Tự động hóa là gì? có nên học tự động hóa? học ở đâu?

Các lĩnh vực khác có liên quan đến lý số.
Nội qui chuyên mục
Không vi phạm bản quyền
Trả lời bài viết
ngthanhan182
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 1
Tham gia: 00:23, 31/05/19
Liên hệ:

Tự động hóa là gì? có nên học tự động hóa? học ở đâu?

Gửi bài gửi bởi ngthanhan182 »

Ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa là gì?
Trong xu thế hội nhập toàn cầu, đất nước ta đang bước vào giai đoạn thực hiện công nghiệp hóa hiện đại hóa, bất cứ ngành nghề kỹ thuật nào cũng cần đến tự động hóa. Phải khẳng định rằng, hệ thống điều khiển và tự động hóa có mặt trong mọi dây chuyền sản xuất của tất cả các ngành kinh tế. Theo nhận định của nhiều chuyên gia, ngành này luôn có thu nhập cao và không bao giờ sợ thất nghiệp trong hiện tại và cả tương lai.



Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa là một trong những ngành "hot" tại các trường đào tạo khối kỹ thuật

Có thể hiểu, Kỹ thuật điều khiển và Tự động hoá là ngành học nghiên cứu, thiết kế, vận hành các hệ thống tự động, các dây chuyền sản xuất tự động tại các nhà máy (xi măng, sắt thép, nước giải khát, dược phẩm,…); thiết kế, điều khiển và chế tạo robot; quản lý sản phẩm tại các công ty trong và ngoài nước kinh doanh về các thiết bị điện tử tự động…

Cụ thể, nếu theo học chương trình đào tạo Kỹ sư Kỹ thuật điều khiển và Tự động hoá, sinh viên sẽ được cung cấp các kiến thức và kỹ năng chuyên môn thuộc một trong các lĩnh vực như Điều khiển các thiết bị và hệ thống tự động; Tự động hóa sản xuất và truyền thông trong công nghiệp; Lĩnh vực chế tạo và điều khiển robot;...

Hiện ngành này được coi là một trong những ngành “hot” tại các trường có đào tạo khối kỹ thuật như Đại học Bách Khoa TP.HCM, Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM hay Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH). Theo TS. Nguyễn Hùng – Phó trưởng khoa Cơ – Điện – Điện tử của HUTECH thì hàng năm khoa nhận được rất nhiều đề nghị tuyển dụng sinh viên ngành Kỹ thuật điều khiển và Tự động hoá của các doanh nghiệp, tuy nhiên Khoa phải ưu tiên các doanh nghiệp lớn bởi số lượng sinh viên ra trường không đủ để đáp ứng nhu cầu của tất cả các doanh nghiệp.

Ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa ra trường làm gì?
Đúng như tên gọi, ngành này thực hiện điều điều khiển và tự động hóa các dây chuyền sản xuất công nghiệp trong các nhà máy. Kỹ thuật điều kiển có một cơ sở nền tảng khoa học vững chắc, đảm bảo cho việc điều khiển một cách nhanh chóng, chính xác đạt hiệu suất cao với các dây chuyền sản xuất phức tạp.Với sự ra đời của các mạch điều khiển điện tử, các cảm biến tự động, thủy lực, khí nén... người ta có đủ cơ sở và công cụ để tăng lên mức tự động hóa của các máy móc công nghiệp.
Xem thêm tại đây: jobpro. vn/tu-dong-hoa-la-gi-n622.html
Đầu trang

nhondoan
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 278
Tham gia: 15:20, 24/02/19

Re: Tự động hóa là gì? có nên học tự động hóa? học ở đâu?

Gửi bài gửi bởi nhondoan »

nên tự đánh giá năng lực bản thân ở đâu đã, rồi hãy hỏi học ở đâu? Vì đâu phải cứ vào học là trường sẽ cấp bằng. ^^
tự động hóa.... nên học ưu tiên ở bkhcm sau đó đến spkt. spkt có nhiều cơ hội thực hành hơn.
vài dòng chia sẽ
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Các lĩnh vực ngoài lý số”