Thay đổi tư duy trong công việc

Khu vực xả xì-choét, buôn chuyện, tin vỉa hè
Trả lời bài viết
Daisymb
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 48
Tham gia: 15:12, 06/08/21

Thay đổi tư duy trong công việc

Gửi bài gửi bởi Daisymb »

Cách để cảm xúc không ảnh hưởng đến công việc: thận trọng khi chọn người chia sẻ.
Khi gặp đồng nghiệp hãy chủ động hỏi chuyện đồng nghiệp trước, và lắng nghe họ nói trước đã.
Thời gian mà họ kể chuyện của họ, thì họ sẽ cho bạn vài phút để hít thở sâu và kiềm chế bản thân khỏi việc chia sẻ nhiều hơn mức mà bạn nên.
Khi mà trong người mình đang dâng trào cảm xúc thì khi mà bạn gặp đồng nghiệp một phát là mình dễ có xu hướng cảm thấy là muốn thoả mãn cơn ức chế này, muốn tuôn trào ngay lập tức và muốn kể hết cho người ta nghe để trút, để tìm kiếm sự đồng tình, đồng cảm.
Thế nhưng việc tuôn trào cảm xúc cá nhân ở môi trường chuyên nghiệp với những mối quan hệ công việc là rất nguy hiểm, rất dễ vạ miệng. Và từ đó, hậu quả có thể đi theo mình rất là lâu, kể cả sau khi chuyện mình kể đã trôi qua và mình đã hết giận từ bao giờ rồi.
Tỉ lệ đồng nghiệp có thể trở thành bạn thân ở mức độ chia sẻ chuyện đời, chuyện tình được thì cũng chỉ ở mức độ hạn chế nào đó thôi. Và kể cả nếu có thân thiết, thật sự tin tưởng vào đồng nghiệp nào đó. Thì nơi mình nói những chuyện đó không nên là nơi làm việc. Mình nên nói chuyện cá nhân trong thời gian cá nhân với những người mà mình thực sự tin tưởng thôi.
Được cảm ơn bởi: Vân Quý, thanhmai8558
Đầu trang

Daisymb
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 48
Tham gia: 15:12, 06/08/21

Re: Thay đổi tư duy trong công việc

Gửi bài gửi bởi Daisymb »

" Chế độ bạn bè" là không có thật.
Không nên trút giận trên mạng xã hội.
Nếu lạm dụng việc đăng status trút giận trên mạng xã hội từ việc lớn cho đến những việc bực bội nhỏ xíu thôi thì tự mình sẽ chỉ mang lại bất lợi cho chính mình và làm cho những người xung quanh cảm thấy ngại mình thêm mà thôi.
Hãy luôn luôn nhớ thực ra trên mạng xã hội không tồn tại khái niệm cài đặt chế độ chỉ có bạn bè mới được xem. Chỉ cần một ai đó trong danh sách bạn bè của mình chụp màn hình lại là cái post của mình có thể gửi đến bất cứ ai. Và từ đó tiếp tục được gửi đến những người khác nữa có thể là bạn bè, người quen, đồng nghiệp, sếp, bất cứ ai ở ngoài kia. Bởi vậy cho nên khi đăng bất cứ cái gì lên mạng xã hội thì mình hãy luôn luôn đăng với một tinh thần sẵn sàng rằng cái này là chế độ công khai. Như vậy sẽ an toàn cho mình hơn.
Được cảm ơn bởi: Vân Quý
Đầu trang

Daisymb
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 48
Tham gia: 15:12, 06/08/21

Re: Thay đổi tư duy trong công việc

Gửi bài gửi bởi Daisymb »

