Vận mệnh trong lý niệm của cổ nhân

Hỏi đáp, luận giải về tử vi
Trả lời bài viết
Hình đại diện của thành viên
thanhthanh2013
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1320
Tham gia: 19:01, 05/07/13

Vận mệnh trong lý niệm của cổ nhân

Gửi bài gửi bởi thanhthanh2013 »

“Mệnh” là một trong những khái niệm vô cùng quan trọng trong văn hóa truyền thống. Cổ nhân kính Trời tín mệnh, cho rằng: “Sinh tử có mệnh, phú quý tại Trời” hay “Đắc được là may mắn của ta, mất đi là số mệnh của ta”. Mỗi người mỗi vận mệnh, vận mệnh lại có muôn vàn hình thái khác nhau.
“Mệnh” rốt cuộc là gì? Mạnh Tử nói: “Không làm mà thành là Thiên ý, không cầu mà nên là số mệnh” (Mạnh Tử – Tận tâm thượng). Đổng Trọng Thư, nhà Nho thời Tây Hán nói: “Trời lệnh thực thi thì gọi là mệnh” (Hán thư – Đổng Trọng Thư truyện). Có thể thấy rằng trong lý niệm của cổ nhân, mệnh và Trời có liên quan tới nhau. Có câu “Nhân mệnh quan thiên”, mệnh người liên quan tới Trời. Vậy nên mới gọi mệnh là “Thiên mệnh” hay “mệnh trời”.

Mệnh hay Thiên mệnh đều là những điều mang theo tới khi sinh, hay còn gọi là Trời định. Thuật xem mệnh xưa kia thường coi sự vận hành của sinh mệnh, phân chia thành đại mệnh, tiểu mệnh và lưu niên theo tiến trình thời gian. Sự vận hành của mệnh gọi là vận mệnh, cho nên mệnh còn được gọi là “vận mệnh”, nghĩa là những hành trình khác nhau.

Sinh mệnh của con người được tổ thành bởi những hành trình khác nhau. Trong những hành trình khác nhau đó sẽ biểu hiện ra chất lượng sinh mệnh khác nhau. Thông thường chất lượng sinh mệnh có thể thấy thông qua giàu nghèo, sang hèn, thọ yểu. Một con người không chỉ có một hành trình sinh mệnh trong một đời, mà hành trình đó xảy ra như thế nào còn do lựa chọn thiện ác, sự nỗ lực hay lười biếng, tuy nhiên về tổng thể là đại đồng tiểu dị, cái đáng có thì sẽ có, cái không đáng có thì sẽ mất đi. Do vậy, mệnh hay vận mệnh, kỳ thực là chỉ quỹ đạo vận hành của sinh mệnh vốn được định hình từ trước khi con người sinh ra.
Vũ trụ vận động theo quy luật riêng của mình, người xưa gọi là luật, là Pháp, là Đạo. Nói theo ngôn ngữ hiện đại, to lớn như các thiên hà, cho đến các hệ mặt trời, các hố đen, các vì sao… đều có quỹ tích riêng có thể đoán biết được. Nhỏ như các phân tử, nguyên tử, proton, electron… đều có nguyên tắc riêng có thể suy tính được. Vậy thì con người nhỏ bé ở bên trong vũ trụ này hẳn là không nằm ngoài tính khả tri ấy. Ít nhất thì khoa học hiện đại đối với một số sự tình nhỏ là có thể tiên đoán được, ví dụ sự tiến triển của sức khỏe, bệnh tật, v.v.. Muốn thấy rõ hơn, muốn biết nhiều hơn thì đơn giản là cần có trí huệ cao hơn thế.
Văn hóa truyền thống cho rằng vận mệnh của con người có thể biết trước và coi trọng việc thấu hiểu vận mệnh, hay còn gọi là “tri mệnh”, biết mệnh trời. Luận Ngữ giảng “Bất tri mệnh, vô dĩ vi quân tử dã”, không biết mệnh, thì không thể được gọi là bậc quân tử.

Người quân tử “Ngũ thập nhi tri thiên mệnh”, đến 50 tuổi thì biết mệnh Trời (Luận ngữ – Vi chính). Vì sao cần biết mệnh Trời? Bởi lẽ “Dự tắc lập, bất dự tắc phế”, ý rằng có sự chuẩn bị thì có thể thành công, không có sự chuẩn bị thì sẽ thất bại. Đón cát tránh hung, đón lợi tránh hại là bản năng của con người. Cho nên “Lạc thiên tri mệnh cố bất ưu”, biết thuận theo xu thế tự nhiên, thấu hiểu thiên mệnh thì không phải lo phiền.

