TRƯỜNG HỢP MỘT LÁ SỐ TỬ VI KHÓ ĐOÁN

Chia sẻ các loại tài liệu, sách, phần mềm
Trả lời bài viết
boluclag
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1621
Tham gia: 12:05, 13/05/11

TRƯỜNG HỢP MỘT LÁ SỐ TỬ VI KHÓ ĐOÁN

Gửi bài gửi bởi boluclag »

TRƯỜNG HỢP MỘT LÁ SỐ TỬ VI KHÓ ĐOÁN

CÓ thể nào một lÁ số Tử Vi mà mệnh cÓ chính diệu lại coi là vô chính diệu không? Cụ Ba La một thầy Tử vi nổi danh ở đây đã nÓi là cÓ.
Nhiều thầy Tử vi khÁc cũng nổi danh như Minh Lộc lại không đồng ý.

Khoa tử vi dùng để nghiên cứu về đời của một người rất chính xÁc, nhưng muốn đoÁn đúng thì người coi phải cÓ một sức hiểu biết uyên thâm, cộng với kinh nghiệm lâu năm trong đời. Trong muôn ngàn lÁ số tử vi khÁc nhau, đã cÓ những lÁ số thật khÓ khăn, lý do: Những chính tinh đều lạc hãm, cÁch đi lạc lõng, tưởng người đÓ chỉ là kẻ tầm thường, xuất thân ở nơi nghèo khÓ. Nhưng trong thực tế, người cÓ lÁ số đÓ lại cÓ đời sống trÁi nghịch lại. Dưới đây là một lÁ số tử vi tương đối khÓ giải đoÁn. LÁ số này chúng tôi đã tìm hiểu nhiều vị cÓ danh tiếng trong ngành tử vi như cụ Ba La, thầy Minh Lộc, thầy Canh, v.v… nhưng mỗi vị cÓ một cÁch giải đoÁn khÁc. Người cÓ lÁ số này sinh năm Ất Hợi, ngày 22, thÁng 10, giờ Tị, âm nam, hỏa mệnh, mộc tam cục. Mệnh tại cung Ngọ cÓ Triệt Án, ThÁi âm, Thiên đồng, thân cư Thê vô chính diệu. Cụ Ba La đã nÓi rằng: LÁ số này tuy cÓ chính diệu nhưng phải coi là vô chính diệu vì cÁc chính diệu như ThÁi âm, Thiên đồng đều lạc hãm, hai sao này thuộc thủy mà đÓng cung hỏa nên chỉ coi là bàng tinh hay trung tinh.
LÁ số Tử vi

Cụ Ba La cũng cho rằng lÁ số này mệnh nhược thân cường, dù thân cư Thê vô chính diệu. Về cuộc đời của người cÓ lÁ số cụ Ba La đoÁn là số chết hụt từ nhỏ đôi ba lần, lớn lên nhiều vất vả khÓ khăn khi niên thiếu, dù đương số sinh trưởng trong một gia đình vọng tộc, đương số phải sớm lìa bỏ gia đình lưu lạc, và trong đại hạn 23-32 nếu không chết hụt đÓi khổ, thì cũng vào tù ra khÁm vì lý do chính trị (cÓ lẽ Cụ Ba La cho Cơ Lương đÓng cung Quan lộc ở Tuất chiếu), vận tạm khÁ từ khi bước qua hạn 33-42. Tới đại hạn sau 43-52 vào cung Tài Bạch vô chính diệu cÓ tam không, lại cÓ Đà La độc thủ sẽ giàu.

Thầy Minh Lộc không đồng ý với Cụ Ba La ở điểm cÓ Chính Diệu mà coi như Vô Chính Diệu được, chỉ cÓ thể nÓi Chính Diệu vượng, đắc hay hãm địa thôi. Thầy Minh Lộc cũng cho là lÁ số này mệnh CÁt mà thân Hung chứ không phải mệnh nhược thân cường, vì hai cung Thìn Ngọ đều là hai cung cường cả.

