Trang 1 trên 1

Các học phái tử vi trên thế giới!

Đã gửi: 16:59, 17/12/09
gửi bởi apollo
trung châu phái
khởi nguyên
khởi nguyên tại lạc dương , tổ sư thị bạch ngọc thiền hòa ngô cảnh loan , cư thuyết , mỗi đại chỉ thu nhất cá đệ tử khẩu thuật tương truyện 。 trực đáo vương đình chi tiên sanh công khai sở học dĩ hậu , tài mệnh danh vi trung châu phái 。 tại vương đình chi tiên sanh chi tiền , hữu lục bân triệu tiên sanh giá nhất cá phân chi , sở dĩ nghiêm cách lai thuyết , trung châu phái thị phủ dã phân vi lưỡng phái 。

tuy nhiên vương đình chi tiên sanh phát biểu quá đích nghiên cứu hòa trứ tác đô bỉ giác đa , đãn tức tiên hữu thính văn hữu đả trứ 「 vương đình chi trung châu phái ’ đích truyện nhân xuất lai phát biểu hòa luận mệnh 。 phản nhi lục bân triệu tiên sanh nhất mạch đích truyện nhân bỉ giác nghiễm vi thục thức 。 đãn vô luận như hà , học tập tử vi đẩu sổ đích nhân , đại đa đối vương đình chi tiên đích thư bất mạch sanh , tiến nhi nhận thức trung châu phái đích học thuyết 。

đặc sắc
tại hương cảng tối vi nhân sở thục thức đích tử vi đẩu sổ phái hệ hữu nhị 。 lục bân triệu tiên sanh dĩ sở thừa truyện đích “ thế truyện khâm thiên giam bí cấp ” kiến xưng , nhi vương đình chi tiên sanh tắc dĩ “ tử vi tinh quyết ” hưởng dự thịnh danh 。 đãn nhân vị thính văn hữu kì tha nhân năng ủng hữu giá lưỡng bổn thanh xưng thị khẩu khẩu tương truyện đích bí cập , ngoại giới chỉ năng tòng tha môn đích trứ tác trung khuy báo nhất ban 。

trung châu phái trứ trọng tinh diệu phú tính hòa tinh tình cách cục 、 luận mệnh yếu cầu thôi lí đích năng lực 。 lệ như , nhất hệ liệt đích tinh cân lánh nhất hệ liệt đích tinh bính thượng , tựu hội sản sanh biến hóa ; luận mệnh đích pháp tắc tựu thị tòng giá ta biến tha trung thôi diễn xuất lai 。

tổng quát lai thuyết , trung châu phái đích lí luận thị bỉ giác tiếp cận truyện thống ‘ toàn thư ’ hòa ‘ toàn tập ’ đẳng cổ tịch đích học phái 。 đãn vương đình chi tiên sanh nhất phái trừ liễu đối tinh ? tinh tình hữu canh thâm nhập đích nghiên cứu ngoại , đối tứ hóa đích vận dụng dã bỉ truyện thống đích dụng pháp canh đa biện đa tư 。

trừ liễu tinh hệ hỗ thiệp chi ngoại , canh 、 mậu hòa nhâm kiền đích tứ hóa tinh dã hòa truyện thống đích hữu sở bất đồng , nhi tại lưu niên chư tinh như : lưu xương khúc 、 hồng loan 、 dương đà hòa lộc mã đẳng đẳng đích vận dụng thượng , dã đô thị biệt thụ nhất cách đích 。

tử vân phái
khởi nguyên
tử vân tiên sanh tiên bái hà tính lão sư môn hạ , cập hậu lai bằng tá trứ cá nhân đích nỗ lực , cùng tam thập niên đích ấn chứng hòa toản nghiên , tự thành nhất phái 。 phát biểu đích trứ tác dã tương đương khả quan 。

