SỰ TƯƠNG TÁC GIỮA CÁC CHÍNH TINH TRÊN LÁ SỐ

Hỏi đáp, luận giải về tử vi
Ngày xanh
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1623
Tham gia: 21:47, 15/07/19

Re: SỰ TƯƠNG TÁC GIỮA CÁC CHÍNH TINH TRÊN LÁ SỐ

Gửi bài gửi bởi Ngày xanh »

dung1 đã viết: 12:53, 19/08/19 Chào Bạn Ngày Xanh. Mình không có nhiều thời gian mà cũng lười suy nghĩ phân tích nên chỉ đưa ra vài ý tổng quát sau. Tử vi cư ngọ là đế cư đế vị rất mạnh vì phủ tướng trong tam hợp hỗ trợ, nếu được thêm hai bộ tả hữu, khôi việt và tránh xa tuần triệt lục sát là thành cách quần thần khánh hội. Nếu được thêm khoa quyền lộc hay xương khúc long phượng thì càng thêm rực rỡ. Tại thế cờ thái bình thịnh trị này thì phá quân mất thế hãm địa cư thân, thiên cơ tại huynh đệ tại tị là nhàn cung khó mà phát huy được khả năng ý nói huynh đệ khó có cơ hội trở mình mà liên kêt với phá quân theo thế nhị hợp. Cũng là nhị hợp nhưng nó khác hẳn với các thế khác như sửu mùi vì vừa giáp vừa hợp lại khônh bị tử vi chen giữa. Nói như vậy để thấy thế này tử vi cư ngọ kèm bố trí thiên cơ sát bên để quản, cho phá quân vào đất lạc hãm kẹp giữa hai cung vcd( không vong) để cô lập và đối cung lại có thiên tướng kiểm soát. Nói về thiên cơ cư tị thì khó mà gọi là hay, cái tính trung quân ái quốc ít khi được thể hiện vì vị trí này không nhìn thấy thiên lương chiếu lên, có chăng mượn sao an cung dậu vcd sang nhưng không mạnh. Tại vị trí thiên cơ thường cơ biến kiểu nóng vội , hấp tấp và có phần gian sảo. Tử vi đi qua hạn thiên cơ chỉ tốt khí cơ hóa lộc tăng tính tài lộc,hay cơ xương khúc, long phượng, hoặc cơ hóa quyền sẽ tăng tính ổn định cửa thiên cơ. Còn xấu nếu cơ hóa kị, hay hội hợp lục sát tinh. Cái này còn tùy thuộc vào cách cục quần thần khánh hội nơi tử vi thiên về quyền lực hay vật chất phụ thuộc vào nhiều yếu tố như vật chất thì cách sao thiên phủ, vũ khúc, tham lang phải tự hóa khoa lộc quyền, còn quyền lực tinh thần phải chú ý đến thiên tướng và liêm trinh. Như liêm trinh tự hóa chẳng hạn. Đi qua hạn thiên cơ sẽ có nhiều cơ hội gia tăng tài lộc nếu cơ lộc và hội nhiều cát tinh. Nếu hội kị, lục sát, mà đối cung là nô có thái âm tác động thiên cơ làm cơ linh hoạt theo chiều vụ lợi phiếm diện sẽ thể hiện tính gian sảo, dâm tinh thì nhất định anh em có tranh chấp quyền lực. Tiểu hạn đến phá quân càng biến động vì phúc mỏng thì anh em tranh quyền bất lợi, lúc này là huynh đệ tương tàn , phúc tổ ly tán nếu như tử vi không thuộc cách quần thần khánh hội đẻ đủ lực ổn định tình thế mà bị đế ngộ hung đồ hay hay gia hình kị hoặc bị tham lang đào hoa chính chiếu( phiếm thủy đào hoa) đến hạn thiên cơ nô cung có thái âm tác động tất bất lợi. Nói chung là để đi sâu thì dài lắm và con phải kể tất cả các cung khác nữa vì toàn bộ lá số đều là của mình cả và khi tính mệnh vận thì sao chuyển, cung chuyển, lưu sao và cũng như nhiều yêu tố tác động qua lại nưa.