Thầy Canh cho là người cÓ số này là mệnh vinh hoa quý cÁch, Thê (thân) là quý cÁch. Từ 42 tuổi trở đi sẽ khÁ và cÓ danh tiếng trong ngành văn chương.

Thành thực mà nÓi, trước những lời giải đoÁn trÁi nghịch trên, chúng tôi không biết lời giải đoÁn của vị nào đúng, bởi vậy chúng tôi cho đăng tải lÁ số này để kính xin quý vị cÓ kinh nghiệm về ngành tử vi giải đoÁn từng cung số, từng đại, tiểu hạn tới chung thân của lÁ số và chúng tôi sẽ đăng tải dần những lời giải đoÁn đÓ. Chúng tôi cũng kính xin quý vị cho biết:

1. CÓ sÁch nào nÓi về trường hợp mệnh cÓ chính diệu mà được coi như VCD không? Quý vị cÓ đồng ý với cụ Ba La không? Tại sao?

2. LÁ số này mệnh nhược thân cường hay mệnh cÁt thân hung như cụ Ba La và thầy Minh Lộc nhận định.

3. Lời giải của thầy Canh đúng hay không đúng ở điểm nào?

4. Trường hợp Đà La (cung Tài ở Dần) này cÓ là độc thủ không, Đà La không đắc địa, và ảnh hưởng của nÓ trong trong cung Tài bạch của đương số.

5. Cụ Ba La đã đoÁn đương số bị tù về chính trị là dựa vào đâu? Đương số sẽ làm được gì, làm nghề gì? CÓ phải nghề văn chương như thầy Canh đoÁn không?

Cảm ơn quý vị và mong nhận được những lời giải đoÁn của quý vị.
Đầu trang

boluclag
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1621
Tham gia: 12:05, 13/05/11

TL: TRƯỜNG HỢP MỘT LÁ SỐ TỬ VI KHÓ ĐOÁN

Gửi bài gửi bởi boluclag »

TRƯỜNG HỢP 1 LÁ SỐ TỬ VI KHÓ ĐOÁN
Không thể nào đồng ý một lá số có chính diệu mà lại coi là vô chính diệu
Trường hợp Đà la ở cung Dần (Tài bạch) không thể gọi là độc thủ.


