Thiên di tối kỵ Kiếp Không lâm vào

Hỏi đáp, luận giải về tử vi
Thân_cư_tài_lộc
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1158
Tham gia: 22:50, 13/04/12

Thiên di tối kỵ Kiếp Không lâm vào

Gửi bài gửi bởi Thân_cư_tài_lộc »

Đây là một câu phú mà hầu như chả ai luận bàn, chả ai giải thích. Vì chỉ nghĩ là Di có Kiếp Không thì đi ra ngoài gặp xấu, cẩn thận trộm cướp tai nạn thôi. Hoặc cho cung Di là đối phương, đối phương bị Không Kiếp thì dính gì đến mình. Nhưng thực ra câu này ẩn chứa nhiều điều quan trọng.
Tại sao không phải là cường cung nào khác như Tài, Quan mà lại là cung Di. Nếu Di không là mình thì chả cần đặt ra câu đó làm gì. Nếu Di chỉ là đi xa thì thời xưa người ta vốn ít hoạt động, chỉ quanh quẩn làng xóm quê nhà, hiếm khi đi xa nên cũng không cần chú ý. Di rõ ràng phải là cái gì đó rất quan trọng với chính ta thì mới mọc ra câu phú nhấn mạnh như thế.


Chỉ vì Di là sự biểu lộ của ta trong tương tác với hoàn cảnh. Di là tất cả các hành vi, động sự, tạo tác, giao dịch giữa ta với môi trường.
Di bị Không Kiếp là có hành vi tạo ra cái tiêu cực đen tối cho hoàn cảnh, là khi động sự chỉ chực làm bậy, là gian lận lừa lọc để thủ lợi, hoặc chỉ đơn giản để cảm thấy hả hê thỏa mãn vì đã làm được việc xấu, đã ”thể hiện” được bản thân mình.
Di là bản thân lộ ra khi tương giao với hoàn cảnh, bị Không Kiếp tức là chính mình có nghiệp chướng, có cái bất ưng để thiên hạ đều thấy. Đó là kẻ có điều xấu bị bộc lộ, hoặc gặp tai nạn từ môi trường, đi ra ngoài gặp xui xẻo.
Di là cung Thân thứ hai của mình, bị Không Kiếp là tự mình xây tạo chồng chất các nghiệp xấu, là bị nghiệp báo từ những hành vi của mình ngay trong kiếp này. Nghiệp chướng có nhiều loại, có những kẻ cả đời làm bậy nhưng chả làm sao, vì quả báo ở kiếp sau. Còn Di bị Không Kiếp là ngay kiếp này sẽ phải trả nợ nghiệp tức thì.
Cung Di giống như một cái túi nhân quả ta đeo chặt bên người. Mỗi hành vi, mỗi hiện thực ta tạo ra đều rơi vào cái túi đó. Di là một tồn tại chủ quan gắn với Mệnh nên mỗi người đều có cái túi riêng khác cho dù cùng sống trong môi trường y hệt. Những gì rơi vào cái túi đó sẽ không bao giờ mất đi, nó luôn dính vào ta và chỉ lộ ra lúc này hay lúc khác. Các khoa cận tâm lý hiện nay đã chứng minh được sự tồn tại của trường nhân thể, trong cái trường đó có những khu vực lưu trữ tất cả các hành vi của chủ thể, đó như là cái túi nghiệp tự tạo của mỗi người.
Di bị Không Kiếp là tự mình bỏ vào cái túi của mình những chổi cùn, giẻ rách, bùn đất, cặn bã. Tưởng rằng thế là vứt bỏ vào ngoại cảnh, nhưng thực ra chúng luôn nằm ở đó, chính chủ thể đến lúc thò tay vào túi lấy ra dùng!
Từ tính nghiệp quả của cung Di, ta có thể giải thích được một vài câu thành ngữ cổ mà các loại Phật, Chúa, Thánh nhân hay dùng.
Chúa: ”Ngươi nhận được cái gì ngươi đã cho đi”. Chỉ bởi vì cho đi là bỏ nó vào cái túi cung Di của mình. Cho hoàn cảnh nhưng Thân ta cũng nằm trong hoàn cảnh, nên cho cung Di cốc nước thì nước ấy đến lúc chính mình lại uống.
Khổng Tử: ”Cái gì không muốn thì đừng làm nó cho người”. Làm gì cho ngoại cảnh thì cũng là làm với mình, cái điều tưởng như đã đẩy sang người khác ấy nhưng một lúc nào đó nó lại xảy ra với ta. Khi ta tương tác với ngoại cảnh, nó sẽ có cách để ”trở về”.
Phật bảo một nắm muối ném vào bát nước có thể khiến nước rất mặn nhưng ném vào dòng sông thì chả làm sao. Bát nước và dòng sông đều có thể coi như cung Di, cái hoàn cảnh nơi mỗi cá nhân đang ngụp lặn chìm trong đó để bơi lội, tìm kiếm cái gì đó cho riêng mình. Nắm muối chính là Không Kiếp, Di tối kỵ Không Kiếp vì thiên hạ đa phần chỉ có bát nước nhỏ. Mấy ai có được dòng sông để vô hiệu hóa được độ mặn.
Di bị Không Kiếp là gặp phải bát nước mặn, hoặc tự thả nắm muối vào bát nước của mình, để đến lúc chính mình lại uống.
Suy ra một trong các cách cải số chính là bơm nước ngọt vào trong cái túi cung Di của mình, để lỡ chỗ nào đó có bị nắm muối Không Kiếp thì ta vẫn còn nước ngọt ở chỗ khác để mà dùng. Đây chính là nguyên lý của luật nhân quả. Cho đi chẳng qua là tự bỏ vào cái túi của mình mà thôi. Nếu ta có túi nước cung Di thật rộng, thật sâu, nghiệp không thể làm ta chết khát !
Phật luôn khuyên con người đừng ích kỷ vì như thế là tự làm hẹp cái bát nước của mình lại, khiến nó có thể sẽ trở nên mặn chát khi lỡ gặp Không Kiếp.
Việc coi cung Di có liên quan chặt chẽ với mình trong mối quan hệ nhân quả là điều hợp lý. Tử vi vốn xuất phát từ đạo giáo, nó thể hiện quan điểm của đạo giáo không chỉ trong các sao phúc thiện mà còn ở các cung nào đó, một trong số đó là cung Di.
Như vậy câu phú ”Thiên di tối kỵ Kiếp Không lâm vào” ẩn chứa những nội hàm sâu xa, không hề đơn giản để chả có gì cần giải thích như xưa nay thường quan niệm.
Di bị Không Kiếp thì độ xấu có khi chả kém gì lâm vào Mệnh Thân. Chính chủ thể sẽ tạo ra cái tật nghiệp bất ưng tồi tệ. Đó là kẻ rải đinh ra đường để vá xe, là đứng đường chặn xe để vòi tiền, là bệnh nhân đang cần cấp cứu nhưng hỏi tiền đâu trước…
Tạo ra cái đen tối tiêu cực, đâu chỉ có Mệnh Thân !