Bác có nghiên cứu chuyên sâu có khác. Tôi đồng ý quan điểm lá số là của mình.
Nhưng bác giải thích vậy có chết lớp hậu bối hay không?!
Nếu xem tử vi là chiếc máy tính thì theo tôi nghĩ bác đang thiên về tìm hiểu nguyên lý cấu tạo của máy, thuật toán của phần mềm... mà chưa đi vào hoặc mới sơ qua phần hữu dụng của chiếc máy tính. Theo tôi cái trước mắt cần là phải xem chiếc máy này làm đc gì, sử dụng ra sao mới thiết thực. Có thời gian rãnh thì đào sâu cũng tốt.

Cũng ý trên tôi xin diễn giải đơn giãn hơn:

Tử vi như ví dụ đã nêu là tốt, tôi đánh giá khả năng của anh là có (tôi chưa đánh giá tính cách) thì nếu qua hạn thiên cơ:
+ Thiên cơ là ngôi sao thời cơ, khéo léo, tính toán giỏi ... tôi thêm vào sao Tuần, sao đào hồng hỷ, khôi Việt ... ( nói chung thêm cát tinh) thì tôi đánh giá hạn thiên cơ tốt ( đúng thời cơ, phát sinh cơ hội và vui vẻ của tam minh ...) bên nhi hợp là phá quân là ngôi sao nắm bắt và buông bỏ ...
tôi thêm cho phá quân gặp song hao là hợp lý ( thêm cát tinh vào nhiều càng tốt nhớ phải hợp vs phá quân) => vậy tôi tạm kết luận tử vi qua đại hạn này nắm bắt đc cơ hội và thành công ( dấu hiệu khẳng định lần nữa là tam minh, ko thành sao vui quá vậy)

+ Thiên cơ tôi thêm tuần, thiên hư tuế phá, không khiếp ... ( nói chung hung sát tinh, sầu tinh ...) bên nhị hợp tôi thêm cho phá quân lộc tồn (hoặc phi liêm, hung sát tinh ...) => vậy tôi tạm kết luận qua đại hạn thiên cơ tử vi dù tài giỏi cũng bỏ lỡ thời cơ, ôm lấy nguy cơ và thất bại.

Khi đại hạn ngang qua huynh đệ rõ ràng vấn đề huynh đệ nổi bật hơn, đặc biệt mệnh nhị hợp vs huynh ảnh hưởng càng mạnh. ( nếu mệnh huynh tại mùi ngo hoặc sửu tý).

Cách giải thích của tôi chỉ đơn giản vậy thôi. Trong khi trao đổi qua tin nhắn dễ dẫn đến hiểu lầm về thái độ của người viết. Có gì chưa phải mong bác bỏ qua.
Đầu trang

Thanh_Long233
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 176
Tham gia: 07:41, 16/03/17

Re: SỰ TƯƠNG TÁC GIỮA CÁC CHÍNH TINH TRÊN LÁ SỐ

Gửi bài gửi bởi Thanh_Long233 »

Các thế đứng của chính tinh là bất biến, VD: Tử Phủ dần thân thì Phá Quân sẽ là Tí Ngọ. Luận cái gì nữa mà luận.
Đầu trang

Thanh_Long233
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 176
Tham gia: 07:41, 16/03/17

Re: SỰ TƯƠNG TÁC GIỮA CÁC CHÍNH TINH TRÊN LÁ SỐ

Gửi bài gửi bởi Thanh_Long233 »

Liêm - Phủ Thìn Tuất tất Phá Quân Dần Thân thôi. Nó cũng đúng theo luật nhân quả, kiếm tiền thì mất phúc, mà kiếm bồ thì mất vợ thôi.
Được cảm ơn bởi: anhthu5993
Đầu trang

dung1
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 4347
Tham gia: 12:53, 27/02/10

Re: SỰ TƯƠNG TÁC GIỮA CÁC CHÍNH TINH TRÊN LÁ SỐ

Gửi bài gửi bởi dung1 »

