Tứ Linh trong tử vi

Hỏi đáp, luận giải về tử vi
Hình đại diện của thành viên
Ánh Nguyệt Đỗ
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1324
Tham gia: 14:01, 22/09/17
Đến từ: Mặt trăng

Re: Tứ Linh trong tử vi

Gửi bài gửi bởi Ánh Nguyệt Đỗ »

Vampy đã viết: 00:48, 28/04/18 Bây giờ lướt qua,nhớ lại cái thời trẻ trâu của mình ngày nào cũng lên đây chém gió,giờ lo mần ăn rùi mới ngộ ra được"diễn đàn hay tử vi cũng chỉ là ảo,theo nó suốt có ngày tương lai lụn bại".
Các bạn có thời gian lên đây bàn luận thì nên dùng nó để rèn luyện tri thức thực tế,làm việc kiếm tiền lo cho tương lai thì tốt hơn,để đầu óc thanh thản đừng nghĩ tới nó nữa.Thân !
Ai trong cuộc đời cũng sẽ có những khoảng thời gian rảnh rỗi hoặc bế tắc, khi đó người ta sẽ tìm kiếm một nơi chốn dù là ảo để mong chia sẻ, tâm sự, bàn luận hay nghiên cứu về sự vật, sự việc, sự đời.

Nói như anh có vẻ không đúng lắm, rất nhiều diễn đàn lập ra với các mục đích khác nhau, như otofun là nơi trao đổi, mua bán, chia sẻ kiến thức về ô tô, hoặc chém gió về đủ thể loại sự đời, tinh tế, vozforum thì về công nghệ, web trẻ thơ cho các mẹ trao đổi rôm rả về con cái, làm đẹp.. Hay thậm chí thiên địa là nơi cho các bố chia sẻ về rau cỏ...

Nói như anh cứ ai vào chém gió hay nghiên cứu về một lĩnh vực nào đó trên các diễn đàn là vô bổ sao, vô bổ hay bổ ích tuỳ theo cách mỗi người biết sắp xếp, sử dụng nguồn thời gian của mình trên các diễn đàn cho phù hợp
Đầu trang

Answer
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1022
Tham gia: 04:06, 29/11/17

Re: Tứ Linh trong tử vi

Gửi bài gửi bởi Answer »

Vampy đã viết: 00:48, 28/04/18 Bây giờ lướt qua,nhớ lại cái thời trẻ trâu của mình ngày nào cũng lên đây chém gió,giờ lo mần ăn rùi mới ngộ ra được"diễn đàn hay tử vi cũng chỉ là ảo,theo nó suốt có ngày tương lai lụn bại".
Các bạn có thời gian lên đây bàn luận thì nên dùng nó để rèn luyện tri thức thực tế,làm việc kiếm tiền lo cho tương lai thì tốt hơn,để đầu óc thanh thản đừng nghĩ tới nó nữa.Thân !
Đến lúc bị tai nạn, phá sản, vợ bỏ, nhà có tang, bệnh hiểm nghèo thì đừng vác lá số đi hỏi vì sao nhé, điều kì lạ ở chỗ đời người xảy ra những việc hệ trọng đó đều xuất hiện và có dấu tích ở trên đồ hình tử vi, lá số tứ trụ cả. :)) Mà giàu có hay chỉ đủ ăn thì cũng đều được thể hiện ở trên bát tự của mình. Không phải ngẫu nhiên mà có câu phú quý tại Thiên và thành bại cũng do Thiên mà ra. Nhớ cho kĩ nhé. :)) Dĩ nhiên huyền học không cần biết nó vẫn sống và làm việc bình thường, vì nó cũng như nhiều môn học khác để phục vụ con người, không biết môn này thì biết môn kia, thời gian là hữu hạn, tử vi là vô hạn, chừng nào châu Á còn tồn tại trên hành tinh này thì tử vi cũng vậy 😉 Thân.😉
Đầu trang

Answer
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1022
Tham gia: 04:06, 29/11/17

Re: Tứ Linh trong tử vi

Gửi bài gửi bởi Answer »

Đời người 120 năm, tử vi 1000 năm, nền tảng của tử vi ở Kinh Dịch xuất hiện từ 13 tỉ năm trước. Ngộ được thì chúc mừng vị huynh đài Vampy. Chúc mừng.🎊🎊🎊
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Đan Trì
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1733
Tham gia: 13:12, 30/10/14

Re: Tứ Linh trong tử vi

Gửi bài gửi bởi Đan Trì »

Copy cho các bạn 1 số bài của bác Đằng Sơn và Bửu Đình.

Long Trì – Phượng các
Long Trì khởi ở thìn, Phượng Các khởi ở Tuất. LONG TRÌ luôn đồng cung QUAN PHÙ.
Long Phượng là 1 kết quả của phép tương ứng, được suy diễn từ 2 cặp sao Khúc Xương (khởi ở Thìn Tuất theo giờ) và Tả Hữu (khởi ở Thìn Tuất theo tháng), cộng với kết quả của lý “giản dị”, rằng địa bàn phải có lý tính tương tự cho cả 3 yếu tố giờ, tháng, năm.

Long Trì luôn ở thế tam hợp với Thái Tuế, Phượng Các luôn ở thế tam hợp với Thiên Khốc. Thái tuế ứng với thế mạnh, nên có thể ví Long Trì như 1 vật sở hữu của Thái Tuế, môi trường tung hoành của Thái Tuế chẳng hạn. Tương tự, Thiên Khốc mặc dù ở thế yếu hơn Thái Tuế nhưng được đóng vai sứ giả đến đàm phán với Thái Tuế thì tất nhiên cũng là bậc tôn quý. Nên Phượng Các là môi trường tung hoành của Thiên Khốc.
Long Phượng chỉ ở thế tam hợp khi Tuế Khốc ở thế tam hợp. Tuế Khốc tam hợp nhau tất Tuế cũng được tam hợp với Phượng là vật sở hữu của Khốc; bù lại Khốc cũng được tam hợp với Long là vật sở hữu của Tuế. Rõ ràng là cảnh hòa giải song phương lưỡng lợi, 2 bên cùng mở rộng được môi trường của mình.