Trong Khoa học huyền bí số ra mắt chúng tôi có đăng một lá số khó đoán và thỉnh cầu quý vị bạn đọc giải thích dùm vài điểm mà chúng tôi đã nêu lên là:
1.Có sách nào nói một lá số có chính diệu mà lại coi là vô chính diệu vì chính tinh lạc hãm không? Cụ Ba la nói là có Thày Minh Lộc, Thày Canh nói là không.
Câu hỏi này được ông bạn Trần văn Quản ở đường Yên Đổ cho biết: Từ 20 năm nay tôi nghiên cứu Tử vi và đọc nhiều sách về tử vi cả sách Tàu, nhưng không thấy có quyển nào nói là lá số có chính diệu mà gọi là vô chính diệu được. Chúng tôi cũng rất mong được cụ Ba La giải thích kỹ càng cho. Tôi đồng ý với Thày Minh Lộc và Thày Canh một lá số có chính diệu lạc hãm thì gọi là lạc hãm chứ không thể nói là vô chính diệu được.
2.Về câu hỏi Đà la ở đây có phải là độc thủ không, theo tôi có thể gọi được là Đà la độc thủ khi Mệnh đóng tại cung Dần mà không gặp chính diệu không có Tuần Triệt, còn ở đây Đà la nằm trong cung Tài bạch không thể gọi là độc thủ. Cũng theo tôi người có lá số này tuy kiếm được nhiều tiền, từ đại hạn 33 trở đi, nhưng cũng chẳng giữ được nhiều, dù có Cô thần đóng ở đó. Người này không tiêu bậy, nhưng Đào hoa cư thiên di nên đương số dễ lụy vì đàn bà và mất tiền cho đàn bà hơi nhiều.
Người có lá số này (Ất hợi, âm nam, hỏa mệnh, mộc tam cụ, sanh ngày 22 tháng 10 giờ tỵ) mệnh cư Ngọ có Đồng Âm lạc hãm đóng, có Triệt án, lại có Không, Kỵ, song hao, Lưu niên nên người này lúc nhỏ khó nuôi, chết đi sống lại nhiều lần, mắt có tật (Âm, Hình) lại mắc bệnh hen suyễn, đau phổi, người gày ốm (song hao, Không, giáp Khốc Hư) người này học ít biết nhiều, có danh vị trong ngành văn chương (Cơ Nguyệt Đồng Lương có Khôi Lưu niên Tấu thư đương số là người hiền lành không bền chí, thích sống ẩn dật cô đơn nhiều suy tư thích luận bàn chính trị, giầu tưởng tượng, có khả năng sáng tác, thành thực nhưng đôi lúc cũng hơi xảo, chơi với bạn tốt, nhưng ít bạn và ít người hiểu mình. Bạn bè đều là người khá giả, có danh chức lớn và cũng giúp đỡ được cho đương số khá nhiều.
Về phụ mẫu, huynh đệ đương số phải có kế mẫu, có hai giòng anh em, và cung Phúc đức tốt nhưng có Tuần án nên đương số phải lìa bỏ gia đình rất sớm, thân lập thân, Dưỡng cư Thiên di đương số ra ngoài được nhiều người nuôi, trợ giúp nhất là trong đại hạn 23 vào cung Thê, một đại hạn xấu, đại hạn này nằm trong cung Thiên la, vô chính diệu có Kiếp, Kình, Hỏa, Quan Phù, Tử, có Thiên không ở Di chiếu nên tôi cũng nhận như cụ Ba la trong đại hạn đó đương số rất vất vả và phải vào chốn lao tù vào năm Dần năm mà đại, tiểu hạn trùng phùng (28 tuổi) và vào tù vì lý do chính trị. Cùng theo tôi năm 24 tuổi năm Tuất, ở cung Thiên DI có Thiên Không, ba phương chiếu có Kiếp Kình, Hỏa, Địa không, Kỵ HÌnh là năm đương số suýt chết vì bệnh hoạn lại thêm đào hoa nên đương số cũng trong năm này phải lụy vì đàn bà – cung thiên di đóng ở tí, đương số hỏa mệnh khắc.
Năm 30 đương số lấy vợ, 30 tuổi tiểu hạn vào cung Mệnh, có Đào ở Thiên Di chiếu, Hỉ ở quan lộc chiếu, đại hạn có Hồng loan, vợ phải là người xa xứ “Đào ở Thiên Di viễn phối tha hương” Vợ là con nhà khá giả, có học, nhưng Hồng loan cư Thê tiền khắc lại gặp Kiếp, Quả tú ở Quan chiếu, e rằng vợ chồng sống với nhau chừng độ 10 năm rồi xa nhau một thời gian…hoặc giả ly dị.
Về nhà cửa thì có nhưng không lớn và đương số không có vườn ruộng, cung Quan lộc cũng khá tốt. Cung quan lộc ở Tuất có Cơ Lương Quyền Lộc mà cung Nô bộc có Tử vi cùng nhiều sao tốt, nên đương số sẽ được gần kề những bạn bè quyền cao chức trọng và bày mưu tính kế dùm họ.
Đại hạn lúc này đang ở cung Tử tức và có Liêm Phá, người có Cơ Nguyệt Đồng Lương cách rất kỵ gặp hạn Sát Phá Liêm Tham, nên đại hạn này có kiết, có hung, về tử tức thì đương số phải có con gái nhiều hơn con trai vì các chính tinh trong cung này đều là Bắc đẩu tinh.
Đại hạn 43 vào cung tài bạch, cung Tài vô chính diệu có tam không chiếu nên sẽ kiếm được nhiều tiền nhưng không giữ được bao nhiêu vì kiếm nhiều tiêu nhiều. Từ năm 38 trờ lên sẽ tương đối khá, nếu khá thì phải ngoài 40 tuổi. Năm tới Quý Sửu đương số lại đại tiểu hạn trùng phùng, nhưng không nguy hại bằng năm 28 năm 40 tuổi tiểu hạn vào cung Dần, một cung xấu nên năm đó đương số phải có nhiều chuyện buồn trong gia đình hay công việc làm ăn năm này đương số có thể phải xa vợ.
Đại hạn 53 sức khỏe đương số kém, nhưng cũng trong đại hạn này đương số tương đối có danh trong hoạt động văn chương chính trị. Đại hạn 63 đi vào Cung Thiên Di có Đào không lại là cung Thủy nên đương số khó qua khỏi đại hạn này, nhất là 3 phương chiếu đều có nhiều sát tinh.
Trên đây chỉ là những lời lược giải của tôi về lá số, và nhìn chung dù lá số có chính tinh lạc lõng nhưng vì là Âm nam nên vòng đại hạn đi ngược, bởi thế mà lá số này cũng có ăn. Rất mong quý vị bổ túc.

