Hoá Khoa " đệ nhất giải thần " qua góc nhìn đạo Phật !
-
- Ngũ đẳng
- Bài viết: 1451
- Tham gia: 18:39, 20/07/19
Re: Hoá Khoa " đệ nhất giải thần " qua góc nhìn đạo Phật !
Theo 5993 não phẳng ,
Đạo Lão và đạo Phật đều là bộ môn triết học nghiên cíu bản chất thế giới và quy luật của sự sống ( khác nhau về khía cạnh và mục đích).
Đạo Lão viết Hữu và Vô, đạo Phật nói Sắc và Không. Nghiên cíu cùng 1 chủ thể thì cho cùng 1 kết quả là điều đương nhiên.
Đạo Lão và đạo Phật đều là bộ môn triết học nghiên cíu bản chất thế giới và quy luật của sự sống ( khác nhau về khía cạnh và mục đích).
Đạo Lão viết Hữu và Vô, đạo Phật nói Sắc và Không. Nghiên cíu cùng 1 chủ thể thì cho cùng 1 kết quả là điều đương nhiên.
Được cảm ơn bởi: Suỵt Suỵt, Bạch Vân Cư Sĩ, Answer, Phuc8569
-
- Nhất đẳng
- Bài viết: 155
- Tham gia: 16:56, 29/05/12
Re: Hoá Khoa " đệ nhất giải thần " qua góc nhìn đạo Phật !
Đạo Phật là biển lớn, còn Khoa chỉ là ao hồ.
Được cảm ơn bởi: Bạch Vân Cư Sĩ
Re: Hoá Khoa " đệ nhất giải thần " qua góc nhìn đạo Phật !
Mình nghĩ cái này theo cách nhìn khoa học nghĩa là đánh giá sự vật bỏ qua bản thân thiên kiên thì gần hơn, chứ sắc với không thì nó có y nghĩa gì đâu.anhthu5993 đã viết: ↑14:04, 08/01/20 Theo 5993 não phẳng ,
Đạo Lão và đạo Phật đều là bộ môn triết học nghiên cíu bản chất thế giới và quy luật của sự sống ( khác nhau về khía cạnh và mục đích).
Đạo Lão viết Hữu và Vô, đạo Phật nói Sắc và Không. Nghiên cíu cùng 1 chủ thể thì cho cùng 1 kết quả là điều đương nhiên.
Được cảm ơn bởi: anhthu5993, Bạch Vân Cư Sĩ
-
- Ngũ đẳng
- Bài viết: 1451
- Tham gia: 18:39, 20/07/19
Re: Hoá Khoa " đệ nhất giải thần " qua góc nhìn đạo Phật !
Bạn không thấy có ý nghĩa vì bạn không hiểu. Mà mình cũng không hiểu để có thể giải thích cho bạn hiểu.Nmtuan93 đã viết: ↑15:52, 08/01/20Mình nghĩ cái này theo cách nhìn khoa học nghĩa là đánh giá sự vật bỏ qua bản thân thiên kiên thì gần hơn, chứ sắc với không thì nó có y nghĩa gì đâu.anhthu5993 đã viết: ↑14:04, 08/01/20 Theo 5993 não phẳng ,
Đạo Lão và đạo Phật đều là bộ môn triết học nghiên cíu bản chất thế giới và quy luật của sự sống ( khác nhau về khía cạnh và mục đích).
Đạo Lão viết Hữu và Vô, đạo Phật nói Sắc và Không. Nghiên cíu cùng 1 chủ thể thì cho cùng 1 kết quả là điều đương nhiên.
Được cảm ơn bởi: Bạch Vân Cư Sĩ
Re: Hoá Khoa " đệ nhất giải thần " qua góc nhìn đạo Phật !
Phật Giáo và Đạo Giáo là một phạm trù rộng lớn.Có nhiều học giả mất thời gian cả một đời người nghiên cứu..."tổn công...tổn sức...tổn của"! Mà cũng chưa "nắm rõ" cái gọi là "Tôn Chỉ".Answer đã viết: ↑13:04, 08/01/20Tôn chỉ của Đạo giáo Trung Hoa là : " vô vi " thưa bác DoVanThongĐỗVạnThông đã viết: ↑12:38, 08/01/20 Cái đặc trưng khác biệt nhất của Phật giáo so với các tôn giáo khác, mà mọi người tìm hiểu nên nắm bắt, đó là tôn chỉ của Phật giáo chỉ gói gọn trong 2 chữ "vô ngã".
