ĐỗVạnThông đã viết: ↑10:04, 12/03/22
Tuổi trẻ suy nghĩ lệch lạc quá! (buồn).
Answer đã viết: ↑09:30, 02/12/22
Địa Thủy Hỏa Phong xưng đại hung trận của Thông Thiên giáo chủ trấn sát hai vị Thiên Tôn sư huynh đồng môn, đục lỗ Thiên đạo, kinh động Hồng Quân. Sáng tạo trận này đủ thấy trận pháp tạo nghệ của Thông Thiên giáo chủ thiên tư tuyệt luân cái thế, khoáng cổ thước kim. Khả năng một khi trận thành hình thì núi sông sụp đổ, thiên địa rách nát, sinh linh tam giới chịu một hồi huyền kiếp tai ương, hậu quả vô pháp cứu vãn không khác gì một hồi chiến tranh tiên giới hạt nhân!
Thiên Tôn hay là Tiên Tôn, đàn tiên cộng tôn, ngạo nghễ đứng sừng sững đỉnh tam giới, quan sát vạn cổ, đồng thọ cùng thiên địa. Tiên Tôn sở hữu lực lượng có thể chân chính diệt thế. Địa Thủy Hỏa Phong lại đủ sức mạnh để diệt sát Tiên Tôn. Đủ thấy trận này dữ dội đáng sợ. Nếu không lấy gì Hồng Quân buông xuống ngay lập tức ngăn cản khi Thông Thiên giáo chủ mở miệng muốn thành lập đại trận đó. Sau đó lệnh Thông Thiên về cung Tử Tiêu, nếu không muốn nói thực chất đó là giam lỏng.
Thực sự khi dễ Thông Thiên cùng đệ tử Triệt giáo!
Pháp lực của Thông Thiên Giáo Chủ thực sự đã vượt qua hai vị sư huynh?
Thông Thiên Giáo Chủ lại là sư đệ, xếp dưới hai vị sư huynh là Lão Tử (Thái Thượng Lão Quân) và Nguyên Thủy Thiên Tôn.
Trong tiểu thuyết Phong thần diễn nghĩa có nói đến một trận pháp vô cùng lợi hại gọi là Tru Tiên trận, do Thông Thiên Giáo Chủ (người sáng lập Triệt giáo) sử dụng để cản trở Khương Tử Nha (người của Xiển giáo) thảo phạt Trụ Vương. Trận pháp có khả năng diệt sát thần tiên
Trong Tru Tiên trận Thông Thiên Giáo Chủ đã dùng 4 thanh tuyệt thế bảo kiếm để dựng trận là Tru Tiên kiếm, Lục Tiên kiếm, Hãm Tiên kiếm, và Tuyệt Tiên kiếm.
Thứ tự các thanh kiếm trong trận như sau: Cửa Ðông treo Tru Tiên kiếm, cửa Bắc treo Lục Tiên kiếm, cửa Tây treo Hãm Tiên kiếm, cửa Nam treo Tuyệt Tiên kiếm. Thông Thiên giáo chủ thì đứng ở đài Bát quái mà điều khiển trận. Khi các tiên thuộc phe Xiển giáo tới xem, chỉ thấy có vỏn vẹn bốn thanh kiếm đó, nhưng khí độc đã nổi lên ngất trời, gió thổi ghê mình, biến hóa trăm ngàn thứ lạ. Nó có khả năng diệt sát mọi thần tiên, ngay cả những vị đại thần xa xưa cũng phải e dè mà khuất phục.
Các vị tiên phe Xiển giáo chẳng có ai dám bước vào Tru Tiên trận, vì một khi bước vào họ chắc chắn phải chết. Sư phụ của họ là Nguyên Thủy Thiên Tôn thì thử một mình xông vào trận, dựa vào pháp bảo là Trầm hương liễn vốn có bốn bụi bông sen, hào quang sáng chói. Ấy vậy mà ở mỗi cửa trận, Nguyên Thủy thiên tôn đều bị kiếm chém đứt một bông sen.
