Đan Trì đã viết: ↑09:55, 28/04/18
Copy cho các bạn 1 số bài của bác Đằng Sơn và Bửu Đình.
Long Trì – Phượng các
Long Trì khởi ở thìn, Phượng Các khởi ở Tuất. LONG TRÌ luôn đồng cung QUAN PHÙ.
Long Phượng là 1 kết quả của phép tương ứng, được suy diễn từ 2 cặp sao Khúc Xương (khởi ở Thìn Tuất theo giờ) và Tả Hữu (khởi ở Thìn Tuất theo tháng), cộng với kết quả của lý “giản dị”, rằng địa bàn phải có lý tính tương tự cho cả 3 yếu tố giờ, tháng, năm.
Long Trì luôn ở thế tam hợp với Thái Tuế, Phượng Các luôn ở thế tam hợp với Thiên Khốc. Thái tuế ứng với thế mạnh, nên có thể ví Long Trì như 1 vật sở hữu của Thái Tuế, môi trường tung hoành của Thái Tuế chẳng hạn. Tương tự, Thiên Khốc mặc dù ở thế yếu hơn Thái Tuế nhưng được đóng vai sứ giả đến đàm phán với Thái Tuế thì tất nhiên cũng là bậc tôn quý. Nên Phượng Các là môi trường tung hoành của Thiên Khốc.
Long Phượng chỉ ở thế tam hợp khi Tuế Khốc ở thế tam hợp. Tuế Khốc tam hợp nhau tất Tuế cũng được tam hợp với Phượng là vật sở hữu của Khốc; bù lại Khốc cũng được tam hợp với Long là vật sở hữu của Tuế. Rõ ràng là cảnh hòa giải song phương lưỡng lợi, 2 bên cùng mở rộng được môi trường của mình.
Long Trì
LONG TRÌ là cái ao, hồ làm tăng thêm vẻ đẹp trong nhà cửa.
Từ vị trí Quan Phù Long Trì ta dễ gặp PHƯỢNG CÁC hoặc KHÔI VIỆT . Có nghĩa là quan điểm lập trường của ta được sự ngưỡng mộ của nhiều người, từ đó là dấu hiệu của thành công. Nhất là có thêm HOA CÁI cái thế hơn người, hình thành bộ Tứ Linh. Ở đây chẳng có thần thánh gì, chẳng qua là có lập trường quan điểm bày tỏ rõ ràng được mọi người ủng hộ thế thôi. Sự phù trì trợ giúp về quan điểm, về lập trường.
Khi anh bày tỏ quan điểm dễ bị người khác theo dõi biết anh là ai. Từ đó dễ bị chụp cho cái mũ phản động, phản quốc, chống đối, tư tưởng thân địch... Vì thế QUAN PHÙ cũng như BẠCH HỔ đều kỵ LIÊM TRINH.
“LIÊM TRINH QUAN PHÙ cùng nơi.
Hãm cung tai hại kiếp người ra chi.”
Tất nhiên đi với QUYỀN hay với KHOA thì vô hại, đi với KỴ hay KỴ HÌNH dễ ốm đòn.
Các bộ sao hay của QUAN PHÙ LONG TRÌ là PHÙ MÃ KHÁCH, LONG PHƯỢNG, TỨ LINH, phù hợp hầu hết chính tinh hợp nhất là bộ PHỦ TƯỚNG. Xấu nhất là bộ PHÙ KHỐC KHÁCH + CỰ NHẬT bất lợi cho tình cảm nữ MỆNH.
Khi Tốt là: Quan điểm, lập trường được nhiều người ủng hộ. Đi đâu cũng được người lưu luyến, người ơi! Người ở đừng về. Lợi cho công danh, nhà đất thêm đẹp. Hạn MỆNH có bộ sao này dễ thành công.
Khi xấu là: Quan điểm, lập trường bậy bạ, sai trái hoặc đánh mất lập trường. Đi đâu cũng bị xua đuổi trục xuất không thương tiếc. Dễ vướng vào quan sự, thủy tai, thị phi, bất lợi cho nhà đất.