đặc sắc
tử vân tiên sanh tự sang tam đại luận 、 thái tuế nhập quái luận , thái tuế cung vị đẳng lí luận 。 kì trung thái tuế nhập quái pháp đích tinh bàn hỗ động thị vị tằng tại truyện thống đích tử vi đẩu sổ xuất hiện quá , đãn tại truyện thống phi tinh phái tử vi đẩu sổ trung hữu lưu truyện 。 sở dĩ tử vân phái đích lí luận , hữu nhất thuyết thị tha tự sang đích , dã hữu nhất thuyết thị tha tá biệt phái đích bí truyện gia dĩ cải lương đích 。 vô luận như hà , kì phái hệ đích lí luận kì thạch đô thị kiến lập vu truyện thống ‘ toàn thư ’ hòa ‘ toàn tập ’ thượng đích ‘ tam hợp phái ’

hiện đại phái
khởi nguyên
hiện đại phái đích đại biểu nhân vật thị liễu vô cư sĩ 。 liễu vô cư sĩ bổn vi tử vân môn hạ , đãn vi liễu kiên trì tự kỉ đích lí niệm nhi tự lập môn hộ 。 nhất cửu bát ngũ niên tứ nguyệt khởi , hỏa đồng hứa hưng trí tiên sanh 、 tuệ canh thuật sĩ 、 lạc thác sanh 、 quách tiên sanh 、 thái quân siêu 、 phổ giang đăng chi 、 nam ngư hòa phi vân cư sĩ đẳng nhân , xuất bản liễu thất bổn đích ‘ hiện đại tử vi ’, tòng thử ‘ hiện đại phái ’ chi danh bất kính nhi tẩu 。

đặc sắc
hiện đại phái đích liễu vô cư sĩ phản đối ‘ tử bình hợp tham ’, đề xướng ‘ tử bình quy tử bình , đẩu sổ quy đẩu sổ ’。 phản đối dẫn nhập thần sát hòa quan sát đẳng tiến nhập đẩu sổ , hòa kì sư tử vân ‘ tập các gia chi đại thành ’ đích lí niệm ngận bất đồng 。 đãn tựu nhân vi tha giá chủng kiên trì , dẫn lai ngận đa chi trì giả 。 cân vương đình chi nhất dạng , liễu vô cư sĩ ngận nhiệt trung vu bình chú cổ tịch , nhận vi tử vi đẩu sổ đích tinh yếu , tẫn tại tiền nhân đích trứ tác đương trung 。

thiên ky phái
khởi nguyên
‘ thiên ky thượng nhân ’ hoàng xuân lâm sang kiến đích thiên ky phái đích tuyệt học , thị vi mật tông bí truyện chi ‘ đẩu sổ hỉ kị thần ’ hòa cung khí lí luận 。 quang thị bằng danh tự , khả năng hòa lưu truyện thiên niên đích ‘ mật tông chiêm tinh pháp ’ hữu quan liên 。 như quả chân đích như thử , thiên ky thượng nhân đích thừa truyện khả vị sóc cổ chí kim lịch sử du cửu 。

đặc sắc
dĩ truyện thống ‘ tam hợp phái ’ vi cơ sở , loại tự tử bình bát tự đích ngũ hành sanh khắc thủ dụng thần vi dụng đích luận pháp , tựu thị ‘ đẩu sổ hỉ kị thần ’ đích tinh yếu sở tại 。 trừ liễu tinh khí 、 cung vị thiên kiền 、 địa chi đích ngũ hành ngoại , hoàn khảo lự đáo thiên kiền địa chi hợp thành đích nạp âm ngũ hành 。 giá nhất điểm , truyện thống tam hợp phái đích điển tịch đô hữu kí tái , đãn tức nan dĩ lí giải 。 bất quá ‘ thiên ky phái ’ khả vị vi lịch sử khuyết khẩu tác liễu nhất cá tường tẫn đích giải thích 。

trầm thị tử vi
khởi nguyên
trầm bình san tiên sanh cân tử vân nhất dạng , tập bách gia chi đại thành , dĩ nhất dĩ chi lực sang xuất kì độc đặc đích luận mệnh thủ pháp 。

