Cung nghiệp hóa giải đc ko - xác định nghiệp gì chưa bao giờ dễ

Hỏi đáp, luận giải về tử vi
Hình đại diện của thành viên
begauhn
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 3210
Tham gia: 19:03, 29/12/12
Đến từ: Zalo O867856261

Re: Cung nghiệp hóa giải đc ko - xác định nghiệp gì chưa bao giờ dễ

Gửi bài gửi bởi begauhn »

Hungnguyen30 đã viết: 07:44, 01/12/22
begauhn đã viết: 23:32, 30/11/22
Hungnguyen30 đã viết: 21:41, 30/11/22

Nếu như gấu nói thì mệnh tôi Bạch hổ, thân tang môn thì những gì Hổ phải trả cho Tang. Nếu vậy hành động và suy nghỉ sẽ lệch nhau rất nhiều vì mệnh tui mộc thân tôi kim.
Nó lại rất hợp lý , bởi mệnh là giai đoạn đầu cuộc đời , nếu tại đây từ đầu tu đắc Hổ , thì khi lập Thân có Tang môn , sẽ ko phải chịu quá nhiều biến cố do Tang môn đem lại , nếu từ đầu Hổ chưa tu đắc , thì giai đoạn lập thân rồi cũng sẽ phải tìm về trả sai lầm cho quá khứ ở Hổ .

Thứ 2 Mộc và kim có ý nghĩa tương thích với nhau rất hay , chứ ko hề khắc hay lệch , bởi Mộc rất cần kim nếu muốn trở nên danh giá , bản thân Kim khi rèn mộc , Kim cũng trở nên hữu ích và có tác dụng , nếu lượng vừa đủ , kim và Mộc là hợp cách .
Nó chỉ phá cách khi Kim quá nhiều , mộc thì mỏng manh , như thế mới sinh ra khái niệm triệt hạ .
Như tôi vậy gấu. Tháng 3 âm lịch bà nội tôi bệnh nặng tưởng mất. Lúc đó nằm cung di có Tang môn đắc địa, mà tôi xin được. Vậy chứng tỏ một đều, tôi đã tu đắc bạch hổ rồi. Gấu nói Tang môn rất sợ Bạch Hổ, có thể áp chế toàn bộ Tang môn. Tỵ Dậu Sửu tâm hợp. Cung thê của tôi có Thiên Hư, tháng 9 âm lịch bà nội tôi vào bệnh viện. Bác sĩ nói bị bướu tử cung vậy là hoàn toàn hợp lý,tháng 11 âm thì con bé tôi thích lấy chồng. Có thái âm tại phúc và thiên mã, chỉ sự mau lẹ.
Tôi suy luận vậy có trùng khớp không gấu?
Theo phật giáo thì có câu thế này , " tội do tâm sinh , tâm sạch thì tội diệt " . Cái tu ở bạch hổ , đơn giản chỉ cần từ cái tâm , nhưng phải xác định đc cái nợ tang môn là gì , mà cái tâm ở hổ phải nương theo đó mà trả .
Còn về cứu giải , thì khi tang môn bị áp chế , đó là năng lực cứu giải do tứ linh mang lại , chứ ko phải do Hổ , bản thân Hổ chỉ gật đầu và quay về bật công tắc tứ linh thắp sáng lá số .

