SỰ TƯƠNG TÁC GIỮA CÁC CHÍNH TINH TRÊN LÁ SỐ

Hỏi đáp, luận giải về tử vi
Ngày xanh
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1625
Tham gia: 21:47, 15/07/19

SỰ TƯƠNG TÁC GIỮA CÁC CHÍNH TINH TRÊN LÁ SỐ

Gửi bài gửi bởi Ngày xanh »

Sự tương tác của chính tinh cho ta cái nhìn chi tiết, giải thích được vì sao, do đâu?

Xem chính tinh cần lưu ý:

- Xem sao tử vi không quên xem sao cự môn.

- Xem thiên cơ phải nhớ thiên tướng, phá quân.

- Xem thái dương phải coi thất sát, thiên phủ.

- Xem vũ khúc chú ý thái âm.

- Xem thiên đồng cần xem tham lang.

- Xem liêm trinh chớ quên thiên lương.

- Nhìn cụ thiên phủ nhớ đến chàng thất sát, anh thái dương.

- Nhìn nàng thái âm đừng bỏ qua chàng vũ khúc.

- Nhìn gã tham lang lại nhớ cháu thiên đồng.

- Nhìn gã cự môn nhớ vua tử vi.

- Nhìn thiên tướng nhớ ngắm phá quân, thiên cơ.

- Nhìn ông thiên lương sao quên e gái liêm trinh.

- Nhìn thất sát lại nhớ cụ thiên phủ và gã cự môn.

- Nhìn phá quân không quên thiên cơ, thiên tướng.

Tại sao vậy? Nếu biết an sao tự khắc có câu trả lời.
Được cảm ơn bởi: anhthu5993, KhatVong84, Suỵt Suỵt, Stephanie47, c00lxike, Phanh phành phạch
Đầu trang

dung1
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 4348
Tham gia: 12:53, 27/02/10

Re: SỰ TƯƠNG TÁC GIỮA CÁC CHÍNH TINH TRÊN LÁ SỐ

Gửi bài gửi bởi dung1 »

Quan hệ lục hại với nhị hợp. Cái này tử vi chân truyền hay dùng. Kiểu như ông hại tôi thì hợp tôi xung phá ông.
Đầu trang

Ngày xanh
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1625
Tham gia: 21:47, 15/07/19

Re: SỰ TƯƠNG TÁC GIỮA CÁC CHÍNH TINH TRÊN LÁ SỐ

Gửi bài gửi bởi Ngày xanh »

dung1 đã viết: 22:48, 18/08/19 Quan hệ lục hại với nhị hợp. Cái này tử vi chân truyền hay dùng. Kiểu như ông hại tôi thì hợp tôi xung phá ông.
Hiểu như vậy là chưa đúng. Đừng thấy xung mà vội sợ, đừng thấy hại mà vội lo, đừng thấy hợp mà vội mừng. Chính các từ xung, hại, hợp hiểu sai ý dẫn đến ám ảnh để rồi luận đoán sai. Có người cho xung, hại là xấu, nhị hợp tam hợp là tốt. Các từ này hoàn toàn dùng để chỉ vị trí tương đối giữa các cung và ta nên hiểu như thế. Còn tốt hay xấu do các bàng tinh tại đó mà đưa ra kết luận.
Vđ: Mệnh liêm trinh phá tại Mão thì ách cung nhị hợp vs nó tại tuất chắc chắn có cơ lương. Một liêm trinh đi với bàng tinh xấu là kẻ vô liêm sĩ, đạo đức giả, vô đạo đức, ... thì lúc đó ách cung là thiên lương (trong bộ cơ nguyệt đồng lương) sẽ cật vấn ,phơi bày nó ra ánh sáng ... để mọi người thấy rõ cái tính cách của mệnh, có khi bỏ tù nó vì liêm trinh nó vốn là tù tinh. Mức độ và từ ngữ dùng trong luận đón phụ thuộc bàn tinh quanh đấy. Vậy nhị hợp có khi là hợp tai, hợp họa cũng có. Xung mà có khi lại tốt lại giúp được mệnh, hại có khi lại không sao cả.
Được cảm ơn bởi: anhthu5993, c00lxike
Đầu trang

thamlangff
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1715
Tham gia: 14:28, 08/08/19

