Địa táng Hỏa táng -Triết lý của người xưa sự Sống & Chết
Đã gửi: 13:04, 18/11/09
Tình cờ đọc bài này, chẳng hiểu họ viết linh tinh cái gì , thôi cứ paste về để mọi người cùng đọc
Thời nay hẳn không có mấy ai lại không tin rằng “Sống gửi thác về “ là thuyết duy tâm thuộc phạm trù tâm linh .Song hãy khoan về một sự khẳng định,bởi suy cho cùng thì ranh giới giữa duy tâm và duy vật cũng chỉ có ý nghĩa tương đối mong manh vì tư duy và nhận thức của con người đâu phải là bất biến (như khi đã khám phá ra nguyên nhân bản chất của một hiện tượng bí ẩn nào đó thì duy tâm ắt sẽ trở thành duy vật ,chẳng hạn như ( khi đã biết hiện tượng” ma trơi”chỉ là do chất phốt pho (lân tinh ) phát sáng từ mồ mả bốc lên trong đêm tối tất sẽ làm thay đổi quan niệm từ chỗ tin rằng có ma đến chỗ không tin ..)
Trong tìm hiểu và nghiên cứu khoa học -nhất là trong lĩnh vực khoa học huyền bí -cần luôn đặt ra những vẫn đề để “ hoài nghi tất cả “(Tự bạch của Mác )mới có cơ may tìm ra chân lý ,và khi đối tượng lại ở trạng thái vật chất siêu hình thì còn phải cần đến sự trợ giúp của trí tưởng tượng phong phú nữa.
Thuyết duy vật khẳng định rằng “Vật chất có trước, tinh thần có sau “nói một cách thì “Vật chất đẻ ra tinh thần “Vậy nên suy cho cùng nếu không có vật chất thi cũng không có tinh thần và dĩ nhiên là thế giớí tâm linh không tồn tại “Vật chất quyết định tinh thần “cơ thể con người là một kết cấu vật chất ,vậy muốn lý giải về những vấn đề liên quan đến sự sống và cái chết ta không thể không bắt đầu tiền đề vật chất
Duy vật biện chứng đã định nghĩa về vật chất như thế nào ?
Rất giản đơn nhưng rõ ràng: “ Vật chất là cái không bao giờ mất đi, nó chỉ biến đổi từ dạng này sang dạng khác”. Để hiểu rõ tiền đề ta hãy xem trong lô-gích hình thức thú vi đối định nghĩa về vật chất của thuyết duy vật (Nhưng nó cũng làm sang rõ hơn về một chân lý khoa học vốn rất khó nhận biết bởi tính trừu tượng của nó)đó là sự phản biện bằng một tam thức luận sau;
-Vật chất là cái tồn tại vĩnh viễn -Ổ bánh mỳ là vật chất , -Vậy bánh mỳ tổn tại vĩnh viễn ( ! ?) Cấu trúc của tam thức luận trên xem ra lô-gich ,vậy đúng sai là ở chỗ nào ? Bánh mì thuộc khái niệm vật chất thông thường tồn tại ở dạng hữu hình mà ta có thể thấy bằng mắt thường còn vật chất trong định nghĩa của duy vật biện chứng là thuộc khái niệm vật lý bao hàm cả khi nó ở dạng siêu hình mắt ta không thể nhìn thấy , thậm chí với kính hiển vi có độ phóng đạt tới hang tỷ lần cũng không thấy được bởi nó ở dạng siêu vi hạt .
Để có sự nhận biết chính xác Về khái niệm vật chất thuộc pham trù khoa học ta hãy hình dung xem chu trình nước bốc hơi rồi lại ngưng tụ thành nước thì trong quá trình nước ở thể hơi ta đâu có thấy nhưng nó vẫn tồn tại ,bởi nếu không tồn tại thì sao có thể hình thành mây để rồi lại tái thành nước ?
Suy ngẫm về chu trình sinh-tử trong thuyết luân hồi ta thấy dường như có chỗ tương đồng với thuyết duy vật bởi cũng cho rằng vật chất không mất đi mà nó chỉ chuyển trạng thái từ hữu hình sang siêu hình mà thôi .Thế giới siêu hình của vật chất luôn là đối tượng hấp dẫn các nhà khoa học sự khát khao khám phá với những bài toán đố không dễ gì giải được .
Gần đây các nhà khoa học có uy tín trên thế giới đã chứng minh và khẳng định được một điều quan trọng (điều mà dẫu không có chứng minh nhưng từ mấy mấy ngàn năm về trước triết học phương Đông đã thừa nhận nó rồi ,như thuyết luân hồi là một minh chứng ):Kết cấu sinh học trong cơ thể con người vẫn tôn tại khi con người đã chết và ngay cả trong trường hợp xử lý người chết bằng phương cách hỏa thiêu đi chăng nữa kết cấu của nó vẫn “sống mãi với thời gian “.