Có người nói tứ linh là long phượng hổ cái , là cái ao rồng là cái lọng che cho vua . Quan niêm này nó k chính xác vì sao ?
Vì qua trải nghiệm thực tế , những thầy tâm linh , phong thủy , hoặc các thanh đồng ăn lộc bên tam tứ phủ , nhập hạn khi bị hành để phát khả năng tâm linh , thông thiên , đều xuất hiện dấu vết của tứ linh , nếu đam mê tam tứ phủ , gặp gỡ hoặc giao lưu trên forum , thì có thể xác thực điều này .
Đó là khả năng tâm linh , hiện chữ xin , chữ hóa , chứ linh ứng là khả năng tâm linh , nên việc của bạn chính là kích đc tứ linh ít nhất trong giai đoạn ấy .
Vậy xét tứ linh là cái ao , cái lọng che vua Long Phượng Hổ Cái , so với tứ linh là Thanh long , phương , hổ , long trì ( linh vật )( thần ) . Thì cái nào mới đúng , mới hợp lý hơn , có những người xét tứ linh là long phượng hổ cái , đơn giản vì họ xem sách ng ta nói thế nên họ nói theo , nhưng bản thân họ chưa bao giờ trải nghiệm hay ứng dụng thực tế cả .
Đầu trang

KENT
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1541
Tham gia: 23:02, 18/10/10

Re: Cung nghiệp hóa giải đc ko - xác định nghiệp gì chưa bao giờ dễ

Gửi bài gửi bởi KENT »

lasotuvi/2022/5E46Q6F6.jpg
Nghiệp của em ở đâu, sao em khổ tâm nhiều
Đầu trang

LadyR
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 3238
Tham gia: 14:26, 26/09/12

Re: Cung nghiệp hóa giải đc ko - xác định nghiệp gì chưa bao giờ dễ

Gửi bài gửi bởi LadyR »

begauhn đã viết: 20:24, 30/11/22
Ngay cả việc cứu người khác lúc nguy nan , 10 năm sau hắn thành kẻ đánh boom khủng bố , thì mình cũng nhận ngay cái nghiệp do vô tình tạo ra .

Mình có chút lấn cấn với câu này của bạn...

Mình trước có duyên được nghe giảng pháp bởi các anh chị tu theo Phật giáo Nguyên thuỷ. Mặc dù mình chưa đủ quan tâm để tự đào sâu, nhưng bản thân rất tin tưởng vào trình độ nghiên cứu Kinh Phật của họ, vì toàn những người học vấn rất cao và uyên bác, trí thức. Bài giảng có đề cập tới nghiệp quả và cách hình thành. Theo như mình hiểu thì giải nghĩa như này mới đúng...

Vì trong Phật pháp tối trọng khái niệm “tâm sinh khởi”, nên kể cả nghiệp cũng sẽ có mối liên hệ trực tiếp đến các tâm thức phát ra trong lúc mình có hành động nào đó mà “gieo quả”. (Thứ lỗi nếu ngôn từ mình dùng không được “chuyên môn” lắm, mình giải thích theo cách mình hiểu mà thôi!) Vậy nên nếu bạn hành xử với tâm lành thì bạn cũng sẽ nhận được phúc lành, và ngược lại.

Ví dụ thực tế mà các anh chị đưa ra là nếu các bạn cúng dường hoặc bố thí, từ thiện mà mang suy nghĩ để đánh bóng tên tuổi, tạo dư luận tốt, hoặc sau khi làm việc đó mà cảm thấy hãnh diện và tự đắc thì cũng sẽ không nhận được báo đáp tương ứng. Hoặc giả sử, bạn chẳng may giẫm phải 1 con kiến mà không hề hay biết, thì bạn cũng sẽ không bị nghiệp quả do sát sinh.

Vậy nên ví dụ bạn đưa ra về việc cứu người thoát chết mà sau này họ làm việc xấu gì mình cũng phải chịu “hậu quả” thì mình nghe không được xuôi lắm :))

Trên thực tế thì không ai biết được cơ chế hoạt động của “nghiệp quả” như nào, nhưng xét về mặt lý tình và logic thì mình nghĩ cách anh chị Phật giáo Nguyên thuỷ diễn giải hợp lý hơn rất nhiều :)

Các bạn khi hành thiện thì không nên “lăn tăn” về việc điều này ảnh hưởng thế nào đến nghiệp của mình nhé (ý nghĩ này cũng đã được tính là “vị kỷ”, tâm không trong lành rồi đó!), hãy cứ làm với mong muốn tốt đẹp nhất với mọi chúng sinh thì tất sẽ nhận được “quả ngọt” mà thôi.. mình tin như vậy :x