Re: SỰ TƯƠNG TÁC GIỮA CÁC CHÍNH TINH TRÊN LÁ SỐ

Gửi bài gửi bởi thamlangff »

Ngày xanh đã viết: 20:29, 18/08/19 Sự tương tác của chính tinh cho ta cái nhìn chi tiết, giải thích được vì sao, do đâu?

Xem chính tinh cần lưu ý:

- Xem sao tử vi không quên xem sao cự môn.

- Xem thiên cơ phải nhớ thiên tướng, phá quân.

- Xem thái dương phải coi thất sát, thiên phủ.

- Xem vũ khúc chú ý thái âm.

- Xem thiên đồng cần xem tham lang.

- Xem liêm trinh chớ quên thiên lương.

- Nhìn cụ thiên phủ nhớ đến chàng thất sát, anh thái dương.

- Nhìn nàng thái âm đừng bỏ qua chàng vũ khúc.

- Nhìn gã tham lang lại nhớ cháu thiên đồng.

- Nhìn gã cự môn nhớ vua tử vi.

- Nhìn thiên tướng nhớ ngắm phá quân, thiên cơ.

- Nhìn ông thiên lương sao quên e gái liêm trinh.

- Nhìn thất sát lại nhớ cụ thiên phủ và gã cự môn.

- Nhìn phá quân không quên thiên cơ, thiên tướng.

Tại sao vậy? Nếu biết an sao tự khắc có câu trả lời.
Các bác xem giúp cháu sau này có thành đại gia 100 tỉ không ạ?
Hình ảnh
Đầu trang

dung1
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 4348
Tham gia: 12:53, 27/02/10

Re: SỰ TƯƠNG TÁC GIỮA CÁC CHÍNH TINH TRÊN LÁ SỐ

Gửi bài gửi bởi dung1 »