Vậy nên, nếu ta hiểu vật chất theo kiểu” bánh mì “thì “chết là hết “,còn như hiểu vật chất theo nghĩa vật lý thì chết đâu phải là đã hết .Nhưng “thác về”là về đâu ?Về với đất hay bay lên trời ? Hay là “một chốn đôi nơi “? Mới đây nhà vật lý thiên văn lỗi lạc X.Hóoc –Kinh đã chứng minh rằng chúng ta có khả năng đi ngược chiều thời gian tìm về quá khứ và có thể “gặp lại “tổ tiên chúng ta đang chu du ở đâu đó trong vũ trụ xa xăm .Khả năng đi ngược chiều thời gian thoạt xem ta có cảm giác như là hoang tưởng ,thế nhưng nó ngày càng nhiều người công nhận kể cả các nhà khoa học danh tiếng và điều đó cũng nói lên tầm mức táo bạo của tư duy khoa học hiện đại đã thoát ra khỏi những khuôn sáo cũ ,mở rộng đường cho những khám phá khoa học ,làm nên những kỳ tích trong tương lai .
Vậy nên nếu ta công nhận sự chứng minh đó thì có thể suy luận :con người sau khi chết ắt sẽ về “về trời " hòa cùng vũ trụ bao la là “cõi giới "cuối cùng vĩnh cửu ,và nếu như vậy thì mọi mỗi liên hệcũng như ảnh hưởng của người chết đối với người sống sẽ không thể có (trừ khi nào luận thuyết của nhà bác học X.Hóoc –Kinh thành hiện thực cho phép ta có thể “gặp lại "Tổ tiên mình )
Thế nhưng thực tế lại không hẳn như vậy ,bởi ta còn mối liên hệ cũng như sự ảnh hưởng của người chết đối với người sống vẫn còn tồn tại ,nó biểu hiện trong thế giới tâm linh ,trong sự giao cảm,và đặc biệt là những hiện tượng"đầu thai "tuy hiếm nhưng có thực (ở Việt Nam hiện.tượng đầu thai thường hay gặp ở những vùng đất thuộc các tỉnh phía nam ) .Trước năm 1975 có một số hiện tượng đầu thai gây dư luận xôn xao và đã được báo chí trong Nam thời đó đăng tin và ảnh khá chi tiết về người thực, việc thực tại địa phương xẩy ra câu chuyện đầu thai kỳ lạ, mà nguyên nhân bản chất của hiện tượng chưa thể lý giải được .
Ngày nay ,nếu ta vận dụng thuyết Âm-Dương được xây dựng dựa vào lý thuyết kinh dịch,kết hợp với lý thuyết về gien- di truyền cũng xét đến hoàn cảnh lịch sử ở kỳ nguyên khai hình thành nên “lục tỉnh "của các miền đất mới thuộc Nam Bộ xa xưa ắt có thể vén mở tấm man bí mật .Nếu giải thích rõ được hiện tượng đầu thai ắt ta có thể biết được do đâu mà có thuyết luân hồi, và vì sao người xưa lại tin vào vào thuyết đó, cũng như sự đúng –sai của nó ở chỗ nào. Chứng minh của các khoa học nêu trên là điều rất đáng tin ,song nó dường như mâu thuẫn với thực tế đã dẫn có thể khiến ta hoài nghi .Nhưng hoài nghi không phải là để phủ nhận mà cần phải tìm ra nguyên nhân của mâu thuẫn. Trước hết ta hãy thử phân tích :Cấu trúc sinh học trong cơ thể con người thuộc dạng siêu vật chất và dĩ nhiên là nó rất nhẹ ,bởi vậy nên khi thoát khỏi cơ thể ắt sẽ bay lên không trung ( tựa như ta thả một quả bong bay )và chu dutrong vũ trụ xa thẳm (luận thuyết của nhà bác học X.Hoóc-Kinh rất đúng với thực tế đó nên đã được nhiều nhà khoa học công nhận ).Khôi vật chất siêu hình thoát ra đó (mà xưa nay nhiều người vẫn quen gọi là” linh hồn đã được các nhà khoa học “Mỹ cân”gián tiếp bằng những đường cân siêu chính xác và cũng đã chụp được cả hình ảnhcủa nó giống như đám mây trắng hình phễu mà hướng rõ ràng là “bay”lên cao (hình phễu ngửa ) Vậylà trong khoảng khắc ngắn ngủi “linh hồn” lìa khỏi xác các nhà khoa học không những chỉ cân được trọng lượng của “linh hồn" mà còn cho thấy rõ cả hình ảnh và hướng thoát lên cao của khối vật chất kỳ bí đó nữa .nên đã được nhiều nhà khoa học công nhận ).Khôi vật chất siêu hình thoát ra đó (mà xưa nay nhiều người vẫn quen gọi là” linh hồn đã được các nhà khoa học “Mỹ cân”gián tiếp bằng những đường cân siêu chính xác và cũng đã chụp được cả hình ảnhcủa nó giống như đám mây trắng hình phễu mà hướng rõ ràng là “bay”lên cao (hình phễu ngửa ) Vậylà trong khoảng khắc ngắn ngủi “linh hồn” lìa khỏi xác các nhà khoa học không những chỉ cân được trọng lượng của “linh hồn" mà còn cho thấy rõ cả hình ảnh và hướng thoát lên cao của khối vật chất kỳ bí đó nữa .