Cất cảm xúc ở nhà.
Mỗi khi bước vào công ty là bỏ cảm xúc riêng tư ở phía ngoài.
Bước đầu tiên là dùng một cuốn sổ hoặc một mảnh giấy, mình ghi những điều làm mình buồn bực vào đó. Chỉ cần liệt kê theo dạng gạch đầu dòng liệt kê những cái chuyện đang làm mình buồn.
Khi mình ghi hết xuống rồi thì mình sẽ gấp miếng giấy đó lại và để nó ở nhà.
Sau đó mới rời nhà đi làm. Để miếng giấy và tất cả cảm xúc ở nhà. Khi trên đường đi làm mình nghĩ là mình đã để những chuyện đấy ở nhà rồi. Bây giờ mình tập trung hoàn thành tốt công việc của mình. Rồi khi nào mình về nhà, thì mình sẽ tiếp tục nghĩ tiếp những chuyện kia sau.
Đầu trang

Daisymb
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 48
Tham gia: 15:12, 06/08/21

Re: Thay đổi tư duy trong công việc

Gửi bài gửi bởi Daisymb »

Hỏi đúng chỗ đúng cách.
Phải chủ động đặt câu hỏi. Bởi vì đi làm không giống như đi học. Không ai có thời gian nắm tay chỉ việc cho mình hết. Trừ khi là mình rất may mắn gặp được ai đó có kỹ năng truyền đạt, quản lý và có cái tâm nữa. Người ta sẽ đủ quan tâm và hướng dẫn cho mình.
Và thường khi mới vào làm cảm giác sẽ rất là rối vì không ai sẽ hướng dẫn cho mình về bộ máy đang hoạt động như thế nào.
Thử thách của mình sẽ là tự bắt nhịp vào công việc. Phải xông xáo quan sát và đặt câu hỏi. Câu hỏi đầu tiên mình phải đặt ra là: quy trình chung của công việc. Phải nắm được quy trình, nắm thời lượng của mỗi công đoạn, nắm ai làm việc gì?
Sau khi nắm được cách vận hành của cả bộ máy, thì mình tìm hiểu kỹ vào công đoạn của mình, mình sẽ phải làm những bước gì?
Nhưng rất quan trọng là dùng óc quan sát để tìm hiểu trước, rồi không hiểu chỗ nào mới hỏi vào chỗ đó.
Chứ không phải đặt câu hỏi kiểu như: ơ bây giờ như nào anh chị ơi? Em không biết, em chẳng hiểu gì cả.
Mình như vậy sẽ thể hiện là mình lười tìm hiểu và không có óc quan sát và chỉ chờ đồng nghiệp cầm tay chỉ tay tận nơi thôi.
Cái gì chưa biết phải tìm trên google trước. Không thể tìm ra câu trả lời thì mới hỏi .
Đầu trang

Daisymb
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 48
Tham gia: 15:12, 06/08/21

Re: Thay đổi tư duy trong công việc

Gửi bài gửi bởi Daisymb »

Sổ và bút là người bạn thân.
Mình đặt câu hỏi và khi nhận được câu trả lời thì mình phải nhớ, hết sức tránh tình trạng hỏi xong để đó, xong không làm hoặc hỏi xong quên, xong rồi lần sau lại hỏi cùng một câu hỏi đấy.
Mỗi khi sếp gọi vào phòng, thì mình đi vào với giấy bút cầm sẵn trên tay. Được rao việc gì như nào là ghi lại ngay.
Khi là nhân viên mới thì cứ kè kè quyển sổ với bút. Ghi công việc lại đầy đủ, đã ghi cái gì thì thực hiện cho đúng như đã ghi. Mình là nhân viên mới mình càng không được trễ hẹn. Cái gì đã nói ngày nào có, giờ nào có là giờ đó phải có, không được chậm trễ và không được nói trước quên sau.
Đầu trang

Daisymb
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 48
Tham gia: 15:12, 06/08/21

Re: Thay đổi tư duy trong công việc

Gửi bài gửi bởi Daisymb »