P.S.: Một ví dụ "trực quan" hơn nữa nè! Các thầy hay lo "lời phán" xấu liên quan đến lá số của đương sự có thể gây nên báo ứng cho mình. Các thầy nên dừng lại và tự hỏi "Mình thực sự muốn nói điều gì?". Thực ra, các thầy chỉ nên lo khi các thầy đưa ra lời nhận xét bất lợi cho đương số với mục đích hù doạ, "dìm hàng", hoặc khi đưa ra lời giải đoán thì có ý khoe khoang kiến thức, tự dương tự đắc mà thôi B-)
Được cảm ơn bởi: Qúy Dậu
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
begauhn
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 3210
Tham gia: 19:03, 29/12/12
Đến từ: Zalo O867856261

Re: Cung nghiệp hóa giải đc ko - xác định nghiệp gì chưa bao giờ dễ

Gửi bài gửi bởi begauhn »

LadyR đã viết: 11:00, 01/12/22
begauhn đã viết: 20:24, 30/11/22
Ngay cả việc cứu người khác lúc nguy nan , 10 năm sau hắn thành kẻ đánh boom khủng bố , thì mình cũng nhận ngay cái nghiệp do vô tình tạo ra .

Mình có chút lấn cấn với câu này của bạn...

Mình trước có duyên được nghe giảng pháp bởi các anh chị tu theo Phật giáo Nguyên thuỷ. Mặc dù mình chưa đủ quan tâm để tự đào sâu, nhưng bản thân rất tin tưởng vào trình độ nghiên cứu Kinh Phật của họ, vì toàn những người học vấn rất cao và uyên bác, trí thức. Bài giảng có đề cập tới nghiệp quả và cách hình thành. Theo như mình hiểu thì giải nghĩa như này mới đúng...

Vì trong Phật pháp tối trọng khái niệm “tâm sinh khởi”, nên kể cả nghiệp cũng sẽ có mối liên hệ trực tiếp đến các tâm thức phát ra trong lúc mình có hành động nào đó mà “gieo quả”. (Thứ lỗi nếu ngôn từ mình dùng không được “chuyên môn” lắm, mình giải thích theo cách mình hiểu mà thôi!) Vậy nên nếu bạn hành xử với tâm lành thì bạn cũng sẽ nhận được phúc lành, và ngược lại.

Ví dụ thực tế mà các anh chị đưa ra là nếu các bạn cúng dường hoặc bố thí, từ thiện mà mang suy nghĩ để đánh bóng tên tuổi, tạo dư luận tốt, hoặc sau khi làm việc đó mà cảm thấy hãnh diện và tự đắc thì cũng sẽ không nhận được báo đáp tương ứng. Hoặc giả sử, bạn chẳng may giẫm phải 1 con kiến mà không hề hay biết, thì bạn cũng sẽ không bị nghiệp quả do sát sinh.

Vậy nên ví dụ bạn đưa ra về việc cứu người thoát chết mà sau này họ làm việc xấu gì mình cũng phải chịu “hậu quả” thì mình nghe không được xuôi lắm :))

Trên thực tế thì không ai biết được cơ chế hoạt động của “nghiệp quả” như nào, nhưng xét về mặt lý tình và logic thì mình nghĩ cách anh chị Phật giáo Nguyên thuỷ diễn giải hợp lý hơn rất nhiều :)

Các bạn khi hành thiện thì không nên “lăn tăn” về việc điều này ảnh hưởng thế nào đến nghiệp của mình nhé (ý nghĩ này cũng đã được tính là “vị kỷ”, tâm không trong lành rồi đó!), hãy cứ làm với mong muốn tốt đẹp nhất với mọi chúng sinh thì tất sẽ nhận được “quả ngọt” mà thôi.. mình tin như vậy :x

