Tìm hiểu mô hình quán cafe kinh doanh nhượng quyền

Các lĩnh vực khác có liên quan đến lý số.
Nội qui chuyên mục
Không vi phạm bản quyền
Trả lời bài viết
nguyenloc164
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 1
Tham gia: 15:09, 06/09/18

Tìm hiểu mô hình quán cafe kinh doanh nhượng quyền

Gửi bài gửi bởi nguyenloc164 »

Nếu đang tìm kiếm cơ hội kinh doanh nhượng quyền một quán coffee mà bạn chưa biết nên bắt đầu từ đâu và sẽ cần chuẩn bị những gì thì bài viết này sẽ cung cấp những thông tin cần biết trước khi bạn bắt tay vào.
1. Lựa chọn thương hiệu cafe để nhượng quyền:
Điều đầu tiên cũng như quyết định sự thành công hay thất bại của bạn là tìm ra thương hiệu mình muốn nhượng quyền.
Nếu là một thương hiệu nhỏ thì bạn cần phải kiểm tra lượng khách hàng vào hàng ngày (ngày thường cũng như ngày nghỉ, ngày lễ) và giá franchise có phù hợp với nguồn thu hoặc tiềm năng phát triển không. Chớ vội quyết định cảm tính và dựa theo số liệu của cửa hàng cung cấp do những thương hiệu nhỏ thường ít có sổ sách riêng biệt cũng như tổng hợp chính xác. Không cẩn thận bạn có thể làm bạn thất bại ngay từ bước đầu kinh doanh.
Hình ảnh
Với thương hiệu đã có lượng người tiêu dùng biết đến và bắt đầu franchise thì sẽ có số liệu sổ sách chính thống và bạn có thể dựa vào đó cùng với những thương thảo để đưa đến quyết định hợp tác hay không. Vì với mỗi thương hiệu sẽ có những quy định, phí nhượng quyền và những yêu cầu từ nhà đầu tư, đôi khi yêu cầu quá khắt khe hoặc quá lỏng lẻo cũng nên chú ý.
Để chính xác bạn nên tham khảo chính xác thông tin franchise của các thương hiệu cafe đang có mặt ở Việt Nam tại website: franchise-vietnam.com và fanpage facebook Franchise Việt Nam: facebook.com/kinhdoanhnhuongquyenvn để có những lựa chọn phù hợp với ngân sách và mong muốn phát triển kinh doanh của mình.
2. Những hỗ trợ khi nhượng quyền kinh doanh coffee
Đây là những hỗ trợ mà gần như tất cả các thương hiệu cà phê uy tín đều cung cấp vừa tạo sự thuận lợi cho nhà đầu chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực cà phê vừa tạo một chuẩn hóa chung mang đậm chất của thương hiệu cà phê đó. Thường bao gồm:
- Đánh giá địa điểm mặt có bằng phù hợp với hoạt động kinh doanh, phân tích vị trí về những điểm thuận lợi như: lượng khách hàng tiềm năng, lượng người qua lại, lượng dân cư, giao thông thuận tiện… hay những ảnh hưởng có thể gây ra đối với hoạt động kinh doanh như khó cho để ô tô, hoặc chỗ để xe máy ít, bị khuất tầm nhìn, quá gần cửa hàng cùng hệ thống…
- Thiết kế không gian theo đúng chuẩn của thương hiệu. Giống với tên nhãn hiệu, để dễ dàng nhận diện thương hiệu và có một cái chuẩn chung thì tất cả các thương hiệu coffee đều yêu cầu một phong cách thiết đồng nhất của toàn hệ thống đề khách hàng có thể cảm thấy thân quen giống với các cơ sở khác cùng với việc đánh đúng đối tượng khách hàng mà thương hiệu đang khai thác.
- Cung cấp trang thiết bị, dụng cụ kinh doanh và nguyên liệu theo đúng tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm. Điều này giúp chất lượng luôn là hoàn hảo nhất trước khi mang đến tay người tiêu dùng.
- Hỗ trợ đào tạo nhân viên pha chế cà phê: Điểm độc đáo chính là nằm ở đây khi mà thương hiệu được nhượng quyền phải cung cấp tất cả bí quyết pha chế và đào tạo nhân viên tại cơ sở nhượng quyền làm sao pha được một tách coffee đúng chất.
- Đào tạo quản lý cửa hàng và cung cấp những công cụ phục vụ công việc đó. Sẽ có những thương hiệu lớn yêu cầu hỗ trợ hoặc bắt buộc phải cử quản lý hệ thống cửa hàng cafe nhưng đa số sẽ có chương trình đào tạo cho chính bạn hoặc một số nhân viên quản lý của bạn cách thức và quy trình quản lý sao cho phù hợp với hoạt động kinh doanh.
- Công tác hỗ trợ marketing chung cùng hệ thống. Tất nhiên khi bạn là cơ sở nhượng quyền của bất kỳ thương hiệu coffee nào bạn cũng sẽ được hưởng lợi ích từ chiến dịch marketing chung, được xuất hiện trên website cũng như fanpage facebook chính thức của thương hiệu. Và các thông tin đặc biệt như khai trương cửa hàng của bạn, sự kiện sẽ được đưa lên để thu hút khách hàng tới thưởng thức.
3. Những yêu cầu bạn phải thực hiện khi được nhượng quyền kinh doanh thương hiệu coffee
Bất kỳ thương hiệu coffee nào cũng yêu cầu một khoản phí bạn phải bỏ ra để được sử dụng tên thương hiệu cũng như là một thành viên trong hệ thống của họ. Bạn cần lựa chọn vị trí kinh doanh dựa trên những tư vấn của bên franchise. Ngoài ra là có khả năng chi trả cũng như nguồn lực tài chính đầy đủ để mua máy móc, nguyên vật liệu,... Để có thể kinh doanh nhượng quyền coffee một cách trơn tru. Chưa hết với nhiều thương hiệu bạn còn phải cần đạt chứng minh được tố chất quản lý cửa hàng của mình để được nhận nhượng quyền.
Và tất nhiên để biết chi tiết chính xác về cafe nhượng quyền bạn muốn thì không cách nào khác là liên hệ trực tiếp hoặc thông qua công ty tư vấn nhượng quyền hàng đầu Việt Nam – Golden Zone có website và thông tin liên hệ chính thức tại franchise-vietnam.com. Chúc bạn chọn được hướng đi thành công cho bản thân. Nếu cảm thấy bài viết hữu ích có thể chia sẻ giúp mình hoặc thanks ở bên dưới nhé.
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Các lĩnh vực ngoài lý số”