Ngày xanh đã viết: 23:34, 18/08/19
dung1 đã viết: 22:48, 18/08/19 Quan hệ lục hại với nhị hợp. Cái này tử vi chân truyền hay dùng. Kiểu như ông hại tôi thì hợp tôi xung phá ông.
Hiểu như vậy là chưa đúng. Đừng thấy xung mà vội sợ, đừng thấy hại mà vội lo, đừng thấy hợp mà vội mừng. Chính các từ xung, hại, hợp hiểu sai ý dẫn đến ám ảnh để rồi luận đoán sai. Có người cho xung, hại là xấu, nhị hợp tam hợp là tốt. Các từ này hoàn toàn dùng để chỉ vị trí tương đối giữa các cung và ta nên hiểu như thế. Còn tốt hay xấu do các bàng tinh tại đó mà đưa ra kết luận.
Vđ: Mệnh liêm trinh phá tại Mão thì ách cung nhị hợp vs nó tại tuất chắc chắn có cơ lương. Một liêm trinh đi với bàng tinh xấu là kẻ vô liêm sĩ, đạo đức giả, vô đạo đức, ... thì lúc đó ách cung là thiên lương (trong bộ cơ nguyệt đồng lương) sẽ cật vấn ,phơi bày nó ra ánh sáng ... để mọi người thấy rõ cái tính cách của mệnh, có khi bỏ tù nó vì liêm trinh nó vốn là tù tinh. Mức độ và từ ngữ dùng trong luận đón phụ thuộc bàn tinh quanh đấy. Vậy nhị hợp có khi là hợp tai, hợp họa cũng có. Xung mà có khi lại tốt lại giúp được mệnh, hại có khi lại không sao cả.
Các cặp nhị hợp vì chúng hợp nên mới có tố chất giống nhau và thúc đẩy nhau. Liêm trinh luôn nhị hợp với thiên lương và hành hỏa của liêm trinh sinh cho thổ của thiên lương. Liêm trinh là đào hoa tinh kiêm luôn tù tinh nếu đóng đất xấu. Khi sinh cho thiên lương thì lương vào đất hãm địa như tị dậu thì cũng dâm dật. Và thiên lương còn có khi hóa khí là cô tinh , hình tinh . Ấy là khi liêm trinh lâm cách xấu hóa tù tinh phối phối với nhau tất nhiên đi tù, phạm pháp. Thiên lương cũng là ấm tinh cứu giải nạn nhưng chỉ khi xảy ra mới ra tay cứu không có tính ngăn ngừa. Đóng chỗ tốt thì sẽ cứu giải liêm trinh nạn đào hòa và hình ngục . Nói vậy để hiểu tính hợp của chính tinh có 6 cặp và nó có những tính chất tương đồng về hóa khí thúc đẩy nhau tùy hoàn cảnh. Các cặp khác phân tích tương tự như phá quân thiên cơ chẳng hạn. Vì đâu thiên cơ có tính động? Phá quân mà ra. Mà động nhiều tất trôi nổi hao tán khó tụ tài nên phá và cơ đi với lộc tài khó tụ phải luân chuyển liên tục. Vây cơ giúp phá điều gì. Chính là tính luân chuyển liên tục và tư duy đầu óc quyền biến của cơ để ngăn ngừa sự phá tán của phá. Kiểu như đi xe đạp, đi thì không đổ mà đứng là đổ vỡ. Tuy vậy cơ cũng trôi nổi không thể tụ tài được trừ khi có cự môn đồng cung. Và cơ cũng thiếu thực tế vì ảnh hưởng bởi phá thích những hành động mạnh mẽ có phần ảo tưởng....
Đầu trang

dung1
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 4348
Tham gia: 12:53, 27/02/10

Re: SỰ TƯƠNG TÁC GIỮA CÁC CHÍNH TINH TRÊN LÁ SỐ

Gửi bài gửi bởi dung1 »

Thiên cơ tượng đầu là sao phù tá bàn mưu tính kế giúp phá quân chống đối thiên tướng cướp ấn ( thiên tướng hóa khí là ấn) để đối chọi nhằm phá vua tử vi. Mà tướng phá luôn trực xung nên tướng muốn thắng phá tất phải dùng binh hình hại cơ. Cơ tiêu thì phá mới bại. Cơ mạnh thì tướng tử trận.
Đầu trang

dung1
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 4348
Tham gia: 12:53, 27/02/10

Re: SỰ TƯƠNG TÁC GIỮA CÁC CHÍNH TINH TRÊN LÁ SỐ

Gửi bài gửi bởi dung1 »

thamlangff đã viết: 00:07, 19/08/19
Ngày xanh đã viết: 20:29, 18/08/19 Sự tương tác của chính tinh cho ta cái nhìn chi tiết, giải thích được vì sao, do đâu?

Xem chính tinh cần lưu ý:

- Xem sao tử vi không quên xem sao cự môn.

- Xem thiên cơ phải nhớ thiên tướng, phá quân.

- Xem thái dương phải coi thất sát, thiên phủ.

- Xem vũ khúc chú ý thái âm.

- Xem thiên đồng cần xem tham lang.

- Xem liêm trinh chớ quên thiên lương.

- Nhìn cụ thiên phủ nhớ đến chàng thất sát, anh thái dương.

- Nhìn nàng thái âm đừng bỏ qua chàng vũ khúc.

- Nhìn gã tham lang lại nhớ cháu thiên đồng.

- Nhìn gã cự môn nhớ vua tử vi.

- Nhìn thiên tướng nhớ ngắm phá quân, thiên cơ.

