Đạo phật thời mạt pháp và biện pháp chấn hưng

Hỏi đáp, luận giải về tử vi
Trả lời bài viết
Hình đại diện của thành viên
longle1989xh
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 481
Tham gia: 20:41, 21/07/15

Đạo phật thời mạt pháp và biện pháp chấn hưng

Gửi bài gửi bởi longle1989xh »

TẠI SAO ĐẠO PHẬT LẠI RƠI VÀO MẠT PHÁP NHƯ HIỆN NAY VÀ BIỆN PHÁP CHẤN HƯNG LẠI ĐẠO PHẬT.
Nguồn vũ quang vinh
Đạo Phật đã trải qua hàng ngàn năm tồn tại, có thời hưng thịnh phát triển, có thời bị cấm đoán, tồn tại cho đến ngày nay mặc dù vẫn giữ được cái hình tướng của đạo nhưng về bản chất không còn đúng như cái ban đầu. Không đúng ở từ câu niệm, kinh sách, cách nhìn nhận, đánh giá và cách tu của chúng sinh. Vì không đúng cho nên trong chùa thì xảy ra đủ hủ tục cúng bái, lễ cầu nọ kia, một số sư thì trụy lạc đi xe đẹp xài đồ sang, cúng bái như chạy sô, tự cho mình là cao quý hơn người, đua nhau kêu gọi chúng sinh góp tiền xây chùa to, cúng dường nhiều,... Còn đối với chúng sinh thì mê lầm, mê lầm do hiểu sai, đến với đạo Phật với tâm lý cầu xin, đua nhau đi chùa, làm lễ to, cúng dường lớn, xài bùa bất chấp,...
Để hiểu câu tại sao lại sai, lại mê lầm ta phải đi sâu, hiểu rõ, phân tích về đạo Phật gốc thời Phật Thích Ca, về các chân lý mà đạo Phật giao giảng và cách tu thời Phật Thích Ca. Đạo Phật hay Phật Thích Ca luôn giao giảng 2 chân lý đó là Chân lý vạn vật (Luật nhân quả) và Chân lý giác ngộ. Luật nhân quả được hiểu là Vạn vật, sự việc, hiện tượng không tự nó sinh ra, không tự nó mất đi, khổ đau không tự đến, khổ đau không tự đi. Tất cả do duyên và nghiệp hay còn gọi là nhân và quả; Chân lý giác ngộ được hiểu là Đời là bể khổ, chúng sinh phải dùng chân tâm đối mặt, giác ngộ giải thoát hết tất cả các khổ đau.
Theo Luật nhân quả thì mọi việc xảy đến với ta trong kiếp này đều do duyên nghiệp trong vô lượng kiếp trước gây ra. Cho nên mọi hiện tượng lễ bái, cúng cầu trong chùa và trong nhân gian hiện nay đều không có hiệu quả, sẽ ko ai cho, đi ngược lại Luật nhân quả, trái với đạo Phật. Mà muốn thay đổi được vận mệnh, muốn có may mắn tốt thì cũng phải thực hiện theo nhân quả, nghĩa là bản thân mỗi chúng ta phải tự mình hành thiện với tâm ko mong cầu, tích đức để gột rửa nghiệp lực. Những mê lầm do hiểu sai dẫn đến đủ các hủ tục mê tín dị đoan như hiện nay trong nhân gian.
Theo Chân lý giác ngộ thì chúng sinh muốn tu thì phải đối diện hết với các khổ đau bằng chân tâm, giác ngộ giải thoát hết các khổ đau đó thì mới gọi là giác ngộ. Vì thế mà những hành vi bỏ cha bỏ mẹ, bỏ gia đình, ko lấy vợ sinh con duy trì nòi giống, ko lao động sinh ra của cải vật chất cho xã hội để đi tu cho sướng thân mình là sự ích kỷ, ăn bám xã hội và dẫn đến xã hội hoại diệt. Sao có thể ngồi gõ mõ tụng kinh mà giác ngộ, đắc đạo được chứ? Ai mà chứng cho. Thời Phật Thích Ca ngài ko cho xây chùa, ko cạo đầu, khi giác ngộ để đi truyền đạo ngài cũng ko bỏ vợ con, ngài cùng các đệ tử đi khắp nơi để giao giảng 2 chân lý đó, giúp chúng sinh hiểu rõ mê lầm mà tu tập, giác ngộ. Đạo Phật, Phật Thích Ca chỉ có 2 chân lý. Trải qua mấy ngàn năm lịch sử, mọi kinh sách, cách tu, giới luật này nọ đặt ra đều là sản phẩm của hàng đệ tử sau này để phục vụ cho ý đồ của họ. Nó đẻ ra cả đống tông phái khác nhau, cách tu khác nhau, kinh sách khác nhau,... Dẫn đến ngày nay là những chùa to, cầu cúng lễ bái suốt, kêu gọi chúng sinh cúng dường, sư thì toàn đi xe xịn, xài đồ sang,...
Đối với chúng sinh do ko hiểu rõ, lại bị sư sãi giao giảng sai nên đi vào mê lầm, đi chùa lễ bái cầu cúng suốt ngày, xây chùa cúng dường nhiều nghĩ là được Phật chứng, tạo phước, đi làm từ thiện thì chụp hình đăng lên quảng cáo, có người kéo theo cả báo chí, rình rang ỳ xèo, làm thiện với tâm luôn mong cầu. Tất cả những cái đó nếu hiểu thấu nhân quả thì thấy hoàn toàn vô nghĩa, ko phật thánh mẫu nào chứng, cũng ko ai cho cả. Nên nhớ câu phật chứng tâm chứ ko chứng lễ đâu.
TẠI SAO ĐẠO PHẬT LẠI RƠI VÀO MẠT PHÁP NHƯ HIỆN NAY VÀ BIỆN PHÁP CHẤN HƯNG LẠI ĐẠO PHẬT.