Sự khó lý giải ở đây là khối “linh hồn”đó tựa như không tan biến vào không gian vũ trụ mà vẫn còn lẩn quất đâu đó nơi trần thế và đã gây ra nhiều hiện tượng huyền bí rất khó giải thích .Ta hay truy tìm điều bí ẩn trong những phương cách xử lý người chết mà Việt Nam phổ biến nhất vẫn là hình thức để mả (địa táng) Trong bài viết về “tiết thanh minh tảo mộ "khám phá khoa học về sự “không chết” của kết cấu sinh học trong cơ thể con người đã được chứng minh rõ hơn dưới ánh sang của thuyết Âm-Dương với những dẫn dụ thực tế có thể đã vén mở tấm màn bí mật trong mối quan hệ Tử -Sinh để dẫn đến nhận định sau đây; Cấu trúc sinh học trong cơ thể con người, khi đã chết không chỉ vẫn còn “sống”mà nó vẫn còn có sự tương giao với người sống, trong trường hợp giữa người chết với người sống phải có mỗi quan hệ huyết thống gần gũi và trong sự tương giao sinh “cảm”đó đã tạo ra một thế giới riêng :thế giới của tâm linh ! Một câu hỏi để” hoài nghi”-Vậy thì cái thế giới riêng siêu hình ấy sẽ tồn tại được bao lâu ?Và trong thời gian tồn tại đó đã gây ra những tác động như thế nào đối với người sống ?Có thể nói một cách chắc chắn rằng sự ảnh hưởng của người chết cũng như thơi gian tồn tại những ảnh hưởng ấy đối với sống sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào phương cách sử lý người chết ra sao .
Vấn đề xem như đã được chứng minh trong bài viết về "tảo mộ ":Khi thần chủ đã mai (ngũ đại mai thần chủ )thì mọi mối dây liên hệ và ảnh hưởng sẽ coi như chấm hết ,điều đó có nghĩa rằng sẽ không còn mơ thấy cũng như khả năng tìm mộ bằng thấu thị ,hay ngoại cảm sẽ trở nên vô hiệu và thế giới tâm linh cũng không còn tồn tại nữa . Khi những hiện tượng huyền bí đã hé mở bằng những luận thuyết và chứng minh khoa học đáng tin cậy ,ta có thể đi đến nhận định sau đây ;Cấu trúc sinh học tạo nên sự sống là kết cấu siêu hình và trong trường hợp khi con người mới chết thì chỉ có một phần thoát ra và tan biến vào không gian vũ trụ ,phần cơ bản của cấu trúc vẫn còn tồn tại trong cốt tủy sẽ thoát biến chậm hơn tùy thuộc vào các hình thức xử lý người chết và cũng tan biến vào không gian vũ trụ .Hiện trạng đó đã cho ta thấy một điều chắc chắn :cấu trúc sinh học con “nằm lại "trong cốt chính là nguồn gốc tạo sinh ra những hiện tượng huyền bí hư hư ,thực thực nhưng không phải huyền hoặc bởi tai ta có thể nghe thấy tiếng động và mắt ta có thể nhìn thấy hình ảnh của nó nên không thể lầm lẫn với sự hoang tưởng được .
Với những thí nghiệm kỳ thú của các nhà khoa học đã “chớp” được hình ảnh và “cân” được trọng lượng của khối vật chất siêu hình được xem là “phần hồn “trước lúc tan biến vào không gian đã gợi cho ta sự liên tưởng đến hiện tượng “hồn siêu phách lạc” để đi đến nhận định :Đối với người chết thì “hồn siêu “là sự ra đi vĩnh viễn của “linh hồn "không còn nhập lại được nữa ,còn thể “phách” vẫn được giữ lại trong cốt sẽ thoát biến dần dần trong một thời gian rất lâu khi ta chọn hình thức xử lý bằng địa tang .Vậy “phách”của người chết trong thời gian còn “tạm trú "trong cốt sẽ “lạc "đi đâu và có tác động như thế nào đối người sống ? Vận dụng lý thuyết về gien –di truyền của Menden Móoc-găngvào phân tích hai hiện tượng thực tế dưới đây sẽ giúp ta hiểu rõ về cơ chế hoạt động của cấu trúc sinh học được gọi là “phách”.,nhân mối tạo sinh ra những hiện tượng kỳ bí : Trong những cuộc đi tìm mộ ,các nhà thấu thị đã cho thấy một điều là nếu không có thân nhân đi cùng thì người chết chỉ im lìm bất động ,còn nếu có (nhất là quan hệ Mẹ -con )thì người chết đang “yên nghỉ "như chợt bừng tỉnh thoát ra khỏi huyệt mộ và tiến về phía có người thân, thậm chí biểu lộ cả tình cảm trên nét mặt ! Có thể nào không thừa nhận cái “cầu nối”vô hình đó được thiết lập