PS : Bài viết được sưu tầm nhưng thấy khá hay và sâu sắc cũng hàm chứa nhiều ý nghĩa mong mọi người vào thảo luận nhất là những người có Không , Kiếp cư Di hay Thân cư Thiên Di :)
Được cảm ơn bởi: Vũ Tướng, huong.design85, ThamLang80, anhthu5993, nguoigiaochi, dung1, anthony tran, Anle25, maibom
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Không kiếp
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 323
Tham gia: 12:54, 03/02/12

TL: Thiên di tối kỵ Kiếp Không lâm vào

Gửi bài gửi bởi Không kiếp »

Mình chỉ nghĩ.. Không kiếp là sức mạnh thay đổi. Khi nó đóng vào mệnh hay thân thì nó là 1 phần của mình, còn khi nó đóng vào thiên di thì mình bị động trước nó, báo hiệu 1 cuộc sống thăng trầm không đc báo trước.
Được cảm ơn bởi: Luckystar9999, Hoamai.06
Đầu trang

Thân_cư_tài_lộc
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1158
Tham gia: 22:50, 13/04/12

TL: Re: Thiên di tối kỵ Kiếp Không lâm vào

Gửi bài gửi bởi Thân_cư_tài_lộc »

Không kiếp đã viết:Mình chỉ nghĩ.. Không kiếp là sức mạnh thay đổi. Khi nó đóng vào mệnh hay thân thì nó là 1 phần của mình, còn khi nó đóng vào thiên di thì mình bị động trước nó, báo hiệu 1 cuộc sống thăng trầm không đc báo trước.