Đạo Phật đã trải qua hàng ngàn năm tồn tại, có thời hưng thịnh phát triển, có thời bị cấm đoán, tồn tại cho đến ngày nay mặc dù vẫn giữ được cái hình tướng của đạo nhưng về bản chất không còn đúng như cái ban đầu. Không đúng ở từ câu niệm, kinh sách, cách nhìn nhận, đánh giá và cách tu của chúng sinh. Vì không đúng cho nên trong chùa thì xảy ra đủ hủ tục cúng bái, lễ cầu nọ kia, một số sư thì trụy lạc đi xe đẹp xài đồ sang, cúng bái như chạy sô, tự cho mình là cao quý hơn người, đua nhau kêu gọi chúng sinh góp tiền xây chùa to, cúng dường nhiều,... Còn đối với chúng sinh thì mê lầm, mê lầm do hiểu sai, đến với đạo Phật với tâm lý cầu xin, đua nhau đi chùa, làm lễ to, cúng dường lớn, xài bùa bất chấp,...
Để hiểu câu tại sao lại sai, lại mê lầm ta phải đi sâu, hiểu rõ, phân tích về đạo Phật gốc thời Phật Thích Ca, về các chân lý mà đạo Phật giao giảng và cách tu thời Phật Thích Ca. Đạo Phật hay Phật Thích Ca luôn giao giảng 2 chân lý đó là Chân lý vạn vật (Luật nhân quả) và Chân lý giác ngộ. Luật nhân quả được hiểu là Vạn vật, sự việc, hiện tượng không tự nó sinh ra, không tự nó mất đi, khổ đau không tự đến, khổ đau không tự đi. Tất cả do duyên và nghiệp hay còn gọi là nhân và quả; Chân lý giác ngộ được hiểu là Đời là bể khổ, chúng sinh phải dùng chân tâm đối mặt, giác ngộ giải thoát hết tất cả các khổ đau.
Theo Luật nhân quả thì mọi việc xảy đến với ta trong kiếp này đều do duyên nghiệp trong vô lượng kiếp trước gây ra. Cho nên mọi hiện tượng lễ bái, cúng cầu trong chùa và trong nhân gian hiện nay đều không có hiệu quả, sẽ ko ai cho, đi ngược lại Luật nhân quả, trái với đạo Phật. Mà muốn thay đổi được vận mệnh, muốn có may mắn tốt thì cũng phải thực hiện theo nhân quả, nghĩa là bản thân mỗi chúng ta phải tự mình hành thiện với tâm ko mong cầu, tích đức để gột rửa nghiệp lực. Những mê lầm do hiểu sai dẫn đến đủ các hủ tục mê tín dị đoan như hiện nay trong nhân gian.
Theo Chân lý giác ngộ thì chúng sinh muốn tu thì phải đối diện hết với các khổ đau bằng chân tâm, giác ngộ giải thoát hết các khổ đau đó thì mới gọi là giác ngộ. Vì thế mà những hành vi bỏ cha bỏ mẹ, bỏ gia đình, ko lấy vợ sinh con duy trì nòi giống, ko lao động sinh ra của cải vật chất cho xã hội để đi tu cho sướng thân mình là sự ích kỷ, ăn bám xã hội và dẫn đến xã hội hoại diệt. Sao có thể ngồi gõ mõ tụng kinh mà giác ngộ, đắc đạo được chứ? Ai mà chứng cho. Thời Phật Thích Ca ngài ko cho xây chùa, ko cạo đầu, khi giác ngộ để đi truyền đạo ngài cũng ko bỏ vợ con, ngài cùng các đệ tử đi khắp nơi để giao giảng 2 chân lý đó, giúp chúng sinh hiểu rõ mê lầm mà tu tập, giác ngộ. Đạo Phật, Phật Thích Ca chỉ có 2 chân lý. Trải qua mấy ngàn năm lịch sử, mọi kinh sách, cách tu, giới luật này nọ đặt ra đều là sản phẩm của hàng đệ tử sau này để phục vụ cho ý đồ của họ. Nó đẻ ra cả đống tông phái khác nhau, cách tu khác nhau, kinh sách khác nhau,... Dẫn đến ngày nay là những chùa to, cầu cúng lễ bái suốt, kêu gọi chúng sinh cúng dường, sư thì toàn đi xe xịn, xài đồ sang,...
Đối với chúng sinh do ko hiểu rõ, lại bị sư sãi giao giảng sai nên đi vào mê lầm, đi chùa lễ bái cầu cúng suốt ngày, xây chùa cúng dường nhiều nghĩ là được Phật chứng, tạo phước, đi làm từ thiện thì chụp hình đăng lên quảng cáo, có người kéo theo cả báo chí, rình rang ỳ xèo, làm thiện với tâm luôn mong cầu. Tất cả những cái đó nếu hiểu thấu nhân quả thì thấy hoàn toàn vô nghĩa, ko phật thánh mẫu nào chứng, cũng ko ai cho cả. Nên nhớ câu phật chứng tâm chứ ko chứng lễ đâu.
Đạo nói chung, đạo Phật nói riêng nếu ta ko hiểu rõ thì sẽ luôn nghĩ nó là cái gì đó rất ghê gớm, là mê tín dị đoan, người tu phải cầu kỳ, cao quý lắm,... Nhưng xin thưa các bạn, đạo nó rất bình dị, Đạo được hiểu là thế giới quan xung quanh chữ nhân, mà chữ nhân phải dùng chân tâm để thấu hiểu và cải tạo thế giới quan vạn vật trời người trong vũ trụ. Cho nên mỗi chữ nhân (con người) là một hình tướng của đạo, chúng ta đang sống như này là đang tu, nó ko gì phải cầu kỳ và đòi hỏi cao quý như là phải cạo đầu vào chùa gõ mõ đọc kinh mới là tu. Khi hiểu đúng sẽ thay đổi suy nghĩ, thay đổi suy nghĩ các bạn sẽ hành đúng, biết cách sống trong cuộc sống mà tu tập cho tốt. Góp phần thay đổi nhận thức chung của mình và xã hội. Dần làm cho đạo Phật trở lên trong sáng, phục hưng lại đạo Phật. Mỗi chúng ta đều phải có tiếng nói để đả phá những mê lầm, hủ tục, mê tín dị đoan. Khi hiểu rõ sẽ ko còn gì phải lo sợ cả.
Đầu trang

