Câu chuyện tử vi- Giáo sư Thiên Phúc Vũ Tiến Phúc

Chia sẻ các loại tài liệu, sách, phần mềm
Trả lời bài viết
xemtuong01
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 13
Tham gia: 15:42, 29/05/15

Câu chuyện tử vi- Giáo sư Thiên Phúc Vũ Tiến Phúc

Gửi bài gửi bởi xemtuong01 »

Hình ảnh

Giáo sư Thiên Phúc, Vũ Tiến Phúc. Tác giả Lịch Sách Tử Vi Giảng Minh và Câu Chuyện Tử Vi


http://www.mediafire.com/download/l9aii ... %AD+vi.rar


Bí Quyết Giải đoán Tử Vi.
Luận đoán một lá số tử vi cho thật chuẩn, các cụ ta ngày xưa đã thực hiện phương châm kết hợp:

"Tử Vi mà có sai lầm
Thì đem Tam Thế Diễn Cầm mà tra."

Tam Thế Diễn Cầm là môn Tiền Định. Nghiên cứu về Tam Thế Diễn Cầm thì cũng thấy người xưa chắt lọc từ Dịch Số mà ra và đã đúc kết lại thành các công thức có sẵn. Lại còn một cách nữa của cụ Bảng Nhãn Lê Quý Đôn đề xướng: "Xem Tính phải kết hợp xem Tướng". Có người tính tốt mà lại không có tướng thì cũng hỏng, có người "có tướng mà không có tính" cũng vậy.

Lại đi sâu vào Âm Dương Ngũ Hành thì mới quán triệt được vấn đề, cường nhược của từng tinh đẩu. Đại để trong hơn 120 sao thì sao nào cũng có ngũ hành của nó. Ngoài ra còn phải chú ý tới một số vị trí đặc biệt đắc cách của sao. Thí dụ Thanh Long thuộc Mộc thủ Mệnh hoặc cư Quan Lộc.

- "Long cư Long" vị hay "Thanh Long nhập uyên" đó là trường hợp đắc địa ở cung Thìn, thật là tốt.
- "Thanh Long nhập Mộc tân toan" - Dần Mão- vất vả.
- "Thanh Long nhập tỉnh" - tại Mùi là cái giếng, Rồng cuộn khúc dưới giếng, có tài nhưng bị xếp xó, không gặp thời để thi thố.
- "Thanh Long nhập võng" - Thanh Long cư Tuất, Rồng mắc lưới.
- "Thanh Long nhập Thổ bất bình", là con rồng đất (Sửu)
- "Thanh Long nhập hỏa tổn thương" (ở Tỵ, Ngọ).

Hay như sao Thiên Mã, biểu tượng của tài năng thao lược, của ý chí bay nhảy tung hoành bốn phương. Một số cách hay như: Lộc Mã Giao Trì, Mã Ngộ Tràng Sinh. Cách xấu như Mã Hình, Mã Tuần/Triệt, Mã Tuyệt, Mã cùng đồ (đường) ở Hợi. Cố lý số gia Thiên Lương có đề xuất: "Chủ nhân muốn làm chủ thật sự của Mã cũng phải đồng hành với chỗ nó ở thì công việc mình làm mới có kết quả tốt đẹp". Do vậy, Mã ở Dần thuộc quyền sử dụng của người mệnh Mộc, bạc nhược với người mệnh Kim, vất vả với người mệnh Thủy, điêu linh cho người mệnh Thổ, lợi cho người mệnh Hỏa. Từ đó nêu ra vấn đề mã của mình hay mã "mượn".

Cũng từ đó giải thích cái con Mã của tuổi Ất Hợi đóng ở Tỵ (tháng 3, ngày mùng 2, giờ Tỵ), thuộc cung Ách trong một lá số tử vi làm thí dụ: Phải xuất ngoại và được xuất ngoại, trong khi cung Di ko có số xuất ngoại (ở La, Võng và thiếu tín hiệu xuất ngoại).

Đi sâu vào Kinh Dịch, ta còn thấy Mã ở Dần (Cấn- Sơn) là ngựa vượt núi. Mã ở Tỵ (Tốn - Phong) là Thiên Lý Mã, Mã ở Thân là Mã đáo kim cung - Thong thả tới đích.

Như vậy việc giải đoán cứ đóng khung theo sách mà thiếu suy luận logic thì làm sao chính xác được.

Ngoài ra, cho tới nay, khoa tử vi còn rất nhiều bí mật, lẽ dĩ nhiên phải có thời gian mới dần tìm lại được nguồn gốc khai sinh. Một là số tử vi hiện nay mới sử dụng chừng trên dưới 120 sao, người đời sau cứ bớt xén dần đi. Thật ra, có thể một lá số, khi an đủ phải có tới gần 300 sao rút ra từ 500 thần sát. Có những sao rất quan trọng mà cách an rất đơn giản, mà tại sao người ta không phổ biến như sao Tướng Tinh, Thần Y, Địa Y... Tất nhiên có những sao phức tạp khi an như sao Kình Thiên ...

(Theo Thiên Phúc - Vũ Tiến Phúc)

---
http://www.tivituansan.com.au/news.asp? ... 731101810C
Các bài viết tử vi trong tháng do tử vi gia Thiên Phúc biên soạn

Giáo sư Thiên Phúc Vũ Tiến Phúc, Bằng Danh Dự Tham Luận về Tư Tưởng Chính Trị Đông Tây Hiện Đại, Bộ Môn Biên Khảo, Văn Học Nghệ Thuật Toàn Quốc VNCH 1970 là tác giả Câu Chuyện Tử Vi, Tử Vi Giảng Minh, Hồn Thơ Nước Việt Thế Kỷ XX, Giảng Luận Chinh Phụ Ngâm Khúc, Lịch Sách Tử Vi Thiên Phúc 2007, là một nhà phong thủy, tử vi có nhiều kinh nghiệm cộng tác với một số tờ báo ở hải ngoại. Trang Tử Vi Trong Tháng của Bạn xuất hiện trên TiVi Tuần-san đã gần 20 năm nay. Với kinh nghiệm trên 47 năm lấy số tử vi, ông được nhiều thân chủ ở Úc nhờ giúp lấy lá số cho họ. Thỉnh thoảng ông cũng được thân chủ ở Úc bao vé máy bao mời sang Úc xem phong thủy.

Địa chỉ liên lạc:

Phong Thủy Tử Vi Gia Thiên Phúc

4747 Rue Bouchette, Montreal, QC H3W 1C6

PO Box 44592 CP Barclay, Montreal, QC H3S 2W6

Tel: (514) 342 2809 – Fax: (514) 342 9934
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Thư viện”