Thằng bố mày dạo này còn cát tệ bốc c.ứt ăn không?
Cách này có phải Nhuận Hạ Cách không ạ?
Re: Cách này có phải Nhuận Hạ Cách không ạ?
"Bàn về cách cục và thế nào là "đề cương có tất dụng đề cương"
Những người mới học thường nghic rằng xem tử bình là xét xem nhật can vượng hay nhược, rồi thì nhượcthì bổ trợ là dùng tỷ kiếp ấn thụ sinh thân, vượng thì dùng tài quan thực thương tiết đi là cát. Như vậy là rất sai lầm, chưa hiểu tử bình.
Xem tử bình cần phải biết định cách cục, rồi xem cái cách cục của tứ trụ ấy nó có thành cách, thành công hay không, hay là phá cách bại cách. Thành công thành cách thì phú quý, bại cách bại cục thì nghèo hèn khổ cực.
Vậy làm thế nào để định biết được cách cục của bát tự, phải cần dựa vào "đề cương" mà định cách cục. Vậy đề cương là gì? Đề cương chính là nguyệt lệnh của tứ trụ. Nguyệt lệnh chính là chi tháng sinh, trong đó có tàng những can gì? Đầu tiên là phải lấy bản khí của đề cương tức bản khí của chi tháng làm cách cục, cần phải suy xét để chọn, có khi không lấy bản khí mà phải lấy can tàng còn lại nếu nguyệt lệnh hội cục với các chi khác, lại thấu can ngũ hành hội cục, vậy lúc đó lấy cái hành hội cục ấy làm cách cục.
Ví dụ nhật can là bính hỏa, nguyệt lệnh thân kim, vậy gọi là "thiên tài cách", lại nếu địa chi có thêm chi tý, thiên can thấu thêm nhâm quý, vậy lấy thủy thấu can mà luận cách cục, biến thành "quan cách". Đôi khi có thể có 2 cách cục cùng tồn tại trong tứ trụ, như vừa "tài cách" lại kiêm luôn "quan cách". Kiêm cách thì sẽ kiêm dụng, bổ trợ cho nhau.
Như trụ: nhâm thìn...mậu thân...bính tý...nhâm thìn
Bính nhật can, nguyệt lệnh là thân kim, vậy là thiên tài cách. Nhưng địa chi tam hội thân tý thìn thủy cục, thiên can lại thấu nhâm thủy thất sát, vậy gọi là "sát cách" hay "thiên quan cách". Vậy cách xem lại phải cần dựa vào "sát cách" mà luận, không còn là "tài cách" nữa.
Một điều cần phải nhớ đó là định cách cục là phải dựa vào đề cương nguyệt lệnh, theo đó mà định, không được lấy can chi khác mà định cách, chỉ trừ một số trường hợp đặc biệt. Đấy chính gọi là "đề cương hữu dụng tất dụng đề cương" hay còn gọi là "dụng thần chuyên tìm ở nguyệt lệnh". Chuyên tìm ở nguyệt lệnh là vậy, cái gọi là "dụng thần" ở đây chính là "cách cục" vậy. Thành cách hay bại cách cũng ở đề cương mà định"
-BoiGiaiSau-Tuvilyso-
Bài này mình thấy đúng, nên theo...Nguyệt lệnh đã hội cục với các chi khác thì không dùng xét cách cục nữa.
Anh vio cho em hỏi có đúng không? để khỏi nhầm lẫn
Những người mới học thường nghic rằng xem tử bình là xét xem nhật can vượng hay nhược, rồi thì nhượcthì bổ trợ là dùng tỷ kiếp ấn thụ sinh thân, vượng thì dùng tài quan thực thương tiết đi là cát. Như vậy là rất sai lầm, chưa hiểu tử bình.
Xem tử bình cần phải biết định cách cục, rồi xem cái cách cục của tứ trụ ấy nó có thành cách, thành công hay không, hay là phá cách bại cách. Thành công thành cách thì phú quý, bại cách bại cục thì nghèo hèn khổ cực.