đặc sắc
trầm bình san tiên sanh dĩ phi tinh 、 tinh hóa 、 quá cung luận 、 biến cục 、 tam hạn pháp đẳng tự sang đích phương pháp luận tử vi , bỉ giác tân dĩnh 。 đãn quan kì nội dung , sở vị phi tinh pháp loại tự vương đình chi đích tinh hệ hỗ thiệp ; tinh hóa pháp tựu thị dĩ chủ tinh tứ hóa đắc xuất đích biến hóa ; nhi đại 、 trung 、 tiểu hạn pháp thị dĩ ‘ trung hạn ’ bả đại hạn tế phân , dĩ cầu chuẩn xác kế toán cát hung khắc ứng đích tổ hợp hòa thì gian 。 khả dĩ thuyết thị ‘ tam hợp phái ’ trung phi thường đặc biệt đích phái hệ 。

chiêm nghiệm phái
khởi nguyên
cư văn , chiêm nghiệm phái đích đại biểu nhân vật hữu lưỡng cá : nhất vị thị hào xưng trần hi di tứ thập nhất đại duy nhất đích chưởng môn nhân ‘ thiết bản đạo nhân ’ trần nhạc kì ; lánh nhất vị thị bị xưng vi chiêm nghiệm phái đệ ngũ thập tứ đại truyện nhân đích thiên ất thượng nhân 。

đặc sắc
chiêm nghiệm phái hữu truyện thống tinh tình cách cục đích vận dụng 、 tái dung hợp kì môn độn giáp 、 gia thượng phi tinh phái đích thập nhị cung phi hóa , nội dung phi thường nghiễm phạm 。 đoạn lưu vận phương diện , trừ liễu cơ bổn đích bổn mệnh 、 đại hạn bàn hòa thái tuế bàn ngoại , tái gia thượng tiểu hạn hòa đẩu quân cộng hữu ngũ cá bàn 。

thấu thiên phái
khởi nguyên
thấu phái đẩu sổ , vu nhật bổn tái hồi lưu nhập thai loan 。 thấu phái tương truyện chí kim , cư thuyết dĩ lịch thập tam đại , đương đại đích chưởng môn nhân tựu thị tằng lưu học nhật bổn đích trương diệu văn tiên sanh 。

đặc sắc
‘ thấu phái ’ đích chánh thức danh xưng vi ‘ minh trừng phái ’, trừ liễu mệnh thân cung đích an pháp dữ cổ bổn bất đồng , mệnh bàn dã bất an cung kiền chi ngoại , nội dung tắc dữ cổ tịch đại đồng tiểu dị 。

thiên vận hợp tham phái
khởi nguyên
sở hoàng thị ‘ thiên vận phái ’ đích sang thủy nhân 。

đặc sắc
trừ liễu ‘ tử vi đẩu sổ toàn thư ’ chi ngoại , ứng thị hiện đại dung nhập bát tự hợp tham tư triều đích đệ nhất nhân , dĩ cung khí 、 hỉ kị thần 、 tử kiếp đẳng luận đoạn 。

tân thuyên phái
khởi nguyên
tuệ tâm trai chủ

đặc sắc
tuệ tâm trai chủ dã thị kì trung nhất cá trung vu truyện thống đích phái hệ chi nhất 。 cân liễu vô cư sĩ hòa vương đình chi tiên sanh nhất dạng , trứ tác vô sổ , cống hiến lương đa 。

tam hợp phái
khởi nguyên
sang thủy nhân thị cung giám lão nhân 。

đặc sắc
kì thật thị phong thủy đích nhất cá môn phái 。 sự thật thượng trung châu dã hữu huyền không tam quyết , tử vi hòa phong thủy chi gian đích quan hệ thị phi thường mật thiết đích 。 tuy nhiên kì lí luận trung dẫn nhập bất thiểu phi tinh phái đích phi hóa , đãn cơ bổn kết cấu nhưng li bất khai tinh tình cách cục đích truyện thống lí luận 。

( thượng thuật thống xưng ‘ tam hợp phái ’ bổn lai thị chỉ mỗ nhất loại hình phái hệ đích đại danh từ 。 đãn thị , cung giám lão nhân đích ‘ tam hợp phái ’ tức thị nhất cá đặc định đích tử vi đẩu sổ học phái đích danh tự 。 khả năng hội dẫn khởi đại gia hỗn hào , kính thỉnh lưu ý 。)

phi tinh phái

hà lạc phái
khởi nguyên
hà lạc phái thị do thai loan nhân tằng quốc hùng sang lập đích 。