Phượng Các
PHƯỢNG CÁC luôn luôn tam hợp phải có THIÊN KHỐC (Lưu ý: Phượng các là sao duy nhất trong tứ linh có thể không nằm trong tam hợp Tuế Hổ Phù mà trong tam hợp Tang Tuế Điếu)
Phượng Các là gác phượng, Long Trì là ao rồng.
PHƯỢNG CÁC là sao chủ sự ngưỡng mộ, tôn thờ, yêu mến.
PHƯỢNG CÁC khi xấu và khi tốt
KHI TỐT:
Là ngẩng cao đầu được mọi người kính trọng ngưỡng mộ, tôn thờ.
Là ngẩng cao đầu để nói, để cười, để hãnh diện nhìn đời.
Được thờ tự có thể trở thành mãi mãi, có khi là thành thánh.
Được phụng dưỡng. Là lầu các xinh đẹp
KHI XẤU:
Là bị mất tác dụng bởi KHÔNG KIẾP KỴ HÌNH.
Là ngẩng cổ ra để chém, cúi đầu xuống để tránh sự phỉ nhổ. Là cất tiếng khóc than chuyện đau buồn. Chẳng được phụng dưỡng.
Chẳng được thờ tự, có thể không có con cái để thờ tự.
Là con vật bị hy sinh, đem làm mồi, đem dâng hiến cho kẻ khác. Làm bia đở đạn, làm vật tế thần.
Nhà cửa tồi tàn. Hoặc không phải của mình.
PHỨC TẠP:
Là sự hy sinh dâng, hiến thân mình, mạng sống của mình. Tuỳ thuộc mục đích tốt xấu mà đôi khi khó xác nhận được.
* Tại Sửu Mùi các tuổi Dần, Thìn, Ngọ, Tuất được cách Giáp Long Phượng là cách kề cận người quí hiển. Cũng gọi là Phàn Long Phụ Phượng (vin rồng dựa phượng. Nếu MỆNH đóng tại đó,cha mẹ anh em thành đạt, ta được thơm lây)
“Giáp LONG, giáp PHƯỢNG mấy ai,
Trước sau vinh hiển ra ngoài nỗi danh”
Bạch Hổ
BẠCH HỔ và PHƯỢNG CÁC
Bạch Hổ là sao chủ sự bày tỏ, thổ lộ, tâm tình, biện bạch…
Bạch Hổ hợp nhất đi với phượng các: PHƯỢNG CÁC là gì? Là sao chủ sự ngưỡng mộ, ngẩng cao đầu…
BẠCH HỔ bày tỏ điều mình nói được sự ngưỡng mộ của quần chúng.
Bạch Hổ tuổi Sửu Mùi tự tin những gì mình nói ra. Hổ Thìn Tuất nói ra được bên ngoài ngưỡng mộ đánh giá (chờ quần chúng đánh giá).
BẠCH HỔ và TẤU THƯ:
TẤU THƯ chủ biên tập, biên chép, viết, trình bày… dĩ nhiên khó hơn là nói.
Giải thích một điều khó hiểu để mọi người cùng hiểu, phải hành văn sao đây cho khỏi khô khan, từ phải thông dụng không sáo rỗng… Vậy thì HỔ TẤU khi nó quá giỏi có thể viết văn, làm thơ, soạn nhạc…
Có câu phú:
"HỔ mà gặp TẤU đồng cung. Công danh thi cử nên công dễ dàng".
BẠCH HỔ và XƯƠNG KHÚC:
"TUẾ HỔ PHÙ hợp KHÚC XƯƠNG. Có tài hùng biện văn chương hơn người".
Đây là con HỔ ngon lành nhất, không dùng từ hè phố. Thậm chí ngại cả viết tắt sợ ngộ nhận, nói toàn chuyện văn chương nghệ thuật, đối diện với y đôi khi ta bị… hổ ngươi, hổ thẹn. Chung quanh chỗ ở của y toàn sách với vở, chỗ ngủ cũng vậy thôi. Cảm giác y dùng sách vở dọa ta, ta ghét y quá ta gọi y là con… mọt sách.