Long Trì
LONG TRÌ là cái ao, hồ làm tăng thêm vẻ đẹp trong nhà cửa.
Từ vị trí Quan Phù Long Trì ta dễ gặp PHƯỢNG CÁC hoặc KHÔI VIỆT . Có nghĩa là quan điểm lập trường của ta được sự ngưỡng mộ của nhiều người, từ đó là dấu hiệu của thành công. Nhất là có thêm HOA CÁI cái thế hơn người, hình thành bộ Tứ Linh. Ở đây chẳng có thần thánh gì, chẳng qua là có lập trường quan điểm bày tỏ rõ ràng được mọi người ủng hộ thế thôi. Sự phù trì trợ giúp về quan điểm, về lập trường.

Khi anh bày tỏ quan điểm dễ bị người khác theo dõi biết anh là ai. Từ đó dễ bị chụp cho cái mũ phản động, phản quốc, chống đối, tư tưởng thân địch... Vì thế QUAN PHÙ cũng như BẠCH HỔ đều kỵ LIÊM TRINH.
“LIÊM TRINH QUAN PHÙ cùng nơi.
Hãm cung tai hại kiếp người ra chi.”
Tất nhiên đi với QUYỀN hay với KHOA thì vô hại, đi với KỴ hay KỴ HÌNH dễ ốm đòn.

Các bộ sao hay của QUAN PHÙ LONG TRÌ là PHÙ MÃ KHÁCH, LONG PHƯỢNG, TỨ LINH, phù hợp hầu hết chính tinh hợp nhất là bộ PHỦ TƯỚNG. Xấu nhất là bộ PHÙ KHỐC KHÁCH + CỰ NHẬT bất lợi cho tình cảm nữ MỆNH.

Khi Tốt là: Quan điểm, lập trường được nhiều người ủng hộ. Đi đâu cũng được người lưu luyến, người ơi! Người ở đừng về. Lợi cho công danh, nhà đất thêm đẹp. Hạn MỆNH có bộ sao này dễ thành công.
Khi xấu là: Quan điểm, lập trường bậy bạ, sai trái hoặc đánh mất lập trường. Đi đâu cũng bị xua đuổi trục xuất không thương tiếc. Dễ vướng vào quan sự, thủy tai, thị phi, bất lợi cho nhà đất.

Phượng Các
PHƯỢNG CÁC luôn luôn tam hợp phải có THIÊN KHỐC (Lưu ý: Phượng các là sao duy nhất trong tứ linh có thể không nằm trong tam hợp Tuế Hổ Phù mà trong tam hợp Tang Tuế Điếu)
Phượng Các là gác phượng, Long Trì là ao rồng.

PHƯỢNG CÁC là sao chủ sự ngưỡng mộ, tôn thờ, yêu mến.
PHƯỢNG CÁC khi xấu và khi tốt
KHI TỐT:
Là ngẩng cao đầu được mọi người kính trọng ngưỡng mộ, tôn thờ.
Là ngẩng cao đầu để nói, để cười, để hãnh diện nhìn đời.
Được thờ tự có thể trở thành mãi mãi, có khi là thành thánh.
Được phụng dưỡng. Là lầu các xinh đẹp
KHI XẤU:
Là bị mất tác dụng bởi KHÔNG KIẾP KỴ HÌNH.
Là ngẩng cổ ra để chém, cúi đầu xuống để tránh sự phỉ nhổ. Là cất tiếng khóc than chuyện đau buồn. Chẳng được phụng dưỡng.
Chẳng được thờ tự, có thể không có con cái để thờ tự.
Là con vật bị hy sinh, đem làm mồi, đem dâng hiến cho kẻ khác. Làm bia đở đạn, làm vật tế thần.
Nhà cửa tồi tàn. Hoặc không phải của mình.
PHỨC TẠP:
Là sự hy sinh dâng, hiến thân mình, mạng sống của mình. Tuỳ thuộc mục đích tốt xấu mà đôi khi khó xác nhận được.

* Tại Sửu Mùi các tuổi Dần, Thìn, Ngọ, Tuất được cách Giáp Long Phượng là cách kề cận người quí hiển. Cũng gọi là Phàn Long Phụ Phượng (vin rồng dựa phượng. Nếu MỆNH đóng tại đó,cha mẹ anh em thành đạt, ta được thơm lây)
“Giáp LONG, giáp PHƯỢNG mấy ai,
Trước sau vinh hiển ra ngoài nỗi danh”

Bạch Hổ
BẠCH HỔ và PHƯỢNG CÁC
Bạch Hổ là sao chủ sự bày tỏ, thổ lộ, tâm tình, biện bạch…
Bạch Hổ hợp nhất đi với phượng các: PHƯỢNG CÁC là gì? Là sao chủ sự ngưỡng mộ, ngẩng cao đầu…
BẠCH HỔ bày tỏ điều mình nói được sự ngưỡng mộ của quần chúng.
Bạch Hổ tuổi Sửu Mùi tự tin những gì mình nói ra. Hổ Thìn Tuất nói ra được bên ngoài ngưỡng mộ đánh giá (chờ quần chúng đánh giá).

BẠCH HỔ và TẤU THƯ:
TẤU THƯ chủ biên tập, biên chép, viết, trình bày… dĩ nhiên khó hơn là nói.
Giải thích một điều khó hiểu để mọi người cùng hiểu, phải hành văn sao đây cho khỏi khô khan, từ phải thông dụng không sáo rỗng… Vậy thì HỔ TẤU khi nó quá giỏi có thể viết văn, làm thơ, soạn nhạc…
Có câu phú:
"HỔ mà gặp TẤU đồng cung. Công danh thi cử nên công dễ dàng".