KHHB số 3
Đầu trang

boluclag
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1621
Tham gia: 12:05, 13/05/11

TL: TRƯỜNG HỢP MỘT LÁ SỐ TỬ VI KHÓ ĐOÁN

Gửi bài gửi bởi boluclag »

TRƯỜNG HỢP 1 LÁ SỐ TỬ VI KHÓ ĐOÁN
Lá số của người sanh năm Ất Hợi, ngày 22 tháng 10 giờ Tỵ, Âm nam, Hỏa mệnh, Mộc tam cục.


LTS: Trên KHHB số I chúng tôi có đăng một lá số tử vi khó đoán và xin quý vị đoán dùm đồng thời giải thích những điểm chúng tôi nêu ra. Trong KHHB số 3 chúng tôi đã đăng một bản giải đoán lá số của ông Trần văn Quản ở Yên Đổ. Sau khi đăng lời giải đoán của ông Trần Văn Quản chúng tôi được một thày Tử vi ở đây cho biết lời đoán trên rất vững, nhưng có vài điểm ông không đồng ý, tỷ như điểm đương số lụy nặng về đàn bà. Theo thầy Tử vi này tuy cung Thiên Di của đương số có Đào hoa ra ngoài thường gặp đàn bà con gái thật, nhưng cũng chưa tới nỗi lụy vì Đào hoa ngộ Thiên không. Đào ngộ Không là giảm đi quá nửa. Cung thê mà thân cư ở đó có Hồng loan Địa Kiếp thực, và nếu không có sao giải thì vợ chồng mới không ở được với nhau quá 10 năm hoặc phải ly dị, nhưng ba cung chiếu đều có sao giải cả nên đương số có thể sống với vợ tới mãn chiều xế bóng, nhưng đương số có thể kẹt một bà nữa là bà này chỉ già nhân ngãi non vợ chồng thôi. Thê vô chính diệu có Cơ Lương Quyền Lộc ở Tuất chiếu; nhưng Lộc ở tứ mộ thì chỉ có danh, nên đương số mang tiếng lấy vợ giầu mà không được hưởng của bên vợ. Chúng tôi xin cảm ơn cả hai vị đã đáp ứng lời thỉnh cầu của chúng tôi mà soi sáng cho vấn đề chúng tôi đã đặt. Trong số 4 KHHB này, chúng tôi xin đăng hai bài giải của cụ Quản Văn Chính và của nhà tướng số Yên Phụ. Biển học mênh mông, sự hiểu biết của con người có hạn, chúng tôi thành thật mong quý vị bổ túc hoặc gửi những bài giải đoán mới về cho chúng tôi. Dưới đây là hai bản giải đoán của cụ Quản Văn Chính và của nhà tướng số Yên Phụ. Chúng tôi xin phép được lược, bỏ bớt vì khuôn khổ tờ báo có hạn, mong quý vị tha thứ
THIÊN KHÔI