Chào Bạn Ngày Xanh. Mình chỉ nghiên cứu tổng quá thôi và không đi vào quá chi tiết và cũng không để ý đến đến những bộ sao nhỏ. Chú yếu là 14 chính tinh, lục cát, lục sát, vòng lộc tồn, thái tuế, trường sinh. Khi xem lá số tổng quát đi vào yếu tố chế hóa sát tinh và hợp cách cục để định cát hung. Vd như khôi việt giải kình đà, kị. Quang quý giải không kiếp, quan phúc giải hỏa linh. Tướng ấn giải thiên hình. Hình riêu không kiếp thì nguyên nhân tại không kiếp, hình là kết quả, nặng nhẹ nơi riêu đóng đắc hay hãm. Một số sao nhỏ mình ít để ý hơn vì tác động không quá lớn. Bộ đào hồng hỷ chủ yếu báo tin vui và nó thực chất liên hệ để xét thế đứng thiên không là chính. Mình thấy cách xem của Bạn gần giống như tử vi ứng dụng của Bác Bửu Đình hay Anh Liên Hương. Bạn có quen biết hay học chính thống từ hai người trên không. Mình thấy tử vi ứng dụng xét tương tác nhiều và suy diễn sâu theo lý tính mà ít khi sử dụng yếu tố chế hóa. Cũng cách cục xấu nếu đóng đúng chỗ được chế hóa thì ảnh hưởng sẽ nhẹ đi rất nhiều. Cũng cách tốt nhưng không theo bộ hay không phù hợp thì thành tựu cũng rất hạn chế. Khi lưu mệnh đại hạn mọi người thường rất ít khi để ý đến việc sao cung mệnh theo cách an sao có được nằm ở cung đại vận hay không. Và nếu đóng đó thì thuộc cách cục nào. Khi đó xoay cung và chuyển sao mới rõ cách cục có bị phá vỡ hay thay đổi mạnh yếu ra sao.
Được cảm ơn bởi: cự nhật không kiếp, giangtay
Đầu trang

Ngày xanh
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1623
Tham gia: 21:47, 15/07/19

Re: SỰ TƯƠNG TÁC GIỮA CÁC CHÍNH TINH TRÊN LÁ SỐ

Gửi bài gửi bởi Ngày xanh »

dung1 đã viết: 14:12, 19/08/19 Chào Bạn Ngày Xanh. Mình chỉ nghiên cứu tổng quá thôi và không đi vào quá chi tiết và cũng không để ý đến đến những bộ sao nhỏ. Chú yếu là 14 chính tinh, lục cát, lục sát, vòng lộc tồn, thái tuế, trường sinh. Khi xem lá số tổng quát đi vào yếu tố chế hóa sát tinh và hợp cách cục để định cát hung. Vd như khôi việt giải kình đà, kị. Quang quý giải không kiếp, quan phúc giải hỏa linh. Tướng ấn giải thiên hình. Hình riêu không kiếp thì nguyên nhân tại không kiếp, hình là kết quả, nặng nhẹ nơi riêu đóng đắc hay hãm. Một số sao nhỏ mình ít để ý hơn vì tác động không quá lớn. Bộ đào hồng hỷ chủ yếu báo tin vui và nó thực chất liên hệ để xét thế đứng thiên không là chính. Mình thấy cách xem của Bạn gần giống như tử vi ứng dụng của Bác Bửu Đình hay Anh Liên Hương. Bạn có quen biết hay học chính thống từ hai người trên không. Mình thấy tử vi ứng dụng xét tương tác nhiều và suy diễn sâu theo lý tính mà ít khi sử dụng yếu tố chế hóa. Cũng cách cục xấu nếu đóng đúng chỗ được chế hóa thì ảnh hưởng sẽ nhẹ đi rất nhiều. Cũng cách tốt nhưng không theo bộ hay không phù hợp thì thành tựu cũng rất hạn chế. Khi lưu mệnh đại hạn mọi người thường rất ít khi để ý đến việc sao cung mệnh theo cách an sao có được nằm ở cung đại vận hay không. Và nếu đóng đó thì thuộc cách cục nào. Khi đó xoay cung và chuyển sao mới rõ cách cục có bị phá vỡ hay thay đổi mạnh yếu ra sao.



Gặp bác đúng lúc quá!
Tôi thấy nhiều bạn trên diễn đàn đưa ra quan điểm khôi Việt giải kình Đà, quang quý giải không kiếp, quan phúc giải hỏa linh ... vì sao lại giải được thì ko nghe ai nói. Bác có thể giải thích được hay ko? Chứ tướng ấn giải thiên hình thì quả thực chưa nghe. Tôi có nghe là bộ kị hình nằm trong bộ binh hình tướng ấn có vũ khúc thì lúc đó vũ khúc mới nuốt trôi bộ kị hình, các trường hợp còn lại thì chịu thua ko nuốt nỗi kị hình. Cái này tôi giải thích được. Bác giúp tôi các trường hợp còn lại với!
Được cảm ơn bởi: 12010277
Đầu trang

dung1
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 4347
Tham gia: 12:53, 27/02/10