Vậy làm thế nào để định biết được cách cục của bát tự, phải cần dựa vào "đề cương" mà định cách cục. Vậy đề cương là gì? Đề cương chính là nguyệt lệnh của tứ trụ. Nguyệt lệnh chính là chi tháng sinh, trong đó có tàng những can gì? Đầu tiên là phải lấy bản khí của đề cương tức bản khí của chi tháng làm cách cục, cần phải suy xét để chọn, có khi không lấy bản khí mà phải lấy can tàng còn lại nếu nguyệt lệnh hội cục với các chi khác, lại thấu can ngũ hành hội cục, vậy lúc đó lấy cái hành hội cục ấy làm cách cục.
Ví dụ nhật can là bính hỏa, nguyệt lệnh thân kim, vậy gọi là "thiên tài cách", lại nếu địa chi có thêm chi tý, thiên can thấu thêm nhâm quý, vậy lấy thủy thấu can mà luận cách cục, biến thành "quan cách". Đôi khi có thể có 2 cách cục cùng tồn tại trong tứ trụ, như vừa "tài cách" lại kiêm luôn "quan cách". Kiêm cách thì sẽ kiêm dụng, bổ trợ cho nhau.
Như trụ: nhâm thìn...mậu thân...bính tý...nhâm thìn
Bính nhật can, nguyệt lệnh là thân kim, vậy là thiên tài cách. Nhưng địa chi tam hội thân tý thìn thủy cục, thiên can lại thấu nhâm thủy thất sát, vậy gọi là "sát cách" hay "thiên quan cách". Vậy cách xem lại phải cần dựa vào "sát cách" mà luận, không còn là "tài cách" nữa.
Một điều cần phải nhớ đó là định cách cục là phải dựa vào đề cương nguyệt lệnh, theo đó mà định, không được lấy can chi khác mà định cách, chỉ trừ một số trường hợp đặc biệt. Đấy chính gọi là "đề cương hữu dụng tất dụng đề cương" hay còn gọi là "dụng thần chuyên tìm ở nguyệt lệnh". Chuyên tìm ở nguyệt lệnh là vậy, cái gọi là "dụng thần" ở đây chính là "cách cục" vậy. Thành cách hay bại cách cũng ở đề cương mà định"
-BoiGiaiSau-Tuvilyso-
Bài này mình thấy đúng, nên theo...Nguyệt lệnh đã hội cục với các chi khác thì không dùng xét cách cục nữa.
Anh vio cho em hỏi có đúng không? để khỏi nhầm lẫn
Được cảm ơn bởi: qchnhct
-
- Mới gia nhập
- Bài viết: 3
- Tham gia: 14:11, 24/05/19
Re: Cách này có phải Nhuận Hạ Cách không ạ?
Dạ không, cháu toàn tự đi lên thôi ạ. Cháu thích đi thi thố, công việc hiện tại cũng là đi thi mà có thôi ạ. Cháu thấy đĩ thi vui và bổ ích, làm quen được nhiều người.CHUONGZKHUE đã viết: ↑19:00, 24/05/19 Phải trả lời tôi thực thà . Phải 2 năm rồi 2016, 2017 có người nâng đở đưa lên công việc bây giờ phải không ?
Vô công việc rồi thì mới đúng là may mắn có nhiều người hỗ trợ và chỉ bảo thôi ạ. Giờ cháu đổi việc cũng tiếc lắm mà đành thui.
Chú Vio với chú 4pillar cho cháu hỏi lá này nên lấy dụng thần là gì ạ. . Cháu vẫn còn phải học nhiều nên xin các chú chỉ đường trước cho cháu nhavio đã viết: ↑10:17, 25/05/19Lâu lâu không vào diễn đàn. Trình độ thằng này khá lên đấy.
Nói nói rất đúng, sinh tháng thìn thổ đương lệnh, nên bát tự dạng này hầu như không thể nhuận hạ cách.
Ở bát tự này còn điểm quan trọng nữa, người này sinh ngày 11-4, nên chỉ sau tiết thanh minh 7-8 ngày, nên tuy mậu thổ đương lệnh, ất mộc đương quyền, càng không thể nhuânn hạ được.