Bản giải đoán của cụ Quản Văn Chính
Lời nói đầu: Trước khi viết những lời giải đoán này, chúng tôi mong rằng vị có lá số với ngày giờ ghi trên phải đúng là giờ Tỵ, thức là từ 9g30 tới 10g30 sáng. Tôi cũng mong sẽ được diện kiến để nghe được tiếng nói, cầm được bàn tay vị có lá số mà kiểm chứng lại những lời đã giải đoán, và nhất là trình bày được ít lời hướng dẫn ngõ hầu giúp người có lá số một tương lai đã tốt đẹp còn tốt đẹp thêm.
1.BẢN MỆNH: Mệnh của đương số lập tại cung Ngọ có Thiên Đồng Thái Âm tọa thủ hãm địa, nếu có thêm Kình dương, Phượng các, Giải thần thì ắt được như Hán Quang Vũ, ông vua thứ sau đời Hán bên Trung quốc đã có công dẹp được giặc Vương Mãng.
“Hán Quang Vũ uy danh nhất thế do hữu Đồng Nguyệt Giải Kình” (vua Quang Vũ sanh năm Bính Thìn tháng 6 ngày mùng 1 giờ sửu) Tiếc thay Phượng các của đương số cư Hợi và Kình dương chỉ đắc địa ở cung Thìn có Thân đóng. Có lẽ vì vậy mà cụ Ba La dạy là mệnh nhược thân cường. Thật ra nhược ở đây không phải vì Đồng Âm hãm địa vì hãm mà tốt như trường hợp Hán Quang Vũ, mà hãm vì có nhiều sao hung sát như Địa không, Hóa kỵ, Đại hao và Hình tạo thủ. “Chư tinh hung phùng cát dã hung” Với những sao trên đương số ắt có:
-Một thân hình vừa phải, không cao quá 1 thước 10.
-Vẻ mặt đăm chiêu, xương chỗ tóc mai (Thiên thương) và má đều không được dày.
-Trán có đường ngang ngang
-Tính nết khá nóng nảy, được biểu lộ qua những cử chỉ mạnh dạn, lời nói mau lẹ.
-Vì thiếu nhẫn nại nên đương số không học được đến nơi đến chốn (hết Đại học) trước năm 30t. Song le việc này giúp cho đương số nhiều đức tính tốt để thành công về sau này.
BẢN THÂN. Tôi rất khâm phục tài đoán số của cụ Ba la mà đêm ngày tôi cầu mong cụ sống đủ 106 tuổi như cụ thường nói để hậu sanh chúng ta có thể hỏi cụ nhiều hơn về môn khoa học huyền bí này, nên tôi xin theo cụ mà nói thêm rằng vì Mệnh nhược thân cường nên đương số chỉ thành công trong sự học hành từ năm sáu năm nay thôi, đương số học Luật, Văn khoa, có thể làm thẩm phán, luật sư dân biểu và viết văn viết báo. Tôi đã có dịp so sánh lá số này với lá số của một nhà văn lão thành sanh năm Canh Tuất và của một ông Luật sư tiến sĩ sanh năm Mậu thìn (Nhà văn lão thành sanh năm Canh Tuất có lá số tốt hơn lá số này một chút) đồng thời so sanh với lá số của Hán Quang Vũ tôi thấy đương số sẽ giàu như cụ Ba la nói và sẽ nổi tiếng về văn chương như Thày Canh nói. Trong đại hạn 43-52 đương số sẽ làm được những công việc hiển hách và riêng trong năm Nhâm Tý này với Đà la độc thủ tại Dần, Lộc Quyền từ cung Quan chiếu tới đương số cũng có thể làm được việc lớn.
PHỤ MẪU VÀ PHÚC ĐỨC
Căn cứ vào cung Phụ mẫu có Tham Vũ sửu mùi giáp Âm Dương có tả hữu đồng cung ngộ Long Phượng Cái Hổ đương số được nhờ hai vị thân sinh rất nhiều nếu không có ảnh hưởng gia đình tốt đương số bị hư hỏng nhiều lần rồi. Lại nữa tuy không phải là xuất thân nơi thế gia vọng tộc nhưng ông nội của đương số cũng đã là một người có địa vị khá trong xã hội. Nói như vậy là vì Cự Nhật Dần Thân ngộ Khôi Việt, Thiên Nguyệt đức Thiên quan Thiên phúc. Ông nội phải hơn thân phụ đương số về phương diện nào đó. Nhờ cung Phúc đức tốt mà đương số thoát khỏi tử thần mấy lần cũng không gặp nguy hiểm khi làm chính trị. Nhân đây tôi xin trả lời về câu hỏi thứ năm của tòa soạn: “Dựa vào đâu mà cụ Ba la nói đương số bị tù vì chính trị”.