BẠCH HỔ và XƯƠNG KHÚC:
"TUẾ HỔ PHÙ hợp KHÚC XƯƠNG. Có tài hùng biện văn chương hơn người".
Đây là con HỔ ngon lành nhất, không dùng từ hè phố. Thậm chí ngại cả viết tắt sợ ngộ nhận, nói toàn chuyện văn chương nghệ thuật, đối diện với y đôi khi ta bị… hổ ngươi, hổ thẹn. Chung quanh chỗ ở của y toàn sách với vở, chỗ ngủ cũng vậy thôi. Cảm giác y dùng sách vở dọa ta, ta ghét y quá ta gọi y là con… mọt sách.

BẠCH HỔ và HÓA KỴ
Bày tỏ phạm vào chỗ cấm kỵ. Cái chỗ không đáng nói đến lại nói đến. Như xúc phạm đến tôn giáo, chính quyền, đến địa phương, gia tộc… Nếu đọc trên báo chí trường hợp nầy không hiếm. Các vụ tranh, thơ, biếm họa về Hồi giáo là các dạng bày tỏ của BẠCH HỔ. Nếu HỔ KỴ có thêm THIÊN HÌNH là họa đấy. Họa do bày tỏ.

Hoa Cái
HOA CÁI luôn luôn nhị hợp hoặc lục hại với ĐÀO HOA và cách THIÊN MÃ 1 cung. Luôn luôn đóng tại Tứ Mộ cung. Giữa 2 cung CÁI và MÃ có ĐÀO HOA xung chiếu. Tại cung ĐÀO HOA chiếu có hưởng cách tiền CÁI hậu MÃ.

HOA CÁI thuộc nhóm sao xuất sắc, giá trị gần như KHÔI VIỆT. Chủ cái thế, siêu việt, trội hơn, hơn hẳn, át hẳn. HOA CÁI dễ gặp còn dễ gặp PHƯỢNG CÁT chủ mến mộ, ngưỡng mộ tôn thờ, kính trọng.

Đi với Văn tinh là anh tài, đi với võ cách là anh hùng. Dĩ nhiên sau lưng nó một đống huy chương vàng lóng lánh KHOA QUYỀN LỘC hoặc có thêm ĐẠI HAO hoặc KHÔI VIỆT hỗ trợ. Nếu chỉ có một HOA CÁI tại MỆNH. Cái thế chăng là: Nổi bật trong gia đình mình mà thôi.
HOA CÁI là cái lọng vẽ hoa để che cho người quí phái.

Cách Tiền Cái Hậu Mã.
Từ vị trí có ĐÀO HOA xung chiếu ta có cách nầy. Nếu MỆNH đóng tai đấy còn là cách ĐÀO HOA chiếu mệnh tại Di. Tức Mệnh hưởng cách “Tiền CÁI Hậu MÔ trước lọng sau xe đi ra ngoài nghi biểu long trọng, nói chung đây là cách chú ý hình thức khi đi lại. Cực tốt như vua chúa ngày xưa tiền hô hậu ủng, nay xe hú còi mở đường sau tuỳ tùng hộ tống. Cái mà ta thường gặp cố sắm chiếc xe ngon ngon để đi lấy le, chạy chơi không mục đích. Cho nên đừng ngạc nhiên vì sao Phú Nôm ta lại viết:
“Chơi bời du thuỷ, du san, Thiên Di ĐÀO, MÃ hợp làng kết giao”
Chơi bời du thủy, du san tức ngày nay là du lịch. Chú ý THIÊN MÃ hoặc ĐÀO tại THIÊN DI cung.

“HOA CÁI cư Di xuất ngoại đa ái.”
Ra ngoài được người cao quý hơn thương mến. MỆNH thường có nhóm sao TANG HƯ KHÁCH.
“KHÔI LƯƠNG THANH VIỆT CÁI HỒNG.
Nam cận cửu trùng nữ tác cung phi”
CÁI và HỒNG là 2 nhóm sao khác nhau. Cho nên tổ hợp sao sẽ là: LƯƠNG THANH KHÔI VIỆT CÁI (hoặc HỒNG LOAN). Người may mắn (THIÊN LƯƠNG) tiếng nói cao quý (Thanh Khôi Viêt) đi với HOA CÁI là cái thế, nếu đi với HỒNG LOAN là được quyền ăn to nói lớn.
“HÓA QUYỀN HOA CÁI hội tề,
Cùng HỔ LONG PHƯỢNG quyền uy hơn người.
Bộ Tứ Linh có thêm QUYỀN càng tăng giá trị, Thật ra có thêm QUYỀN mới hay vì bình quân cứ 4 người có 1 người có Tứ linh tại MỆNH.
"TẤU THƯ HOA CÁI thanh cao tủng chúng"
Dưới lọng hoa có người ngồi thư thả chơi đàn (tao nhã làm sao phải không, hoặc ngồi xem sách, hoặc đang viết blog, hồi đó cũng có blog chăng? Chắc làm thơ rồi).
Hoặc là văn thư (TẤU THƯ) của người nầy đúng là tay cái thế đây.
Đầu trang

LD_zzz
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 250
Tham gia: 12:45, 28/03/18
Đến từ: Sw

Re: Tứ Linh trong tử vi

Gửi bài gửi bởi LD_zzz »

Đan Trì đã viết: 09:55, 28/04/18 Copy cho các bạn 1 số bài của bác Đằng Sơn và Bửu Đình.

Long Trì – Phượng các
Long Trì khởi ở thìn, Phượng Các khởi ở Tuất. LONG TRÌ luôn đồng cung QUAN PHÙ.
Long Phượng là 1 kết quả của phép tương ứng, được suy diễn từ 2 cặp sao Khúc Xương (khởi ở Thìn Tuất theo giờ) và Tả Hữu (khởi ở Thìn Tuất theo tháng), cộng với kết quả của lý “giản dị”, rằng địa bàn phải có lý tính tương tự cho cả 3 yếu tố giờ, tháng, năm.