do có mối quan hệ về gien và chỉ khi nào đã nhận biết ra nó ta mới lý giải được nguyên nhân bản chất của các hiện tượng linh tính ,linh cảm người chết đuối bị hộc máu ,sự đầu thai … -Hiện tượng “ma "kỳ lạ xuất hiện trong những ngôi nhà có chủ cũ trước đây đã chết (bất đắc kỳ tử )đêm đêm vẫn hiện về lên xuống cầu thang ,thậm chí xoay cả quả nắm của căn phòng trước kia từng ở và đã chết tại đó tạo ra những tiếng động y như có người vậy .Ta đã biết các tố chất từ trong cốt người chết thoát ra phải nhờ có âm lực ly tâm mạnh vào ban đêm đẩy lên khỏi mặt đất và âm khí cũng chính là “phương tiện vận chuyển “đưa các chất phóng xạ đó tới những địa chỉ quen thuộc là nơi có những dấu tích tiềm ẩn các tố chất có mốiliên hệ về gien đối vớí người chết còn lưu lại .Đó chính là nguyên lý tạo ra hiện tượng “ma” nói trên và tiếng động là do âm lực gây nên (đêm càng khuya thì lực đó càng mạnh ) Hiện tượng ma thường sẩy ra (hay đúng hơn là chỉ xây ra.)đối với người chết tuổicòn trẻ với cái chết tức tưởi(đột tử)trái với lẽ tự nhiên .Trường hợp chết như vậy thì các khối vật chất siêu hình (linh hồn) dường bị ức chế nên không thoát ra hết ,thêm vào đó là cấu trúc sinh học trong cốt của người chết trẻ,ví như bộ máy nên sự cảm ứng và tính năng động (hoạt tính )ắt sẽ rất cao (có trường hợp bật đèn sáng nhưng nhưng hình ảnh của ma vẫn không bị mất hẳn) Đến đây ta có thể vén mở tấm màn bí ẩn của sự đầu thai có mối liên hệ hữu cơ đên các nhân tố gien –di truyền . Hiện tượng gọi là đầu thai chỉ có thể xẩy ra khi có liên hệ về gien –di truyền mới có thể tạo ra “cầu nối” dãn đưa sự tìm gặp để hòa nhập các tố chất có cùng hệ gien .Nguyên lý đó buộc ta phải thừa nhận một điều thật khó tin :chỉ có những cuộc hôn nhân cận huyết mà các “đương Sự”không hề hay biết mới có khả năng tạo ra “cầu nối”vô hình nói trên để dẫn đưa các tố chất có cùng một nguồn gốc gien xâm nhập vào bào thai trong quá trình hình thành và phát triển Vậy nên sự đầu thai không thể do ngẫu hợp mà thành ,bởi nếu như vậy thì sự đầu thai đâu còn là hiện tượng hiếm gặp (sự ngộ nhận về hiện tượng đầu thai có thể đã tạo ra niềm tin có sự chuyển kiếp đối với những ai tin vào thuyết luân hồi) Để luận cứ trên đây có cơ sở thực tế biện chứng ta hãyngược dòng lịch sử .
Dưới triều nguyễn đã thực thi kế hoạch đại qui mô khai khẩn các vùng đất hoang sơ của Nam Bộ đã thu hút dòng người tứ xứ theo hướng cầu thực đổ về miền đất hứa .Nhân lực đông được tổ chức thành cơ ,đội và làm việc như hình thức “công xã nhân dân “nên sẽ không phải là hiếm những cuộc gặp gỡ và kết hôn tưởng như không có “dây mơ rễ má"gì nhưng hóa ra lai có họ hàng ruột thịt với nhau mà không hề hay biết để rồi vô hình chung tạo mầm mống dẫn đến những cuộc hôn nhân loạn luân vô thức xảy ra ở các thế hệ tiếp sau .Nam kỳ xưa hay gặp chuyện đầu thai nguyên nhân có thể là chỗ đó (gần đây báo TPCNcó đăng câu chuyện anh em ruột suýt nữa kết hôn nếu không có người trong họ từ Bắc vào Nam đã vô tình nhìn thấy và nhận ra ảnh của người Cha chú rể đã chết cũng chính là …(Bố của cô dâu nên đã kịp thời hủy bỏ được cuộc kết hôn loạn luân này ) .Vậy nên nhưng hiện tượng nêu trên ở bối cảnh thời đó ắt không phải là hiếm và luận cứ đưa ra là có cơ sở .
Luận thuyết và chứng minh trên đây có mục đích để chúng ta thấy rõ một điều :Việc xử lý người chết bằng hình thức địa táng luôn nảy sinh ra những vẫn đề phức tạp mà phần lớn là những ảnh hưởng có hại đối với người sống,thêm nữa là sự tốn công sức và tiền của cũng như đất chôn đang là vấn đề “nóng “ hiện nay. Nhận thức được vấn đề sẽ giúp ta đi sâu phân tích các phương cách xử lý người chết để chọn ra phương cách nào tối ưu nhất ,thỏa đáng đồngthời cả hai phương diện tinh thần và vật chất.