P.S.: Một ví dụ "trực quan" hơn nữa nè! Các thầy hay lo "lời phán" xấu liên quan đến lá số của đương sự có thể gây nên báo ứng cho mình. Các thầy nên dừng lại và tự hỏi "Mình thực sự muốn nói điều gì?". Thực ra, các thầy chỉ nên lo khi các thầy đưa ra lời nhận xét bất lợi cho đương số với mục đích hù doạ, "dìm hàng", hoặc khi đưa ra lời giải đoán thì có ý khoe khoang kiến thức, tự dương tự đắc mà thôi B-)
Mình hiểu ý bạn nói , tuy nhiên nếu tu đắc chỉ đơn giản là cái tâm tốt là đc dù hậu quả ra sao , thì ko phải quá dễ dàng thoát khỏi luân hồi hay sao ?

Nếu bạn biết về ngài Mục Kiền Liên trong kinh vu lan báo hiếu tháng 7 âm , chắc bạn đã nghe câu này ( hết lòng vì con , quên mình tạo tội ) .
Tích này chắc ai cũng biết , mẹ ngài Mục Kiền Liên khi mất đi đang ở trong ngục , lang thang đói khổ , dù lục thông la hán ngài cũng ko thể cứu đc mẹ , hóa bát cơm gửi vào , cơm liền hóa lửa , tất cả do tội lỗi mẹ ngài gây ra dù đó là làm vì ngài , ruột đau như cắt nước mắt đầm đia , dù có hết lòng vì con , cũng vẫn xét là quên mình tạo tội và chịu cực khổ ở âm ti địa ngục , vẫn gánh hậu quả như thường , đây chẳng phải ví dụ thực tế nhất hay sao ?

Thứ 2 , ko nói về tâm linh , dù ngay đời thường , bạn dắt tay 1 đứa bé qua đường khi bố mẹ nó chưa kịp đến đón , nếu sau đó đứa trẻ mất tích , camera ghi lại hình ảnh bạn , bạn có bị liên đới ko , dù việc làm là tốt , thêm nữa , cha mẹ đứa trẻ sẽ bảo , dù người khác bắt cóc con họ ko phải bạn , nhưng đứa trẻ đã dc dặn ở yên 1 chỗ an toàn đó , họ vẫn trách bạn vì bạn đã đưa đứa trẻ ra khỏi vùng an toàn , việc cứu người tai nạn vô tình bị khởi tố giết người ko hiếm , việc chuyển hộ đồ ko may bên trong là ma tuy , đi tù cũng ko ít , tất cả thống khổ đó đều từ cái tâm tốt , đều phải gánh hậu quả hay còn gọi là gánh nghiệp , vì si , si là gì ?

Phật dạy rằng chỉ khi khai thông trí tuệ , mới thoát khỏi luân hồi , ấy là giải đc 3 độc Tham , Sân , Si ( si ở đây chính là si mê , ngu si , mu muội ) có thoát đc 3 độc này , mới có thể về đc tây phương cực lạc .
Si cũng là độc , cũng là tội , kinh điển phật giáo đã chứng minh điều này , nó dc xếp thứ 3 , vì chư phật từ bi thương chúng sinh vì ko hiểu , ko biết , chứ ko có tâm ác , nên xét nó nhẹ hơn Tham Lam và Sân Hận , nhưng vẫn là độc là tội , ngoài ra để nói là tốt thì ko bao giờ Phật giáo xét si là tốt
Được cảm ơn bởi: Quan Nguyen
Đầu trang

LadyR
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 3238
Tham gia: 14:26, 26/09/12

Re: Cung nghiệp hóa giải đc ko - xác định nghiệp gì chưa bao giờ dễ

Gửi bài gửi bởi LadyR »

Liệu các bạn có tận mắt nhìn thấy hết được chuỗi nghiệp quả nó được hình thành và kết nối, phát triển như thế nào không? Ở kiếp này và ở các kiếp khác? :)