Người ta thường lầm tưởng rằng Nho học không có liên hệ với tín ngưỡng, thần linh, nhưng Kinh Dịch đứng đầu trong Tứ thư ngũ kinh thực tế lại là một cuốn sách toán quái, bốc quẻ. Những thuật về xem bói vận mệnh khác cũng vô cùng phong phú, ví như xem tướng mặt, tướng tay… Trong lịch sử có không ít người tinh thông thuật xem bói như Khương Tử Nha, Chu Văn Vương, Gia Cát Lượng, Lý Thuần Phong, Lưu Bá Ôn…
Số mệnh của con người dẫu là Trời định, đã được an bài, gọi là tiên thiên, nhưng như trên đã nói, không phải là chỉ có thuần một con đường, cũng không phải là không thể thay đổi. Dẫu con người thông qua những nỗ lực hậu thiên của mình, có thể cải biến vận mệnh ở một mức độ nào đó, nhưng “Mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên”, con người nỗ lực một cách mù quáng thì chẳng thể thay đổi được điều lớn lao.

Vậy nên thông thường, con người chỉ có thể “Tận nhân sự, thính Thiên mệnh”, dốc hết sức mình nhưng vâng theo Thiên mệnh. Con người nếu muốn thực sự thay đổi vận mệnh, ắt phải thuận theo Thiên đạo mà hành. Bởi lẽ mệnh của con người là thiên mệnh, trong Phật gia giảng là căn cứ vào những việc làm trong kiếp trước mà phân thiện ác và đức nghiệp lớn nhỏ đối ứng. Thiện hữu thiện báo, ác hữu ác báo.

Những biểu hiện về vận mệnh, phúc và họa, hung và cát, thọ và yểu, hết thảy đều là kết quả của nhân quả báo ứng. Do vậy, mệnh là quy luật hay phép tắc trong vũ trụ được thể hiện ra trong hành trình sinh mệnh của con người.

Cổ nhân tin rằng chỉ có thuận theo thiên đạo, tuân theo phép tắc, quy luật của vũ trụ, trọng đức hướng thiện, sửa đổi lỗi lầm, tránh làm việc xấu là có thể cải mệnh mà thôi. Bởi lẽ thiên đạo thưởng thiện phạt ác, vậy nên trong văn hóa truyền thống việc tu luyện, tu tâm dưỡng tính là biện pháp duy nhất để có thể tạo ra thay đổi lớn lao trong vận mệnh của bản thân mình.
Tu luyện căn bản là tu tâm. Tâm là cội nguồn của mọi hành vi, cử chỉ của sinh mệnh. Tâm thiện ắt sẽ hành thiện, tâm ác tất sẽ hành ác. Tu tâm chính là thay đổi những tư tưởng, quan niệm không phù hợp với Phật Pháp, Đạo Pháp. Tu tâm mới có thể thay đổi tất cả những điều bất hảo trong vận mệnh của con người.

Mệnh tốt, tâm cũng tốt, phú quý mãi tới già. Mệnh tốt, tâm không tốt, giữa đường dễ chết yểu. Tâm tốt, mệnh không tốt, Trời đất sẽ bảo hộ. Tâm mệnh đều không tốt, nghèo khó lại phiền não. Tướng tự tâm sinh, cảnh tùy tâm chuyển. Tu tâm có thể bổ khuyết những thiếu sót trong vận mệnh tiên thiên, triệt để xoay chuyển và cải biến vận ách.

Phú quý lợi danh khi sinh chẳng mang đến, khi tử chẳng mang theo. Phật gia cho rằng dẫu có phúc phận thì vẫn là xoay vòng trong lục đạo luân hồi. Người có vận mệnh tốt tới đâu trong xã hội người thường cũng không thể thoát khỏi “sinh lão bệnh tử” của số mệnh. Do đó việc thay đổi số mệnh mà mọi người thường nói chỉ là sự cải biến trên bề mặt. Còn muốn thoát khỏi luân hồi, cải biến tận gốc vận mệnh, thì chỉ có tu luyện thành đạo, có vậy mới được giải thoát, ấy cũng là giá trị phổ quát mà các tín ngưỡng của nhân loại đều nhìn nhận.
Theo Vision Times tiếng Trung
Thiên Cầm biên tập
(Tranh minh họa: Bảo tàng Cố Cung Quốc gia Đài Loan)
Tập tin đính kèm
Van-menh-ly-niem-co-nhan-01.jpg
Van-menh-ly-niem-co-nhan-01.jpg (129.1 KiB) Đã xem 610 lần
Được cảm ơn bởi: Bạch Vân Cư Sĩ, hysshu
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
thanhthanh2013
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1320
Tham gia: 19:01, 05/07/13

