Về Thánh Nhân trong Sấm Trạng Trình. Xin Cao Nhân chỉ giáo.

Trao đổi về lĩnh vực văn hóa và các môn cổ học khác
kipsailam68
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 5
Tham gia: 22:39, 11/05/11

TL: Về Thánh Nhân trong Sấm Trạng Trình. Xin Cao Nhân chỉ gi

Gửi bài gửi bởi kipsailam68 »

balalaika đã viết:

Vậy giờ chắc thánh nhân đang lượm rác dọc bờ sông Xì goòng rồi, mau mau tìm về mà đưa người lên ngôi.
Cũng có thể ! Thánh từ địa ngục lên trần thế không phải để an nhàn mà sống trong giàu có , quyền và tiền đều có ; hẳn Người phải trải qua vô vàn nạn kiếp , thấu hiểu hồng trần , trước khi thực sự giáng thế , ... "có pháp lực" và thực hiện việc cần làm .
Được cảm ơn bởi: mp3
Đầu trang

Gà mờ lon ton
Đang bị cấm
Đang bị cấm
Bài viết: 30
Tham gia: 10:55, 12/08/11

TL: Về Thánh Nhân trong Sấm Trạng Trình. Xin Cao Nhân chỉ gi

Gửi bài gửi bởi Gà mờ lon ton »

kipsailam68 đã viết:
balalaika đã viết:

Vậy giờ chắc thánh nhân đang lượm rác dọc bờ sông Xì goòng rồi, mau mau tìm về mà đưa người lên ngôi.
Cũng có thể ! Thánh từ địa ngục lên trần thế không phải để an nhàn mà sống trong giàu có , quyền và tiền đều có ; hẳn Người phải trải qua vô vàn nạn kiếp , thấu hiểu hồng trần , trước khi thực sự giáng thế , ... "có pháp lực" và thực hiện việc cần làm .

Thánh nhân đang reply bài này !
Đầu trang

khonggica
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 93
Tham gia: 14:21, 13/11/10

TL: Về Thánh Nhân trong Sấm Trạng Trình. Xin Cao Nhân chỉ gi

Gửi bài gửi bởi khonggica »

Khi nào vạn người tập trung và chỉ nghe thấy tiếng một người nói thì người đó là thánh nhân. Đã là thánh nhân thì có các sức mạnh vô hình phù trợ dù có gặp hiểm nguy cũng không sao và cũng không thể nào phải đi nhặt rác được. Người chắc đang chờ đồng hồ lịch sử reo chuông mà thôi.
Đầu trang

kipsailam68
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 5
Tham gia: 22:39, 11/05/11

TL: Về Thánh Nhân trong Sấm Trạng Trình. Xin Cao Nhân chỉ gi

Gửi bài gửi bởi kipsailam68 »

khonggica đã viết:Khi nào vạn người tập trung và chỉ nghe thấy tiếng một người nói thì người đó là thánh nhân. Đã là thánh nhân thì có các sức mạnh vô hình phù trợ dù có gặp hiểm nguy cũng không sao và cũng không thể nào phải đi nhặt rác được. Người chắc đang chờ đồng hồ lịch sử reo chuông mà thôi.
NHặt rác cũng tốt chứ sao ? Nghề lương thiện thì nghề ji cũng đc . Còn cá nhân tôi thì cho rằng Thánh làm Bảo Hiểm (ứng với cuốc nguyệt cày mây) .
Đầu trang

khonggica
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 93
Tham gia: 14:21, 13/11/10

TL: Về Thánh Nhân trong Sấm Trạng Trình. Xin Cao Nhân chỉ gi

Gửi bài gửi bởi khonggica »

1945+67=2012
Chữ lục thất liệu có liên quan không ?
Được cảm ơn bởi: duong177
Đầu trang

mickeynice
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 6
Tham gia: 15:27, 11/10/11

TL: Về Thánh Nhân trong Sấm Trạng Trình. Xin Cao Nhân chỉ gi

Gửi bài gửi bởi mickeynice »

"Bắc hữu kim thành tráng
Nam tạc ngọc bích thành
Hỏa thôn đa khuyển phệ
Mục dã dục nhân canh"

Trong 04 câu trên, thì 02 câu đầu và 02 câu cuối không liên quan gì đến nhau cả . Trên đây chúng ta vừa bàn về "hỏa thôn" trong câu:

"Thiên sinh thiên tử ư hỏa (火) thôn "

có nghĩa là:

Thiên tử mạng hỏa (lửa dưới núi).