-Tù vì mệnh có Thái âm hãm ngộ Thiên hình, Địa không và Hỏa Kỵ Hao.
Cùng trong điểm này, nếu Thiên hình, Địa không, Hóa Kỵ đi với Tham Liêm Cự thì có thể tù vì tội thường phạm, nhưng vì đi với đồng Âm nên tù về chính trị.
Tuy nhiên cung Phúc đức và Giải ách tốt nên có bị tù đương số cũng được đối xử đàng hoàng và chỉ bị vài tháng “cảnh cáo” thôi.
THÊ THIẾP. Vì đã so sánh với số Hán Quang Vũ nên có thể nói ngay đương số đã có Thê mà còn có cả Thiếp. Đương số một phần nóng nảy, không đủ kiên nhẫn chọn lựa nên hay bị “tiếng sét ái tình” và tâm trí với Hỏa Kình ở Thân đã tỏ ra đương số khá say mê đồng thời với Hồng Đào Hỷ thủ, chiếu, đã nói lên sự Đào hoa của đương số, nhưng Hồng Loan Địa Kiếp lại nói lên sự mong manh của những cuộc tình duyên bộc phát. Sau cùng với Quyền Lộc ở Quan rất hợp với Cơ Lương Thìn Tuất (Cơ Lương thìn tuất phi tiểu bổ) nên đương số có tiền có địa vị lại khá biết dùng đồng tiền làm lợi cho mình cho thiên hạ (Lương Lộc, nên đương số hay được gặp hên với phụ nữ).
Nhưng “à quelque chose bonheur est mauvais” vì đương số có nhiều cô bạn nhỏ nên về phương diện tâm lý tôi thấy bà vợ của đương số không rõ là ai, nhất là cung Thê vô chính diệu với Hồng loan Địa kiếp. Về hôn phối thì đương số mới lập gia đình chừng 5 hay 6 năm nay. Phải chăng đương số có số tiền thiếp hậu thê?
2.VẤN ĐỀ HƯỚNG DẪN
Đến đây tôi mạo muội đưa ra vấn đề hướng dẫn hay “liệu có cải được số mạng không? Liệu giáo dục, ý chí có thể giúp ta làm cho đời ta và đời sống xã hội tốt đẹp không? Ngày nay nhiều người chắc đã biết được rằng Giáo dục là một phương quý báu để thanh thiếu niên từ giai cấp xã hội thấp kém có thể vương lên một giai cấp xã hội cao hơn vì thế sự mong ước của một người cha trong xã hội âu mỹ là làm sao có đủ tiền cho các con theo học ở một trường xứng đáng đồng thời họ cũng dùng những bài trắc nghiệm tâm lý những khám phá về môn tướng mặt, chỉ tay để tìm rõ những khả năng của mình trong mục cho sự học hành làm việc thêm kết quả. Ở Á đông bên cạnh những phương tiện trên (năm 1965 tôi đã hướng dẫn một phái đoàn giáo chức xuất dương tu nghiệp về khoa trắc nghiệm tâm lý, hướng dẫn giáo dục) đã thu thập được ít điều nói về sự hướng dẫn thanh niên). Chúng ta lại còn có khoa Tử vi đẩu số rất màu nhiệm để hướng dẫn cải tiến. Nhưng Khoa này gồm nhiều sao quá, trên 110 vị lại sinh khắc, chế biến vô cùng với những định đề không sao giải nổi, vì thế đã mang tính chất tổng hợp, mà tổng hợp thì có thể là đúng mà cũng có thể là sai cho nên các ông thầy Tử vi có thể nói rất đúng về quá khứ mà tương lai nhiều khi nắm không hết. Đành rằng con người với Phú quý, sống chết do Thiên nhưng chúng ta có thể dùng khoa Tử vi phối hợp với Tướng mặt, tướng tay để sửa soạn cho một tương lai tốt đẹp hơn. Năm nay tôi đã 60 tuổi và đã nghiên cứu lâu năm mà nhiều người cũng thấy tôi nói sai, nông cạn, phải chăng cái khả năng hữu hạn của con người bị đặt trước vấn đề định mệnh và số mệnh
Cụ QUẢN VĂN CHÍNH, Cử nhân Việt Hán
25bis TỰ ĐƯC – SÀI GÒN