- Nhìn ông thiên lương sao quên e gái liêm trinh.

- Nhìn thất sát lại nhớ cụ thiên phủ và gã cự môn.

- Nhìn phá quân không quên thiên cơ, thiên tướng.

Tại sao vậy? Nếu biết an sao tự khắc có câu trả lời.
Các bác xem giúp cháu sau này có thành đại gia 100 tỉ không ạ?
Hình ảnh
Không được Bạn nhé. Hóa lộc đi với thiên không. Tài bạch lộc tồn bị cách kình đà giáp kị không hưởng. Phá quân không ưu văn khúc và lộc tồn. Một ảnh văn vở với một anh tồn đọng chậm chạp kỹ tính sao ông phá quân ưa nổi. Ấy thế mà anh thiên cơ có kình dương đắc cách kinh thương lại bàn kinh doanh trong khi bị hỏa hình xâm phạm thì thành nóng vội hấp tấp, tính toán sai lầm lại đi cố vấm cho anh phá quân có mấy đệ không hợp văn khúc lộc tồn nhất là anh văn khúc hóa khí thành kị thì thôi rồi bày sách chỉ luôn gặp trở ngại về giao kèo hợp đồng về buôn bán. Lộc đâu không thấy bị kị dính vào cứ làm mờ ám sai giấy tờ là hai anh kình đà vào sách nách lôi đi. Để ý năm nhâm tý vì vũ lộc chuyển vũ kị xung mệnh. Và phúc đức chuyển thành cách hình tù giáp ấn tại tý khi đó anh thiên tướng mới phát huy bắt anh phá quân. Nên theo quan lộc vì mệnh tham quyền. Quan có đủ tướng ấn tả phù. Chỉ thiếu anh phong cáo thôi là đại thành vào các năm lưu quan hay mệnh tại thìn.
Được cảm ơn bởi: thamlangff, phuong ngth
Đầu trang

thamlangff
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1715
Tham gia: 14:28, 08/08/19

Re: SỰ TƯƠNG TÁC GIỮA CÁC CHÍNH TINH TRÊN LÁ SỐ

Gửi bài gửi bởi thamlangff »

Cháu cảm ơn bác Dung1.Bác coi hộ cháu tầm bao nhiêu tuổi thì cháu giầu có,thành đạt.Hiện giờ cháu cũng vất vả lắm.Tử vi thiên phủ tuần triệt thì cháu liệu có vợ không ạ?
Đầu trang

Ngày xanh
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1625
Tham gia: 21:47, 15/07/19

Re: SỰ TƯƠNG TÁC GIỮA CÁC CHÍNH TINH TRÊN LÁ SỐ

Gửi bài gửi bởi Ngày xanh »