Thời nay hẳn không có mấy ai lại không tin rằng “Sống gửi thác về “ là thuyết duy tâm thuộc phạm trù tâm linh .Song hãy khoan về một sự khẳng định,bởi suy cho cùng thì ranh giới giữa duy tâm và duy vật cũng chỉ có ý nghĩa tương đối mong manh vì tư duy và nhận thức của con người đâu phải là bất biến (như khi đã khám phá ra nguyên nhân bản chất của một hiện tượng bí ẩn nào đó thì duy tâm ắt sẽ trở thành duy vật ,chẳng hạn như ( khi đã biết hiện tượng” ma trơi”chỉ là do chất phốt pho (lân tinh ) phát sáng từ mồ mả bốc lên trong đêm tối tất sẽ làm thay đổi quan niệm từ chỗ tin rằng có ma đến chỗ không tin ..)
Trong tìm hiểu và nghiên cứu khoa học -nhất là trong lĩnh vực khoa học huyền bí -cần luôn đặt ra những vẫn đề để “ hoài nghi tất cả “(Tự bạch của Mác )mới có cơ may tìm ra chân lý ,và khi đối tượng lại ở trạng thái vật chất siêu hình thì còn phải cần đến sự trợ giúp của trí tưởng tượng phong phú nữa.
Thuyết duy vật khẳng định rằng “Vật chất có trước, tinh thần có sau “nói một cách thì “Vật chất đẻ ra tinh thần “Vậy nên suy cho cùng nếu không có vật chất thi cũng không có tinh thần và dĩ nhiên là thế giớí tâm linh không tồn tại “Vật chất quyết định tinh thần “cơ thể con người là một kết cấu vật chất ,vậy muốn lý giải về những vấn đề liên quan đến sự sống và cái chết ta không thể không bắt đầu tiền đề vật chất
Duy vật biện chứng đã định nghĩa về vật chất như thế nào ?
Rất giản đơn nhưng rõ ràng: “ Vật chất là cái không bao giờ mất đi, nó chỉ biến đổi từ dạng này sang dạng khác”. Để hiểu rõ tiền đề ta hãy xem trong lô-gích hình thức thú vi đối định nghĩa về vật chất của thuyết duy vật (Nhưng nó cũng làm sang rõ hơn về một chân lý khoa học vốn rất khó nhận biết bởi tính trừu tượng của nó)đó là sự phản biện bằng một tam thức luận sau;
-Vật chất là cái tồn tại vĩnh viễn -Ổ bánh mỳ là vật chất , -Vậy bánh mỳ tổn tại vĩnh viễn ( ! ?) Cấu trúc của tam thức luận trên xem ra lô-gich ,vậy đúng sai là ở chỗ nào ? Bánh mì thuộc khái niệm vật chất thông thường tồn tại ở dạng hữu hình mà ta có thể thấy bằng mắt thường còn vật chất trong định nghĩa của duy vật biện chứng là thuộc khái niệm vật lý bao hàm cả khi nó ở dạng siêu hình mắt ta không thể nhìn thấy , thậm chí với kính hiển vi có độ phóng đạt tới hang tỷ lần cũng không thấy được bởi nó ở dạng siêu vi hạt .
Để có sự nhận biết chính xác Về khái niệm vật chất thuộc pham trù khoa học ta hãy hình dung xem chu trình nước bốc hơi rồi lại ngưng tụ thành nước thì trong quá trình nước ở thể hơi ta đâu có thấy nhưng nó vẫn tồn tại ,bởi nếu không tồn tại thì sao có thể hình thành mây để rồi lại tái thành nước ?
Suy ngẫm về chu trình sinh-tử trong thuyết luân hồi ta thấy dường như có chỗ tương đồng với thuyết duy vật bởi cũng cho rằng vật chất không mất đi mà nó chỉ chuyển trạng thái từ hữu hình sang siêu hình mà thôi .Thế giới siêu hình của vật chất luôn là đối tượng hấp dẫn các nhà khoa học sự khát khao khám phá với những bài toán đố không dễ gì giải được .
Gần đây các nhà khoa học có uy tín trên thế giới đã chứng minh và khẳng định được một điều quan trọng (điều mà dẫu không có chứng minh nhưng từ mấy mấy ngàn năm về trước triết học phương Đông đã thừa nhận nó rồi ,như thuyết luân hồi là một minh chứng ):Kết cấu sinh học trong cơ thể con người vẫn tôn tại khi con người đã chết và ngay cả trong trường hợp xử lý người chết bằng phương cách hỏa thiêu đi chăng nữa kết cấu của nó vẫn “sống mãi với thời gian “.