Long Trì luôn ở thế tam hợp với Thái Tuế, Phượng Các luôn ở thế tam hợp với Thiên Khốc. Thái tuế ứng với thế mạnh, nên có thể ví Long Trì như 1 vật sở hữu của Thái Tuế, môi trường tung hoành của Thái Tuế chẳng hạn. Tương tự, Thiên Khốc mặc dù ở thế yếu hơn Thái Tuế nhưng được đóng vai sứ giả đến đàm phán với Thái Tuế thì tất nhiên cũng là bậc tôn quý. Nên Phượng Các là môi trường tung hoành của Thiên Khốc.
Long Phượng chỉ ở thế tam hợp khi Tuế Khốc ở thế tam hợp. Tuế Khốc tam hợp nhau tất Tuế cũng được tam hợp với Phượng là vật sở hữu của Khốc; bù lại Khốc cũng được tam hợp với Long là vật sở hữu của Tuế. Rõ ràng là cảnh hòa giải song phương lưỡng lợi, 2 bên cùng mở rộng được môi trường của mình.

Long Trì
LONG TRÌ là cái ao, hồ làm tăng thêm vẻ đẹp trong nhà cửa.
Từ vị trí Quan Phù Long Trì ta dễ gặp PHƯỢNG CÁC hoặc KHÔI VIỆT . Có nghĩa là quan điểm lập trường của ta được sự ngưỡng mộ của nhiều người, từ đó là dấu hiệu của thành công. Nhất là có thêm HOA CÁI cái thế hơn người, hình thành bộ Tứ Linh. Ở đây chẳng có thần thánh gì, chẳng qua là có lập trường quan điểm bày tỏ rõ ràng được mọi người ủng hộ thế thôi. Sự phù trì trợ giúp về quan điểm, về lập trường.

Khi anh bày tỏ quan điểm dễ bị người khác theo dõi biết anh là ai. Từ đó dễ bị chụp cho cái mũ phản động, phản quốc, chống đối, tư tưởng thân địch... Vì thế QUAN PHÙ cũng như BẠCH HỔ đều kỵ LIÊM TRINH.
“LIÊM TRINH QUAN PHÙ cùng nơi.
Hãm cung tai hại kiếp người ra chi.”
Tất nhiên đi với QUYỀN hay với KHOA thì vô hại, đi với KỴ hay KỴ HÌNH dễ ốm đòn.

Các bộ sao hay của QUAN PHÙ LONG TRÌ là PHÙ MÃ KHÁCH, LONG PHƯỢNG, TỨ LINH, phù hợp hầu hết chính tinh hợp nhất là bộ PHỦ TƯỚNG. Xấu nhất là bộ PHÙ KHỐC KHÁCH + CỰ NHẬT bất lợi cho tình cảm nữ MỆNH.

Khi Tốt là: Quan điểm, lập trường được nhiều người ủng hộ. Đi đâu cũng được người lưu luyến, người ơi! Người ở đừng về. Lợi cho công danh, nhà đất thêm đẹp. Hạn MỆNH có bộ sao này dễ thành công.
Khi xấu là: Quan điểm, lập trường bậy bạ, sai trái hoặc đánh mất lập trường. Đi đâu cũng bị xua đuổi trục xuất không thương tiếc. Dễ vướng vào quan sự, thủy tai, thị phi, bất lợi cho nhà đất.

Phượng Các
PHƯỢNG CÁC luôn luôn tam hợp phải có THIÊN KHỐC (Lưu ý: Phượng các là sao duy nhất trong tứ linh có thể không nằm trong tam hợp Tuế Hổ Phù mà trong tam hợp Tang Tuế Điếu)
Phượng Các là gác phượng, Long Trì là ao rồng.

PHƯỢNG CÁC là sao chủ sự ngưỡng mộ, tôn thờ, yêu mến.
PHƯỢNG CÁC khi xấu và khi tốt
KHI TỐT:
Là ngẩng cao đầu được mọi người kính trọng ngưỡng mộ, tôn thờ.
Là ngẩng cao đầu để nói, để cười, để hãnh diện nhìn đời.
Được thờ tự có thể trở thành mãi mãi, có khi là thành thánh.
Được phụng dưỡng. Là lầu các xinh đẹp
KHI XẤU:
Là bị mất tác dụng bởi KHÔNG KIẾP KỴ HÌNH.
Là ngẩng cổ ra để chém, cúi đầu xuống để tránh sự phỉ nhổ. Là cất tiếng khóc than chuyện đau buồn. Chẳng được phụng dưỡng.
Chẳng được thờ tự, có thể không có con cái để thờ tự.
Là con vật bị hy sinh, đem làm mồi, đem dâng hiến cho kẻ khác. Làm bia đở đạn, làm vật tế thần.
Nhà cửa tồi tàn. Hoặc không phải của mình.
PHỨC TẠP:
Là sự hy sinh dâng, hiến thân mình, mạng sống của mình. Tuỳ thuộc mục đích tốt xấu mà đôi khi khó xác nhận được.

* Tại Sửu Mùi các tuổi Dần, Thìn, Ngọ, Tuất được cách Giáp Long Phượng là cách kề cận người quí hiển. Cũng gọi là Phàn Long Phụ Phượng (vin rồng dựa phượng. Nếu MỆNH đóng tại đó,cha mẹ anh em thành đạt, ta được thơm lây)
“Giáp LONG, giáp PHƯỢNG mấy ai,
Trước sau vinh hiển ra ngoài nỗi danh”

Bạch Hổ
BẠCH HỔ và PHƯỢNG CÁC
Bạch Hổ là sao chủ sự bày tỏ, thổ lộ, tâm tình, biện bạch…
Bạch Hổ hợp nhất đi với phượng các: PHƯỢNG CÁC là gì? Là sao chủ sự ngưỡng mộ, ngẩng cao đầu…
BẠCH HỔ bày tỏ điều mình nói được sự ngưỡng mộ của quần chúng.
Bạch Hổ tuổi Sửu Mùi tự tin những gì mình nói ra. Hổ Thìn Tuất nói ra được bên ngoài ngưỡng mộ đánh giá (chờ quần chúng đánh giá).

