Sinh Cơ-Tàng hồn kí phách- gửi hồn phách nơi núi sông hay ng
Đã gửi: 15:15, 14/07/11
Cái này là em sưu tầm, nhưng nhân có một người bệnh nặng nhờ thuật mà tình hình khá hẳn lên thì thấy đây đúng là kì thuật. Bên cạnh kim đan đại đạo thì nó là cái thứ hai có thể tác động vào mệnh con người.
Quỷ cốc tử vô tự thiên thư có chép: trương lương tìm động thiên phúc địa tu luyện, sau tại châu tử phòng sơn có được "vân trung tiên" hình thế. Ông tàng hồn kí phách nơi đó, tại thất tu luyện sau đắc đạo thành chân.
Thuật này dùng một cách đặc biệt gửi hồn phách vào linh địa linh sơn như núi sông để hấp thu tiên thiên, giúp đạo gia nhanh đắc đạo hơn. Về sau này các bậc cổ triết mới sửa lại thành âm trạch phong thủy để tạo phúc cho con người. Lấy chuyện mộ mà chôn vào đúng chỗ huyệt khí tụ lớn thì con cháu đời sau lợi ích vô cùng. Còn đối với thuật tàng hồn kí phách thì dành cho người đang sống, trực tiếp đem lại lợi ích cho bản thân cùng con cháu. Đem đến sự thuận lợi hơn trong tu hành, công việc cuộc sống trước khó khăn thì nay cũng dễ dàng. Thông thường chỉ vài ngày sau làm long mạch đã tác động, sanh cơ bắt đầu hiệu quả. Đây chính là bí thuật trong các bí thuật, nhấn mạnh vào gốc. Đem con người và tự nhiên hòa hợp, hỗ trợ tu luyện và là thuật cải vận hàng đầu.
Làm sinh cơ đối với người sống đòi hỏi sâu xa hơn âm trạch chút. Người làm phải là minh sư, thì như thế mới thay đổi được mệnh của người được làm. Phải có thần thông nhờ sơn thần thổ địa trông giữ, có khả năng chiêu bắc đẩu nhập( vốn nguyên thần con người chiêu từ bắc đẩu thất tinh, cho nên còn có bắc đẩu diên mệnh pháp là vậy). Thông qua tóc móng tay móng chân quần áo tên họ táng xuống, thiên địa nguyên khí sẽ từ đó tiến nhập vào chủ thế. Đối với người được làm hiệu quả vô cùng về kinh tế, sức khỏe, hôn nhân.......... con cái một vài đời sau sau này cũng được hướng.
Trước đây người ta vẫn cãi nhau về nguồn gốc của thuật phong thủy. Nhưng có lẽ tất cả các bộ môn như bói toán, y dược, tướng số, phong thủy đều là do các cổ triết thánh trí vì muốn lợi ích cho con người mà sáng tạo nên. Đều từ tự nhiên đại đạo mà đưa ra tiểu thuật. Mức nhỏ thì có thể dùng xu cát tị hung, lớn hơn từ đó người đại căn có thể ngộ ra lý mà cầu đại đạo. Cho nên âm phù kinh còn có câu "quan thiên chi đạo, chấp thiên chi hành"
Quỷ cốc tử vô tự thiên thư có chép: trương lương tìm động thiên phúc địa tu luyện, sau tại châu tử phòng sơn có được "vân trung tiên" hình thế. Ông tàng hồn kí phách nơi đó, tại thất tu luyện sau đắc đạo thành chân.
Thuật này dùng một cách đặc biệt gửi hồn phách vào linh địa linh sơn như núi sông để hấp thu tiên thiên, giúp đạo gia nhanh đắc đạo hơn. Về sau này các bậc cổ triết mới sửa lại thành âm trạch phong thủy để tạo phúc cho con người. Lấy chuyện mộ mà chôn vào đúng chỗ huyệt khí tụ lớn thì con cháu đời sau lợi ích vô cùng. Còn đối với thuật tàng hồn kí phách thì dành cho người đang sống, trực tiếp đem lại lợi ích cho bản thân cùng con cháu. Đem đến sự thuận lợi hơn trong tu hành, công việc cuộc sống trước khó khăn thì nay cũng dễ dàng. Thông thường chỉ vài ngày sau làm long mạch đã tác động, sanh cơ bắt đầu hiệu quả. Đây chính là bí thuật trong các bí thuật, nhấn mạnh vào gốc. Đem con người và tự nhiên hòa hợp, hỗ trợ tu luyện và là thuật cải vận hàng đầu.
Làm sinh cơ đối với người sống đòi hỏi sâu xa hơn âm trạch chút. Người làm phải là minh sư, thì như thế mới thay đổi được mệnh của người được làm. Phải có thần thông nhờ sơn thần thổ địa trông giữ, có khả năng chiêu bắc đẩu nhập( vốn nguyên thần con người chiêu từ bắc đẩu thất tinh, cho nên còn có bắc đẩu diên mệnh pháp là vậy). Thông qua tóc móng tay móng chân quần áo tên họ táng xuống, thiên địa nguyên khí sẽ từ đó tiến nhập vào chủ thế. Đối với người được làm hiệu quả vô cùng về kinh tế, sức khỏe, hôn nhân.......... con cái một vài đời sau sau này cũng được hướng.
Trước đây người ta vẫn cãi nhau về nguồn gốc của thuật phong thủy. Nhưng có lẽ tất cả các bộ môn như bói toán, y dược, tướng số, phong thủy đều là do các cổ triết thánh trí vì muốn lợi ích cho con người mà sáng tạo nên. Đều từ tự nhiên đại đạo mà đưa ra tiểu thuật. Mức nhỏ thì có thể dùng xu cát tị hung, lớn hơn từ đó người đại căn có thể ngộ ra lý mà cầu đại đạo. Cho nên âm phù kinh còn có câu "quan thiên chi đạo, chấp thiên chi hành"