Từ Thần Tài Đến Thượng Đế

Trao đổi về lĩnh vực văn hóa và các môn cổ học khác
Trả lời bài viết
batvls
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 72
Tham gia: 01:35, 19/01/10

Từ Thần Tài Đến Thượng Đế

Gửi bài gửi bởi batvls »

Từ Thần Tài Đến Thượng Đế
Khi còn là đứa trẻ mười tuổi, tôi trở thành đứa trẻ bụi đời, sống lang thang, đầu đường xó chợ, ngày thì ở chợ, tối thì ngủ ở hiên nhà trong ba tháng trời. Tôi đã chứng kiến biết bao hoàn cảnh khó khăn đến bần cùng của những đứa trẻ phải nuôi cha mẹ bị bệnh. Nhiều đứa trẻ không được đi học, chúng phải làm bất cứ việc gì miễn là có tiền như lượm rác, bán hàng rong.., Ba tôi tìm được tôi, tôi cũng sợ cảnh không nhà không cửa rồi. Hồi này tôi xem đồng tiền có sức mạnh vạn năng. Lúc tôi bước chân vào trung học, tôi xa rời bọn trẻ khốn khổ đó vì chúng phải làm trong xưởng va li, hay phụ thợ mộc, thợ hồ. Khi đến tuổi trưởng thành gặp vận đen, tôi phải làm nghề bốc xếp tại chợ cầu Muối và cầu Ông lãnh. Lúc này tôi nhận thức tiền là một thứ không thể thiếu trong cuộc sống, quyền lực của nó thật là vô song.
Người ta thường nói:
Tiền là tiên là phật,
Là sức bật của tuổi trẻ,
Là sức khỏe của tuổi già,
Là cái đà của danh vọng,
Là cái lọng để che thân,
Là cán cân của công lý,
Đồng tiền là hết ý.
Có lẽ đúng như thế, không có tiền chúng ta không làm được gì cả. Nhưng tiền không phải là tất cả. Tiền không mua cho ta được hạnh phúc, tình yêu, sự sống, và sự bình an cho tâm hồn, nhưng nó là phương tiện giúp ta sống dễ chịu hơn. Cuộc sống cần tiền bởi vì cuộc sống cần thực phẩm, nhà ở, quần áo, sách vở...Bụng đói thì tai điếc, làm sao biết được phim hay, tranh đẹp, lời hay ý lạ của các danh nhân. Giàu sang lắm kẻ tới nhà, khó nằm giữa chợ chẳng ma nào nhìn. Chúng ta biết một số tôn giáo, chủ nghĩa chống lại sự giàu có. Nghèo hay giàu đâu phải là tội phải không các bạn. Bạn chọn giàu hay nghèo? Lúc này tôi chẳng có thời gian để nghe bản nhạc tuyệt vời của ban The Beatles, đọc sách thì hoa mắt vì kiếm miếng cơm qua ngày. Tôi nghĩ nếu coi nhẹ đồng tiền thì sẽ rất khó trở nên hạnh phúc. Tôi ví Tiền như là ông Thần tài cho nên tôi phải kính trọng nó như các vị thần khác. Ai có quyền năng hơn các vị Thần Tài, Thần Chết...Tôi nghĩ không có vị Thần nào hơn Thương Đế. Vậy tôi phải đi tìm Ngài. Tôi luôn luôn suy nghĩ Thượng Đế ở đâu. Chúng ta biết con người có 5 giác quan: Thính giác, khứu giác, thị giác, xúc giác và vị giác. Chúng ta vẫn thường nhắc giác quan thứ sáu như khả năng nghe được những âm thanh và những tiếng nói từ một nơi khác, không cần dùng đến tai, nhìn thấy được những vật thể nằm ngoài phạm vi tiếp nhận của những giác quan con người. Tôi nghĩ tôi sẽ nhận ra Thương Đế trong giấc mơ, khi tôi có ước muốn mãnh liệt giao tiếp với Thượng Đế. Trước khi ngủ, tôi tập trung nghĩ đến việc giao tiếp với Thượng Đế. Một ngày, Thượng Đế cho tôi biết số phận của tôi như những cuộn phim từ lúc trước khi sinh ra cho tới khi chết trong giấc mơ. Tuy nhiên; tôi khó mà thay đổi được số phận. Nếu tôi muốn sửa đổi số mệnh, tôi cần sự giúp đỡ Thượng đế. Thượng Đế đã hướng dẫn cho tôi sửa lầm lỗi, nhận ra những khuyết tật để trở nên thánh thiện hơn.
Trên năm mươi năm đi xe buýt, tôi đã tiếp xúc với những người Âu châu, Phi châu, Á châu thiếu thốn cả vật chất lẫn phi vật chất. Tôi thường phải chờ đợi lâu ở trạm xe buýt khoảng một tiếng rưởi đồng hồ ban đêm mới đón được xe buýt về nhà. Trong lúc chờ đợi ở trạm xe buýt, Tôi luôn luôn vắt óc suy nghĩ làm cách nào để những con người khốn khổ trên thoát khỏi cảnh bần khổ. Qua kinh nghiệm sống, tôi nhận thấy chúng ta thường để tư tưởng của người khác ảnh hưởng đến mình quá nhiều, các bạn chẳng bao giờ tìm hiểu chính mình, chúng ta ai cũng có giác quan thứ sáu, tùy theo mỗi người mà phát huy khả năng đó. Có những vật rất to hơn trái đất hàng ngàn lần, chúng ta không nhìn thấy vì chúng ở rất xa. Có những vật rất nhỏ hơn hạt bụi hàng ngàn lần, chúng ta không nhìn thấy mặc dù chúng ở rất gần. Chúng ta dùng kính thiên văn và kính hiển vi sẽ thấy chúng. Chúng ta dùng giác quan thứ sáu sẽ nhận biết được Thượng Đế. Tôi nghĩ giấc mơ là con đường dễ nhất để giao tiếp với Thượng Đế.
Người ta thường nói: "Trăm nghe không bằng một thấy, trăm thấy không bằng một hành động". Chỉ tin tưởng cái gì mà chính mình đã từng trải, kinh nghiệm. lập đi lập lại và nhận là đúng thì cái đó là đúng với mình. Ngũ quan cho ta thấy thế giới hữu hình, giác quan thứ sáu cho thấy thế giới vô hình. Tại sao bạn không tìm hiểu về nó? Về giấc mơ, người nắm hiểu biết về thế giới vô hình sẽ có một cuộc sống hạnh phúc. Ai thích nghi với môi trường chung quanh, kẻ đó sẽ hạnh phúc. Trước khi đi ngủ, bạn tự nói: "Tôi tin rằng tôi sẽ nhận biết được Thượng Đế trong giấc mơ ". Một ngày nào đó, bạn sẽ nhận biết được Thượng Đế. Thượng Đế sẽ giúp bạn.
Vũ Ba
Đầu trang

tranthienminh
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 35
Tham gia: 18:17, 22/10/09

TL: Từ Thần Tài Đến Thượng Đế

Gửi bài gửi bởi tranthienminh »

Cát Bụi Trở Về Cát Bụi
Hữu Duyên Thiên Lý Năng Tương Ngộ
Vô Duyên Đối Diện Thấy Thương Liền.
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Văn hóa - Cổ học”