BẠCH HỔ và TẤU THƯ:
TẤU THƯ chủ biên tập, biên chép, viết, trình bày… dĩ nhiên khó hơn là nói.
Giải thích một điều khó hiểu để mọi người cùng hiểu, phải hành văn sao đây cho khỏi khô khan, từ phải thông dụng không sáo rỗng… Vậy thì HỔ TẤU khi nó quá giỏi có thể viết văn, làm thơ, soạn nhạc…
Có câu phú:
"HỔ mà gặp TẤU đồng cung. Công danh thi cử nên công dễ dàng".

BẠCH HỔ và XƯƠNG KHÚC:
"TUẾ HỔ PHÙ hợp KHÚC XƯƠNG. Có tài hùng biện văn chương hơn người".
Đây là con HỔ ngon lành nhất, không dùng từ hè phố. Thậm chí ngại cả viết tắt sợ ngộ nhận, nói toàn chuyện văn chương nghệ thuật, đối diện với y đôi khi ta bị… hổ ngươi, hổ thẹn. Chung quanh chỗ ở của y toàn sách với vở, chỗ ngủ cũng vậy thôi. Cảm giác y dùng sách vở dọa ta, ta ghét y quá ta gọi y là con… mọt sách.

BẠCH HỔ và HÓA KỴ
Bày tỏ phạm vào chỗ cấm kỵ. Cái chỗ không đáng nói đến lại nói đến. Như xúc phạm đến tôn giáo, chính quyền, đến địa phương, gia tộc… Nếu đọc trên báo chí trường hợp nầy không hiếm. Các vụ tranh, thơ, biếm họa về Hồi giáo là các dạng bày tỏ của BẠCH HỔ. Nếu HỔ KỴ có thêm THIÊN HÌNH là họa đấy. Họa do bày tỏ.

Hoa Cái
HOA CÁI luôn luôn nhị hợp hoặc lục hại với ĐÀO HOA và cách THIÊN MÃ 1 cung. Luôn luôn đóng tại Tứ Mộ cung. Giữa 2 cung CÁI và MÃ có ĐÀO HOA xung chiếu. Tại cung ĐÀO HOA chiếu có hưởng cách tiền CÁI hậu MÃ.

HOA CÁI thuộc nhóm sao xuất sắc, giá trị gần như KHÔI VIỆT. Chủ cái thế, siêu việt, trội hơn, hơn hẳn, át hẳn. HOA CÁI dễ gặp còn dễ gặp PHƯỢNG CÁT chủ mến mộ, ngưỡng mộ tôn thờ, kính trọng.

Đi với Văn tinh là anh tài, đi với võ cách là anh hùng. Dĩ nhiên sau lưng nó một đống huy chương vàng lóng lánh KHOA QUYỀN LỘC hoặc có thêm ĐẠI HAO hoặc KHÔI VIỆT hỗ trợ. Nếu chỉ có một HOA CÁI tại MỆNH. Cái thế chăng là: Nổi bật trong gia đình mình mà thôi.
HOA CÁI là cái lọng vẽ hoa để che cho người quí phái.

Cách Tiền Cái Hậu Mã.
Từ vị trí có ĐÀO HOA xung chiếu ta có cách nầy. Nếu MỆNH đóng tai đấy còn là cách ĐÀO HOA chiếu mệnh tại Di. Tức Mệnh hưởng cách “Tiền CÁI Hậu MÔ trước lọng sau xe đi ra ngoài nghi biểu long trọng, nói chung đây là cách chú ý hình thức khi đi lại. Cực tốt như vua chúa ngày xưa tiền hô hậu ủng, nay xe hú còi mở đường sau tuỳ tùng hộ tống. Cái mà ta thường gặp cố sắm chiếc xe ngon ngon để đi lấy le, chạy chơi không mục đích. Cho nên đừng ngạc nhiên vì sao Phú Nôm ta lại viết:
“Chơi bời du thuỷ, du san, Thiên Di ĐÀO, MÃ hợp làng kết giao”
Chơi bời du thủy, du san tức ngày nay là du lịch. Chú ý THIÊN MÃ hoặc ĐÀO tại THIÊN DI cung.

“HOA CÁI cư Di xuất ngoại đa ái.”
Ra ngoài được người cao quý hơn thương mến. MỆNH thường có nhóm sao TANG HƯ KHÁCH.
“KHÔI LƯƠNG THANH VIỆT CÁI HỒNG.
Nam cận cửu trùng nữ tác cung phi”
CÁI và HỒNG là 2 nhóm sao khác nhau. Cho nên tổ hợp sao sẽ là: LƯƠNG THANH KHÔI VIỆT CÁI (hoặc HỒNG LOAN). Người may mắn (THIÊN LƯƠNG) tiếng nói cao quý (Thanh Khôi Viêt) đi với HOA CÁI là cái thế, nếu đi với HỒNG LOAN là được quyền ăn to nói lớn.
“HÓA QUYỀN HOA CÁI hội tề,
Cùng HỔ LONG PHƯỢNG quyền uy hơn người.
Bộ Tứ Linh có thêm QUYỀN càng tăng giá trị, Thật ra có thêm QUYỀN mới hay vì bình quân cứ 4 người có 1 người có Tứ linh tại MỆNH.
"TẤU THƯ HOA CÁI thanh cao tủng chúng"
Dưới lọng hoa có người ngồi thư thả chơi đàn (tao nhã làm sao phải không, hoặc ngồi xem sách, hoặc đang viết blog, hồi đó cũng có blog chăng? Chắc làm thơ rồi).
Hoặc là văn thư (TẤU THƯ) của người nầy đúng là tay cái thế đây.
Nghe hay quá bác ơi!!! Cho em hỏi nếu Mệnh có Thanh Long Long Trì tam hợp có tứ linh, lại có Tấu Thư Long Đức ở cung Điền mà Mệnh nhị hợp với Điền thì mình có được hưởng 2 sao này không ạ và luận thế nào? Cảm ơn bác!
Đầu trang

thatsat275
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1739
Tham gia: 11:10, 15/08/16

Re: Tứ Linh trong tử vi

Gửi bài gửi bởi thatsat275 »

Đan Trì đã viết: 09:55, 28/04/18 Copy cho các bạn 1 số bài của bác Đằng Sơn và Bửu Đình.