dung1 đã viết: 00:22, 19/08/19
Ngày xanh đã viết: 23:34, 18/08/19
dung1 đã viết: 22:48, 18/08/19 Quan hệ lục hại với nhị hợp. Cái này tử vi chân truyền hay dùng. Kiểu như ông hại tôi thì hợp tôi xung phá ông.
Hiểu như vậy là chưa đúng. Đừng thấy xung mà vội sợ, đừng thấy hại mà vội lo, đừng thấy hợp mà vội mừng. Chính các từ xung, hại, hợp hiểu sai ý dẫn đến ám ảnh để rồi luận đoán sai. Có người cho xung, hại là xấu, nhị hợp tam hợp là tốt. Các từ này hoàn toàn dùng để chỉ vị trí tương đối giữa các cung và ta nên hiểu như thế. Còn tốt hay xấu do các bàng tinh tại đó mà đưa ra kết luận.
Vđ: Mệnh liêm trinh phá tại Mão thì ách cung nhị hợp vs nó tại tuất chắc chắn có cơ lương. Một liêm trinh đi với bàng tinh xấu là kẻ vô liêm sĩ, đạo đức giả, vô đạo đức, ... thì lúc đó ách cung là thiên lương (trong bộ cơ nguyệt đồng lương) sẽ cật vấn ,phơi bày nó ra ánh sáng ... để mọi người thấy rõ cái tính cách của mệnh, có khi bỏ tù nó vì liêm trinh nó vốn là tù tinh. Mức độ và từ ngữ dùng trong luận đón phụ thuộc bàn tinh quanh đấy. Vậy nhị hợp có khi là hợp tai, hợp họa cũng có. Xung mà có khi lại tốt lại giúp được mệnh, hại có khi lại không sao cả.
Các cặp nhị hợp vì chúng hợp nên mới có tố chất giống nhau và thúc đẩy nhau. Liêm trinh luôn nhị hợp với thiên lương và hành hỏa của liêm trinh sinh cho thổ của thiên lương. Liêm trinh là đào hoa tinh kiêm luôn tù tinh nếu đóng đất xấu. Khi sinh cho thiên lương thì lương vào đất hãm địa như tị dậu thì cũng dâm dật. Và thiên lương còn có khi hóa khí là cô tinh , hình tinh . Ấy là khi liêm trinh lâm cách xấu hóa tù tinh phối phối với nhau tất nhiên đi tù, phạm pháp. Thiên lương cũng là ấm tinh cứu giải nạn nhưng chỉ khi xảy ra mới ra tay cứu không có tính ngăn ngừa. Đóng chỗ tốt thì sẽ cứu giải liêm trinh nạn đào hòa và hình ngục . Nói vậy để hiểu tính hợp của chính tinh có 6 cặp và nó có những tính chất tương đồng về hóa khí thúc đẩy nhau tùy hoàn cảnh. Các cặp khác phân tích tương tự như phá quân thiên cơ chẳng hạn. Vì đâu thiên cơ có tính động? Phá quân mà ra. Mà động nhiều tất trôi nổi hao tán khó tụ tài nên phá và cơ đi với lộc tài khó tụ phải luân chuyển liên tục. Vây cơ giúp phá điều gì. Chính là tính luân chuyển liên tục và tư duy đầu óc quyền biến của cơ để ngăn ngừa sự phá tán của phá. Kiểu như đi xe đạp, đi thì không đổ mà đứng là đổ vỡ. Tuy vậy cơ cũng trôi nổi không thể tụ tài được trừ khi có cự môn đồng cung. Và cơ cũng thiếu thực tế vì ảnh hưởng bởi phá thích những hành động mạnh mẽ có phần ảo tưởng....

Xin chào bác!
Bác giải thích nghe chừng như rất có lý, nhưng nghe sao giống phim xuân thu chiến quốc quá! Giờ là thời đại 4.0 rồi bác đi trực tiếp vào vấn đề xem lý thuyết áp dụng như thế nào vào luận đoán để lớp hậu bối hiểu mà áp dụng.

Ví dụ mệnh tử vi tại cung ngọ được xem là tốt ( đủ tả hữu và ko bị phá cách) đại hạn ngang qua sao thiên cơ tại huynh đệ cung tất nhiên nhị hợp luôn là phá quân tại cung phúc, xung với phá quân là vũ,tướng tại tài cung và tiểu hạn tại phá quân. Vậy bác đánh giá xem khi nào thì đại hạn thiên cơ được gọi là tốt ( cần điều kiện gì?) khi nào là xấu? ( do đâu xấu ?) Tốt là tốt về khía cạnh nào? Xấu là xấu ra làm sao? Bác cứ tự do phân tích theo ý bác. Cần bàng tinh nào bác cứ điền vào. Điền vào được thì giải thích được; mỗi trường hợp bác cho 1 ví dụ cũng được.
Nếu bác không quá bận thì xin cho vài lời!
Đầu trang

dung1
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 4348
Tham gia: 12:53, 27/02/10