Lão Tử vốn là đại sư huynh của Nguyên Thủy Thiên Tôn và Thông Thiên Giáo Chủ, nhưng cũng phải dùng đến thuật “nhất khí hóa tam thanh” lợi hại nhất, phân thành 3 người vào quần chiến với Thông Thiên Giáo Chủ. Mặc dù cuối cùng Lão Tử có gây hoang mang cho Thông Thiên Giáo Chủ, nhưng cũng không phá được trận mà phải chạy ra, còn bình luận thêm rằng: “Trận dữ ghê hồn”.
Lại nói đến thời khắc mà cả Lão Tử và Nguyên Thủy Thiên Tôn cùng thử phá trận, dù 2 người họ đều được coi là những cổ thần mạnh mẽ nhất nhưng cũng không thể nào phá giải được hoàn toàn sự hợp lực của tứ đại thần kiếm. Thông Thiên Giáo Chủ thì đứng ở đài Bát Quái, điều khiển cả tứ phương khiến các vị tiên ở Xiển giáo khó lòng thâm nhập.
Từ đó, nhiều người nhận định, với một trận pháp gần như vô địch này, Thông Thiên Giáo Chủ đã thực sự vượt qua 2 vị sư huynh của mình là Lão Tử và Nguyên Thủy Thiên Tôn. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng pháp lực thực sự của Thông Thiên Giáo Chủ chưa thực sự vượt qua 2 vị sư huynh, Lão Tử và Nguyên Thủy Thiên Tôn không thể phá trận là do sát khí của 4 thanh kiếm quá lớn và rốt cuộc, chỉ có duy nhất sự lo lắng của Hồng Quân Lão Tổ năm xưa là đúng. 4 thanh bảo kiếm này sở hữu sức mạnh quá khủng khiếp mà tới cả các vị thần cũng không thể ngăn cản nổi, gây tai họa khôn lường nên ông quyết định không giao cho bất cứ đệ tử nào mà cất ở núi Phân Bửu.
Tuy nhiên, Thông Thiên Giáo Chủ lại tình cờ tìm được chúng và đem về cất ở Bích Du cung của mình, lấy tâm huyết nhiều năm mà tạo ra Tru Tiên trận.
Quốc Tiệp (t/h) nguoiduatin.vn
ĐỗVạnThông đã viết: ↑18:28, 12/03/22
Tuổi trẻ bây giờ, chuyện đông chuyện tây, chuyện trên trời dưới đất,... chuyện gì cũng biết. Chỉ có cái nguyên lý là không biết.
Xã hội người ta cùng nhau xây dựng nên pháp luật, người ta đã thống nhất với nhau, mọi việc sai trái đều phải đưa ra pháp luật xử lý... theo đó, không được đánh người với bất kỳ lý do nào (đơn cử - ví dụ).
Không phải thằng này trộm chó thì phải đánh cho chết, thằng kia cướp vợ người ta thì phải đánh cho chừa!... đó là hành động quá khích của một số ít người. Còn phần đông con người văn minh, hiểu biết đều muốn sống trong một xã hội có trật tự, có pháp luật.
Tóm lại, cứ đánh người là vi phạm pháp luật, cần gì phải nói xa xôi.
Cũng như thế, đem quân đi đánh chiếm đất nước người ta là vi phạm luật pháp quốc tế.
Phong Thần Diễn Nghĩa được cho là tác phẩm của Hứa Trọng Lâm thời nhà Minh, đó là câu chuyện kể về nguồn gốc các vị thần tiên trong Đạo giáo, dựa trên một sự kiện lịch sử đó là việc nhà Châu lật đổ nhà Thương, đan xen vào đó các yếu tố thần thoại, thần tiên, yêu quái…
Tuy rằng yếu tố “Thiên mệnh”, “Số trời” trong Phong Thần được đề cao quá mức, khiến các nhân vật trong đó hành động tựa như những bộ máy, những quân cờ đã được sắp đặt trong một hệ thống “kịch bản” và “kết quả” có sẵn, nhưng Phong thần vẫn là một tác phẩm thú vị với việc xây dựng nên một thế giới kỳ ảo với những tiên gia, những thần thú, những cuộc đấu phép vô tiền khoáng hậu… Một hệ thống các nhân vật chính/tà lên đến hàng trăm nhân vật,