Re: Vận mệnh trong lý niệm của cổ nhân

Gửi bài gửi bởi thanhthanh2013 »

Vài suy ngẫm về vẻ đẹp của đức hạnh qua trường ca Odyssey
Nổi bật trong nền văn học phương Tây là hai tác phẩm sử thi của Homer, “Iliad” và “Odyssey”. “Iliad” là câu chuyện về cuộc vây hãm thành Troy của quân đội Liên minh Hy Lạp, trong khi “Odyssey” tiếp nối “Iliad”, lại kể câu chuyện về hành trình trở lại gia đình sau cuộc chiến của Odysseus, người anh hùng Hy Lạp. Nếu như “Iliad” trải ra trước mắt chúng ta một thế giới rộng lớn xa xưa, khi “nhân – Thần đồng tại” (con người và Thần cùng tồn tại), với rất nhiều vị anh hùng mang dòng máu của Thần linh; thì “Odyssey” lại tập trung vào đức hạnh của con người, mà cụ thể là người anh hùng Odysseus, trong thế giới Thần thoại ấy.
Odysseus là vua xứ Ithaco tại Hy Lạp cổ đại, mang trong mình dòng máu của Thần Hermes và là vị tướng cơ trí nhất trong liên minh Hy Lạp. Chính nhờ kế ngựa gỗ của Odysseus mà liên minh Hy Lạp đánh chiếm được Troy, thành trì suốt 10 năm công phá không đổ. Trong số các người anh hùng Hy Lạp tham gia trận chiến, bởi vì bất kính với Thần linh, những người khác đều bị chết trên biển, còn chủ tướng Agamemnon thì bị giết khi trở về nhà bởi chính người vợ của mình, chỉ có mình Odysseus là người may mắn thoát chết. Nói là may mắn, nhưng Odysseus cũng phải trải qua một hành trình vô cùng gian nan…
Trên đường quay về quê nhà, Odysseus và những người bạn đồng hành đã bị mắc kẹt trong hang động của Polyphemus, người khổng lồ một mắt chuyên ăn thịt người, con trai của vị Thần biển cả Poseidon. Để thoát khỏi tình trạng khó khăn, Odysseus đã lợi dụng lúc người khổng lồ ngủ thiếp đi để đâm mù con mắt của hắn bằng cây gỗ lớn được được nung đỏ và vót nhọn. Sau đó chàng và các bạn đã tự trói mình dưới bụng bầy cừu để thoát ra ngoài. Sau khi chạy thoát, Odysseus đã quay lại nhục mạ Polyphemus và để lộ danh tính thực sự của mình. Thế là chàng bị nguyền rủa, phải lang thang trên biển suốt 10 năm, mất hết những người bạn đồng hành, và chỉ có thể trở về một thân một mình sau khi nếm trải mọi khó khăn, gian khổ.
Nhưng điều đáng sợ hơn nguy hiểm và gian khổ là sự cám dỗ. Không giống như những người bình thường, nỗi thống khổ và sự cám dỗ mà các anh hùng gặp phải thường đến từ sự thử thách của các vị Thần. Poseidon, vị Thần biển cả, đã gây kiếp nạn cho Odysseus. Trong khi đó, nữ Thần Calypso quyến rũ Odysseus bằng dung mạo và sự trường sinh bất tử.