Bị động nhưng ko có nghĩa là ngồi đợi .... xấu đến ;) .... Bài về Không , Kiếp được người Không , Kiếp bình luận ngay . Mình thấy ngay như trong bài viết cũng gợi mở cách ... hóa giải đó chứ :) .
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
sophanlagi
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 2582
Tham gia: 09:35, 13/08/12

TL: Thiên di tối kỵ Kiếp Không lâm vào

Gửi bài gửi bởi sophanlagi »

bạn sưu tầm bài cũng đc nhưng bạn phài lắm đc cơ bản,không kiếp đắc địa đi cùng thiên tướng hay thất sát nhập miếu,thì quá là tuyêt vời, các vị lãnh đạo hầu như là có không kiếp, mệnh ,hay là thân cư thiên di

xem một lá số, phải xem đương số, có dụng đc không kiếp hay không

nói về các sao,thì chẳng có sao nào là xấu,sao nào là đẹp cả

nếu mà sao đẹp hãm địa đứng không đúng chỗ,thì còn vỡ mày vỡ mặt

vài lời góp ý
Được cảm ơn bởi: Anle25
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Không kiếp
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 323
Tham gia: 12:54, 03/02/12

TL: Thiên di tối kỵ Kiếp Không lâm vào

Gửi bài gửi bởi Không kiếp »

Mình đã có đọc bài này thấy không thuyết phục cho lắm. Chẳng nhẽ không kiếp chỉ đơn giản là cái nghiệp xấu, cái nghiệp chướng phải trả? Nếu cứ sống tốt mà tránh được mọi tai họa thì đâu cần đến môn tử vi?
Được cảm ơn bởi: Anle25
Đầu trang

Thân_cư_tài_lộc
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1158
Tham gia: 22:50, 13/04/12

TL: Re: Thiên di tối kỵ Kiếp Không lâm vào

Gửi bài gửi bởi Thân_cư_tài_lộc »

sophanlagi đã viết:bạn sưu tầm bài cũng đc nhưng bạn phài lắm đc cơ bản,không kiếp đắc địa đi cùng thiên tướng hay thất sát nhập miếu,thì quá là tuyêt vời, các vị lãnh đạo hầu như là có không kiếp, mệnh ,hay là thân cư thiên di

xem một lá số, phải xem đương số, có dụng đc không kiếp hay không

nói về các sao,thì chẳng có sao nào là xấu,sao nào là đẹp cả

nếu mà sao đẹp hãm địa đứng không đúng chỗ,thì còn vỡ mày vỡ mặt

vài lời góp ý


Mình cũng biết chút chút nhỏ xíu về Tử Vi( mà cũng chưa lâu đâu ) , thấy bài này cũng có những điểm hay nên post để ai Thân cư Di hoặc Không , Kiếp vào bàn luận và mình nghĩ tác giả của bàn này kiến thức về huyền học cũng hơn mình rất nhiều . KHHB cũng khá rộng , bạn có thể đảm bảo viết về 1 sao hay các cục trong Tử Vi chỉ trong 1 khổ giấy A4 ko ? việc thiếu sót là điều chắc chắn vậy và cũng đâu phải ai cũng là Lãnh Đạo :) .
Đầu trang

Thân_cư_tài_lộc
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1158
Tham gia: 22:50, 13/04/12

TL: Re: Thiên di tối kỵ Kiếp Không lâm vào

Gửi bài gửi bởi Thân_cư_tài_lộc »

Không kiếp đã viết:Mình đã có đọc bài này thấy không thuyết phục cho lắm. Chẳng nhẽ không kiếp chỉ đơn giản là cái nghiệp xấu, cái nghiệp chướng phải trả? Nếu cứ sống tốt mà tránh được mọi tai họa thì đâu cần đến môn tử vi?

Đúng vậy , mình cũng đồng tình với quan điểm này của bạn mà :) .
Đầu trang

hana111
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1410
Tham gia: 06:32, 08/06/12

TL: Thiên di tối kỵ Kiếp Không lâm vào

Gửi bài gửi bởi hana111 »

Di bị triệt thì sao a? Có phải Triệt chỉ anh huong den 30t?? Con Tuan la suot doi?
Đầu trang

faceless13
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 467
Tham gia: 11:17, 23/02/12

TL: Thiên di tối kỵ Kiếp Không lâm vào

Gửi bài gửi bởi faceless13 »

Không Kiếp có gì đáng sợ đâu nhỉ :)
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
kyocera
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 3841
Tham gia: 09:16, 09/06/12

TL: Thiên di tối kỵ Kiếp Không lâm vào

Gửi bài gửi bởi kyocera »

chú thân_cư_tài_lộc có nick yahoo ko?cháu có vài điều muốn thỉnh giáo
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Luận giải Tử vi”