Long Trì – Phượng các
Long Trì khởi ở thìn, Phượng Các khởi ở Tuất. LONG TRÌ luôn đồng cung QUAN PHÙ.
Long Phượng là 1 kết quả của phép tương ứng, được suy diễn từ 2 cặp sao Khúc Xương (khởi ở Thìn Tuất theo giờ) và Tả Hữu (khởi ở Thìn Tuất theo tháng), cộng với kết quả của lý “giản dị”, rằng địa bàn phải có lý tính tương tự cho cả 3 yếu tố giờ, tháng, năm.

Long Trì luôn ở thế tam hợp với Thái Tuế, Phượng Các luôn ở thế tam hợp với Thiên Khốc. Thái tuế ứng với thế mạnh, nên có thể ví Long Trì như 1 vật sở hữu của Thái Tuế, môi trường tung hoành của Thái Tuế chẳng hạn. Tương tự, Thiên Khốc mặc dù ở thế yếu hơn Thái Tuế nhưng được đóng vai sứ giả đến đàm phán với Thái Tuế thì tất nhiên cũng là bậc tôn quý. Nên Phượng Các là môi trường tung hoành của Thiên Khốc.
Long Phượng chỉ ở thế tam hợp khi Tuế Khốc ở thế tam hợp. Tuế Khốc tam hợp nhau tất Tuế cũng được tam hợp với Phượng là vật sở hữu của Khốc; bù lại Khốc cũng được tam hợp với Long là vật sở hữu của Tuế. Rõ ràng là cảnh hòa giải song phương lưỡng lợi, 2 bên cùng mở rộng được môi trường của mình.

Long Trì
LONG TRÌ là cái ao, hồ làm tăng thêm vẻ đẹp trong nhà cửa.
Từ vị trí Quan Phù Long Trì ta dễ gặp PHƯỢNG CÁC hoặc KHÔI VIỆT . Có nghĩa là quan điểm lập trường của ta được sự ngưỡng mộ của nhiều người, từ đó là dấu hiệu của thành công. Nhất là có thêm HOA CÁI cái thế hơn người, hình thành bộ Tứ Linh. Ở đây chẳng có thần thánh gì, chẳng qua là có lập trường quan điểm bày tỏ rõ ràng được mọi người ủng hộ thế thôi. Sự phù trì trợ giúp về quan điểm, về lập trường.

Khi anh bày tỏ quan điểm dễ bị người khác theo dõi biết anh là ai. Từ đó dễ bị chụp cho cái mũ phản động, phản quốc, chống đối, tư tưởng thân địch... Vì thế QUAN PHÙ cũng như BẠCH HỔ đều kỵ LIÊM TRINH.
“LIÊM TRINH QUAN PHÙ cùng nơi.
Hãm cung tai hại kiếp người ra chi.”
Tất nhiên đi với QUYỀN hay với KHOA thì vô hại, đi với KỴ hay KỴ HÌNH dễ ốm đòn.

Các bộ sao hay của QUAN PHÙ LONG TRÌ là PHÙ MÃ KHÁCH, LONG PHƯỢNG, TỨ LINH, phù hợp hầu hết chính tinh hợp nhất là bộ PHỦ TƯỚNG. Xấu nhất là bộ PHÙ KHỐC KHÁCH + CỰ NHẬT bất lợi cho tình cảm nữ MỆNH.

Khi Tốt là: Quan điểm, lập trường được nhiều người ủng hộ. Đi đâu cũng được người lưu luyến, người ơi! Người ở đừng về. Lợi cho công danh, nhà đất thêm đẹp. Hạn MỆNH có bộ sao này dễ thành công.
Khi xấu là: Quan điểm, lập trường bậy bạ, sai trái hoặc đánh mất lập trường. Đi đâu cũng bị xua đuổi trục xuất không thương tiếc. Dễ vướng vào quan sự, thủy tai, thị phi, bất lợi cho nhà đất.

Phượng Các
PHƯỢNG CÁC luôn luôn tam hợp phải có THIÊN KHỐC (Lưu ý: Phượng các là sao duy nhất trong tứ linh có thể không nằm trong tam hợp Tuế Hổ Phù mà trong tam hợp Tang Tuế Điếu)
Phượng Các là gác phượng, Long Trì là ao rồng.

PHƯỢNG CÁC là sao chủ sự ngưỡng mộ, tôn thờ, yêu mến.
PHƯỢNG CÁC khi xấu và khi tốt
KHI TỐT:
Là ngẩng cao đầu được mọi người kính trọng ngưỡng mộ, tôn thờ.
Là ngẩng cao đầu để nói, để cười, để hãnh diện nhìn đời.
Được thờ tự có thể trở thành mãi mãi, có khi là thành thánh.
Được phụng dưỡng. Là lầu các xinh đẹp
KHI XẤU:
Là bị mất tác dụng bởi KHÔNG KIẾP KỴ HÌNH.
Là ngẩng cổ ra để chém, cúi đầu xuống để tránh sự phỉ nhổ. Là cất tiếng khóc than chuyện đau buồn. Chẳng được phụng dưỡng.
Chẳng được thờ tự, có thể không có con cái để thờ tự.
Là con vật bị hy sinh, đem làm mồi, đem dâng hiến cho kẻ khác. Làm bia đở đạn, làm vật tế thần.
Nhà cửa tồi tàn. Hoặc không phải của mình.
PHỨC TẠP:
Là sự hy sinh dâng, hiến thân mình, mạng sống của mình. Tuỳ thuộc mục đích tốt xấu mà đôi khi khó xác nhận được.