KHHB số 4
Được cảm ơn bởi: dungsunil
Đầu trang

thamlangff
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1715
Tham gia: 14:28, 08/08/19

Re: TRƯỜNG HỢP MỘT LÁ SỐ TỬ VI KHÓ ĐOÁN

Gửi bài gửi bởi thamlangff »

boluclag đã viết: 12:18, 17/06/12 TRƯỜNG HỢP MỘT LÁ SỐ TỬ VI KHÓ ĐOÁN

CÓ thể nào một lÁ số Tử Vi mà mệnh cÓ chính diệu lại coi là vô chính diệu không? Cụ Ba La một thầy Tử vi nổi danh ở đây đã nÓi là cÓ.
Nhiều thầy Tử vi khÁc cũng nổi danh như Minh Lộc lại không đồng ý.

Khoa tử vi dùng để nghiên cứu về đời của một người rất chính xÁc, nhưng muốn đoÁn đúng thì người coi phải cÓ một sức hiểu biết uyên thâm, cộng với kinh nghiệm lâu năm trong đời. Trong muôn ngàn lÁ số tử vi khÁc nhau, đã cÓ những lÁ số thật khÓ khăn, lý do: Những chính tinh đều lạc hãm, cÁch đi lạc lõng, tưởng người đÓ chỉ là kẻ tầm thường, xuất thân ở nơi nghèo khÓ. Nhưng trong thực tế, người cÓ lÁ số đÓ lại cÓ đời sống trÁi nghịch lại. Dưới đây là một lÁ số tử vi tương đối khÓ giải đoÁn. LÁ số này chúng tôi đã tìm hiểu nhiều vị cÓ danh tiếng trong ngành tử vi như cụ Ba La, thầy Minh Lộc, thầy Canh, v.v… nhưng mỗi vị cÓ một cÁch giải đoÁn khÁc. Người cÓ lÁ số này sinh năm Ất Hợi, ngày 22, thÁng 10, giờ Tị, âm nam, hỏa mệnh, mộc tam cục. Mệnh tại cung Ngọ cÓ Triệt Án, ThÁi âm, Thiên đồng, thân cư Thê vô chính diệu. Cụ Ba La đã nÓi rằng: LÁ số này tuy cÓ chính diệu nhưng phải coi là vô chính diệu vì cÁc chính diệu như ThÁi âm, Thiên đồng đều lạc hãm, hai sao này thuộc thủy mà đÓng cung hỏa nên chỉ coi là bàng tinh hay trung tinh.
LÁ số Tử vi

