa báo lớn, luôn gần chữ nghĩa Xương Khúc, ông lại chăm chỉ, rất chịu khó nghiền ngẫm viết lách, nên khởi đầu văn ông dở mà cuối đời ông rất thành công.

Ông Ma Văn Kháng thì làm ngay trong ngành giáo dục rồi mới bắt đầu viết lách nọ kia…

Ông Nguyễn Huy Thiệp cũng vốn là giáo viên…

Ông Trương Đình Anh dù Không Kiếp đắc nhưng tự nhiên vẫn hành động theo hướng vừa dụng vừa giải nó. Đó là ông chả bao giờ lê la giao du vớ vẩn, làm việc xong ông về nhà. Ông tự hạn chế không để cung Di động lên, ông ở trong tháp ngà riêng của ông, đó cũng là tu đấy. Ông âm thầm nhồi bom để làm nổ tung cho chứng khoán FPT nó bay tít lên 500, 600 trăm ngàn 1 cổ phiếu làm lóa mắt kẻ hấp tấp tung tiền mua vào…

Họ đều giải Không Kiếp theo hướng hoàn hảo, đi đến thành công hơn người.

Người bình thường có Không Kiếp đôi khi tự biết cách hành động để giải. Tại sao mẹ Mạnh Tử nhất định phải chuyển nhà đến gần trường học ? Vì lá số của bà hoặc của con bà có Không Kiếp chăng ? Mạnh Tử là Á Thánh sau Khổng Tử, biết đâu tất cả đều bắt nguồn từ việc chuyển nhà đó…"
Được cảm ơn bởi: Ace, huuluc, Whitebear1, hoang lien, tigerstock68, ngotronghieu87, nguyenhai249
Được cảm ơn bởi: hoavan004, anhthu5993, thamvu88
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Luận giải Tử vi”

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: 2330 khách.