* Tại Sửu Mùi các tuổi Dần, Thìn, Ngọ, Tuất được cách Giáp Long Phượng là cách kề cận người quí hiển. Cũng gọi là Phàn Long Phụ Phượng (vin rồng dựa phượng. Nếu MỆNH đóng tại đó,cha mẹ anh em thành đạt, ta được thơm lây)
“Giáp LONG, giáp PHƯỢNG mấy ai,
Trước sau vinh hiển ra ngoài nỗi danh”

Bạch Hổ
BẠCH HỔ và PHƯỢNG CÁC
Bạch Hổ là sao chủ sự bày tỏ, thổ lộ, tâm tình, biện bạch…
Bạch Hổ hợp nhất đi với phượng các: PHƯỢNG CÁC là gì? Là sao chủ sự ngưỡng mộ, ngẩng cao đầu…
BẠCH HỔ bày tỏ điều mình nói được sự ngưỡng mộ của quần chúng.
Bạch Hổ tuổi Sửu Mùi tự tin những gì mình nói ra. Hổ Thìn Tuất nói ra được bên ngoài ngưỡng mộ đánh giá (chờ quần chúng đánh giá).

BẠCH HỔ và TẤU THƯ:
TẤU THƯ chủ biên tập, biên chép, viết, trình bày… dĩ nhiên khó hơn là nói.
Giải thích một điều khó hiểu để mọi người cùng hiểu, phải hành văn sao đây cho khỏi khô khan, từ phải thông dụng không sáo rỗng… Vậy thì HỔ TẤU khi nó quá giỏi có thể viết văn, làm thơ, soạn nhạc…
Có câu phú:
"HỔ mà gặp TẤU đồng cung. Công danh thi cử nên công dễ dàng".

BẠCH HỔ và XƯƠNG KHÚC:
"TUẾ HỔ PHÙ hợp KHÚC XƯƠNG. Có tài hùng biện văn chương hơn người".
Đây là con HỔ ngon lành nhất, không dùng từ hè phố. Thậm chí ngại cả viết tắt sợ ngộ nhận, nói toàn chuyện văn chương nghệ thuật, đối diện với y đôi khi ta bị… hổ ngươi, hổ thẹn. Chung quanh chỗ ở của y toàn sách với vở, chỗ ngủ cũng vậy thôi. Cảm giác y dùng sách vở dọa ta, ta ghét y quá ta gọi y là con… mọt sách.

BẠCH HỔ và HÓA KỴ
Bày tỏ phạm vào chỗ cấm kỵ. Cái chỗ không đáng nói đến lại nói đến. Như xúc phạm đến tôn giáo, chính quyền, đến địa phương, gia tộc… Nếu đọc trên báo chí trường hợp nầy không hiếm. Các vụ tranh, thơ, biếm họa về Hồi giáo là các dạng bày tỏ của BẠCH HỔ. Nếu HỔ KỴ có thêm THIÊN HÌNH là họa đấy. Họa do bày tỏ.

Hoa Cái
HOA CÁI luôn luôn nhị hợp hoặc lục hại với ĐÀO HOA và cách THIÊN MÃ 1 cung. Luôn luôn đóng tại Tứ Mộ cung. Giữa 2 cung CÁI và MÃ có ĐÀO HOA xung chiếu. Tại cung ĐÀO HOA chiếu có hưởng cách tiền CÁI hậu MÃ.

HOA CÁI thuộc nhóm sao xuất sắc, giá trị gần như KHÔI VIỆT. Chủ cái thế, siêu việt, trội hơn, hơn hẳn, át hẳn. HOA CÁI dễ gặp còn dễ gặp PHƯỢNG CÁT chủ mến mộ, ngưỡng mộ tôn thờ, kính trọng.

Đi với Văn tinh là anh tài, đi với võ cách là anh hùng. Dĩ nhiên sau lưng nó một đống huy chương vàng lóng lánh KHOA QUYỀN LỘC hoặc có thêm ĐẠI HAO hoặc KHÔI VIỆT hỗ trợ. Nếu chỉ có một HOA CÁI tại MỆNH. Cái thế chăng là: Nổi bật trong gia đình mình mà thôi.
HOA CÁI là cái lọng vẽ hoa để che cho người quí phái.

Cách Tiền Cái Hậu Mã.
Từ vị trí có ĐÀO HOA xung chiếu ta có cách nầy. Nếu MỆNH đóng tai đấy còn là cách ĐÀO HOA chiếu mệnh tại Di. Tức Mệnh hưởng cách “Tiền CÁI Hậu MÔ trước lọng sau xe đi ra ngoài nghi biểu long trọng, nói chung đây là cách chú ý hình thức khi đi lại. Cực tốt như vua chúa ngày xưa tiền hô hậu ủng, nay xe hú còi mở đường sau tuỳ tùng hộ tống. Cái mà ta thường gặp cố sắm chiếc xe ngon ngon để đi lấy le, chạy chơi không mục đích. Cho nên đừng ngạc nhiên vì sao Phú Nôm ta lại viết:
“Chơi bời du thuỷ, du san, Thiên Di ĐÀO, MÃ hợp làng kết giao”
Chơi bời du thủy, du san tức ngày nay là du lịch. Chú ý THIÊN MÃ hoặc ĐÀO tại THIÊN DI cung.

“HOA CÁI cư Di xuất ngoại đa ái.”
Ra ngoài được người cao quý hơn thương mến. MỆNH thường có nhóm sao TANG HƯ KHÁCH.
“KHÔI LƯƠNG THANH VIỆT CÁI HỒNG.
Nam cận cửu trùng nữ tác cung phi”
CÁI và HỒNG là 2 nhóm sao khác nhau. Cho nên tổ hợp sao sẽ là: LƯƠNG THANH KHÔI VIỆT CÁI (hoặc HỒNG LOAN). Người may mắn (THIÊN LƯƠNG) tiếng nói cao quý (Thanh Khôi Viêt) đi với HOA CÁI là cái thế, nếu đi với HỒNG LOAN là được quyền ăn to nói lớn.
“HÓA QUYỀN HOA CÁI hội tề,
Cùng HỔ LONG PHƯỢNG quyền uy hơn người.
Bộ Tứ Linh có thêm QUYỀN càng tăng giá trị, Thật ra có thêm QUYỀN mới hay vì bình quân cứ 4 người có 1 người có Tứ linh tại MỆNH.
"TẤU THƯ HOA CÁI thanh cao tủng chúng"
Dưới lọng hoa có người ngồi thư thả chơi đàn (tao nhã làm sao phải không, hoặc ngồi xem sách, hoặc đang viết blog, hồi đó cũng có blog chăng? Chắc làm thơ rồi).
Hoặc là văn thư (TẤU THƯ) của người nầy đúng là tay cái thế đây.
Hoa Cái thuộc nhóm sao xuất sắc,giá trị gần như KHÔI Việt,chủ cái thế,siêu việt,trội hơn,hơn hẳn,át hẳn ( quan điểm bác Bửu Đình ).Từ trước đến nay rất ít khi nghe đến danh tiếng sao Hoa Cái
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Jammy.hp
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 69
Tham gia: 20:39, 15/04/18