đặc sắc
dĩ hà lạc lí sổ cập hóa kị lí luận vi cơ sở 。 trứ trọng thật bàn nghiệm chứng 。 thị bỉ giác vụ thật đích phi tinh nhất phái 。

khâm thiên môn ( hoa san khâm thiên bí nghi )
khởi nguyên
do nghiễm đông mai huyền tố tâm lão nhân sở sang kiến đích , truyện chí cận đại thái minh hoành tiên sanh 。

đặc sắc
môn phái đích bí cập thị ‘ hoa san khâm thiên tứ hóa tử vi đẩu sổ phi tinh bí nghi ’。 nội dung hữu ‘ phi sách ’、‘ phi tinh ’、‘ phi cung ’、‘ phi vận ’、‘ cửu tinh bố thập nhị cung thất tinh quyết ’、‘ tứ phượng tam kì lưỡng nghi tiêu ’、‘ tiên thiên tứ hóa phi tinh kì phổ ’ hòa ‘ thập kiền bộ thiên quyết ’ đẳng đẳng 。 thử phái thị phi thường trứ trọng phi tinh lí luận đích học phái , đối ‘ phi tinh tử vi đẩu sổ ’ ảnh hưởng thâm viễn 。 đại biểu nhân vật kế hữu phương ngoại nhân tiên sanh , pháp đường chủ nhân hòa phương vô kị đẳng 。

tiên tông phái
khởi nguyên
sang kiến nhân thai loan chánh huyền san nhân , pháp hào huyền chân tử , miêu lật nhân , thanh xưng dĩ ‘ linh tu ’( thần thụ ) tập đắc tử vi đẩu sổ đích lư san tiên tông đạo trường 。 trứ hữu ‘ thiên địa nhân tử vi đẩu sổ ’ thập tam sáo 。

đặc sắc
chủ trương tinh bình hợp tham , nạp âm ngũ hành 。 nhuận nguyệt đích bài pháp dã phi thường độc đặc 。 bất quá , kì cơ bổn thể hệ tức thị bất chiết bất khấu đích phi tinh phái , đãn kì chi hệ lai lịch tức thị vô tòng kê khảo ( nhân vi thị thần thụ đích )。


kì tha

nhất diệp tri thu thuật
khởi nguyên
giá thị pha phú thịnh danh đích tử vi đại sư phan tử ngư sang kiến đích 。 dân quốc 19 niên xuất sanh vu phúc châu . tảo niên bái cổ san dũng tuyền tự nhất trần hòa thượng vi sư học " nhất diệp tri thu thuật " luận mệnh dữ chúng bất đồng 。 tự nhận kì tổ sư thị tôn tư mạc nhi bất tông trần hi di 。

đặc sắc
nhất diệp tri thu thuật đề xướng thiết khẩu trực đoạn 。 tha bỉ giác trọng thị tại các cá cung đích hoàn cảnh , hữu điểm tượng 《 phật môn nhất chưởng kinh 》。

kì thật , tảo niên phan tử ngư tiên sanh tập đích thị ‘ phi yến quỳnh lâm ’ đích kĩ pháp , dã tựu thị ‘ phi tinh phái ’ trung đích ‘ phi tinh chuyển yến quan quyết ’ hoặc ‘ thập bát phi tinh dịch yến quỳnh lâm ’。

khoa kĩ phái
khởi nguyên
khoa kĩ tử vi võng đổng sự trường trương thịnh thư

đặc sắc
dẫn nhập khoa học tiến tử vi đẩu sổ , hi vọng tử vi đẩu sổ cân tây phương đích thập nhị tinh tọa nhất dạng phổ cập hóa 。 lí tưởng phi thường sùng cao , đãn thủ pháp tức bất vi truyện thống nhân sĩ nhận đồng 。


tưởng liễu giải canh đa quan vu ‘ phi tinh phái ’ hòa ‘ tam hợp phái ’ luận mệnh phương pháp đích bỉ giác , khả dĩ tham duyệt 【 phi tinh mạn đàm nhị thập cửu 】 phi tinh bổn nghĩa 。