Nữ Thần Calypso rất yêu Odysseus và chủ động đề nghị Odysseus trở thành chồng mình. Với lý do này, nàng có thể biến Odyssey thành một vị Thần bất tử, lưu giữ vẻ đẹp thanh xuân mỹ lệ trường tồn và sống trong thế giới Thần tiên tuyệt vời mãi mãi. Đối với một người đã chịu đựng quá nhiều đau khổ và nếm trải quá nhiều hiểm nguy, đây quả thực là một sự cám dỗ khó cưỡng. Nhưng Odysseus đã từ chối nữ Thần vì trong tâm chàng khao khát được trở về quê hương, về bên vợ con.
Đức hạnh của Odysseus đã khiến nữ Thần Athena cảm động. Vì vậy, trước mặt Thần Zeus, Athena đã cầu xin cho Odysseus. Athena cũng sắp xếp cho con trai của Odysseus ra biển tìm cha và lên kế hoạch cho Odysseus quét sạch tất cả những kẻ đã chiếm giữ cung điện, phung phí tài sản của chàng và buộc vợ chàng phải tái hôn với kẻ khác. Câu chuyện kết thúc với sự trở lại của Vua Odysseus, vợ chồng con cái được đoàn tụ.
Yêu cái đẹp là bản chất của con người. Tại sao Odysseus sẵn sàng từ bỏ cơ hội kết hôn với một nữ Thần xinh đẹp bất tử?

Lại nói, Penelope, vợ của Odysseus, cũng là một người vợ hiền trinh tiết. Odysseus rời khỏi nhà ngay sau khi đứa con trai đầu của hai vợ chồng ra đời. Người anh hùng bước trên con đường chinh phục thành Troy suốt 10 năm, và thêm 10 năm nữa phiêu lưu trên con đường trở về nhà. 20 năm này là 20 năm đẹp nhất trong cuộc đời người phụ nữ, và vẻ đẹp của Penelope hẳn cũng dần phai nhạt. Thời gian đã lấy đi dung mạo xinh đẹp hơn người của Penelope, nhưng lại cấp cho nàng phẩm hạnh xuất chúng, phẩm hạnh đó lẽ nào không phải là cái đẹp sao?
Là một phàm nhân, Penelope không có được sự trẻ trung và xinh đẹp trường tồn như nữ Thần, nhưng đức hạnh của nàng lại không mất đi bởi thời gian, bởi lẽ đức hạnh là một vẻ đẹp vĩnh cửu. Việc một người phụ nữ phàm trần giữ gìn đức hạnh sẽ khó hơn nhiều so với việc một nữ Thần giữ được dung mạo trường tồn. Bởi khó khăn, nên mới có giá trị.

Trường ca “Odyssey” trải ra trước mắt chúng ta những lựa chọn của một người anh hùng: giữa nữ Thần và người vợ hiền, giữa sắc đẹp và đức hạnh, giữa sự bất tử và nhân phẩm. Có thể nói rằng chính đức hạnh của Odysseus đã giúp chàng trở thành vị tướng duy nhất của Hy Lạp có cái kết có hậu sau cuộc chiến thành Troy. Và những giá trị chân chính ấy mới là ý nghĩa tồn tại của sinh mệnh trong bầu trời của lịch sử.

Dựa theo Vision Times tiếng Trung
Thiên Cầm
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
thanhthanh2013
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1320
Tham gia: 19:01, 05/07/13

Re: Vận mệnh trong lý niệm của cổ nhân

Gửi bài gửi bởi thanhthanh2013 »