Re: Tứ Linh trong tử vi

Gửi bài gửi bởi Jammy.hp »

thatsat275 đã viết: 00:49, 28/04/18
Jammy.hp đã viết: 00:30, 28/04/18
thatsat275 đã viết: 00:24, 28/04/18
Bạn fup lá số lên mọi người xem thử?
Jammy.jpg
của em đây bác .
Cung Thân có Bạch Hổ,Phượng các đồng cung.Mệnh và Thân đều có Long trì,Thanh Long hội chiếu.Phúc đức có Thiên tướng đắc địa.Cung Thân có Phượng các,đặc biệt là Bạch Hổ đắc địa ở Dậu ( Bạch Hổ khiếu tây phương) (Vua Lê Lợi mệnh VCD ở Dậu có Bạch Hổ đồng cung, hình như tổng thống OBama mệnh VCD ở Dậu cũng có Bạch Hổ khiếu tây phương)
Bác ơi, vậy bác bớt chút thời gian mà sơ lược qua cái lá số của e đc k ?
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Thi An
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1103
Tham gia: 22:12, 10/05/17

Re: Tứ Linh trong tử vi

Gửi bài gửi bởi Thi An »

TheLinh đã viết: 12:21, 27/04/18
LD_zzz đã viết: 12:20, 27/04/18 Em có Thanh Long Long Trì ở mệnh, thân cư Tài có hoa cái, tam hợp Phượng Các Bạch Hổ ở quan
(còn mấy thứ như Ân Quang Thiên Quý Lưu Hà Phi Liêm Tam Thai Bát Toạ Giải Thần, nhưng không trong chủ đề nên em không đề cập)
Theo mọi người nói và em tự nghiệm thì khá may mắn, có khí chất sang, phong thái ung dung, khoan thai, giống như bác đang ở cái nhà rách cũng không ảnh hưởng hoàn cảnh hay làm việc tay chân trông bác cũng vẫn nhàn tênh.
Có khiếu thẩm mỹ, tinh tế, sành ăn uống, kiểu như mặc đồ rẻ tiền mà không ai nghĩ bèo bèo ấy, biết làm đẹp, rất có duyên với đạo Phật như là thông tuệ khá nhanh sâu sắc, linh cảm và giác quan thứ sáu mạnh (em không thích vào đền và ghét hầu đồng hay kiểu giống thế)
Đặc biệt là bác ở đâu hay làm gì không có ai cư xử thô lỗ đùa cợt hay vớ vẩn với bác, được tôn trọng và có gì đó đàng hoàng phong độ không thể khinh nhờn, rất được tôn trọng dù bác ở vị thế yếu hơn thì tiếng nói của bác cũng có trọng lượng.
Nếu bác có Bạch Hổ Phượng Các ở quan công danh may mắn, hanh thông gần người quyền quý, nơi làm việc to đẹp cơ cấu lớn, sếp quý tạo điều kiện cơ hội hơn người khác, khách hàng, đối tác, đồng nghiệp rất thích vvv Nhiều khi họ còn tự động hỗ trợ hay giúp bác vvv
P/S: Nhiều nhận xét người xung quanh nói về em chứ em không tự thổi phồng lên. Xin bác đừng cười nhé. Em nghĩ phần nhiều còn do tu dưỡng bản thân, hoàn cảnh,môi trường, gia đình vvv
Những thứ khác em chưa nghiệm ra, chắc là chưa đến vận hihi...
Bạn đưa ls lên xem nào
Bạn này nói đúng (y)
Đầu trang

thatsat275
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1739
Tham gia: 11:10, 15/08/16

Re: Tứ Linh trong tử vi

Gửi bài gửi bởi thatsat275 »

dung1 đã viết: 12:03, 27/04/18
thatsat275 đã viết: 11:38, 27/04/18
dung1 đã viết: 11:22, 27/04/18 Xếp theo thứ tự : bạch hổ, phượng các , long trì, hoá cái.
Chào bạn,đây là thứ tự tốt tăng dần hay tốt giảm dần?
Theo mình tốt giảm dần. Trong đó mình thích nhất sao phượng các. Bạch hổ có tốt có xấu.
Mệnh VCD không có tuần,Triệt,rất cần hung tinh miếu địa độc thủ.Có Kình dương hoặc Bạch Hổ hoặc Thái Tuế đồng cung rất tốt.
Đầu trang

dung1
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 4348
Tham gia: 12:53, 27/02/10

Re: Tứ Linh trong tử vi

Gửi bài gửi bởi dung1 »

thatsat275 đã viết: 13:20, 29/04/18
dung1 đã viết: 12:03, 27/04/18
thatsat275 đã viết: 11:38, 27/04/18

Chào bạn,đây là thứ tự tốt tăng dần hay tốt giảm dần?
Theo mình tốt giảm dần. Trong đó mình thích nhất sao phượng các. Bạch hổ có tốt có xấu.
Mệnh VCD không có tuần,Triệt,rất cần hung tinh miếu địa độc thủ.Có Kình dương hoặc Bạch Hổ hoặc Thái Tuế đồng cung rất tốt.
Chỉ tốt với mệnh kim và hoả. Nếu mệnh hành thủy phải cục kim. Đối mệnh mộc không lợi lắm.
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Luận giải Tử vi”