Trong khi đó nghĩa quốc ngữ của 02 câu sau đây

"Hỏa thôn đa khuyển phệ
Mục dã dục nhân canh"

là:

"Chó sủa vang thôn hỏa
Giục dã người ra đồng làm việc"

Thường thì người ta dùng tiếng gà gáy để báo hiệu trời sáng hoặc sắp sáng, và dùng tiếng gà như là đồng hồ báo thức để ra đồng làm việc .

Nhưng ở đây Trạng không dùng tiếng gà gáy mà lại dùng tiếng chó sủa . Không phải một con sủa, mà hình như tất cả chó của cái thôn hỏa đều sủa, vang cả xóm!

Tại sao vậy ? nghĩa là ở thôn hỏa này người dân đi ra đồng trước khi gà gáy, khi trời còn đang tối. Trong đêm thanh tịnh, các tiếng động do người đi lại sẽ làm chó sủa và đánh động tất cả chó trong thôn hỏa đứng dậy thi nhau sủa!

Vậy thì thời gian người dân ở thôn hỏa thức dậy đi làm ruộng phải nằm trong khoảng từ 3 giờ sáng đến 5 giờ sáng. Trước 3 giờ thì qúa sớm, sau 5 giờ thì lại qúa trễ.

Một cách tự nhiên, vì để cho ý tứ được liên tục với câu

"Thiên sinh thiên tử ư hỏa (火) thôn"

chúng ta có thể cho rằng 02 câu sau đây

"Hỏa thôn đa khuyển phệ
Mục dã dục nhân canh"

xác định giờ sinh của nhân vật này .

Nghĩa là:

Thiên Tử mạng sơn hạ hỏa và sinh vào giờ Dần

Sinh giờ Dần thì Thân cư Quan . Người thân cư quan nếu làm việc ở triều đình thì là một người có trách nhiệm cao độ và hết lòng vì đất nước!

Vài ý đóng góp

Read more: http://samtrangtrinh.1vn.co/showthread. ... z1aiSIwLJf" target="_blank
Đầu trang

mickeynice
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 6
Tham gia: 15:27, 11/10/11

TL: Về Thánh Nhân trong Sấm Trạng Trình. Xin Cao Nhân chỉ gi

Gửi bài gửi bởi mickeynice »

"Thiên sinh thiên tử ư hỏa thôn
Một nhà họ Nguyễn (?) phúc sinh tôn
Tiền sinh cha mẹ đà cách trở
Hậu sinh thiên tử Bảo Giang môn

Bắc hữu kim thành tráng
Nam tạc ngọc bích thành
Hỏa thôn đa khuyển phệ
Mục giả dục nhân canh

Nam Việt hữu Ngưu tinh
Quá thất thân thủy sinh
Ðiạ giới xĩ vị bạch
Thủy trầm nhĩ bất kinh"

Thường những người giải Sấm đều cho rằng 12 câu trên đây có tính cách địa lý, nói về nơi thánh ra đời . Thật ra, ngoại trừ 02 câu cuối, mười câu còn lại chỉ nói về thời gian . Dùng địa lý để định thời gian, đó là cái siêu đẳng của Trạng . Nếu các bác có theo dõi các bài trước đây, từ các câu Sấm trên đây, một số chi tiết về thánh đã được suy luận và giải đoán như sau:

Thiên Tử hay Thầy Nhân Thập
Tuổi: Đinh Dậu (1957, 2017)
Sơn Hạ Hỏa
Giờ sinh: giờ Dần
Mệnh: Sửu cung
Mệnh Tài Quan: tam hợp Tỵ Dậu Sửu = tam hợp Kim - phương Tây - Đoài
Điền: Thìn cung, long cư long vị

Ngoài các năm 1957, 2017, còn có năm 1945 (Ất Dậu) do bác nhoccon đưa ra . Lý luận của bác nhoccon có vài điểm hợp lý, thực tế, nhưng so với chứng cớ của tuổi Đinh Dậu thì Ất Dậu yếu lý hơn .