Vậy nên, nếu ta hiểu vật chất theo kiểu” bánh mì “thì “chết là hết “,còn như hiểu vật chất theo nghĩa vật lý thì chết đâu phải là đã hết .Nhưng “thác về”là về đâu ?Về với đất hay bay lên trời ? Hay là “một chốn đôi nơi “? Mới đây nhà vật lý thiên văn lỗi lạc X.Hóoc –Kinh đã chứng minh rằng chúng ta có khả năng đi ngược chiều thời gian tìm về quá khứ và có thể “gặp lại “tổ tiên chúng ta đang chu du ở đâu đó trong vũ trụ xa xăm .Khả năng đi ngược chiều thời gian thoạt xem ta có cảm giác như là hoang tưởng ,thế nhưng nó ngày càng nhiều người công nhận kể cả các nhà khoa học danh tiếng và điều đó cũng nói lên tầm mức táo bạo của tư duy khoa học hiện đại đã thoát ra khỏi những khuôn sáo cũ ,mở rộng đường cho những khám phá khoa học ,làm nên những kỳ tích trong tương lai .
Vậy nên nếu ta công nhận sự chứng minh đó thì có thể suy luận :con người sau khi chết ắt sẽ về “về trời " hòa cùng vũ trụ bao la là “cõi giới "cuối cùng vĩnh cửu ,và nếu như vậy thì mọi mỗi liên hệcũng như ảnh hưởng của người chết đối với người sống sẽ không thể có (trừ khi nào luận thuyết của nhà bác học X.Hóoc –Kinh thành hiện thực cho phép ta có thể “gặp lại "Tổ tiên mình )
Thế nhưng thực tế lại không hẳn như vậy ,bởi ta còn mối liên hệ cũng như sự ảnh hưởng của người chết đối với người sống vẫn còn tồn tại ,nó biểu hiện trong thế giới tâm linh ,trong sự giao cảm,và đặc biệt là những hiện tượng"đầu thai "tuy hiếm nhưng có thực (ở Việt Nam hiện.tượng đầu thai thường hay gặp ở những vùng đất thuộc các tỉnh phía nam ) .Trước năm 1975 có một số hiện tượng đầu thai gây dư luận xôn xao và đã được báo chí trong Nam thời đó đăng tin và ảnh khá chi tiết về người thực, việc thực tại địa phương xẩy ra câu chuyện đầu thai kỳ lạ, mà nguyên nhân bản chất của hiện tượng chưa thể lý giải được .
Ngày nay ,nếu ta vận dụng thuyết Âm-Dương được xây dựng dựa vào lý thuyết kinh dịch,kết hợp với lý thuyết về gien- di truyền cũng xét đến hoàn cảnh lịch sử ở kỳ nguyên khai hình thành nên “lục tỉnh "của các miền đất mới thuộc Nam Bộ xa xưa ắt có thể vén mở tấm man bí mật .Nếu giải thích rõ được hiện tượng đầu thai ắt ta có thể biết được do đâu mà có thuyết luân hồi, và vì sao người xưa lại tin vào vào thuyết đó, cũng như sự đúng –sai của nó ở chỗ nào. Chứng minh của các khoa học nêu trên là điều rất đáng tin ,song nó dường như mâu thuẫn với thực tế đã dẫn có thể khiến ta hoài nghi .Nhưng hoài nghi không phải là để phủ nhận mà cần phải tìm ra nguyên nhân của mâu thuẫn. Trước hết ta hãy thử phân tích :Cấu trúc sinh học trong cơ thể con người thuộc dạng siêu vật chất và dĩ nhiên là nó rất nhẹ ,bởi vậy nên khi thoát khỏi cơ thể ắt sẽ bay lên không trung ( tựa như ta thả một quả bong bay )và chu dutrong vũ trụ xa thẳm (luận thuyết của nhà bác học X.Hoóc-Kinh rất đúng với thực tế đó nên đã được nhiều nhà khoa học công nhận ).Khôi vật chất siêu hình thoát ra đó (mà xưa nay nhiều người vẫn quen gọi là” linh hồn đã được các nhà khoa học “Mỹ cân”gián tiếp bằng những đường cân siêu chính xác và cũng đã chụp được cả hình ảnhcủa nó giống như đám mây trắng hình phễu mà hướng rõ ràng là “bay”lên cao (hình phễu ngửa ) Vậylà trong khoảng khắc ngắn ngủi “linh hồn” lìa khỏi xác các nhà khoa học không những chỉ cân được trọng lượng của “linh hồn" mà còn cho thấy rõ cả hình ảnh và hướng thoát lên cao của khối vật chất kỳ bí đó nữa .nên đã được nhiều nhà khoa học công nhận ).Khôi vật chất siêu hình thoát ra đó (mà xưa nay nhiều người vẫn quen gọi là” linh hồn đã được các nhà khoa học “Mỹ cân”gián tiếp bằng những đường cân siêu chính xác và cũng đã chụp được cả hình ảnhcủa nó giống như đám mây trắng hình phễu mà hướng rõ ràng là “bay”lên cao (hình phễu ngửa ) Vậylà trong khoảng khắc ngắn ngủi “linh hồn” lìa khỏi xác các nhà khoa học không những chỉ cân được trọng lượng của “linh hồn" mà còn cho thấy rõ cả hình ảnh và hướng thoát lên cao của khối vật chất kỳ bí đó nữa .