Re: SỰ TƯƠNG TÁC GIỮA CÁC CHÍNH TINH TRÊN LÁ SỐ

Gửi bài gửi bởi dung1 »

Chào Bạn Ngày Xanh. Mình không có nhiều thời gian mà cũng lười suy nghĩ phân tích nên chỉ đưa ra vài ý tổng quát sau. Tử vi cư ngọ là đế cư đế vị rất mạnh vì phủ tướng trong tam hợp hỗ trợ, nếu được thêm hai bộ tả hữu, khôi việt và tránh xa tuần triệt lục sát là thành cách quần thần khánh hội. Nếu được thêm khoa quyền lộc hay xương khúc long phượng thì càng thêm rực rỡ. Tại thế cờ thái bình thịnh trị này thì phá quân mất thế hãm địa cư thân, thiên cơ tại huynh đệ tại tị là nhàn cung khó mà phát huy được khả năng ý nói huynh đệ khó có cơ hội trở mình mà liên kêt với phá quân theo thế nhị hợp. Cũng là nhị hợp nhưng nó khác hẳn với các thế khác như sửu mùi vì vừa giáp vừa hợp lại khônh bị tử vi chen giữa. Nói như vậy để thấy thế này tử vi cư ngọ kèm bố trí thiên cơ sát bên để quản, cho phá quân vào đất lạc hãm kẹp giữa hai cung vcd( không vong) để cô lập và đối cung lại có thiên tướng kiểm soát. Nói về thiên cơ cư tị thì khó mà gọi là hay, cái tính trung quân ái quốc ít khi được thể hiện vì vị trí này không nhìn thấy thiên lương chiếu lên, có chăng mượn sao an cung dậu vcd sang nhưng không mạnh. Tại vị trí thiên cơ thường cơ biến kiểu nóng vội , hấp tấp và có phần gian sảo. Tử vi đi qua hạn thiên cơ chỉ tốt khí cơ hóa lộc tăng tính tài lộc,hay cơ xương khúc, long phượng, hoặc cơ hóa quyền sẽ tăng tính ổn định cửa thiên cơ. Còn xấu nếu cơ hóa kị, hay hội hợp lục sát tinh. Cái này còn tùy thuộc vào cách cục quần thần khánh hội nơi tử vi thiên về quyền lực hay vật chất phụ thuộc vào nhiều yếu tố như vật chất thì cách sao thiên phủ, vũ khúc, tham lang phải tự hóa khoa lộc quyền, còn quyền lực tinh thần phải chú ý đến thiên tướng và liêm trinh. Như liêm trinh tự hóa chẳng hạn. Đi qua hạn thiên cơ sẽ có nhiều cơ hội gia tăng tài lộc nếu cơ lộc và hội nhiều cát tinh. Nếu hội kị, lục sát, mà đối cung là nô có thái âm tác động thiên cơ làm cơ linh hoạt theo chiều vụ lợi phiếm diện sẽ thể hiện tính gian sảo, dâm tinh thì nhất định anh em có tranh chấp quyền lực. Tiểu hạn đến phá quân càng biến động vì phúc mỏng thì anh em tranh quyền bất lợi, lúc này là huynh đệ tương tàn , phúc tổ ly tán nếu như tử vi không thuộc cách quần thần khánh hội đẻ đủ lực ổn định tình thế mà bị đế ngộ hung đồ hay hay gia hình kị hoặc bị tham lang đào hoa chính chiếu( phiếm thủy đào hoa) đến hạn thiên cơ nô cung có thái âm tác động tất bất lợi. Nói chung là để đi sâu thì dài lắm và con phải kể tất cả các cung khác nữa vì toàn bộ lá số đều là của mình cả và khi tính mệnh vận thì sao chuyển, cung chuyển, lưu sao và cũng như nhiều yêu tố tác động qua lại nưa.
Được cảm ơn bởi: cự nhật không kiếp
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Luận giải Tử vi”