Re: SỰ TƯƠNG TÁC GIỮA CÁC CHÍNH TINH TRÊN LÁ SỐ

Gửi bài gửi bởi dung1 »

Quang quý là chỉ sự giúp đỡ của yếu tố tâm linh, có quý nhân về mặt âm trợ giúp giải nạn. Không kiếp là kiếp nghiệp từ tiền kiếp nay phải trả nên quang quý giải được không kiếp. Khôi việt là thiên ất quý nhân tượng trưng cho đầu ( thiên định) dành cho ngưới có quý tướng khí chất do thiên định và sự giúp đỡ này dành cho những người hưởng lộc tồn( thiên lộc). Muốn hưởng lộc tồn tất phải giải kình đà canh bên lộc tồn nên khôi việt thường được bố trí chiếu đến kình đà để mở cửa cho ân hưởng lộc tồn. Hỏa linh thuộc tinh thần, tâm linh mộ đạo, tín ngưỡng. Mà quan phúc chính là các đấng thần linh cứu rỗi chúng sinh khổ nạn nên hiển nhiên giải hỏa linh. Đơn giản quan phúc chính là đấng bề trên tôn thờ của người có hỏa linh nên nghe theo và kính trọng. Tướng ấn chỉ giải thiên hình còn hình kị không được trừ khi khôi việt đồng cung hóa kị. Sao thiên hình rất khó giải quyết dù là sao nhỏ.
Được cảm ơn bởi: Ne0, phuong ngth, cự nhật không kiếp, dunggin
Đầu trang

Ngày xanh
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1623
Tham gia: 21:47, 15/07/19

Re: SỰ TƯƠNG TÁC GIỮA CÁC CHÍNH TINH TRÊN LÁ SỐ

Gửi bài gửi bởi Ngày xanh »

dung1 đã viết: 15:25, 19/08/19 Quang quý là chỉ sự giúp đỡ của yếu tố tâm linh, có quý nhân về mặt âm trợ giúp giải nạn. Không kiếp là kiếp nghiệp từ tiền kiếp nay phải trả nên quang quý giải được không kiếp. Khôi việt là thiên ất quý nhân tượng trưng cho đầu ( thiên định) dành cho ngưới có quý tướng khí chất do thiên định và sự giúp đỡ này dành cho những người hưởng lộc tồn( thiên lộc). Muốn hưởng lộc tồn tất phải giải kình đà canh bên lộc tồn nên khôi việt thường được bố trí chiếu đến kình đà để mở cửa cho ân hưởng lộc tồn. Hỏa linh thuộc tinh thần, tâm linh mộ đạo, tín ngưỡng. Mà quan phúc chính là các đấng thần linh cứu rỗi chúng sinh khổ nạn nên hiển nhiên giải hỏa linh. Đơn giản quan phúc chính là đấng bề trên tôn thờ của người có hỏa linh nên nghe theo và kính trọng. Tướng ấn chỉ giải thiên hình còn hình kị không được trừ khi khôi việt đồng cung hóa kị. Sao thiên hình rất khó giải quyết dù là sao nhỏ.
Cảm ơn bác! Tử vi quả là nhiều cách giải thích của nhiều trường phái khác nhau.

Tôi thì giải thích có khác biệt, mong bác tôn trọng sự khác biệt mà đừng ném đá.
- khôi Việt đi vs kình Đà tôi chưa có kết luận gì hết, chưa bít tốt xấu ra sao hết.
- Quang quý là sao ân tình ân nghĩa, khi gặp không kiếp tức gặp họa, gặp nạn đc ngta thương nên giúp đỡ mình.
- Hoả linh là sát tinh lửa điện, nhanh màu ... nhưng nó lại hợp vs tử vi ( vì giúp tử vi hành động nhanh mau) hợp vs tham lang ( vì tham hỏa linh tức lòng ham muốn cháy bỏng, khi anh ham anh dễ chú tâm làm việc tốt hơn, như ham làm giàu chẳng hạn) quan trọng đừng đi vs sao kị hỏa linh là đc. Hỏa linh đi vs khoa là tự giải vì nó là bộ sao khoa học về điện lửa, thấy hoá lộc là nhờ nó mà sinh ra tiền, giúp ta đoán đc nhà có lò bánh mì sinh ra lợi nhuận chẳng hạn. Một mình thiên hình ko cần giải, chỉ sợ đi vs hung sát tinh.
- Thiên hình là khuôn phép mẫu mực, hình khắc, ... hoá kị là sợ hãi, cấm đoán, ... bộ kị hình là bộ sao vi phạm pháp luật rất sợ đi vs tử vi dễ sinh hành động vi phạm pháp luật. Nhưng khi kị hình trong bộ binh hình tướng ấn đi vs vũ khúc lại thoát tội, do vũ khúc là sao thủ đoạn, giỏi giải quyết, luồn lách, lẫn trốn... Pháp luật có chặt chức thế nào thì cũng có kẻ hở nên vũ khúc mới nuốt trôi bộ kị hình.