Sự khó lý giải ở đây là khối “linh hồn”đó tựa như không tan biến vào không gian vũ trụ mà vẫn còn lẩn quất đâu đó nơi trần thế và đã gây ra nhiều hiện tượng huyền bí rất khó giải thích .Ta hay truy tìm điều bí ẩn trong những phương cách xử lý người chết mà Việt Nam phổ biến nhất vẫn là hình thức để mả (địa táng) Trong bài viết về “tiết thanh minh tảo mộ "khám phá khoa học về sự “không chết” của kết cấu sinh học trong cơ thể con người đã được chứng minh rõ hơn dưới ánh sang của thuyết Âm-Dương với những dẫn dụ thực tế có thể đã vén mở tấm màn bí mật trong mối quan hệ Tử -Sinh để dẫn đến nhận định sau đây; Cấu trúc sinh học trong cơ thể con người, khi đã chết không chỉ vẫn còn “sống”mà nó vẫn còn có sự tương giao với người sống, trong trường hợp giữa người chết với người sống phải có mỗi quan hệ huyết thống gần gũi và trong sự tương giao sinh “cảm”đó đã tạo ra một thế giới riêng :thế giới của tâm linh ! Một câu hỏi để” hoài nghi”-Vậy thì cái thế giới riêng siêu hình ấy sẽ tồn tại được bao lâu ?Và trong thời gian tồn tại đó đã gây ra những tác động như thế nào đối với người sống ?Có thể nói một cách chắc chắn rằng sự ảnh hưởng của người chết cũng như thơi gian tồn tại những ảnh hưởng ấy đối với sống sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào phương cách sử lý người chết ra sao .
Vấn đề xem như đã được chứng minh trong bài viết về "tảo mộ ":Khi thần chủ đã mai (ngũ đại mai thần chủ )thì mọi mối dây liên hệ và ảnh hưởng sẽ coi như chấm hết ,điều đó có nghĩa rằng sẽ không còn mơ thấy cũng như khả năng tìm mộ bằng thấu thị ,hay ngoại cảm sẽ trở nên vô hiệu và thế giới tâm linh cũng không còn tồn tại nữa . Khi những hiện tượng huyền bí đã hé mở bằng những luận thuyết và chứng minh khoa học đáng tin cậy ,ta có thể đi đến nhận định sau đây ;Cấu trúc sinh học tạo nên sự sống là kết cấu siêu hình và trong trường hợp khi con người mới chết thì chỉ có một phần thoát ra và tan biến vào không gian vũ trụ ,phần cơ bản của cấu trúc vẫn còn tồn tại trong cốt tủy sẽ thoát biến chậm hơn tùy thuộc vào các hình thức xử lý người chết và cũng tan biến vào không gian vũ trụ .Hiện trạng đó đã cho ta thấy một điều chắc chắn :cấu trúc sinh học con “nằm lại "trong cốt chính là nguồn gốc tạo sinh ra những hiện tượng huyền bí hư hư ,thực thực nhưng không phải huyền hoặc bởi tai ta có thể nghe thấy tiếng động và mắt ta có thể nhìn thấy hình ảnh của nó nên không thể lầm lẫn với sự hoang tưởng được .
Với những thí nghiệm kỳ thú của các nhà khoa học đã “chớp” được hình ảnh và “cân” được trọng lượng của khối vật chất siêu hình được xem là “phần hồn “trước lúc tan biến vào không gian đã gợi cho ta sự liên tưởng đến hiện tượng “hồn siêu phách lạc” để đi đến nhận định :Đối với người chết thì “hồn siêu “là sự ra đi vĩnh viễn của “linh hồn "không còn nhập lại được nữa ,còn thể “phách” vẫn được giữ lại trong cốt sẽ thoát biến dần dần trong một thời gian rất lâu khi ta chọn hình thức xử lý bằng địa tang .Vậy “phách”của người chết trong thời gian còn “tạm trú "trong cốt sẽ “lạc "đi đâu và có tác động như thế nào đối người sống ? Vận dụng lý thuyết về gien –di truyền của Menden Móoc-găngvào phân tích hai hiện tượng thực tế dưới đây sẽ giúp ta hiểu rõ về cơ chế hoạt động của cấu trúc sinh học được gọi là “phách”.,nhân mối tạo sinh ra những hiện tượng kỳ bí : Trong những cuộc đi tìm mộ ,các nhà thấu thị đã cho thấy một điều là nếu không có thân nhân đi cùng thì người chết chỉ im lìm bất động ,còn nếu có (nhất là quan hệ Mẹ -con )thì người chết đang “yên nghỉ "như chợt bừng tỉnh thoát ra khỏi huyệt mộ và tiến về phía có người thân, thậm chí biểu lộ cả tình cảm trên nét mặt ! Có thể nào không thừa nhận cái “cầu nối”vô hình đó được thiết lập do có mối quan hệ về gien và chỉ khi nào đã nhận biết ra nó ta mới lý giải được nguyên nhân bản chất của các hiện tượng linh tính ,linh cảm người chết đuối bị hộc máu ,sự đầu thai … -Hiện tượng “ma "kỳ lạ xuất hiện trong những ngôi nhà có chủ cũ trước đây đã chết (bất đắc kỳ tử )đêm đêm vẫn hiện về lên xuống cầu thang ,thậm chí xoay cả quả nắm của căn phòng trước kia từng ở và đã chết tại đó tạo ra những tiếng động y như có người vậy .Ta đã biết các tố chất từ trong cốt người chết thoát ra phải nhờ có âm lực ly tâm mạnh vào ban đêm đẩy lên khỏi mặt đất và âm khí cũng chính là “phương tiện vận chuyển “đưa các chất phóng xạ đó tới những địa chỉ quen thuộc là nơi có những dấu tích tiềm ẩn các tố chất có mốiliên hệ về gien đối vớí người chết còn lưu lại .Đó chính là nguyên lý tạo ra hiện tượng “ma” nói trên và tiếng động là do âm lực gây nên (đêm càng khuya thì lực đó càng mạnh ) Hiện tượng ma thường sẩy ra (hay đúng hơn là chỉ xây ra.)đối với người chết tuổicòn trẻ với cái chết tức tưởi(đột tử)trái với lẽ tự nhiên .Trường hợp chết như vậy thì các khối vật chất siêu hình (linh hồn) dường bị ức chế nên không thoát ra hết ,thêm vào đó là cấu trúc sinh học trong cốt của người chết trẻ,ví như bộ máy nên sự cảm ứng và tính năng động (hoạt tính )ắt sẽ rất cao (có trường hợp bật đèn sáng nhưng nhưng hình ảnh của ma vẫn không bị mất hẳn) Đến đây ta có thể vén mở tấm màn bí ẩn của sự đầu thai có mối liên hệ hữu cơ đên các nhân tố gien –di truyền . Hiện tượng gọi là đầu thai chỉ có thể xẩy ra khi có liên hệ về gien –di truyền mới có thể tạo ra “cầu nối” dãn đưa sự tìm gặp để hòa nhập các tố chất có cùng hệ gien .Nguyên lý đó buộc ta phải thừa nhận một điều thật khó tin :chỉ có những cuộc hôn nhân cận huyết mà các “đương Sự”không hề hay biết mới có khả năng tạo ra “cầu nối”vô hình nói trên để dẫn đưa các tố chất có cùng một nguồn gốc gien xâm nhập vào bào thai trong quá trình hình thành và phát triển Vậy nên sự đầu thai không thể do ngẫu hợp mà thành ,bởi nếu như vậy thì sự đầu thai đâu còn là hiện tượng hiếm gặp (sự ngộ nhận về hiện tượng đầu thai có thể đã tạo ra niềm tin có sự chuyển kiếp đối với những ai tin vào thuyết luân hồi) Để luận cứ trên đây có cơ sở thực tế biện chứng ta hãyngược dòng lịch sử .
Dưới triều nguyễn đã thực thi kế hoạch đại qui mô khai khẩn các vùng đất hoang sơ của Nam Bộ đã thu hút dòng người tứ xứ theo hướng cầu thực đổ về miền đất hứa .Nhân lực đông được tổ chức thành cơ ,đội và làm việc như hình thức “công xã nhân dân “nên sẽ không phải là hiếm những cuộc gặp gỡ và kết hôn tưởng như không có “dây mơ rễ má"gì nhưng hóa ra lai có họ hàng ruột thịt với nhau mà không hề hay biết để rồi vô hình chung tạo mầm mống dẫn đến những cuộc hôn nhân loạn luân vô thức xảy ra ở các thế hệ tiếp sau .Nam kỳ xưa hay gặp chuyện đầu thai nguyên nhân có thể là chỗ đó (gần đây báo TPCNcó đăng câu chuyện anh em ruột suýt nữa kết hôn nếu không có người trong họ từ Bắc vào Nam đã vô tình nhìn thấy và nhận ra ảnh của người Cha chú rể đã chết cũng chính là …(Bố của cô dâu nên đã kịp thời hủy bỏ được cuộc kết hôn loạn luân này ) .Vậy nên nhưng hiện tượng nêu trên ở bối cảnh thời đó ắt không phải là hiếm và luận cứ đưa ra là có cơ sở .
Luận thuyết và chứng minh trên đây có mục đích để chúng ta thấy rõ một điều :Việc xử lý người chết bằng hình thức địa táng luôn nảy sinh ra những vẫn đề phức tạp mà phần lớn là những ảnh hưởng có hại đối với người sống,thêm nữa là sự tốn công sức và tiền của cũng như đất chôn đang là vấn đề “nóng “ hiện nay. Nhận thức được vấn đề sẽ giúp ta đi sâu phân tích các phương cách xử lý người chết để chọn ra phương cách nào tối ưu nhất ,thỏa đáng đồngthời cả hai phương diện tinh thần và vật chất.
theo Hà Vi Tử - Trí thức trẻ số 24