Ất Dậu (1945) thì năm nay là 62 tuổi, Đinh Dậu 1957 cũng đã 50, chỉ còn hy vọng vào Đinh Dậu 2017! Tuy nhiên khi đi tìm dấu vết của năm 2017 trong Sấm, lại dò ra vết tích của năm khác .

Như trước đây đã phân tích,

"Bắc hữu kim thành tráng
Nam tạc ngọc bích thành"

Hai câu trên đây không nói về chỗ cư ngụ hay ra đời của Thánh như nhiều người lầm tưởng, mà 02 câu kia dùng tiên tri một sự kiện trọng đại trong lich sử VN . Đó là việc đất nước bị chia đôi năm 1954 . Nếu Sấm không tiên đoán sự kiện này thì là một chuyện lạ và cái "tính Sấm" của Sấm cũng nên đặt một dấu hỏị

Dùng 02 câu có vẽ như thuộc về địa lý để tiên tri một sự kiện lịch sử của đất nước 500 trăm năm sau đã là chuyện không tưởng, không những vậy, biến cố này lại được dùng làm mốc thời gian cho sự ra đời của một vị Thiên Tử, cụ Trạng qủa là Thánh!

Dưạ vào 04 câu sau đây

"Nam Việt hữu Ngưu tinh
Quá thất thân thủy sinh
Ðiạ giới xĩ vị bạch
Thủy trầm nhĩ bất kinh"

Ông Lưu Văn Vịnh đã phỏng đoán rằng nhân vật kia xuất hiện khi vào tuổi thất thập, hoặc ra đời vào độ thất khai (?) khi ngưu tinh xuất hiện, nhưng không giải thích rõ thêm . Sở dĩ có sự bế tắc là vì chỉ dùng 04 câu trên để giải đóan, nghĩa là không thấy được toàn bộ bức tranh, mà lại là một bức tranh thời gian thì càng khó khăn hơn nhiều

Xét toàn bộ 12 câu:

"Thiên sinh thiên tử ư hỏa thôn
Một nhà họ Nguyễn (?) phúc sinh tôn
Tiền sinh cha mẹ đà cách trở
Hậu sinh thiên tử Bảo Giang môn

Bắc hữu kim thành tráng
Nam tạc ngọc bích thành
Hỏa thôn đa khuyển phệ
Mục giả dục nhân canh

Nam Việt hữu Ngưu tinh
Quá thất thân thủy sinh
Ðiạ giới xĩ vị bạch
Thủy trầm nhĩ bất kinh"

thì toàn thể bức tranh thời gian sẽ được trình bày trước mắt như đã được phân tích trong các bài trước đây .

"Bắc hữu kim thành tráng
Nam tạc ngọc bích thành"

Nghĩa là Thiên Tử sinh vào khoảng 1954 khi đất nước chia đôi, nhưng chính xác vào năm nào ?

"Quá thất thân thủy sinh"

nghĩa là thời gian chính xác ông ta ra đời là lúc vào "thất": từ mốc thời gian đã định, tính đến con số 7!

Dùng 1954 làm mốc, qua "thất" không phải là 1954, 1955 hay 1956, mà là năm 1957!

Ngoài ra trong một đoạn do bác TN trích từ bài viết của bác LVV sau đây, cho thấy nhân vật kia đã ra đời trước năm 1963:

"Năm 1963, một nhà Chiêm tinh Ấn Độ sang Việt Nam và đã nhìn thấy ma khí trong dinh Độc Lập, sau ngày chính biến 11 - 1963, ký giả Phan Nghị trên báo Ngôn Luận đã tường thuật cuộc phỏng vấn bị kiểm duyệt trước đó, bài tường thuật có 2 điểm rất đáng chú ý: Một là nước Việt Nam có nhiều cơ hội để thống nhất, hai là ông (Chiêm tinh gia Ấn) nhìn thấy một vì sao rất sáng trên vòm trời Khảm phương nước Việt, báo hiệu sự giáng thế của một đại nhân."

Từ các phân tích và suy luận từ trước cho đến nay, cộng thêm sự nhận xét của vị chiêm tinh Ấn Độ trên đây, tất cả các chi tiết đều ăn khớp với nhau khá lạ lùng, cho phép tạm kết luận là Thiên Tử do Thánh Tản hóa thân, ra đời vào năm 1957, ở một vùng ven biển, sông, hồ nào đó ở phía bắc của Sài Gòn:

"Ðiạ giới xĩ vị bạch

Read more: http://samtrangtrinh.1vn.co/showthread. ... z1aiSkcbRS" target="_blank
Được cảm ơn bởi: Labannt
Đầu trang

mickeynice
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 6
Tham gia: 15:27, 11/10/11

TL: Về Thánh Nhân trong Sấm Trạng Trình. Xin Cao Nhân chỉ gi

Gửi bài gửi bởi mickeynice »

Trạng Trình là một người tinh thông về lý số, địa lý phong thủy, thiên văn, v.v.... Sở học của ông bao gồm những môn mà hiện nay đã bị thất truyền .

Tui nghĩ rằng khi viết Sấm, cụ đã tổng hợp tất cả các khoa nói trên để rút ra một câu trả lời DUY NHẤT thỏa mãn các giải thích từ khoa lý số đến địa lý, và đến thiên văn. Nói một cách khác, nếu có một lá số của thầy Nhân Thập, thì các chi tiết quan trọng của lá số đó phải phù hợp với cả thiên văn, địa lý, vv..., mới tạm xem là lá số đúng!

Vì thế giải Sấm cần nhiều phương pháp khác nhau . Trong cái khã năng giới hạn của chúng ta, việc giải Sấm tạm thời dựa trên 03 phương pháp: Tử Vi, Địa Lý, và Thiên Văn!

Kết qủa từ các khoa này phải đồng thuận với nhau, nghĩa là kết qủa ấy phải thỏa mãn tính DUY NHẤT! Lấy ví dụ, nếu theo Tử Vi, ta cho mệnh của nhân vật này nằm ở cung Sửu, thì điều này phải giải thích một cách hợp lý bằng khoa thiên văn hoặc địa lý hay cả hai!

Ngược lại, nếu bằng môn địa lý và chiết tự, ta tìm được nơi sinh (hoặc quê quán) của thầy Nhân Thập, thì lá số Tử Vi cũng phải giải thích thỏa đáng điều này!

Tuy nhiên có những kết qủa của môn này lại không thể giải thích bằng các khoa kia . Ví dụ, chữ "thầy" trong "thầy Nhân Thập" (hoặc vóc dáng diện mạo của "Thiên Tử") có thể giải thích bằng Tử Vi, nhưng không thể giải thích bằng cách xem địa lý!

Hiện tại tui đang căn cứ theo Sấm, cố gắng rút ra một vài dữ liệu bằng khoa Tử Vi, sau đó cần phải phối kiểm với địa lý và thiên văn để chứng minh các kết qủa này có gía trị hay không . Hy vọng trong số các bác, sẽ có người rành về địa lý và thiên văn, chứ tui thì không rành 02 môn này . Ngoài ra khi giải Sấm chúng ta cần phải khách quan thì chúng ta sẽ có nhiều cơ hội hơn

Read more: http://samtrangtrinh.1vn.co/showthread. ... z1aiSyfbt8" target="_blank
Được cảm ơn bởi: mot_nguoi_de_quen
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
mot_nguoi_de_quen
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 450
Tham gia: 08:00, 09/09/11

TL: Về Thánh Nhân trong Sấm Trạng Trình. Xin Cao Nhân chỉ gi

Gửi bài gửi bởi mot_nguoi_de_quen »

hy vọng môn dịch lý, phong thuỷ, thiên văn này được cho làm một ngành học trong đại học luôn ( như nhiều người gọi là triết học phương đông). Đào tạo xong đảm bảo không lo thất nghiệp.
Được cảm ơn bởi: mickeynice
Đầu trang

khonggica
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 93
Tham gia: 14:21, 13/11/10

TL: Về Thánh Nhân trong Sấm Trạng Trình. Xin Cao Nhân chỉ gi

Gửi bài gửi bởi khonggica »

Từ khi có sấm trạng thì rất nhiều người dùng sấm để mưu cầu lợi ích riêng và hướng người đọc theo chủ ý của mình. Không có Trạng Trình và Sấm Trạng thì mọi thứ vẫn diễn ra mà thôi.
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Văn hóa - Cổ học”