Với các bạn vẫn nên phân biệt "mục đích cao cả" của 1 người khi hành sự và tâm sinh khởi trong lúc làm điều đó nhé... Ví dụ hơi cực đoan: một người cha vì muốn trả thù cho con gái bị hãm hiếp mà giết người (hoặc chỉ đả thương). Mục đích: vì thương con và muốn sự công bằng. Tâm sinh khởi lúc hành sự: sự thù hận và muốn gây tổn thương cho người khác...
Sửa lần cuối bởi LadyR vào lúc 12:10, 01/12/22 với 1 lần sửa.
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
thanhthanh2013
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1320
Tham gia: 19:01, 05/07/13

Re: Cung nghiệp hóa giải đc ko - xác định nghiệp gì chưa bao giờ dễ

Gửi bài gửi bởi thanhthanh2013 »

LadyR đã viết: 12:06, 01/12/22
E mời chị LadyR sang thăm topic e copy lại từ trên mạng. Có comment ở dưới e nói về 1 câu chuyện của e. Mong đc chị phân tích chuyện của e theo đạo phật nguyên thủy mà chị biết.
viewtopic.php?t=123799
Được cảm ơn bởi: LadyR
Đầu trang

hysshu
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 8340
Tham gia: 23:43, 24/09/19

Re: Cung nghiệp hóa giải đc ko - xác định nghiệp gì chưa bao giờ dễ

Gửi bài gửi bởi hysshu »

LadyR đã viết: 11:00, 01/12/22
P.S.: Một ví dụ "trực quan" hơn nữa nè! Các thầy hay lo "lời phán" xấu liên quan đến lá số của đương sự có thể gây nên báo ứng cho mình. Các thầy nên dừng lại và tự hỏi "Mình thực sự muốn nói điều gì?". Thực ra, các thầy chỉ nên lo khi các thầy đưa ra lời nhận xét bất lợi cho đương số với mục đích hù doạ, "dìm hàng", hoặc khi đưa ra lời giải đoán thì có ý khoe khoang kiến thức, tự dương tự đắc mà thôi B-)
Ông A và ông B chơi rất thân thiết chí tình với nhau. Ông B làm nghề buôn bán đang phát đạt, ông B bảo ông A xem cho mình vận sau làm ăn thế nào. Ông A nhìn lá số tử vi thấy vận sau của ông B rất xấu, nhưng tư tưởng lúc nào cũng động viên, ko muốn người khác nghe điều xấu, nghe điều lạc quan tích cực nên ông A bảo ông B vận sau vẫn khá ổn. Ông B tin ông A vì là bạn thân của mình, lại giỏi tử vi và cũng hiện tại đang phát mạnh, nên càng quyết chí đầu tư làm ăn buôn bán lớn ở vận sau, về sau ông B thua lỗ liểng xiểng, thất bại, nợ nhiều, phá sản. Như vậy ông A luôn có dụng ý tốt, nói điều lạc quan, lời hay, ko dám thẳng thắn nói điều xấu, vậy ông A trong trường hợp này tuy có tâm thiện nhưng là Ác.

Trên diễn đàn có vài cao thủ lừng danh, có tâm huyết, có trình độ thực sự nói thẳng người khác vận sau phá sản, thất bại, kém ( giả thiết giờ sinh chính xác ko nhập nhèm, ko tính vào các giờ ranh giới) . Nếu người được thầy xem phán vậy, biết lo lắng, đề phòng, biết tu dưỡng bản thân, ko đầu tư làm ăn lớn ở vận này, thận trọng thì lại tốt, có thua lỗ thì cũng nhẹ, ko nặng nề.

Trong thiện có ác, trong ác có thiện. Mắng chửi người khác nhưng dụng tâm có lợi, có hiệu quả về lâu về dài cho người thì vẫn là tốt. Thiện với người nhưng dụng tâm lợi cho mình là chính thì cũng chưa chắc là tốt.