BẠCH HỔ và HÓA KỴ
Bày tỏ phạm vào chỗ cấm kỵ. Cái chỗ không đáng nói đến lại nói đến. Như xúc phạm đến tôn giáo, chính quyền, đến địa phương, gia tộc… Nếu đọc trên báo chí trường hợp nầy không hiếm. Các vụ tranh, thơ, biếm họa về Hồi giáo là các dạng bày tỏ của BẠCH HỔ. Nếu HỔ KỴ có thêm THIÊN HÌNH là họa đấy. Họa do bày tỏ.
Hoa Cái
HOA CÁI luôn luôn nhị hợp hoặc lục hại với ĐÀO HOA và cách THIÊN MÃ 1 cung. Luôn luôn đóng tại Tứ Mộ cung. Giữa 2 cung CÁI và MÃ có ĐÀO HOA xung chiếu. Tại cung ĐÀO HOA chiếu có hưởng cách tiền CÁI hậu MÃ.
HOA CÁI thuộc nhóm sao xuất sắc, giá trị gần như KHÔI VIỆT. Chủ cái thế, siêu việt, trội hơn, hơn hẳn, át hẳn. HOA CÁI dễ gặp còn dễ gặp PHƯỢNG CÁT chủ mến mộ, ngưỡng mộ tôn thờ, kính trọng.
Đi với Văn tinh là anh tài, đi với võ cách là anh hùng. Dĩ nhiên sau lưng nó một đống huy chương vàng lóng lánh KHOA QUYỀN LỘC hoặc có thêm ĐẠI HAO hoặc KHÔI VIỆT hỗ trợ. Nếu chỉ có một HOA CÁI tại MỆNH. Cái thế chăng là: Nổi bật trong gia đình mình mà thôi.
HOA CÁI là cái lọng vẽ hoa để che cho người quí phái.
Cách Tiền Cái Hậu Mã.
Từ vị trí có ĐÀO HOA xung chiếu ta có cách nầy. Nếu MỆNH đóng tai đấy còn là cách ĐÀO HOA chiếu mệnh tại Di. Tức Mệnh hưởng cách “Tiền CÁI Hậu MÔ trước lọng sau xe đi ra ngoài nghi biểu long trọng, nói chung đây là cách chú ý hình thức khi đi lại. Cực tốt như vua chúa ngày xưa tiền hô hậu ủng, nay xe hú còi mở đường sau tuỳ tùng hộ tống. Cái mà ta thường gặp cố sắm chiếc xe ngon ngon để đi lấy le, chạy chơi không mục đích. Cho nên đừng ngạc nhiên vì sao Phú Nôm ta lại viết:
“Chơi bời du thuỷ, du san, Thiên Di ĐÀO, MÃ hợp làng kết giao”
Chơi bời du thủy, du san tức ngày nay là du lịch. Chú ý THIÊN MÃ hoặc ĐÀO tại THIÊN DI cung.
“HOA CÁI cư Di xuất ngoại đa ái.”
Ra ngoài được người cao quý hơn thương mến. MỆNH thường có nhóm sao TANG HƯ KHÁCH.
“KHÔI LƯƠNG THANH VIỆT CÁI HỒNG.
Nam cận cửu trùng nữ tác cung phi”
CÁI và HỒNG là 2 nhóm sao khác nhau. Cho nên tổ hợp sao sẽ là: LƯƠNG THANH KHÔI VIỆT CÁI (hoặc HỒNG LOAN). Người may mắn (THIÊN LƯƠNG) tiếng nói cao quý (Thanh Khôi Viêt) đi với HOA CÁI là cái thế, nếu đi với HỒNG LOAN là được quyền ăn to nói lớn.
“HÓA QUYỀN HOA CÁI hội tề,
Cùng HỔ LONG PHƯỢNG quyền uy hơn người.
Bộ Tứ Linh có thêm QUYỀN càng tăng giá trị, Thật ra có thêm QUYỀN mới hay vì bình quân cứ 4 người có 1 người có Tứ linh tại MỆNH.
"TẤU THƯ HOA CÁI thanh cao tủng chúng"
Dưới lọng hoa có người ngồi thư thả chơi đàn (tao nhã làm sao phải không, hoặc ngồi xem sách, hoặc đang viết blog, hồi đó cũng có blog chăng? Chắc làm thơ rồi).
Hoặc là văn thư (TẤU THƯ) của người nầy đúng là tay cái thế đây.