hysshu đã viết: 01:12, 30/11/22
trismitterjohn đã viết: 23:31, 08/11/22 ngẫm lại bài viết thấy đúng và có giá trị, em có thiên quan cung phúc, sống hơn 20 năm nhưng nhiều lúc trải qua những chuyện không tưởng, lên voi xuống chó nhưng ngẫm lại nó cho mình những bài học giá trị và sống lạc quan kể cả trong khó khăn, khi có tiền cũng ko tham vọng
Cảm ơn em đã chia sẻ
E chợt nhớ đến 1 chuyện ngày xưa của e.
Hồi đó quê e đang có lễ hội và có các trò chơi có thưởng trong đó có một trò e đang lân la ở đó là trò kiểu như bốc thăm ( chọn hình con vật và mở thăm ) trúng thưởng. E thấy có người bạn của chủ quán hỏi ko cái nào trúng à ? Chủ quán liền chọn một thăm và mở ra cho người bạn xem là có trúng. Sau đó người chủ quán bỏ xuống và ko trộn nên để lộ hình thăm đó và e nhìn thấy . Tiếc là e ko có tiền để mua thăm bốc. E liền ghi nhớ lá thăm đó và phi xe đạp thật nhanh về nhà kiếm tiền ra mong trúng thưởng. Lúc từ nhà quay lại chỗ đó e thấy một ông già ngã xe đạp và cũng muốn giúp ông đó nhưng lòng ham muốn nhanh được tiền đã chiến thắng lòng tốt và e vẫn cứ phi nhanh ra chỗ có trò bốc thăm trúng thưởng. Nhưng khi ra thì hình như lá thăm đã bị xáo trộn nên e đã bốc một vái khác giông giống và ko trúng.
Có lẽ lúc đó e dừng lại giúp ông già bị ngã xe đạp thì vận mệnh e cũng có thể khác.
Rất nhiều sự việc trên thế gian này xảy ra là có nhân quả của nó, cũng là định số. Nhưng làm người mà nói, cần phải luôn nhớ rằng sinh mệnh là có biến số, do đó phải thận trọng với tâm của bản thân mình. Con người trong cuộc sống hiện đại, khó mà biết được đâu là định số, nhưng chắc chắn sẽ biết được đâu là lương tri. Do đó, khi đứng trước tội ác thì nhất thiết cần phải lên án, đứng trước việc nghĩa thì nên phải xắn tay làm, không thể im lặng bàng quan dù tiếng nói của bản thân chỉ như một hạt cát, bởi vì “Một con bướm đập cánh ở Brasil có thể gây ra cơn lốc ở Texas”, ai cũng có thể làm được một điều tử tế. Đây chính là chọn đi con đường thiện, đây chính là điều mà con người có thể quyết định.
Ps: Ls e cũng có thiên phúc thiên quan ở mệnh và quan lộc
Tập tin đính kèm
2022.jpg
2022.jpg (182.5 KiB) Đã xem 564 lần
Được cảm ơn bởi: hysshu
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
thanhthanh2013
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1320
Tham gia: 19:01, 05/07/13

Re: Vận mệnh trong lý niệm của cổ nhân

Gửi bài gửi bởi thanhthanh2013 »

hoavan004 đã viết: 16:06, 27/11/22
thanhthanh2013 đã viết: 14:46, 27/11/22
hoavan004 đã viết: 13:17, 27/11/22 Dùng đấu pháp của cụ Thiên Lương luận Thiên Mã, lá số của cụ Hà Uyên có Thiên Mã tại cung Tài, lá số của con anh Thanh cũng Thiên Mã tại cung Tài.
Thành tại Thiên Mã bại tại Thiên Mã.
Hình như có tin được trao giải :D
Hạ dân cáo lui :D
Có tin được trao giải là sao vậy đạo sĩ? Hay đạo sĩ cũng nói về số lượng lượt view mà mình nhắc đến?
Kính thưa bệ hạ,
Theo hạ dân nếu trao giải dựa trên lượt view thì những cá nhân có bộ Nhật Nguyệt dễ thắng giải.
Cái này chắc chưa công bằng với các cá nhân khác :D
Bệ hạ chờ chút hạ dân sẽ đi thống kê lại 8->
Topic này mới đc hơn 100 view. :D
Được cảm ơn bởi: hoavan004
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
thanhthanh2013
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1320
Tham gia: 19:01, 05/07/13

Re: Vận mệnh trong lý niệm của cổ nhân

Gửi bài gửi bởi thanhthanh2013 »

Thiên mệnh là gì?

Theo Wikipedia

Thiên mệnh (chữ Nho: 天命; bính âm: Tiānmìng: mệnh lệnh của Trời) là một khái niệm triết học cổ của Trung Hoa về tính chính danh của bậc quân vương. Theo lẽ đó thì Trời là đấng giao quyền chỉ cho một người chính trực để làm vua cai quản thiên hạ, người này được gọi là Thiên tử, triều đình của Ngài được gọi là Thiên triều. Nếu người này là một kẻ bạo ngược, thất đức và trở nên không xứng đáng thì có thể đánh mất Thiên mệnh và Trời sẽ trao cho người khác. Lúc này là sự thay triều đổi đại. Thời xưa, khi đất nước bị nạn đói hay thiên tai hoành hành, người ta tin rằng đó là dấu hiệu của Trời được gửi đến để thể hiện sự bất vừa lòng với triều đại đang cai quản thiên hạ và truyền tin rằng triều đại này đã đánh mất Thiên mệnh. Nếu sự việc càng nghiêm trọng, nhân dân sẽ càng có động lực gây biến loạn đòi hỏi thuận thiên (hợp ý Trời) và thay đổi triều đại.