Mình là người hướng nội.
Screenshot_2021-08-16-09-09-01-72.png
Screenshot_2021-08-16-09-09-01-72.png (263.83 KiB) Đã xem 658 lần
Bên trái là những lầm tưởng về người hướng nội, bên phải là sự thật về người hướng nội.
Screenshot_2021-08-16-09-12-23-95.png
Screenshot_2021-08-16-09-12-23-95.png (273.98 KiB) Đã xem 658 lần
Những nghề nghiệp không phù hợp với người hướng nội.
Screenshot_2021-08-16-09-18-25-03.png
Screenshot_2021-08-16-09-18-25-03.png (284.21 KiB) Đã xem 658 lần
Đối tượng mình quan tâm là sự vật.
Screenshot_2021-08-16-09-05-06-97.png
Screenshot_2021-08-16-09-05-06-97.png (313.86 KiB) Đã xem 658 lần
Mình thích cái đẹp.
Screenshot_2021-08-16-08-40-49-47.png
Screenshot_2021-08-16-08-40-49-47.png (336.43 KiB) Đã xem 658 lần
Mình hướng nội vừa.
Screenshot_2021-08-16-08-46-19-97.png
Screenshot_2021-08-16-08-46-19-97.png (300.6 KiB) Đã xem 658 lần
Đầu trang

Daisymb
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 48
Tham gia: 15:12, 06/08/21

Re: Thay đổi tư duy trong công việc

Gửi bài gửi bởi Daisymb »

Cách bán được hàng:
Kinh nghiệm bán hàng thứ nhất:
Bước 1: Nhìn xung quanh khu vực mình đang sống xem chỗ nào có nhiều người tụ tập lại để làm việc, chơi bời.
VD: toà nhà A hằng ngày có hàng ngàn người đến làm việc. Và ghi lại chỗ đó. ( Địa điểm phải chi tiết cụ thể, có một tên riêng dành cho nó). Những người đi làm trong toà nhà A sẽ là khách hàng tiềm năng của mình.
Không lấy phạm vi quá rộng như: tôi sẽ bán hàng cho người Hạ Long.
Bước 2: Khi đã nhắm được địa chỉ cụ thể. Cầm đồ bán tới đó chụp hình. Cố tình chụp ở nơi nào mà người ta nhìn vào dễ nhận ra là chỗ mà người ta vẫn hằng ngày đi qua.
VD: đăng nhắm toà nhà A thì cầm đồ chụp hình ở ngay cái cổng toà nhà đó.
Giả sử người làm trong toà nhà A mà thấy tấm hình này. Thì họ biết tấm hình này được chụp ngay dưới chân toà nhà.
Nếu bán quần áo thì cho người mẫu mặc bộ đồ đó và tới toà nhà A chụp hình.
Bán nước ép cần tây thì cầm ly nước ép cần tây tới toà nhà A chụp hình.
Bước 3: Lấy tấm hình có sản phẩm của mình vừa chụp ở toà nhà A đăng lên Facebook, Zalo kèm theo cái câu có dính tới địa điểm đó như tôi có bán nước ép cần tây khu vực toà nhà A, liên hệ số điện thoại 0986xxxx , cam kết 30 phút có mặt. Nếu có tiền thì đem quảng cáo Facebook, Zalo ( quảng cáo theo vị trí, trong bán kính).
VD: mình bán nước ép hoa quả. Mình canh thời gian người ta khát nước nhất có thể như tầm gần trưa, tầm 2 - 3h chiều. Mình đăng bài, mình quảng cáo hình có một người đang uống ly nước ngay dưới chân toà nhà A. Và cam kết rao hàng trong 30 phút. Kèm theo số điện thoại hoặc Inbox.
Bởi vì tâm lý người mua hàng. Đã muốn mua cái gì là muốn có nó càng nhanh càng tốt.
Một số phương pháp quảng cáo khác như SEO Facebook, SEO Google và nhét từ khoá gần toà nhà A, 30 phút có mặt.
Phương pháp này là Gần, nhanh, lụm.
Mục đích của việc chụp hình sản phẩm tại toà nhà đó là để mang đến sự thân thuộc, gần gũi, cảm tình với người mua hàng. Nhanh là người mua muốn là máu muốn có liền. Lụm là bán có tiền liền. Giúp thu hồi vốn nhanh có tiền mở rộng kinh doanh.
Và khi thành công thì nhắm thêm một khu khác nữa.
Được cảm ơn bởi: thanhmai8558
Đầu trang