mylife123
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 424
Tham gia: 22:39, 30/07/09

Re: Đạo phật thời mạt pháp và biện pháp chấn hưng

Gửi bài gửi bởi mylife123 »

Quỷ sứ làm loạn, không cach nào chấn hưng duoc.
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
longle1989xh
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 481
Tham gia: 20:41, 21/07/15

Re: Đạo phật thời mạt pháp và biện pháp chấn hưng

Gửi bài gửi bởi longle1989xh »

Cho ý kiến nhé mn ơi
Đầu trang

dangquocha
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 417
Tham gia: 11:07, 06/02/10

Re: Đạo phật thời mạt pháp và biện pháp chấn hưng

Gửi bài gửi bởi dangquocha »

Chấn hưng cái gì nữa mà chấn hưng , chẳng còn gì để mà chấn hưng , sẽ phải diệt vong để mở ra một thời kỳ mới !!!
Đầu trang

KMD
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1721
Tham gia: 11:03, 25/04/14

Re: Đạo phật thời mạt pháp và biện pháp chấn hưng

Gửi bài gửi bởi KMD »

"TẠI SAO ĐẠO PHẬT LẠI RƠI VÀO MẠT PHÁP NHƯ HIỆN NAY VÀ BIỆN PHÁP CHẤN HƯNG LẠI ĐẠO PHẬT."

Vấn đề nằm ở tâm ta vì trong kinh Pháp Cú có câu: "Người tâm không an định, không hiểu biết Chánh pháp, lòng tin không kiên cố, thì trí tuệ khó thành."

Vấn đề không nằm ở đạo Phật vì có Chánh pháp thì ta có phương pháp giải quyết vấn đề.
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Luận giải Tử vi”