Cụ Ba La cũng cho rằng lÁ số này mệnh nhược thân cường, dù thân cư Thê vô chính diệu. Về cuộc đời của người cÓ lÁ số cụ Ba La đoÁn là số chết hụt từ nhỏ đôi ba lần, lớn lên nhiều vất vả khÓ khăn khi niên thiếu, dù đương số sinh trưởng trong một gia đình vọng tộc, đương số phải sớm lìa bỏ gia đình lưu lạc, và trong đại hạn 23-32 nếu không chết hụt đÓi khổ, thì cũng vào tù ra khÁm vì lý do chính trị (cÓ lẽ Cụ Ba La cho Cơ Lương đÓng cung Quan lộc ở Tuất chiếu), vận tạm khÁ từ khi bước qua hạn 33-42. Tới đại hạn sau 43-52 vào cung Tài Bạch vô chính diệu cÓ tam không, lại cÓ Đà La độc thủ sẽ giàu.

Thầy Minh Lộc không đồng ý với Cụ Ba La ở điểm cÓ Chính Diệu mà coi như Vô Chính Diệu được, chỉ cÓ thể nÓi Chính Diệu vượng, đắc hay hãm địa thôi. Thầy Minh Lộc cũng cho là lÁ số này mệnh CÁt mà thân Hung chứ không phải mệnh nhược thân cường, vì hai cung Thìn Ngọ đều là hai cung cường cả.

Thầy Canh cho là người cÓ số này là mệnh vinh hoa quý cÁch, Thê (thân) là quý cÁch. Từ 42 tuổi trở đi sẽ khÁ và cÓ danh tiếng trong ngành văn chương.

Thành thực mà nÓi, trước những lời giải đoÁn trÁi nghịch trên, chúng tôi không biết lời giải đoÁn của vị nào đúng, bởi vậy chúng tôi cho đăng tải lÁ số này để kính xin quý vị cÓ kinh nghiệm về ngành tử vi giải đoÁn từng cung số, từng đại, tiểu hạn tới chung thân của lÁ số và chúng tôi sẽ đăng tải dần những lời giải đoÁn đÓ. Chúng tôi cũng kính xin quý vị cho biết:

1. CÓ sÁch nào nÓi về trường hợp mệnh cÓ chính diệu mà được coi như VCD không? Quý vị cÓ đồng ý với cụ Ba La không? Tại sao?

2. LÁ số này mệnh nhược thân cường hay mệnh cÁt thân hung như cụ Ba La và thầy Minh Lộc nhận định.

3. Lời giải của thầy Canh đúng hay không đúng ở điểm nào?

4. Trường hợp Đà La (cung Tài ở Dần) này cÓ là độc thủ không, Đà La không đắc địa, và ảnh hưởng của nÓ trong trong cung Tài bạch của đương số.

5. Cụ Ba La đã đoÁn đương số bị tù về chính trị là dựa vào đâu? Đương số sẽ làm được gì, làm nghề gì? CÓ phải nghề văn chương như thầy Canh đoÁn không?

Cảm ơn quý vị và mong nhận được những lời giải đoÁn của quý vị.
Đầu trang

PhuongHoangMai9798
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 1
Tham gia: 04:14, 01/12/21

Re: TRƯỜNG HỢP MỘT LÁ SỐ TỬ VI KHÓ ĐOÁN

Gửi bài gửi bởi PhuongHoangMai9798 »

Mấy bác cho em hỏi đương số có phải là nhà văn Doãn Thanh Tùng không ạ
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Thư viện”