Ví dụ con cái láo, hỗn thì cha mẹ mắng chửi, đánh đập, răn đe để con sửa mình, biết lỗi sai của mình đó là dụng ý tốt. Học trò làm bài cẩu thả, ẩu, thầy cô mắng chửi nghiêm khắc phê bình cũng là tốt.
Người khác làm điều xấu, sai trái, dính dáng pháp luật, ảnh hưởng xã hội nhưng rất nhiều người bạn bè hiền lành BIẾT bạn SAI nhưng IM LẶNG, ko dũng cảm nói ra, ko khuyên bảo, ko báo công an chính quyền, ko dính vào vì chẳng may dây dưa vào nó tát cho vỡ mồm, hành động như vậy thật ra cũng ko là tốt

Trong đời quý nhân của mình là người sẵn sàng Chửi mình khi mình SAI, làm điều ác, sẵn sàng phê bình mình, khuyên bảo mình.
Sửa lần cuối bởi hysshu vào lúc 12:30, 01/12/22 với 2 lần sửa.
Được cảm ơn bởi: LadyR, Hungnguyen30
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
begauhn
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 3210
Tham gia: 19:03, 29/12/12
Đến từ: Zalo O867856261

Re: Cung nghiệp hóa giải đc ko - xác định nghiệp gì chưa bao giờ dễ

Gửi bài gửi bởi begauhn »

LadyR đã viết: 12:06, 01/12/22 Liệu các bạn có tận mắt nhìn thấy hết được chuỗi nghiệp quả nó được hình thành và kết nối, phát triển như thế nào không? Ở kiếp này và ở các kiếp khác? :)

Với các bạn vẫn nên phân biệt "mục đích cao cả" của 1 người khi hành sự và tâm sinh khởi trong lúc làm điều đó nhé... Ví dụ hơi cực đoan: một người cha vì muốn trả thù cho con gái bị hãm hiếp mà giết người (hoặc chỉ đả thương). Mục đích: vì thương con và muốn sự công bằng. Tâm sinh khởi lúc hành sự: sự thù hận và muốn gây tổn thương cho người khác...
Mình ko loại bỏ quan điểm của bạn .
Ví dụ bạn có 1 đứa con ham chơi , bạn sẽ luôn nhắc con bạn phải đi làm kiếm tiền đúng ko ? Gia đình nào cũng vậy cả , nhưng bạn cũng hiểu đồng tiền luôn có 2 mặt , đó là sung sướng và tệ nạn , ko ít người chết vì tiền vào tù vì tiền , nhưng khi nhắc con bạn kiếm tiền , người cha người mẹ chỉ muốn con mình tốt lên , ít nhất là sẽ tốt hơn vô dụng ko làm gì .
Vậy bao giờ đứa trẻ nên biết đồng tiền có 2 mặt , nên biết phải cẩn trọng khi làm ăn ? . Đó là khi đứa trẻ đã có công việc , đã làm ra tiền rồi , đó là lúc cần hiểu giá trí của đồng tiền , và tai họa sinh ra từ tiền để phòng tránh , đây là giai đoạn thứ 2 của sự trưởng thành . Bạn có đồng ý với mình quan điểm này ko ???

Phật giáo cũng vậy , nhìn chúng sinh u mê , dù làm việc tốt cũng có lợi và tiềm ẩn rủi ro , nhưng thà dạy chúng sinh tốt còn hơn để họ làm ác , đó là cách truyền đạt nhanh nhất , nhưng khi những người giác ngộ đã đạt tới cảnh giới cao hơn , họ sẽ tiến vào giai đoạn 2 , đó là giai đoạn nhânn thức , như ví dụ 1 .
Được cảm ơn bởi: LadyR
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
thanhthanh2013
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1320
Tham gia: 19:01, 05/07/13