Cách tiếp cận của bác theo một cách nhìn khái quát sợ rằng khi đi vào chi tiết sẽ lúng túng. Tức để người học biết vận dụng đoán hạn chi tiết là rất khó. Truyền thu cho học trò cũng khó nữa chứ ko phải dễ. Làm sao bác biết họ cưới nhau bao lâu thì xa, làm sao biết họ bị bệnh gì, họ là kẻ chủ động hay bị động, họ gặp xe tông, đè vào đâu, chiếc xe màu gì, xe mang biển số nào, họ bị tông hay họ tông ngta, ...... Qua cách tôi trình bày bác cũng sẽ hiểu dữ liệu luận đoán là khủng lồ chứ ko dừng ở cách cục. Cách cục cho ta cái nhìn khái quát, tình tiết cũng vô cùng quan trọng.
Cảm ơn bác đã đọc!
Được cảm ơn bởi: dunggin, anhthu5993
Đầu trang

ĐỗVạnThông
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2296
Tham gia: 08:39, 25/12/12

Re: SỰ TƯƠNG TÁC GIỮA CÁC CHÍNH TINH TRÊN LÁ SỐ

Gửi bài gửi bởi ĐỗVạnThông »

Xem Cự Môn thì lưu ý đến Thái Dương vì Thái Dương thường đứng tam hợp hay xung chiếu với Cự Môn, có tác dụng giải đi tính ám của Cự Môn.

Người xưa chỉ dẫn như vậy. Tôi không thấy ở đâu chỉ xem Cự Môn lại phải lưu ý đến Tử vi cả!
Đầu trang

thamlang81
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 48
Tham gia: 00:36, 19/08/19

Re: SỰ TƯƠNG TÁC GIỮA CÁC CHÍNH TINH TRÊN LÁ SỐ

Gửi bài gửi bởi thamlang81 »

ĐỗVạnThông đã viết: 19:03, 19/08/19 Xem Cự Môn thì lưu ý đến Thái Dương vì Thái Dương thường đứng tam hợp hay xung chiếu với Cự Môn, có tác dụng giải đi tính ám của Cự Môn.

Người xưa chỉ dẫn như vậy. Tôi không thấy ở đâu chỉ xem Cự Môn lại phải lưu ý đến Tử vi cả!
Nói chi tiết và chính xác hơn thì Cự Môn và Thái Dương được an đối xứng qua trục Dần - Thân. Kể cả nói là Nhật giải Cự hay Cự ám Nhật chỉ là tương đối và chưa hẳn đã đúng. Có một điều đúng là xem Cự Môn mà lưu ý đến cả Tử Vi thì hơi lạ, nếu lưu ý thì nên lưu ý cả hơn 100 chính phụ tinh luôn một thể mới chính đáng.

-----------------------------------------------

Một ý khác, theo cách an thì Không Kiếp cho thấy đó là vị trí mặt trời/mặt trăng mất ánh sáng, trong khi Quang Quý là vị trí mặt trời/mặt trăng bắt đầu sáng (được nhìn thấy). Do vậy mới nói Quang Quý có tác dụng với Không Kiếp. Còn mấy cặp kia khắc chế, bù trừ cho nhau thì có lý do cả đấy, chứ không phải giải thích mang đậm vẻ "tính lý" như các giải thích bên trên. Nhưng thay vì ăn sẵn thì hãy tìm hiểu nguyên tắc an của chúng sẽ hiểu ra vấn đề.
Được cảm ơn bởi: ĐỗVạnThông
Đầu trang

Npa93
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 130
Tham gia: 20:00, 14/08/19

Re: SỰ TƯƠNG TÁC GIỮA CÁC CHÍNH TINH TRÊN LÁ SỐ

Gửi bài gửi bởi Npa93 »

Xin thánh dung1 luận lá này, công danh, sự nghiệp sắp tới ra sao, vợ con thế nào

N. P. Anh
Hình ảnh
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Luận giải Tử vi”