Nên người tu tập theo Phật giáo phải phấn đấu làm sao để đạt đến cảnh giới vô ngã.
Chứ không phải tu theo Phật giáo để có siêu năng lực hay siêu trí tuệ.
Ngay cách đặt vấn đề của chủ top là đã sai rồi.
Hơn nữa, tại sao lại phải dùng lăng kính của đạo Phật để soi xét Hóa Khoa của môn Tử vi?
Hóa Khoa không phải lúc nào cũng mang ý nghĩa tích cực tốt đẹp cả đâu.
Chủ top liệu đã hiểu hết chưa? Hay chỉ cung cấp một góc nhìn phiến diên?!
Thân mến.
Nên tự nhiên Phật giáo và Đạo giáo có các đối ngẫu tương ứng. Nhưng cụ thể như nào nếu hỏi oaxh của Ans chắc cũng ú ớ đại khái
Còn Hóa Khoa không phải lúc nào cũng tốt đẹp là bác nói chuẩn. Cái này nghiên cứu sâu hoặc qua nghiệm lý thực tế là cảm thấy được.
....
-Như người trong Đạo Giáo tuân thủ theo Dịch .Sau Quẻ Thái là Quẻ Tổn.Bản Thân mình "khuyết" thì làm sao Thái.Bản Thân chẳng " Tổn " thì làm sao Hữu phu( lòng thành mà không trí trá),Nguyên cát( vốn là tốt),Vô cữu(không ai trách),khả trinh(dài lâu),Lợi hữu du vãng(Có cơ hội phát triển)
===>Vì vậy sau Quẻ Tổn cổ nhân Đặt Quẻ Ích.
-Như trong Đạo Phật có phép Bố thí để nuôi dưỡng tứ vô lượng (từ bi hỷ xả) nhằm nuôi dưỡng Phúc Đức.
-Như trong tử vi phi tinh phái hiện đại ngày nay sử dụng phép " Đếm số lượng lộc - kỵ" và chưởng môn Lương Nhược Du thường hay đề cập đến vấn đề ( Nhân - Quả) trong các " tác phẩm".
....
Điều này khác với các Bạn trẻ ngày nay...Thích sao Hoá Lộc và Sợ Hoá Kỵ.Chứ không chú tâm cái gọi là "Lộc tùy kỵ tẩu" .
Nói theo Nam phái là xác định THỜI(hạn điểm) để tử vi( chính tinh) bắt đầu mở " Nghĩa ".
===> Sau nhiều năm học vẫn thấy tử vi mờ mịt ,Lại cho nó thiếu rõ ràng so với Tử Bình ...cũng là vì học chưa đến nơi,đến chốn!!!
Được cảm ơn bởi: anhthu5993, Phuc8569, Bạch Vân Cư Sĩ, ĐàLinh2809
-
- Tam đẳng
- Bài viết: 512
- Tham gia: 09:24, 05/10/18
Re: Hoá Khoa " đệ nhất giải thần " qua góc nhìn đạo Phật !
Chưa thấy tiền bối Đỗ Vạn Thông vào trả lời phản hồi của cháu ạ !
Bạch Vân Cư Sĩ đã viết: ↑13:38, 08/01/20
Cảm ơn tiền bối đã cho ý kiến ạ !
Vậy xin tiền bối cho cháu biết trong tam vô lậu học " GIỚI , ĐỊNH , TUỆ " của đạo Phật thì TUỆ ở đây là gì ?
Re: Hoá Khoa " đệ nhất giải thần " qua góc nhìn đạo Phật !
Khoa là chính khí, kỵ là ám khí .NCTien đã viết: ↑19:32, 07/01/20 Hóa Khoa là đệ nhất giải thần, vậy còn các trường như Liêm Tham Tị Hợi hãm, Âm Dương Sửu Mùi cần Hóa Kỵ.
Tới giờ vẫn không hiểu Hóa Khoa là đệ nhất giải thần nhưng Hóa Kỵ tính chất cũng là giải trong vài trường hợp hiếm, không hiểu tại sao nó lại giải được (Liêm Tham, Âm Dương)?.