Daisymb
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 48
Tham gia: 15:12, 06/08/21

Re: Thay đổi tư duy trong công việc

Gửi bài gửi bởi Daisymb »

Kinh nghiệm bán hàng thứ 2: Mô hình kinh doanh online NGƯỜI ĐẸP.
Là người bán hàng online có nhan sắc = Dễ bán hàng.
( Chỉ cần đừng vô duyên quá).
Mình đang giả sử mình có nhan sắc nhé. Chứ không nói mình có nhăn sắc.
Post hình của mình lên kèm theo sản phẩm hoặc live stream, hoặc post video.
Mục đích là thu hút 2 đối tượng: đối tượng 1 có thể không mua hàng nhưng vào cổ vũ, vào share, vào like, thả tim... Và chính nhờ đối tượng không mua hàng này, họ giúp lan truyền hình ảnh của mình, lan truyền live stream và video đến với những đối tượng có nhu cầu ( người có nhu cầu là đối tượng 2).
Bài học rút ra kết luận: ai đẹp thì show ra, xấu thì tém vào.
Nếu như mình không đẹp thì đừng làm như vậy. Nếu như mình không đẹp, không có tài năng hay không có một cái duyên để nói chuyện thì live stream không thành công, không nên up hình mình liên tục. Mình chỉ làm cho mọi người ghét mình thêm thôi.
Được cảm ơn bởi: Vân Quý
Đầu trang

Daisymb
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 48
Tham gia: 15:12, 06/08/21

Re: Thay đổi tư duy trong công việc

Gửi bài gửi bởi Daisymb »

Kinh nghiệm bán hàng thứ 3:
Mô hình kinh doanh online: Người tốt.
Là người lên mạng với mục đích giúp đỡ người khác.
Mình sẽ dốc hết lòng của mình ra để giúp đỡ người khác. Và khi mà đã giúp đỡ người khác rồi thì thứ mình nhận được từ những người đã nhận sự giúp đỡ đó là niềm tin và tình yêu.
Và những người đã nhận sự giúp đỡ họ sẽ tìm một cách nào đó để đáp trả lại những gì mà họ nhận được. Thì có thể thông qua một cách phổ biến nhất là mua hàng.
Mô hình kinh doanh online người tốt: có một trang Facebook, trang wed vd như canhme, giupbanlamdep ( phải học làm wed) hoặc một kênh Youtube để có thể đăng lên đó giá trị và giúp đỡ người khác.
Chỉ cần có chuyên môn vừa đủ, không cần phải quá nổi bật, quá nổi tiếng, chỉ cần có một tấm lòng tốt thì mọi người sẽ yêu quý mình.
Mô hình này không cần phải quá đẹp, quá tài năng, chỉ cần có sự siêng năng và kiên trì.
Đầu trang

Daisymb
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 48
Tham gia: 15:12, 06/08/21

Re: Thay đổi tư duy trong công việc

Gửi bài gửi bởi Daisymb »

Kinh nghiệm bán hàng thứ 4:
Mô hình kinh doanh online: người tài.
Trong chuyên môn của mình, mình có một cái tài nào đó làm mọi người sững sờ và ngưỡng mộ tài năng của mình. Thì mình có thể làm thương hiệu, làm truyền thông để có thể bán hàng.
Cái cơ chế bán hàng của người tài là: vd đăng video trên Youtube, Facebook mình là người làm makeup. Mình makeup cho một người mà mặt của người đó rất xấu, nhưng nhờ tài năng của mình thì sau khi makeup, người xấu xí ban đầu lột xác trở thành một người rất xinh đẹp. Trên cái tường trong video của mình có tên cửa tiệm và số điện thoại của mình.
Mục đích: để gây sự chú ý đến mọi người và thu hút khách hàng, bán được hàng.
Được cảm ơn bởi: thanhmai8558
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Trà chanh - Chém gió”