Theo giáo lý Thiên mệnh, một người trị vì không nhất thiết phải có xuất xứ hoàng gia mà hoàn toàn phụ thuộc vào khả năng cai quan hạ giới của Nhà vua và con cháu kế thừa ngôi vị của họ. Tuy giống với khái niệm quyền trị vì tới từ Chúa trời của phương Tây trong việc bào chứng cho tính chính danh của bậc cai trị, giáo lý Thiên mệnh lại khác với khái niệm này của phương Tây ở điểm rằng nó không ban tặng quyền trị vì một cách vô điều kiện. Triều đại khi lên ngôi được ban tặng Thiên mệnh và sẽ tiếp tục được nắm giữ nếu Nhà vua cai quan thiên hạ một cách công bằng, chính trực, bảo vệ nhân dân khỏi mọi khổ đau, thúc đẩy đất nước phát triển. Khi một Quân vương trở nên ngang ngược hay bất tài, giáo lý Thiên mệnh cho phép nhân dân có quyền nổi dậy đòi hỏi thay đổi triều đại để thuận theo ý Trời. Một cuộc nổi dậy thành công trong việc phế truất triều đại tại vị đương thời được giải nghĩa là ý Trời đã thay đổi sau những sai trái mà triều đại này gây ra.

Triều đại nhà Chu là triều đại đầu tiên truyền bá khái niệm Thiên mệnh để hợp tính hoá công cuộc lật đổ nhà Thương và để bào chứng cho quyền cai trị của họ sau đó. Thiên mệnh được sử dụng trong xuyên suốt thời đại phong kiến của Trung Quốc cũng như các vương quốc láng giềng như Hàn Quốc hay Việt Nam để làm nền tảng cho việc cầm quyền của mỗi triều đại tại nơi này.
Hiểu đơn giản hơn chút, gần gũi chút…

Khả năng của bạn là viết truyện, xu hướng xã hội thích đọc truyện bạn viết. Gọi là hợp thời, thiên mệnh của bạn là viết truyện, thời của bạn là được xã hội đang trong xu hướng tốt cho sự nghiệp của bạn. Cứ việc cố gắng mà phát huy.

Một người giỏi xây nhà, mà nhảy vào lĩnh vực viết truyện rõ là không hợp thời, không đúng thiên mệnh.

Tìm ra thế mạnh của bản thân, sở trường, sở đoản trả lời câu hỏi Who am I? Từ đó biết mình phù hợp với môi trường, ngành nghề nào.

Làm sao để tìm ” thiên mệnh” của bạn? Hạt giống của bạn là gì?

THỬ và SAI

Chính là cách bạn thường nghe câu: ” Tận nhân lực tri thiên mệnh”. Cứ thử xem hợp không, không hợp thì đổi, cứ làm đi làm lại…cho đến khi nào được thì thôi.

THỬ và SAI trên tờ giấy A4, cả A0 luôn ấy chứ!

Con người nghiên cứu ra rất nhiều phương pháp để trả lời câu hỏi Who am I. Có thể kể tên một số phương pháp như: Tử vi, Tứ Trụ, Mệnh học,… xem chỉ tay, xem tướng pháp, …. rồi đến phương Tây nổi tiếng có Sinh Trắc Vân Tay.
Biết “Mệnh Trời” thì đã sao? Bản thân không cố gắng cũng đành
Bạn có thấy một điểm chung, cả 2 con đường trên thì BẢN THÂN PHẢI CỐ GẮNG.

Những nhà hiền triết, biết rằng dù phương pháp nào thì nó cũng không phải dễ. Bạn tưởng rằng biết chút Mệnh lý có thể tri thiên mệnh, thì khỏe hơn bao nhiêu người. Chỗ này đây, nhiều người nhầm lẫn.

Ví như, bạn có điều kiện, bạn xem đúng gặp được thầy giỏi xem ra được….mọi thứ như cho bạn bản đồ vận mệnh. Bạn để ý xem, những người may mắn đó bản thân ít phải cố gắng, chỉ số nghị lực ở mức trung bình. Dù là biết thiên mệnh nhưng lại không tận, làm vừa vừa. Như vậy thua xa người giàu nghị lực.

Cố gắng không đúng chỗ, giàu nghị lực không đúng lúc cũng THUA nhé!

Giàu nghị lực mà biết được thiên mệnh thì còn gì bằng ?
Nhã Lý Số (vothanhnha.com)
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Luận giải Tử vi”