Re: Cung nghiệp hóa giải đc ko - xác định nghiệp gì chưa bao giờ dễ

Gửi bài gửi bởi thanhthanh2013 »

begauhn đã viết: 12:21, 01/12/22
LadyR đã viết: 12:06, 01/12/22 Liệu các bạn có tận mắt nhìn thấy hết được chuỗi nghiệp quả nó được hình thành và kết nối, phát triển như thế nào không? Ở kiếp này và ở các kiếp khác? :)

Với các bạn vẫn nên phân biệt "mục đích cao cả" của 1 người khi hành sự và tâm sinh khởi trong lúc làm điều đó nhé... Ví dụ hơi cực đoan: một người cha vì muốn trả thù cho con gái bị hãm hiếp mà giết người (hoặc chỉ đả thương). Mục đích: vì thương con và muốn sự công bằng. Tâm sinh khởi lúc hành sự: sự thù hận và muốn gây tổn thương cho người khác...
Mình ko loại bỏ quan điểm của bạn .
Ví dụ bạn có 1 đứa con ham chơi , bạn sẽ luôn nhắc con bạn phải đi làm kiếm tiền đúng ko ? Gia đình nào cũng vậy cả , nhưng bạn cũng hiểu đồng tiền luôn có 2 mặt , đó là sung sướng và tệ nạn , ko ít người chết vì tiền vào tù vì tiền , nhưng khi nhắc con bạn kiếm tiền , người cha người mẹ chỉ muốn con mình tốt lên , ít nhất là sẽ tốt hơn vô dụng ko làm gì .
Vậy bao giờ đứa trẻ nên biết đồng tiền có 2 mặt , nên biết phải cẩn trọng khi làm ăn ? . Đó là khi đứa trẻ đã có công việc , đã làm ra tiền rồi , đó là lúc cần hiểu giá trí của đồng tiền , và tai họa sinh ra từ tiền để phòng tránh , đây là giai đoạn thứ 2 của sự trưởng thành . Bạn có đồng ý với mình quan điểm này ko ???

Phật giáo cũng vậy , nhìn chúng sinh u mê , dù làm việc tốt cũng có lợi và tiềm ẩn rủi ro , nhưng thà dạy chúng sinh tốt còn hơn để họ làm ác , đó là cách truyền đạt nhanh nhất , nhưng khi những người giác ngộ đã đạt tới cảnh giới cao hơn , họ sẽ tiến vào giai đoạn 2 , đó là giai đoạn nhânn thức , như ví dụ 1 .
Cao hơn trong phật giáo là cảnh giới bồ tát hay a la hán. Bồ tát thì sẽ có tấm lòng từ bi cứu nhân độ thế còn a la hán chỉ cần thân tâm an lạc, niết bàn
Sửa lần cuối bởi thanhthanh2013 vào lúc 12:34, 01/12/22 với 1 lần sửa.
Đầu trang

LadyR
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 3238
Tham gia: 14:26, 26/09/12

Re: Cung nghiệp hóa giải đc ko - xác định nghiệp gì chưa bao giờ dễ

Gửi bài gửi bởi LadyR »

Ý bạn là sao? Trong tình huống giả định trên bạn hysshu nghĩ ông A đã làm điều ác và sẽ bị quả báo? :))

Mình không nói đến việc ông A làm như vậy là đúng hay sai, khôn ngoan hay dại dột.. vì mình không nghĩ một thầy Tử vi giỏi và có trách nhiệm với lời nói của mình lại không tìm ra cách để diễn đạt lời luận giải sao cho phù hợp để đương số nhìn nhận đúng vấn đề mà không bị hoảng loạn tâm trí... :)

Nhưng còn trách nhiệm của ông B đối với hành động và số phận của mình thì không còn được tính đến sao? B-)
Sửa lần cuối bởi LadyR vào lúc 13:23, 01/12/22 với 1 lần sửa.
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Luận giải Tử vi”