Hóa Khoa thì dễ thi đậu học hành thuận lợi dễ nổi tiếng có bằng cấp nói ra có người nghe. Còn Hóa Kỵ thì lại vô danh lập dị nói ra chẳng ai hiểu đang nói tưởng thằng khùng điên dở hơi, dễ bị ghét bỏ.
Hóa Kỵ ai cũng muốn bỏ nó đi nhưng thực sự nó có ích lợi gì không và có dùng được không?
Từng gặp 2 người có Hóa Khoa và Hóa Kỵ ở câu lạc bộ tiếng Anh, người Hóa Khoa tiếng Anh kém hơn nhưng được đám con nít (cấp 2, cấp 3, năm đầu đại học) tung hô anh giỏi quá vì nói tiếng Anh ra tụi nó hiểu, còn người Hóa Kỵ tiếng Anh giỏi hơn nói như giọng người Mỹ phát âm chuẩn thì đám con nít nghe không hiểu không phản ứng lại sao anh này nói khó nghe khó hiểu. Mà người Hóa Kỵ nói chuyện với đám Tây Mỹ như bình thường.
Kỵ chỉ đẹp khi đứng cùng một số sao sáng làm cho kỵ thêm mở ảo như cách âm dương sáng gặp kỵ, cách long kỵ hà là 2 .....
âm hãm địa không lên gặp kỵ, đây là cách mờ ám, mệnh thân an vào đây là ko hay
âm hãm lên gặp khoa thì sáng lại
Liêm tham được coi là "hình ngục nan đào" gặp khoa thì nghĩa được cứu giải gặp kỵ ám khí thì càng khó thoát
Thế nên người xưa hay gọi là hóa khí,theo thuyết nhân quả mà hóa ra thứ gì đó nên kỵ không phải lúc nào cũng hóa ra thứ xấu .
Được cảm ơn bởi: vn007, anhthu5993
Re: Hoá Khoa " đệ nhất giải thần " qua góc nhìn đạo Phật !
https://www.facebook.com/groups/lysohai ... 3912463016
23/9/1993 DL 17:40
Nữ nhân sn93 bị chồng đốt. có cô nào trong đây cũng 93 ấy nhỉ đại hạn Hóa Thái Âm Khoa.
23/9/1993 DL 17:40
Nữ nhân sn93 bị chồng đốt. có cô nào trong đây cũng 93 ấy nhỉ đại hạn Hóa Thái Âm Khoa.
Được cảm ơn bởi: anhthu5993, hungton
Re: Hoá Khoa " đệ nhất giải thần " qua góc nhìn đạo Phật !
Bạn Answer mến ,Answer đã viết: ↑00:40, 10/01/20 https://www.facebook.com/groups/lysohai ... 3912463016
23/9/1993 DL 17:40
Nữ nhân sn93 bị chồng đốt. có cô nào trong đây cũng 93 ấy nhỉ đại hạn Hóa Thái Âm Khoa.
Tôi thấy Cô này có cách số li hương xa VN . Nếu không đi được thì sang năm Canh Tý cũng ra tòa li dị trong các tháng Âm : 3, , 4, 7. 9, 11. Nhờ hỏi lại để giúp cô qua biển khổ. Có cơ hội xuất cảnh ? ai bảo lãnh. ?
Theo kinh nghiệm caćh số này tôi đã xem nhiều người thì khó có 1 đời chồng và có cơ hội xa quê trong Đại hạn 24-33 tuổi .
Mến ,
Được cảm ơn bởi: anhthu5993
-
- Ngũ đẳng
- Bài viết: 2301
- Tham gia: 08:39, 25/12/12
Re: Hoá Khoa " đệ nhất giải thần " qua góc nhìn đạo Phật !
Có học vấn, có kiến thức thì càng có nhiều chiêu thức, thủ đoạn tinh vi để lừa đảo.
Khoác lên mình chiếc áo Hóa Khoa, tạo ra vẽ ngoài lịch lãm trí thức, khiến cho số người bị lừa lên đến hàng ngàn, hàng vạn!!!
Khoác lên mình chiếc áo Hóa Khoa, tạo ra vẽ ngoài lịch lãm trí thức, khiến cho số người bị lừa lên đến hàng ngàn, hàng vạn!!!
Được cảm ơn bởi: NCTien